VVH

25
Tiệm cafe ở Paris (Ảnh mang tính minh họa)

VVH là V-Văn-Hoá. V là cái tên tắt, vì đưa tên cúng cơm ca thiên h‘đi nht trình’ là điu nên tránh. Văn hoá là chuyện sẽ giải thích sau

Tôi gp lại V. trên phi trưng trong khi chđi máy bay. Tôi ch đi Gibralta cho sở làm. V. đi Rio de Janeiro, dmt cái hi nghgì đó.

V nói gp ông đây, may quá. Mấy lần tới Paris, gi đin thoi cho ông, không thấy trli.

V. bô bô, nhng ngưi chung quanh quay li nhìn, làm tôi ngưng.

Cái ngưng y tôi cm thy mi ln gp mt đám du khách Tu khách sn hay tim ăn, gào thét như v ch. Ngưng lây vì da vàng, tôi không phi là ngưi Tu, chưa phi là ngưi Tu.

Bá Dương nói sdĩ ngưi Tàu nói chuyn như chửi nhau, vì hvn là nông dân. ngoài đng, gió to, phi gào lên mi nghe đưc.

c mình sp trthành Tàu, ồn ào như hcũng là điu tt, sau này dgidng thưng dân. 

Tôi nhìn V, tđu đến chân, không nhn ra mt chút gì quen thuc.

Sau 75, thnh thong gp li nhng ngưi quen sau nhiu năm lưu lc. Sau nhng năm ‘’ci to’’ hc hác, nhng năm túi bi lao đng tt hi ngoi, nhiu ông thch sùng biến dng, nhn không ra; nhưng vài phút sau, có mt nét gì đó khiến ta dn dn nhn ra nhng khuôn mặt cũ.

Sau na gi, tôi vn không tìm thy mt chút gì quen thuc V.

V din bnh bao, qun áo vào loi đt tin – ngưi trong nưc gi là hàng xịn-, nhưng cái qun xanh, cái áo veste vàng chi nhau, cái cà vt sc srt nhiu mu, đôi giy ‘đơ cu lơ’ đen trng có v‘bc xúc’ vi đôi v tím có hoa hng đ, không anh nào mun din biến hoà bình vi anh nào.

V. nói hình như ông đã đi Bơ Rê Din và Cu Ba, làm ơn cho tôi  đa chnhng nơi du hí.

Phi vài giây, mi đoán Bơ Rê Din là Brésil hay Brasil, cu ba không có gì tục cả, là xứ của Fidel Castro. Cũng như đc sách báo trong nưc, phi vài phút mi biết Xác Tơ Rơ là Sartre, ông Giăng Pôn Xác Tơ  Rơ, bạn văn và người tình ca bà Xi mon Đơ Bô Voa. 

Trong khi lúi húi viết vài đa chỉ ở Brésil và Cuba, mc du không tin chúng tôi có chung mt sthích, tôi thi ngưi ngi trưc mt là cái ông cha căng chú kiết nào.

V nhc đến nhiu chi tiết vtôi, đúng bong, không chy đâu đưc.

Tôi không dám thú nhận mình đã quên V, chỉ ậm , hay nói vut đuôi, câu gi, vô thưng vô pht, hy vng trí nh hot đng bình thưng tr li.

Cái trí nh càng ngày càng lưi, năng xut yếu.

Hôm trưc tôi xếp hàng na gi nhà bưu đin, đc hết mt t báo. Đến lưt tôi, cô bưu đin da đen hi: ông mun gì. Chết cha, tôi xếp hàng đ làm gì nh? Cô bưu đin nói thôi ông đng sang bên cnh, tôi lo cho bà đng sau, chờ khi nào ông nh ra ti đây đ làm gì. Tôi đng, suy nghĩ mt cách khoa hc, đến bưu đin đ làm gì: không phi đ ung la de, không phi đ làm massage Thái, không phi đ mua tht ba ch v kho tu, hay du con h v thoa rún. Ly tin thì chưa cn. Tôi nói vi bà Bưu đin: tôi nh ra ri, tôi mun gi mt cái thư  bo đm. Bà ta hi: cái thư ca ông đâu?. Bonne question. Cái thư đang nm nơi nào, tim café, tim bánh mì, sp báo?.

V nói tháng Tư tôi ghé Paris, thế nào cũng gặp lại.

Tôi hỏi ghé Paris có chuyn gì, V nói li my cái hi nghvăn hoá y mà. Hi nghị ở Ma Rốc, nhưng ngưi ta nói Ma Rốc gn Paris, hai gi máy bay, ti sao không ghé chơi.

V. cưi híp mt:

– Bây gi có đa nó gi tôi là ‘V văn hoá’ ông . Chi ngh, hi nghiếc quanh năm. Mình đéo biết văn hoá, văn hiếc mt mũi nó thế nào, nhưng có cơ hi, mình không hưng, thng khác nó hưng. Thiên hcũng đéo hơn gì mình, ông . Nhiu thng dt đc, mt chcn làm tư đéo biết, cũng leo lên đu lên c thiên h, làm bố mình, ông . Cái x mình bây gi nó thế.

Cái x mình bây gi nó thế. Câu y, tôi nghe nhiu ln. Sinh hot và ưu tư chính của người mình bây giờ là chp dt. Nhân sinh quan ca đt nưc là chp dt, tìm mọi cách cưỡi lên đầu nhau. Cái xứ mình bây giờ nó thế

T đây, ta cgi V là V Văn hoá , viết tt là VVH cho tin vic ssách.

VVH nói :

-Mình tiếng tây, tiếng M mù tt, nghe thiên hnói cnhư vt nghe sm, ù ù càng cc, nó nói nó nghe, vy mà ti ngoi quc nó cũng nmình ra phết ông . Chc nó s ngưi Vit đánh Tây đánh M

Tôi nghĩ tới mt ông lớn VN đưc mt ký giMphng vn, có thông dịch viên, khoe vi bn bè là rt đưc Mkính nể, ‘’nó c kêu mình là sir, các ông  .’’

VVH bt tay tôi, xách va-li đi, cái đu rt vào như con rùa già, vai còng xung, chân đong đưa chbát.

Cái dáng đi rt đc bit y, cái «vòng chân chđi » khiến tôi vt nh ra, và khuôn mt V dn dn hiên ra, quen thuc.

Bây gitôi mi hiu ti sao tôi không nhn ra V: anh ta trng tro ra, mp mp hơn trưc.

Nhưng cái thay đi tích cc nht là hàm răng, trắng nhởn, mi làm li, đu đn, có hàng li chnh t, trt t, l phép, không liên hgì đến hàm răng ci m cũ, xiên ra, xiên vào, lm chm như hàng rào p chiến lưc Ngô đình Nhu khi tôi gặp V lần đầu.

Tôi gp V ln đu năm 80 hay 81 gì đó, do mt ngưi quen gii thiu.

Lúc đó kinh tế khó khăn, VN đng dollars còn hiếm, tin đu tư của nước ngoài và tin ca những khúc ruột ngàn dặm chưa đ v như nưc.

Lúc đó người di tản chân ướt chân ráo đến xứ lạ, chưa đủ nuôi mình, chưa gởi tiền về, chưa được coi là khúc ruột ngàn dặm, còn là khúc ruột thừa, suốt ngày bị đưa ra nhục mạ, phỉ báng. Bên thắng cuộc còn đang dạy dân là ăn bo bo vừa ngon vừa bổ, trầm trồ trước cái nồi cơm điện, cái bút ‘’nguyên tử’’, ngỡ ngàng trước cái nhà cầu dựt nước trong Nam, chưa ngồi trên hàng trăm triệu dollars, chưa lấy tiền gấp thuyền cho con chơi như ngày nay.

Bà con mt vcó vai vế trong Đng, V đưc chn đi dmôt khoá tu nghip gì đóParis.

Ngưi bn nhchdn nhng ngày VParis, vì đó là ln đu V trèo lên xe đò, ln đu leo lên máy bay, ln đu ra khi xóm

N li ngưi bn, tôi nhn li gặp V, min cưng.

Hn V. mt quán cà phê khu Latin.

V. đến trna givì lc đưng. Da ngăm ngăm đen, nhchot như mt trái táo tu khô, hu quca nhiều năm đói kh. Răng hô, chưa thấy người đã thấy răng

V. ôm mt cái gói to tbi nách.

Đó là nhng cun giy toilettes, V tch thu cu tiêu công cng, nơi V đang theo khoá tu nghip.
– Nh
ng cun giy còn mi nguyên, ông . Li có mùi thơm na. Vy mà nó ngu thật, đmt đng, không ly cũng ung.

Không lấy cũng uổng cũng là một triết lý của người Việt ngày nay.

V có nhã ý tng tôi nhng cun giy còn mi nguyên, li có cmùi thơm na. Coi như món quà ra mắt.

Tôi tchi nhn quà, nói đi lang thang sut ngày, ít có cơ hi xài.

V có hơi tht vng, và ngc nhiên, thy có ngưi tchi mt món quà quý như vy, có ngưi không tích cc chia scái triết lý không ly cũng ung, cái văn hoá chp dt ca quê hương.

Tôi hi V ung gì, V. đc đi đc li cái menu nhiu ln, cui cùng lựa mt ly café. Sau này, V. thú thc không biết ung café, ung nà nhc đu niền, nhưng la ly café vì giá r nht. Vả lại, những món khác, V không biết nó là cái gì. Sau khi gồng mình uống nửa ly cà phê, V rt rè nhmt chuyn:

-Ngưi ta bo Paris có cái tim vi giá r, Ta-ti, ta tiếc gì đó, nếu ông đưa giúp đến đó thì quý quá.

Và gii thích:

-Đi vphi có chút quà ông . Biếu nhng ngưi hct nhc, cho mình đi. Ông nghĩ, đi Paris ai không ham. Mình không biết điu, nn sau chăn cám. Mà giá cả ở Paris, tôi thy n nnh, đéo dám đng đến. Nếu không có ông, chc không dám vào tim cà phê  đâu, ông . Mt ny cà phê bng my kí go, khiếp quá. Tôi cũng mun mang cho v mt mnh vi Tây, nghĩ cũng ti, sut đi rách rưi.

V đéo một cách rất lễ độ. Ngày nay, người ta đéo một cách rất tự nhiên.

Tôi đã kể nhiều lần, chuyện ngồi nói chuyện với vài cô du sinh (bây giờ người ta không du học nữa, chỉ du sinh, ra nước ngoài để sống) mới sang Pháp. Thấy họ là những người hiếm hoi còn để tâm tới chuyện đất nước, tôi hỏi: theo các cô, liệu sẽ có thay đổi gì ở VN hay không. Một cô, rất xinh, rất lễ phép, trả lời: Thưa bác, theo con nghĩ, sẽ đéo có thay đổi gì đâu, bác ạ.

Cái vthành thc, tồi tội của V khiến tôi có cm tình. mt xã hi bình thưng, V. có th là mt ngưi tt. Vn đ là V sng trong mt xã hi bt bình thưòng.

Tôi đưa V đi Tati Barbès.

Đó là mt cái siêu thvi vóc qun áo giá rvô đch c Pháp, ca mt ngưi Do Thái . Ông ta, như nhng ngưi Do Thái, là mt thiên tài vthuơng mi, là ngưi đu tiên có sáng kiến nhp cng vi vóc tMaroc và Tàu sang Pháp, bán vi giá cc rcho ngưi bình dân ê càng vì giá cả ở Paris.

Tmt cái tim nhbng manh chiếu, ông ta mua hai ba tim, ri dn dn chiếm cmt khu ph . ThBy, ChNht nhà nưc phi mthêm nhng chuyến xe đin ngm ti khu Barbès Rochechouard đ  thiên hđi sm đTati, như đi try hi. Ông ta chết, đli cơ nghip cho con trai. Ông con trai bán tiệm. Có người nói vì ông ta mê Phật Giáo, theo Đạt Lai Lạt Ma đi khắp nơi, bỏ bê việc kinh doanh. Sự thực là ngày nay hàng hoá Tàu tràn ngập, nhiều nơi bán rẻ hơn cả Tati. Công ty mua lại Tati cũng bỏ cuộc, đóng cửa cái tiệm 8 ngàn thước vuông ở Barbes và chi nhánh Tati ở khắp nơi.

V. đi hết sp này, ti sp kia, ngm nghía, s mó , nn vut tng mu vi, đi hết dưi nhà ti trên lu, vn chưa mua đưc gì.

Tôi bc mình hơn là đưa đàn bà đi siêu th.

Tôi nói vi V. s ngi trong mt tiêm café bên cnh, ch V. mua xong. Tôi ung hai ly bia, đc hết t báo, làm xong mt bài thơ tình ưt át than mây khóc gió, tưởng nhớ một người tình tưởng tượng trên giy tri bàn, ng ngáp ng dài, mãi mi thy V. trở li vi mt cái túi nylon Tati, bên trong lèo tèo hai mnh vi.

V. nói nhiu hàng đp quá ông , nhưng đt quá, mua đéo nổi, mua vy thôi, biếu các anh ln, v con nghĩ li cũng chưa cn.

Đó là ln đu tiên tôi nghe có ngưi than đ Tati đt quá.

Tôi đưa V. v ch tr.

Hôm sau, tôi ghé Tati, mua mt chng vi, xách gẫy cánh tay không bng giá mua mt cái áo chemise nhng nơi khác. Tôi đưa tng V., nói tình c kiếm ra mt cái tim nó bán đ bán tháo, giá r không bng nửa giá Tati.

V. xúc đng ra mt, lúng túng, không biết phi làm gì để cm ơn, cui cùng nói: khi nào ông v Vit Nam chơi, cho hay, đ gia đình chúng tôi đưc tiếp rưc .

Tôi không ng my thưc vi Tati có th gây hiu qu đến thế.

Có ngưi gi tim vi r tin là Université Tati, đi hc Tati.

Nhiu ngưòi trong nưc qua Pháp tu nghip, đưc tuyển chọn theo nguyên tắc CCCCC, con cháu các cụ cả, túi không có ba chữ Tây làm vốn, vào trưng ù ù càng cc, không hiu mô tê gì, c ngày kéo nhau ra Tati mua vi gi hay mang vc kiếm sống. Nhng thưc vi r tin s tr thành xa x phm mt x lúc đó bói không ra que diêm, sợi chỉ.

Bây gi, tôi nhn ra V .

V thay đi như kinh tế Việt nam thay đi. Nói đúng ra kinh tế ca nhng ngưi có quyn hành, hay đưc ăn có vi quyn hành, vì bên ngoài, dân đen càng vẫn tiếp tục đói rách, nheo nhóc.

B qun áo nhiu mu trên ngưi, cái đng h Rollex trên tay, b răng sa li có hàng li, đi ngũ nghiêm chỉnh, chng t V không còn là V. ca đi hc Tati nưã.

V chỉ cái đồng hồ vài chục ngàn dollars trên tay: cũng là của anh lớn vứt cho đấy, ông ạ. Bây giờ Rollex là đồ bỏ, người ta xài Patek Philippe, sang hơn. Giá một chiếc Patek Philippe bằng một đời lương của người lao động tốt.

VVV nói khi nào ông có dp đi Úc, nh ghé chơi, V. mi mua mt cái trang tri khang trang, không xa Sydney, dần dần đưa vợ con qua định cư.

V nói: nói thực với ông nhá, bây giờ ở VN có tiền cũng đéo biết ăn cái gì cho khỏi độc, đéo biết tính toán gì cho con cái, ngoài chuyện dạy nó chụp dựt.

Tôi khen V . ăn nên làm ra. V. nói có làm ăn gì đâu ông, ch có cái may đưc ăn có my anh ln.

Hôm trước tôi gặp một cô du sinh, 16, 17 tuổi gì đó, quê mùa đặc, dù quần áo sang trọng, mới sang Pháp, dù tiếng Pháp chỉ đủ để chào ông, chào bà. Cô ta nói nhà ở khu Trocadéro, nhìn ra tháp Eiffel. Tôi nói thuê nhà ở đó giá cắt cổ, thước đất thước vàng. Cô bé cười tươi: nhà mua bác ạ, tội gì đi ở thuê.

V. nhìn trưc nhìn sau, ghé tai tôi: tôi ch là tép riu thôi ông ơi, thiên h có dinh cơ, cơ sở làm ăn Pháp, Canada , M. Bc triu đô la là chuyn vt. Ông có chc ln, ch ký mt cái giy phép xây khách sn, nhp cng xe, xây chung cư, thương xá, ăn 10, 15 % là tin ông đt cũng không hết. Chưa nói mua máy bay, tàu bò, võ khí, gọi là để phòng thủ đất nước

Nghe chuyn đt tin, tôi nghĩ ti mt bài báo nói v cái mode mi Vit nam: nhng tay đi gia đt hàng mã cho ngưi chết, không phi đt tin giy, áo giy như ngày xưa. Ngưi ta đt xe Mercedes, laptop Toshiba, cellphone Apple. Mt cái xe Mercedes, làm bng la thưng hng Nht Bn, có th lên ti cả chục ngàn dollars.

Ngưi ta k chuyn mt ông ln xây mt cái m cho cha tn my trăm ngàn dollars, đt 2 chục ngàn đô hàng mã, đãi tic bng tht nhng con thú rng loi hiếm, đưc Liên Hip Quc đưa vào danh sách thú vt b đe da dit chng. Nhậu những thứ nhập cảng đắt tiền là chuyện nhàm, phải nhậu những đồ quốc cấm, vừa lạ, vừa quý, vừa chứng tỏ mình có quyền ngồi xổm trên pháp luật.

Ông ta trưc đây là mt nhà cách mng nhit thành, vào sinh ra tử, sn sàng hy sinh tính mng đ xây dng xã hi ch nghiã, công bình, bác ái, thế gii đi đng.

Sau 75, ông ta  đi dc Vit nam, t Bc vào Nam theo đoàn quân gii phóng, nách ôm mt món quà quý, mt ký lô đưng ni hoá, vào biếu ông anh sng trong đt ngy đói rách. Ti nhà ông anh, mt bit thự đưng Trn quý Cáp, ông ta nhưng ngp du gói đưng vàng đã bt đu chy nưc trong tay áo.

Sau này ông ta chiếm luôn cái biệt thự của ông anh bị đưa đi cải tạo, sau khi được thưởng một dinh cơ lớn ở trung tâm Sài Gòn

Nhân tin, V nh tôi hi cách nhp cng vài cái máy in ln loi Rank Xerox cho mt công ty bán công bán tư. Tôi nói nếu công ty vài chc ngưi, ch mt cái máy in  cũng dư xài.

V. cưi típ mt: các ông ngây thơ tht, ngây thơ như thế , các ông có chng Cng hết hơi, chúng tôi vn phây phây. Nếu ông ch mua mt cái máy, ông ăn gì ? Chia chác ba bn cp, đến tay ông còn cái gii rút. C mua 5, 6 cái, làm tht tin hoa hng cái đã. Nếu khôn ngoan, ông bo nó làm hoá đơn gi, tr mt khai ba. Nhiu cái máy nhp cng v, vn còn nguyên trong thùng ; mà có khui ra cũng đéo ai biết xài. Giy ch dn cách xài ca nó viết bng tiếng Tây, tiếng Đc, bố ai hiểu.

-Hôm trưc khi đi, V. Tiếp, tôi đến văn phòng mt anh bn. Ngc nhiên thy tr s tiếp nhiu khách mà bàn ghế cũ k, kh hnh quá. Ông ta than : bàn ghế mua my ln ri ông ơi, toàn là hàng xn. Nhưng hàng vừa giao là mi ông xách mt hai cái v nhà. Nói ra ch thù oán, gp ngưi có r ln, ch thit thân. Thôi thì thiên h ly, mình cũng ly vài cái. Không l ch có v con mình chu thua thit ?

Trưc cái nhìn ngây thơ ca tôi, V. khoái chí, ming cưi ti mang tai :

-Đó ch là cò con, trò vt cp nhỏ. Cứ tưởng tưng ông ký giy nhp cng mt cái tàu, mt cái máy bay. Hay ông quyết đnh làm đưng, xây khu thương mại, ông mua đt ca nông dân trong vùng, giá r như bèo, mt sm mt chiu tc đt thành tc vàng. Thng nào chng li, ông đ lên đu nó cái ti ln là ti chng nhà nưc. Có tiếc đt, tiếc ruộng, cũng cn răng mà chu. Long qung đi tù mc xương , b con cái nhà đói khát. Không l kin c khoai ; thôi thì chín b làm mưi, b ca chy ly ngưi. Đt nưc mình bây gi nó như thế, ông .

Tôi nghĩ tới chuyện kinh doanh ở nước Nga, thời hậu Cộng Sản. Nhà nước muốn tư hữu hoá các doanh nghiệp. Có anh chỉ nhờ quen lớn, mua được một cơ sở làm ăn, chạy qua bên kia đường, bán lại gấp 700 lần giá mua.

Tôi nghĩ tới một ông thầy cũ, bây giờ trên 80 tuổi, nhà cửa bị tịch thu, sống trong nghĩa địa, ăn ngủ với người chết, suốt ngày cặm cụi lượm mấy cái ve chai, bán, lấy tiền đong gạo. Có 2 cô con gái, một cô lấy chồng Đài Loan trên 80 tuổi, một cô lấy một ông người Hàn đã có vợ, tối ngày hầu hạ cả họ nhà chồng; nhưng chưa cô nào gởi cho bố một đồng như vẫn mơ ước, vì chưa trả xong tiền cho những người môi giới và chạy chọt giấy tờ.

Trước khi chia tay, VVH nói:

-Kỳ tới tôi sang, ông phải đưa tôi đi du hí Paris bai nai một chuyến.

Tôi đã nghe chuyện V đi du hí Paris by night.

V và một anh lớn nhờ một tay thổ công ở Paris dẫn đi ăn tiệm. Một tiệm ăn sang, 3 sao, nổi tiếng.

Pháp là xứ ăn chơi, tiệm ăn đươc gắn 3 sao chỉ dành cho người thừa tiền. Một bữa ăn vài trăm Euros, một chai rượu bạc ngàn, hay chục ngàn Euros, nếu là rượu quý.

Mỗi năm guide Michelin lựa những tiệm ăn được gắn sao. Tin tức chạy trang nhất các báo, mở đầu bản tin 20 giờ trên TV, quan trọng hơn tin thành lập tân nội các, hay chiến tranh bùng nổ ở Trung Đông.

Những tiệm ăn được gắn 3 sao vay tiền ngân hàng, tuyển dụng thêm nhân viên, sửa sang cửa tiệm, mở thêm khách sạn bên cạnh, hay bãi đậu trực thăng nếu ở khu rộng rãi, để khách thập phương về thưởng thức món ăn dễ tới và có chỗ nghỉ ngơi.

Ông anh lớn nhìn cái thực đơn, nói : cái món này đắt nhất, ăn thử xem ra sao. Đó là caviar Beluga Impérial, 350 euros ba mươi grammes. Ăn xong, ông ta phán: đéo mẹ, đắng bỏ mẹ, thua cái dồi chó của ta, các ông ạ.

Chuyên viên về rượu của tiệm ăn khuyên một chai Oenothèque Dom Pérignon, rất hợp với caviar, nhất là Beluga, nhưng ông anh nói với ông thông ngôn: hợp hiếc đéo gì, bày vẽ. Cứ gọi một chai rượu đỏ.

Nhấm nháp ly rượu đỏ Pétrus, ông ta đòi vài cục đá lạnh, uống cho mát ruột. Ông thông ngôn can: rượu quý của nó, ông cho đá lạnh vào, nó kiện, ông ạ.

Ông lớn cười ha hả, khiến cả tiệm ăn dựt mình. Đéo mẹ, ông muốn uống kiểu gì, bố thằng Tây cũng không cản ông được.

Ông lớn là con một nhà cách mạng có vai vế.

Nông dân nghèo, thất học, ông bố theo cách mạng từ nhỏ, nổi tiếng vì can trường, coi tính mạng mình, và nhất là tính mạng người khác như pha, cứa cổ thiên hạ như cắt tiết gà. Nhờ can trường, lừa lọc, ông leo thang danh vọng rất nhanh.

Cấp tướng, dẫn một đoàn quân chiến thắng vào Nam, với quyết tâm thực hiện cách mạng vô sản, xây dựng thế giới đại đồng, vài chục năm sau ông trở thành một đại gia.

Cái anh nông dân ngày nào tự nguyện, và tự tay chôn sống một ông chú, bị kết án địa chủ gian ác vì có vài sào ruộng, một con heo nái, một đàn gà, ngày nay là một triệu phú được kính nể, đứng đầu một gia tài trên dưới nửa tỷ dollars.

Ngày nay gần đất xa trời, ông trao hết việc thực hiện cách mạng vô sản, xây dựng thế giới đại đồng, việc kinh doanh trong và ngoài nước cho con trai, con gái, con dâu, vợ cả, vợ lẽ, đào nhí chính, đào nhí phụ, chỉ nghĩ đến việc ngày đêm lên chùa tụng kinh, niệm Phật. Cũng vui, vì lên chùa có dịp uống ly rượu, vỗ đùi, ôn quá khứ oanh liệt với thượng toạ chủ trì, cũng là đại uý công an, vào sinh ra tử, trong khi con cháu ngày nay, bạc bẽo, không đứa nào hỏi han gì tới sự nghiệp cách mạng của ông, ngưỡng mộ một thằng đá banh, một anh nhóc nhẩy nhót hát nhạc Hàn Quốc, hơn là một anh hùng đã đánh Tây, dẹp Mỹ, huy chương đầy ngực

Lịch sử dẫn người ta đi vào những nẻo đường bất ngờ. Ngày nay ngồi trên nửa tỷ dollars, ông không hy vọng gì được hưởng cuộc sống của một người vô sản, cái mộng khiến ông đã hăng say cứa cổ mổ bụng không biết bao nhiêu tên phản động, nhưng ông vẫn kiên trì thực hiện giấc mộng đó cho đồng bào của mình

Ông chán đời, buồn cho thế sự, chỉ còn một đam mê là việc sai bảo mấy thằng kiến trúc sư vẽ lăng mộ cho ông, nhập cảng đá quý từ Ý, vạt rừng xẻ núi, xây một cái mộ hoành tráng, trên 2500 thước vuông đất, trên một ngọn đồi được coi là một trong những thắng cảnh đẹp nhất nước, được du khách ngưỡng mộ. Tướng tá, họ có cái thú ăn đất khi còn sống, cũng như khi đã chết. Đó là một cái sở thích rất Việt Nam; các đại gia hay vĩ nhân nước ngoài, họ chỉ biết nằm chết trong một ngôi mộ nhỏ, với một tấm bia đơn giản đề tên, năm sinh năm mất.

Thiên hạ nói chuyện văn hoá chỉ là phụ, nhiệm vụ chính của V là đi rửa tiền cho các anh lớn.

Tôi bán tín bán nghi, nghĩ V. chữ nghĩa đâu mà liên lạc, làm ăn với ngân hàng. Thực ra đó chỉ là lo hão. Tiền bạc làm được nhiều phép lạ.

Tôi hỏi kỳ này hội họp văn hoá ở Maroc về đề tài gì, V cười khành khạch: bố ai biết nó bàn chuyện gì, nó nói nó nghe, ông ạ

V. có sẵn một bài phát biểu học thuộc lòng, đem ra xài trong mọi trường hợp, mình cứ lói tiếng Việt, ló dịch cho ló nghe, trong đó V ca ngợi tư tưởng Hồ Chủ Tịch, tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc Việt, đã từng chiến thắng hai cường quốc mạnh nhất thế giới, và đang quyết tâm xây dựng một quốc gia dân chủ, cộng hoà, độc lập, tự do, hạnh phúc

Nhìn V. Văn Hoá chân đi chữ bát, cong lưng kéo chiếc va-li Vuiton trên 2 ngàn Euros, bô bô om xòm như chửi nhau với người bạn bên cạnh, coi thiên hạ như pha, tôi tự nhiên thấy tiếc cái anh V. quê mùa, ngượng nghịu, tay ôm cuộn giấy vệ sinh tổ bố tới làm quà, trong một tiệm cà phê khu Latin ngày nào

Từ Thức

(tuthuc-paris-blog.com)

25 BÌNH LUẬN

  1. Không kết tội hiếp dâm la nói lên pháp luật của một nền dân chủ Mỹ rất rõ ràng và sáng suốt vì đinh nghĩa hiếp đâm theo quan toà là hành động đưa Dương vật vào Âm hộ của người đàn bà mà không có sự đòng ý của họ .Và nếu có thì tội nặng phải ngồi tù rồi chớ đâu có nhởn nhơ láo lếu như tên 45 và cái bon cuồng “thánh Đ(M) cúa “chúng. Bà văn sỸ kiện vì tội sờ mó .bóc hốt ,ngoáy vào âm hộ quậy phá trong đó .Kiện vì tội man khai nói láo :”không biet” bà ta.Tội bêu xấu mạ lỵ bà ta. Tội khinh thuờng phụ nữ :”đã là ngôi sao thì muốn làm gì người đàn bà cũng được”….và nhiều tội danh khác (9 tội – tội hiếp dâm theo quan toà nói trên).Không thể bào chữa dù là quan toà đã cho phép Trump ra trước toà Biện hộ cho mình ,nhưng không dám ra đối chát. Nhưng vẫn nói lung tung ,chứng nào tật nấy ,Nhất là sau khi CNN phỏng vấn bởi một cựu nhà báo nữ TBO vói nhưng cáu hỏi mang tính thời sự ,Trump át đi và vẫn tiếp tục nói láo (coi CNN)…một cách trắng trợn ,vô đạo đức ,nhân phẩm vói những tràng cười hô hố của bọn CH và bọn cuồng ,nhung dân biểu nghị sĩ và trí thức cuồng mang danh CH MAGA rất là thô bỉ. Và do đó ,đã làm trái lời khuyến cáo của quan toà xử vụ bà văn sỹ Mỹ là giữ im lặng ,không tuyên bố gì sau vụ xử vì còn ra toà lần cuối tháng 9 tới đây :đinh tội và Kết án…’ Khuyến cáo khi phien toà két thúc vói các luật sư và thân chủ của cả 2 phía.Do đó 45 lại được gọi ra Toà (nhưng chỉ xuất hiện trên TV đẻ nghe TA nhác lại lời khuyến cáo vì ra Toà tốn kém (bảo vệ45-đó cung là uu điểm của luật pháp dân chủ Hoa Kỳ …)
    Vụ bà Văn Sỹ kiện đã mở đầu cho nhiều vụ kiện khác (6 người) phụ nữ sẻ TỐ CÁO TRUMP hiếp dâm hay xâm phạm tình dục sau phiên toà của nhà văn nữ vừa qua …
    Có thể lên Yahoo ,coi bản tin CNN hoạt báo chí chính thống về vụ này . Một số dân biểu CH đã bất bình vói 45 sau cuộc phỏng vấn của CNN…và một sô không còn MƠ CUỒNG TRUMP nữa(Ngoài ra trong vụ CNN phỏng vấn đã có lúc bị phsng viên hỏi rát quá ,ông ta không ngần ngại mắng vô ta là “NASTY”)
    Hãy đọc đi và hãy suy như một con người bình thuờng. Nó không chứng tỏ gì cho cái tôi nasty cúa minh hết. Heydude đã chỉ rõ cái sai trái ,không biện bác được nên đem chuyện Hunter Biden ra và vu cáo ,nhục mạ TT Biden đương nhiệm mọt cách “Cẩu Trệ”(ls Trump cung sắp ra toà vì tội quấy rối tình dục )
    Cuộc điều tra Hunter Biden vói cái laptop 3 năm vẫn không có chứng cớ tốn tiền thuê của dân hơn 1 triệu đô la. Ngoài ra nếu có tội khác thì luật pháp sẻ trị tội .Đến nay chưa bị kết án chưa có tội .Cũng như FBI điều tra vụ con rể 45 lấy của Ông Hoang A rập 2 ty đô la ,hay Mr 45 đưa đón phái đoàn Arap>Ngoài ra Trump sáp ra Toà vì sau vụ b/c 20, đòi kiếm thêm phiếu cho ông ta ,hay thành lập CTD giã.Vụ Dominion vẫn không làm 45 không tiêp tục nói láo là gian lận bầu cử.Lấy hồ sơ mật ở TBO và vai trò 45 trong vụ 6/1…

    • Ừ. Mầy với thằng..Hê đách gì đó rán ca bài Đần tổng thống muôn năm đi rồi đảng Dân chửi sẽ bồi thường cho mỗi đứa vài triệu thiệt hại vì bị Trump cắt…queo phe. Giống như đám Mỹ đen ở chxhcn Cali đòi bồi thường thời lịch sử nô lệ.
      À, tụi mày nhớ khi ra tòa làm chứng nhớ nói thêm rằng lúc Trump làm tổng thống cũng có…liếc mắt, đá lông nheo với tụi mày vì vậy nghi Trump là…bê đê nên toà có thể cho bồi thường thêm vài triệu nữa là xài mệt nghỉ nha..haha..ha!

  2. Tôi rất khoái lối hành văn tếu bài này của ông Từ Thức.
    Đặc biệt với nhân vật VVH dốt nát thật thà với những câu cả bầy chúng nó: “..đéo biết làm gì chỉ biết chụp giựt. Đất nước mình bây giờ nó như thế, ông ạ.”.
    Đất nước mình như thế là phải rồi, vì đầu đuôi cũng do cái tên VV…Hồ chí phèo dốt nát làm “cách mạng giai cấp” cho nên “bao nhiêu năm giải phóng như thế này phải không anh?”.
    Nhưng nó qúa sức tưởng tượng khi chúng ta chạy sang quê hương thứ hai, cái xứ tiêu biểu cho tự do dân chủ công lý minh bạch, và cứ tưởng đâu khá hơn, ai dè tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, cũng lại đụng phải một bầy…chính khứa đầy mưu mô chụp giựt.
    Hãy coi, cái nhà họ Bill Clinton, Obama Hussein…,thời còn là quan chức ở tỉnh thành thì tài sản của họ cũng thường như dân cày sâu cuốc bẫm, nhưng chỉ vài năm bước lên “đỉnh cao trí tuệ” rồi khi về vườn thì khối tài sản tăng lên 2-3 trăm triệu dollars, con số…KHỦNG đó ở đâu ra?
    Tiêu biểu nhất hiện nay là nhà họ Joe Biden và công tử Hunter với một đống hồ sơ…đỏ lòm, đen ngòm đang phe CH bị moi ra thì biết. Và hiện nay với hàng trăm tỉ đô tiền thuế của dân viện trợ cho Ukraine chống Nga thì chuyện “lợi qủa-bao thư” bao nhiêu thì chưa ai biết, nhưng khi bác VV..Đần về vườn thì có lẽ con số đó không thua mấy quan chức trước đâu.
    Thôi, tôi..đéo biết nói gì hơn, vì đất nước thứ hai này rồi sẽ cũng thế đấy, các ông ạ!

  3. V-VH Là Vô văn hoá thì nói thẳng ra như vây.V là Việt là VC ,đàn bò Trường Sơn sầm sập vào thành phố đem theo văn hoá của bọn bò ngựa heo khỉ …Văn hoá của loài bôn chân dã man …”kẻ văn minh thua bọn man rợ”. Nói thẳng hơn là cứ úp úp mở mở nhưng ai cung biết .TT đang mói về con vật man khai học đòi văn minh ,kẻ mọi rợ vẫn học “uống caphe “không cần đường sửa mới là …người thời đại …Nhưng bắt chước mấy cũng lòi ra cái V -Văn Hoá hay cái “vô “,cái “không” …
    Nhưng có thât chỉ có con bò có găn ngôi sao vàng trên mảnh vải đỏ máu kinh nguyệt mới là lạc hậu ,mới là dã man mới là rừng rú mới là “người từ loài quái thúTrường sơn ” mà sinh ra …một loại người rừng ?
    Loại người này ở Mỹ cũng có nhập từ 75 đến nay .Đó là kẻ nói láo thượng hang ,nói phét nhất thê gian .30,000 lần hay 40,000 làn .Nó như thằng điên ,nói Láo nói phét bất kể ở đâu và có một bọn HÙA theo NÓ …và có một bọn CUỒNG, trong lần phỏng vấn của ký giả đài CNN (?)cuả cô ký giả tai Townhall mới đây cười hô hố rất mất văn hoá ,vô tư cách ,vô học ,tha hoá ,NGU NGU NGU…như coi hề hoài linh ,hề bão liêm …Thế mà có thằng DLV Đê-Em gì đó và một số khác ,anamit chính góc ,VC chạy khỏi VN,VC DLV được đưa qua Mỹ và vân dụng cái đầu óc “Stupid As A Donkey” ,cứ gân côổ lên GÁY hay sủa y chang …Những tên này có phải V(ờ)- Văn Hoá như tác giả nói không ? …
    Thật ra VNCH không có nói ngu như LỪA mà gọi là ngu như chó như heo hay như BÒ…..(nhơ chuyện con cọp gặp người nông dân gi ,ông ta sợ són đái ,nhưng cọp nói “nghe nói đàn bà có tríi khôn hơn thú vật vậy mi chỉ cho biết trí khôn ở đâu?”Anh ta dẫn cọp vè nhà ,và bão vợ hãy cởi quần ra cho Nó biết trí khôn của đàn bà. Bà ta cởi ra ,cọp hửi một cái và chạy mất…).
    45 qua phiên toà đã thấy rõ thuơộc gióng HEO NỌC….Còn tuyên bố “là ngôi sao muốn gì ở đàn bà mà không được ?Cho nên mò dưới váy đàn bà ,thọc vô lổ và ngoáy …đến nỗi ai cung sợ ai cung kinh tởm ai cũng phỉ nhổ …và can đảm tố cáo ,Con HEO NỌC không dám ra đối chất ngoài TOÀ còn trân tráo “không hieếp dâm (vì Toà cho là Cu thọc vào âm đạo mới là Hiếp dâm )mà sao két tội TA? Ta chỉ rờ nắn bóp móc …thôi mà,…(kiên về hiếp dâm sờ mó,bóc hốt và phỉ báng)
    Còn luận điệu củ b/c gian lận ,ăn cáp phiếu (bất kểTA Và TCPV đều nói KHÔNG) còn vụ ra lệnh kiếm thêm phiếu ,cử tri đoàn giả đỉnh điểm là vụ lấy cắp hồ sơ TBO (và Nga nói FBI và BTP Mỹ điều ta gì nữa ,HỌ đã đọc Năm Ngoái rồi !
    Vụ bao loạn 6/1và đòi ân xá cho bọn phản quốc đảo chánh.Nói phét nếu là TT thì giải quyết Ukraine trong 24 giờ….Vụ súng đạn thì vẫn giữ khư khư là cho mang súng .Vụ nợ trần thì bão CH Maga ở Hạ Viện không thoả hiệp ,cứ cho vỡ nợ Nghĩa là KHÔNG NGHỈ TỚI QG DT ,chỉ nghỉ tới mình ,đọc tài như Nga Tàu bắc Triều tiên. Còn chê Penn ,đỏ rổi cho pelosi . vv và vv..
    Nếu không co Biden thay làm TT thì nước Mỹ có cụm,thua thiệt Ông già Biden đã đoàn két Quốc Tế ,LHQ.Nato (có c/c thêm ở Nhật).LHQ và các ĐM Châu Âu .Nêu còn 45 TC đã chiếm Đài Loan và Nga đã chiếm Ukraine trong 24 giờ hay lâu lắm là 01 tuần . Biden đã cung cố quan hệ Nhật _Hàn và thuơng thuyết thành công vói Thái Lan .Phi luật Tân…và ửng hộ Đài Loan công khai không “mật” như trước đây…
    Nước Mỹ chia re kỳ thị vì tên 45 và bọn MAGA.
    Mc Carthy và một nhóm MAGA (Santos,Green,,,)không làm gì mà chỉ nghe lệnh TBO ,phá toàn bô nền DC nước Mỹ.Họ
    quỳ gối trước tên Hồ dâm đãng vào…tên COCHON !Vậy mà những người VN ,không địa vị ,không chức quyền bám theo KHÔNG BIẾT đẻ làm gì .Có theo voi hít bã mía hay tăm CỨT thì cung sau người Cuông MAGA có địa vị ở QH do Mc Carthy cầm đầu…
    Còn bí quá thì bày dạt chuyện láo cho Biden và nhất là Hunter Biden .Anh ta chỉ là thuờng dân (vụ này đã xảy ra dướithời Trump và đén nay Tào chưa kết án anh ta vẫn vô tội . Cũng như con rể 45 nhận 2 tỷ của Arập Saudi còn 45 đem đoàn bóng Arâp vào My huân luyện ,ăn ở khách sạn của 45 :Tất cả đang được FBI điều tra…)
    FINI LÔ ĐIA cái bon V-VH (ở Mỹ)tới giờ vẫn còn ĐM phò xê-xê 45!

    • “ĐM cho tao chửi lũ TLĐL một tiếng 12/05/2023 at 07:31
      Nghe cho rõ đây đồ Lừa. Việc bồi thẩm đoàn không tin và không kết tội Trump hiếp dâm đã quá đủ. Tuy nhiên, dưới sự “hướng dẫn” của quan tòa nhận tài trợ của tỉ phú George Soros, một tên muốn phá hoại nước Mỹ, đã bắt ông Trump phải bồi thường 5M. Không bị hiếp dâm mà lại được tiền, chưa kể đến việc bà Caroll này được một thằng triệu phú của đảng Lừa Xúi giục và tài trợ mọi chi phí tòa án. Thắng kiện, thì được tiền, thua thì chẳng mất gì cả, thế là nhào ra. Giống y chang như vụ con mẹ ra trước QH do tụi Lừa xếp đặt để buộc tội ông Kavanaugh. Bà ta được chi tiền, lại còn cho tiền sửa nhà trước, rồi mới chịu ra làm chứng gian.
      Dân miền Nam có câu “Coi dzậy, mà hổng phải dzậy”. Bill Clinton, Joe Biden hiếp dâm phụ nữ, khi đang làm Thống Đốc, TT, Nghị sĩ. Bọn chúng đã lạm dụng quyền lực để chơi gái. Trong khi ông Trump, nếu có, chỉ là một thương gia giàu có, ham vui, nhưng không lạm dụng quyền lực như 2 thằng chó đẻ của đảng Lừa kia. Mấy thằng Thích Liếm Đít Lừa nên mù mắt không thấy chỗ khác biệt. Ông chỉ cho, thì nhớ nghe.”

      Hảy đọc đi rồi nhớ nghe đồ lửa.

  4. dân mít đặc: bác hồ vô địc ! bác hồ vô địc !
    kampuchia: câm mồm ! không được nói mắm “bò hóc địt thúi” nghe chưa !
    dân mít đặc: chúng ông chúng ông !
    kampuchia: bây giờ muốn bị bợp tai đá đít hay không?
    dân mít đặc: dạ dạ chúng … con ạ !

  5. sù sì hột míc luồi tro
    ba gà mổ ăn no lên dzàn
    bu mỹ lum thum cầu hàng
    chú ba mít đặc pàn pàn mỹ tho

  6. Ông VVH chơi quần xanh, áo veste vàng. Nếu quần xanh lá cây thì rất hợp với tranh hoa hướng dương của van Gogh; nếu xanh da trời, đi với mầu vàng nữa thì thành cờ Ukraine. Nghệ thuật và chính trị được biểu hiện như vậy là hết cỡ; VVH không thể là Vô Văn Hóa được !

  7. Gia đình của thằng TT- nhờ-Lừa-Gạt (President-by-Fraud) Joe Biden cũng thuộc loại VVH, các bác ạ.
    Chúng nó hút ma túy, chơi bời nghiện ngập, gái gú thả giàn, con rơi con rớt, chơi luôn chị dâu, chả biết làm ăn, tài cán gì, mà được mời làm cố vấn cho nhiều công ty nước ngoài, trong đó có cả Tàu cộng nữa, trả lương triệu đô. Chúng tạo ra hàng chục công ty ma (shell companies) để chuyển tiền tham nhũng đút lót qua lại hòng che giấu nguồn tiền, nhưng bây giờ đang bị QH khui ra. Điều kỳ lạ là truyền thông của vốn lắm chuyện, hay bơi móc, thế mà chúng nó ngậm mõm lại, nhất định không sủa về chuyện này, cũng giống như chuyện cái Laptop của thằng quý tử của ông Tổng vậy. Truyền thông cứ gạt phăng đi, như bọn VC chối bỏ chuyện giết hàng chục ngàn người dân Huế và miền Nam trong vụ Tết Mậu Thân vậy, mặc dù bằng chứng rành rành ra đó. Không làm business nhưng lại lập ra hàng chục công ty con, tức là gia đình Biden không phải Vô sản, thì chỉ còn là VVH, chớ còn gì.

    • Thế thằng côn đồ hiếp dâm rapist nào vừa bị Tòa buộc nó phải trả 5 triệu đô la cho nạn nhân Jean Carroll thế nhẩy?!

      Thằng con heo dịch vật Donald Trump đấy.

      Thế vẫn còn may cho nó đấy, chớ nếu con heo mập địt Donald Trump thọc được cái dái bẩn thỉu của nó vào hai nạn nhân khác là Natasha Stoynoff và Jessica Leeds thì bây giờ nó đã phải trả 15 triệu đô la rồi.

      9/5/2023- Ra tòa, bà Jean Carroll tố cáo con heo dâm dục Donald Trump đã hãm hiếp bà ta như sau:
      ” Y đã kéo quần của tôi xuống, và ngón tay của y thọc vào âm đạo của tôi, và làm tôi cực kỳ đau đớn, y cong ngón tay. Bây giờ tôi ngồi đây hôm nay, mà tôi vẫn còn có thể cảm nhận được điều đó. Sau đó, y nhét dương vật của y vào tôi”.

      9/5/2023- Cựu cây bút của tạp chí People là bà Natasha Stoynoff kể lại rằng bà đang ở trong dinh thự Mar-a-Lago của Trump vào cuối năm 2005, rồi Trump nói giới thiệu cho bà xem một căn phòng trong khu đất. Khi vào bên trong, y đóng cửa, đẩy bà vào tường và bắt đầu hôn bà. Bà nói với bồi thẩm đoàn rằng bà đã cố gắng đẩy y ra, và cuộc gặp gỡ được cho là đã kết thúc khi một quản gia bước vào phòng.

      Bà Jessica Leeds thuật lại rằng bà ngồi cạnh Trump trong khoang hạng nhất của chuyến bay đến New York vào năm 1979, “khi đột nhiên y quyết định hôn tôi và sờ soạng tôi”. Bà nói rằng bà ấy đã tự giải thoát khi Trump bắt đầu đưa tay vào váy của bà ấy.

      Lên Google đọc các bản tin dưới đây nè :

      Jury Sides With E. Jean Carroll In Civil Rape Trial Against Donald Trump
      May 9, 2023
      Jurors awarded Carroll $2 million for the finding of sexual abuse and another $3 million for the defamation claim; she had not asked for any precise monetary amount

      Trump liable for battery, defamation in E. Jean Carroll suit
      The jury awarded Carroll a total of $5 million in the lawsuit.
      May 9, 2023

      • Thằng đại cuội kinh niên Donald Trump láo lường mở mõm chối quầy quậy rằng chưa từng gặp bà Carroll bao giờ. Thế nhưng, thiên bất dung gian, báo chí có tấm hình chụp nó đứng kế bà Carroll đang cười toe toét. Thế là thằng láo lường bị kê ngay tủ đứng vào mõm, hết đường chối cãi !

        Thánh Donald Trump của bọn MAGA bám đít voi hửi rắm lại sắp sửa lãnh thêm bản án liên quan đến cô đào chuyên đóng phim dâm Stormy Daniels. Chờ xem.

        Heo mập rapist Donald Trump !

        • Nghe cho rõ đây đồ Lừa. Việc bồi thẩm đoàn không tin và không kết tội Trump hiếp dâm đã quá đủ. Tuy nhiên, dưới sự “hướng dẫn” của quan tòa nhận tài trợ của tỉ phú George Soros, một tên muốn phá hoại nước Mỹ, đã bắt ông Trump phải bồi thường 5M. Không bị hiếp dâm mà lại được tiền, chưa kể đến việc bà Caroll này được một thằng triệu phú của đảng Lừa Xúi giục và tài trợ mọi chi phí tòa án. Thắng kiện, thì được tiền, thua thì chẳng mất gì cả, thế là nhào ra. Giống y chang như vụ con mẹ ra trước QH do tụi Lừa xếp đặt để buộc tội ông Kavanaugh. Bà ta được chi tiền, lại còn cho tiền sửa nhà trước, rồi mới chịu ra làm chứng gian.
          Dân miền Nam có câu “Coi dzậy, mà hổng phải dzậy”. Bill Clinton, Joe Biden hiếp dâm phụ nữ, khi đang làm Thống Đốc, TT, Nghị sĩ. Bọn chúng đã lạm dụng quyền lực để chơi gái. Trong khi ông Trump, nếu có, chỉ là một thương gia giàu có, ham vui, nhưng không lạm dụng quyền lực như 2 thằng chó đẻ của đảng Lừa kia. Mấy thằng Thích Liếm Đít Lừa nên mù mắt không thấy chỗ khác biệt. Ông chỉ cho, thì nhớ nghe.

          • Thằng cuồng Trump như mày não chim sẻ, kiến thức chỉ bằng cái lá đa đéo biết con cặc gì về thằng cuồng dâm Donald Trump cả hoặc là bám đít voi hít rắm nhiều quá nên mắc bệnh quên Alzheimer, nên mới nói rằng thằng Trump chỉ là một thương gia giàu có, ham vui.

            Bà Carroll vẫn còn giữ cái áo dính tinh trùng bẩn thỉu của thằng Trump hiếp dâm bà ta, nhưng Tòa không cho trưng ra, chớ nếu không lúa đời heo mập địt Donald Trump rồi đấy nhá.

            Và nếu thằng cuồng dâm Donald Trump mà đã thọc được cặc của nó vào hai bà Natasha Stoynoff và Jessica Leeds thì giờ này nó đã bị kết tội là thằng hiếp dâm hàng loạt serial rapist ngồi rũ trong tù rồi , may phước bảy mươi đời nhà nó.

            Địt mẹ, trong vụ hush money (sắp sửa ra Tòa), thằng cuồng dâm Donald Trump, trong lúc vợ Melania Trump vừa sanh con ra, thì nó đã vác cặc của nó đi tằng tịu với người mẫu Playboy là Karen McDougal và cô đào đóng phim dâm là Stormy Daniels. Năm 2015, gã Davide Pecker trả tiền cho Karen McDougal và thằng cuồng dâm Donald Trump, qua trung gian luật sư Michael Cohen, trả 130000 đô la cho Stormy Daniels để bịt miệng hai cô này trong khi nó ra tranh cử. Nhưng thiên bất dung gian, nội vụ đổ bể tùm lum tùm la, nên thằng cuồng dâm lại sắp sửa ra hầu Tòa.

            Ngược trở lại quá khứ , năm 1990, hôn nhân giữa thằng cuồng dâm Donald Trump và Ivanna Zelnickova bị rạn nứt vì nó xách dái đi ngoại tình với Marla Maples. Rồi nó ly dị Ivana năm 1991.

            Xong, nó cưới Marla Maples. Và rồi ly dị Marla vào năm 1999.

            Năm 2005, thằng cuồng dâm cưới Melania Knauss. Sau khi Melanie vừa sanh xong đứa con trai Barrron được mấy tháng thì thằng cuồng dâm lại mang cặc đi ngoại tình với Karen McDougal và Stormy Daniels.

            Địt mẹ thằng con lợn mập thù lũ Donald Trump cuồng dâm cả đời luôn sách dái đi đụ khắp nơi, mẹ kiếp, kỳ này gặp tổ trát, phải trả 5 triệu đô cho nạn nhân Carroll.

            Thằng siêu cuồng Trump như mày hãy chống mắt đón xem vụ án sắp tới xử vụ lợn cuồng dâm Donald Trump và hush money nhá.

        • Hahaha…..chẳng có ai coi Trump như thánh cả. Trump “ăn bánh trả tiền”, có vậy mà khiến cho mấy thằng Thích Liếm Đít Lừa như mày ghen tức sao? Bill Clinton, thằng già sắp chết Joe Biden dùng quyền lực để hiếp dâm gái, đâu có trả tiền sòng phẳng như Trump, thì mày lại không dám nói? Nếu tụi nó thọc cặc vào lồn má mày, vợ mày, chị em mày, con gái mày, mà mày còn hãnh diện bênh vực cho tụi nó, thì bọn VC sẽ kiếm mày để mang về thờ. Nhớ để địa chỉ nha.

          • Cả đời thằng son of the bitch SOB Donald Trump của mày , phần mõm thì chuyên lè lưỡi liếm lỗ đít mấy thằng cộng sản Tập cận Bình, Putin, Kim Jong-un, Nguyễn phú Trọng.

            Phần cặc dưới thì luôn tìm cách nhét dái vào lồn phụ nữ qua hãm hiếp, ngoại tình

            Trong phiên tòa xử thằng cuồng dâm Donald Trump, có cho vặn lại
            cuộn băng “Access Hollywood” thu những gì thằng dâm dục Donald Trump nói hồi năm 2005 rằng nó rất khoái những phụ nữ đẹp. Và nếu muốn , là nó sẽ sà đến hôn, và vì nó nổi tiếng , nên người phụ nữ sẽ cho phép nó làm mọi điều, luôn cả việc để nó bóp lồn.

            Mẹ, vợ, con, cháu, chắt của thằng siêu cuồng Trump mày chẳng những da vàng khè mà lại xấu tợn nên chắc chắn không bị- như nạn nhân Carroll- thằng cuồng dâm Trump nó chạy các ngón tay vào lồn rồi ngoáy ngoáy trong đó , sau đó nó nhét dái vào, chớ nếu đã xảy ra thì mày đã không bám đít nó hửi rắm như bây giờ.

          • Đầu óc của thằng Thánh Trump hiếp dâm chó đẻ của mày đen nghịt như cống rãnh, lúc nào cũng bị lồn ám ảnh, lúc nào cũng tìm cách kiếm phụ nữ để hãm hiếp !:

            Bà Stephanie Grisham từng đảm nhiệm phần báo chí Tòa Nhà Trắng thời thằng Trump, hôm thứ Ba vừa rồi kể lại rằng có lần bà phải lo lắng bảo vệ một nhân viên trong Tòa Nhà Trắng kẻo có ngày sẽ bị thằng dịch vật Trump hãm hiếp , đặc biệt là khi thằng này toan muốn kéo cô này đi tháp tùng trong các chuyến đi.

            Bà ấy nói rằng thằng dịch vật Trump có lần nói với những người phụ tá của bà ta mang cô ta lại gặp nó để nó ngắm nghía bộ mông của cô ta.

            Bà ấy nói rằng đã tìm mọi cách để cho thằng thú vật Donald Trump không có cơ hội ở riêng một mình với cô ta.

            Bà ấy nói đã báo cho chánh văn phòng Mark Meadows của thằng Trump biết về vụ này.

          • Không biết mấy thằng Thích Liếm Đít Lừa có đọc và hiểu được tin tức tiếng Anh hay không, nhưng bác đây cứ “nhét” mẹ vào Lờ má nó, hy vọng nó sẽ lú đầu ra……Hahaha.

            “WASHINGTON (AP) — An ex-prosecutor who once oversaw Manhattan’s yearslong investigation of former President Donald Trump declined to substantively answer questions at a closed-door deposition Friday of the House Judiciary Committee, according to a Republican lawmaker in the meeting.

            Rep. Darrell Issa, a California Republican, exited the meeting after roughly one hour and said Mark Pomerantz, the former prosecutor, repeatedly invoked the Fifth Amendment that protects people from providing self-incriminating testimony.”
            Cứ mỗi khi chúng bị truy hỏi tài liệu, bằng chứng thì chúng nó trốn tránh, dấu giếm quẩn quanh. Khi chúng đưa ra bằng chứng thì lại toàn là tin VỊT y như vụ Russia HOAX.
            Từ khi thằng chó đẻ già Joe Biden dâm đãng nói láo như HCM, được chúng đẩy vào WH, biên giới Mỹ Mễ đầy dân nhập cư lậu, bọn Tàu đem cả gián điệp, khủng bố vào Mỹ, dân các nước khác cũng đổ vào, đông như trẩy hội. Kinh tế thì lụn bại, nợ nần chồng chất, chi tiêu bừa bãi, in tiền vô tội vạ, lạm phát phi mã, đời sống dân nghèo càng nghèo hơn, trộm cướp, bắn nhau, giết người như cơm bữa, thành phố SF một thời đẹp đẽ nay là thành phố chết không ai dám tới,……vậy đó, mà bọn CUỒNG LỪA và Thích Liếm Đít Lừa vẫn mù quáng bênh vực, hoan hô, và sủa lại những ai dám nói ra sự thật. Bọn chúng không ăn cơm mà chỉ biết ăn Kít Lừa mà thôi. Tởm.

          • QH Mỹ vừa công bố hồ sơ điều tra gia đình Biden tham nhũng, móc ngoặc, nhận tiền từ Tàu, qua trung gian nước Lỗ Ma Ni (Romania) ít nhất 10 triệu. Ngay đứa cháu nội của Joe Biden cũng được nhận một phần tiền tham nhũng. Hunter, quý tử của Joe, đã lập ra hơn 20 công ty mặc dù chẳng biết làm ăn buôn bán cái đếch gì, để chuyển tiền vòng vòng che giấu nguồn tiền tham nhũng. FBI có hồ sơ trong tay nhưng từ chối chuyển giao cho QH Mỹ, với lý do họ còn đang điều tra. Cả một gia đình tham nhũng từ cha, con, cháu, dâu, rể, đều…..tham gia. Cũng như vụ Hunter’s laptop, FBI, DOJ, IRS, đều che giấu khỏa lấp cho gia đình Bai ĐẦN ĐỘN.

          • Địt mẹ thằng cuồng Trump, đang nói chuyện thằng dâm dục Donald Trump chuyên vác cặc đi lùng phụ nữ để hãm hiếp mà thằng cuồng Trump lại đem những chuyện nhỏ như con thỏ vào đây vậy mày. Nè mày , đọc bản tin dưới đây này, thằng Trump viện dẫn Tu Chính Án tới hơn 400 lần cơ đấy :

            Video mới cho thấy Trump viện dẫn Tu Chính Án Thứ Năm hơn 400 lần
            31/1/2023
            Cựu Tổng thống Donald Trump đã viện dẫn Tu Chính Án Thứ Năm và trả lời “cùng một câu trả lời” đối với hàng trăm câu hỏi về hoạt động kinh doanh bất động sản của ông , như một phần của cuộc điều tra gian lận dân sự của Tổng chưởng lý Letitia James…

            ” New video shows Trump take the Fifth more than 400 times in AG James deposition
            January 31, 2023

            Former President Donald Trump invoked the Fifth Amendment and replied “same answer” to hundreds of questions about his real estate business during a deposition last summer as part of state Attorney General Letitia James’ civil fraud investigation, newly released video shows.
            The 76-year-old 45th president ultimately cited his right against self-incrimination more than 400 times, according to the video first obtained by CBS News”.

          • Luật pháp của nước Mỹ là “innocent until proven guilty” nhá.

            Địt mẹ thằng cuồng Trump, ” Quốc Hội ” nào ở đây vậy hả mày? Chỉ có đám mấy thằng Cộng Hòa MAGA trong Quốc Hội đang lo tìm cách gỡ rối cho thằng chó đẻ Trump của chúng, chớ có phải toàn thể Quốc Hội đâu hả mày.

            Địt mẹ, bọn MAGA Trump điều tra vụ Hunter Biden từ hồi 2019 tới nay, gần 4 năm ròng, mà vẫn chưa đưa được ra tòa , than ôi !

            Thế nhá.

          • Thằng mập địt Trump cuồng dâm cho đến nay vẫn chưa bị vợ thẻo mất cu. Chớ nếu không, nó sẽ biến thành Heo Trump mất cặc , Lợn Trump mất dái .

  8. Vô sản vẫn chưa khốn nạn bằng Vô học.

    Trong một đất nước mà những người bất đồng chính kiến bị đuổi việc, bịt miệng, bị công an, FBI, DOJ, sở thuế, IRS, chúng hành đủ điều, truyền thông thì chỉ đăng tin một chiều, che giấu những điều xấu xa tồi bại của “nãnh đạo” già nua bệnh hoạn ngu dốt nhưng vẫn cố bám ghế, biên giới thì để mặc cho láng giềng muốn làm sao cũng mặc, v.v., những thằng VVH và những đứa Thích Liếm Đít Lừa, chúng nó sống khỏe, các bác ạ.

  9. Từ khi!

    Từ khi nó về hang Pắc Pó
    Từ đó đất nước ta tan hoang
    Cuộc đời đen thui như mõm chó
    Vượt biên trên những chiếc thuyền nan

    “Boat People” tên gọi từ đó!

    Từ khi Don Trump làm Tổng Thống
    Từ đó Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa
    Uncle Sam – GI trống vắng
    Thay vào đó America Great Again

    “MAGA” tên gọi cũng từ đó!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Từ đó!

    “Còn đảng còn minh” Nguyễn Văn Linh
    Hội nghị Thành Đô – thứ súc sinh
    Từ đó ta vào tròng nô lệ
    Thời đại cẩu trệ Hồ Chí Minh!

    Các bạn còn nhớ Nguyễn Minh Triết
    Người được gặp Tổng Thống Obama
    Được đón tiếp tại Tòa Bạch Ốc
    Từ đó “phân hóa” xứ Cờ Hoa!

    Trồng cây nay đang cho ra quả
    “Còn đảng còn minh” như di căn
    Đang xé nát đảng Cộng Hòa Mỹ
    Qua bàn tay “thiên sứ” Don Trump!

    Và nếu “thiên sứ” là Don Trump
    Thì lấy đâu ra loài ngạ quỷ
    Tập đại đế- Putin – Kim Jong Un
    Và bè lũ mẹ rượt cộng phỉ?

    Các bạn già còn nhớ Al Gore
    Mọi người đều thấy ông thắng cử
    Nhưng vì Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa
    Al Gore được đi vào lịch sử!

    Nông Dân Nam Bộ

  11. Không lẽ Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa!

    Không phải chỉ có mỗi nước ta
    Mà ngay cả Hiệp Chủng Cờ Hoa
    Đểu cáng dối trá đang ngự trị
    CNN town hall đêm qua!

    Căn bản đạo đức bị chà đạp
    Tiếp tục hàng ngày vẫn diễn ra
    Trên TV càng ngày càng tồi tệ
    Làm thinh, chúng ta cứ bỏ qua!

    Từ người xuống ngang loài cẩu trệ
    Trong một thời gian ngắn – không xa
    Nếu ta vẫn lặng im mặc kệ
    Không lẽ Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa!

    Nông Dân Nam Bộ

    Trump Says People Who Accept 2020 Election Results Are ‘Very Stupid’ – Which Is Most Americans

    Former President Donald Trump doubled down on his false claims of election fraud in 2020, but went even further by calling those who accept the contest’s results as valid, “very stupid.”
    Trump appeared on CNN for the first time in years on Wednesday night at a town hall in New Hampshire, where he took questions from Republican and undeclared voters.Moderator Kaitlan Collins began the event by pointing to Trump’s ongoing claims that the 2020 presidential election was rigged against him, as well as his efforts to overturn it.
    “Polls show that you are dominating the Republican race right now, but you are also under active federal investigation for trying to overturn the 2020 election results,” she said, referring to a probe into Trump’s actions after the election. “Your first term ended with a deadly riot at the Capitol, and you still have not publicly acknowledged the 2020 election result. Why should Americans put you back in the White House?”

    Trump responded by saying he did too well in the election to lose, and added that, “unless you’re a very stupid person,” you can “see” the election was rigged:

    Because we did fantastically. We got 12 million more votes than we had in–as you know, in 2016. I actually say we did far better in that election, got the most that anybody’s ever gotten as a sitting president of the United States.

    I think that when you look at that result and when you look at what happened during that election unless you’re a very stupid person, you see what happens. A lot of the people–a lot of the people in this audience and probably maybe a couple that don’t, but most people understand what happened.

    Trump continued before Collins interrupted him.

    “Mr. President,” she chimed in. “Back to what you just said there, though. It was not a rigged election. It was not a stolen election. You and your supporters lost more than 60 court cases on the election. It’s been nearly two and a half years. Can you publicly acknowledge that you did lose the 2020 election?”

    Trump declined Collins’s invitation – obviously.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên