Bạn tôi-Đại tá Nguyễn Văn Minh

30

ĐCV: Đại tá Nguyễn Văn Minh, nhà báo Quân Đội Nhân Dân – người nổi tiếng với những bài viết ‘chống diễn biến hòa bình’, bôi nhọ những người hoạt động dân chủ – mới đây có status trên Facebook về nhà hoạt động trẻ Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) của Hong Kong.

Đại tá Minh đã gọi Joshua Wong là ‘thằng nhãi ranh’, ‘mặt dơi mõm chuột’ .v.v. Cộng đồng mạng với hàng ngàn bình luận đã đem cả Minh này và Minh (khác) hồi đầu thế kỉ 20 ra chửi rủa. Minh kia- Hồ Chí Minh- đã ra đi ‘tìm đường cứu nước; ở tuổi 21, ít hơn Joshua Wong bây giờ 1 tuổi, cũng dang dở chuyện học hành và cũng… mặt dơi tai chuột.

Nhiều người bình luận, đúng là ‘gậy ông đập lưng ông’, đúng là ‘không có cái dại nào giống cái dại nào’.
————————-

Joshua Wong công du nước ngoài để vận động cho Hong Kong. Ảnh VOA

Đại tá Minh chửi thiếu niên Hoàng Chí Phong là “mặt dơi mõm chuột”, lập tức cả mạng xã hội lao vào ném đá Nguyễn Văn Minh lẫn… Hồ Chí Minh.

Nhiều người ngạc nhiên, họ không hiểu nổi tại sao Nguyễn Văn Minh là Đại tá nhưng ăn nói giống vô học quá. Tôi thì “thân” với Đại tá Minh từ cái thuở anh ấy còn trẻ trâu và ăn nói láo toét hơn nhiều, nên không bất ngờ.

HCM liệu có ‘mặt dơi mõm chuột’?

Đại tá là cấp bậc rất cao trong quân đội, và công an. Những người đạt đến quân hàm này thường đảm nhiệm các chức vụ quan trọng, thậm chí là Giám đốc công an tỉnh hay Tỉnh đội trưởng. Không nhiều người có được những vị trí như vậy, bởi đây là công việc đòi hỏi tư duy, khả năng lãnh đạo giỏi.

Rõ ràng nếu chiếu theo các tiêu chí trên, Nguyễn Văn Minh không thể nào đáp ứng nổi. Nhưng tại sao anh ta vẫn lên lon Đại tá, mà là Đại tá khi còn rất trẻ nữa?

Nguyễn Văn Minh được biết đến vào năm 2011 với các bài viết bôi nhọ những người đấu tranh cho dân chủ. Khi đó anh chỉ đeo lon Đại úy.

Quân hàm đại úy thời điểm 2011 là khá tương đồng với hồ sơ của Nguyễn Văn Minh. Bởi Minh tốt nghiệp năm 2000, ra trường làm Chính trị viên. Anh ta rẽ tay ngang sang làm báo vào năm 2007. Đến năm 2011 thì mới bắt đầu được phân công viết các bài về “chống diễn biến hòa bình” trên báo QĐND.

Theo luật của quân đội quy định về thời hạn thăng quân hàm, thì đến năm 2012 Nguyễn Văn Minh sẽ được lên Thiếu tá.

Đối với cấp tá sẽ thăng 4 năm/lần, cho nên mọi chuyện êm đềm thì đến năm 2016 Nguyễn Văn Minh sẽ lên Trung tá, 2020 lên Thượng tá và 2024 anh ta mới được sờ đến quân hàm Đại tá.

Nhưng hồi năm 2014, đã không ít người ngạc nhiên khi thấy Nguyễn Văn Minh đã đeo lon Trung tá. Và hiện nay(2019), anh ta đang là một Đại tá đầy quyền uy.

Có thể thấy việc Nguyễn Văn Minh thăng quân hàm là một kiểu “quan lộ thần tốc”, chế độ này ban phát cho Minh những thứ đặc quyền, đặc lợi. Vì vậy đừng ai ngạc nhiên khi thấy Đại tá Nguyễn Văn Minh bảo vệ đảng cộng sản đến mức cuồng tín.

Trang Nguyen (Facebook)

30 BÌNH LUẬN

  1. Thằng Minh Hồ lảo tổ và thằng Minh Hán ngụy này thì cả hai thằng Minh đều lưu manh láu cá như nhau, thằng Minh già thì giỏi chơi gái và rất khoái con nít, chuyên nghề bưng bô cho bác Mao, bác Lê, bác Mác còn thằng Minh Hán ngụy này cũng nghề bợ đít bưng bô cho đảng để húp nước phân của Hán cẩu đâu thua bác tổ của nó. Cái loại Hán ngụy này không viết lách thì thôi chứ viết ra thì cũng chỉ tầm văn chương của bọn lưu manh, ma cô đỉ điếm, nếu cần thì nó cũng chụp mũ ngay chính ông già bà già của nó để thăng tiến đường quan lộ chó săn của nó.

  2. Mưu sâu

    Anh đại tá tên Minh cơ xảo
    Tìm kế hay báng nhạo ông Hồ
    Ngày đêm suy nghĩ đắn đo
    Tìm ra được một mưu mô tinh tường

    Nhân Hương Cảng xuống đường rầm rộ
    Anh đăng đàn đấu tố em Fong
    Mặt dơi, mõm chuột, du côn
    Bỏ bê việc học , mạnh mồm , ranh ma

    Anh rung đùi ai mà suy nghĩ
    Những lời này có ý quanh co
    Mặt dơi, mõm chuột, côn đồ
    Ai mà chẳng biết là Hồ chí Minh

    Tuyên giáo biết cũng đành im tiếng
    Kẻo nói ra há miệng mắc quai
    Ấy mới gan, ấy mới tài (1)
    Dụng công như vậy ít người như anh

    (1) Kiều,Nguyễn Du câu 2005

    15.9.2019
    Cử Hai

  3. Thằng già chó vong nô mất gốc làm tao cứ phải giảng giải cho thứ đồ ngu si của mài wài.
    Nhận giáo dục từ xhcn mà nhục thì mấy thằng lớn như Phúc niễng, trọng lú, tụi bộ trưởng nhục trước. Hiểu ko ? Hằng ngày ăn cái gì mà ngu vậy thằng chó già ba bia vong nô mất gốc ?
    Thằng phúc niễng trích dẫn thơ đọc nhầm tên tác giả mài có thấy nó tỏ ra nhục gì ko ?
    Mà mấy chiện nài tau nói rồi. Lỗ tai trâu nói éo thủng.
    Tao thấy việt cộng càng bố láo thì lại được thế giới càng kính nể. Việt cộng được mời vào LHQ. Trọng lú được TT Mỹ mời sang chơi. Thì tội gì ko bố láo cho hưởng nhiều quyền lợi.
    Độc quyền chống cộng mài chôn trong mả cố nôi cố ngoại nhà mài nên tau tìm ở ngoài éo thấy. Mài muốn xài tới phải đào mồ cuốc mả cố nội cố ngôại mài lên mới có hả thằng chó già ba bia vong nô mất gốc

  4. Hồ quang con ơi , con là cộng sản mà con nói đến “ trái tim “ thì con chỉ có thể nói giữa các con với nhau thôi , con à , con ơi !! Con nói với ông đâu có được , con ơi là con ơi !!

  5. Họ quang con cưng ơi !! Con được giáo dục từ xã hội chủ nghĩa mà cũng biết “ nhục “ hả con ?!!!

  6. Đúng là thằng chó già lú lẫn. Đọc thấy bùn cười vãi.
    Sủa tao tự hào được giáo dục từ trường xhcn.
    Giờ nói tao ăn tiền vc chửi vc.
    Hahahaha
    Mấy trò bóp méo ý của người viết tao cũng được dạy khi làm dlv đó chó già vong nô mất gốc. Ý đồ của trò này là chuyển hướng đề tài và chọc tức đối thủ, làm địch mất bình tĩnh, dễ phát sinh sai lầm. Kekeke
    Sủa tuổi lớn như ông nội nhưng bị thằng đáng tuổi cháu chửi như chó có nhục ko ?
    Kekeke dlv thì có bik nhục là gì?
    Tao bik mày là dlv từ lúc mài bắt bẻ chiện ko viết hoa sau dấu chấm. Bắt bẻ lỗi chính tả tao cũng được dạy đó thằng ngu.
    Tiền cộng sản mài nhận rồi chối ai làm gì được mài. Chối (cán bộ gọi là phủ nhận) đến cùng thì tao cũng được dạy đó thằng ngu.
    Thằng chó già ba bia vong nô mất gốc ăn cứt cộng sản.

  7. Cái chức dlv , may ra con hù dân trong nước vì dân trí thấp , như thiếu tá hồ quang chẳng hạn !! Con ngu quá con nhận là con ăn tiền của Việt cộng mà con lại chửi Việt cộng thì quả là con ngu hơn cả con chó ; vì con là con chó điên !! Mà con lại gọi người khác là “ thần kinh” cho nên tụi Việt cộng nó dùng con là phải rồi !!

  8. Con hồn quang ơi , con đoán trật bố có thể đẻ ra cả bố của con !!Tức là bố có thể là ông nội của con !! Con ăn tiền của Việt cộng để làm dlv ; bố đâu biết tiền Việt cộng nó như thế nào !! Thương má con quá !

  9. Các bạn nghe thằng già vong nô mất gốc nó sủa ngu như chó thế mà cũng làm thinh.
    Thằng ba bia nó sủa một hồi nó chửi luôn cả các bạn và luôn cả chính nó. Chiện đặc thù của dư luận viên. Do chỉ chửi theo lệnh đảng nên bọn dlv cóc cần để ý xem trong đó chứa cái gì.
    Người Hoa cũng chạy nạn cộng sản ở nước họ. Người Hoa ở vn cũng giống như các bạn Mỹ và các nước khác. Thằng già vong nô mất gốc đ. hỉu chiện này. Nó xem người Hoa ở VN như Tầu cộng thì nó đang ám chỉ người Việt hải ngoại là Việt cộng.
    Tao nhớ có ai đó đã khẳng định bọn vịt cộng rất ngu. Giờ tao thấy đúng.
    Có đầu óc chút xíu như tao là éo sống chung với bọn vịt cộng được.

    Mày ở bên Mỹ mang quốc tịch Mỹ. Sao ko đến trực tiếp đối chất với ngài Tổng Thống Đào Minh Quân kính yêu. Tại sao phải chơi trò ném đá giấu tay, nói xấu sau lưng ngài Tổng Thống Đào Minh Quân kính yêu. Tại vì mày là dlv bưng bô cho vịt cộng.

    Thằng ngu kỷ lúc trước có nói nếu vc dám xử tù will nguyễn thì nó sẽ về theo vc. Bọn dlv đáp : chúng tao ko cần một thằng ăn hại như ngu kỷ về vn. Ngay vc còn chê ngu kỷ như cứt đái mà thằng già dlv vong nô mất gốc còn bồng bế ngu kỷ lên hun thắm thiết thì tâm thần nặng

  10. Con hồ quang , con nhớ là 99% người “ com” ở đây đều chửi và khinh bỉ cái mà con lại đi hãnh diện đó là sự giáo dục từ xhcn ; mà sao con không thấy ?!

  11. Thằng ba bia già rồi ăn cứt cộng sản nên ngu, tao viết còm về Việt Tân Hoàng Cơ Minh bị xóa ko đăng vĩnh viễn. Đó mới là cái tao viết có văn hóa nhất. Má thằng già vong nô mất gốc nó ngu. Mày éo tư cách nói chuyện VN nghe con chó già, lo bú đi.
    Nhắc thằng Ngu Kỷ bị cả hai bên vàng và đỏ đều chửi nó thì biết thằng già mày ngu rồi.
    Ông đây được giáo dục từ xhcn đây này. Độc quyền chống cộng mày nhét trong dòng họ tổ tiên nhà mày nên tao đ. tìm ra

  12. TNT lôi cả học giả Trần Trọng Kim vào , nhà thơ Trần Tế Xương ; rồi vài năm sau lại viết : tôi biết TTK , tôi biết TTX ; biết thế là biết từ Google !!

  13. Người quốc gia không gọi một cách máy móc là “ dư luận viên “ như tên thiếu tá hồ quang này , mà họ gọi một cách khôi hài là “ đối lập cuội “ ; con còn phải học dài dài con ơi !!

  14. Chích vì nghĩ đến “ Công Hàm ngoại giao “ mà ông Ngô Kỷ đã nhìn ra chính phủ của ông ĐMQ là giả mạo bởi vì khì khi Mỹ đã công nhận cộng sản VN , thì không thể ủng hộ một chính phủ chống đối của ông ĐMQ một cách chính thức bằng Công Hàm được , trừ khi họ nhầm !! Cho nên chính phủ của ông ĐMQ có thể lừa gạt , có thể là “ đối lập cuội “ của chính cộng sản hay cả hai . Mỹ có thể ủng hộ ngầm như serie of “mission impossible” nhưng đó thường thường là chuyện tưởng tượng !!

  15. Chỉ có thằng ngu xuẩn như thiếu tá hồ quang mới vờ vịt mang “ tầu “ ra làm “ mực thước “ bởi vì vậy cho nên đầu óc nó không khá được !! Người ta đang muốn thoát khỏi sự “ nô lệ về văn hoá từ Trung Hoa “ vì Nhật bản dùng chữ Kanji của tầu mà theo tinh thần của Đức nên mới chế được Honda ,Toyota ,…cạnh tranh với Mỹ và Âu châu ngay trên đất của họ mà tên hồ quang vẫn còn bám đít tầu để ăn cứt tầu một cách hăng say như vậy !!

  16. Nguyễn Văn Minh là ‘thằng Việt gian’, ‘mặt heo tai khỉ’.
    Mả tổ nhà nó được táng vào ‘hàm cá mập’, nên tên này rất nguy hiễm.

  17. Thiệt là tên Hồ quang ngu hết chỗ nói ; cũng vì có máu như thế mà Nga Sô đã thay đổi mà Trung cộng thì không !!

  18. Tông tông ĐMQ viết là Công Hàm của chính phủ Mỹ …Ông Ngô Kỷ đã gọi cái này mà gọi là “ Công hàm “ ?! Vì ông Ngô Kỷ cũng như những người khác được giáo dục thời nhất , nhị CHVN , họ hiểu là “ Công Hàm Ngoại Giao “ , tức từ tổng thống tới thủ tướng ở nước này sang nước khác !! Chứ không phải ngu xuẩn như thiếu tá Hồ quang được giáo dục để gọi là “ công hàm độc thân “!! Độc thân thì làm gì liên quan đến “ công hàm “ , đó chỉ là “ chứng chỉ “ !! Ngu ơi là ngu !! Tiếng việt mà còn chưa biết !!

  19. Tên nhãi ranh “ thiếu tá hồ quang “ đã từng hung hăng con bọ xít sủa một cávh nghiêm trang là “ ông đây được giáo dục từ “ xã hội chủ nghĩa “ , nghe mà thấy lạnh cả lông “c…” . Rồi thấy ĐCV cho “ waiting time “ hơi lâu hỏn mọi khi , mà vốn liếng kỹ thuật thì lại không có nên mới ngạc nhiên là :” tôi viết lần này có nhiều “ văn hoá “ mà sao lại khô đăng “ còm “ của tôi ?!” . Sao ngu quá vậy ? Tên nà loay hoay mãi mà không tìm ra được chữ “ lai căng “ ( chữ được phát minh dưới thời cộng hoà 1 & 2 !!dân ranh con làm sao biết !! Hiểu chưa ?!

  20. Ở Việt nam, người Hoa sinh sống rất nhiều. Ngày trước, khi hỏi một người Hoa: bạn là người nước nào? Họ đều trả lời :”người Hoa” cho dù họ đã ở VN đến ba đời. Ko những họ mang Quốc tịch VN mà ông nội của họ đã mang Quốc tịch VN.
    Thế mới biết con người thuộc về nước nào là do người đó mang trong tim. Quốc tịch chỉ là pháp lý. Người ta sẽ khẳng định Quốc tịch của mình.
    Vì thế nên ngài Đào Minh Quân dù mang quốc tịch Mỹ nhưng ngài vẫn làm Tổng Thống CPLT VN như thường.
    Còn con chó ba bia đã sủa: tôi là công dân Mỹ, tôi có quốc tịch Mỹ và đang sống trên đất Mỹ. Tôi đ. phải là người Việt Nam nữa. Thì tôi nói con chó ba bia này là thằng già vong nô mất gốc thì đúng hay sai?
    Nó đã tuyên bố thế mà vẫn đem cái mặt dầy như trâu bò ra nói chuyện Việt Nam ? Tư cách gì cho thằng già vong nô mất gốc ?

  21. Nói đến quan chức cọng sản, nhất là cọng sản vn thì chán ngắt, không giông ai .Thằng minh này cũng chỉ là một con bọ hung, con bọ hung này được nuôi nấng trong hầm nuôi trồng …”nấm”; chỉ có bống tối và phân bao quanh, cho nên cái vỏ hơi bị trắng ( từ ngữ việt cọng!). trông bè ngoài thì có vẻ hộc thức mà thực chất chỉ là đứa con nit chưa học hết lớp 1.1

  22. Tell (show) me who your friends are then I’ll tell you who you are.
    Nhưng coi bộ đây không phải phần tôi muốn nói trong comment này.

    Đại tá xứ vẹm NVM theo phân tích của tác giả thì còn rất trẻ.
    Việc NVM lên được Đại tá là do chống phản động và các thế lực đến mức cuồng tín. Cho thấy các thành phần yêu đảng ngày nay họ không còn cuồng Hồ cuồng đảng. Mà chẳng qua khi họ theo đảng họ sẽ có chức có quyền như tên Nguyễn văn Minh này.
    Có chức có quyền thì sẽ được quyền tham nhũng, ăn hối lộ. Kể cả khi những tên này ra ngoài làm ăn. Bọn chúng sẽ cho tay chân triệt hạ các đối thủ cạnh tranh trong địa bàn. Hoặc bọn chúng sẽ gây áp lực để bắt các đối thủ cạnh tranh trở thành kẻ chịu sự chỉ huy của bọn chúng. Nên bọn này ra kinh doanh cũng tạo thế độc quyền và bọn chúng làm giàu nhờ các thủ đoạn trên. Bọn chúng được chánh quyền lũ vẹm che chắn, thậm chí tiếp sức cho các hành động này. Như một cách trả công cho lòng trung thành với đảng của bọn này.
    Các bạn có bao giờ tự hỏi những loại như tên này sẽ có thể làm được gì trong xã hội khác. Dĩ nhiên khi không còn quyền lực. Bọn chúng sẽ phải nay lưng ra làm quần quật với cuộc sống đúng với khả năng bọn chúng. Nói cách khác, bọn chúng sẽ mất tất cả nếu bỏ đảng nên chúng cố sống cố chết để còn đảng còn mình. Cuối cùng, vì mục tiêu cao cả là bám giữ danh và lợi nên bám vào Trung cộng cho dù : theo Trung cộng là mất nước, nhưng thà mất nước hơn mất đảng.
    Các vị thấy tất cả liên kết với nhau rõ ràng, hợp lý.

    Việc đầu sỏ họ vẹm cho các tên này quyền tham nhũng sẽ đem đến hai mối lợi:
    Thứ nhất: nuôi khỏi cho ăn, có nghĩa là trả lương chánh thức ít hơn nhiều so với công cán bọn này bỏ ra để phục vụ chánh quyền. Cho bọn này tự do quơ quào. Ăn xong chùi mép kỷ thì ngó lơ, thằng này làm quá dân kêu thì xử.
    Thứ nhì: nắm luôn trong tay các bằng chứng phạm tội của lũ này. Thằng nào muốn thoát ly thì đưa bằng chứng phạm tội của chúng nó ra rồi quăng vào lò.
    Cách này các vị thấy cũng giống như tên ma cô dụ dỗ gái hư dùng ma túy lâu ngày bị lậm thuốc rồi thì không thể dứt ra khỏi tên ma cô đó.

  23. Tôi không care vềnh tiếng trống khai trường của TNT , nhưng tôi care về lá cờ vàng ba sọc đỏ vì tôi phải thượng cờ và hạ cờ trong 7 năm ở trung học , vậy thôi .

  24. Trước 1975 , tôi làm công chức fulltime , học đại học fulltime , dạy 4 đêm một tuần ,2 giờ mỗi đêm , mà còn dư thì giờ học thêm ngoại ngữ anh – pháp , nhưng không bao giờ quá 12 giờ đêm !! Thế mà bây giờ nghe nói tụi nó thức đến 2,3 giờ sáng để học mà phát khiếp !!

  25. Khi ông Ngô Kỷ hỏi ông Đào Minh Quân : “ ông có biết Công Hàm là gì không ? “ . Là vì ông ta nghĩ đến Công Hàm ngoại giao , mà người dân Việt đệ nhất và đệ nhị Cộng Hoà Việt Nam phải hiểu . Đó là từ một quốc gia này đến một quốc gia khác . Còn Việt Cộng bây giờ nó dùng chữ công hàm trong những quảng cáo trên TV là :” công hàm độc thân “… !! Trong khi người quốc gia trước 1975 chỉ gọi là “ chứng chỉ “ như là “ chứng chỉ không thiếu thuế “ , “ giấy ( chứng chỉ ) thế vì khai sanh “. cho người ra toà làm giấy tờ vì không có giấy khai sinh , … Cho nên văn chương cộng sản nó lòi ra ở chỗ này chỗ kia ! Đọc phát nhức đầu !! Khi mà tôi hỏi một anh làm việc ở văn phòng dịch vụ : “ công hàm độc thân “ là cái gì vậy ? Anh này bèn đưa cho tôi tờ báo “ thẳng mõ “ và tờ “ đời mới “ có hinh mầu một thiếu nữ !! Người ta mang người đẹp tuyệt trần bằng xương bằng thịt và xe limousine gần đó cả chục lần mà họ chưa nói !! Cho nên tên “ thiếu tá Hồ Quang “ mới dám vỗ ngực nói :” ông đây được giáo dục từ xã hội chủ nghĩa !”

    • Ông đây đi học từ nhà trường xhcn.
      Rồi sau đó ông đây đã từng tham gia dư luận viên.
      Ông nói ra sự thật thì có éo gì ông phải ngại.
      Cũng thấy có vài cái lợi. Học với xhcn thì thày dạy chửi biết chửi chứ vài người ko biết chửi ra sao.
      Làm dlv nên giờ nhìn cách viết là biết ngay tên nào là dlv.
      Thằng babia là dlv chính cống. Nhục nhã dòng họ của mài là làm mà éo dám nhận

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên