Sổ Tay Thượng Dân K’ Tien – Vừa thôi Tám

376

Trong một cuộc phỏng vấn do Khánh An (VOA) thực hiện, vào hôm 29 tháng 4 năm 2023, Giáo Sư – Tiến Sỹ Alex Thái Đình Võ đã kể lại một câu chuyện thú vị:

“Thái sang Hoa Kỳ năm 8 tuổi. Khi mình còn nhỏ, lúc người Mỹ bắt đầu dạy trong nhà trường về cuộc chiến Việt Nam hay lịch sử Việt Nam, mình nhớ là khoảng lớp 7, lớp 8, khi giáo viên bắt đầu cho học sinh xem những bộ phim gọi là bộ phim documentary (phim tài liệu) về cuộc chiến Việt Nam, thì sau khi xem bộ phim đó và học sơ về cuộc chiến, có một cậu học sinh đặt ra câu hỏi cho mình là ‘Gia đình của bạn thuộc phe nào trong cuộc chiến?’

 Ở lứa tuổi đó thì thú thật khi sang Hoa Kỳ, bố mẹ cũng không nói gì nhiều cho mình về cuộc chiến, cũng không dạy mình phải hận thù hay biết bên này, bên kia… Nhưng khi cậu đó đặt câu hỏi đó thì mình mới nhớ ở nhà thường hay nói gia đình mình là thuộc miền Nam Việt Nam. Mình mới nói ‘The South’ (miền Nam), thì cậu đó mới chỉ tay vào mặt mình mà cười kiểu chế nhạo và nói ‘À, vậy thì gia đình mày thua là đúng rồi!’.

Đối với một đứa học với lớp 7, lớp 8, mà khi một người khác nói với mình là gia đình mày thua là đúng rồi thì nó đánh một dấu hỏi trong đầu mình là ‘Thua là một chuyện, nhưng mà thua là đúng rồi có nghĩa là như thế nào?’”

Thiệt là một câu hỏi khó cho bất cứ ai, kể cả mấy ông T.T Hoa Kỳ, chớ chả riêng chi với một cậu bé VN tị nạn (đang học lớp 7/ lớp 8) ở đất nước này!

Từ Việt Nam, nhà văn Bùi Ngọc Tấn lý giải:

“Cuối cùng miền Nam đã thua nhanh hơn dự đoán. Chiến thắng thuộc về những người lì đòn hơn, tận dụng thời cơ tốt hơn. Một chiến thắng có rất nhiều nguyên nhân – chiến lược chiến thuật, tài nghệ chỉ huy, tinh thần binh sĩ, vũ khí khí tài, rồi công tác tình báo, mặt trận ngoại giao… – nhưng chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của các loa công cộng…”  (Hậu Chuyện Kể Năm 2000. Tiếng Quê Hương: 2014).

Người cộng sản vốn chuyên nghề tuyên truyền nên sự đóng góp “không nhỏ của các cái loa công cộng” (ở thôn xóm, cũng như ở phố thị) là điều tất yếu nhưng còn “công tác vận động quần chúng” nơi những vùng xa/vùng sâu thì họ thực hiện cách nào?

Nhà văn Đỗ Phương Khanh kể lại:

Khi cuộc chiến giữa Việt Nam và Pháp bùng nổ vào ngày 19 tháng 12 năm 1946 thì gia đình chúng tôi từ Hà Nội tản cư ra khỏi thủ đô theo đường ngược mà di chuyển dần lên tới tỉnh Hòa Bình. Hòa Bình là quê hương của dân tộc Mường. Họ là những người rất chất phác, sống hồn nhiên, đơn thuần như những người Việt Nam cổ xưa…

 Tết năm đó có đoàn Tuyên Truyền Xung Phong ghé qua làng chúng tôi đang tạm trú. Buổi tối họ đốt lửa trại, hầu hết dân làng quây chung quanh các thanh niên trong đòan, say sưa xem những mẩu kịch ngắn, hầu hết là cảnh quân Pháp mới đánh nhau đã lăn ra chết, tiếng cười vang rân xóm làng.

 Sáng hôm sau trước khi đi, anh đòan trưởng có nhã ý mời tất cả những ai muốn chụp ảnh kỷ niệm ngày Xuân thì anh ta sẽ chụp để tặng. Anh ta còn đưa ra cuốn albumn trong có rất nhiều ảnh cho mọi người coi. Đó đây, những ánh mắt thán phục và những tiếng cười khúc khích của các cô nàng sơn nữ nổi lên tưng bừng như ngày hội…

Sau khi sắp xếp chỗ đứng rất lâu, người này thấp ra phía trước, người kia ra đầu nọ cho cân đối… cuối cùng anh ta hô:

– Không chớp mắt … một hai ba…

Anh ta làm lại vài lần và tất cả chúng tôi quây lấy anh ta hỏi han khi nào sẽ có ảnh… anh ta trả lời chắc nịch:

– Tuần tới anh sẽ trở lại, mọi người sẽ đều có ảnh rất đẹp.

Gia đình chúng tôi không có dịp gặp lại anh ta vì chiến sự lan rộng. Trên đường tản cư ngược xuôi, một hôm bố tôi gặp lại anh phó đoàn, bố tôi hỏi về tình hình những bức ảnh. Anh phó đòan cười:

– Làm gì có ảnh, anh Bảo muốn vận động quần chúng nên dùng tâm lý chiến để tạo sự quý mến thân thiện thôi. Máy không có phim chú ạ. (Đỗ Phương Khanh. “Quê Hương Dạo Trước.” Hưng Việt – 10/12/ 2014).

Chuyện kể của nhà văn Nguyên Ngọc thì hơi khác. Tuy cũng theo đúng chính sách và chủ trương của Đảng (“cứu cánh biện minh cho phương tiện”) nhưng ở Tây Nguyên thì cán bộ dùng loại “phương tiện” hữu hiệu hơn. Họ thay máy ảnh không phim bằng súng đạn đã lên nòng:

 Tôi có một người quen, tên là Nguyễn Huy Chương, từng là đội trưởng vũ trang tuyên truyền ở Đak Lak thời ấy, về sau làm đến chính ủy sư đoàn, rồi phó chính ủy quân khu. Anh kể hồi bấy giờ tính mãi không biết làm sao gặp cho được dân. Cuối cùng nghĩ ra một kế: bí mật rình ở bìa rẫy, buổi chiều sẫm, khi những người lao động chính đã về hết rồi, chỉ còn một bà già nán lại nhặt củi rơi để tối về sưởi, đêm Tây Nguyên vốn rất lạnh; bèn xông ra kéo bà già ấy vào rừng, dọa ngay không được la hét, la lên thì tôi bắn!

 Bà già thì hoảng loạn, mình thì ú ớ tiếng Ê Đê, đã nói được gì đâu. Giữ lại lâu thì lộ, phải thả về, dặn về tuyệt đối không được nói lại với ai, và chiều ngày sau ra lại đây gặp tôi, sai thì tôi vào làng bắn chết… Liều thế, rồi phập phồng kéo dài hàng tháng…

 Cho đến một hôm, bà cụ đã bình tĩnh và khá quen, bỗng hỏi: “Con ở ngoài rừng thế này, ăn gì mà sống được?” Lần sau bà mẹ ra (anh đã gọi bà bằng Mí = Mẹ) còn cầm theo một nắm cơm. Nắm cơm đầu tiên của một người mẹ Ê Đê mang vào rừng cho một người con là lính Việt Minh. Một bước lớn và quyết định đã được vượt qua… ” (Nguyễn Hồng Anh Phỏng Vấn Nhà Văn Nguyên Ngọc. Văn Việt – 19/03/2023)

Những bà mẹ Tây Nguyên, với những “nắm cơm đầu tiên”, tất nhiên, đều đã lìa đời nhưng “tinh thần cách mạng” vẫn được kế tục bởi thế hệ kế tiếp: cô gái Bom Bo (“giã gạo ban đêm vì ngày bận làm mùa”) cô gái Pa Ko (“gùi trên vai súng đạn ra hoả tuyến”) cô gái Sông Ba (“tay vót chông miệng hát không nghỉ”). Nay thì tuổi thanh xuân của những cô sơn nữ đã qua, sức khỏe cũng không còn, và đất đai nơi miền sơn cước thì người Kinh chiếm tiệt cả rồi!

Thế họ và con cháu hiện đang sinh sống ra sao?

Hôm 27 tháng 12 năm 2022, FB Chi Lê cho biết:

Tỉnh Bình Phước có Sóc Bom Bo nổi tiếng trong trận chiến ác liệt Mùa hè Đỏ Lửa 1972. Tính từ ngày “giải phóng” đến nay, hầu hết trẻ con ở Sóc Bom Bo chưa từng biết Phở là gì … Những “Gánh Phở Lên Đồi” đã làm rộn rã Sóc Bom Bo …

  

Cùng với “Gánh Phở Lên Đồi” của Tổng Công Ty Mỳ Ăn Liền Acecook, Hãng Hàng Không Vietnam còn có một phát kiến khác, cũng độc đáo không kém – theo thông tin của VietNam Airlines: “Kể từ nay hành khách là người có công với cách mạng sẽ được hướng dẫn vào quầy làm thủ tục ưu tiên, được đi lối riêng dành cho hạng thương gia, và cũng được ưu tiên tại khu vực soi chiếu an ninh.”

Sao mà nhiều “ưu tiên” dữ vậy, hả Trời? Thiệt là chu đáo, tử tế, và tình nghĩa hết biết luôn! Ngoài cơ hội được thưởng thức hương vị một đặc sản của miền xuôi (phở gói) đám dân bản địa ở những vùng sâu/vùng xa/vùng căn cứ cách mạng còn được hưởng nhiều đặc quyền khác nữa, nếu họ có dịp sử dụng dịch vụ của VietNam Airlines.

Còn bằng cách nào mà những người dân khốn cùng có thể mua được cái vé máy bay để bước chân lên phi cơ của Công Ty Hàng Không Việt Nam thì lại là chuyện khác. Vụ này hoàn toàn (và tuyệt đối) không liên quan chi ráo tới Đảng và Nhà Nước.

Người miền xuôi gọi thế là “nhân nghĩa bà Tú Đễ.” Loại nhân nghĩa này cũng là một loại “đặc sản của người Kinh,” và đã được T.S Mạc Văn Trang “nói thẳng” (ruột ngựa) như sau: “Bớt ‘diễn’ đi … cái gì cũng ‘diễn’ thành lố bịch, ấu trĩ, dối trá, đạo đức giả.”

Dân miền núi chúng tôi không biết “bà Tú Đễ” là ai sất, và cũng chả mấy người có khái niệm chi về cái thứ “đạo đức thật/giả” dưới miền xuôi cả. Nói một cách hết sức giản dị, chất phát, và chân thành là chúng tôi chịu hết nổi rồi. Con giun xéo mãi cũng quằn (thôi) nói chi đến con người – dù là người miền núi. Vừa thôi Tám!

376 BÌNH LUẬN

  1. Hồi mà Ba bia còn làm ở Fry ‘s , thức dậy 3:30 AM , chẳng có đài TV nào hấp dẫn , Ba bia mới vặn đài Trung cộng nghe 2 ông giáo sư kinh tế , 1 từ Trung còng , 1 từ Mỹ cãi nhau , TC thì nó nói chính phủ Mỹ cũng “ trợ cấp cho farmers vậy “ ! Bên Mỹ cãi lại “ nhưng Mỹ giúp cho người tiêu thụ vì giá cao họ không trả nổi , còn TC là chính phủ trợ cấp cho giới sản xuất , tức là giúp cho giới sản xuất ( để đánh xập các hãng xưởng Mỹ vì giá nhân công quá cao !) . Cho nên Mỹ nó mới nghĩ ra 7,500 tax crédit cho sản phẩm được sản xuất từ Mỹ ! Anh VN tưởng cũng giống như thời mà hàng hóa được sản xuất từ Trung cộng mang sang VN , dán nhãn hiệu made in VN , bây giờ không làm như vậy được đối với Vinfast !!

    • Ba bia 31/05/2023 at 02:15
      Thế thì ai báo Bundesnachrichtendienst là có tội à ?! Cháu thấy ở Đức nó bắt 26 người việt tốn trên xe van vào Đức bắt họp pháp ! Đó là human trafficking !! Trái với luật pháp của nó !
      Phản hồi
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo 31/05/2023 at 09:52
      Dmcs
      Dm mày dog ba bia ngu
      Con có biết BND là gì không? Mà con muốn báo?
      Học cacx gì mày mà cái gì cũng không biết.
      Thế BKA là gì?
      Ngu như dog
      Đập chết cha mày dog dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  2. Gặp toàn những thứ nếu không là “ sát khí đằng đằng “ kiểu “ dám không ?!” hay là “ hung khí u ám “ kiểu “ mần thơ tưng tửng từng tưng hay viết “ kịch cỡm “ kiểu 3 xu “ !! Mà lại bị “ bịt output “ đồng thời “ ấn input “ thì chỉ còn cửa “ fermer boutique “ !!

  3. Tesla nó bán mỗi tháng 50,000 hay 60,000 chiếc xe trong khi Vinfast đến bây giờ mới bán được 470 chiếc chưa đến 500 chiếc !! Đúng là xạo !!!

  4. Con quái vật heo bị thiến này “ mần thơ tưng tửng từng từng “ rồi lại “ viết kịch 3 xu “ !!!

  5. . dlv mít đặc: thế nực đang thù địt chúng ông !.
    . hải ngoại: muốn thù địt hay hửi địt nè?
    . dlv mít đặc: giời ơi là giời kinh nắm ạ ! đ/c xi ăn toàn xíu mại ngầu pín hột dịc múi trộn dầu hào bao nhiu năm nay nan tỏa thoải mái chúng ông hô hấp mãi sắp tử vong đây này giời ạ !
    . hải ngoại: trả lời mau muốn thù địt hay hửi địt?
    . dlv mít đặc: kinh hửi giắm xi shifu nắm dzồi, cho chúng … con thù địt cũng được ạ!

  6. Nó “ mần thơ “ là “ thù địch “ mà ông bành tổ tưởng là “ Thúi địt “ ! “ thơ với thẩn “ !

  7. 2 con chó dại , 1 con đằng đằng sát khí “ cái lỗ mồm “ , một con u ám hung khí “ mần thơ tưng tửng từng tưng “ !

  8. ba gà mổ mau ló ra
    sù sì hột míc luồi tro đu càng
    bụi môn chặc bụng lên dzàn
    hậu môn lẹc tẹc chào hàng mỹ tho

  9. a là mà bờ a ba
    gờ a ga cái mà là huyền gà
    ba gà nói tiếng đức cà
    à ha đức cống phà phà ruồi bu

  10. Bây giờ thì cháu biết 2 chuyện , một là quyển sách đó là có thực , hai là quả thật ông bành tổ có nó trong IPhone ! Nhưng mà muốn có nó thì cháu cần 2 món : một là cháu biết tiếng Đức ( đàng hoàng ) , hai là “ biết dùng search engine “ ; mà cả “ hai món này “ cháu đểu không có ! Là vì cháu “ xạo “ đầy cháu chó dại ạ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Bố cần cacx gì, sách do người Việt viết, Kaka Kaka. Bao giờ sách do người Đúc viết thì con sủa tiếp.
      Ông bành tổ viết Messages cho FBI khoảng 500 hay 600 lần ! Dù chi gặp cô vài lần !
      Phản hồi
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo20/05/2023 at 06:35
      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  11. Bố cháu phải bú cặc thằng công an phường, rồi nó địt mẹ cháu tả tơi rồi nó “ thí “ cho cái hộ chiếu “ để “ vinh dự “ , bố làm cu ly , mẹ làm đĩ , bây giờ , con thì vêu mõm “ đang làm “ nghề môi giới cho nail và bồi bếp “ để lấy “ vài xu lẻ sống “ cho “ qua ngày , đoạn tháng “ ! Cái đó ông bành tổ vẫn hiểu được, điều không hiểu được là “ cháu cứ viết là gặp ông “ !!

    • Dm mày dog ba bia
      Bố viết vậy đó, mút cacx bố đi. Làm cacx gì bố
      Kaka Kaka
      Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái dog ba bia ba xạo sao mày “ hèn “ sao mày không dám công bố tên tuổi, địa chỉ để anh em tới nhà thăm thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, rồi ném đá giấu tay, nhục nhã quá.
      Mày còn thua chị em chống cộng ở Việt Nam
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Không dám sủa tax credit ? Nhục
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Chỉ biết mút cacx tao
      Phản hồi

  12. Cháu viết là “ cháu oánh 1 số 0 nhiều “ thì người đọc phải hiểu là cháu muốn viết “ đánh nhiều số zero “ phải không ? Thành ra phải hiểu “ bình thường “ theo cách viết “ bất bình thường “ của cháu phải không ?! Nhưng mà cái điều “ cháu đang focus là “ số trang “ mà cứ một con số zero , tức là “ gấp 10 lần “ mà cũng không quan trọng đối với cái cháu đang focus phải không?!

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia
      Bố viết vậy đó, mút cacx bố đi. Làm cacx gì bố
      Kaka Kaka
      Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái dog ba bia ba xạo sao mày “ hèn “ sao mày không dám công bố tên tuổi, địa chỉ để anh em tới nhà thăm thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, rồi ném đá giấu tay, nhục nhã quá.
      Mày còn thua chị em chống cộng ở Việt Nam
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Không dám sủa tax credit ? Nhục
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Chỉ biết mút cacx tao

  13. Ông bành tổ đã dạy rồi mà cháu vẫn còn ngu ! “ tax credit vì nơi sản xuất “ nó khác với “ tax credit vì air pollution “ ; vì nó đi ngược lại nguyên tắc “ tự do cung cầu “ !

    • 7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  14. Cháu đánh vần 2 chữ “ copy & paste “ mà cháu đánh vần cũng sai ! Xong rồi cháu “ copy số 1,400 “ của ông bành tổ , rồi “ paste “ nó thành 14,000 ! Cháu ngu hết chỗ chê ! Cái đó “ đâu có xạo “ phải không cháu !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Bố oánh 1 số 0 nhiều, mày mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  15. Cháu thấy ông bành tổ viết là quyển sách Đức này “ nó lên đến cả ngàn trang “ cho nên “ cháu bị tối tăm mặt mày “ và “ mắt bị hoa đi “ cho nên cháu mới đọc “1,400 trang “ thành “14,000 trang “ ! Tội nghiệp cháu !

    • 7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

    • Chưa chi đả bị hoa mắt chói lòa rùi hả…………CHÓ DẠI , kakakkakkkakak. 1400 mà nổi đom đóm thành 14000 là thế nào hả CHÓ DẠI, kakkakakkaka.

      Yéu mà đòi ra gió , dốt mà đòi nổi danh làm chi cho khổ thân thế hả, Chó Dại nen biét mình dang đứng vị trí nào , NHÁI KHONG THỂ TO BĂNG BÒ đuọc, hiẻu chưa hiẻu chưa , kakakkakkakkakkkaka

  16. Cho nên ông bành tổ mới nó là viết về cháu thì ông bành tổ phải viết bằng vài ba quyển tự điển của Đào đăng Vĩ , Đào duy Anh cộng lại mới đủ ! Vì ông bành tổ viết là “ 1,400 trang “ mà cháu đọc thành ra “ 14,000 trang “ , tức là 10 quyển tự điển của Nguyễn văn Khôn “ đóng chung thành một “ ; xong rồi cháu bảo là chẳng có quyền sách nào dày như thế ! Mà nếu dày như thế thì người “ biết đọc sách “ không thôi thì bắt buộc phải hiểu là “ nó phải được in bằng nhiều volume “ , nếu như thế thật ! Nhưng mà đây ông bành tổ để rõ ràng là 1,400 trang ! Nghèo mà ham !

  17. Con chó dại lại cái : cháu lớn lên ở Germany nhưng mà cháu “ giao du với “ giới nail và bồi bếp “ nên cháu “ chỉ có biết lời lẽ “ của “giới hạ cấp “ không thôi ! Nhưng mà cháu “ thì làm thế đíu nào mà hiểu được điều đó “ ! Cho nên Vinfast mới gặp Tesla !

    • Copy and paste, ngu như dog
      Dog ba bia không biết German, nên gặp dân lớn lên ở Germany là chết hết đường xạo
      Học cacx gì mày mà sắp chết cũng không biết German
      Ăn shit vừa thôi Hurensohn

  18. Tuy nhiên ông bành tổ thích làm cháu “ lộn máu lên “ cho nên ông bành tổ chỉ trích một câu trọng quyển “ vắn tắt “ của nó cho mọi người “ thưởng lãm “ về sự “ cô đọng , xúc tích “ của nó : “ … Das Genus eines Substantivs ist fest mit ihm verbunden, der Kasus hängt von der Rolle im Satz ab und der Numerus von der Ausdrucksabsicht. …. “ Dĩ nhiên cái này để cho những người khác như cụ Sateng ….chứ không bao giờ dành cho cháu lại cái , vêu mõm !

    • Copy snd psste, ngu như dog
      Dog ba bia không biết German, nên gặp dân lớn lên ở Germany là chết hết đường xạo
      Học cacx gì mày mà sắp chết cũng không biết German
      Ăn shit vừa thôi Hurensohn

  19. Cháu đánh “ phét “ thành “ phe’t “ mà 1400 trang “ chùa “ mà lại “ cho không “ cháu như thế à ?! Cháu sửa một câu chửi thề của ông bành tổ cháu đòi “ xu lẻ vào bitcoin “ , nhớ không cháu chó dại ,lại cái vêu mõm ! Cháu đang nói chuyện với ai , chứ đâu có phải cháu nói chuyện với ông bành tổ ! “ học gì mày “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog ba bia ba xạo
      Không có book nào 14000 trang như mày nói
      German không biết mà dog ba bia xạo, copy and paste, nhục nhã
      Đập chết cha mày dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  20. Cho nên tụi Đức nó viết dài cũng hay , mà ngắn cũng hay . Dài thì đầy đủ chi tiết , mà ngắn thì cô đọng , xúc tích .

  21. Bọn này to theo Ba bia rất kỹ ! Mới một , hai ngày trước Ba bia download cả 2 quyển ngắn và dài freely, bây giờ chỉ còn quyển dài , còn quyển ngắn nó đổi email hoặc trã mười mấy Euro ! Nhưng Ba bia đã bỏ vào 3,4 IPhone rồi !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Book tên là gì? Con dám nói không hay là xạo?
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo

  22. Quyển văn phạm của Đức nó viết dày 1,400 trang , và quyển tóm lược dày 114 trang ! Tụi Đức nó viết kỹ lưỡng như thế , cho nên những tay Do thái học được từ Đức , sang Mỹ toàn làm “ Dean Office’s engineering «  ! Từ đó Do thái ở Mỹ được nhiều Nobel ! Rồi từ đó nó “ dạy học & ban phát ân huệ “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Book tên là gì? Con dám nói không hay là xạo?
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo

  23. Con chó dại lại cái này nó dùng từ WC là ở miền nam mà nó ở mãi cái miền Bắc “ thuốc nào rẻ tiền “ ! “ mán mường ngồi xe “ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia
      Mày chứng minh Bố ở miền Bac đi?
      Ngu hơn dog
      Mút cacx bố đi
      Đít chết me mày dog ba bia
      Đi chùi WC đi để có tiền mua xe mới
      Kaka Kaka

  24. Thành ra cái quyển Analyse grammaire et logique mà Bà bia say sưa đọc trước 75 đến gẩn như thuộc lòng nó chỉ là “ bảo gì nghe nấy “ , thành ra nó hơn được “ gọi dạ bảo vâng “ nhưng mà nó vấn theo “ khuôn nếp “ cũ ! Nhưng mà nó hoàn toàn không liên hệ xa gần đến con chó dại , lại cái có nghề môi giới cho nghề nail và bồi bếp đang vêu mõm ở Turkey !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo.

  25. Pháp hay gọi Đức là chó , bây giờ văn phạm “ cải tiến “ của Pháp lại bắt chiếc kiểu phân tích văn phạm của Đức ! Dĩ nhiên chuyện này không liên quan gì đến “ con chó dại lại cái đang vêu mõm ở Turkey “ !

  26. Cái tiếng Đức mà ông bành tổ biết nó lịch sự , quí phái và “ thâm hậu “ hơn cái biết kiều monkey see , monkey do của cháu nhiều !

  27. Cháu chứng minh ở ngoài US nó cũng có tax credit thì cũng như nói :” Elon Musk ỉa 2 ngày 1 lần “ ! Thì có cái tên cũng liên quan ít nhiều đến Tesla ! Ông bành tổ đâu có nói “ chi có “ Mỹ là có tax credit! Ông bành tổ nói ở Mỹ có đông khách hàng mua xe nhất trên thế giới , mà cái chuyện tax credit dựa trên lý do sản xuất ở đâu nó làm cho Tesla hốt hết khách hàng của hãng “ cò con “ như Vinfast , đang muốn ( vì bị bắt buộc phải ) leo ngọn Everest ! Ở các nước khác ( thế giới có chức ngành nước không thể check hết được !) họ cho vì air pollution lại là chuyện khác ! Nhưng mà cháu hèn là đi tìm lỗi mà ông bành tổ đâu có nói “ chỉ có “ ! Ông bành tổ lo focus về “ nhiều khách hàng nhất trên thế giới “ cho nên nó mới là thį trưởng tiêu thụ durable goods béo bở ! Cho nên vì hèn mọn nó lòi ra sự chú ý đến chi tiết nhỏ , không quan trọng mà quên cái ý chính người ta đang focus !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  28. Kiểu trả lời của ông này không có “ tính chất thuyết phục “ mà chỉ như “ câu chuyện trong quán Café. Tuy nhiên so với giọng Pháp bản xứ , ông này nói dễ nghe hơn đối với lỗ tai của người ngoại quốc như Ba bia !

  29. Hôm qua Ba bia vừa xem phóng viên Pháp nó hỏi đại sứ Taiwan tại Pháp , cái kiểu hỏi “ gà hết cho các lý do để trả lời “ , thấy là khác ngay các kiểu hỏi của họ cho các chính trị gia của Pháp ; và câu trả lời của ông này chỉ hơn yes and no . Mà người xem khen rối rít !

  30. a là mà bờ a ba
    gờ a ga cái mà là huyền gà
    ba gà mổ hột míc cà
    ăn xong ỉa xón phà phà ruồi bu

  31. Logo V của VinFast hay cái l^n` bà bống Bagàmổ dzậy ta?

    Nhìn là thấy ngu rồi. Giống y chang cái l^n` bà bóng rụng lông. Thằng nào “thiết kế mẫu mã” ngu quá. Nhìn giống cái l^n` và cũng giống bị rớt xuống vực thẳm. Ngu. Ha ha ha !

  32. Này , thế “ bố Mẽo đã xoa đầu khen giỏi cháu “ chưa ?! Bao giờ mới hết đợi lại chờ để được “ bưng bô , đội đĩa bố Mẽo “ ?!

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  33. Bố cháu thì làm cu ly , mẹ cháu thì làm đĩ mà cháu mang hết luật quốc tế lại tới luật biểu tình ra nói ! Thế có luật “ vêu mõm mà oang oang “ không ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  34. Đúng là “ mần thơ tiếng mọi “ thì gặp “ chó dại , lại cái “ quả là “ long hổ tranh hùng “ !

  35. Con quái vật “ heo bị thiến “ bắt đầu “ loạng quạng thấy rõ “ , không còn “ mần thơ thơ tưng tửng từng tưng “ thì “ hoá ra “ lại viết “ tiếng mọi “ !

  36. Logo V của VinFast hay cái l^n` bà bống Bagàmổ dzậy ta ! Ha ha ha !

    The logo V of VinFast looks likes the no-hair p*ssy of Mrs. Bagamo ! Hah hah hah !

    Phản hồi

  37. Cho nên cái người được giáo dục trong một chính thể hay chế đò tự do người ta phải “ trăm biến , vạn hoá “ , còn cháu cứ khư khư “ phải viết tiếng Đức , loại 1A , 1B “ trong khi người ta đi “ đì rếch “ vào cỡ có học của phương Tây ! Là vì cháu chẳng bao giờ có background ở đại học mà chỉ có “ đại học Wikipedia tiếng việt “ cộng với “ phường chèo Thoibao.de “ cũng tiếng việt nốt !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  38. Ở nhà ông bành tổ nghe và đọc như thế đã đành , ở trên xe bus ông bành tổ cũng làm thế ! Trong khi người ta lái xe thì không thể nghe và đọc như thế , đã vậy còn phải trả tiền xăng và tiền “ bảo trì “ xe hơi !

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Ph

  39. Cho nên chuyện đó không chỉ “ lịch sự , quí phái “ mà nó còn “trí thức “ ; dĩ nhiên không phải đối với cháu , vì cháu có bao giờ biết đến chuyện đó , con chó dại , lại cái đang vêu mõm ở Turkey !

  40. Cho nên “ cái thực thể tự do “ nó để cho con chó dại như cháu cứ “ sủa lung tung “ , mà cái “ thực tế “ nó là ông bành tổ cứ nghe Tagesthemen và C dans l’air và cứ đọc Russia version français et allemand !

  41. Cháu thì chỉ muốn được “ bố Mỹ xoa đầu khen giỏi “ ! Trong khi ở Âu châu nó cho tax credit vì giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ! Còn Mỹ nó cho tax credit vì “ chế tạo tại Mỹ “ . Tức là Mỹ nó cho cháu “ bú cặc của Mỹ “ mà cháu vẫn cứ ước ao được “ bưng bô , đội đĩa cho bố Mẽo “ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  42. Cái đầu óc “ chó dại “ của cháu nó ngu xuẩn ở chỗ : “ sự giải quyết vấn đề lưu thông “ nó bắt buộc phải đứng sau chuyện “ cho phép hay không cho phẻp “ ! Cho nên cái đầu chó dại không biết lý luận nó nằm ở chỗ đó ! Cái “ mày học gì “ nó nằm ở chỗ đó !

  43. Ông bành tổ có bao giờ bõ thì giờ ra để “ học “ mấy chuyện đó ! Ông bành tổ “ chỉ không thèm biết “ đến mấy chuyện “ vênh váo “ đó !

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  44. Tức là nó hỏi xin công an việt cộng có cho phép biểu tình thì nó mới dám biểu tình ! Còn “ nó nghĩ “ chứ nó chưa dám hỏi là bu Mẽo bênh ai , thì nó chỉ dám viết tiếng việt !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  45. Cái hèn của con chó dại lại cái này không phải chỉ “ ra mặt “ mà “ cái hèn trong máu “ ; nó chỉ “ ước ao được “ bưng bô , đội đĩa “ cho bu Mẽo “ ; mà nó viết kiểu “ redchina “ thành ra bu Mẽo có bao giờ hiểu nó nói gì ! Nó khoe là “ bây giờ “ nó “ đang ở Mẽo “ , mà cái “ nỗi khiếp đảm công an việt cộng còn ám ảnh trong đầu “ nó đến nỗi nó ác mộng , nên “ còn ú ớ mơ chuyện xin phép đế biểu tình “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo
      Phản

  46. Chưa học xong trung học mà cái gì cũng “ khoe luật “ ! Đúng là con chó dại , lại cái ! Thấy Vinfast đụng với Tesla hì ra ngay “ đáp số “ ! “ nói hay không bằng hay nói “ !

  47. Rõ ràng là con chó dại lại cái này , nó “ xin “ việt cộng được cho “ biểu tình tự do “ , rồi chính nó “ vênh váo “ là “ bố Mỹ bênh ai “ , tức là nó “ ao ước “ được “ bưng bô , đội đĩa “ cho bu Mỹ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  48. Còn chó dại lại cái : cháu viết “ dám cho tự do biểu tình , dám không ?” Cháu “ đã “ đặt câu hỏi đó với Việt cộng hay với Mỹ ?! Đúng là con chó dại !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo
      Bố viết ở đâu? Con ba xạo thì mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày dog ba bia

  49. . Dạ dạ trước mặt trổ c.c sau lưng ! Đừng tin VC !
    . Yea yea in front of your face, they will f*ck f*ck at your back ! Don’t ever trust Vee Cee at all !

  50. Người ta thì “ có cái vỏ made in Germany “ mà “ cái ruột made in Việt Nam “ thí dụ như vậy thì mới có tiền , đằng này mình thì “ ngược lại “ ! Bây giờ Vinfast , bán xe mà lại cho khách chọn “ mua hoặc thuê hệ thống batterie » ở trong xe ! mà lại “ chỉ bán cho người việt “ thì “ từ bị thương cho tới chết “ ! Đấy “ con giun , con rồng “ đấy !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia
      Mua xe vinfuk chưa con dog ba bia ba xạo

  51. Ngay những ngày đầu ông bành tổ vào “ còm “ các cháu mang vào đây chuyện kể “ đàn gà gấp con giun mà tưởng con rồng “ ! Bây giờ Vinfast “ dám trèo Everest “ mới gặp Tesla ! Run và rồng đấy ! “ vừa thôi tám “ !

  52. Tưởng năng Tiến đội mũ ông Tây chứ đâu có vừa ! Mà lại có kiểu “ cười ở bên trong “ nào có kém ai !

  53. Cái lý do mà Vinfast nó “ phải chọn “ chuyện “ leo Everest “ là vì ở Bắc nó gặp “ chó dại lại cái “ , ở Nam thì nó gặp “ mần thơ tưng tửng từng tưng “ !

  54. 2 con quái vật : một con “ đằng đằng sát khí lại cái “ , “một con “ u ám hung khí “ mần thơ “ tưng tửng từng tưng “ ! 2 con sick monsters !

  55. “ dân làm báo “ là ngang với dân Cầu ông Lãng mà nó cũng phải “ khóa mõm “ mấy con chó dại “ này “ !

  56. sù sì hột míc luồi tro
    ăn no té địc chú ba lên giàn
    bành tổ nổ pộp đu càng
    bu mỹ xạo ké chào hàng mỹ tho

  57. Cháu viết kiểu “ gạc ma đánh cặcx “ ! Ông bành tổ chẳng biết và chẳng cần biết “ gạc ma “ là cái quái quỉ gì , mà thấy cháu viết như vậy , thì người được giáo dục trong thế giới tự do phải “ giả sử “ cháu phải là một bậc “ đại trượng phu “ , té ra “ cháu thua cả đàn bà trong nước “ , vì họ muốn biểu tình là biểu tình , trong khi cháu phải “ hỏi xin dám cho phép biểu tình tự do không trước rồi mới dám biểu tình ! Thế mà ai cháu cũng bảo “ gặp bố “ , “ đánh chết cha , chết mẹ “ ! Cháu là con chó dại , lại cái ! Quái vật !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, học cacx gì mà ngu
      Biểu tình ở bên dân chủ phải xin phép, để police bố trí bảo vệ, tránh đường trục chính, tránh giờ cao điểm etc
      Mày càng nói càng ngu, mày học cacx gì mà cái gì cũng không biết
      Gạc ma không biết thì bố cho qua, luật biểu tình mày cũng không biết thì đừng sua, mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  58. Cháu ngủ , hèn , lại cái mà , chi xin “ bưng bô , đội đĩa “ cho bu Mẽo , mà cháu viết xấc xược , hỗn hào , phải để Tesla của bu mẽo “ địt “ Vinfast nghèo mà ham mê tơi thì cháu mới hiểu cháu “ thực sự ở cỡ nào “ !

  59. RT : Der Stadt Artjomowsk , auch bekannt als Bachmut , steht nun vollständig unter russischer Kontrolle. Das bestätigte jetzt auch das russische Verteidigungsministerium.

    • Copy and paste, nhục nhã quá, học cacx gì mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  60. RT : Le patron du groupe paramilitaire russe Wagner, Evguéni Prigojine, a revendiqué le 20 mai la capture complète par ses hommes de la ville de Bakhmout , épicentre de combats dans l’Est de l’Ukraine qui durent depuis l’étédernier.

  61. Vinfast nó thất bại vì nó nghĩ theo kiểu “ dân nhược tiểu “ tức là cứ bày hàng nếu sản phẩm có giá trị thì tự nhiên có khách hàng ! Nhưng mà đây là durable goods , nên người ta thận trọng và vì người việt không tin hàng việt ! Đành phải “ leo ngọn Everest ! Nhưng thị trường tiêu thụ là Mỹ và Âu châu mà lại “ vẫn nghĩ theo cách bán của nước nhược tiểu “ , tức là cứ bày hàng rồi “ đợi khách “ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  62. Tức là cỡ cháu , “ nghe người bình thường “ ,” đọc người bình thường “ còn chưa nổi , nói chi đến chuyện “ nghe người chuyên môn “ , “ đọc người chuyên môn “ ! Cho nên người ta mới phải nghe nhiều, đọc nhiều , nghĩ nhiều trước khi viết , sau đó mới nghĩ đến chuyện “ làm “ . Đó là tiến trình của tụi “ thông minh trường kỳ mà chậm “ của Âu châu .

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Chắc nhà mày không có đứa trẻ nào lớn ở USA, cho nên mày dog
      Không biết
      Học cacx gì mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  63. Về high tech thì cháu đánh “ phét “ thành “ phe’t “ , mà cháu còn đánh “ bự “ hơn chữ thường ! Trong khi từ lúc làm ở Fry’s ông bành tổ đã treo giải thưởng US $100 dựa trên “ random access “ trong các sách giáo khoa về TCP/IP bằng tiếng Pháp và Đức ! Đấy là trong lãnh vực của ông bành tổ ở Mỹ ! Cho nên bây giờ ông bành tổ chơi cái field báo chí thì nó cũng phải bằng tiếng Pháp và tiếng Đức để hiểu cách “ chẻ tre “ của tiếng việt ! Tức là “ của người có học để đọc báo của nó “ ! Chứ không phải như cháu ( hay các cháu ) , để đến nỗi “ dân làm báo “ ( tức là “ tự xếp ngang hàng với dân Cầu Ông Lãnh “ ) mà cũng phải đưa đến quyết định là “ khóa mõm” các cháu !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?

  64. Cháu thì chắc chắn là chưa bao giờ xong trung học của Đức , mà có xong chỉ đến A1, B1 level “ là hết đất “ ! Mà nghe C dans l’air hay Tagesthemen , và đọc Russia Today thì nó pgải ở mức độ đại học cháu à !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Phản.

  65. Cái kỹ thuật của Mỹ và phương Tây càng ngày nó càng làm sản phẩm “ dễ xử dụng “ cho nên Vinfast “ ráp ,lắp “ các thứ lại , thấy nó “ cũng chạy được “ , thế là “ đóng khung lại , và gọi là Vinfast “ , thế là inputs nó “ chất đống “ mà output nó chẳng có ma nào nó mua ! Thế là “ số vốn đầu tư “nó cứ ì ra , mà cứ phải trả tiền lãi , trong khi xe không bán được ! Cũng như ông bành tổ đọc Rồiudsia Today bằng mắt , tai thì nghe C dans !’air và Tagesthemen ; thành ra nó “ bổ túc “ cho nhau , nó cứ đi lên ! Trong khi cháu “ nói tiếng Đức đã sõi “ và “ tiếng Việt là khá rồi “ , trong khi thời gian cứ trôi qua , không tiến tức là lùi ; mà cái này còn lùi tệ hại vì quên ! Mà dù có muốn học thêm tiếng Đức cháu cũng “không có cách “ và “ không biết cách “ nào ! Cũng như Vinfast vì muốn leo Everest , bây giờ muốn bán cho người việt cũng không được vì từ xưa đến nay có bao giờ thuyết phục được đầu ! Là vì phải “ làm trước thuyết phục sau “ còn mình chơi trò “ thông minh khỉ đột như con chó dại lại cái “ , thành ra thiếu cái “ thông minh đột xuất cực nhanh của Mỹ “ ,, thiếu cái “ thông minh trường kỳ mà chậm của Âu châu “ , thiếu cả hai loại nhanh và chậm mà định leo ngọn Everest ! Thàmh ra chỉ là chuyện “ giải thích “ cho phù hợp với hoàn cảnh !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Phản

  66. Cháu thấy không?! Bản chất của cháu là “ chỉ có monkey see , monkey do “ , Nôm na là “ chỉ có bắt chiếc như con khỉ “ và “ hiểu như con chó “ ! Nó lòi ra đó !

    • Dog ba bia, mẹ dog ba bia, cha dog ba bia khôn lắm mà , chỉ có ỉa ra , ngửi , rồi ăn ngon lành !
      Kaka Kaka

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

    • Dog ba bia, mẹ dog ba bia, cha dog ba bia khôn lắm mà , chỉ có ỉa ra , ngửi , rồi ăn ngon lành !
      Kaka Kaka

    • Dog ba bia, mẹ dog ba bia, cha dog ba bia khôn lắm mà , chỉ có ỉa ra , ngửi , rồi ăn ngon lành !
      Kaka Kaka

  67. Cháu đâu có ngu , cháu ăn cứt của cháu mà ! Cháu chỉ “ ước ao, xin được ăn cứt của bu Mẽo mà chưa hoặc thôi “ ! Chỉ có Phạm Nhật Vượng thì “ đã được ăn cứt của bu Mẽo “ rồi ! Bây giờ Vinfast , ở đâu ra output thì không có customers, , mà đầu dzô thì máy móc nó cứ ùn ùn đển, tiền thu thì không có mà tiền chi cả đống đang đợi ! “ ra khơi thấy mặt trùng dương “ !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  68. Cháu đâu có ngủ ! Cháu chỉ” ước ao “ , cháu chỉ “ xin được bưng bô , đội đĩa cho bu Mẽo mà bu Mẽo không biết , mà có biết cũng không đoái hoài đến “ , chứ cháu đâu có ngu ! Cháu “ chỉ có ỉa ra , ngửi , trầm trồ khen thơm tồi ăn của mình “ , chứ cháu đâu có ngu , phải không cháu ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  69. Thì tại ông bành tổ đi xe bus 20 năm như thế bây giờ mới đọc Russia Today version Pháp Đức và nghe “ C dans l’air “ và “ Tagesthemen “ hàng ngày hàng giờ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Chùi WC 20 năm nên không mua được xe, nhục nhã quá
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  70. Cháu tưởng là cháu nói là cháu mua Tesla là “ bu Mẽo “ thích vì cháu “ nịnh bu Mēo “ à ?! “ bu Mẽo “ đâu cần biết và không muốn biết điều đó , bu Mẽo cứ bán giá rẻ thôi thì tự nhiên có khách ! Thành ra “ cháu xin “ , “ cháu tình nguyện bưng bô , đội đĩa “ mà bu Mẽo “ cóc có biết “ và “ cóc cần biết “ !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka
      Phản.

  71. Cho nên Vinfast thất bại vì “ nghĩ theo kiểu cộng sản “ mà muốn “ cạnh tranh trong một xả hội tự do “ ! Cũng như cháu !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  72. Trong khi trong óc , trong tim của cháu chỉ có một trong 2 loại “ đằng đằng sát khí “ hoặc “ u ám hung khí “ mới báo cho cảnh sát vì bận rộn , rồi không phải chuyện liên quan “ trực tiếp “ đến mình , lỡ oan cho người ta thì sao ?

    • Dmcs
      Dm mày
      Lúc ở VNCH thì sao mày không đi báo cảnh sát để bắt dog CSBV?
      Dm mày ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  73. Nhưng mà nếu ông bành tổ thấy vì chỉ cho cháu đọc mà lại mang đến German instructor ở community college mà hỏi thì “ nó đuổi ra khỏi phòng vì nó cho là khùng điên như cháu “ ! Nhưng mà nếu ông bành tổ mà mang Russia Today ra mà hỏi thì nó sẽ nói “ sao hay vậy “ !

    • 38
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka
      Phản

  74. Con chó dại dám viết về ông bành tổ là “ cái gì cũng không biết “ ! Ông bành tổ “ chỉ biết “ những dữ kiện dùng để “ chứng mình điều mình muốn chứng minh “ chứ không phải biết “ để khoe là mình cũng có biết “ . Cho nên cái sự chứng minh nó là cái kết quả của sự focus , suy nghĩ của con người ; còn sự hãnh diện của cháu , loại “ cần gì học “ , là sự hãnh diện của “ sự bắt chiếc không thôi của con chó , con khỉ “ ! Con người nó khác con vật ở chỗ đó ! Mà chính cháu lại khoe là “ cần gì học “ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Lúc ở VNCH thì sao mày không đi báo cảnh sát để bắt dog CSBV?
      Dm mày ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  75. Mà nào đâu có phải “ Tesla nó nhắm vào Vinfast để hốt hết khách hàng “ , nó đâu có cần biết “ có hãng Vinfast trên cõi đời này hay không “ , nó chỉ chú trọng “ hốt hết mọi khách hàng có thể có “ chứ nó đâu cần biết có anh “ cu con Vinfast đang muốn leo ngọn Everest “ ! Cũng như cháu “ cứ nằng nặc đòi cho bằng được ông bành tổ phải viết tiếng Đức để cháu khoe cái học “ chî có monkey see , monkey do cháu “ , người ta cũng có học monkey see monkey do , nhưng mà đó là “ một trong những cách “ chứ không phải “ chỉ có cách “ đó mà thôi như con chỏ hoang , vêu mõm lại cái !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  76. Cho nên ông bành tổ đã dạy cháu rồi cái học của người tự do nó “ trăm biến vạn hóa “ cháu “ chết dí “ vào cái đòi hỏi viết tiếng Đức , trong khi cháu viết tiếng Đức chửi thề thì ông bành tổ cũng viết tiếng Đức chửi thề ! Thế là “ ngang cháu à ?” . Không có đâu ! Ông bành tổ dùng tiếng Pháp , tiếng Anh để hiểu thêm tiếng Đức , còn cháu cả “ nhiều đời cũng không làm như thế được “ ! Ở bên Mỹ này có có cả triệu Community College, chưa nói đế University vàchỗ nào cũng có Instructors dạy tiếng Đức , mang đến hỏi , thì free ! Thế mà ông bành tổ lại phải trả tiền cho cháu à ?! Tại vì đầu óc của cháu “hèn mọn , ngu , đần độn, khùng điên , bẩn thỉu , ấu trĩ “ cháu tưởng ai cũng thế và ở đâu cũng thế ! Cho nên Tesla ´ó mới “ hốt hết khách hàng của Vinfast ! Là vì lấy “ trí mình mà đo trí người “ , và cháu lấy “ lòng mình mà đo lòng người “ ! Chứ cháu làm quái gì có trí ! Cháu chỉ là con chó dại “ vêu mõm tưởng bở “ mà thôi !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết

  77. Khi ở VN , mỗi khi bị cảnh sát phạt đèn xanh , đèn đỏ , ông Nguyễn văn Bông ở ty cảnh sát chỉ hỏi Ba bia : “ có bao nhiêu tiền ? Ba Bia nó là có 500 , tức là giá 1 tô phở hồi đó , thế là ông này viết 500 , ký giấy , ra trả tiền ! Vì bà chị cùng cha khác mẹ của Ba bia làm “ bí thư “ cho đô trưởng Sài Gòn ! Thế mà tàu cảnh sát gác cổng ở cư xá sĩ quan không quân cứ “ hoạnh hoẹ “ về vào cổng , ra cổng ; vì thế mà bà Đỗ cao Đẳng phải gởi xe hơi , tài xế đến tận nhà Ba bia đón Ba bia đi dạy ! Giải toán tiếng Pháp trong vòng 5 giây nó sướng như thế ! Hơi đâu mà bận tâm đến vấn đề việt còng !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết

  78. Bây giờ vào mấy trang Web việt thì chỉ thấy có 2 loại . một là “ đằng đằng sát khí “ của kẻ “ chào anh , chào quyết thắng “ hoặc là “ u ám hung khí “ của “ bố mẹ cháu và cháu “ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba

  79. Khi mà ông bành tổ ở VN , ông bành tổ đâu có biết việt cộng “ mặt mũi như thế nào “ đâu ?!

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  80. Thành ra con chó dại lại cái này nó “ không biết “ là chính nó đang khoe “ cái sự vô học và sự mất dạy “ của chính nó !

    • Dmcs
      Dm mày
      Lúc ở VNCH thì sao mày không đi báo cảnh sát để bắt dog CSBV?
      Dm mày ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  81. Cháu nói chuyện “ tiếng Đức đã sõi “ tức là cháu nói chuyện “ quá khứ của cháu “ , xong rồi cháu nói “ tiếng việt của cháu thế là giỏi rồi “ tức là cháu nói chuyển “ hiện tại của cháu “ ! Thế mà cháu lại đi nói chuyện “ kiến thức “ mới bỏ mẹ !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  82. Chó dại lại cái , cứ “ oạc “ mõm chó vêu “ đập chết cha , đập chết cha “ trong khi cháu từ cái “ xã xội chủ nghĩa “ ( chứ không phải từ VNCH như ông bành tổ !) mà cháu “ hèn “ hơn đàn bà trong nước, cũng cùng một xã hội , cùng cách giáo dục mà họ dám nói , còn kiểu cháu hỏi “ dám cho tự do biểu tình không ?” hay kiểu cháu nói “ xem bu Mỹ bênh ai “ ; thành ra đàn bà trong nước họ không cần biết có “ cho phép hay không, họ cứ làm “ , còn cháu “ phải chờ xin phép các ngài công an “ ! Đã vậy mà đầu óc của cháu “ chỉ ước ao được làm “ chó của bu Mẽo “ , trong khi bu Mẽo lại không biết cháu là ai ! Hèn quá ! Hỗn ! Câm mồm !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba

  83. Cháu chó dại lại cái : cháu chẳng hiểu văn phạm là cái con cặc gì cả ! Mà cháu chẳng biết bất cứ một ngông ngữ nào cho “ ra hồn “ cả ! Trước sau thì cháu chỉ là con chó dại , lại cái !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  84. Thời VNCH , bà Đỗ cao Đẳng mang xe hơi , tài xế đến đón Ba bia đi dạy học . Ba bia lại ngồi cùng bàn với ông tổng trưởng Nguyễn văn Ngãi để dạy các con ông này học . Tại sao lại phải báo cảnh sát ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba

  85. Trong khi ông bành tổ dùng cách phân tích của văn phạm Pháp để hiểu ra cái “ bắt chiếc hời hợt của văn phạm Việt . Trong khi ông bành tổ học tiếng Đức sang tiếng Pháp , nó sang trọng và quí phái biết chừng nào ! Thế mà cháu lại tin là “ ông bành tổ chịu trả tiền cho cháu bằng bitcoin để cháu “ sửa “ cho câu chửi thề bằng tiếng Đức của ông bành tổ “ ! Là vì :
    1.Chửi thề nó chẳng quan trọng, chắc chắn là đủ để cháu hiểu nghĩa của câu chửi thề đó nếu cháu biết tiếng Đức “ loại của cháu “ ( chứ không phải loại của ông bành tổ , đọc RT version tiếng Đức ).
    2.Ông bành tổ đâu có “ tin “ vào sức hiểu của cháu đâu .
    3.ông bành tổ đâu chịu bỏ tiền dễ dàng như thế , vì “ nếu sai “ , so what ?!
    4.trong khi “ hiểu từ tiếng Đức sang tiếng Pháp “ nó không chỉ “ quí phái và lịch sự “ gấp ngàn lần , mà nó còn “ thấm “ hơn từ tiếng Đức sang tiếng Anh gấp vài lần ! Là vì dân Pháp nó có hiểu văn phạm của nó “ cặn kẽ “ thì nó mới thấy “ cái sự cần thiết để hiểu văn phạm của Đức “ một cách cặn kẽ như thế !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  86. Cháu thấy ông bành tổ “ suy ra “ là “ thuốc nào rẻ tiền mấy đời “ vì cháu không phân biệt được giữa “ dạy học “ và “ thức dậy “ cháu cũng bày đặt check các chuyện đánh keyboard sai và “ làm biếng sửa “ của ông bành tổ , mà cháu chẳng biết “ suy ra “ điều gì cãi ! Là vì muốn “ suy ra “ như thế là phải có “ nguồn gốc toán học “ và “ kinh nghiệm, từng trải “ cộng với “ đầu óc khôi hài “ , mà cả 3 món này , cùng hoàn toàn “ không hề có “ !! Cứ “ vêu mõm chó dại , lại cái “ đi cháu ạ !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  87. Đầu cháu là đầu óc con chó dại , lại cái , hoang từ lúc con nỉt ! Cho nên cả 2 món “ khen của cháu “ là “ nói tiếng Đức đã sõi “ và “ tiếng việt như thế là khá lắm rồi “ đều “ đíu có ai nói, mà chỉ có mình cháu tự nói !” . Còn chơ Rubikcube thì cháu “ cóc “ chơi được, mà cháu nói chơi trong 1 phút ! Cho nên cháu quen thói “ ỉa ra , rồi lại tự đưa lên mũi ngửi khen thơm ! “ .Nhưng , còn tệ hơn thế rất nhiều là cháu “ tưởng ai cũng thế “ !!!

    • Dmcs
      Dm mày
      Lúc ở VNCH thì sao mày không đi báo cảnh sát để bắt dog CSBV?
      Dm mày ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  88. Nhưng mà không phải chuyện Tesla hay VinFast mà là “ cái loại tưởng bở “ của cháu cũng giống như vậy ! Con cho đại hiểu chua ?!

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  89. Nam 75 , khi sang Mỹ , ông bành tổ đã hiểu cách analyse grammaticale et logique của Pháp như trong lòng bàn tay , cho nên ông bành tổ có thể nhìn văn phạm việt là sự bất chiếc hời hợt ! Và lúc đó ông bành tổ chi có thể giải thích nó bằng tiếng việt ! Cho nên ai cần ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Lúc ở VNCH thì sao mày không đi báo cảnh sát để bắt dog CSBV?
      Dm mày ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  90. Hỗn 20 nam trời làm việc ở Fry’s , ông bành tổ rồi nhà 5 giờ sáng lên xe bus và về nhà 8 giờ đêm mà ông bành tổ không thể viết cho FBI được à ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày phá hoại anh em VNCH, ném đá giấu tay.
      Sao mày không chết đi?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày đi chùi WC hay sao mà làm từ 5h đến 20h? Kaka Kaka.
      Làm cacx gì mà không mua được xe car mà đi bus 20 năm
      Học cacx gì mày
      Chết cha mày dog ba bia ba xạo

    • Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  91. Ông bành tổ là công dân Mỹ ma ông bành tổ không được quyền bao cho FBI à ? Cháu hiểu con cặc gì về “ quyền “ , về “ luật “ ! Hỗn ! Câm mồm !

    • Dmcs

      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

    • Dmcs

      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  92. buồn buồn đếm hột míc chơi
    chú ba gà mổ dở hơi cả ngày
    ăn xong thì địc dài dài
    bành tổ bụp bụp quên cài xú cheng

  93. Cho nên Phạm nhật Vượng của cháu chỉ là “ trong số thằng mù thì thằng chột làm vừa thôi “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Mày thích dog csvn , vinfuk mà cứ sủa bậy
      Mày dám chửi dog csvn và vinfuk không?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  94. 1. Cháu có tiền đéo đâu mà mua Tesla ở Âu châu ; cháu nghe lén ở đâu đó ! Cháu đang “ vêu mõm “ ! Là vì cháu “ đíu có việc làm “ cho nên , giờ này là giờ làm việc mà cháu “ phản hồi “ ông bành tổ nhanh như chớp từ lúc cái còm của ông bành tổ viết ra ! Mà ông bành tổ về hưu , cho nên nó là chuyện khác !
    2. Thị trường tiêu thụ durable good như xe hơi nó béo bở nhất trên toàn cầu mới là điều đáng nói !
    3.Vinfast nó giống như cháu , “ vốn cò con “ mà “ định leo Everest «  ! Cho nên 2021 định mở xưởng ở Nord Carolina , sau thấy phí tổn cái quá đành thôi ! Nghèo mà ham !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Mày không biết bên này đang nghỉ lễ ? Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết, chết cha mày đi dog ba bia
      Mày thích vinfuk, mẹ dog ba bia thì thích fuk với Bố
      Kaka Kaka nhục nhã quá

  95. FBI nó không phải như kiểu công an phường phải gió mà bố cháu phải bú cặc ngày xưa , trong khi nó “ địt “ mẹ cháu tả tơi rồi cả hai được vinh dự làm cu ly, làm đĩ ở đông Đức nghèo đói đâu ! Nó truy lùng cả tiến sĩ việt cộng lấy bằng ở Taïwan rửa tiền trên bitcoin !

    • Dmcs

      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  96. Thành ra “ các cháu cứ xin được bưng bô đội đĩa cho bố Mỹ “ mà “ bố Mỹ cứ nhất định không chịu xoa đầu khen giỏi “ ! Tội quá đi !

    • Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  97. Cháu từ ở vùng đất cộng sản đi ra thì cháu mới “ hèn” chứ ông bành tổ cả đời không sống với cộng sản nó khác nhau xa !

    • Dmcs
      Dmcs

      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  98. Các cháu sủa là “ xem bu Mẽo “ bênh ai ? ! Xong rồi cháu lại sủa là “ cháu mua Tesla “ , cháu tưởng là bu Mẽo sẽ “ xoa đầu khen giỏi “ , ai ngờ bu Mẽo cho 7,500 tax credit cho Tesla của bu Mẽo chứ đời nào cho Vinfast của chó dại lại cái “ vêu mõm” !

    • Dmcs
      Dm mày ngu vẫn sủa được tax credit
      Mày mua vinfuk thì chết cha mày đi
      7500USD là con cacx gì, bố mua Tesla được chọ 10000€ nghe không con. Cho nên con ngu thì mút cacx bố, càng sủa càng ngu. Học cacx gì mày, không biết con cacx gì.
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo

  99. Ông bành tổ viết “ chình ình “ ra đây mà cháu nói là “ ném đá dấu tay “ thì chẳng hiểu là các cháu “ điên và ngu “ đến mức đù con đĩ mẹ các cháu ở mức độ nào ?!

    • Dmcs
      Dmcs

      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  100. Các cháu thấy đó , “ dân làm báo “ đã “ hạ mình xuống ngang hàng với dân Cầu Ông Lãnh “ mà rốt cuộc cũng phải “ khóa mõm các cháu “ , thành ra các cháu là “ đù con đĩ mẹ các cháu “ thôi !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  101. Mày là “ con chó dại , lại cái “ thì “ lấy quyền gì “ mà “ dám “ hỏi địa của ông bành tổ ?! Đù con đĩ mẹ con chó dại “ vêu mõm ở Turkey “ !

    • Dmcs
      Dm mày
      Mày nói người khác không dám công bố tên tuổi như chị em chống cộng ở Việt Nam,vậy sao mày không công bố đi? Nhục nhã quá, nói không dám làm
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  102. Hèn hạ như thế mà vẫn kiêu ngạo ! Trong khi “ đéo làm cái gì ra hồn “ không phải chỉ một chuyện , mà đủ mọi chuyện !

    • Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái dog ba bia ba xạo sao mày “ hèn “ sao mày không dám công bố tên tuổi, địa chỉ để anh em tới nhà thăm thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, rồi ném đá giấu tay, nhục nhã quá.
      Mày còn thua chị em chống cộng ở Việt Nam
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Không dám sủa tax credit ? Nhục
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Chỉ biết mút cacx tao
      Mẹ dog ba bia mút cacx bố
      Kaka Kaka

  103. gà mổ ngồi kế bụi môn
    chờ cho trăng lặn rờ nồn con heo
    bởi chưn cu mổ thiến keo
    lâu lâu nắc gió meo meo đỡ ghiền

  104. sù sì hột míc luồi tro
    ăn no té địc chú ba lên dzàn
    ông bành tổ nổ đu càng
    chú ba gà mổ chào hàng mỹ tho

  105. Thành ra các cháu “ đã hèn quá đỗi như thế “ mà các cháu “ cứ ngoan cố “ để bắt người khác “ hèn hơn “ các cháu !

  106. Các cháu sợ cộng sản hơn cả các người “ đàn bà ở VN “ bây giờ ! Trong khi các cháu cứ “ dám không “ trên đây !

    • Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái dog ba bia ba xạo sao mày “ hèn “ sao mày không dám công bố tên tuổi, địa chỉ để anh em tới nhà thăm thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, rồi ném đá giấu tay, nhục nhã quá.
      Mày còn thua chị em chống cộng ở Việt Nam
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Không dám sủa tax credit ? Nhục
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Chỉ biết mút cacx tao

  107. Đù con đĩ mẹ các cháu : cháu hỏi ông bành tổ là đã mua xe Vinfast chưa ?! Đâu cần phải tham chiên ở Ukrain để nói chuyện về cuộc chiến ở đó ! Các cháu vì “vô học “ cho nên nó ảnh hưởng đến đến lối suy nghĩ của các cháu ! Sự suy nghĩ nó làm nên “ giá trị “ của con người ! Có nhiều người “ thiếu học “ nhưng họ vẫn biết “ tu suy nghĩ “ ; còn các cháu “ đã vô học còn kiêu ngạo “ một cách hểt sức ngu xuẩn !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  108. Ông bành tổ có bao giờ ngăn ý kiến “ cản các cháu “ thù địc “ đầu ! Đíu u phải ông bành tổ “ sợ “ gì các “ mưu hèn , chước bẩn “ của các cháu mà ông bành tổ phải nói như thế ! Đầu tiên là vì cái quyền tự do , chưa nói đến “ quyền tự do phái biểu ý kiến “ mà chỉ nói đơn giản là “ có quyền đưa ra nhận xét “ ! Hai là đù con con đĩ mẹ 2 con quái vật thì biết mẹ gì tự do !

    • 7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  109. thà thù địt còn hơn hửi địt

    . cán vẫu: các thế nực đang thù địt chúng ông !
    . hải ngoại: muốn thù địt hay hửi địt nè ?
    . cán vẫu: giời ơi là giời kinh nắm ạ, đ/c xi ăn toàn xíu mại ngầu pín hột dịc múi trộn dầu hào, bao nhiu năm nay nan tỏa thoải mái, chúng ông hô hấp mãi sắp tử vong đây này giời ạ !
    . hải ngoại: trả lời mau muốn thù địt hay hửi địt?
    . cán vẫu: kinh hửi giắm xi shifu nắm dzồi, cho chúng … con thù địt cũng được ạ!

  110. Cho nên ông bành tổ viết tên mình liền ! Tên cha của ông bành tổ ông bành tổ cũng viết liền ! Đâu phải ông bành tổ “ cù lần “ đến mức không biết kiểu nói của các cháu ! Đó là cái sự giáo dục của người quốc gia đấy cháu ạ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  111. Bây giờ ông bành tổ đọc hơi kỹ về dân VN ở Đức , có nhóm VN đến Đức sau 1975 từ VNCH và nhóm từ Việt Cộng về sau này mới sang Đức . Cho nên ông bành tổ biết cháu có mùi thuốc nào rẻ tiền ngay từ ngày đầu cháu vào đây ! Đúng không ?! “ trộn không lẫn “ mà !

    • 7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  112. Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái sao mày “ hèn “ thế con chó dại ! Cho nên ông bành tổ nói mày “ chưa đáng bú cặc “ông bành tổ !

    • Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái dog ba bia ba xạo sao mày “ hèn “ sao mày không dám công bố tên tuổi, địa chỉ để anh em tới nhà thăm thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, rồi ném đá giấu tay, nhục nhã quá.
      Mày còn thua chị em chống cộng ở Việt Nam
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Không dám sủa tax credit ? Nhục
      Học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Chỉ biết mút cacx tao

  113. Tưởng năng Tiến cứ mang tiếng sĩ Alex ra nói chuyện cứ là như “ ta đọc tiếng sĩ thì ta cũng là một trong số tiến sĩ ! Sự thực là mình phải đi học thì biết ! Còn mình làm chưa bằng thằng cu ly !

  114. “ dân mần thơ “ với nhãn hiệu “ vườn “ thì so sánh làm sao được “ tiếng Đức từ tiếng Pháp “ ! Chân tướng rõ rệt như ban ngày !

  115. Việt cộng nó làm sản phẩm điện tử vừa hữu dụng cho mình là kiếm tiền xài , hữu dụng cho người là có đồ xài ! Hơi đâu mà “ mần thơ “ tưng tửng từng tưng !

  116. Con “ heo bị thiến “ này nó ngu quá ! Việt cộng nó đánh Cambodia là lúc nó còn đói , còn ăn “ bo bo “ , bây giờ nó dại dột đi đánh nhau với “ tụi miên “ trong khi nó làm tivi, computer , routers nó bán cho Mỹ lấy tiền về xải sướng hơn !

  117. sù sì hột míc luồi tro
    ông bành tổ ăn no bèn lên dzàn
    bu mỹ mít đặc đu càng
    chú ba gà mổ pàng pàng mỹ tho

  118. Chỉ cần “ biết tiếng Đức bằng tiếng Pháp “ là cũng đủ “ lịch sự và quí phái “ gấp ngàn lần biết nói và viết các câu xã giao thường ngày bằng tiếng Đức !

  119. dân mít đặc: bác hồ vô địc ! bác hồ vô địc !
    kampuchia: câm mồm ! không được nói mắm “bò hóc thúi địt” nghe chưa !
    dân mít đặc: chúng ông chúng ông !
    kampuchia: bây giờ muốn bị bợp tai đá đít hay không?
    dân mít đặc: dạ dạ chúng … con ạ !

  120. 1. Ông bành tồ đâu có nói “ chỉ có “ nước Mỹ là có Tax credit ! Ông bành tổ nói là vì nước Mỹ là thị trường tiêu thụ béo bở nhất cá về số lượng người muốn mua xe điện và tương đối dễ tính trong việc chọn sản phẩm durable như xe cộ ,nhà cửa , máy bay …
    2. Cháu thì làm đéo gì có tiền mà mua Tesla ! Con chó dại lại cái đang vêu mõm ở Turkey !

    • 50
      7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  121. Cái quan trọng không phải là “ kiến thức “ như là Nhật nó làm xe hybrid trước Âu châu ! Tức là “ ta có nghe nói đến chuyện đó “ , tức là kiến thức “ fact” , “ data “ ! So what ?! Cái quan trọng là cái dùng kiến thức để kiếm tiền , tức là cách “ áp dụng của kiến thức “ ! Cho nên vì Tesla ( từ 2013 ) mà Elon Musk trở thành người giàu nhất trên thế giới ! Còn Phạm Nhật Vượng thì sắp “ fermer boutique “ Vinfast ! Dưới tay Phạm Nhật Vượng chắc phải có vài chục tay tiến sĩ kinh tế , thương mại , thế mà “ nhìn thị trường tiêu thụ lại không thấy “ là không thể leo Everest ở nước Mỹ ?! Còn nói chi “ kiến thức “ của “ con chó dại lại cái “ này !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã
      Con mua xe Vinfuk chưa?
      Kaka Kaka

  122. 1. Ai con chó dại cũng nói là “ dám gặp bố không ? “ thế mà cứ phải đi mượn tên “ thế thì “ hèn” , thua xa những đàn bà trong nước họ dám cho tên mình , cho hình ảnh mình . Tức là con chó dại , lại cái này hèn hơn đàn bà ! Nếu nó đang ở trong nước mà hèn thì ông bành tổ hiểu được, đằng này nó lại khoe nó ở ngoài VN mà sao vẫn hèn một chuyện “ không đáng phải hèn ! Đã vậy mà ai nó cũng bảo là ngủ ! Đúng là con chó dại , lại cái !
    2. Thị trường E.V ( xe điện chạy pin ) ở Mỹ là thị trường béo bở nhất về cả về sự dễ dãi của người mua và số lượng đông đảo của người mua và người muốn mua , thì cái chuyện tax credit đến 7,500 U.S. $ nó mới là chuyện quan trọng không những vì giá trị tuyệt đối của nó là 7,500 mà vì tỉ số 7,500/ 53,000 cũng quá xá ! Cái khôn của Mỹ của là nó dùng kiến thức để kiếm tiền chứ không phải đéo có “ kiến thức hữu dụng “ mà cứ đòi leo Everest ! Đang vêu mõm xin vài xu lẻ bố vào bitcoin ở Turkey thì nói đi xe Tesla ; đéo biết chơi Rubikcube thì nói chơi trong 1 phút !
    3. Đéo dám vào Wikipedia tiếng Đức , đéo biết vào RT bằng tiếng Đức thì cứ hỏi chuyện viết tiếng Đức ! Cháu đọc không nổi thì nó viết sẽ là “ con cặc “ gì !
    Đã vậy mà lại nói chuyện “ kiến thức “ !
    Đụ con đĩ mẹ mày con chó dại lại cái !

    • Đụ con đĩ mẹ mày con chó dại dog ba bia ba xạo lại cái !
      Sao con đánh trống lảng qua chuyện khác? Con không trả lời được? Ngu quá, nhục nhã quá.
      Con lạy bố đi thì bố nói cho, học cacx gì mày, cái gì cũng không biết
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  123. Cái hiểu biết của cháu thì thực sự chưa đáng bú cặc ông bành tổ về hầu hết mọi phương diện ! Mà con đĩ mẹ cháu cứ nói chuyện “ hiểu biết “ !

  124. Cái đù con đĩ mẹ mày sao con chó dại cái này sao mày ngu dzậy ? Người ta donate cars cũng có tac credit, người ta ủng hộ cho chính trị gia cũng có tax credit ; nhưng mà ở đây ông bành tổ nói chuyện mua xe Tesla là có tax credit như thế , có nghĩa là giá tiền của xe Tesla nó được giảm như thế ! Đù con đĩ mẹ mày sao mày ngu thế !

    • Dmcs
      Dm mày ngu, Bố nói con không hiểu
      Bố nói là mua xe EV Tesla etc đó con, học cacx gì mày, đọc vài dòng cũng không hiểu.
      Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không? Kaka Kaka chạy tuột quần, nhục nhã

  125. 7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu ! Là vì nó có cả “ rừng luật “ về đủ mọi thứ , đủ mọi chuyện ! Mà chính vì vậy mà dân ở Mỹ mới được hưởng về cái đầu óc thực tế của nó !

    • Dmcs
      Dm mày càng nói càng ngu
      Con hiểu biết kém nên bố đập chết cha mày là đúng
      Nếu bố chứng minh được ở ngoài USA cũng có tax credit thì con làm sao? Mút cacx bố nhé và tất cả anh em ở đây?
      Ngu thì câm họng
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  126. Âu châu nó có “ cả rừng luật quốc tể “ mà 2014 nó và Ukrain phai ký thỏa hiệp với Nga . Mà Merkel bây giờ thú nhận là chỉ muốn Ukrain có thêm thì giờ . Tức là “ đã tính chuyện vi phạm thỏa hiệp ngay từ khi ký kết “ ! Con chó dại , lại cái mang “ luật quốc tế “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Sao con cứ tìm cách chạy tội qua chuyện khác thế?

      Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog.
      Dám gặp bố không? Chạy tuột quần Kaka Kaka , nhục nhã

  127. Trận chiến Nga Ukrain đến bây giờ cả trăm ngàn chết mỗi bên mà “ tòa án hình sự quốc tế “ nó không truy tố Putin mà chỉ truy tố Putin về vụ vài trăm đứa trẻ được mang sang Nga ! Đấy là cái ông bành tổ “ đánh rắm “ ra ! Cứ tiền tục “ lỳ lợm và vêu mõm “ !

  128. Cái biết của con chó dại chưa biết bằng cái ông bành tổ “ đánh rắm “ ! Cháu tưởng là Nga mang quân sang đánh Ukrain là vi phạm luật quốc tế à ? Biết kiểu “đéo học mà nghe lỏm “ như trẻ con ! Thì đúng cháu là chó dại mà !

  129. Lúc thì Vinfast dùng máy gần giống của BMW , sau thấy mắc quá bèn thay vào máy Generai Motor ! Thành ra toàn mua bộ phận công rồi ráp nối ! Cho nên cái software này nó “ cóc ăn khớp “ với cái software kia ! Mà cái xe điện nó lại không có đầu máy nặng như xe xăng , nó không có “ đầm “ mà bao nhiêu là tiến sĩ softwares mà khách hàng nó phàn nàn về steering mới “ ỉa “ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog.
      Dám gặp bố không? Chạy tuột quần Kaka Kaka , nhục nhã

  130. Cứ to mồm ! 66,000 xuống còn 53,000 dollars đã vậy vì nó chế ở Mỹ nó được hưởng 7,500 $ tax credit ! Trong khi Vinfast 59,000 $ và 83,000 $ ! Xạo hay không biết liền !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Bố chạy Tesla con nhé, con thich Vinfuk thì con mua chạy , mẹ dog ba bia phải bitch nhiều thì mới có tiền cho con mua xe vinfuk
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

  131. Chỉ có “ cháu được giáo dục “ mọi rợ “ cháu mới dùng chữ “tư bản “ , cái người quốc gia họ chỉ gọi Mỹ , Pháp … Là vì cháu được giáo dục là tư bản và cộng sản ; chứ người quốc gia , đối với cộng sản thì họ không biết và không muốn biết , còn tư bản là chuyện đương nhiên , tự nhiên, không cần phải đề cập đến !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog.

  132. Đù con đĩ mẹ con chó dại lại cái , chỉ có một chuyện đơn giản là hàng trăm người đàn bà trong nước dám cho tên mình , cho hình ảnh mình viết để chống cộng sản mà mày cứ phải “ đi mượn tên , và dấu mặt “ trong khi mày khoe là mày đang ở nước tư bản “! Mày vẫn đui mà không nhìn ra cái “ hèn “của mày à, con chó dại , lại cái kia ?!

    • Dmcs
      Dm mày
      Sao mày thua chị em ? Mày không dám công bố tên tuổi, nhà ở để anh em tới thăm thằng ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản? Nhục nhã quá dog ba bia ba xạo
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày
      Today mẹ dog ba bia cho dog ba bia đít free chưa?
      Kaka Kaka

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog

  133. Bậc “ đại trượng phu “ như con chó dại , lại cái này thì sợ gì “ thằng công an phường phải gió năm xưa “ !

  134. “ Anh hùng hảo hớn “ như con chó dại lại cái này thì sợ dì việt cộng ! Thấy đàn bà ở VN họ cũng dám chống cộng , thế ra cháu “ thua cả đàn bả “ à ?! Lạ nhỉ ?!

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog

  135. Chị Paula Heggen , không có ghế ngồi , lúc nào cũng phải “ đứng chầu rìa “, trong khi cô Elizabeth Cook cứ “ điếm tĩnh “ ngồi .

  136. Thôi ! Bố làm cu ly , mẹ làm đĩ , con thì “ vêu mõm chó dại , lại cái ! Ô mê lý ! Mế ly đời cháu !

  137. Cũng nhờ Google mà Ba bia check về họ Heggen của chị Paula , phụng phiu , kẻ thích chơi với chó , từ Norway thì tìm ra , khi sang Mỹ 90 hay 80% hay 90% là farmers tức là cóc có được giáo dục gì trước khi sang Mỹ ! Còn đàn bà của họ này sang Anh thì 100% là households ! Có nghĩa là chỉ “ đẻ “ !

  138. Ông bành tổ nói tiếng việt không phải từ bất cứ chỗ nào trên đất Hà nội mà từ 15 đại lộ Hàm Long , Hà nội .

  139. Cũng vì bức tượng Nữ Thần Tự Do ở NY , dân Do Thái từ Ý Đại Lợi Tuấn sang Mỹ toàn nói là “ con vua , cháu chúa “ , hồi đó chưa có Google để search như bây giờ !

  140. Cháu cứ nói chuyện tiếng German Hoài , phiền quá , đâu cháu thử vào Wikipedia in German thì cháu biết cỡ cháu chỗ nào liền !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog

  141. Người ta nói “ phát súng , nhát dao “ , thì con chó dại nó nói “ phát súng , phát dao “ ! Thế tại sao không nói nó là “ người tầu học nói tiếng việt “ !

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Bố nói con là bố sống từ bé ở tư bản giãy chết nên tiếng Việt thế là giỏi rồi đó con.
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không

  142. Cả đống người ở VN viết chuyện “ chống đối “ còn chính con chó dại lại này nó “ chuyên môn nói “ dám không “ , mà nó cứ chốn chui chốn nhũi mượn tên người khác trong khi đang vêu mõm ở Turkey ! Bảo nó về VN mà nói “ dám không “ !

  143. Sống với VC, một là câm hai là cạch

    Câm là câm miệng. Cạch là lật đổ nó. Chỉ có 2 cách đó và phải chọn 1. Đừng bao giờ nghĩ rằng VC chấp nhận con đường thứ 3 là sửa đổi. VC trước sau như một rất dứt khoát: ta và địc. Ta là đảng CS Tàu Việt, là nhà nước. Địc là Đế Quốc, là Ngụy, là phản động. Hết.

  144. Bố Mỹ của cháu thấy ông bành tổ nói cha mình đến Paris 1937 , nó check thì thấy có International Exposition ở Paris 1937 , 1938 thật . Đến khi ông bành tổ nói tiếng Pháp , tiếng Đức , nó check nó cũng thấy thật ! Còn con chó dại lại cái tự nhiên nhảy vào như “ khỉ đột “ ! Bố cu ly , mẹ làm đĩ , con làm chó dại , lại cái !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi
      Con có dám viết German không? Ngu như dog

  145. Thành ra cái tinh thần “ tự do , phóng khoáng, cởi mở trong gia đình ảnh hưởng của Pháp nó khác hơn với “ sự hiện đại “ của dân “ cu ly “ như bố cháu !

  146. Cho nên Ba bia đã viết cho thiếu tá Hồ Quang là người được giáo dục trong thế giới tự do họ nghĩ “ trăm biến , vạn hóa “ ; khi họ viết “ USA nói là đúng “ , có nghĩa là “ nghe đài VOA nói là thật “ ; nhưng khi họ nói “ bố USA nói là đúng “ có thể có nghĩa : “ mày ngu mà luôn luôn tin vào bố USA “ , hoặc “ mày sợ bố USA quá mức “ hoặc “ mày nịnh bố USA quá mức “ hoặc “ mày là đệ tử ruột của bố USA “ hoặc ….đó là do sự giáo dục của cháu trong gia đình của cháu mà ông bành tổ đây hoàn toàn “ không chịu trách nhiệm “ !

  147. Cái thời xa xưa đó , ông bành tổ chơi “ đòn CIA “ của phim Force of 10 , thế là ông bành tổ “ đốn hết các cây đa đầu làng “ !

  148. Cỡ nhà văn Mai Thảo , sư phụ của Tưởng Năng Tiến thời còn ca sĩ Thái Thanh , còn Phạm Duy , thời khí thế bùng bùng , thời Hoàng cơ Minh , thời mà người Mỹ mới chạm đến lớp trí thức VNCH bị ảnh hưởng của Pháp , họ chỉ ngỡ ngàng lúc đầu một chút , nên tưởng có thể mang Nobel Cho Mai Thảo đã qua rồi , lòng time gone ! Cháu chỉ là con chó dại vêu mõm và “ dân mần thơ “ tưng tửng từng tưng !

  149. Tại sao “ dân làm báo “ đã thấp xuống ngang hàng với “ dân cầu ông lãnh “ mà “ cũng phải khỏa họng “ hai con “quải vật “ này ?!

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi

  150. sù sì hột míc luồi tro
    ông bành tổ ăn no bèn lên dzàn
    gà mổ lum thum cầu hàng
    chú ba mít đặc pàng pàng thua ai

  151. Cái lý do mà người ta cho là Pháp lịch sự hơn Mỹ vì có những trường Pháp dạy cho dân nhà giàu ở VN , trong khi họ gặp lính GI của Mỹ nói kiểu “ OK SALEM “ ! Các cháu thì mấy đời “ bắt gà , bắt vịt “ hay “ thuốc nào rẻ tiền “ ! Cho nên bị “ dân làm báo “ họ “ khóa mõm “ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo
      Chết cha mày đi

  152. bành tổ nổ cầu cá tra
    nhâm nhi hột míc chú ba đu càng
    a37 bay tàn tàn
    gà mổ wánh dắm pàng pàng oai heng

  153. Dân cộng sản miền Bắc ào ào sang Đức vì với “ tinh thần chào anh chào quyết thắng “ nên thấy dân Đức nổi tiếng là “ thông minh và kỷ luật “ nên muốn “ trèo lên ngọn Everest “ , ai ngờ đâu bây giờ “ êm ru bà rù “ vì muốn hiểu tiếng Đức thì cần tiếng Anh hoặc Pháp , nhất là văn phạm Pháp , mà toàn là dân rừng rú mấy đời , toàn xài “ thuốc nào rẻ tiền “ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo

  154. Chỉ nội cái chuyện “ hiểu tiếng Đức bằng tiếng Pháp “ thì người ta nhắm mắt cũng thấy là nó “ sang trọng và lịch sự “ đủ để “ ỉa vào mồm các cháu mỗi khi mà các cháu mở mồm “ ra rồi !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, German không biết, luật quốc tế không biết, thằng ba xạo

  155. sù sì hột míc luồi tro
    ăn no một bụng chú ba lên dzàn
    bành tổ bắt đầu đu càng
    bu mỹ wánh dắm pèn pèn mỹ tho

  156. Cho nên cháu thấy “ từ dạo ấy “ , tức là cái dạo mà bố cháu vinh dự được làm “ cu ly “ , mẹ cháu vinh dự được làm “ đĩ “ và cháu “ nói đã sõi tiếng Đức “ rồi thì là Đức nó đuổi cả 3 ra khỏi nước Đức !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Mút cacx bố đi
      Kaka Kaka

  157. Khi mà ông bành tổ viết là “ bố USA nói là đúng “ là ông bành tổ nói là các cháu và “ đa số người luôn luôn tin tưởng các điều bố USA nói là đúng “ chứ đâu có phải ông bành tổ cũng “ luôn luôn tin như thế “ ! Đấy , cho nên cháu đọc tiếng việt ngu như thế cho nên cháu mới không phân biệt được “ dạy học “ và “ thức dậy “ ! Đó là vì “ thuốc nào rẻ tiền mấy đời “ cho nên nó “ hóa ra “ như thế !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  158. Cháu thấy Vinfast nó là “ tổ sư của các cháu “ ôm mộng leo núi Everest , thế mà đụng “ nhẹ “ nhằm Tesla của Mỹ cũng phải “ fermer boutique “ , chứ nói chi “ vêu mõm chó dại “ như cháu !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Học cacx gì mày, ngu như dog

  159. Cháu mang thơ Nguyễn chí Thiện ra , chắc cháu định đề nghị lãnh giải Nobel chắc ?! Mấy cái giải thưởng nho nhỏ của dân Do Thái nó đặt ra ở Mỹ và Pháp để “ vừa xoa đầu khen giỏi , vừa làm “ hỉnh mũi “ thì được ! Cỡ cháu cháu viết “ redchina “ thì làm sao viết nổi cái “ thơ đề nghị giải Nobel „ bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp là một ! Hai nữa , đài TV France 24 của Pháp nó chiếu hình một người Á châu được giải Nobel gì đó ở Á châu đang giơ ra tờ giấy “ chứng nhận không thiếu thuế “ ( giống như ở VN trước 75) trước đám đông cử tọa ! Cháu “ nghèo mà ham “ , lại còn “ hỗn láo “ ! Câm mõm chó dại vêu mõm ngay “ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Dám gặp bố không con? Chạy tuột quần Kaka Kaka

  160. Tại sao tờ “ dân làm báo “ nó đã “ hạ mình “ xuống “ làm dân “ rồi mà “ rốt cuộc “ nó vẫn phải “ quyết định “ là “ khóa mõm con chó dại , lại cái vêu mõm ở Turkey và thi sỡi “ mần thơ “ tưng tửng từng tưng ? Là vì nó gặp 2 “ quái vật “ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Mút cacx bố đi

  161. Cháu phải hiểu là trước 75 , tờ New York Times nổi tiếng là “ phản chiến “ , khi mà ký giả nó đến Hà Nội thì dại gì mà không nói láo !

    • Dmcs
      Dm mày lại nói ngược như liếm lon 69 với mẹ con
      Kaka Kaka
      Đập chết cha mày

  162. Cháu ngu ở điểm trong cuộc chiến trước 75 , khi mà một phóng viên tờ NY Times đến Hà nội khi mà quân đội Mỹ trực tiếp tham chiến ở VN , B52 thả bom đều thì lãnh đạo Cộng Sản nói gì mà chả được ! Nhưng mà sau chiến tranh chính các nhân vật Mỹ và chính các nhân vật VNCH nói cho Mỹ mới là quan trọng ! Mới đáng để ý chứ !

    • Dmcs
      Dm mày nói câu trước chửi câu sau
      Mày sủa bố USA nói là đúng, giờ thì nói ngược
      Dm mày ăn thịt bò ướp shit nên nói ngu
      Đập chết cha mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

    • Dog csvn cũng ngu như mày, ký công hàm 1956 giờ muốn cãi lại thì gặp dog redchina không cho nói ngược theo luật quốc tế
      Con học con cacx gì mà không biết luật quốc tế vậy con? Hay con nghĩ đơn giản quay ngược liếm lon mẹ con kiều 69
      Kaka Kaka

  163. Người ta nói ( tiếng việt ) là “ dân Cầu ông Lãnh “ hay “ dân Chợ Cầu Muối “ khi mà tờ “ Dân Làm Báo “ đã “ hạ mình Dân “ tức lả không thể “ hạ hơn được nữa “ thế mà rốt cuộc “ họ vẫn phải khóa mồm 2 con quái vật này lại “ thì đáng lý chúng nó phải hiểu tại sao ! Thế mà “ chúng nó vẫn ngoan cố không chịu hiểu “ ! Thế mới kỳ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ném đá giấu tay, ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  164. Thế “ phét “ nói thế có thật không ?! Nếu bu Mẽo thì phải thật ! Không thật chẳng bao giờ bu Mẽo nói phải không ?!

    • Tờ báo lớn ở Mỹ Wall Street Journal số ra ngày 7/11/95 viết rằng trước 4/75, Bắc Việt cứ chối đây đẩy không có lực lượng quân đội Bắc Việt nào hiện diện ở Miền Nam .

      Hồ chí Minh từng phủ nhận không có bộ đội Miền Bắc nào hiện diện ở Miền Nam. Trong “Tuyển tập HCM, 1967” , Hồ viết:“Cuộc kháng chiến thần thánh chống Mỹ tại Miền Nam là hoàn toàn do anh em ruột thịt Miền Nam phát động; đến nay đã hạ được …ngàn ngàn quân Mỹ Ngụy, đánh đắm hàng trăm tàu chiến, bắn hạ…ngàn chiếc máy bay cánh cụp cánh xòe…”

      Nhà báo Harrison Salisbury của tờ New York Times viếng thăm Hà Nội vào tháng 12, 1966, ông thuật lại rằng các nhà lãnh đạo Hà Nội đã nói với ông, “Sách lược tranh đấu của miền Nam được chỉ đạo từ miền Nam chứ không phải từ miền Bắc”. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói với Salisbury, “Không có ai ở miền Bắc có ý tưởng ngu ngốc, tội ác” rằng miền Bắc muốn thôn tính miền Nam.
      Đó báo Mỳ nói đó, phải thật đúng không?
      Dm mày dog ba bia ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, ăn thịt bò ướp shit nên ngu

      • Khà khà khà, ngu quá thì thua, dốt quá thì nhục ,đần quá thì bị lừa, Hèn quá thì bị xệ . Trong chính trị không chổ cho những thèng NGU thằng Đần, và thèng….thằng hèn.

        Ngụy Sai Gòn tiêu biêu cho những đặc tính nêu trên. Kkakakkakakakaakka.

        • Dmcs
          Dm mày ngu
          Giờ thì con không cãi được báo của Bố U nữa?? Hay con đi kiện báo Bố USA di, Kaka Kaka
          Kaka Kaka con suốt ngày lấy báo USA là kim chỉ nam để tranh luận, nhục nhã khi dog csvn và dog phét phun nước bọt ra rồi liếm ngay vì nói xạo.
          Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
          1 tên cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt
          Nói ban tuyên láo cho red bull khác ra vì trình độ dog phét ngu hơn dog thì tranh luận con cacx gì?
          Đập chết cha mày
          Đít chết me mày
          Dám gặp bố không, bố cho con mút cacx
          Kaka Kaka

  165. dân mít đặc: bác hồ vô địc ! bác hồ vô địc !
    kampuchia: câm mồm ! không được nói mắm “bò hóc địt thúi” nghe chưa !
    dân mít đặc: chúng ông chúng ông !
    kampuchia: bây giờ muốn bị bợp tai đá đít hay không?
    dân mít đặc: dạ dạ chúng … con ạ !

  166. sù sì hột míc luồi tro
    ba gà mổ ăn no lên dzàn
    bu mỹ lum thum cầu hàng
    chú ba mít đặc pàn pàn mỹ tho

  167. “Người cộng sản vốn chuyên nghề tuyên truyền nên sự đóng góp “không nhỏ của các cái loa công cộng” (ở thôn xóm, cũng như ở phố thị) là điều tất yếu “- Tác giả Tưởng Năng Tiến .

    Cộng sản Hà nội : Thiên Hạ Đệ Nhất Láo Lường lừa bịp Thế giới, cổ kim chưa ai sánh bằng :

    Tờ báo lớn ở Mỹ Wall Street Journal số ra ngày 7/11/95 viết rằng trước 4/75, Bắc Việt cứ chối đây đẩy không có lực lượng quân đội Bắc Việt nào hiện diện ở Miền Nam .

    Hồ chí Minh từng phủ nhận không có bộ đội Miền Bắc nào hiện diện ở Miền Nam. Trong “Tuyển tập HCM, 1967” , Hồ viết:“Cuộc kháng chiến thần thánh chống Mỹ tại Miền Nam là hoàn toàn do anh em ruột thịt Miền Nam phát động; đến nay đã hạ được …ngàn ngàn quân Mỹ Ngụy, đánh đắm hàng trăm tàu chiến, bắn hạ…ngàn chiếc máy bay cánh cụp cánh xòe…”

    Nhà báo Harrison Salisbury của tờ New York Times viếng thăm Hà Nội vào tháng 12, 1966, ông thuật lại rằng các nhà lãnh đạo Hà Nội đã nói với ông, “Sách lược tranh đấu của miền Nam được chỉ đạo từ miền Nam chứ không phải từ miền Bắc”. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói với Salisbury, “Không có ai ở miền Bắc có ý tưởng ngu ngốc, tội ác” rằng miền Bắc muốn thôn tính miền Nam.

    (Vậy mà trong diễn văn đọc nhân lễ mừng chiến thắng vào ngày 19/05/1975, Lê Duẩn đã tuyên bố, “Đảng của chúng ta là một và là người lãnh đạo duy nhất đã tổ chức, kiểm soát và điều hành toàn bộ cuộc chiến đấu của nhân dân Việt Nam ngay từ ngày đầu của cuộc cách mạng” ).

    Trong quyển ” Tet, the turning point in the Vietnam War”, tác giả Don Oberdorfer đã ghi lại câu trả lời của Võ nguyên Giáp, khi được hỏi về biến cố Tết Mậu Thân: “Chúng tôi không dính gì tới chuyện đó. Chuyện đó do Mặt Trận [Dân Tộc Giải Phóng] thực hiện.”(“We had nothing to do with it. The [National Liberation] put it on “).

    Trong cuốn Sài Gòn Thất Thủ , tác giả Komori Yoshihisa thuật lại rằng Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Mặt Trân Giải Phóng Miền Nam kiêm chủ tịch hội đồng tư vấn chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam và Huỳnh Tấn Phát , thủ tướng chính phủ CMLTMNVN – luôn tuyên bố rằng MTGP là một lực lượng vũ trang duy nhất ở miền Nam chống lại chính quyền Sài Gòn, và rắng tại miền Nam không bao giờ có sự hiện diện của quân đội Bắc Việt dù chỉ một người.

    v…v…

    • Nhà báo Bùi Tín- cựu đại tá CS: Bắc Việt Nam đưa bao nhiêu quân vào miền Nam? Không có một tin tức nào hay một con số nào suốt từ năm 1960 đến năm 1975. Coi như không hề có một quân nhân nào từ miền Bắc vượt qua giới tuyến quân sự. Cứ như là tất cả đều là Quân giải phóng của Mặt trận Giải phóng là dân miền Nam, dân tại chỗ hết. Có thế mới là «tôn trọng tuyệt đối quyền tự quyết của nhân dân miền Nam» như đã cam kết trong các Hiệp định. Các xe tăng vào Nam cũng cắm cờ Mặt trận “.

  168. Con chó dại lại cái này , nếu nó vào Google mà gõ sai ngữ vựng bằng tiếng Đức thì Google nó còn “ guess “ , nên may ra thì kiếm được “ lai rai “ ! Chứ còn nó vào Wikipedia bằng tiếng Đức mà “ gõ sai ngữ vựng “ , nó lại tưởng là con chó dại muốn viết về dể tài mới thì còn “ bỏ mẹ “ ! Biết gì để viết ! Biết viết gì !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia dog ba bia là thằng ném đá giấu tay, là thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Đập chết cha mày dog ba bia
      Đít chết me mày dog ba bia

  169. Bữa nay Ba bia mới bỏ thì giờ vào Google để đánh “ người việt ở Đức “ , để xem tập thể người việt từ phương Bắc muốn “ trèo núi Everest “ ! Thi thấy họ “ nhũn nhặn “ như con “ chi chi “ là vì cái schwer Sprache ! Vì muốn hiểu rõ văn phạm Đức thì phải hiểu rõ văn phạm tiếng Pháp và ngữ vựng tiếng Anh trước !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia
      Dog ba bia là thằng ngu, học sắp chết mà không học được German, ngu hơn dog
      Kaka Kaka

  170. Con chó dại lại cái này dám hỏi ông bành tổ Ba bia :” học gì mày “ ! Ông bành tổ chỉ hỏi :” mày học gì ?!” . Là vì nó viết tiếng Anh “ redchina “ ; viết tiếng Việt thì không phân biệt được “ dạy học “ và “ thức dậy “ ! Tiếng Đức “ đã sõi “ thì chỉ biết các chữ chửi thề tục tỉu ! Mà nó nói nó biết 5 thứ tiếng ! Trong khi bố làm cu ly, mẹ làm đĩ , con thì đang vêu mõm ở Turkey !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia
      Mẹ dog ba bia là bitch Kaka Kaka
      Dog ba bia đít mẹ dog ba bia
      Kaka Kaka

  171. Chính vì “ đầu Ngô , mình Sở “ mà Ba bia mới “ phát giác “ ra những kiểu nói “ hách dịch “ , “ coi người bằng nửa con mắt “ , “ chua ngoa ,đanh đá” , “ khinh người vô cớ “ và “ các cách hiểu về tự do của các còm sĩ “ !

  172. CS VN là phường ăn cháo, đái bát : 9/1990, TBT Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Đỗ Mười và Cố vấn Phạm Văn Đồng đã có mặt tại Thành Đô ( Tứ Xuyên) , nhưng Đặng Tiểu Bình không thèm xuất hiện như lời hứa hẹn lấp lửng ban đầu . Đặng Tiểu Bình còn tuyên bố : “Tôi không thèm gặp những phường ăn cháo, đái bát.”

    Tác giả Tưởng Năng Tiến : “Nay thì tuổi thanh xuân của những cô sơn nữ đã qua, sức khỏe cũng không còn, và đất đai nơi miền sơn cước thì người Kinh chiếm tiệt cả rồi! Thế họ và con cháu hiện đang sinh sống ra sao?”

    CS VN là phường ăn cháo, đái bát :

    RFA- 9/10/2017: “… Cháu Hồ Văn Lũy, học sinh lớp 5, dân tộc Vân Kiều ở Dakrong, Quảng Trị, chia sẻ là suốt nhiều năm nay, kể từ ngày hiểu được các ngày Tết là gì, cháu và các bạn cùng xóm chẳng bao giờ có được quà Tết Nguyên Đán hay bánh Trung Thu. Bởi do cha mẹ các cháu ở đây nghèo quá, tiền ăn còn không có thì lấy đâu ra tiền mà mua bánh Trung Thu.
    “Cháu chỉ ước mơ làm sao sau này lớn lên vẫn được đi học và học để trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho bà con trong xóm, nếu có được nhiều tiền thì cháu sẽ mua bánh Trung Thu có nhưn lòng đỏ trứng gà cho ba mẹ. Bởi ba mẹ của Lũy cũng chưa biết đó là loại bánh gì.

    Trích đoạn từ các bài viết của tác giả Tưởng Năng Tiến trong vài năm qua :

    * Trường học vùng cao cho học sinh vẫn còn tường đất, mái gianh, rất nhiều nơi ở Sơn La, Lai Châu… các em đi học không có cầu bắc qua sông, phải bơi, bám giây cáp rất nguy hiểm, nhiều em phải bỏ học, có em bị chết đuối.

    * Các em đến trường mong manh trong chiếc áo mỏng, chân đất không giày dép . Đến trường, học sinh phải tự đu dây kéo bè, ghe tự vượt sông đến trường .Trong một trường hợp “bi thảm,” 19 em học sinh trong 57 em học sinh trường Lãng Khê, Nghệ An, phần lớn là gái, chết không tìm được xác, trong buổi sáng mùa mưa năm 2007, nước sông chảy xiết, thuyền nhỏ, chở nặng chết máy, bị sóng đánh chìm.

    * Trẻ em mình đã thiếu ăn, áo quần phong phanh, đi chân đất, đu dây, leo rừng, qua suối đến trường, trưa may ra chỉ có củ khoai hay trái bắp. Trường học ở cao nguyên lại nhếch nhác, nhiều nơi không có vách, gió lạnh như cắt da thịt.

    v…v…

  173. “ phét “ được ăn lương của chính phủ cộng sản , cho nên mới bỏ thì giờ truy lùng các tàu liệu của “ bố Mỹ “ chứ hơi đâu lại đi bắt chiếc Ba bia ! Tại vì cháu hủi tin vào “ bố Mỹ “ thì có tài liệu của “ bố Mỹ “ chình ình ra đó !

  174. Khà khà khà,

    đánh đấm như Kặc Chó .
    Chiến luọc chién thuật là zero to tuóng.
    160 thèng tuóng toàn là những tên TRUNG SĨ MẶC QUAN PHỤC TUÓNG” “South VietNam Generals are Seargents with Quan Phục Tứong”.

    Ăn cắp tham nhũng từ thèng TONG THÓNG SÁU THẸO cho tói tên lính quèn gác cổng.

    CORRUPTION and INCOMPETENT = THỐI NÁT và BẤT LỰC.

    The Fall of South Vietnam
    Statements by Vietnamese Military and Civilian Leaders.

    rand.org/pubs/reports/R2208.html

    A summary of extensive oral and written statements by twenty-seven former high-ranking South Vietnamese military officers and civilians on their perceptions of the causes of the collapse of South Vietnam in 1975. The causes cited were many and interwoven — shortcomings in South Vietnam’s political and military leadership, planning, and organization — but all were tied to what the interviewees saw as the overarching cause for the collapse: the American role in Vietnam. They viewed the withdrawal of American troops, the loss of U.S. manpower, and the reduction of aid after the Paris Agreements as making defeat inevitable. Other factors included irresolution and reversals of strategy by Vietnamese leaders, and failure of commanders to stay with their units in battle. Finally, some of the respondents saw the events as part of the fundamental struggle between East and West, in which Communism, in their view, had the advantage. Most seem to agree on one point — that the U.S.-South Vietnamese interaction was largely a failure.

    Thua Chạy mà cứ bảo là………NHÂN ĐẠO
    HÈN NHÁT mà cứ bảo là……….ANH (K)HÙNG.
    KÝ SINH mà cứ bảo là………..TÀI BA
    NGỬA TAY mà cứ bảo là……….SÁNG TẠO
    BÂT TÀI mà cứ bảo là………..PHẬN SỐ
    VONG NÔ mà cứ bảo là………..DÂN TỘC
    TAY SAI mà cứ bảo là………..YEU NỨOC
    DÔT NÁT mà cứ bảo là………..HỌC THUẬT

    Tát cả điều đó nói lên bản chất của cái gọi là……..”VIET NAM CỘNG HÒA”.

    Anh Phét xin đổi nó thành “VIET GIAN CỘNG TRỪ”, kakkakakkakakakk.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa

      Chắc chắn rồi…
      SẼ CÓ MỘT NGÀY

      Sẽ có một ngày con người hôm nay
      Vất súng vất cùm, vất cờ, vất đảng.
      Đội lại khăn tang quay ngang vòng nạng… oan khiên
      Sẽ có một ngày con người hôm nay
      Về với miếu đường mồ mả gia tiên.
      Hàng chục năm qua bức bách nhạt nhòa cho quên.
      Và hận thù xưa như làn hương thu tan về cao rộng.
      Tất cả lùa qua một cơn ác mộng.
      Kẻ lọc lừa kia bạo lực xô chân sống sót về đây.
      Nghe tiếng bình tâm an nhờ phúc phận.
      Trong buổi đoàn viên xum họp hàn huyên huynh đệ tương thân
      Đứng bên nhau trên mất mát quây quần,
      Kẻ bùi ngùi rưng rưng đặt vòng hoa ngộ lên mộ cha ông.
      Khai sáng kỷ nguyên tã trắng thắng cờ hồng.
      Sẽ có một ngày khắp nẻo quê hương.
      Tiếng sáo mục đồng êm ả ngân nga,
      Và bài hùng ca là tiếng sáo diều bao la…
      Sẽ có một ngày vất cờ, vất đảng.

      Nguyễn Chí Thiện
      Đập chết cha mày dog phét

    • He he he …Phét ơi!

      Còn “đánh đấm” mà đứng dàn hàng ngang cho quân Tàu bắn vào lưng mà đờ ..éo dám “ảng” một tiếng nào thì gọi là “đánh đấm như cái con củ kẹc” gì hả Phét?

      Tội nghiệp các “niệt sĩ” Quần Đội Việt Nam Anh (k)hùng quá Phét nhỉ?!

      Phét có một người vừa là anh em, vừa là đồng chí, (chắc là lai Ba tàu) có nick Ba bia cũng đang cố gắng gõ những cái còm men “đầu Ngô mình Sở” (để xả rác) trên diễn đàn đấy, Phét cũng nên cố “ẳng” bằng tiếng Việt đi Phét nhé….hãy noi gương Ba bia đi (dù các còm của Ba bia viết bằng tiếng Việt, nhưng đọc thì lại giống như của một chú Ba …Tàu đang học tiếng Việt…).

      “Ẳng” tiếp đi Phét!

      (Phét được cái là rất ngoan, mỗi lần “bố mày” bảo “ẳng” là Phét “ẳng” ngay)

  175. Mình cứ đứng ngoài mà cứ nói làm như thế này mới đúng , làm như thế kia thì mới đúng ! Làm đi thì biết liền !

  176. Trước 75 , người ta chỉ nói đến chuyện “ kinh, thượng “ chỉ là chuyện đùa chơi thôi ! Còn đã 50 năm VN đã là một huyện của Trung cộng chưa ? Còn chuyện mấy “ tàu nạ “ là tụi việt cộng nó nhịn chuyện nhỏ để tụi Trung cộng nó giới thiệu cho VN các hãng xưởng của Mỹ Pháp muốn mở chi nhánh ở VN , có lợi về kinh tế cho VN , vì nó đi trước nó biết !

  177. Đừng mất công “ bạch hóa “ đầu óc của dân cộng sản , cứ để họ học tiếng Anh và tiếng Pháp tự nhiên sẽ nâng cao dân trí ! Chứ mà cứ rung đùi, tấm tắc khen hay , tử vi đẩu số hay “ mần thơ “ tưng tửng từng tưng “ rồi mơ chuyện hão huyền!

  178. Cái mức độ Hán hóa rất lớn ở VN bây giờ là vì có gạo ăn thoát vụ “ ăn bo bo “ ! Dư cơm cho nên lắm chuyện ! Chứ cứ để tự nhiên dân nó sẽ đi học tiếng Anh để kiếm nhiều tiền hơn, là hết lo vụ Hán hóa !

  179. Không thể nào “ cứ dùng “ sự hiểu biết hay kinh nghiệm của người khác ! Lấy cớ là “ sổ tay “ , tức là “ chỉ ghi nhận “ ! Phóng sự là cho phóng viên nhìn thấy sự kiện , nhà văn thì phải có óc sáng tạo chứ không phải copy óc sáng tạo của người khác !

  180. VC thắng nhưng kết quả là nước VN trở thành một huyện cúa TQ. Người VN nào có suy nghĩ đều thấy như vậy. VC học TQ đủ thứ từ chiến tranh cho đến chính trị cho nên TQ biết tất cả những gì VC định nói định làm. Thằng láo gặp thằng bịp bợm, thằng ác ôn gặp thằng tàn độc thành ra VC chỉ có từ chết tới chết trói tay quy hàng. Và dĩ nhiên chính quyền đã thần phục thì người dân cũng chỉ biết cúi đầu. Vận mệnh nước VN ngày nay sau 1/2 thế kỷ thì mức độ Hán hóa ở VN rất lớn. Những thế hệ trẻ từ 50 tuổi trở xuống bây giờ tinh thần không còn là người VN với ý chí Đại Việt hào hùng nữa, họ đã trở thành những người dân tộc Kinh một nhánh của TQ.

  181. Cái giá trị của một con người là ở chỗ sau khi học tập ( ít hay nhiều đều là “ monkey see , monkey do «  ) họ tự suy nghĩ gì ? Cái đó mới là điều quan trọng .

  182. Tưởng năng Tiến viết 1 bài thì 8/10 toàn là trích từ bài hoặc lời của người khác ! Chỉ có tựa đề và kết luận là của Tưởng nàng Tiến !

  183. He he he …

    “Các bố” VNCH thua là phải rồi; Vì có người Việt Nam yêu nước, thương dân nào mà không đành nhắm mắt chịu thua, khi cái bọn “bên kia bờ ảo vọng” đã có quyết định rất tàn bạo rằng: Trung quốc quyết đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng …cơ chứ?! (Mao Trạch Đông tuyên bố và Hồ chí Minh yên lặng – mặc nhiên – tán đồng).

    Hay, ngay như Hồ Chí Minh cũng “thề” :

    Dù phải đốt hết dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết dành cho được “độc lập..”! (“độc lập” (sic!)…”độc lập” dưới ô dù của thiên triều Trung cộng.)

    Chấp nhận thua để nhân dân VN không bị Tàu mượn tay Việt cộng tiến hành cuộc chiến để “giết đến người VN cuối cùng”, và để miền Nam thôi bị Việt cộng khủng bố, tàn phá tan hoang thì đó là việc…”thiên kinh địa nghĩa”.!!!

    Cứ tưởng tượng rằng, nếu “các bố” VNCH không nhẫn nhục chịu thua thì miền Nam (đặc biệt là Saigon) sẽ có khác gì Ukraine đang bị Nga tàn phá tan hoang như ngày nay không?

    Bọn Việt cộng thật là tàn ác!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên