Chặng đường phản bội đã 100 năm chưa có điểm dừng

13
Yêu sách 8 điểm năm 1919

Ai đã trải qua những năm tháng dưới “mái trường XHCN” ở miền Bắc trước năm 1975, qua môn học chính trị hay lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), đều phải học tiểu sử của lãnh tụ Hồ Chí Minh. Trong giai đoạn hoạt động cách mạng của “NGƯỜI” ở Pháp, sự kiện soạn thảo “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” gửi Hội nghị Versailles vào tháng 06-1919 giữ một vị trí đặc biệt quan trọng . Nó chứng minh lòng yêu nước, thương dân, sự nhạy bén chính trị của một lãnh tụ vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất.

Trong nhà trường XHCN, đối với bộ môn chính trị, cả người dậy lẫn người học, ngoài sách giáo khoa, đã không có bất cứ một tài liệu nào khác để tham khảo, so sánh. Với kiến thức hạn hẹp, cộng với phương pháp giáo dục “định hướng”, hầu hết những học sinh đều tin tưởng tuyệt đối, rằng “NGƯỜI” là một lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam, rằng ĐCSVN dưới sự lãnh đạo của “NGƯƠI” đã và đang mang đến cho người dân những quyền và lợi ích mà chế độ thực dân Pháp đã tước đoạt.

Sau này, nhờ có nguồn tài liệu và tin tức từ nước ngoài, những người dân miền Bắc biết rằng, tác giả của “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” gửi Hội nghị Versailles năm 1919 là một nhóm trí thức Việt Nam yêu nước, sinh sống tại Pháp. Ngoài Nguyễn Aí Quốc có các trí thức nổi tiếng như chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, luật sư Phan Văn Trường…

Nhưng lịch sử thật trớ trêu, sau 100 năm ra đời của bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” và sau nửa thế kỷ “độc lập, tự do”, dưới sự cầm quyền của ĐCSVN, ngày 20-12 vừa qua, “Yêu sách tám điểm năm 2019 của người dân Việt Nam” gửi Ban lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế, do 100 cá nhân và các tổ chức dân sự khởi xướng ra đời. Có thể nói, bản yêu sách này cũng tương tự như bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919, cũng gồm 8 điểm đòi hỏi các quyền căn bản của người dân Việt Nam, nhưng nó không được gửi đến chính quyền Thực dân Pháp, mà gửi đến chính quyền cộng sản Việt Nam, chính quyền do chính những người dân Việt Nam đã chiến đấu hy sinh để khai sinh ra nó.

Đọc bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919, chúng ta thấy rõ ràng sự phản bội của ông Hồ Chí Minh và ĐCSVN đối với ý nguyện về các quyền cơ bản của người dân Việt Nam. Hầu như tất cả các yêu sách đã được nêu ra trong “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919 cho đến nay vẫn chưa được ĐCSVN thực hiện. Từ tự do cư trú đến tự do lập hội và hội họp, tự do ngôn luận, tự do báo chí…đều bị chính quyền tước đoạt. Trước các đòi hỏi của nhân dân Việt Nam và các tổ chức quốc tế đòi trả tự do các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, chính quyền cộng sản Việt Nam trả lời dối trá, rằng ở Việt Nam hiện nay không có tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Các cơ quan luật pháp chủ yếu để bảo vệ chế độ độc tài của Đảng, không bảo vệ các quyền cơ bản của người dân.

Thử điểm lại chặng đường mà ông Hồ Chí Minh và ĐCSVN do ông sáng lập đã phản bội “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919 .

Hồ Chí Minh trước khi cùng các trí thức tham gia soạn thảo “Yêu sách của nhân dân An Nam” năm 1919, ông đã có nhiều năm sống ở châu Âu và Mỹ, có điều kiện quan sát đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục … tại các quốc gia theo thể chế dân chủ như Anh, Pháp, Mỹ. Yêu sách 8 điểm đã dựa trên các quyền cơ bản của mọi người dân của các nước kể trên được tôn trọng, đây cũng là ước mơ, là lý tưởng sống của những trí thức Việt Nam yêu nước tại Pháp. Họ ước mơ một ngày nào đó, trên quê hương Việt Nam thân yêu của họ, tất cả mọi người dân đều được hưởng các quyền cơ bản như những người dân của các nước kể trên.

“Bản yêu sách của nhân dân An Nam” được gửi đến chính phủ Pháp và Hội nghị hòa bình Versailler, nó đã gây được tiếng vang tại Pháp và quốc tế, ông Hồ Chí Minh tiếp tục hoạt động chính trị, nhưng ông đã xa dần lý tưởng và mục đích của bản yêu sách.

Năm 1923 ông đến Moskva để theo học tại trường Đại học Lao động Cộng sản Phương đông và tâm đắc với chế độ cộng sản Xô Viết, một chế độ đã tước bỏ các quyền cơ bản của người dân, bị các nước phương tây và các trí thức tiến bộ trên thế giới lên án là độc tài, toàn trị. Đây có thể coi như ông Hồ Chí Minh đã đoạn tuyệt với mô hình nhà nước theo thể chế dân chủ phương tây và những ý tưởng về quyền cơ bản của người dân trong bản yêu sách mà ông đã tham gia soạn thảo.

Cuộc chiến tranh Đông Dương kết thúc năm 1954, Hồ Chí Minh và ĐCSVN do ông thành lập và lãnh đạo trở về Hà Nội. Chế độ cộng sản theo mô hình Liên Xô gần như ngay lập tức được thiết lập tại miền Bắc Việt Nam. Người dân không được tự do cư trú, báo chí tư nhân bị đóng cửa, các hội đoàn đều do ĐCSVN lập ra, nhà nước bỏ tù những người bất đồng chính kiến, nền pháp lý bảo vệ Đảng không bảo vệ người dân, nền giáo dục đào tạo những con người chỉ biết trung thành với Đảng, phục vụ lợi ích của Đảng. Điều đặc biệt đáng chú ý là trong hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, các quyền cơ bản của ngườì dân đều được công nhận, nhưng chính quyền cộng sản không thực hiện bất cứ điều khoản nào. Họ nêu ra đủ mọi lý do để không hoặc chưa thực thi. Hiến pháp chỉ là thứ để trang trí cho chế độ và đối phó với sự chỉ trích của thế giới, Một số cán bộ của Đảng không úp mở nói thẳng ra nghị quyết của Đảng còn quan trọng hơn hiến pháp.

100 năm kể từ khi bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” ra đời, chủ nghĩa thực dân đã đi vào dĩ vãng. Đất nước đã thống nhất, độc lập 43 năm, thế mà ĐCSVN vẫn tiếp tục tước bỏ những quyền cơ bản của người dân. Vì vậy “Bản yêu sách 8 điểm của người dân Việt Nam” gửi chính quyền cộng sản Việt Nam là yêu cầu cấp thiết, một đòi hỏi chính đáng, đáp ứng ý nguyện của mọi người dân.

Chặng đường phản bội đối với “Yêu sách của nhân dân An Nam” của ông Hồ Chí Minh và ĐCSVN đã qua 100 năm. Hiện nay ĐCSVN vẫn tiếp tục tước đoạt các quyền cơ bản của người dân một cách tinh vi triệt để hơn, bạo lực hơn.

Đã đến lúc họ phải chấm dứt chặng đường phản bội nhân dân trước khi quá muộn.

Warsaw, 31-12-2018

Đinh Minh Đạo

13 BÌNH LUẬN

  1. Chưa từng có Việt gian người Việt nào chối từ Tổ quốc và Dân tộc như tên Việt gian Hồ chí Minh- tay sai của bọn đế quốc Trung- Xô, như dưới đây :

    Hồ Chí Minh, trên báo Thanh Niên số đề ngày 20-12-1926, viết rằng : Dân tộc chỉ là màu sắc chứ không phải bản chất và chủ nghĩa ái quốc là một điều nguy hiểm. Rằng :Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới.

  2. Hồ chí Minh lang thang cầu thực nhưng lại đúng chổ ,đạp đổ ngai Vàng Triều Nguyễn tay sai thực dân .Lich sử tạo Anh Hùng , còn mấy cụ PBC Dựa vào Nhật để chống pháp cuối cùng vì quyền lợi Nhật cũng bỏ rơi , QDĐ dựa vào Tàu cũng chẳng thành công . Hơn 70 năm không một thế lực ngoại bang nào làm suy yếu ĐCS VN vẫn là người đày tớ trung thành của Nhân dân , cứ chữi đi cho mỏi miệng, 2 Đời TT gia tô viện trợ Mỹ ,500 ngàn Quân Mỹ 1 triệu lính Ngụy chạy tụt quần , cứ chửi đổng không hỏi thẹn sao?

    • Thôi mà ! Cái hũ mắm Hồ chí Minh ,đừng có khui ra cho thiên hạ
      chúng chửi cho tắt bếp . Chỉ có mấy thằng ngu ,kiến thức không qua
      mấy cái tờ báo Quân đội nhăn răng ,mới đần độn khui ra cái hũ kít này .

      Việt nam quốc dân đảng nào dựa vào Tàu ? Thấy cái tên Quốc Dân
      Đảng ,gộp lại cho tiện việc sổ sách hở ? Ngu thì cũng nên ngu chút
      chút,chừa phần cho thiên hạ nữa chớ .

      • Thưa bạn VNQĐ không dựa vào THQĐ của Tưởng giới Thạch, thì dựa vào ai ? ông ngu nên không biết lịch sử rồi chũi đổng , lũ ngụy các anh chỉ có thế , nếu Việt minh không thanh toán mấy tên QDD cỏng Tiêu văn về với trăm ngàn Tàu phù vào Bắc Việt nam thì bây giờ , hệ lụy khó giãi quyết ,./

        • Xin lỗi ,tôi hiểu nhầm hai chữ “dựa vào ”
          Tôi cứ nghĩ “dựa vào” có nghĩa như cái thằng quái đản nào đó
          chạy tuốt qua Liên xô xin chỉ thị trực tiếp của Đảng cộng sản Nga
          hay chạy tuốt qua Tầu xin chỉ thị của Mao ,thề thốt trung thành
          với những ông cố nội chúng nó ,mới gọi là “dựa vào ” chớ .

          Còn đây chỉ xin để một số người Việt qua Nhật học cách canh tân
          của xứ Nhật để hòng về canh tân nước nhà , hay gởi một số người
          Việt qua học trường quân sự Hoàng Phố bên Tàu ,hay chạy tuốt
          qua Tàu lánh thực dân Pháp .Còn về tổ chức thì đách thằng nào
          nhận chỉ thị của Tàu hay Nhật cả . Nên đồng hoá tất cả là “dựa vào”
          luôn cho tiện việc hỉ .

    • Ừ, thì cái cảnh “mấy cụ”, đường đường là tổng bí… Lú, chủ tịt… Léo mà phải chui vào cữa sau “Nhà Trắng”, nhà của kẻ “thua trận” đó!
      Rồi nhìn cái miệng mếu máo của cụ Phúc niễng, cũng là một thủ…téng lại đi nài nỉ thủ tướng kẻ thù Úc đừng để dân tị nạn chạy “tụt quần” giương cờ Vàng chống Niễng nữa mà muốn…rơi nệ!
      Trong thấy mấy cái hoạt cảnh “lãnh đạo ta đó” mà không thấy nhục thấy…mẹ rồi sao, chứ đâu phải hạng…Cu ly đâu mà còn thẹn với thùng gì nữa?
      Cho nên, đường nhân gian đầy ải chông gai, ai chưa… chui qua chưa biết…kẻ thù! Cho dù là thứ… Cu ly hay thứ cu… Hồ.

      • Nhưng đỡ hơn TT Thiệu nhà anh bị giáo hoàng j phao lồ đệ 6 không tiếp mà chỉ tiếp Nguyễn thị Bình và Lê Đức Thọ và trao tặng huy chương Cho Vũ Ngọc Nhạ người điệp Viên tuyệt vời hơn 007 ,dù Thiệu là con chiên theo Đạo vợ để thăng hoa ,nhục nầy mới lớn , cái đau nhất là Chủ chiên giáo hoàng có thiện cảm và ủng hộ cuộc Chiến chống Mỹ của chúng tôi , còn chuyện đi cổng sau là chuyện thường vì an ninh mà thôi các anh mất lịch sự , lẽ ra khi nhập tịch Úc thì nên văn minh một chút nên tạo cơ hội Hoà giãi ,các anh bù lu bù loa rống lên như những thằng điên ,nhà Nước nhận biết mấy tên nầy khi chúng về Vn nhưng tha thứ ./

  3. HCM ra đi 1911,lúc y được 21 tuổi.trình độ Pháp ngữ Sơ Học(elementaire) c
    còn 2 năm nửa mới đến Tiểu Học (primaire). Nói tóm lại ,nói tiếng Tây còn bâp-bẹ,viết còn sơ sài !! Nếu đả có bằng Tiểu học thời Pháp,thì tiếng Tây không còn trở ngại. Vì thế,khi nghe CS nói ;”Bác soạn bản yêu sách …” hay ĐMĐ nói :”HCM cùng các nhà trí thức PVT, PCT…” tôi thật buồn cười ,vì trình độ của “Bác” xách dép cho mấy Cụ củng không xứng.! Cụ PCT là thế hệ ngang hàng với Bố HCM ,đó là NSSac”. Nói tóm lại,HCM là kẻ lang thang cầu thực(vagabond)!Trong tài liệu “Tuấn chàng trai nước Việt” củ nhà văn Nguyễn Vỹ,đăng nhiều tâp trong tạp chí Phổ Thông ,trước năm 1975,có đoạn nói về HCM ;”Năm đó gia đình LS Phan văn Trường về ăn Tết và trở lại Pháp trên chuyến tàu buôn ,có gặp Nguyễn tất Thành.,lúc đó phục tên tàu ,(làm bồi).Thấy mặt mày “sáng sủa”, Ông Trường có gọi lại
    hỏi thăm,va2hu71a khi sang Pháp ,Ông sẽ giúp đở”.Đó là đầu dây múi-dợ mà HCM tiếp xúc với ánh-sáng văn minh.Sau nầy ,các cụ ,có cả cụ Nguyện thế Truyền ,kỷ sư,làm báo .viết bài đăng vào các Báo của Pháp,phản đối chính sách Pháp ở Đông Dương,ký tên Nguyễn ái Quốc! Những bài báo nầy đều nhờ cậu Nguện Tất Thành đem tới gởi cho Tòa soạn.Các cụ đều lánh mặt,giao cho HCM uống thuốc liều !! Sau nầy Mật
    thám Pháp tìm bắt người viết những bài báo đó,bắt HCM !! Nhưng sau khi lấy lời khai,mật thám Pháp nói Nguyễn tất Thành không phải là Nguyền ái Quốc,vì trình độ Pháp ngữ,đương sự không thể viết những bài báo như vậy !! (Theo nhà văn Thuy Khuê-Paris). Như thế thì quá rỏ ràng ,nghề của Bác là chôm với chỉa! ĐMĐ cho “Bác” phản bôi,thiệt là oan quá -trời-ông-Địa, Vì Bác chưa bao giờ phản bội ai cả ! Bác sinh ra đả thế rồi,sao gọi là phản bội ??

    • Biệt danh Hồ Chí Minh mà Nguyễn Tất Thành Chôm cũng chôm luôn của ba vị tiền bối cách mạng nào đó được ghép lại mà tôi đã được đọc, nhưng lâu rồi không nhớ rỏ chi tiết câu chuyện cũng như tên tác giả (hình như sử gia Trần Gia Phụng?).
      Và có cháu ngoan nào đó đã đặt bài hát có câu: Tháp Mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất tên Hồ Chí Minh
      Công nhận ai đặt tên HCM hay và đẹp thật nhưng khi VC tiêu vong thì nên sửa lại:
      Tất Thành đệ nhất chỉa chôm
      Việt Nam điêu đứng cũng do Tất Thành

      • Các anh chỉ được có chữi ,40 năm rồi chưa mõi miệng ,chữi thi chữi nhưng mò về Vn gặm cỏ non hàng năm ,còn gặm cả Con cháu đồng đội thế mới nhục , thua chạy sụt quần chữi để gỡ thể diện Tên Lê Diễn Đức hồi xưa nó trong ĐCV rồi qua Mỹ nó cũng nói các anh vất súng chạy , đến nổi bị mất job

        • Ừ, thì ai cũng chạy hết, chỉ có những thứ…cu ly lúc nào cũng mang sự nghiệp, ơn bác đảng trong quần chúng…ta để đưa đầu ra chịu trận cho thiên hạ đập mà thôi!

          • Nhờ có cu ly mấy bác như Tudo có cứt mà nhét vào mồm ,không có cu ly xã hội nầy nó loạn bác ạ, Vnch không còn tên trên bản đồ ,không ai biết ,chỉ ngoác mồm ra rống như Austin -phạm rồi trốn nhủi ,mẹ chính mình không đọc nổi cái bản lai diện mục của mình , chạy tụt Quần chạy trối chết tỉnh hồn lại cũng mò về chơi gái ,chết gì thì được phũ cờ Vàng ôi thật danh dự ,song kiếm họp Bích ,mà không mò ra được Thành râu tiểu đoàn 11 song kiếm trấn ải của Dù ,nhờ Tudo sủa dùm ./

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên