ĐSQ Ukraine: Nguyễn Văn Minh ‘mãi là anh hùng của đất nước Ukraine’

17
Thượng úy gốc Việt, Nguyễn Văn Minh hy sinh ở chiến trường Donbass

Ngày 24/6, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Ukraine tại Hà Nội đăng tin Nguyễn Văn Minh, một người Ukraine gốc Việt, đã hy sinh vào ngày 26/5/2022 ‘trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc’.

“Đại sứ quán Ukraine xin chia buồn cùng toàn thể gia quyến và cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine”, trang Facebook của Đại sứ quán Ukraine viết.

“Ukraine biết ơn mẹ của cháu Minh, bà Phạm Thị Sao, đã nuôi dạy một người con trai dũng cảm.

“Nguyễn Văn Minh mãi là anh hùng của đất nước Ukraine.”

Đăng kèm bài viết là hình Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ukraine tại Việt Nam Oleksandr Gaman chia buồn, động viên bà Phạm Thị Sao, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Minh, cùng với doanh nhân Bùi Xuân Cường, người hỗ trợ giữ liên lạc giữa Đại sứ quán Ukraine và gia đình bà Sao.

Theo thông tin được chia sẻ trên các nhóm cộng đồng người việt tại Ukraine, anh Nguyễn Văn Minh sinh ngày 8/2/1995.

Anh là sĩ quan lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, cấp bậc Thượng úy, chức vụ Trung đội trưởng, đã hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tại mặt trận Donbas vào ngày 26/5/2022, hưởng dương 28 tuổi.

Anh Nguyễn Văn Minh là con trai duy nhất của bà Phạm Thị Sao, quê Hải Dương, thành viên cộng đồng Việt Nam tại thành phố Kharkiv.

BBC đã trao đổi với bà Nataliya Zhynkina, Tham tán chính trị Ukraine tại Việt Nam để xác nhận sự việc trên.

Bà Nataliya Zhynkina cho biết bà đã liên lạc với đại diện cộng đồng người Việt tại Kharkiv và được biết gia đình anh Nguyễn Văn Minh đang thu xếp tang lễ và các thủ tục khác. Hiện gia đình của chiến binh gốc Việt chưa sẵn sàng để trao đổi về việc này, bà Nataliya cho biết thêm.

“Cuộc xâm lược khủng khiếp này đã cướp đi sinh mạng của những người tốt nhất, trẻ tuổi, tài năng, tốt bụng…”, nhà ngoại giao cấp cao của Ukraine ở Hà Nội nói với BBC.

“Tôi vừa nhận ra rằng cậu ấy cũng là một nghệ sĩ và nhạc sĩ tài năng.”

Giao tranh ở vùng Donbas, phía Đông Ukraine diễn ra ác liệt trong nhiều tuần qua.

Hồi đầu tháng 6, một trợ lý cao cấp của tổng thống Ukraine cho BBC biết có từ 100 tới 200 binh sỹ Ukraine bị giết trên tuyến đầu mỗi ngày.

Quân Ukraine bị tấn công không ngưng nghỉ khi quân đội Nga tìm cách dành quyền kiểm soát toàn bộ vùng Donbas.

Quân Nga tập trung đánh chiếm hai thành phố Severodonetsk và Lysychansk, những căn cứ cuối cùng Ukraine còn kiểm soát trong vùng Lunansk. Trong những ngày gần đây, quân Nga dường như đã có bước tiến trong nỗ lực bao vây quân Ukraine ở hai thành phố này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Moscow đang tìm cách “phá hủy” vùng Donbas.

“Có những cuộc không kích và pháo kích rất lớn ở Donbas. Mục tiêu của kẻ chiếm đóng là không thay đổi, họ muốn phá hủy toàn bộ vùng Donbas từng bước một,”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm qua video hồi đầu tuần.

(Tin từ BBC)

17 BÌNH LUẬN

  1. No Star Where. Ngày xưa bộ đội Cụ Hồ vẫn về với chính nghĩa quốc gia, dân tộc qua những chương trình chiêu hồi . Anh chàng này không phải là người đầu tiên, & chắc chắn hổng phải người cuối cùng . Bà gì đem tiền qua biếu cho đại học Anh cũng tương tự, yes, in (much) larger scale, but still the same.

    Chúng ta cần khuyến khích & vinh danh những người như thế này .

  2. Nguyễn van Minh ở Ukraine ,là người VN (thuộc xhcn) miền Bắc (?)định cư ở Ukraine và là Công dân của Ukraine.Ukraine bị xâm lăng ,NVMinh .lusc này đã là linh của Ukraine ,chiến n đâu bảo vệ tổ quốc của minh Đó là bổn phận và trách nhiem của một người linh ,một thanh niên thời loạn. Không phải là lính đánh thuê.Phải nhìn cai bản sắc anh hùng của một con người mà vinh danh anh ta hơn là ‘sỉ nhục ” anh ta “linh dánh thuê”như bọn DLV/Liếm Lờ Bú Buồi trên diễn đàn này .Chúng như con bò ,chỉ biết húc càn …
    Còn một người lính đã giải ngũ ,TQLC My ,dân Mỹ (góc VN) cung đã “thấy bất bằng’ vì vô cớ Nga xâm lược một nước nhỏ hơn ,đã tình nguyện cung voi nhóm thanh niên ở cac quốc gia khác ,đến Ukraine đẻ cung Ukraine chiến đau với”quân thù’ NGA Putin ,đuổi quân Nga về Nga.Họ tình nguyên không có My hay nước nào sai bảo. Họ là nhưng anh hùng .KHÔNG PHẢI LÍNH ĐÁNH THUÊ.Hiện nay anh ta bị Nga bắt và có thể bị tử hình ,vì vói quân đôi độc tài cs thì không có cái “công ước tù binh” của LHQ mặc dầu Nga la 01 trong 5 thành viên lớn của tổ chức này. Hãy cầu nguyencho Ukraine ,Cầu nguyên cho anh ta và những anh em đang chiến đấu vì hoàbình độc lập tự do ở Ukraine!
    “Tuý ngoạ sa trường quân mạc tiếu/Cổ lai chinh chiến ký nhân hồi” .

  3. Đệ nhất “anh hùng” CS Hà nội cơm không ăn, lại ăn cứt Tàu cộng:

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh: ” Các nhà lănh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

    Nhà văn Dương Thu Hương: Không ai có thể chối cãi được là Đảng và Nhà nước đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều đình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi : Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển ðảo, ðất ðai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Giáo sư Mạc Văn Trang: Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v.v…

    • Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh được huân chương chống Mỹ hạng nhất

      Giáo sư Mạc Văn Trang (đã) là đảng viên . Tuy ông đã bỏ Đảng, 1 việc rất đau đớn cho những người như ông, ông vẫn không ngừng đóng góp những ý kiến với mục đích Đảng có thể trường tồn cùng đất nước & dân tộc

      Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi . Yep, chỉ có 1 người Tố Cộng mới có thể xem bà Kim Chi là 1 “nghệ sĩ ưu tú”. Lòi roài

  4. Nguy Hui viet’ “Yên tâm đi Phét cay cú.

    “Các bố mày” sẽ không thể xua quân đánh Tàu hay đánh Việt cộng được, vì “bu Mẻo” sẽ không “bật đèn xanh”

    Đúng là não trạng của một tên HÈN NHÁT TAY SAI mạt hạng. Thù Viet Cộng nhưng đếch dám hành động bất kỳ điều chi chỉ trừ là nằm ấp………………..CHÊRRY KHÔ chờ bu MẼO hạ lệnh.

    Cái Ngu Si nửa là ddam’ TAN DU* Ngụy Hũi ở MẼO nhưng chăng biet mẹ gì vè MẼO cả. Thằng bu MẼO là thằng thực dụng. Choi vói ai , giao du voi ai có lọi thì nó mói chơi.

    Giao du vói đám TÀN DƯ NGUY COCK đuọc loi. lộc chi khi mà đám này………..TRÊN NUÓU duói CHÊRRY KHÔ. Thêm vào đám này có cả một lịch sữ quá Ô NHỤC trong quá khứ đó là đả từng làm tà lọt cho bu MẼO và đả bị bu MẼO triệt tieu chỉ vì HÈN NHÁT và KÝ SINH

    Trong khi đó , Viet Cộng có cả 100 triệu dân, có một lảnh thổ ngót 320 ngàn KM2, , công thêm đó là mọt LICH SỮ TRẬN MẠC HÀO HÙNG đả làm cho chính thằng MẼO , thằng mà đang làm Canh Sát Quoc Tế đả phải một phen lao đao và bẻ mặt thì hà cớ chi mà thăng bu MẼO không BƯNG BÔ cho Viet Công.

    47 năm , đám Tàn Dư NGỤY này chẳng rút đuọc tí chút kinh nghiệm gì từ thằng MẼO cả mà chỉ nhắm mắt , nằm ấp cherry khô và cầu nguyện trong vô vọng.

    Ấp chi ấp mải hoài hả NGỤY
    Cherry khô tím giò thâm đen
    Đèn xanh bu MẼO, cứ chờ hoài
    Dèn xanh chẳng thấy thấy đen thùi.

    Thù Cộng nhưng chẳng biét mần răng
    Đành nằm ấp trứng, chò đền Xanh
    Chờ hoài chờ mái chẳng tháy chi
    Tuỏi đòi theo tháng ngày tieu dieu

    Đèn XANH như mot lời hứa cuội
    Sao Ngụy TÀn Dư mải tin hoài
    Ngốn hết tuỏi xanh đòi đen bạc
    Đền xanh đèn Đỏ trớ trêu thay.

    LOL Nguy Hui

        • Used to be Anh Hùng, not any more you numbskull. Kỳ Đồng Tâm vừa rùi, quân đội đứa nào bị tóm gọn không thiếu 1 đứa, Khi thả ra, học được hội chửng Stockholm lạy địch làm cha ? Quân lọi nào chạy banh giáp hồi biểu tình chống đặc khu ? Thằng bộ đội Cụ Hồ nào làm thơ chửi tung Cụ Hồ ? Quân lọi nào mời “giặc lái” về kể chuyện bỏ bom lên đầu ông cha ? Rùi tự hào vì tàu chiến Bu Mẽo cập cảng Bến Nhà Rồng như 1 cái tát nổ đom đóm mắt vào thành phố mang tên Hồ Chí Minh, đã vậy còn vui như điên vì tụi nó tấu bài “Nối vòng tay lớn”? Quân lọi nào bây giờ phải xin lỗi vì ngày xưa “lỡ dại” chống Mỹ ?

          Đừng có đem quá khứ ra mà khè nữa được không ? Quân lọi thì còn có kỷ niệm của quá khứ, thì bị cả lũ ẻ vào . Ngoại giao chỉ còn kỷ niệm của tương lai, theo đồng chí tiến sĩ Đinh Hoàng Thắng .

          • Ê thàng Tàn Dư Ngụy Cock kia. Liếm Vét Thuong Ô Nhục đi , vào đay làm gi hả. Go to lick your fuking wounds of 30 /04/1975. hêheheheh, LOL.

            Bao nhiêu năm nay mói nghe mot tên TÀN DƯ hoạc con cháu thú nhận là bị Viet Cộng làm cho……………bị thuong đau đớn và ngày ngày phải………..LIẾM vet thuong đó trong bónng đêm mot cách nhục nhả

          • Đời còn dài, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam càng ngày càng lọi, trong khi dân thì càng ngày càng hướng về chính nghĩa quốc gia của VNCH. Đảng thì tôn Mẽo làm Bu, phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh, phò Mỹ bài Trung . im surprised Đảng còn tồn tại tới ngày hôm nay .

          • Nhìn lại đi, bây giờ ngay cả các chuyên viên chích đùi cũng chống Cộng . Đúng, chúng nó vẫn còn cuồng Hồ, nhưng Hồ Chí Minh của chúng bây giờ như Nhạc Mất Quần, như Đông Phương Bất Bại, bị thiến sạch 2 hòn . Tổng thống Mỹ bây giờ có muốn perform fellatio cho Bác Hồ cũng lắc đầu mà chào thua .

            Nhìn thằng Tố Cộng, lũ Sakim, HuePhan … ngày xưa bắc cụ Cộng Sản như điên, bây giờ muốn lừa đảo dân phải tỏ ra “chống Cộng” này nọ đủ cả .

            May là còn có Bác Hồ của tụi bay . Mỗi lần đưa Hồ Chí Minh ra, mấy con bò hường hường rực màu lên hết, và chia phe oánh lộn . Thế mà tụi bay để Cam qua mặt trong chuyện “học & làm theo”. Thiệt tình! Bây giờ Đảng tụi bay chỉ ăn ké Cam trong các hội nghị quấc té . Cam đi đâu thì Việt mới được phép đi theo . Chớ mấy chỗ người lớn nói chuyện, be it Cộng Sản hay tư bửn, Việt Nam thuộc loại “Con nít hỗn, đi chỗ khác chơi!”. Muốn họp thì phải xin phép Hun Sen nhá .

        • Chưa kể bi giờ cái gì cũng “sống chung”, be it địch hay dịch . Chống dịch như chống giặc mà ông quan đầu tỉnh ấp úng như ngậm hột thị khi bị Thủ Tướng tụi bay -the only who can do anything- khảo . Ông Thủ tướng tụi bay là Hàn Tín cầm đầu 1 đám quân vừa lọi vừa ô hợp như đám cung nữ, nhưng hổng được phép trảm đứa nào như Ngô Khởi . Vì thế tụi bay chống dịch như đóng kịch, như lũ phản gián được cài cắm khắp nơi . Cuối cùng phải chấp nhận “sống chung với địch”!!!??? Chống cái con cá sặc í . Và hổng mún acknowledge how lụi quân đội tụi bay has become. Cứ chui đầu xuống cát là hay nhứt .

          Ngày xưa tụi bay còn biết “địch” là ai, ngày nay … Good the Phúc luck! Ui mà tụi bay biết cái gì là chết liền, tại chỗ lun .

          Vụ dân theo chính phủ Đào Minh Quân làm nổ tung đồn công an, có nên xem đó là chiến công kiểu Đào Tiến Thi, là níu quân lọi tụi bay hổng đề cao cảnh giác thì thiệt hại còn tệ hơn ?

    • Người ta thì Vui thế bao nhiêu nhục bấy nhiêu, Tụi bay thì càng nhục càng vui . Nhục thế bao nhiêu, vui bấy nhiêu .

  5. Là công dân Ukraine, chiến đấu chống quân Nga xâm lược cho quê hương Ukraine – hy sinh cho Ukraine …và được Ukraine phong tặng Anh Hùng

    Chả bù với những anh em, họ hàng, bà con nhà Phét, chết vì “đánh Mỹ cho Liên Sô và Trung Quốc” ….bị “mất xác” trong rừng lại còn bị Việt cộng cho “các nhà ngoại cảm” dàn dựng, lừa gạt đưa những bộ xương chó, xương lợn cho về chôn, nên được đời phong tặng danh hiệu …. anh (k)hùng..

    Giời ơi! đau đớn quá!

    Tội nghiệp cả giòng họ nhà Phét đã hèn lại cay cú,… lại còn nghiện liếm láp hai trái cherry …tươi của các “bố mày” nữa chứ, rõ khổ thân!

    Tội nghiệp Phét!

  6. Thòi nào củng thế không thiéu thằng khoái làm LÍNH XUNG KÍCH cho bu MẼO. Cứ nghe thằng bu MẼO noi’ súng đây đạn đây là a thần phù lao vào lò chien tranh mà không biét cả nuóc UCRAINE đang là con tốt thí cho thằng bu MẼO và NATO khai thác tói đa.

  7. Đây là một trong những thằng người Việt ngu nhất hành tinh, cơm không ăn lại đi cút Nga.
    Gia đình và dòng họ nhà mị nhục nhã muôn đời vì làm tên lính đánh thuê chết mất xác cho bọn Ucraina.

  8. Thật xót xa khii thấy những người trẻ tuổi đã phải chết vì tham vọng của bọn cộng sản khốn nạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên