Donald Trump xấu thế nào?

38

 

Mình có bạn bè cả 2 phe “cuồng Trump” và “cuồng chống Trump”, vẫn quan hệ bình thường, mình không cãi cọ với ai và cũng không huỷ kết bạn với ai cả. (à, có trường hợp Trần Đình Thu. Mình bảo Trump láu cá ra phết, thế là ông ta bảo mình “trúng tên bọc đường của Trung cộng”, vân vân. Mình bảo ông này chả hiểu gì về mình. Vậy là mình ủn ông ta, duy nhất một trường hợp).
Trong những ngày qua, phe “ghét Trump” gửi cho mình khá nhiều tài liệu nói về những điều xấu xa của Trump; đặc biệt có ông bạn ở bên Đức gửi liền 4 bài toàn những chuyên gia, trong đó có cô cháu của Trump từng viết sách “đen” về Trump, nói về những điều tồi tệ của Trump.
Ngược lại, phe “yêu Trump” cũng gửi cho mình vô số tài liệu nói về những điều tốt đẹp tuyệt vời của Trump. Mình vui vẻ bảo, bên “ghét Trump” hãy đọc cả những bài khen Trump nữa và với bên “yêu Trump” mình cũng khuyên, hãy đọc cả những bài nói Trump xấu. Mình nghĩ rằng, khi xem xét, đánh giá một con người, cần nhìn nhận cả hai mặt một cách khách quan, sẽ giúp ta thoát khỏi định kiến chủ quan và sáng suốt hơn…
Thú thật mình không “cuồng Trump”, không sùng bái Trump, nhưng mình thích thú quan sát Trump như một điển hình tính cách của kiểu người Choleric. Hồi Trump mới lên Tổng thống, mình có viết bài: Trump điển hình của tính khí (Temperament) Choleric (nóng), phân tích đặc điểm cảm xúc, tư duy, ngôn ngữ, hành vi ứng xử của Trump và dự báo ông sẽ bị nhiều người ghét, nhất là những người vốn quen lịch thiệp, nền nếp, không chịu được sự thất thường, bốc đồng, thô lỗ, kiêu ngạo, độc đoán, quyết liệt… của tính cách Trump. Mình bảo, các nhà Tâm lý học chỉ cần mô tả tính khí Trump là đủ điển hình cho kiểu khí chất Choleric (Choleric Temperament type).
Dự đoán của mình cũng đúng, nhưng không thể ngờ sau 4 năm cầm quyền, Trump lại bị nhiều người ghét, thậm chí “cuồng chống Trump” đến thế. Nhưng lại cũng có chừng từng ấy người yêu quý Trump, “cuồng Trump” đến thế.
Đúng với tính khí Choleric, Trump đã bộc lộ toàn bộ bản chất của mình cả mặt TỐT và XẤU một cách mạnh mẽ nhất, bộc trực nhất, đầy đủ nhất. Trump “ruột để ngoài da”; có bao nhiêu “cái xấu” đều tự phơi bày ra hết trước bàn dân thiên hạ, khiến những người không ưa tha hồ đàm tiếu, bêu xấu. Nào là Trump kiêu ngạo, bốc phét, hoang tưởng, thô lỗ, dùng cả từ ngữ xã hội đen, lố bịch, khoe cả tôi có nhiều tiền, có mái tóc đẹp!.. Nào là Trump không biết tư duy logic, chỉ biết tư duy giật cục, xử lý tình huống láu cá kiểu con buôn; hành động theo trực giác, cảm tính đồng bóng; Trump độc đoán, thay nhân viên như thay áo, nay khen người này tuyệt vời, mấy hôm sau sa thải luôn…; Trump phá vỡ hết nề nếp xã hội truyền thống, luật pháp, làm đảo lộn đạo đức, các giá trị xã hội; Trump gây sự với cả hệ thống thiết chế xã hội hàng 100 năm của nước Mỹ và đảo lộn các thiết chế và quan hệ quốc tế đã được thiết lập từ bao đời tổng thống; Trump không biết sách lược chính trị là gì, điên khùng đi gây thù, chuốc oán cùng một lúc với tất cả các đối thủ ở trong và ngoài nước… Thái độ “địch – ta” cũng luôn thay đổi, bốc đồng… Trump gây chia rẽ, thù hận trong nước, phá vỡ sự gắn bó với đồng minh truyền thống v. v…
Là người nghiên cứu Tâm lý học, quan sát Trump, tôi thấy ông ấy bộc lộ hết những tính xấu nêu trên là có thật. Thêm nữa, ông ta còn có thể láu cá “trốn thuế” và “trốn nghĩa vụ quân sự” một cách hợp pháp; Ông ta còn ly dị hai đời vợ, bồ bịch tùm lum với toàn gái đẹp… Nhưng đó là thời trước khi làm Tổng thống và công khai lý lịch hết cả. Tóm lại, Trump có gì xấu, bị người không ưa và các đối thủ vạch vòi ra bằng hết, mà còn bịa thêm, cường điệu hết cỡ, nhưng ông ta cứ phớt lờ, chẳng bận tâm… Có lẽ Trump cũng giống như nhà văn nào đó nói: Kệ người ta nói xấu tôi, vì họ đã xây dựng hình ảnh của tôi bằng những vật liệu sẵn có trong đầu óc họ.
Chê Trump có thể nói hết những điều tồi tệ của ông ta mà mình không ưa, mình ghét, nhưng nguyền rủa, khinh miệt, quy kết một cách ác độc về ông ấy thì lại thể hiện cái tâm của mình không được lành. Có những lời quy kết suy diễn, miệt thị Trump chẳng khác gì những lời đấu tố địa chủ, nhân văn giai phẩm hay DLV quy kết, chửi rủa những người có quan điểm đối lập với Đảng cộng sản. Hơn nữa lại còn quy chụp cho những người “yêu Trump” là ngu muội, u mê, dốt nát… thì thật sự chả còn tôn trọng tự do tư tưởng theo tinh thần dân chủ… (Ngược lại, những người “cuồng Trump” chửi rủa những người “chống Trump”, thì cũng vậy).
Nhưng, mình nghĩ, có lẽ nhờ những “tính xấu” ấy, Trump mới là một Tổng thống Mỹ dám “Chọc Trời, khuấy nước mặc dầu/
Dọc ngang nào biết trên đầu có ai”;
mới bằng trực giác, thấy nước mỹ đã cũ kỹ, lỗi thời, đang bị tụt hậu, phải “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”; phải thay đổi lại hệ thống thế giới để nước Mỹ giữ vị trí dẫn đầu! Trump cùng lúc muốn tháo tung ra để làm lại tất cả! Muốn “tát cạn đầm lầy” để toanh hoanh, tô hô, phơi bày ra tất cả sự thật của cái đám bùng nhùng, bao lâu nay sống trong “cái đầm lầy” u u minh minh… Chính vì vậy Trump phải đối phó cùng lúc với quá nhiều “thế lực thù địch” thật sự!
Trump có thể thất bại, nhưng hơn 70 triệu công dân Mỹ đã bầu chọn ông. Ông đã khuấy động, thức tỉnh nhân dân Mỹ, thức tỉnh thế giới về những hiểm họa đang đe dọa nước Mỹ và nhân loại… Ông sẽ đi vào lịch sử như một nhân vật đặc biệt được bàn luận nhiều nhất của đầu thế kỷ XXI.
Trả lời Financial Times năm 2018, Henry Kissinger mô tả Donald Trump như một trong những nhân vật «thỉnh thoảng xuất hiện trong lịch sử để đánh dấu hồi kết của một thời đại, buộc phải từ bỏ những vọng tưởng».
Có những người “xấu” xuất hiện để làm nên lịch sử!
12/11/2020
(P/S, có bạn viết: Trump là kẻ vô văn hoá, vô giáo dục, trì độn, ngu muội, ngôn ngữ không bằng đứa trẻ 8 tuổi… Vậy mình đưa vài câu Trump nói để thấy, ông ấy đâu đến nỗi như bạn kia nói).

38 BÌNH LUẬN

  1. “…Mình bảo Trump láu cá ra phết,…(Trích)
    Đây là văn-chương của Tiến-sỷ rợ Hồ.
    Phải sửa lại cho đúng:
    “…Mình bảo Hồ Chí Minh lưu-manh ra phết,…”

  2. Leu lao het : Cac ngai thu nhin, hay suy xet dang Dan chu My co giong cai goi la MTGPMN ma giac Cong cung voi giac Tau thiet lap o Mien Nam truoc day (truoc nam 1975) Ngai nao theo Biden thoi gian se tra loi. Nghiem chinh chu dung thoa ma nhe. Cam on.

  3. “Newsom and his wife attended a dinner party on November 6 with at least a dozen people at an upscale Napa Valley restaurant, The San Francisco Chronicle first reported Friday.”
    Và chỉ một tuần sau đó, Newsom cùng với Oregon Governor Kate Brown và Washington Governor Jay Inslee, cho phát hành bản khuyến cáo người dân không nên “tụ tập đông người”. Để phản đối lại những hành động GIẢ HÌNH của ông Newsom cùng với đồng bọn đảng Lừa, một người đã Tweet như sau:

    “His kids can learn in person. But yours can’t.
    He can celebrate birthday parties. But you can’t.
    He can dine on a $350 meal at one California’s fanciest restaurants during the worst recession in generations. But you definitely can’t.
    Can you believe in him? I can’t.”

    Giới trẻ bị tẩy não tuyên truyền và những người thích Chùi Đít Lừa mới tin vào những luận điệu dối trá của bọn đảng Lừa và Việt cộng. Càng GIẢ DỐI, LƯU MANH bao nhiêu thì bọn chúng, cũng giống y chang như bọn CS, càng phải dùng đến những mỹ từ như: Xã Hội Bình Đẳng, Tự Do, Nhân Quyền, Dân Chủ, v.v. bấy nhiêu. Đảng CS chuyên môn nói dối, thì đã có Nhà Xuất Bản Sự Thật. Chuyên môn dùng công an giả dạng thường dân để đánh đập hù dọa những người bất đồng chính kiến, thì gọi là nhân dân tự phát. Ở Mỹ này, thì bọn “nhân dân tự phát” thời ông Trump ” hơi bị” nhiều. Mới đây nhất, một ông giáo sư trường College bị học sinh đòi đuổi thầy, chỉ vì ông giáo tuyên bố ủng hộ ông Trump. Các vận động viên thể thao bị cho ra rìa, khi tiết lộ là mình ủng hộ ông Trump. Học sinh đang học online, bà cô giáo nhìn thấy đằng sau em có bảng chữ MAGA, thế là cô giáo lệnh cho em phải tắt computer và đòi đuổi em ra khỏi lớp học. Nhân viên của hãng lớn như Google, Yahoo, Facebook, Twitter, v.v. nếu có muốn ủng hộ ông Trump, thì phải thầm kín không dám công khai nói ra. Vậy mà bọn đảng Lừa, bọn cuồng Lừa, bọn TTTT, luôn SỦA rất lớn rằng chúng đang tranh đấu bảo vệ cho quyền Con Người. Quyền Tự Do Ngôn Luận của những người ủng hộ ông Trump thì bị để quên và thậm chí là trở nên Bất Hợp Pháp nữa, thế mới GHÊ. Voltaire đã nói: “Chúng ta có thể không đồng ý kiến, nhưng tôi sẽ sẵn sàng tranh đấu đến chết để bảo vệ cho quyền Tự Do phát biểu ý kiến của bạn.” Nước Mỹ ngày hôm nay, dưới ảnh hưởng của bọn TTTT, bọn cuồng Lừa, bọn Liberals, bọn Elites, bọn HollyWEED, đang trở thành một quốc gia có văn hóa thua cả thời Trung cổ.

    Các cháu thích Chùi Đít Lừa có ý kiến gì chăng???

  4. Bạn ạ! trước sau gì thì ông Trump phải cuốn gói ra khỏi tòa Bạch Ốc.Ông tổng thống mới nào cũng sẽ không cho bạn nghĩ chơi phây phả mà có tiền. Bạn phải thức dậy đi vào nơi gió bụi để kiếm cơm cho gia đình.Dù chức vụ nào,ở Việt Nam hay ở Mỹ cũng phải dùng trí óc hay lao động chân tay mới có ăn. Hãy sống thực tế là: Ông tổng thống Mỹ nào cũng sẽ chẳng biết bạn là ai! Bạn là Việt Nam, Tàu, đại Hàn,Nhật, na ná giống nhau.Người da trắng thượng tôn họ kỳ thị tất cả các bạn.Đất nước Mỹ nầy nếu có người Việt,chẳng qua là họ mở lòng cho bạn tị nạn ở nhờ.Thân phận ở nhờ, lìa xa quê nhà, là một sự ngậm ngùi cho niềm đau xót.Năm 1954 người đất Bắc di cư vào Nam,dù là chung miền đất nước,nhưng nước mắt và sự thương tiếc ngâm ngùi không sao kể xiết,huống hồ chi liều chết trên biển cả,rừng sâu,vượt nghin trùng tìm bến tự do.
    Hãy sống cho sự thật,đừng vì một tổng thống Mỹ chẳng biết bạn là ai, mà gà một mẹ lại đá nhau như kẻ thù. Đó là sự ngu muội.

    • @Võ Đình Tuyết:”Dù chức vụ nào,ở Việt Nam hay ở Mỹ cũng phải dùng trí óc hay lao động chân tay mới có ăn.”

      Câu này nghe quen quen hay có thể nói là rất quen lắm nghen.
      Vậy để coi phải nói..sao đây….

      À, xin lỗi…”đồng chí” VĐT, thế thì chúng ta phải triển khai “chủ nghĩa xét lại” để xét lại “trí óc”…Ưu vật của bầy quan chức chúng ta làm gì mà họ có tài sản “khủng” như hiện nay vậy?
      Trong khi dân lao động chân tay mới có ăn mà nhiều ngày ăn…. không no thì đồng chí nghĩ sao đây?

      Còn nếu như đồng chí thấy không cần xét lại thì để…sét đánh thành rỉ sét luôn nhé!
      Riêng chuyện của Mỹ thì kệ bà nó đồng chí ơi! Thằng nào tính toán giỏi thì thành “đại gia”, thằng nào dỡ thì ráng làm…Coolie!

  5. Bài viết thiếu phân tích về hậu quả chính trị qua con người của Trump. Trump được tác giả đề cao tích cách mạnh mẽ của một con người, nhưng nhìn dưới con mắt chính trị Trump có khuynh hướng độc tài. Thử nhìn lại trong quá khứ và lịch sử, có nhà độc tài nào không có cá tính mạnh mẽ và bất cần dư luận và hậu quả chính trị cho đất nước họ hoặc cho thế giới thật là to lớn. Hitler, Stalin, Polpot, HCM chẳng hạn.

    Tác giả cũng sai lầm khi cho rằng Trump là người sẽ mang những cái mới mẻ và một không khí đẹp đẽ để thay thế cho bộ máy chính tri Washington cũ kỹ. Nhưng trái lại Trump không phải là một progressive mang khuynh hướng chính trị cải tiến nhưng là một người cực kỳ bảo thủ, Trump biết lợi dụng sự thấp kém của con người về tri thức nhưng nặng tình cảm thượng tôn da màu và tôn giáo. Nhiều nghiên cứu cho thấy những nhóm người ủng hộ Trump thuộc tầng lớp bảo thủ, chuộng truyền thống, giữ tập tục, những người bị áp bức, Hà khắc và thuộc về chiến tranh.

    • Nhà phân tích tâm lý Mạc Văn Trang cũng quên nghiên cứu cái tính cách nổi bật nhất của Donald J Trump là tính trẻ con, cái tính nằm ăn dạ nữa!

  6. Cho tới thời điểm này có gần 73 triệu người Mỹ bầu cho ông Trump, cao hơn ông Obama với 69.5 triệu (năm 2008). Ông Trump phải có cái gì đó mới được người dân Mỹ ủng hộ nhiều đến thế.

    • Có thể nhìn từ b/c gđ suy ra :
      -gđ chia 2 .Ví dụ có 4 thì người cha bầu cho Trump ,viết luôn phaaeu bầu cho vọ rồi vọ chỉ ký tên.Nếu nhà 5 ngươi hay hơn thì bọn trẻ có thể bầu cho DC ,không theo cha mẹ…
      -Nam nay là ky bầu cử đầu tiên của nhưng người vừa mới vào Đ H (18t).Họ có khuynh hướng bầu cho Dân Chủ.
      -Một sô mới vào QTtrng những năm gần đây (gđ cung có 2 khuynh hướng :theo CH hay bầu DC)
      -Một số lớn là thành viên hay cảm tình viến DC (như CA)
      Cho nên không thây lạ khi các tiểu bang Ông Biden hơn Ông Trump sát nút . Cuối cung Ông Biden hơn Ông Trump hơn 6 triệu phiếu phổ thông và 306/232 CTĐ …
      Ông Biden lên làm TT trước hết là bệnh covid19 , hàn gắn quan hệ QT ,và đoan kết trong nước từ gđ đến ngoài xã hội chia rẻ và kỳ thi trầm trọng dưới thời Ngài Trump và đó cung là lời hứa của TT đắc cử JOE BIDEN !

      • Giải thích làm sao về vấn đề hàng triệu lá phiếu gởi qua Mail, chỉ bầu cho Bai ĐẦN ĐỘN, mà không cho ông Trump???
        Ngày xưa, với 400 phiếu gởi qua Mail, trong đó chỉ có 11 phiếu bầu cho ông Lincoln, mà báo chí, Nhân dân Mỹ đã ngửi không vô, và chịu không nổi rồi, thế sao bây giờ người ta lại coi là bình thường và hợp pháp??? Chỉ có những người CUỒNG mới thấy là bình thường và hợp pháp, còn những người tỉnh táo thì không.

  7. Trong bọn cuồng Lừa đã có những kẻ thích Chùi Đít Lừa, nay lại thêm Emerald = Em Mê RỔN LỪA hoặc Em Mê RỒN…LỜ….cho đủ bộ. Đúng là GIAI tìm GIAI, GÁI tìm GÁI (GAY và LESBIAN). Nghe đây các cháu:

    Chính sách ngoại giao của Bai ĐẦN ĐỘN là bắt chước theo chủ cũ Ô Bá Mà, nhưng còn mềm hơn nữa nhất là đối với Tàu cộng. Vì sao??? Vì cha con nhà Bai ĐẦN ĐỘN đã móc ngoặc với bọn Tàu từ lâu rồi. Từ những hợp đồng bạc tỉ đô do Tàu cộng bơm tiền vào cho những công ty nhỏ của Hunter Bai ĐẦN ĐỘN (có dính dáng đến con cháu John Kerry nữa), hắn chỉ cần ngồi làm bù nhìn lãnh lương $50 ngàn một tháng,…..cho đến những cú điện thoại nhờ (hay ra lệnh phải) can thiệp của những tay gián điệp Tàu gọi cho Hunter mỗi khi chúng bị FBI chộp cổ. Gia đình Bai ĐẦN ĐỘN, đảng Lừa, Hellary Clinton, bọn đệ tử của Ô Bá Mà và Tàu cộng đang bị FBI điều tra cho nên chúng phải thắng cử bằng mọi giá và bằng mọi cách. Một khi cha con nhà Bai ĐẦN ĐỘN đã mắc câu với bọn Tàu cộng, thì họ chỉ có thể làm tay sai và bán nước cho chúng. Tấm gương Lê Khả Phiêu và đảng ché đỏ CSVN còn ngay trước mắt. Những kẻ sẽ làm suy yếu nước Mỹ và đi đến chỗ Bán Nước chính là gia đình mất dạy Bai ĐẦN ĐỘN, chớ không phải là ông Trump. Chánh sách ngoại giao của Bai ĐẦN ĐỘN sắp tới sẽ là….QUỲ GỐI. Trong 8 năm của Ô Bá Mà và Bai ĐẦN ĐỘN, ở biển Đông bọn Tàu đã nắn gân Ô Bá Mà bằng cách đưa xáng thổi cát để xây dựng đảo nhân tạo trong vòng 4 tháng. Khi thấy Ô Bá Mà, Hellary, John Kerry không nói gì, bọn Tàu cộng cấp tốc cho xây dựng đường bay và các căn cứ quân sự luôn. Thế là Gạo Đã Thổi Thành Cơm rồi các cháu ạ. Sau khi nghe mòi ông Trump sẽ thất cử, bọn Tàu cộng liền ra tay ở Á Châu liền, vì biết ông Trump còn phải lo tranh chấp pháp lý với bọn gian lận bầu cử. Bọn Tàu cộng chiến vài chục mẫu đất ranh giới với Nepal, gia tăng bóp nghẹt Hồng Kông, ra lệnh cho Kampuchia phá hủy các căn cứ quân sự của Mỹ để chuẩn bị xây dựng căn cứ quân sự cho Tàu, gia tăng mức độ gây hấn với Ấn Độ, Đài Loan, Nhật. Sắp tới đây, các nước trong khu vực Á Châu sẽ phải ngồi xuống gia nhập vào khối Kinh Tế (REC) dưới sự lãnh đạo của Tàu cộng và tên Tưởng Thú Việt cộng Nguyễn Xuân Fuk đã tuyên bố sẵn sàng ký. Các Em Mê RỒN LỜ và Thích Chùi Đít Lừa quá, cho nên không còn thấy gì nữa.

      • Hầu như đầu óc không bình hường :
        -Tàu xây thành phố quân sự trên đảo H oàng Sa vào năm 2017 ,dưới triều TT Trump và được TT coi TCB như một nhà lảnh đạo vỹ đại của Tàu (như coi Putin là thần tượng ).
        Ngoài ra thằng này lấy tư cách gì mà chươi Biden ,so sánh vói LKPhieu VN bán nước ? Gần 78 triệu người Mỹ bỏ phiếu bầu Biden dều là bán nước Mỹ cả sao?

        • Cái gì Tàu xây căn cứ ở HS năm 2017?
          Hồlytinh thấy không ai nói tới You rồi muốn nói gì thì nói một cách mất dậy khốn nạn như vậy hả?
          Tôi cảnh cáo you và hãy coi chứng cớ đây:

          “Philippines unveils images of Chinese island building on disputed shoal
          The Philippines has released images of Chinese boats alleged to be planning to build artificial islands on a disputed South China Sea shoal. Beijing seized the Scarborough Shoal in 2012.

          The diplomat.com
          Eighty kilometers southwest of Woody, on Duncan Island (seized by China from Vietnam in 1974) satellite images show landfill that has increased the size of the island by approximately 50 percent since April 2014. Known as Chenhang Dao in Chinese and Đảo Quang Hòa in Vietnamese, the island houses a military garrison, four radar domes, a concrete manufacturing plant, and a port that has recently been expanded via dredging and coral cutting. A reinforced sea wall is being constructed around recent landfill. New buildings have also appeared on nearby Drummond Island, occupied by China.

          CSIS:
          Updated | So you want your own private island? China certainly does. It has been building manmade bases over some of the Spratly Islands in the South China Sea since 2014, much to the annoyance of other powers in the region—the Philippines, Malaysia, Vietnam, and Japan all lay claim to parts of the sea, which is a valuable trade passage and fishing ground. On Monday the Center for Strategic and International Studies (CSIS) confirmed the completion of another Chinese man-made island, China’s Fiery Cross Island, and the new land is now ready for use as a military base.

          Bloomberg News:
          U.S. President-elect Donald Trump’s nominee for secretary of state set a course for a potentially serious confrontation with Beijing on Wednesday, saying China should be denied access to islands it has built in the contested South China Sea.
          In comments expected to enrage Beijing, Rex Tillerson told his confirmation hearing before the U.S. Senate Foreign Relations Committee that China’s building of islands and putting military assets on those islands was “akin to Russia’s taking Crimea” from Ukraine.
          Asked whether he supported a more aggressive posture toward China, he said: “We’re going to have to send China a clear signal that, first, the island-building stops and, second, your access to those islands also is not going to be allowed”

          • Cảnh cáo cái mẹ gì .Ai không bie chớ không lẻ TC chiếm đảo ,xay dựng đảo mục đích q/s ,khống chế biển Đông như biển của chúng .Nó cung cố xây dựng có mục dích khi chiêm hs của VNCH nhân tụi cs hồ bắc cụ tổng lực đem quân xâm chiếm miền Nam và khi Mỹ phủi tay .HQVN câu cứu(SÓ) vói hạm ddoooij Mỹ gần dó nhưng Mỹ LÀM NGƠ.
            2014 Tàu bắt đâu xay dựng thành phố ở đão HS ,mở trường học cho con em linh của họ .Và xây dựng căn cứ quân sự . VN phan đốilây lệ . Mỹ thì phản đôai nhưng chỉ quan tâm về đường biển tự do hàng hải ma thôi
            Năm 2017 TC xây sân bay phản lự và đưa máy bay ,vủ khí nặng và tối tân ra đó. Cả 1,000 tfu đánh cá trang bj vủ khí dó linh TC đi tuân tra trên biên Đông . Máy bay TC nhiều lần chạn tàu Mỹ bắt rút lui 2018 đem hỏa tiển ra HS đẻ băn máy bay và tàu HQ Mỹ. Mói đây đã ảnh cao Mỹ của phi công tàu “Mỹ cút đi!”. Tàu cung vào sát Lý Sơn VN.
            Tudo.com à,người vn nào ở cả 2 miền Nam Bắc chớ đừng nói chỉ miền nam là biet TC chiếm HTS của VN và cải tạo thành dảo qs khong chế biển Đông và Mỹ chẳng làm gì được . Ông Trump hình như lại càn chẳng đẻ ý đến ,hữu hảo vói TC …Còn VNCS thì thần phục TC rồi , Philipin Mỹ cũng chẳng “dánh” TC đẻ lấy lại đảo ,nên tức giận ,chưởi toáng lên rồi “bang gio thương mã vói TC….
            Cảnh áo ai cảnh cáo cái gì .Đừng lớn lối quá hóa thành …?

          • Hồlytinh nghe đây,
            Tôi không cuồng Biden, cuồng Trump hay cuồng bất cứ “thằng nào” cả, nhưng tôi muốn sự thật phải là sự thật. Chuyện Trung cộng chiếm HS ngày 19/1/1974, rồi lập căn cứ quân sự tại đó ai cũng biết và nó bành trướng hiện đại hoá phi trường, radar, hỏa tiễn…mạnh nhất từ thời ông Clinton cho tới cuối thời Obama là 2016, như tôi dẫn chứng lịch sử ghi lại ở trên, đúng không?
            Thế mà you lập lờ cho rằng TC nó bắt đầu xây dựng từ năm 2017 là sao? You nghĩ rằng những độc giả trên diễn này khùng như you hết nên muốn..Bựa thế nào cũng được hả?
            Tôi sẳn sàng tranh luận với chứng cớ, lý lẽ thuyết phục để học hỏi. Còn nếu cà chớn, cà bựa là tôi sẽ không tha cho đâu.
            Nên nhớ điều đó.

          • “Còn nếu cà chớn, cà bựa là tôi sẽ không tha cho đâu.
            Nên nhớ điều đó.”
            LAI GIỞ GIONG CÔN ĐỒ CÔN AN VỚI HÔNG VỆ BINH RA NỮA.
            EO ÔI! teo hết ‘mẹ’ nó rồi !
            Ai là CÀ CHỚN ,CÀ BỰA HẢ?

    • À ha bây giờ mới lòi ra bản mặt lưu manh hởi Hồ Bắc Cụ . Tên này chính hiệu là cộng sản 100% tuyên truyền đánh phá dân VN thuần tuý . Người có ăn học lôi những từ mà người ta suốt 1 đời chưa bao giờ được nghe , chưa bao giờ được nhìn thấy trên cộng đồng mạng .. không còn một ngôn từ nào để diễn tả loại vô văn hoá , vô giáo dục , cha me không uốn nắn dạy dỗ tử tế nên ra ngoài xã hội văng tục .. thôi tránh xa lũ mất dạy này .
      Chấm dứt từ đây . Mong báo Danchimviet hãy làm trong sạch những độc giả vô văn hoá như tên mất dạy Hồ Bắc Cụ . Ghê tởm

      • Tổ cha thằng Emerald từ xứ Việt Cộng sang, mới chân ướt chân ráo vào Mỹ mà đã mất dậy chửi người này, chửi người khác, các ông đây đáng tuổi ông nội, ông ngoại mày mà mày còn dám chửi, chắc ở nhà mày chửi cả nội ngoại không từ ai
        Cái giống Việt Cộng mất dậy không biết lễ nghĩa là gì, chúng mày không chịu biết phép tắc thì chúng ông đào mả bố chúng mày lên

      • Hahaha….RỒN trúng LỜ hay sao mà….hứng quá vậy cháu??? Boác Hù không phải CS 100% mà là CS tới 999% lận Bà Hellary Clinton đã từng tuyên bố những người ủng hộ ông Trump là DEPLORABLE (ghê tởm), đâu chờ đến lượt cháu??? Nghe Boác nói đây, các cháu đừng quá chú trọng đến Ghê hay không Ghê, RỜ trúng hay trật LỜ, mà hãy tập trung vào các điểm chánh mà Boác đã gợi ý cho các cháu. Thí dụ như chánh quyền Ô Bá Mà, Bai ĐẦN ĐỘN, Hellary Clinton, John Kerry Mặt LỜ….ỪA, đã để mặc (và tiếp tay???) cho bọn Tàu cộng xây dựng các đảo nhân tạo ngoài biển Đông tổng cộng hơn 3 ngàn mẫu, từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 10 năm 2015. Nếu không có những đảo nhân tạo này, thì bọn chúng đã không thể xây dựng căn cứ quân sự trên biển Đông. Đừng đổ lỗi cho ông Trump, các cháu ơi…Gọi gia đình Bai ĐẦN ĐỘN là MẤT DẬY là vì thằng em (Hunter ) chơi chị dâu ngay sau khi anh ruột hắn vừa chết. Hunter nghiện ma túy bị đuổi khỏi quân đội. Còn Joe thì nổi tiếng là đã từng sờ soạng, thì thầm bên tai, sàm sở với phụ nữ, có chứng cớ rành rành ra đó. Gia đình Bai ĐẦN ĐỘN mà không mất dậy thì gia đình nào mới mất dạy đây???? Gia đình Ô Bá Mà thì có 2 đứa con gái đã hút ma túy rồi. Gia đình Bush cũng không tốt đẹp gì. Riêng gia đình ông Trump, nhà tuy giầu nhưng không có ai nghiện rượu hay ma túy. Ông Trump thì chỉ có gái gú thôi. Boác nói đúng chưa hở các cháu???
        Chánh sách ngoại giao của Bai ĐẦN ĐỘN sẽ là QUỲ GỐI. Sắp tới đây, dân Mỹ và thế giới sẽ được xem những màn ….đấu võ…CUỘI giữa đảng Lừa và bọn Tàu cộng (NẾU Bai ĐẦN ĐỘN được TCPV Mỹ tuyên bố đắc cử) y chang như thời Ô Bá Mà. Bọn chúng đánh võ CUỘI rất giỏi.

  8. Nhiều người lầm vì cái mã tỷ Phú ăn chơi , bỏ qua giá trị nhân cách đạo Đức nhằm tung hô Trump . Một tỷ Phú có tài nhưng vô Đức , đây chính là thảm họa cho nước Mỹ . Thảm họa sau 4 năm cầm lái Tổng thống rõ ràng trông thấy : một nước Mỹ chia rẽ từ bất đồng tiến tới xem nhau như thù nghịch , một đại dịch bị đánh giá như một âm mưu tuyên truyền trở thành vô hại .

    Trump xấu thế nào ? Xin được trả lời xấu đến độ nguy hiểm tạo nên nhiều thảm họa cho nước Mỹ đang diễn ra trước mắt và chính ngay trong 2 tháng cuối nhiệm kỳ 4 năm của TT Trump !

    Không khéo sự nguy hiểm vì chia rẽ sắc tộc ,chia rẽ xanh đỏ cấp tiểu bang , chia rẽ Đảng phái vẫn tiếp tục kéo dài sau khi Trump thất cử . Nguy hiểm tăng mạnh hơn cho nước Mỹ nếu Trump không từ bỏ mộng chính trị để kiếm ra tiền .

    Nếu Trump không tự chế , Trump sẽ đi vào con đường “ BUÔN DÂN , BÁN NƯỚC “ !

  9. Chào anh Mạc văn Trang ! Rất cám ơn bài viết của anh rất hay .. tôi chỉ là cựu nhà mô phạm trước khi qua Hoa Kỳ .. nên tôi cũng được học môn tâm lý học .. anh phân tích rất chuẩn , logic ..
    Theo quan điểm cá nhân của tôi , ông Trump chưa thể làm tổng thống ( việc đến với vị trí Tổng thống quá vội vàng ..) giá mà ông biết nghiên cứu chiến lược của một chính trị gia , thì với sự quyết đoán nhanh gọn sẽ mang lại nhiều thành công hơn .. nhưng mà cái gì cũng phải có chừng mực : hãm phanh đột ngột sẽ đứt thắng , sẽ có nhiều nguy hiểm lật xe , rơi vực ..nước nóng qua cho vào ly sẽ bị vỡ..
    Nói chung làm lãnh đạo cần có cương , nhu .. giống như mình là bậc cha mẹ phải là tấm gương sáng cho các con nói theo .. đâu thể phổi bò , đâu thể nói sảng, Ko trung thực..
    Anh có nghĩ, nếu thế hệ trẻ bây giờ bắt chước kiểu tính cách Trump thì liệu đất nước hỗn loạn ko ?
    Bây giờ đại dịch COVID-19 tăng khủng khiếp Trump cứ nhơn Nhơn đi vận động bầu cử k đeo khẩu trang .ừ bệnh bùng phát sau bầu cử khủng khiếp ..Liệu ông ta có bị báo cáo là cố tình để dịch lây rộng ra ..
    Anh ơi ! Anh đã chứng kiến hơn 250.000 người dân HK chết k biết / ko biết vì sao ko ? Ko được nhìn thân nhân lần cuối, xác phải xếp chồng trong thùng đông lạnh .. thậm chí k có nấm mồ tử tế , và có thể thân nhân chưa tìm ra tro cốt .
    Bạn mình ( vai em) sống NY chết tức tưởi chỉ trong 1 tuần khi vào nhà thương ( k có đủ máy thở ) để lại chồng và 2 con đang đi học .. nỗi đau này chỉ là 1 phần nhỏ trong số hơn 250.000 người chết và hơn 10 triệu người bị lây nhiễm …
    Trump đã nói một lời chân tình nhất ủa đại dịch này chưa nhỉ ?
    Anh ơi ! Dân đang đói , dịch đang tăng khủng khiếp .. thân già này phải ráng làm thêm để phụ cho con đang học , đang mất job.. thể hệ sinh viên ưu tú là tương lai của đất nước đâu có được Trump ngó ngàng , người già như anh có đủ chế độ hưu già được $1200 , sinh viên 18 tuổi k có xu nào ..
    Trump thua có chịu chấp nhận thua chưa ? Xấu mặt đại trượng phu ..

    • Cháu Emerald con` be’ lấy tư cách gì mà nói thế, cháu mới chân ướt chân ráo sang Mỹ biết cái quái gì về nước Mỹ, bác đây ở Mỹ mấy chục năm rồi chưa dám “NỔ” sao cháu nổ thế, tăng trưởng Kinh tế của TT Trump cao gấp bội thời Obama, nay là 3 chấm 1.
      Trước cơn Pandemic, tỷ lệ thất nghiệp thoi` TT Trump được coi là thấp nhất trong vòng 50 năm qua, vậy mà cháu phán ngay một câu Trump chưa thể làm Tổng thống
      Cháu còn thiếu hiểu biết về Mỹ, chớ nói càn người ta chửi cha cho nhá

      • Này NVHN !sao lộng ngôn với bậc trưởng bối nhỉ ? Sao dám láu cá gọi họ là cháu ? Đúng là phạm thượng!!!
        Nghe người lớn phân tích
        1. Kinh tế thời Trump chẳng có gì tăng trưởng , tạm gọi thời gian đầu tăng chút chút .. do di sản ưu tú của thời cựu tổng thống Obama để lại.
        2. Trump chỉ đánh giặc mồm Trung cộng , kinh tế Trung cộng ko rụng 1 sợi lông ngược lại tăng trưởng , nghĩ xõ là được Mexico , láu cá tuyên bố xây tượng Mexico trả … giời ạ ! Bị TT Mexicon dội ngay gáo nước lạnh ko có chuyện trả , xưa rồi Trump ơi !
        3. Trump làm kinh tế giỏi hả ? Ko dám đâu. Chỉ giỏi thói buôn gian bán lận , nỗ, trốn thuế ..móm nợ 400 triệu hạn chót ngày phải trả là SAU MỘT NGÀY TRUMP hết nhiệm kỳ trong nhà trắng ..giỏi trốn thuế .. hãy đợi đó chờ hầu toà cả trăm vụ
        Ta đây già rồi ko có Đảng xanh ,đỏ chỉ là phân tích cho con cháu hiểu , chứ ko như cái đám thổ tả “ DA VÀNG THƯỢNG ĐẲNG “ kiến thức mù , chỉ giỏi hà dùa đi nghe theo 1 cách mù quáng ..
        Lão bà tạm dừng .. ráng chịu khó đọc , nghe, rồi tự tập phân tích, khong nên ồn ào.

      • Này NVHN ! Ta đây không biết ngươi có được ăn học tử tế không nhỉ ? Không biết cha mẹ ngươi có giáo dục ngươi ko nhỉ ? Có ai đã xúc phạm mã cha nhà ngươi chưa ? Mà dám láu cá nói người ta chửi cha ? Nhưng ta đây đích danh chửi ngươi trước !
        Ngươi qua lâu hả ? Đóng góp được gì cho đất nước Hoa Kỳ ? Hay chỉ là ăn tiền trợ cấp các kiểu ? Lão bà này là một công dân Hoa Kỳ ,đóng thuế nghĩa vụ đầy đủ .. ta đây chịu trách nhiệm lá phiếu mình chọn người lảnh đạo ưu tú nhất .

        • Mẹ tổ cha thằng mất dậy Emerald này mới từ xứ VC sang như chính nó thú nhận, thứ chúng mày chết cha chết mẹ, ở viện mồ côi ra sao mà hỗn láo thế
          Tụi VC dậy chúng mày sang đây để làm loạn à?
          Tổ cha chúng mày, ông đây có đào mồ cuộc mà nhà chúng mày không, thứ chúng mày sang đây chỉ lau cầu tiên cho đàn bà để chứ làm gì

    • Bầu cử đi qua ,Trump thất cử .
      1/ Trump thất cử ,vì thua xảo thuật chính trị ,thua xảo thuật
      đầu phiếu,đếm phiếu mà đảng đối thủ cho tiến hành lần này.
      Ai đủ điều kiện để đi bầu ? Hình như lần này những người chưa
      phải là công dân Mỹ, cũng được quyền đầu phiếu . Những người
      chưa ghi danh ,cũng được gởi phiếu qua bưu điện.

      2/Trump thất cử vì không lôi kéo được truyền thông. Thất bại
      của Trump là tuyên chiến với truyền thông ,quá nhiều tin bất
      lợi mà truyền thông đã thổi phồng . Tin có lợi ,thì truyền thông
      chỉ đưa ra một nửa .

      3/. Bầu cử qua đi, tại sao vẫn còn khua chiêng ủng hộ gà
      nhà ,chỉ trích gà thiên hạ một cách vô lý đến thế ? Cái gì
      của Trump ,thì hãy trả về cho Trump một cách công bằng .

      250000 dân Mỹ chết vì Covid. Đã bảo là chết vì Covid, sao
      lại hoàn toàn đổ lỗi cho Trump . Chết vì Covid ,chứ có phải
      Trumpvid đâu mà quá vô lý đến thế . Anh đi ỉa ,không chùi
      đít ,thì anh ngửi và vợ con anh ngửi . Anh hiểu điều đó ,sao
      lại hoàn toàn đổ thừa cho Trump ? vì lý do vớ vẩn là Trump
      đã làm gương “không chùi đít”. Đi hơi xa rồi đấy .

      Đeo khẩu trang, tốt hơn là không đeo . Nhưng hữu hiệu được
      bao nhiêu phần trăm ? Nếu ít đeo ,thì con số chết có nhiều
      hơn hay ít hơn con số 250.000 không nhỉ ? Hay cũng chỉ khoảng
      cỡ đó . Đây là lý do mà xảo thuật truyền thông đã lợi dụng quá
      đáng . Làm tổng thống chứ có phải làm người mô phạm hay làm
      lãnh đạo tôn giáo đâu mà cần đạo đức quá đáng đến như thế !

      Làm tổng thống, chớ có phải làm nghề giữ trẻ đâu . Cân bằng
      giữa kinh tế và dịch Covid ,phải lựa chọn . Chọn con đường nào
      thì cũng bị chỉ trích ,nhiều khi quá thậm tệ và quá đáng .

      • Trong đêm Biden tuyên bố thắng cử ,thiên hạ đổ ra
        reo hò ,có ai đeo khẩu trang đâu ? Vấn đề “khẩu trang”
        bị thiên hạ xài cho xảo thuật chánh trị ,hơn là sức khỏe
        cộng đồng . Trump thua trong chiêu bài chánh trị này .

      • !/Hết đổ thừa Gian Lận lại đổ thừa là Tại vì là “xảo thuật’ này nọ của “đối thủ”. Ai không có quyền CD được đi bầu ?hay”chưa ghi danh cũng được đi bầu (lại “xảo thuật hình như….” (thuật “sáng tạo ” chử mới thay cho “giả dối”).Không biết TT có ở Mỹ không và có quyền đi bầu chưa mà nói cứ như
        nhưng người không ở Mỹ…..chẳng biét gì? Năm nay sô thanh niên Nam Nữa trên 18 tuổi đả hăng hái đi bầu ,nhiều nhất là qua thư và lớp tuổi này phần lớn bầu cho Dân Chủ,đôi khi ngược lại vói cha mẹ họ
        2/Lại đổ thừa “tại truyền thông “Fox tối qua đưa tin Biden đắc cử vói 306 phiếu CTĐ và Trump 232 CTĐ. ….
        3/ Mỹ bị nhiễm Covid 19 đứng đầu thế giới vì Trump bất nhất trong tuyên bố nạn dịch và cách phòng ngừa .đỏ lổi cho DC làm lớn chuyện đẻ “bêu xấu ” Ngài. Có đứa lên đây ,hùa theo “b/c xong là hết “dịch” .Ngài không deo khẩu trang ,không có biện pháp nào cho dan ,sau lại nói “ngài trấn an dân …” Ai cung biết ,chỉ có Tường “giả vờ” không biết.
        Đeo khẩu trang Dài Loan trong vòng máy tháng nay không có ai bi lây nhiễm . Nam Hàn và Đài Loan phạt nặng người ra đường không đeo khẩu trang (FOX) . CA phạt nặng ai không đeo khẩu trang Ca thấy VC “giảm.trong lúc 47 tiêu bang khác tăng khủng khiếp như B/S Fauci cảnh báo (Trump hăm đuổi Fauci nếu Ông ta cờn ở TBO).Ngoài râ 130 người hộ vệ của ngài cũng bị nhiểm covid19.Nay các TB khác cũng nghiêm chỉnh như Ca ,bắt đeo khảu trang và vài biện phap khắc khe khác
        Tuyên bố thắng cử,sao không có ai đeo khâu trang ? tận mắt chứng kiến chăng ? TT sau khi bị VC cũng đã đeo khẩu trang …(cố nhiên đem đó những người ủng hộ CH và dan chủ đều tới nơi để xem nghe kết quả. Có người deo vì họ sợ cho họ và gđ,có người không đeo …Trong một đám đông có đủ thành phần ,ai đi kiểm soát ? Người không lo cho mình theo khuyến cao của nhà chức trách thì đó là họ “liều mạng ” vói đời !Băt bẻ kỳ vậy trời !
        Đên bây giờ mà còn “rặn” ra chử mới ,hết “giả dối ,xảo thuât, chieu bài ,còn chiêu bài “chính trị “nữa mới ghê!. Vây Ông Trump không biết “chính trị’ là gì hết,không biết dùng “xảo thuật”…..??????
        Bison khong ở Mỹ ,còn TT ?

        • “Đổ thừa” thì được cái con mẹ gì ,mà gán ghép
          người khác đổ thừa . Trước khi nhét chữ vào mồm
          người khác ,nên coi lại cái chữ nó có hợp lý không .
          Đổ thừa thì bản thân tôi được cái giải rút gì ?

          Tôi không càm ràm về những lỗi nhỏ nhặt khi viết
          tiếng Việt của ông .Nhưng ông viết lung tung như
          thế ,tôi chỉ đoán lõm bõm ,không hiểu rõ ông đang
          nói vấn đề chính là cái chi .
          Đang nói nước Mỹ ,ông chạy tuốt qua bên Đài loan
          mang khẩu trang trên máy bay ? Ăn nhập gì tới đài
          Fox ?

          Tôi đang ở đâu ? Chả có ảnh hưởng gì tới những ý kiến
          tôi nêu lên ở trên ,chỉ là những ý kiến thường thức ,ở
          bất cứ cuộc bỏ phiếu ở đâu cũng vậy .Nếu anh là người ngoại
          quốc ,anh không thể đầu phiếu cho nước sở tại ,bất kể là anh
          18 tuổi hay 80 tuổi .

          Thủ pháp xài “khẩu trang” cho chiêu bài chánh trị ,không
          phải là lần đầu tiên được hai phía sáng tác ra .Chiêu này
          đã cũ rích ,hai đảng đã từng xài trong thời đại dịch “cúm Tây ban Nha”
          Có điều Trump dùng hơi dở ,bị thất bại trước đối thủ Dân chủ .

          Truyền thông đưa tin ,thì tin xấu lúc nào cũng đi nhanh ,thổi
          phồng ,giật gân hơn tin tốt . Đó là lý do tại sao Việt Nam kiểm
          soát hết thảy mấy trăm tờ báo,không một tờ được lọt lưới .
          Chỉ đưa ra một đài Fox không ,thì coi như thất bại hoàn toàn .

          Còn những vấn đề lung tung khác thì miễn bàn ,vì không hiểu .

          • Đúng vậy,những chữ ông viết ,hoàn toàn là tiếng
            Việt . Nhưng cách ông ráp những chữ tiếng Việt đó
            lại với nhau ,cộng với sự sáng tác mới của cách chấm
            câu . Nó trở thành một thứ thứ xà bần tiếng Việt.

            Ông với ông ongvove … học chung một trường hở,
            hay là chung …một người ?

          • 1/Đọc lại cai đoạn viết của TT,không phải “đỏ thừa” là….gây thát bai cho Ông Trump trong b/c vừa qua là gì? Những chử “xảo thuật” rồi “hính như.” (không chính xác) có phải thay cho chử “gian lận” ? Suy ra .b/c Mỹ vừa qua vẫn là b/c “gian lận ” .phải không ?Đổ thừa không ăn cái giải gì , vậy thì sung bái Trump hay chưởi Biden như tudo.com ,hồ-bắc -cu vv làm gì ? Mình có ý kiến thì người khác cũng có ý kiến ,phải không ? Diển đàn tự do mà….(chỉ khi ĐCV không cho xuất hiện lên mục “phản hồi” thì đành chịu)
            2/”Đang nói nước Mỹ ,ông chạy tuốt qua bên Đài loan
            mang khẩu trang trên máy bay ?” Ăn nhập gì tới đài
            Fox ?” TT đọc sao mà có mang khẩu trang lên máy bay tuốt ở Đai loan .Đọc rất hay.Xin nói lạị là v/đ deo khẩu trang chưng minh rất tốt ở Đai loan và Nam Hàn Đài Loan không có ca nhiểm nào trong mấy tháng qua ……Còn Đai Fox chỉ vì ĐAi này là “BỒ” của TT TRUMP,đưa lên đẻ CM mà thôi. Vã lại có chi quan trọng lắm mà nhục mạ người khác vì tiếng việt đánh máy trên “phản hồi” (không phải bài chủ) đôi khi sai sót không kịp sửa lại? Đọc không hiểu ĐƯNG ĐỌC. B/C là của Mỹ .TT nào cung lo cho dân của họ nước của họ .chúng ta CHỈ NGU CƯ (dùcó quốc tịch) như Đai Hàn Nhật Đài Loan ,Campuchea,Laos.Thailand vv và vv (ngay cả csVN cũng qua Mỹ)
            Còn ở đâu ư? Có nhiều người VN không ở Mỹ và cung có thể là dân csvn ,ở các nước….Không phai có phản hồi viên CHÊ Ông DUY ,Ông ….ở Đức (là không biết gì Mỹ mà nói đoa sao ?-ngoài ra sao không có vncs/dlv vào đây?)
            Còn bỏ phiếu ? Lại “dạy” nữa răng hè ??
            ….

  10. Nhiệm vụ trên hết và hàng đầu của tổng thống Mỹ là baỏ vệ sinh maṇg cuả người dân . Thật sự đây là nhiệm vụ hàng đầu của tất cả nguyên thủ quốc gia không chỉ ở Mỹ .
    Chiếu theo điều này thì thằng làm thương maĩ lưu manh kia đả thất bại hoàn toàn . Covid-19 đang hoành hành khắp nước Mỹ , đả gây ra cái chết của hơn 240 k người Mỹ trong đó có nhiều người Mỹ gốc Việt và con số này tiếp tục tăng cao . Trong khi hắn dí đầu vào các vụ kiện caó vô ích bất kể sự thật về kết quả của cuộc bầu cử minh ḅach , công khai và công bằng .
    Người dân mỹ đ̃a lên tiếng nói . Chump phải cất khăn gói đi ra khỏi nhà trắng và đám con hoang người Việt thờ chump khóc hu hu và nổi cơn điên chửi ngậm phân phun phèn phẹt .
    Thật là nhục nhã .

      • Tưởng lây chứng cớ ở đâu không ngờ lại lấy ở yahoo mạng xã hội mà ai cung có thể lên nói đươc<nhiều người xem (quy định) thì dược yahoo cho tiền…cho nên tin giả tin thất thiệt tin môt đang lại đặt cái tựa câu khách như :"VN y/c Mỹ bat ĐMQ và Trang Lê giải về VN " Mỹ trục xuất MN về VN" "MN là tình báo VC đem qua Mỹ" vv và vv…nghỉa là toàn tin PHIA. Ngoài ra còn tin MA,tin Quỷ ,và cả viết về SEX….
        Ta cung thấy có Hoàng Duy Hùng ,Nguyên Phương Hùng và đồng bọn ,Ngô Kỷ , Tran Nhật Phong Phùng tuệ Chau bên cạnh các thánh chưởi CS QG hay chươi nhau loạn xà ngầu như Trang Lê,Tạ phong Tần ….vv và vv….
        Có cả tiếng My tiếng Tàu nên ăn cắp, ăn trộm nói láo ,bịa chuỵen thành 01 nghệ thuật một kỷ năng …
        Kỷ năng dó nếu thêm kiến thức tiếng Pháp tiếng Mỹ tiêng Đúc …thì thành BA BỊA

  11. Người Mỹ họ chỉ để ý tới công việc làm của Tổng thống về kinh tế, công ăn việc làm, sau mớ tới đối ngoại, quân sự …
    Họ không để ý ông này chơi đĩ, hoang đàng, cá tính của một con người dù làm Tổng thống là chuyện người Mỹ ít quan tâm, trừ một số đàn bà

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên