Đánh bom khủng bố ở Ai Cập, 3 người Việt chết, 10 người Việt bị thương

2
Ảnh AFP

Bản tin trên trang CNN vừa cho hay, xe buýt chở đoàn du lịch Việt Nam gồm 14 du khách đã gặp nạn ở Giza gần các kim tự tháp Ai Cập. Tin ban đầu cho hay, có thể đây là vụ khủng bố bằng bom.

Hiện 4 người chết, trong đó có 3 người Việt Nam và 1 người Ai Cập (hướng dẫn viên du lịch cho đoàn), 10 người mang quốc tịch Việt Nam bị thương. Lái xe người Ai Cập cũng nằm trong danh sách thương vong.

Vụ nổ xảy ra lúc 18h15′ giờ địa phương. Những người bị thương hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện địa phương.

Gần nơi xảy ra khủng bố là các kim tự tháp

Ai Cập giao tranh với các chiến binh Hồi giáo trong nhiều năm nay tại Bán đảo Sinai.

Ngành công nghiệp du lịch của Ai Cập từng bị rơi vào khủng hoảng khi xảy ra những đợt tấn công nhằm vào du khách trước kia, trong đó có vụ nhằm vào máy bay hành khách của Nga khiến hơn 200 người thiệt mạng. Ngành du lịch nước này đã phải nhiều năm cố gắng để vực lại và đây là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách trong 2 năm lại đây.

24 năm trước, 1994, nhóm Hồi giáo vũ trang (GIA) đã cướp một chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Pháp Air France tại sân bay Algers. Hai người bị chúng ra tay sát hại trong đó có một nhà ngoại giao Việt Nam, tuỳ viên thương mại của Sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Nhà ngoại giao này là nạn nhân người Việt đầu tiên bị khủng bố Hồi giáo cực đoan ra tay giết hại.

Và hôm nay tới các nạn nhân tiếp theo.

————————————–
Ủng hộ Đàn Chim Việt duy trì trang web:

2 BÌNH LUẬN

  1. Rất đồng ý với kiến nghị của Tudo đớp cơm.
    Nhà cháu cũng xin được ký ké vào kiến nghị và xin bác Mười sọc dưa cứu xét lẹ lẹ, đừng ngâm 20 năm như dự án Thủ Thiêm, Nếu được thế, thì nhà cháu nguyện cúng kiến, à không 10 sọc dưa chưa về với mẹ , cúng dường, cũng không , 10 sọc dưa không hói đầu, cúng cô hồn, cái này xài được nhe, một cái tượng vàng hình con chí mén bằng vàng mã , à quên, vàng mạ.
    Nay kính.

  2. Thư kiến nghị gởi ông Nguyễn Văn Mười- Chủ Tịch uỷ ban kế hoạch nhà nước.

    Kính thưa ông chủ tịch,

    Tin việc bọn khủng bố Ai Xịt đánh bom làm 3 người chết và làm 10 công dân VN ta bị thương, tôi nghe qua thật đau lòng và thương xót!
    Dĩ nhiên Đảng và Nhà nước ta lên án gắt gao bọn khủng bố giết người không gớm tay này và đòi nhà cầm quyền ai cập phải bồi thường thích đáng mạng sống công dân CHXHCNVN giàu có (không giàu sao có tiền đi du lịch?) của chúng ta.
    Tuy nhiên, tôi rất thắc mắc và “bức xúc” tại sao bọn khủng bố Việt Cộng đập đầu, chôn sống nhân dân ta ở miền Bắc, đặt mìn xe đò, pháo kích vào trường học ở miền Nam suốt hai mươi năm, đặc biệt vào Tết Mậu Thân chúng chém giết một cách kinh hoàng mà đảng, nhà nước ta vẫn im lặng và…im re không một lời lên án?
    Vì vậy, với thư kiến nghị này tôi xin ông chủ tịch cho điều tra làm rỏ “vụ việc”, việc khủng bố Việt Cộng giết người còn hơn mười ngàn lần bọn Ai xịt hiện nay để cho những linh hồn nạn nhân của dân ta đỡ phần oan ức!

    Kính thư
    Người dân Tudo đớp cơm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên