Chat GPT và Trí Tuệ Nhân Tạo (AI)

18

Vào tháng 11/2022 công ty OpenAI ở Mỹ trình làng một sản phẩm Trí Tuệ Nhân Tạo (Artificial Intelligence hay AI) mang tên Chat GPT làm chấn động dư luận quốc tế. Cho ra một đề tài, Chat GPT sẽ viết một bài luận văn ở trình độ đại học mà cho đến các giáo sư cũng không phân biệt được do sinh viên hay máy viết ra. Ứng dụng của Chat GPT và các sản phẩm AI tương tự sẽ đảo lộn ngành giáo dục, truyền thông,…chỉ trong vòng năm nay cho dù các nhà chính trị, triết gia, các nhà đạo đức, giáo dục, nhà báo và và các chuyên viên kỹ thuật đều không lường được hậu quả.

Ngay trong những ngày vừa qua dư luận người Việt đã xôn xao với câu hỏi “HCM đích thực là người Việt hay Tàu” thì Chat GPT thoạt tiên trả lời “dân Tàu” rồi sau đó đổi ý thành “người Việt”! Dư luận đồn đoán là nhà cầm quyền Việt Nam và đám dư luận viên cải sửa tài liệu để Chat GPT thay đổi câu trả lời. Câu chuyện thật hay giả khó mà biết nhưng cho thấy tác động khó tưởng tượng của trí tuệ nhân tạo lên nhân loại.

Để người đọc có một khái niệm dẫn nhập làm thế nào Chat GPT có thể viết một bài văn hay cho một đề tài, trí tuệ nhân tạo không đồng nghĩa với “trí thông minh.” AI không biết suy nghĩ mà cũng không biết phân biệt giữa thật và giả, đúng hay sai. Đã có tiểu luận (essay) nhận xét AI chỉ viết chuyện “ruồi bu” (bullshit) nhưng có điều là ruồi bu hay đến mức thu phục mọi người.

AI dựa vào chấm điểm cao nhất để chọn con đường (pattern) tốt nhất đi đến mục tiêu sát nhất với đề tài. Thí dụ đề tài là Viết về một người buổi chiều đi làm về nhà ăn cơm. Có 4 con đường như sau:

  1. Đậu xe, đi ra vườn tưới cây (20%) rồi ăn cơm
  2. Đi chợ (15%), về nhà đậu xe rồi ăn cơm
  3. Đậu xe, mở khoá (50%) rồi vào nhà ăn cơm
  4. Đi chợ rồi đi coi xi-nê (0% do lạc đề)

AI chọn viết bài văn về con đường số 3 vì nhiều điểm nhất.

Nhưng làm thế nào để hành văn cho mạch lạc? AI thu thập hàng trăm triệu bài viết để “ráp chữ thành câu,” rồi “ráp câu thành bài viết” với nhiều điểm nhất. Tuyệt ở chỗ AI ráp từng khúc mà không dài dòng hay lạc đề.

Vì không cần hiểu nội dung cho nên AI viết câu chuyện “ruồi bu” (bullshit) nhưng thu phục mọi người (kể cả người viết) tin.

AI được huấn luyện (training) bằng các đọc và xếp hạng các mẫu hình (pattern). Thí dụ người dạy AI hàng trăm triệu tấm hình để phân biệt con chó và con mèo cho dù trời tối hay sáng, chó to hay nhỏ…Nếu con người nhiều lúc lầm lẫn giữa chó và mèo thì AI đôi khi cũng trật lất.

Vì xếp hạng và chấm điểm mà không có trí thông minh để phán xét nên nhiều câu trả lời của AI thành tầm bậy!

Vì không có khái niệm về đạo đức và luân lý nên các kết luận của AI trở thành nguy hiểm.

Vì dựa vào mẫu hình (pattern) thay vì suy luận nên AI không giải thích được lý do đi đến kết luận.

Nhờ so sánh các mẫu hình (pattern) nên AI khám phá ra nhiều mẫu hình mới về vi sinh học (biology) hay dược phẩm (pharmaceutical) mà không ai ngờ đến! Nhưng AI không phát minh vì không có trí tưởng tượng và suy đoán.

AI được huấn luyện bằng cách đút ăn (feeding) tài liệu. Được nhà nước VN đút thì AI sẽ thiên về XHCN, được nhóm dân chủ đút thì AI sẽ dạy Tam Quyền Phân Lập. Ai đút nhanh và nhiều hơn sẽ thắng nên kết quả có thể tạm thời đoán trước.

Các nhà nghiên cứu cho biết AI đã đọc hơn 100 triệu tài liệu (hay 1 ngàn tỷ tùy theo cách tính) trên mạng. Hiện Tàu có vẻ dẫn đầu về nhân dạng hình (picture) nhưng các nghiên cứu hiện thời nhằm dạy AI xem phim. Thí dụ muốn AI dạy chơi tennis thì không thể nào dùng chữ hay hình mà đủ. Hiện có hàng tỷ phim trên YouTube, Tiktok, Facebook,…cho AI xem và bắt chước.

Hãng Microsoft đầu tư 13 tỷ USD vào công ty OpenAI với ứng dụng đầu tiên dùng Chat GPT vào Bing tìm kiếm trên mạng (web search.) Thí dụ dùng Google Search tìm thì hiện ra một dãy hàng ngàn tài liệu cho người đọc tha hồ chọn lựa. Trong tương lai nếu dùng Bing thì AI sẽ đúc kết hàng ngàn tài liệu này thành một tiểu luận, cọng thêm một hàng cột bên trái cho thấy trích dẫn được rút ra từ tài liệu nào! Công ty Google hoảng hốt “báo động đỏ” (Code Red) huy động toàn lực – kể cả hai nhà sáng lập Google – để tranh hùng với Microsoft.

Khái niệm chỉ vậy nhưng khi áp dụng AI trở thành sản phẩm quả là một kỳ công khoa học. AI mô phỏng hệ thần kinh (neural network) để thu thập, nhận dạng và chấm điểm các mẫu hình (pattern). Chỉ đến thế kỷ thứ 21 thì ngành điện toán (computer) và kĩ thuật bán dẫn (semiconductor) mới tạm đủ tinh vi cho ứng dụng AI vào quần chúng.

Điều đáng sợ là AI mới ở bước ban đầu. Không ai dự phóng nổi tương lai sẽ ra sao. Trẻ em có còn học viết văn, người lớn có còn phân biệt thật giả ra sao?

Đoàn Hưng Quốc

18 BÌNH LUẬN

  1. Thấy tựa bài có chữ “Chat GPT” cứ nghĩ là bài biết của Liêm nên né không vào, bữa nay táy máy thế nào mà lại bấm lộn. Vào rồi mới biết là bài không phải do Liêm viết.

    Bài này viết rõ ràng, mạch lạc, có thể hiểu được ý của người viết. Còn đồng ý hay không với người viết lại là chuyện khác. Chứ các bài viết theo kiểu “triết” của Liêm, chuyện đơn giản trở thành rối mù với các từ ngữ “triết” đao to búa lớn, mang hết triết ông Tây này, tới triết bà Đầm kia, ra múa lung tung xèng. Ai rảnh đâu để đọc!

    Nếu bài viết để tên người viết trước tựa bài thì dễ hơn cho bạn đọc. Khỏi phải hồi hộp không biết có bị xúi quẩy không mỗi khi bấm vào một bài viết nào đó để đọc.

  2. He he he …

    Phét bốc phét rằng: “dân VN hiện tại đả có khoảng 220,000 programmers and software engineers hoạc software developers đang làm cho nhửng đại cong ty xuyen quoc ga….”

    Giời ạ! tưởng 220,000 ấy đi làm vương làm tướng gì, té ra là chỉ đi làm công ăn lương thôi á!? còn nếu không đi làm công ăn lương thì trổ nghề “hacker” (như một hacker VN bị FBI bắt và trở về VN làm “đặc vụ an ninh mạng” cho Việt cộng) hay như “cậu IT Nhâm Hoàng Khang” ..v.v….dùng “thiên phú” của mình để làm chuyện bất hợp pháp rồi ở tù, chứ có hay ho gì mà khoe cho nhục.

    Ngay cả như Phét, trình độ thuộc hạng bét, đánh văn bản bằng tiếng Việt mà còn sai chính tả tùm lum …chỉ giỏi việc đi “ăn cắp” bài trên mạng rồi “copy and paste” lên diễn đàn DCV để lòe máy con bò đỏ loại bạc nhạc ở trong nước thôi.

    Trong khi – Phét ạ – Phét “có biết bố mày là ai không” mà dám ti toe nói…phét hả Phét?

    Tội nghiệp Phét!

    • Khà khà khà, em Hủi lại ngu ngơ vu vơ rồi vớ vẩn hỏi anh Phét là biét em HŨI là ai?, kakkakkakaka. Cho dù em là trọc phú hay là chủ tiệm CHÙI CHÂN MY ĐEN hoạc em là tối ngày chỉ biét cúi mặt vào những đôi chân VOI của Mẽo Đen hay là em là một assembly line bấm thể thì WHO CARE? Vì thế em HŨI khoe voi anh Phét em là ai để SUÓNG thì em sẻ thất vọng , vì anh Phét vào đây là để CHỌT tất cả một tập thể những thèng có máu ……NGỤY HÈN mà PHÉT LÁC để cho chúng lên MÁO cho dzui. Nick của anh Phét chọn củng đả nói lên tat cả rùi đó nghen.

      Qua cai việc thèng Đoàn Hứng Cuộc mang chuyện A. I tức là Artificial Intelligence ra để lòe vói VC chúng anh về triển vọng LAT ĐỎ CONG XÃNG bằng A. I cho nên anh Phét cuòi…ruồi và đưa ra con số những proffessionals do VC chúng anh đào tạo để chuản bị đưa VIET NAM vào thiên nien kỷ của KỶ THUẠT SỐ nói chung và A. I nói riêng.

      220 ngàn Coders or Programmers or software Enginneers or software developers là con sô minimum mà VC chúng anh hiện có. Vấn đề ở đây khong phải là họ đi làm cho công ty hay làm cho bản thân họ đó là quyện lựa chọn và sở thich của họ . Mà cho dù có đi làm cho các công ty thì đó củng là nguòi Viet Nam làm chủ những cong ty software của VIET NAM.

      Vân đề ở đây là đội ngủ này hàng ngày ứng dụng ALGORITHM qua phuong tiện appropriate COMPUTER LANGUAGES để xử lý toàn bộ Data Science nhằm để COMPUTERIZED toàn bộ hệ thống hành chính của chính phủ nhằm quản lý xả hôi hiệu quả ,củng như đáp ứng nhu cầu của KINH TÊ TOÀN CẦU HÓA của VIET NAM trong thé giói hom nay.

      Để làm đuoc điều này thì không thể nào không có sự đóng góp của mấy trăm ngàn CODERS and Programmers và software Engineers đuoc. Đây là lực luọng cốt lỏi trong lỉnh vục tin học điện toán mà bất cứ quoc gia nào củng cần có.

      Các em Tàn Dư có máu NGỤY thuờng trưng ra một thèng HACKER nào đó trong quá khứ và cho đó là toàn bộ máy trăm ngàn Software Professionals tat cả như vậy rồi hí hửng tự suóng vì tin rằng VC sẻ…….thất bại , kakkakaka

      Chuyên đó củng gióng như khi các em có máu NGỤY về VIET NAM du hí , thay vì dòm vào các HOTEL HẠNG 5 SAO thì không có tiền , đo đó cứ dí mủi vào các khu NHÀ TRỌ nghèo nàn rồi qua MẼO la làng rằng TOILET ỏ VIETNAM THÚI QUÁ , kakkakakkakak.

      Các em Tàn Dư Nguy Cock muón LAT ĐÔ CONG XÃNG chúng anh mà các me ngu dốt không biet rằng có mot FACTOR quan trọng đó là NGUOI DÂN. Đuọc nguoi dân tín nhiêm thì mọi viêc đều vẻ vang chien thắng. Không đuọc nguoi dân tín tuỏng thì chăc chăn sẻ that bại như NGỤY SAI GÒN , cha ông của các em năm xưa đả ĐAU ĐỚN thát bại.

      48 năm nay lý do các em chỉ mải trong vòng lẩn quẩn như gà mắc tóc củng vì lối TUYEN TRUYỀN PHÉT LÁC LÁO XẠO cho nên nguoi dân hể nghe tói TÀN DU NGUY COCK là họ nghoan?h mặt đi .

      Túm lại VC chúng anh luon luon trong tu thé sắn sàng để đối phó voi bất cứ van đề nào, củng như sằn sàng để đưa đat nuoc VIET NAM vào thiên nien kỷ mói của DIGITAL TECH và A. I platform nghe chưa.

      Các em tàn dư Nguy Cock ráng sống để chông’ mắt lên nhìn VIET CÔNG chúng anh lảnh đạo đất nuóc. Các em sẻ that vọng néu tin rằng VC chúng anh sẻ sụp đổ trong vòng 100 năm tói. Vì sẻ KHÔNG có bất kỳ thé lực nào đủ mạnh dủ uy tín để thay thé VC chúng anh trong việc đieu hành đất nuóc.

      • Năng suất lao động của Việt Nam chỉ cao hơn Campuchia, Myanmar và Lào
        Dog phe’t ngu hơn dog
        Ka ka
        Theo Tổng cục Thống kê dù được cải thiện trong những năm gần đây, song năng suất lao động của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các quốc gia trong khu vực. Cụ thể, năng suất lao động của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á chỉ cao hơn năng suất lao động của Campuchia (gấp 2,4 lần); Myanmar (1,6 lần) và Lào (gấp 1,2 lần).

        Cũng theo Tổng cục Thống kê, năm 2020, năng suất lao động của toàn nền kinh tế ước tính đạt 150,1 triệu đồng/lao động (tương đương khoảng 6.466 USD/lao động), gấp 2,1 lần năm 2011 (70 triệu đồng/lao động).

        Tính theo PPP (sức mua tương đương) 2017 – 2020, năng suất lao động của Việt Nam năm 2020 đạt 18,4 nghìn USD, chỉ bằng 11,3% mức năng suất của Singapore; 23% của Hàn Quốc; 24,4% của Nhật Bản; 33,1% của Malaysia; 59,1% của Thái Lan; 60,3% của Trung Quốc; 77% của Indonesia và bằng 86,5% năng suất lao động của Philippines.
        Đó là kết quả 30 năm đổi mới
        Riêng Sải gon trả kinh phí 80% cho Vn, vậy giàu nghèo thấy rõ.
        Dm dog phét, phạt mẹ dog phét mut cacx Tao 1 ngày
        Kaka

  3. Nói tói Coding hoạc Programming thì đám TÀn Dư Nguy Cock mang tiếng ở MẼO ở ÚC , ở PÁP ơ Anh nhưng kỳ thực 98% của đám Tàn Dư Già Nua dốt nát này thuọc dạng COMPUTER ILLITERATE . Vì thế mang chuyên A. I tức Artificial Intelligence ra nói vói đám này thì củng gióng như nuóc đổ đầu vịt.

    Trong khi đó thì dân VN hiện tại đả có khoảng 220,000 programmers and software engineers hoạc software developers đang làm cho nhửng đại cong ty xuyen quoc gia như Fpt (37 ngàn nhân viên), Viettel, Vietmobile,VNPT,VINA PHONE và hàng trăm cong ty software khác khap đát nuóc.

    Voi sô luọng software professionals như thé này thì Tàn Dư Nguy Cock làm sao có thể láo toét bốc phét trên mạng Artificial Intelligence qua đuọc dân VIET NAM.

    Đám Tàn Dư Nguy Cock hầu hết là già nua , đầu óc mụ mị làm sao thong minh bằng bọn trẻ tại VIET NAM trong lảnh vực CÔNG NGHỆ ĐIỆN TOÁN duọc há hả.

    Viet Nam mói bắt đầu làm quen và làm viec củng như phat triễn công nghiệp điện toán chỉ mói khoảng 28 năm từ 1995 cho tói bay giò , thế mà các nuoc quanh vùng đả phải ngả nón bái phục VIET NAM về lỉnh vực này rồi đó nghe chưa các Tàn Dư Nguy Cock.

    Mai này Viet Nam nổi tiéng vê Software Industry thì đam Tàn Du Ngụy Cock lại đuọc lây tiéng thơm của VC chúng anh. Không mau ca tụng VC bay giò đi là vừa nghe chưa. Mai mót coi chừng Tàn Dư Nguy Cock lại CHÔM CREDIT của VC chung anh cho mà xem . Chôm Credit của kẻ khác là nghề của NGUY SAI GÒN đó nghen.

    Chắng hạn như chuyện miền NAM giàu có là do tièn MẼO túa vào trong thoi chien tranh mà NGUY SAI GON cứ cho là của mình, do chính mình làm ra và từ đó VENH MẶT KHOE MẺ cho toi khi bị anh PHÉT vạch mắt.thì từ vài năm nay đám Tàn du ngày hết dám khoe mẻ là TỤI TAU GIÀU CÓ nủa rùi , kakakkakkaka.

    Giàu có chi hỏi tròi oi
    Cả mot miền NAM mà không co nổi 300 triệu USD để thoi thóp thêm vài……tuần mà phải chạy sang MẼO khóc lóc năn nĩ thì thử hỏi miền NAM giàu hay nghèo hả hả.

    Thèng NGUY COCK TAN DU nào còn dám nói giàu có nưa hya khong hả hả , kakkakkakak.

    • Năng suất lao động của Việt Nam chỉ cao hơn Campuchia, Myanmar và Lào
      Dog phe’t ngu hơn dog
      Ka ka
      Theo Tổng cục Thống kê dù được cải thiện trong những năm gần đây, song năng suất lao động của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các quốc gia trong khu vực. Cụ thể, năng suất lao động của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á chỉ cao hơn năng suất lao động của Campuchia (gấp 2,4 lần); Myanmar (1,6 lần) và Lào (gấp 1,2 lần).

      Cũng theo Tổng cục Thống kê, năm 2020, năng suất lao động của toàn nền kinh tế ước tính đạt 150,1 triệu đồng/lao động (tương đương khoảng 6.466 USD/lao động), gấp 2,1 lần năm 2011 (70 triệu đồng/lao động).

      Tính theo PPP (sức mua tương đương) 2017 – 2020, năng suất lao động của Việt Nam năm 2020 đạt 18,4 nghìn USD, chỉ bằng 11,3% mức năng suất của Singapore; 23% của Hàn Quốc; 24,4% của Nhật Bản; 33,1% của Malaysia; 59,1% của Thái Lan; 60,3% của Trung Quốc; 77% của Indonesia và bằng 86,5% năng suất lao động của Philippines.
      Đó là kết quả 30 năm đổi mới
      Riêng Sải gon trả kinh phí 80% cho Vn, vậy giàu nghèo thấy rõ.

  4. Hỏi: Hồ Quang là người thế nào?

    ChatGPT : Hồ Quang là một Hảo Hán mang quân hàm thiếu tá tình báo trong quân đội của Mao Trạch Đông.

    Hỏi: Hảo Hán nghĩa là gì?

    ChatGPT : Hảo Hán nghĩa là một người Hán tốt

    Hỏi: Hồ Quang có phải là Hồ Chí Minh không?

    ChatGPT : Hồ Quang chính là Hồ Chí Minh!

    Tội nghiệp Phét!

  5. Khà khà khà, anh Phét lại test CHATGpt để xem thé nào. Khi anh Phét typed mot câu để thử khả năng lich sữ cua CHATGpt bằng câu hỏi “Ai mang lại Độc Lập cho VIET NAM “?

    Câu trả lòi lập tức đuoc TYPING duoi đầy :

    “Việt Nam được độc lập bởi Ho Chi Minh, một nhà chủ nghĩa và nhà cách mạng của Việt Nam. Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa của Dân tộc Việt Nam để giành độc lập từ chế độ thống trị của Pháp vào năm 1945. Sau khi Việt Nam đạt được độc lập, Ho Chi Minh đã trở thành Tổng thống đầu tiên của Việt Nam Dân chủ Công Hòa

    Kakakkakakkak, chết mịa rùi , VC chúng anh đả thống lỉnh CHATGpt rùi , tàn dư NGUY COCK 3/// tính làm răng bay chừ hả đám Tàn Dư Nguy Cock?

    ChatGpt hoàn toàn cho tàn dư Nguy Cock những câu trả lòi KHÔNG MONG ĐỢI. How to tell CHATGpt lies and gives you guys những câu trả lòi LÁO TOÉT đuọc hả , kakakkakakka

    Phen ni Tàn Dư Ngụy Cock lại mot phen tức hộc máu mủi nửa rùi đó nghen , kakkakkkkakaka

      • Bậy nào em Dâm, kkakkakakak.
        Nhựong đất bao nhieu?
        Bán đất bao nhiêu tiền.
        Ban’ cho ai? TẢU, MẼO, PÁP?
        Bao giò thì BUYER láy nuoc CHXHCNVN?

        hỏng nghe bu MẼO bu PÁP hoạc Tàu chệt nói chi hết mà chỉ có đám Tàn Dư Ngụy Cock desparately thều thào như thé 48 năm nay mà chẳng có gì thay dỏi sất, kakkakakkakaka.

        anh Phét lại phạt em Dâm 10 bạt tai và đuổi về chổ quỳ 10 phút về tội bốc phét láo toét, kakkakkakaka.

        • Thằng phét này hỗn, dám bạt tai bác hồ à? Chính bác ra lệnh cho đồng chí Đồng ký nhượng lúc cháu phét lác còn chưa chui ra khỏe cái khe. Về mà hỏi mẹ xem.

        • Cái này bố trả lời con rùi, dog phét, cho bố báo CSVN để bố trả lời lại
          Dmcs

        • Tao lại phạt mẹ dog phét 10 bạt tai và đuổi về bắt mút cacx Tao 10 phút về tội bốc phét láo toét, kakkakkakaka.

    • Đảng cộng sản Việt Nam đã hy sinhhơn 2 triệu cán binh của họ để biến toàn thể nước Việt Nam thành một nước cộng sản toàn trị.
      Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu cho chính họ! Vậy hơn 2 triệu người Việt Nam chết để làm gì?
      (Nhà văn Dennis Mark Prager, one of America’s most respected

  6. Cũng chẳng khác gì một máy vi tính được con người lập trình để cho ra kết quả nhanh…hơn con người.
    Nhưng con người là một sinh vật, hiện tại, là cao nhất và thông minh nhất, chế ra máy để nó phục vụ lại. Quá trình được tạo thành thuộc về lãnh vực tin học, kỹ thuật và khoa học. Và khi tất cả được làm ra để phục vụ cho con người thì cuộc sống con người sẽ thăng tiến, nhưng khi khoa học và tin học phục vụ cho chiến tranh hoặc cho bất cứ mục đích tiêu cực nào thì nhân loại sẽ bị hủy diệt.

  7. Ngụy Cuốc lại phét nưa rùi đó nghen. Thoi buỏi này mà phét là hỏng qua đuoc bọn trẻ VN đâu nghen, kkakakkaka

    Khà khà khà, Anh Phét vào CHATGPT và hỏi HO CHI MINH là ai thì có câu trả lòi từ Artificial Intelligent rằng :

    “Hồ Chí Minh là một nhà cách mạng, nhà dân tộc và nhà lãnh đạo Việt Nam. Ông được coi là một trong nhung nhà lãnh đạo quan trọng nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam và là người đã dẫn đầu cuộc kháng chiến chống Pháp và sau đó chống Mỹ tại Việt Nam.

    Sau khi Việt Nam đạt được độc lập vào năm 1945, ông đã trở thành Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và sau đó là Tổng thống của nước. Ông còn được biết đến với bút danh “Uncle Ho” và được coi là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam.”

    Ngụy Cock Tàn Dư Quóc phải làm sao bay giò hen. Artificial Intelligent đả bị VC chúng anh dùng Algorithm và Programming quach’ rùi. Bay giò Tàn Dư Nguy Cock làm sao thay đổi đuọc , kakkakakakakakk.

    Anh Phét củng thử CHA”TGpt bắng cau hỏi “AI GIET NGO ĐINH DIÊM” thì đuọc trả lòi như sau , kakakkakka :

    “Ngô Đình Diệm, Tổng thống Việt Nam Cộng hòa, đã bị giết khi bị cơ quan quân đội Việt Nam Cộng hòa tấn công vào ngày 2 tháng 11 năm 1963. Sự kiện này đã đánh dấu một chuyển đổi quan trọng trong lịch sử Việt Nam và đã mở đường cho một thời kỳ mới của cuộc chiến tranh Việt Nam.”

    Nguy Cock Đoàn Hưng Cuóc sẻ thát vọng khi choi trò tuyen truyen láo toét à nghen. Bọn trẻ VC chúng anh giỏi vè Programming và xử lý ALGORITHM tót hơn dám TAN DƯ NGUY COCK già nua dốt nát đó nghe chưa. Be mìndful , coi chừng bị làm NHUC thêm nửa đó nghen chưa, kakkakakaka

    • Theo Tổng cục Thống kê dù được cải thiện trong những năm gần đây, song năng suất lao động của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các quốc gia trong khu vực. Cụ thể, năng suất lao động của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á chỉ cao hơn năng suất lao động của Campuchia (gấp 2,4 lần); Myanmar (1,6 lần) và Lào (gấp 1,2 lần).

      Cũng theo Tổng cục Thống kê, năm 2020, năng suất lao động của toàn nền kinh tế ước tính đạt 150,1 triệu đồng/lao động (tương đương khoảng 6.466 USD/lao động), gấp 2,1 lần năm 2011 (70 triệu đồng/lao động).

      Tính theo PPP (sức mua tương đương) 2017 – 2020, năng suất lao động của Việt Nam năm 2020 đạt 18,4 nghìn USD, chỉ bằng 11,3% mức năng suất của Singapore; 23% của Hàn Quốc; 24,4% của Nhật Bản; 33,1% của Malaysia; 59,1% của Thái Lan; 60,3% của Trung Quốc; 77% của Indonesia và bằng 86,5% năng suất lao động của Philippines.
      Phạt mẹ dog phét 10 phút mút cacx Tao vì nói phét

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên