Cái sợ nay ngả về phía độc tài

29
Dân Trung Quốc xuống đường với những tờ giấy trắng. Ảnh Onet

Một phong trào biểu tình chống chế độ và chống Xi, do dân chúng và phần đông giới trẻ, sinh viên các Đại học, phát động hôm 24/11/22, nhiều người cho là lớn nhứt từ 33 năm nay. Dân chúng các thành phố lớn, sinh viên từ nhiều Đại học, xuống đường tố cáo biện pháp ác ôn  « Zéro Covid »  của Xi chống dịch vũ hán là giết người, trong lúc thế giới cũng chống dịch nhưng không ai làm như vậy.

Biện pháp Zéro Covid mà Xi trong Đại hội đảng cộng sản tàu thứ XX vẫn đề cao là độc đáo và hiệu quả tuyệt vời nên Xi tiếp tục duy trì. Những người biểu tình qui thẳng trách nhiệm làm chết người, làm suy thoái đời sống xã hội chính là đảng cộng sản và Xi vừa chiếm thêm một nhiệm kỳ Tổng Bí Thư đảng nữa.

Trước khí thế hùng hậu và căm ghét của người biểu tình, nhà cầm quyền phải chấp nhận nới lỏng biện pháp « Zéro Covid » ở vài nơi và ban hành lại chiến dịch chích ngừa cho người lớn tuổi, sau một loạt bắt bớ, đàn áp.

Tức nước vở bờ

Mọi người ai cũng nói biểu tình. Nhưng Xi không cho nói « biểu tình » mà hảy gọi đó là những « sự cố tập thể » . Tiếng gọi chánh thức những cuộc biểu tình của dân chúng tàu chống chế độ. Cũng như kéo quân, dàn trận đánh chiếm nước độc lập Ukraine mà Poutine gọi đó là cuộc  «hành quân đặc biệt »!  Cùng gốc Sịt (Staline) nên ngôn ngữ của 2 tay độc tài giống nhau tuy Á-Âu, chủng tộc khác nhau, nhưng vì bản chất lại giống nhau!

Ở Tàu, cũng như ở Nga, ở Hà nội hay ở bất kỳ xứ Độc tài nào khác, biểu tình là tuyệt đối bị cấm.

Thế mà ở Tàu, từ năm 2005, theo thống kê được phổ biến năm đó, người ta thấy có 87 000 cuộc biểu tình. Tới năm 2010, con số biểu tình tăng gắp đôi, trung bình 500 vụ mỗi ngày.  Như vậy chế độ Xi hiểu rỏ biểu tình và cũng biết rỏ cách đàn áp biểu tình hơn ai hết.

Tuy có kinh nghiệm nhiều năm về biểu tình nhưng nay Đảng-Nhà nước vẫn thấy hụt hẫng trước phong trào biểu tình hiện nay bắt đầu từ vụ cháy nhà ở Urumqi, Thủ đô của xứ Ouigour, làm chết hằng mươi người ouigours theo tin chánh thức, theo tin của các hội phi chánh phủ (ONG) thì số nạn nhơn phải lên tới nhiểu chục người. Nhiều gia đình bị chết cháy hết cả nhà. Họ đều là người ouigours. Nguyên nhơn rất đơn giản. Lửa cháy, người ở trong nhà, nhơn viên cứu hỏa không vào chữa được vì cửa đều bị khóa cứng theo biện pháp « Zéro Covid », ngõ vào khu nhà ở bị xe cộ bỏ nằm ngổn ngang ngăn cản lưu thông.

Một làn sóng phẫn nộ ập xuống chế độ Xi, đánh tan cái sợ cố hũu, cái tâm lý ngoan ngoãn nghe theo nhà cầm quyền, biến đại bộ phận dân chúng thành những người biểu tình quyết tâm và gan lì .

Nhiều người nhận xét xưa nay, người tàu chánh gốc ít khi tỏ ra thương xót cho người ouigours khi bị áp bức, đánh đập. Họ vẫn có thể dửng dưng trước nạn bị diệt chủng của dân ouigour từ những năm 2017 . Nhưng lần này, tất cả lớp dân tàu chánh gốc trung bình cùng ở những tòa nhà tương tự nhà bị cháy gần đó bỗng cảm thấy như chính mình là nạn nhơn. Họ đồng cảm sâu sắc và cùng phản ứng chống nhà cầm quyền như để bảo vệ chính mình vậy. Từ đó mà cuộc biểu tình nổi dậy cùng khắp nước Tàu.

Giáo sư Yasheng Huang ở MIT giải thích « Xưa nay, biểu tình chẳng mấy khi xảy ra ở Tàu vì thiếu những bộ phân phối hợp như tôn giáo, hội đoàn, mạng kỹ thuật. Thật mỉa mai là cái « Zéro Covid », chính nó đã thay thế cái bộ phận phối hợp đang thiếu vắng đó mà chuyển tải làn sóng biểu tình tràn lan từ tỉnh  thành đi khắp nước Tàu».

Một cơn ác mộng đen cho Xi chớ không phải là «giấc mơ tàu  như xưa nay Xi từng ôm ấp. Biểu tình không phải từng khu vực để có thể dập tắt, sau  đó truy tìm những người xách động thanh toán làm gương. Mà động lực phát động phong trào là sự giận dữ, sự căm phẫn của cả nước, không phân biệt thành phần xã hội, địa phương, chỉ nhằm thẳng vào chế độ, vào Xi. Với một mục tiêu chung là dẹp bỏ ngay cái «Zéro Covid».

Nhiều sinh viên và giới trẻ nghĩ là sau Đại hội đảng cộng sản, Xi sẽ bỏ cái «Zéro Covid », thứ đã làm chết người, tê liệt xã hội, nhưng không. Nó, không ai biết nó sẽ còn tới bao giờ. Tests, cô lập tập thể, khóa cửa nhà, cửa chung cư, … được tăng cường mạnh thêm  Ngay cả những khu sang trọng ở Bắc kinh.

Từ đó sự thất vọng, một sớm một chiều đã biến thành sự điên tiết của toàn xã hội. Thế là người người tự động đồng loạt xuống đường.

Giới trẻ và sinh viên biểu tình không chỉ nhằm đòi hỏi đơn giản tháo gỡ cái « Zéro Covid » mà chủ yếu nhằm đòi hỏi nhà cầm quyền phải thực thi nguyện vọng chánh đáng của họ là tôn trọng «Tự do», «Dân chủ», «Nhà nước pháp trị », những đòi hỏi mà người ta không được nghe từ cuộc biểu tình của sinh viên ở Thiên An môn.

Họ hô khẩu hiệu «Đả đảo đảng cộng sản». Họ dường như đang say men gan lì nên không còn biết sợ bạo quyền nữa. Và ở một nơi khác, giới trẻ và sinh viên, cùng hô lớn một khẩu hiệu độc đáo, chưa bao giờ có ở Tàu từ năm 1949 «Đả đảo Xi» . Ở cửa sổ trên lầu của một Đại học xá, một biểu ngữ vải trắng với hàng chữ vắn tắc « Xi, một tên khốn nạn». Lần đầu tiên một nhơn vật lãnh đạo đảng tối cao được nêu đích danh và bị đả đảo! Ở Thiên An môn, Đặng Tiểu bình cũng không bị chỉ măt gọi tên như vậy nữa.

Đúng là một sự phạm thượng đáng tội chết!

Liệu Xi, một con người vốn kém hiểu biết, cao ngạo và tàn bạo, sẽ phản ứng như thế nào? Nhượng bộ để giữ ghế ? Hay ra tay dẹp loạn như Mao và Sịt?

Dân chúng biểu tình trên khắp nước Tàu từ hôm 24/11/22 còn do một nguyên nhơn khác nữa. Khi đá banh ở Qatar khai mạc, dân tàu mê đá banh tụ tập trước TV của café ở khu phố theo dõi trận đấu.

Bỗng ở đâu đó, có một trường hợp bị lây nhiểm virus Vũ hán xảy ra, lập tức cả khu vực bị phong tỏa.

Nhà cửa, hàng quán đều phải đóng cửa. Thú mê đá banh bị cụt hứng, hàng quán thua lỗ làm cho mọi người nổi điên lên. Nhà xã hội học huê kỳ Jeffrey Vasserstrom ở Đại học Californie gọi hiện tượng này là « trận bão hoàn hảo »

Ngoài sự mất hứng, dân mê coi đá banh còn lấy làm khó chịu khi nhìn thấy những cầu thủ đá banh, khán giả của các nước, ai nấy đều không mang mặt nạ, còn bắt tay nhau, ôm nhau, vui cười hớn hở mỗi khi kết thúc một màn trên sân cỏ. Trong lúc đó, dân tàu lại bị khủng bố để tránh bị lây nhiễm covid .

Người ta hiểu ngay biện pháp của Xi đang áp dụng triệt để ở đây là hoang tưởng, không thật sự hiệu quả .

Một cuộc «Cách mạng tờ giấy trắng»

Những tờ giấy trắng xuất hiện ở khắp nơi, trên tay người biểu tình hoặc trên tay người hưởng ứng. Nhà cầm quyền bắt đầu hiểu ý nghĩa của tờ giấy trắng là kiểm duyệt sạch trơn. Ở Tàu chỉ có một tiếng nói duy nhứt của đảng và Nhà nước. Cái gì khác hơn đều bị kiểm duyệt. Sạch trơn như tờ giấy trắng!

Nhưng giới trẻ vẫn xoay sở được tin tức thiệt về xứ Tàu và thế giới bằng cách liên hệ với hải ngoại qua hệ thống mạng xã hội rồi truyền cho nhau.

Điều gì sẽ xảy ra ở Tàu trong những ngày tới? Theo bà Cai Xia, Giáo sư trường đảng, tỵ nạn ở Huê kỳ, thì rất khó đoán cho chính xác được.

Tánh tình của Xi, con người kém hiểu biết mà lại cao ngạo và tàn bạo, rất có thể đưa Xi tới cứng đầu trong mọi phản ứng. Xi quan niệm quyền lực thì mọi khoan nhượng đều là biểu hiện của sự yếu kém.

Hơn nữa xung quanh hắn ta chỉ có những kẻ tuân phục, không có ai dám có ý khiến khác hơn hắn.

Vụ Thiên An môn năm 1989 ngày nay vẫn còn ám ảnh nhiều người trong đảng. Nó vẫn bị cấm nhắc tới và xuất hiện trong ngôn ngữ hằng ngày. Vụ Thiên An môn lúc đầu cũng động viên một nhóm sinh viên, trong thời gian ngắn, nó kết thành một phong trào rộng lớn, đòi hỏi hảy thay đổi chế độ độc tài, chuyển qua Dân chủ Tự do. Mặc dầu thất bại và thất bại trong xương máu nên vụ Thiên An môn vẫn còn ám ảnh chế độ độc tài và là hồn ma linh thiêng của giới trẻ và sinh viên.

Nhưng từ sau vụ Thiên An môn, nhà cầm quyền độc tài Bắc kinh đã học được bài học mới. Họ tăng cường ngân sách an ninh, trang bị mạnh và tối tân lực lượng an ninh để khi có biểu tình đòi Dân chủ, họ sẽ ra tay đàn áp hữu hiệu và nhanh chóng mà không cần tới quân đội và chiến xa nữa.

Nhiều người nghĩ là rất có thể Xi sẽ ra tay dẹp mau phong trào biểu tình này sau vài tương nhượng nhỏ như đã làm đối với công nhơn lả trả lương cho họ trong những ngày xí nghiệp đóng cửa theo lệnh phong tỏa, hay làm ngơ cho một số công nhơn khác phá rào nơi phong tỏa, ra đi bộ về quê quán.

Thực tế ai cũng thấy Zéro Covid không mang lại hiệu quả mong muốn mà số người được chích ngừa lại quá ít. Nên con số người được miễn nhiễm quá it. Thuốc chích ngừa lại kém hiệu quả. Nay là lúc covid đang lây lan mạnh. Mọi biện pháp cực đoan, chỉ nhằm mục tiêu chánh trị, thiếu bảo đảm y tế, chắc chắn sẽ làm cho dân tàu chết không dưới 1, 5 triêu người ngay đợt đầu tiên, theo những nhà khoa học ước tính.

Một thảm nạn y tế có khả năng làm rung chuyển mọi chế độ.

Về mặt kinh tế, Xi vẫn tự hào là Tàu sẽ vượt qua Mỹ trong nay mai. Nhưng xưa nay, cây cổ thụ thường không làm sao vươn lên tới trời được. Chánh sách « Zéro Covid » mà Xi từng khoe khoang – một thời Hà Nội bắt chước, nhưng một hôm bỗng khôn ra, vội tháo gỡ – đã làm cho kinh tế tàu nghẹt thở . Từ tăng trưởng 8, 1% năm trước, năm nay xuống còn 3, 2% trong lúc mức tăng trưởng trong vùng là 4, 4% .

Trong lúc đó, dân số Tàu già nua mau mà thế hệ nối tiếp không kịp và không đủ thay thế . Đây là một hiểm họa cho tương lai không xa của Tàu.

Trước thục tế và viễn ảnh không xa đó, liệu Xi vẫn kiên quyết bảo vệ đường lối độc tôn có một không hai hay thay đổi để đất nước khá lên và Xi còn vào nhà dưỡng lão?

Nguyễn thị Cỏ May

  

29 BÌNH LUẬN

  1. VN ta, sinh vien nhieu lam – ca Dong Nam A , ca Nhat, ca Han khong bang , Tien si , Pho Tien Si dong den muc ca the gioi phai ghen ty . tinh co luot tren Face Book duoc nghe ong Nguyen van Thieu co TT VNCH doc dien van va tranh luan voi phan bien tu chong doi o hoi nghi Midway bang tieng Anh va khong cam giay, the thi Bac Nguyen Phu Trong ngong cai gi len the gioi ? cung ho Nguyen ca ma nhung ! vi –

  2. Khà khà khà, Thằng Tàu thì sợ Đài Loan, thằng VC thì sợ đám Tàn Dư Ngụy Cock tạo Bolsa Califot.

    Thằng sợ thì ở lại , thằng KHÔNG SỢ(can đảm) thì vọt chạy tận tói bên kia Tây Bán CẦu, lạ quá hen, kekkkkekekeke

    Có tên Tàn Dư Ngụy Cock nào giái thich chuyen ni nghe choi giải sầu ,

  3. Thé là chi còn chưa đầy 4 tháng nửa thì đúng 48 năm Ngụy Sai Gòn phóc chạy và trở thành đám Tàn Dư Nguy Cock đóng đô tai BOLSA cali phọt., kkkeekkekeek.

    Anh Phét lại góp mot bài……..CHỌT tóm tằt cuọc chạy làng của NGUY SAI GON trong tháng 3-75. Moi các tàn du Nguy Cock đọc.

    Notes: Tàn Dư Nguy Cock khi đọc mà lở có hộc máu mủi vì cay cú thì anh Phét hỏng chịu á nghen, kkkkkekkekekekkkkkekekeek .

    Thấm thoát thế đả 48 năm, ,
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh Cộng láy lai quyền

    Nào ngờ không dể như bốci phét
    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newziland vói Đại Hàn

    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO
    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời

    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét khong nhường
    Trên troì day dạc vói chim sắt

    Nào B52 vói bom chùm
    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào
    Phen này NGỤY tưởng, cá hóa rồng

    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ a(n xài
    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình

    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    A(n choi trác táng NGỤY quên đời
    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3

    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp
    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia

    Thế roì việc gì củng phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu
    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xai?

    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuôi cái đám NGỤY bất tài
    Ăn tham ,an cắp như thảo khấu
    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn

    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73
    NIXON quyet định căt cổ THIỆU
    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH

    Ông sè căt cổ néu Mày (THIÊU) lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp
    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ

    Ma mãnh troì oi, chính NIXON
    Con cáo ẩn mình giò ló mặt
    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù

    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc quan GIAI PHONG tien vao
    Phuoc Long Sông Bé, rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75

    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy chạy từ đó , chạy loanh quanh
    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    Quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò

    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn
    Viet Cong không dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm

    MÔng 10 tháng 3 nam 75
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo
    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép

    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Bỏi vì Phú, ngu si quyet đinh
    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng trăm cây số

    Vói vủ khí xe Tank cùng đại bác
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác toàn vùng ÌI
    Phú chạy tọt về tận Nha Trang

    Mồm loa mép giải Phú phân trần
    Tại Vì Thì Là thé là xong
    Phú cùng tàn binh lập bản doanh
    Nha Trang đuoc chọn làm tuyén đầu

    Vùng II đả toang, giò vùng I
    Ngo quang Truong ten tuóng măt luỏi cầy
    nám trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    KHong dám woanh’ cho dù chỉ mot trận

    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy
    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám

    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5
    Thé là xong NGỤY tan tành vùng I
    Thiệu hoảng vía lệnh NGUYEN VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy

    Nguyen Vỉnh Nghi tom góp đám tàn quân
    Cùng tuóng KHONG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Phan Rang thất thủ , Toàn vọt chạy

    Viet Cộng tom’ cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống
    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI

    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí
    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    Hai tuần sau, LE MINH ĐẢO chuồn

    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ
    thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên

    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức
    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài

    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng
    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG

    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn
    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần

    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc
    Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
    46 năm rồi như hom qua

    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc
    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    Ăn mày quoc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép râu nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài
    Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau

    Điện Biên năm nào chưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ
    Nhục này ai trả cho thù này
    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời

    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung
    Mản đời kiép làm thân lính NGỤY

    kkakkakkkakakaakka.

  4. Thưa T/g Nguyễn Thị Cỏ May,

    Cám ơn Tác giả . Bài viết chính xác, nhưng đó là nổi sợ của Tập xì dầu và cs Tàu. Riêng Việt cộng chắc chắn cũng rất sợ , vì vậy Dân Nam đề nghị T/g Cỏ May viết loạt bài “ Cái sợ cũng ngã về phía Cộng sản Việt Nam”

    Thí dụ loạt bài chia thành những phần chánh:

    Nếu không có Hồ Chí Minh:

    – Việt Nam đã được Nhựt trao trả độc lập và thống nhứt năm 1945.

    – Việt Nam đã được Pháp trao trả độc lập và thống nhứt năm 1949.

    Hai cơ hội trên tốt nhứt để VN phục hưng nước nhà giống như nhiều quốc gia khác sau Đệ II Thế chiến đã được thực dân, quân phiệt và đế quốc trao trả độc lập mà không cần tốn một giọt máu kháng chiến.

    – Việt Nam không bị chia hai. Dân Bắc không bị đấu tố, chết thảm và đói nghèo tơi tả.

    – Sẽ không có cuộc chiến Việt Nam. Dân Việt hai miền không chết thảm. Người Việt không chia lìa, không bỏ nước ra đi lưu lạc khắp nơi.

    – Biển đảo và đất Việt không bị mất một phần nào vào tay Trung cộng.

    – Nước Việt ngày nay đã là cường quốc Á châu.

    • Khà khà khà, câu hỏi đuọc đặt ra là vì rằng không thằng nào từ PÁP, MẼO, ANH, NHAT và ngay cả TÀO ,(NGUY SAI GON là đồ bỏ vì nó là thằng TAY SAI, thằng đuọc rặn ra bỏi thằng PÁP và nuoi nấng bỏi thằng bu MẼO) , củng chăng làm gi đuọc HO CHI MINH.

      5 thằng liệt kê ở trên là 5 thằng bom đạn nhiều nhất thé giói và củng giàu có vào bậc nhất thé giói mà củng bó tay truóc thánh HO CHI MINH của dân tộc VIET NAM.

      Đơn giản đó là thánh HO CHI MINH có đuọc cả một dân tộc VIET NAM đứng đằng sau ủng hộ cho nên bọn chúng nó đều tháo chạy chí chết, kkekekkekekeke.

      Thé mói điên đầu chứ lị, kkakkakakkakakkaak.

      • “ngay cả TÀO … củng chăng làm gi đuọc HO CHI MINH”

        Khốn khổ khốn nạn, Đảng cứ dấu diếm cái phần sử này làm có người đào mả cả tổ tiên . Họ chỉ tạo ra nên ủng hộ Hồ Chí Minh thui, chớ chả làm gì đâu . Nếu có nhân văn thì dựng tượng Tướng Trần Canh ở Tp Hồ Chí Minh để trấn yểm . Và đồng thời dẹp tượng Trần Hưng Đạo đi . Không tốt đâu . Đã dẹp được lư hương 1 lần rùi, chả có ai hó hé gì cả . Nên thừa thắng xông lên . Oh, mà tinh thần tiến công cách mạng ngày xưa chắc bây giờ mốc thếch lên, eo xèo buồn thiu như con cá sặc của Gs Tương Lai nhẩy

      • Nguy+Van+Phet’ ơi! Trích: “PÁP, MẼO, ANH, NHAT và ngay cả TÀO, thằng bu MẼO , củng chăng làm gi đuọc HO CHI MINH”.

        Đúng vậy, Bốn thằng “PÁP, MẼO, ANH, NHAT” bận lo làm giàu cho dân và cho nước tụi nó. Thằng “TÀO” cũng dzậy, vừa lo làm giàu vừa bận lo từng bước nuốt trọn Việt Nam, từ thác ải dẫn ra biển đảo đã tuần tự lọt vào tay Tàu.

        Nguy+Van+Phet mãi lo nói Phét có ngày bị thằng Tàu lôi cổ đạp ra biển, trôi ra hải ngoại bị “ngụy” đá đít chê NGU. Lúc đó đã muộn rồi Phet ơi!!!

  5. Cộng sản VN rất lúng túng( nhột!) và cả lo sợ khi thấy cảnh dân Tàu xuống đường biểu tình đòi Tập Cận Bình từ chức !

  6. Riêng tôi không ngạo nghễ tự hào!

    Thôi cũng cho xong một kiếp người
    Kiếp nầy lỡ rồi làm người Việt
    Hèn hạ nhục nhã làm trò cười
    Lạy trời làm người gì cũng được

    Nếu có tái sanh không Việt – Tàu!
    Tôi xin tạ lỗi cùng đồng bào
    Ông bà cha mẹ – nòi Lạc Việt
    Riêng tôi không ngạo nghễ tự hào!

    Phạm Văn Thành

    Viet Nam Que Huong Ngao Nghe (Nguyen Duc Quang) BHXNK – YouTube

    Viet Nam Que Huong Ngao Nghe (Nguyen Duc Quang) BHXNK
    Play

    Subject: Fwd: Người Mỹ – Người Việt? quá hay , nên đọc .

    

    Người Mỹ – Người Việt

    Kinh tế, khoa học, xã hội, văn minh của Mỹ và Việt cùng đi như tên lửa nhưng 2 chiều ngược nhau.

    – Người Mỹ không thích người khác biết mình có tiền, người Việt thì tìm cách khoe của.
    – Người Mỹ thả thú vào rừng, người Việt vào rừng bắt thú.
    – Người Mỹ nói ít làm nhiều. Người Việt nói nhiều làm ít hoặc nói một đằng làm một nẻo.
    – Người Mỹ khi ra nước ngoài thì tìm học cái hay. Người Việt thì tìm chỗ ăn chơi.
    – Người Mỹ hôn nhau ngoài đường, đi tiểu trong toilet. Người Việt hôn nhau trong toilet, đi tiểu ngoài đường.

    – Ở Mỹ, lễ tết sếp tặng quà cho nhân viên; ở Việt Nam, nhân viên tặng quà cho sếp.
    – Người Mỹ ăn nhanh để đi làm, người Việt làm nhanh để đi ăn.
    – Đàn ông Mỹ tan sở về nhà ngay; đàn ông Việt tan sở lê la quán nhậu.
    – Người Mỹ yêu động vật, người Việt đấu trâu, đấu chó, chém lợn.
    – Người Mỹ vừa dạo chơi vừa nhặt rác, người Việt vừa dạo chơi vừa xả rác ra đường.
    – Người Mỹ đánh bắt hải sản thì thả mấy con nhỏ và con cái đang mang thai. Người Việt đánh bắt hải sản thì tóm toàn bộ không tha con nào hết.
    – Người Mỹ va chạm nhau trên đường thì bắt tay xin lỗi, người Việt thì giơ nắm đấm ăn thua.
    – Người Mỹ chủ nhật đem gia đình đi xa thành phố, người Việt thì đem cả nhà đến trung tâm thành phố.
    – Mỹ nhà xa mặt đường thì đắt, Việt Nam nhà xa đường thì rẻ.
    – Người Mỹ không uống rượu trước mặt trẻ em, người Việt uống rượu sai trẻ em đi mua thêm.

    – Người Mỹ đến nhà hàng gọi ăn, uống vừa đủ Người Việt sành điệu ăn uống phải bỏ lại nhiều (Người Mỹ bụng to hơn mắt, người Việt mắt to hơn bụng!)
    – Yêu nhau người Mỹ hôn công khai, người Việt hôn trong bóng tối.
    – Người Mỹ đến nhà thờ cầu nguyện cho yên bình, người Việt đến đền chùa để “hối lộ” và cướp phá..
    – Người Mỹ đi du lịch thì mặc cốt sao thoải mái và khám phá văn hóa, người Việt đi du lịch thì mặc đẹp và chụp ảnh.
    – Mỹ không thích hỏi tuổi, hỏi lương, người Việt là câu cửa miệng.
    – Người Mỹ không bao giờ vứt rác sang nhà hàng xóm, người Việt không vứt được phải chịu.
    – Người Mỹ không thích đàm đúm nói xấu cấp trên, người Việt như có gen di truyền.
    – Người Mỹ sống thật không thích khoe mẽ, người Việt không khoe sợ người khác nghĩ mình nghèo…
    – Người Mỹ mập ú mà sải bộ rất nhanh – người Việt nhỏ con mà chân bước chậm rề.
    – Người Mỹ ra đường đàn ông tay xách nách mang, đàn ông Việt ra đường toàn ông kễnh.
    – Ở Mỹ chặt một cây thì trồng 3 cây, ở Việt Nam chặt hàng trăm cây nhưng không trồng cây nào.
    – Ở Mỹ lên xe là chạy, ở Việt Nam lên xe là bóp còi.
    – Người Mỹ nuôi con theo ý họ, người Việt nuôi con theo chỉ đạo của mẹ chồng.
    – Người Mỹ bàn xong thì làm, người Việt bàn xong thì bàn tiếp!
    – Người Việt bị chỉ trích thì nhảy dựng lên. Người Mỹ bị chỉ trích thì tranh luận.
    – Người Mỹ muốn đến nhà ai thì gọi điện trước, người Việt cứ đến nhà không thấy thì gọi điện hỏi.
    – Người Mỹ luôn hỏi ý kiến con trước mọi vấn đề, Người Việt coi con trẻ là không biết gì, phải nghe theo mình.
    – Ở Mỹ học nhiều tiến sĩ ít, Việt Nam học ít tiến sĩ nhiều (theo đầu người).
    K. Minh (tổng hợp)

    • Chào bạn Nông+Dân+Nam+Bộ,

      Cám ơn ban đưa bài so sánh “Người Mỹ – Người Việt”. Thật ra T/g K. Minh (tổng hợp) bài viết trên không chính xác vì thực tế có hai loại người Việt luôn hành sự khác nhau:

      1. Người Việt Miền Nam (gốc VNCH) có lối hành xử không khác người Mỹ nói riêng và những dân tộc văn minh khác. Bởi thời VNCH người Viêt Miền Nam đã thấm nhuần câu : Tiên Học Lễ – Hậu Học Văn. Từ trong gia đình ra đến xã hội, họ dùng lễ nghĩa,tình thương và trách nhiệm cư xử với nhau. Thí dụ kính lão đắc thọ, “Bầu ơi thương lấy bí cùng , Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”. “Chị ngã em nâng”, v.v.

      Năm 1954 một triệu dân Bắc đã vào Miền Nam sinh sống. Họ được chánh phủ VNCH và dân Miền Nam tận tình giúp đỡ, hội nhập hài hòa với dân Miền Nam, đại khối thành công. Nếu không bị Hồ Chí Minh và bọn bắc cộng ác ôn gây chiến thì Miền Nam VNCH đã văn minh và giàu mạnh không thua Nhựt và trên chân Nam Hàn.

      Thập niên 1960, cố thủ tướng Lý Quang Diệu thăm Sài gòn và ao ước Singapore được phồn thịnh văn minh như Sài gòn. Bây giờ Singapore ra sao so với Sài gòn bạn đã thấy rồi.

      Ngày 30/4/1975, cs Bắc Việt chiếm Miền Nam, mở màn trận trả thù và cướp trắng Miền Nam. Hàng triệu dân Nam chạy ra biển, được định cư ở những nước tự do trên thế giới. Họ sớm hội nhập thành công và đóng góp tốt cho đất nước tiếp nhận họ. Trong lúc đó Hà nội đưa dân Bắc vào cướp trắng, trả thù và phá nát Miền Nam, giống y như Hồ Chí Minh và cs Bắc Việt đã thảm sát dân Bắc và phá nát Miền Bắc sau năm 1954.

      Nói thẳng dễ bị cho là kỳ thị vùng miền, nhưng nếu bạn so sánh dân Việt gốc VNCH ở Tây Đức và dân Việt gốc CS Bắc Việt ở Đông Đức sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Lỗi không phải tại họ mà nguyên nhân chánh là do Hồ Chí Minh và đảng cs Việt nam đã biến họ thành lớp người tham ác, thượng đội hạ đạp.

      Muốn VN được như bài viết “Người Mỹ – Người Việt” của K. Minh thì chỉ còn mỗi cách là dân Việt, đặc biệt là dân Miền Bắc can đảm đứng lên làm cuộc cách mạng : VỨT HỒ & LẬT CỘNG, trở lại Đệ III VNCH để đoàn kết trong ngoại phục hưng Việt Nam. Ngày nào xác Hồ, đảng và nhà nước vc còn, VN vẫn là quốc gia nhược tiểu.

      Thân chúc bạn vui, khỏe.

      • Tận cùng sự đểu cáng xấu xa!

        Hồ Chinh Duẩn Giáp đều là thằng
        Cá mè một lứa ta cào bằng
        Cùng bọn Ích Tắc Lê Chiêu Thống
        Tội đồ dân tộc ta đánh đồng!

        “Ai về âm phủ nhắn Gia Long”
        Cụ nghè Ngô Đức Kế đã phán
        “Khải Định thằng nầy phải cháu ông?”
        Cụ Phan Chu Trinh cũng lên án!

        Lịch sử chưa bao giờ đen tối
        Như hiện tại đất nước chúng ta
        Thượng vàng hạ cám đều gian dối
        Hậu quả rợ Hồ theo Nga Hoa!

        Chúng hủy diệt luân thường đạo lý
        Nền tảng gia đình Ông Cha ta
        Bồi đắp hàng ngàn năm lịch sử
        Hàng xóm láng giềng cùng màu da!

        Điển hình nhứt là vụ Việt Á
        Đã nói lên hết cái thối tha
        Sa đọa thoái hóa đồ chó má
        Tận cùng sự đểu cáng xấu xa!

        Nông Dân Nam Bộ

      • Đậm đà bản sắc một dân tộc!

        Chuyện nước ta nói hoài không hết
        Chuyện xảy ra chỉ có nước ta
        Tàu lạ người lạ ai cũng biết
        Có những chuyện không ai hiểu ra!

        Trên thế giới có nước phát triển
        Như Tây Âu Hiệp Chủng Cờ Hoa
        Có những nước hiện đang phát triển
        Các nước Đông Âu Tân Gia Ba!

        Nhóm thứ ba phát triển nhưng chậm
        Như Nam Dương – Thái – Phi Luật Tân
        Mô hình Việt Nam – loại đặc biệt
        Không chịu phát triển – chị̉ dậm chân!

        Không tiền khoáng hậu trong nhân loại
        Tính ưu việt – xã hội bại hoại
        Đất nước của thuyền nhân – thùng nhân
        Người nào thẳng lưng là khuyết tật!

        Độc nhứt vô nhị chỉ Việt Nam
        Chống dịch covid như chống giặc
        Mỗi nhà sẽ là một pháo đài
        Xét nghiệm biển người như con c..!

        Trong tay bọn thái thú nô tài
        Tên gọi Việt Nam – trại súc vật
        Nông dân vẫn phải thay trâu cày
        Đậm đà bản sắc một dân tộc!

        Nông Dân Nam Bộ

      • Sống

        Sống như cả tỷ dân Tàu
        Sống như trăm triệu đồng bào Việt Nam
        Sống mà như thế không ham
        Sống mà như thế thà làm cỏ cây

        Sống đời nô lệ tay sai
        Tự do dân chủ một ngày cũng không
        Việt gian bán nước kêu ông
        Giống nòi Hồng Lạc Tiên Rồng hổ ngươi

        Sống mà như thế chật trời
        Thà như muôn thú sống đời tự do
        Tự do dân chủ phải lo
        Đứng lên diệt cộng ấm no muôn người!

        Nông Dân Nam Bộ

      • Từ đó dân tôi trong tôi đòi!

        Cỏ cây sỏi đá gì cũng được
        Miễn sao không tái sanh Việt Tàu
        Tôi sợ phải làm quân xâm lược
        Nô lệ tôi cảm thấy hận trào!

        Hơn thế nữa tội sợ “duy vật”
        “Bạo lực cách mạng” gây chiến tranh
        “Đấu tranh giai cấp” đi cướp giật
        “Nói Láo” trở thành loài gian manh!

        Bị thiên hạ nguyền rủa súc sanh!

        “Nói Láo” “tà dâm” là trọng tội
        Tôi tin ngũ giới cấm nhà Phật
        “Bạo Lực” là khát máu giết người
        “Xã hội chủ nghĩa” – trại súc vật!

        Dân tộc tôi dở khóc dở cười
        Thanh niên lũ lượt đi nô dịch
        Gái thơ đánh đĩ nơi xứ người
        Một chế độ thổ tả ôn dịch!

        Dân tộc tôi không còn là Người
        Từ ngày đó – từ hang Pắc Pó
        Nửa người nửa ngợm nửa đười ươi
        Kéo về Sài Gòn cào bằng chó

        Từ đó dân tôi trong tôi đòi!

        Nông Dân Nam Bộ

      • Thân chào Anh Dân Nam.

        Rất vui khi đọc bài của Anh ( tức là Anh vẫn còn khỏe mạnh, thoát được con virus Vũ Hán quái ác ). Qua lối hành văn, tôi đoán chắc, nick này là của DN ngày xưa.

        Gần đây, DLB gần như phá sản, tôi có gởi bài cho Tự Do và Tiếng Dân, nhưng đều bị banned. Hiện giờ tôi chỉ viết cho ĐCV, được ngày nào, hay ngày nấy. Tôi sợ nick bị banned, vì tôi thường viết về SỰ THẬT khốn nạn của hồ.

        Trước đây, tình cờ tôi có đọc trên DĐ Tự Do, còm của nick xanh Dân Nam, bị 1 số đứa chửi bới, thóa mạ. Nếu BBT TD không chận nick của tôi, tôi sẽ lên tiếng bảo vệ Anh.

        TB : Nếu Anh đọc được còm này của tôi, xin Anh vui lòng hồi đáp, nhất là vụ nick xanh DN trên DĐ TD có phải là của Anh hay không ?

        Thân. LCL.

        • Chào Anh Lê Cửu Long,

          Tôi – Nông Dân Nam Bộ
          (Duy nhứt chỉ một tên)

          Tuổi gần đất xa trời
          Chưa một lần trong đời
          Tôi tin lời Việt cộng
          Tôi biết chúng rõ mười

          Tôi nông dân ít học
          Bao đời bần cố nông
          Quê hương tôi đồng khổ
          Vùng đồng bằng Cửu Long

          Đối với tôi Hồ tặc
          Là một thằng vong nô
          Chỉ giỏi tài khôn vặt
          Một tên đại tội đồ

          Đồ phản quốc theo giặc!

          Nông Dân Nam Bộ

          • Chào Bạn Nông Dân Nam Bộ.

            Rất vui khi nhận được lời chào của Anh. Nếu tôi nhớ không lầm, thì trước đây, Anh có viết trên DLB.

            Bây giờ, Anh và tôi gặp nhau ở ĐCV. Anh và tôi cùng Lập trường, Quan điểm… nhất là lột trần bộ mặt Đạo đức giả của hồ…. để đám ” Cháu ngoan của bác ” dần dần tỉnh ngộ…. bớt thổi ống đu đủ, tung hê ” Cha già DÂM TỘT “.

            Chúc Anh và gia đình luôn vui, khỏe.

            Thân. LCL.

          • Chào Anh,

            Đúng. Trước đây tôi cũng có viết trên DLB.
            Tôi bắt đầu viết lách hồi năm 2013 sau khi tôi về hưu.
            Nhưng chắc phải gác bút từ đây vì sức tàn lực kiệt rồi.
            Thăm Anh cùng gia đình.
            Thân

        • Thân chào bạn Lê Cữu Long,

          Khá lâu không gặp, rất vui thấy bạn viết còm trên ĐCV.

          Riêng tôi dạo sau này ít viết còm, một phần tuổi đời chồng chất, mệt mỏi nên chỉ vào đọc. Khá lâu tôi cũng không đọc DLB, chỉ thỉnh thoảng vào đọc Tự Do và ĐCV.

          Tháng 10 vừa qua, trang Tự Do có bài “Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn: 30 năm với Thúy Nga Paris và ‘vì sao chưa về Việt Nam” của NN Ngạn.
          Dưới bài chủ vừa nói có cmt của độc giả Dan Nam (nick xanh không dấu) có ý khen, bênh vực NN Ngạn, dù không về VN nhưng vẫn Ngạn vẫn giữ vững lập trường và không tấn công người khác lập trường .

          Vì sợ bạn bè hiểu lầm nên tôi (Dân Nam nick đen có dấu) vào viết còm giải thích để bạn đọc không hiểu lầm. Ngay sau đó còm sĩ Dan Nam nick xanh không dấu đã đổi thành nick xanh “Saigonnaise” cho cmt của anh ta.

          Thân chúc bạn và gia đình vui khỏe.

          DN

          • Chào Anh DN.

            Rất vui khi nhận được hồi đáp của Anh. Sau khi viết cho Anh, 2 ngày sau, không thấy Anh trả lời, tôi nghĩ Anh bị bận. Hôm nay, trở lại bài chủ này, thấy hồi đáp của Anh, nên trả lời ngay, hơi trễ, mong Anh thông cảm.

            Cám ơn Anh về việc Anh giải thích nick DN xanh trên DĐTD. Anh có tin gì về Anh Nguyễn Nhơn và CDLG ?.

            Rất lâu, tôi không thấy 2 Anh này xuất hiện, nên rất lo, nhất là Anh N Nhơn, năm nay đã 85 tuổi .

            Nhờ luyện tập thường xuyên, nên sức khỏe tôi rất tốt. Nếu Dân VN nổi dậy, tôi thừa sức làm Xạ Thủ M 60.

            Đại gia đình tôi vẫn khỏe. Báo tin cho Anh mừng. Cho tôi gởi lời thăm Đại Gia Đình của Anh. Chúc tất cả luôn VUI, KHỎE.

            Thân. LCL.

      • No Star Where. Có vẻ người Việt VNCH cũng bắt đầu học đòi theo người Việt Xã hội chủ nghĩa . RFA mời toàn trí thức hoặc yêu Đảng hoặc Xã hội chủ nghĩa hoặc cả 2 lên nói chiện . VỌA thì mời loại đó lên làm bờ lốc cốc cờ, BBC thì trở thành tờ báo tường của loại trí thức kiểu đó . Mới lòi ra vợ Nguyễn Ngọc Giao là phó ban tiếng Việt của RFI. Tưởng Năng Thúi Rùm Trời, Đổi Mới hắn chớ, hồi ở VN tớ đã phát sợ văn của những người như Nguyên Ngọc, bây giờ hắn nói mọi người phải ngưỡng mộ cái thứ văn do những thứ dịch vật kiểu Nguyên Ngọc viết . Rùi ông văn vẹo gì đó viết văn hóa VNCH phải do những thứ như Đỗ Trường vực dậy .

        Nghe mấy khứa viết mà buồn thúi ruột . Chết hết mịa nó đi cho rùi

  7. 2605)Kịch cực ngắn :
    Nín lặng OMERTA .-

    a)Vì sao đài báo Việt Nam nín lặng trước tin biểu tình bên Trung Quốc?
    3 tháng 12 2022
    Tidoo Nguyễn
    Gửi cho BBC từ TP. HCM…
    Bài thể hiện quan điểm riêng của Tidoo Nguyễn từ TP. HCM.

    b) Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc: Hai nước chung chí hướng, chia sẻ vận mệnh chung
    9 phán : Bớ Trọng ! Vận mệnh chung , tổ quốc chung ?
    Trọng muốn chứng minh với Tập là Trọng không ngọa triều , còn đi đứng được , và xin làm thêm ½ nhiệm kỳ từ 2026 ?
    Bớ Trọng ! Pou chưa thua cuộc, đầu hàng ở Ukraine, mà mày đã qua Bắc Kinh làm tôi mọi Tập ! Mày quá hấp tấp ! Mày phải chờ nước Nga tan rã, mỗi tỉnh Nga trở thành một quốc gia độc lập , thì mới biết VN sẽ ra sao !
    Với chuyến đi Bắc Kinh của Trọng, Phạm Bình Minh và những lãnh tụ VN chống TQ sẽ tiêu tùng , về vườn ; đó là món quà tối thiểu của Trọng . Phạm Bình Minh đã nằm trong danh sách đen của Tập từ nhiều năm nay !

    Hỏi : Nguyễn Phú Trọng là hiện thân của nhân vật nào trong Truyện Chưởng Kim Dung ?
    Đáp : Nhạc Bất Quần , Mai Siêu Phong !

    9 phán : Tập mời Trọng đến Bắc Kinh để làm gì ? Chắc là để xem thực lực của Trọng và phe cánh Trọng , trước khi hất cẳng Trọng , vì Tập là người cẩn trọng , đa nghi , ăn chắc mặc bền ! Sư phụ của mình mà manh tâm sát hại mình , thì làm sao mà đỡ ?
    Tập không đui mù ngu dại gì mà không biết hồng vệ binh Nguyễn Phú Trọng gần kề miệng lỗ , tối ngày lải nhải Mác-Lê ,nghĩa địa của mộng ước (cimetière de l’espérance) , trong khi Tập muốn thực hiện con đường tơ lụa mới qua Việt Miên Lào trong tương lai gần : Pou thua cuộc, đầu hàng ở Ukraine,nước Nga tan rã, mỗi tỉnh Nga trở thành một quốc gia độc lập .
    Tập sẽ thôn tính kinh tế , khoáng sản của tất cả các quốc gia Trung Á , và Siberia .
    Xa lộ Côn Minh – Vientiane sẽ nối dài đến Nam Vang, Long Xuyên, Cần Thơ, Mỹ Tho, Saigon, Vũng Tàu , Phan Thiết ,Nha Trang, Qui Nhơn , Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng , Móng Cái , HongKong .

    Có thể trong tương lai xa , Tập chôm ý tưởng “sáp nhập” của Pou : Nam Kỳ sẽ sáp nhập vào Miên , Trung Kỳ sẽ sáp nhập vào Lào , VN chỉ còn Bắc Kỳ , như Giao Chỉ thời Tần-Hán !

    danviet, Theo TTXVN Thứ ba, ngày 01/11/2022 19:34 PM (GMT+7)

    Lo*\i ba\n :
    Mao du\ng La^m Bu*u d-e^ ? die^.t Lu*u Thie^’u Ky\ ,
    Mao du\ng Chu Ân Lai d-e^ ? die^.t La^m Bu*u ,
    Mao du\ng Y khoa d-e^ ? die^.t Chu Ân Lai .
    D-a.i anh hu\ng luo^n luo^n la\ d-a.i sa’t thu? !
    HCM cu~ng va^.y ?
    c)Ta.i sao HCM thu\ Quo^’c Da^n Da?ng ?
    Hỏi : Tại sao HCM rời bỏ Quảng Châu để sang Thái Lan sau 1926 ? Tại sao HCM thù hận VN Quốc Dân Đảng ?
    Đáp : Sau khi cấu kết với Lâm Đức Thụ ,một gián điệp hai mang mật thám Pháp, để bán đứng Phan Bội Châu cho Pháp , HCM rất sợ VN Quốc Dân Đảng ở TQ trả thù , nên phải bỏ chạy khỏi Quảng Châu , một tổng hành dinh của VN Quốc Dân Đảng ở TQ . Sự thù hận HCM của VN Quốc Dân Đảng phát sinh sự thù hận VN Quốc Dân Đảng của HCM . Hận người vì bị người hận !

    d)Đào Duy Anh muốn minh oan rằng ông suốt đời trung thành với cách mạng , và ân hận đã không đứng ngoài vụ Nhân Văn Giai Phẩm .- Trích Nguyễn Hiến Lê , Hồi Kí , tập 3 , NXB Văn Nghệ , California , 1988 , trang 170-172 :
    Năm đó tôi gặp ông (Đào Duy Anh) lần nữa , tặng ông ít cuốn sách : Tô Đông Pha , Sống đẹp , Bảy ngày trong Đồng Tháp Mười , ông tặng lại tôi cuốn Tự điển truyện Kiều (viết công phu , nhưng phần hiệu đính sơ sài quá) soạn xong đã từ lâu , đưa nhà xuất bản , bị họ dìm cả chục năm , sau nhờ thủ tướng Phạm Văn Đồng can thiệp , họ mới in cho . Sách mới phát hành mấy tháng thì hết .
    Năm 1978 , ông trở vô (Sàigòn) một lần nữa , tôi mời ông ở lại chơi ít ngày , được biết rõ ông hơn . Ông ân hận rằng có hồi làm chính trị, thất bại, tự xét không làm chính trị được , từ đó chuyên về văn hóa . Ông có mặc cảm vì đã nhúng tay vào vụ Nhân Văn Giai Phẩm mà bị dìm trên mười năm ; ông bất mãn về xã hội miền Bắc : con người không có tình nghĩa , trẻ con thanh niên hư hỏng ; cán bộ có tài năng không được trọng dụng ; sự kiến thiết rất chậm , lạc hậu hơn miền Nam nhiều …
    [ Chuyện Đào Duy Anh muốn minh oan rằng ông suốt đời trung thành với cách mạng , và ân hận đã không đứng ngoài vụ Nhân Văn Giai Phẩm chứng tỏ Đào Duy Anh kém khí tiết hơn Nguyễn Hiến Lê , gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn ! Và công trình nghiên cứu của Nguyễn Hiến Lê cũng đồ sộ hơn công trình của Đào Duy Anh ! Chỉ cần xem bộ sách dày Giản Chi và Nguyễn Hiến Lê , Đại cương triết học Trung quốc, 2 cuốn, NXB Cảo Thơm , Sàigòn 1966 . Sau 50 năm , về triết học Trung quốc không có sách nào, tác giả nào vượt qua bộ sách này ! Nó giá trị hơn hẵn bộ sách kinh điển : Phùng Hữu Lan , Lịch sử triết học Trung quốc, 2 cuốn, Lê Anh Minh dịch , NXB KHXH , Sàigòn 2007 . ]
    e)Trích Nguyễn Hiến Lê , Hồi Kí , tập 3 , NXB Văn Nghệ , California , 1988 , trang 172 :
    Ông (Đào Duy Anh) mượn tôi mấy cuốn sách Trung hoa về Hàn Phi và bản thảo tôi viết về Hàn Phi, để kiếm tài liệu viết về Mao Trạch Đông mà ông cho là “ Hàn Phi cộng với Tần Thủy Hoàng” . Hồi dạy sử ở Đại học Tổng hợp Hà Nội , ông đào tạo được ba nhà biên khảo về sử : Hà Văn Tấn , tác giả cuốn Cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông , Phan Huy Lê , tác giả cuốn Lam sơn khởi nghĩa , và Trần Quốc Vượng , người soạn chung với Vũ Tuân Sáu cuốn Hà Nội nghìn xưa . Ông là học giả siêng năng và có uy tín nhất miền Bắc .
    [ Ghi chú là Nguyễn Hiến Lê có rất nhiều độc giả , hầu hết học sinh sinh viên trí thức ở miền Nam đều là độc giả của ông , nhưng Nguyễn Hiến Lê không có đệ tử trong nghiên cứu ! Một sai lầm không nhỏ !
    Đào Duy Anh có 3 đệ tử : Hà Văn Tấn , Phan Huy Lê , và Trần Quốc Vượng , cả 3 đều rất nổi tiếng , và là chuyên gia đầu nậu trong ngành sử học VN , khảo cổ học VN . Nhưng cả ba đều không dám đến dự đám tang của thầy (Đào Duy Anh) ở Hà Nội , sợ liên lụy vụ Nhân Văn Giai Phẩm . Tội nghiệp !
    Các học trò của Đào Duy Anh không ai tiếp tục nghiên cứu đề tài quan trọng của Đào Duy Anh : “Mao Trạch Đông là Hàn Phi cộng với Tần Thủy Hoàng” , vì hoảng vía quá ! Có thể mất mạng như chơi ! Các nhà chính trị học việt kiều nên nghiên cứu đề tài này ? Ghi chú là Đào Duy Anh tìm hiểu đề tài này năm 1980-1981 , lúc Lê Duẩn phát động chiến dịch Chống TQ và chống chủ nghĩa Mao Trạch Đông . Dĩ nhiên Đào Duy Anh không thể nghiên cứu đề tài này trước 1979 !
    Năm 1982 , Phan Huy Lê , em ruột của cựu thủ tướng VNCH Phan Huy Quát , được phái qua Paris diễn thuyết về đề tài “2000 năm Trung Quốc xâm lược nước ta” . Sau buổi diễn thuyết , 1 số trí thức VN ở Paris có chiêu đãi Phan Huy Lê . Khi được Phan Huy Lê hỏi cảm tưởng về bài diễn thuyết , một thính giả (BDK) nhận xét : Đề tài là “2 năm Trung Quốc xâm lược nước ta” mới chính xác , làm Phan Huy Lê hoảng hồn , và kín đáo trả lời : Sao mà anh liều mạng quá ! ]

  8. Theo nhiều thống kê thì dân số Ấn Độ sẽ vượt qua dân số Tàu+ trong một vài tháng tới. Nhưng có một số thống kê khác thì lại nói là hiện nay thực sự dân số Ấn Độ đã vượt qua Tàu+ rồi, và các con số ở Tàu+ chả có ai tin ngay cả với người dân ở Tàu.

    Mấy thằng độc tài, điên điên khùng khùng chớ có coi thường nó. Bỗng dưng nó khùng lên nó gây chiến tranh chết chóc hồi nào không hay. Người dân Ukraine vẫn còn đang khổ vì Putin. Hãy cảnh giác tụi Tàu+ !

    • Số người Tàu bị dính Cúm Vũ Hán là bao nhiêu? Chết vì nó là bao nhiêu? Theo trang mạng WHO: tổng cộng cho tới nay là 9,713,510 ; và tổng số người chết là 30,388. Còn theo trang mạng worldometers: tổng cộng cho tới nay là 336,165 ; và tổng số người chết là 5,235 .

  9. “Anh Hai Nam Bộ” là đây!

    Tại “Đồng Nọc Nạng” thời đô hộ
    Hai Lúa, dân Bạc Liêu miền Tây
    Điển hình người nông dân Nam Bộ
    “Anh Hai Nam Bộ” là đây!

    Kiệm lời, nhưng vung tay không ngán
    Ngay cả quan chức thực dân Tây
    Vậy đó mà kết quả trắng án
    Để bây giờ đại Hán xéo giày!

    Đâu rồi tinh thần “Đồng Nọc Nạng”
    Vụ Thủ Thiêm sao lại lặng im
    Để “Vườn Rau Lộc Hưng” tiếp nối
    Đến bao giờ ta hết Làm Thinh?

    “Hỏa hồng Nhật Tảo oanh thiên địa
    Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỷ thần”
    Còn đó Anh Hùng Nguyễn Trung Trực
    Người dân chài ở đất Kiên Giang!

    Bây giờ lộn giống Đồng Văn Cống
    Nào giọng Bắc Kỳ Nguyễn Thiên Nhân
    “Thể cá tra” “Hải heo” đáng sống
    Hay là như Nguyễn Thị Kim Ngân?

    Đâu rồi “Anh Hai Nam Bộ”
    Tinh thần “Đồng Nọc Nạng” còn đây
    Giết quan Tây thời Tây đô hộ
    Bây giờ “Gái bia ôm miền Tây”?

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Rồi! Bọn độc tài chuyên khủng bố dân vừa có hành động ….lùi một bước…lớn.

    Cơ quan “cảnh sát đạo đức” của Iran vừa bị giải tán sau khi có khoảng 300 người biểu tình bị giết.

    “Cảnh sát đạo đức (Iran) đã bị bãi bỏ bởi những người tạo ra nó,” (một quan chức Iran tuyên bố)

    Thằng Tập ..pí lù cũng vừa cho nới lỏng hạn chế “zero Covid” để “xả xú páp”

    Cũng may là Việt Nam được Mỹ cho hàng triệu liều vác xin, nên có thể “sống chung với dịch”, chứ cứ chích cái thuốc thổ tả của thằng Tàu, và rồi cứ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng…lỗ mũi” như thằng Phạm Minh Chính kêu gào…thì khốn nạn rồi.

    Tội nghiệp dân VN!

    Tội nghiệp cả họ nhà Phét!

  11. Nó theo cộng sản kệ mẹ nó

    Từ ngàn đời sống nhờ nông nghiệp
    Ruộng đất không còn phận tôi đòi
    Làm osin lấy chồng xứ lạ
    Đi lao động đánh đĩ cuộc đời!

    Bờ xôi ruộng mật thành sân gôn
    Lấy gì sinh sống dân nông thôn?
    Thanh niên lũ lượt đi nô dịch
    Gái quê nuôi miệng rao bán trôn!

    Tổng bí thư”Bắc kỳ lý luận”
    Đỉnh cao trí tuệ xây lò tôn
    Giáo sư tiến sĩ bảo vệ đảng
    Chế độ mọi rợ thứ ác ôn!

    Nước ta có bao giờ quái đản
    Bao nhiêu thế hệ trong mê sảng
    Tự sướng hạnh phúc sống tôi đòi
    Kiên định lập trường theo cộng sản?

    Cúi đầu ngậm câm đến bao giờ
    Nó theo cộng sản kệ mẹ nó
    Bình chân như vại ta đợi chờ
    Không lẽ mãi lạc hậu nghèo khó?

    Là người không ai chịu làm chó
    Đi ăn trộm chó làm chó săn
    Ngoại trừ cái đám hang Pắc Pó
    Bầy đàn cộng phỉ thứ lai căng!

    Nông Dân Nam Bộ

  12. Dec 1, 2022
    US intelligence believes China protests will fail to spread
    A U.S. government communication obtained by Politico describes the protests as disorganized and leaderless, indicating they would more than likely fizzle out. (trích, Fox News)

    Tin tình báo Hoa Kỳ đánh giá các cuộc biểu tình ở China sẽ xì hơi không đi đến đâu vì thiếu tổ chức và thiếu lãnh đạo.

    Đúng như vậy. Mọi người quên là dân China cũng là sản phẩm giáo dục và đào tạo của TC. Họ phản đối phong tỏa, chỉ cần TC đáp ứng bằng cách hứa hẹn hay giả vờ trả lại tự do sinh hoạt v.v. thì họ sẽ hồ hởi phấn khởi ngay.

  13. Bầy đàn cộng phỉ thứ lai căng!

    Từ ngàn đời sống nhờ nông nghiệp
    Ruộng đất không còn phận tôi đòi
    Làm osin lấy chồng xứ lạ
    Đi lao động đánh đĩ cuộc đời!

    Bờ xôi ruộng mật thành sân gôn
    Lấy gì sinh sống dân nông thôn?
    Thanh niên lũ lượt đi nô dịch
    Gái quê nuôi miệng rao bán trôn!

    Tổng bí thư”Bắc kỳ lý luận”
    Đỉnh cao trí tuệ xây lò tôn
    Giáo sư tiến sĩ bảo vệ đảng
    Chế độ mọi rợ thứ ác ôn!

    Nước ta có bao giờ quái đản
    Bao nhiêu thế hệ trong mê sảng
    Tự sướng hạnh phúc sống tôi đòi
    Kiên định lập trường theo cộng sản?

    Cúi đầu ngậm câm đến bao giờ
    Nó theo cộng sản kệ mẹ nó
    Bình chân như vại ta đợi chờ
    Không lẽ mãi lạc hậu nghèo khó?

    Là người không ai chịu làm chó
    Đi ăn trộm chó làm chó săn
    Ngoại trừ cái đám hang Pắc Pó
    Bầy đàn cộng phỉ thứ lai căng!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên