Đàn áp tôn giáo qua vụ Tịnh Thất Bồng Lai

10
Phiên xử Tịnh Thất Bồng Lai. Ảnh báo Công Lý
Trong 2 ngày 20 và 21 tháng Bẩy, Tòa án Nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các thành viên của Tịnh thất Bồng Lai theo cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước…”
.
Cáo trạng cho rằng từ 2019 đến 2021, ông Lê Tùng Vân đã chỉ đạo Nhất Nguyên và Lê Thanh Hoàn Nguyên lập nhiều tài khoản YouTube “5 Chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ” và “Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên Official”.
.
Cáo trạng nói rằng những người này đã dàn dựng, diễn xuất, đăng tải các video có lời nói xuyên tạc giáo lý Phật giáo, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, làm ảnh hưởng an ninh, chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.
.
Các thành viên của Tịnh thất Bồng Lai bị đưa ra xét xử nói rằng họ bị đánh đập và bị uy hiếp trong quá trình điều tra.
Những thông tin ban đầu, khi công an bố ráp Tịnh Thất Bồng Lai đều cho rằng ở đây có loạn luân tập thể, rằng họ đã có bằng chứng qua xét nghiệm ADN. Có báo còn viết rằng, công an đã giả vờ xét nghiệm Covid toàn bộ để lấy mẫu và qua đó xét nghiệm ADN. Nhưng, phiên xử hôm nay không có một lời nào về chuyện loạn luân. Chứng tỏ KHÔNG có loạn luân mà đây chỉ là cái cớ để bắt bớ và là đòn chơi bẩn nhằm hạ nhục, làm mất uy tín của những người trong cuộc.

Trong phiên xử, khi được hỏi tại sao không đăng ký việc tu hành với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, ông Lê Tùng Vân đã dõng dạc trả lời rằng, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam không đủ uy tín để ông đăng ký.

Tối 21-7, hội đồng xét xử phiên sơ thẩm TAND huyện Đức Hòa, Long An đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) mức án 5 năm tù.

3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng mức án 4 năm tù.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) mức án 3 năm tù.

Tất cả đều cùng tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Do sức khỏe không tốt, bị cáo Vân vắng mặt trong phiên tòa buổi sáng (21/7). Tại phiên tòa buổi chiều, bị cáo cho rằng mình là người đã lớn tuổi nên không thể làm gì nên tội, không tu theo đạo nào mà chỉ muốn phát huy tố chất “nhân tài” của gia đình, không xúc phạm ai.

Tịnh Thất Bồng Lai dù là một nhóm nhỏ muốn tu theo sở thích của mình. Nhưng dưới con mắt của nhà cầm quyền, cái gì mà chính quyền không quản lý được hay nằm ngoài sự quản lý của chính quyền thì họ đều ra tay dẹp bỏ, kiểu diệt nhầm hơn bỏ sót.
.
Đây là sự đàn áp tự do tín ngưỡng một cách trắng trợn của Phật giáo quốc doanh và chính quyền CSVN.

10 BÌNH LUẬN

  1. Cứ làm thẳng tay như đám tuóng tá NGUY SAI GÒN bao gồm THIẸU, KHEM ,MINH, ĐÔN ĐINH” là chắc ăn á nghen. Cừ bắt đuọc là đem ra trói lại rồi ra lệnh cho sát thủ NGUYEN VAN NHUNG đứng trên miệng xe TANKS khạc đạn xuống long thể của DIỆM NHU là ngắn gọn tuyệt vòi. Chua hết , muón cho chắc ăn là phải sau khi khạc đạn là cho nguòi nhảy xuong thùng xe đâm DIỆM NHU toi tấp bằng luỏi lê của MẼO thì là quá tuyệt vòi đó nghen.

    Chúng nó xử tong thong của chúng cở vậy đó mà có thằng Quóc Tế , thằng Nhan Quyền nào hó hé lên tiêng suốt 59 năM nay đâu nào.

    Chua hết à nghen, sua khi xử ton ton của chúng xong thì thằng nào nằm trong cái gọi là “QUÂN ĐÔI CACH MẠNG ” là tự động đi mua lon gắn lên ve áo mỏi thằng vọt lên 2 chức. Cu. thể là tền NGUYEN VAN THẸO(thiệu) lúc tham gia giét Diẹm NHU, tên Thẹo chỉ là mang lon Đại Tá (3 con cua có càng bự ), thé mà hắn vọt lên tói THIÉU TUÓNG trong năm 1963 và lên tuóng 3 sao 1 năm sau đó. Túc là chỉ từ 1963-1965 tên NGUYEN VAN THẸO vọt lên TRUNG TUÓNG trong vòng hai năm. Thử xem có chế độ nào mà thăng thuỏng kẻ giét nguòi như NGỤY SAI GON hay không hả.

    Anh Phét đố thằng NGUY COCK nào cải lại chuyện giét DIEM NHU mot cách dã man nhất thé kỷ 20 thì anh Phét phát kẹo cho ăn ngay.

    Viet Cộng nên bắt chuóc NGÚY SAI GON về cách giét nguòi dã man như thé. Xử án kiểu VIET CỘNG dân nào mà sợ.

  2. He he he …Tội nghiệp Phét!

    Dưới chế độ iu vịt thì chỉ nên theo đạo “bác Hồ”, đạo mà “bác Hồ” đã khổ công, ì ạch theo “bác Mao” leo lên tận đỉnh Vu Sơn để….Tu Đạo ….đó là Đạo Ù Ù do bác Hồ làm giáo chủ …đời đời.

    Nhân đây hohui sẽ kể lại câu chuyên “cổ tích” với tựa đề bác Hồ và thần Yoni (Thần L…ồn)

    Sau khi thấy “sự thành công vượt bực” trong việc đưa bác Hồ vào chùa ở Bình Dương, bộ chính trị liền thực hiện bước kế tiếp là chỉ thị (miệng) cho Uỷ Ban Tôn Giáo thuộc Mặt Trận Tổ Cuốc phải ra lệnh cho tất cả các cơ sở thờ phuợng của các tôn giáo, bất kể là đạo Phật, Chúa, Thánh – Thần… đều phải “học tập” chùa Bình Dương mà đặt tượng bác Hồ để thờ giống như thờ thánh thần của đạo mình vậy.

    Sau một thời gian, bộ chính trị nhận được báo cáo của Uỷ Ban Tôn Giáo Nhà Nước như sau:

    – Các Chùa của GHPGVN (cuốc doanh) thì đã làm đúng như chùa Bình Dương, bác Hồ cũng được ngồi kiểu “Kiết Già” trên toà sen trước tượng Phật.

    – Tại các nhà thờ của Công Giáo Yêu Nước thì bác Hồ cũng đã được “Đóng Đinh” trên cây Thánh Giá và treo lơ lửng ở trên nóc nhà thờ.

    – Tại một vùng xâu, vùng xa trong rừng Cao Bắc Lạng, nơi mà một số dân chúng còn theo đạo Phồn Thực thì tượng bác Hồ cũng được đặt cạnh tượng thần “Yoni” (Tức thần… Lồn) và thần “Linga” (tức Thần… Buồi) một cách rất trang trọng.

    Sau khi nhận được báo cáo, BCT liền họp “kín” và ra chỉ thị bằng văn bản như sau:

    – Xét thấy việc để bác Hồ ngồi toà sen thì rất tốt, còn việc đóng đinh bác Hồ trên thánh giá thì cũng khá… tốt; riêng việc để bác Hồ ở cạnh “Thần L…ồn ” và “Thần B….uồi” thì không tốt, yêu cầu các đồng chí phải di dời tượng bác ra khỏi đền ngay!

    Ba ngày sau, BCT nhận được báo cáo phúc đáp như sau:

    – Đã huy động bà con đến để bưng tượng bác đi nhưng, dù là hàng chục trai tráng cũng không bê tượng bác lên được, cuối cùng, đành phải nhờ đội cơ giới tỉnh dùng cần truc để “trục” bác lên kéo theo cả tượng “Thần Yoni” vì, lúc đó mọi người mới khám phá ra là phía dưới tượng bác đã mọc ra một cái “rễ” to bằng “cổ tay” xuyên thủng và bám chặt lấy tượng Thần L…ồn “Yoni”; Uỷ ban tôn giáo coi đây là một phép lạ, linh thiêng của bác Hồ nên đề nghị trung ương cho xây một ngôi đền mới để thờ bác và thần Yoni ngay tại nơi đã xẩy ra …”phép lạ”.

    Từ đó – mỗi lần “sướng….rên” thì người ta mô tả là “lên đỉnh…Vu Sơn” để nhớ phương pháp Tu Đạo của bác Hồ – giáo chủ đạo Ù Ù ngày nay.

    Phét chưa biết sự tích này thì Phét chưa phải là cháu ngoan bác Hồ!

  3. Mấy thằng Viet Cộng này xử xiếc làm đếch chi cho mệt cứ đem bắn bỏ hết giống như bon tuóng NGỤY SAI GON như Tran Van Đôn , Ton That Đính, Nguyen Van Thiệu, Duong Van Minh, Tran Thiên Khiem và Nguyen Van Nhung bắn bỏ NGO ĐINH DIỆM, NGO ĐINH NHU năm 1963.

    Bọn Thugs(cách gọi bọn Thiệu Khiem của Lyndon Johnson) nó bắn DIỆM NHU như bắn chó ghẻ và đả trải qua 59 năm rôi mà đâu có ai tìm ra nguyen nhân vì sao chúng nó bắn tong thong của chúng đâu nào. Củng chẳng ai làm gì đuọc tụi nó cả. Chúng nó mỏi thằng đều mang bí mật xuong duói âm phủ để viét sử duói đó.

    Viet Cộng cô’ gắng làm cho ngô ra ngô khoai ra khoai , tốn kém thoi gian tiên bạc cua? dân chúng nhưng vẩn bị vu khống lung tung.

    Theo như anh Phét thì cứ dem bắn bỏ như đám tuong NGỤY bắn ton ton DIẸM NHU của chúng cho xong game.

    • Thối lắm!
      *
      Phét ơi,
      đừng có lắm lời,
      mẹ em
      làm đỉ khắp nơi rạc-rài,
      mẹ em
      vừa thối vừa khai,
      mụ ta
      chính-cống là loài Cộng-nô.

    • Đồng chí Phét quên chiến thuật…thủ tiêu của đảng rồi à.
      Cứ bắn, đâm chém, chặt ban ngày ban mặt vậy bể hết.
      Chờ tối tối lôi ra đập đầu hay trói lại chôn sống như hồi Tết Mậu Thân đố ai biết được, hở cái đồng chí mầy cứ hả miệng la oang oang hoài không sợ tụi “phản động” gọi là…bò đỏ à!

  4. Dân mình quen thói ỷ lại . Quốc tế thì muốn Mỹ đánh Trung Quốc cho Việt Nam, trong nước thì mong Trời dẹp Cộng Sản dùm .

    Let’em deal w their own problem fo once.

  5. RFA đăng bài trí thức các bác nói rằng những điều này có hại trong quan hệ Mỹ-Việt, hổng nên lăng xê quá đáng . Hay nói như Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, công lao trí thức làm đẹp cho bộ mặt nhân quyền của Đảng sẽ bỏ sông bỏ bể nếu mình lăng xê mấy chuyện như thía lày . Mà nếu quan hệ Việt-Mỹ bị ảnh hưởng tiêu cực, guess who sẽ thế chỗ ?

    Các bác nào đang có tư duy chống Cộng Sản xâm lược từ miền Bắc phải nghĩ tới vấn đề này . Nếu muốn chống Cộng Sản miền Bắc thì phải o bế Cộng Sản ngay trong nhà .

    Jokin aside. No Star Where. Dân trong nước dư xăng chịu được mấy chiện lẻ tẻ này . Cho tới khi nào nó thấy hết chịu nổi thì tự nó sẽ nghĩ tới chuyện khác . Lúc đó mình có quan tâm cũng chưa muộn . Phúc ’em, Phúc ’em all.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên