Biểu tình: Nhân quyền cho Việt Nam tại Praha

0
Trong những ngày qua, chính quyền Việt Nam liên tục đưa 4 nhà hoạt động và blogger ra xét xử với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước” với mức án sơ thẩm từ 6 năm đến 10 năm tù giam.
– Ngày 14. 12. 2021, toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên 9 năm tù giam với nhà báo Phạm Thị Đoan Trang.
– Ngày 15. 12. 2021, toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên 10 năm tù giam với Trịnh Bá Phương và 5 năm tù giam với Nguyễn Thị Tâm .
– Ngày 16.12. 2021, toà án Nhân dân TP Nam Định tuyên 10 năm tù giam với Đỗ Nam Trung-người chống các trạm thu phí bẩn (BOT).
Qua các vụ bắt bớ, giam giữ và quá trình tố tụng tại toà, chính quyền Việt Nam đã phơi bày rõ những hành động vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng.
Cụ thể: Tại phiên toà ngày 14.12.2021, Phạm Thị Đoan Trang đã tố cáo cơ quan điều tra đánh đập và ép cung cô. Các tù nhân lương tâm đã bị giam giữ cách ly với thế giới bên ngoài, không được gặp thân nhân kể từ khi bị bắt. Ngay cả trong quá trình điều tra, các luật sư cũng không được gặp các thân chủ của mình, quá trình lấy lời khai cũng không có sự chứng kiến của các luật sư. Sự thực là, các tù nhân lương tâm đều hoạt động một cách ôn hoà, các chứng cớ để bỏ tù họ đều mơ hồ, không rõ ràng.
Để phản đối sự vi phạm nhân quyền đang xảy ra tại Việt Nam, nhóm Văn Lang kêu gọi một cuộc biểu tình trước Cơ quan ngoại giao, đại diện cho Việt Nam tại CH Séc là Đại sứ quán Việt Nam tại Praha. Chúng tôi yêu cầu Việt Nam thực hiện đúng với nội dung trong Hiến pháp, tuân thủ các Điều ước quốc tế về nhân quyền mà Việt Nam đã tham gia ký. Chúng tôi đồng thời yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do các tù nhân lương tâm.
– Thời gian: Từ 14: 00 đến 16:00. Chủ Nhật ngày 19. 12. 2021
– Địa điểm: Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Plzeňská 2578/214, Praha 5.
Kính mong quí bạn bè, thân hữu, người ở xa cũng như ở gần có quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam, cùng đến tham gia buổi biểu tình với chúng tôi.
———-
Tổ chức:
Nhóm Văn Lang
Svitákova 2730/14, 201/B1
155 00 Praha 5 – Stodůlky
CZECH REPUBLIC
Email: vanlang@vanlang.eu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên