Đất nước đang chuyển mình?

3
Ảnh mang tin1h minh họa

Cách đây vài ngày, trước 30.04.2019 có 2 bài viết lạc quan về tình hình đất nước, một bài trên Danchimviet.infos đăng lại từ một status trên FB của ông “luật gia” Trần Đình Thu tựa là Một Thời Kỳ Mới Sắp Đến Với Việt Nam? – hai chữ luật gia (Jurist) tôi để trong ngoặc kép vì không hiểu rõ nghề nghiệp của ông Thu, người biên soạn, nghiên cứu luật lệ hay là luật sư nhưng không hành nghề? – bài thứ hai có tựa Viết Trong Những Ngày Đất Nước Đang Chuyển Minh của bà kiến trúc sư Trần Thanh Vân.

Hai bài viết thượng dẫn có tựa đề khác nhau, diễn đạt những sự kiện khác nhau với những quan điểm, cách nhận định, đánh giá các sự kiện xã hội, chính trị… VN khác nhau nhưng cùng chung một mục đích: -Nói về những chuyển biến của đất nước đang diễn ra một cách mà theo họ là “tích cực”.

Bài của “luật gia” Trần Đình Thu nói về những diễn biến chính trị, quan hệ giữa Việt Cộng và Tầu Cộng, giữa Việt Cộng và Mỹ cũng như khoác cho ông Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng cái áo thoát Trung đang từng bước được thực hiện.

Để chứng minh cho lập luận của mình, “luật gia” Trần Đình Thu đưa ra chuyện Việt Nam không có tên trong danh sách ký cam kết dù vẫn chính thức có mặt trong cuộc họp thượng đỉnh Một Vành Đai-Một Con Đường. Chỉ có Ý, Peru, Barbados, Luxembourg, Peru, Jamaica ký cam kết tham gia. Nguồn thượng dẫn.

Trần Đình Thu cũng ca ngợi sự khôn ngoan của ông Nguyễn Phú Trọng, so sánh Trọng với Gorbatschow khi thâu tóm cả 2 chức vụ quan trọng nhất trong chế độ CS là tổng bí thư và chủ tịch nước – vừa có thực quyền, vừa có chính danh – để đàm phán, quyết định mọi chuyện trong bang giao, đàm phán quốc tế…

Sự khôn ngoan của ông Trọng, theo “luật gia” Thu là nếu không muốn ký những hiệp định bất lợi cho nhân dân khi họp thượng đỉnh Một Vành Đai Một Con Đường (MVĐ-MCĐ), Trọng có thể cáo bệnh để từ chối.

Nghĩ cũng lạ – Lúc thì “luật gia” Thu nói VN không có tên trong những nước ký cam kết tham gia tức không dính líu gì đến kế hoạch MVĐ-MCĐ, lúc lại hót ông Trọng có thể dễ dàng từ chối nếu thấy những cam kết tham gia gây bất lợi cho đất nước, dân tộc…

Để củng cố thêm cho lập luận của mình, Trần Đình Thu “tiết lộ” thêm nhừng tin tức sốt dẻo, nóng hổi vừa thổi vừa đọc về cuộc họp mà Tổng, Chủ Trọng sẽ bàn bạc, nói chuyện với Donald Trump khi qua thăm viếng Mỹ. Hai bên đang ráo riết chuẩn bị các văn kiện, thảo luận từng chi tiết cho cuộc gặp gỡ.

Tuy nhiên “luật gia” Thu cũng nói rõ là chưa biết được nội dung về các cuộc thảo luận, chỉ biết là rất chi tiết và có liên hệ, bao gồm đến dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Thu còn cam đoan là Donald Trump sẽ kèm nó vào các điều kiện chế tài về kinh tế và nhiều mặt khác chứ không giống như Obama, chỉ nói mà không (dám) làm.

Nếu tin tưởng những điều Trần Đình Thu viết, sẽ thấy tương lai Việt Nam sáng rỡ hơn ban ngày. Chế độ CSVN dưới thời Nguyễn Phú Trọng bắt tay với tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đưa đất nước qua một thời kỳ mới không còn lệ thuộc Tầu Cộng, người dân sẽ từng bước được hưởng tự do, dân chủ, nhân quyền các cái đầy đủ.

Bài thứ hai của KTS Trần Thanh Vân. Sau khi dài dòng giới thiệu về gia thế, tiểu sử, lý lịch ba đời, trích ngang, trích dọc của mình, bà Vân cho rằng đất nước đang chuyển mình một cách tích cực, nhưng tích cực như thế nào thì không nói rõ như Trần Đình Thu.

Bà Vân căn cứ vào phong thủy, một ngành mà bà đã nghiên cứu nhiều năm sau khi tốt nghiệp kiến trúc ở Thượng Hải, tu nghiệp ở Dresden (Đông Đức cũ), để nghiệm ra rằng CHXHCNVN đang hấp hối, thở những hơi thở cuối cùng.

Tôi, một kẻ không có bằng cấp, nghề nghiệp chuyên môn, học vấn nghèo nàn, kiến thức hạn hẹp đong không đầy chai dầu xanh con Ó, chữ nghĩa viết ra không đầy cái lá mít, chẳng hiểu phong thủy là cái quái quỷ gì.

Không biết KTS Trần Thanh Vân nói đất nước đang chuyển mình về phương diện nào? Kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường…? Chuyển mình đi đâu? Không thấy bà Vân đưa ra một tiêu chuẩn, một sự so sánh ở một lãnh vực nào đó về sự chuyển mình tích cực của đất nước.

Chỉ thấy rõ một điều, xã hội VN đang bị suy thoái trầm trọng trong tất cả mọi lãnh vực. Từ kinh tế, văn hóa đến giáo dục, y tế, môi trường sinh thái…Xã hội càng lúc càng bất an vì nạn cướp của, giết người, chuyện công an tra tấn người dân đến chết trở nên bình thường như chuyện xe cán chó, chuyện ấu dâm của quan chức cộng sản trở nên bất trị, càng ngày càng lộ ra thêm nhiều vụ…

Trí thức như bà Trần Thanh Vân thay vì phải lên tiếng phản đối những bất công xã hội, những điều luật quái đản, thoái hóa, đi ngược chiều với văn minh nhân loại, dân chủ, tự do, nhân quyền… lại chỉ ngồi quan sát khí tượng, thủy văn, chờ đợi hồn thiêng sông núi cũng như ngày trở về của thế hệ thứ ba trong gia tộc của bà, thế hệ có đầy đủ, tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết sẽ thay đổi vận mệnh đất nước trong vài năm tới.

Chỉ còn khoảng 9-10 tháng hay một năm nữa, 2020 tin đồn về hội nghị Thành Đô có hay không sẽ được bạch hóa, người dân Việt Nam sẽ biết được rõ ràng hơn, đất nước có trở thành một thuộc địa của Tầu Cộng không? Thuộc địa chứ không phải chư hầu, chư hầu thì đã có nhiều biểu hiện diễn tiến chậm chạp, từng bước nhưng rất rõ rệt.

Chưa ai có thể dự kiến điều gì sẽ xẩy ra nếu chế độ CS sụp đổ hoặc tan rã. Việt Nam có thành lập được một thể chế dân chủ, tự do không, vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ, tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Việc chế độ CSVN sụp đổ là điều không thể tránh khỏi nhưng bao lâu nữa? Hơn thế nữa, khi chế độ CSVN sụp đổ hay tự giải tán trong thời gian gần, vài năm tới, chắc chắn đất nước sẽ rơi vào một khoảng trống quyền lực.

Với tội ác tầy trời lá rừng ghi không hết, nước biển đông rửa không sạch gây ra cho đất nước, dân tộc hơn 70 năm, việc người dân trả thù đảng CS là điều khó lòng tránh khỏi.

Máu sẽ đổ và đổ thật nhiều. Làm sao để ngăn chận nếu không có một tổ chức đủ sức mạnh, thực lực, một kế hoạch cũng như nhân sự được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết…ngăn chận việc này? Đến thời điểm này, chưa có đảng phái, tổ chức nào cò đủ uy tín, có kế hoạch, chính sách, nhân sự.. đáp ứng đúng nhu cầu của đất nước thời kỳ hậu cộng sản.

Một điều chắc chắn, khoảng trống quyền lực sẽ là cơ hội tốt cho ngoại bang nhúng tay can thiệp đem quân chiếm đóng đất nước hoặc bọn mafia đỏ sẽ cấu kết với công an, lực lượng tình báo, quân đội…gây ảnh hưởng, tạo áp lực, phát triển tổ chức, nhân sự để tiếp tục lũng đoạn xã hội khi người dân còn vô cảm, thờ ơ với đất nước, trí thức vẫn cam tâm, cúi đầu phục vụ chế độ hoặc chỉ dám phản kháng bằng thư ngỏ, kiến nghị…

Nếu nhìn tấm gương tan rã của Liên Bang Xô Viết với nước Nga sẽ rút ra được những bài học, những việc cần làm, cần chuẩn bị hơn là ngồi quan sát khí tượng, thủy văn, coi phong thủy, mơ mộng, trông chờ vào ngoại bang, vào hồn thiêng sông núi và nhân sự của thế hệ thứ ba, thứ tư chưa biết có được những phẩm chất gì khi trở về phục vụ quê hương.

Thạch Đạt Lang

3 BÌNH LUẬN

  1. Thì Đất nước đang chuyển mình ,sắp đến ngày Nhập Tống ,sau Bác TDL tối dạ thế. Phong thủy Vn và Tàu môi hở Răng lạnh ,thì tuy 2 là một người Vn sắp mang thông hành Tàu./

  2. Thach Dat Lang noi correct. Cho toi them cai nay:

    Chua bao nuoc My noi va chuan bi cho chien tranh nhieu nhu luc nay. Ca tren tuyen thong va ngam.

    Chung ta ( A Chau) co cau: Than chet thi Tram cung bang ha.

    Vi the DCSTQ bi My danh va don nen, se tao ra chien tranh bat cu luc nao.

    Chien tranh se ve tren dat VN. Ba con hay chuan bi.

  3. Như vậy với việc công bố ông Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban lễ tang ông Lê Đức Anh vào ngày mùng 3 tới đây, tôi không cần phải nói thêm gì về bệnh tật của ông Trọng nữa. Dĩ nhiên vẫn sẽ có những ý kiến đại loại như phải chờ đến lúc đó ông Trọng có xuất hiện trong lễ tang hay không mới tin, nhưng đó là những ý kiến của những người bảo thủ.(TĐT)

    Đoạn văn trên có vài chổ mờ ám, lẩm cẩm:

    – Như vậy với việc công bố ông Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban lễ tang: t/g căn cứ và tin tưởng vào 1 thông báo của VC. Là một cái mờ ám. T/g lại không hiểu VC thông báo nhưng VC cũng chẳng xác định là NPT có mặt hay không. Đó là hai cái lẩm cẩm.

    – tôi không cần phải nói thêm gì về bệnh tật của ông Trọng nữa: T/g tin chắc vào VC, nhưng t/g cũng thủ cẳng nói hàng hai bằng cách không… nói mà… nói. La`thế nào? Thật ra, t/g cũng dek biết gì để nói ngoài đọc báo VC. Đây là một cái mờ ám, chàng hảng, không rõ ràng.

    – nhưng đó là những ý kiến của những người bảo thủ: người bảo thủ hay bảo… trợ thì họ cũng có ý kiến chứ có gì không được? Đây lại là một cái mờ ám và lẩm cẩm.

    Tóm lại, không phải chờ tới bây giờ Thiến Heo tôi mới bình luận dụ diệc NPT sẽ không có mặt trong tang lễ LĐA vào ngày 3/5/2019. Tôi đã nêu ý kiến hôm 1/5/2019 trong bài của chính t/g TĐT này. Tôi cho rằng NPT 76 tuổi sau cơn đột quỵ và xuất huyết não mà không bị méo miệng, mắt giựt, chân tay xì cà que thì mới là chuyện lạ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên