Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden Viết Cho Người Mỹ Gốc Việt

88
Ảnh Politico

Viết bởi cựu Phó Tổng Thống Joe Biden

Người Việt tị nạn đã can đảm vượt qua nguy hiểm, bất trắc, và hy sinh tất cả để đến Hoa Kỳ là điển hình quan trọng cho thấy đặc điểm của nước Mỹ chúng ta.
Ngày nay, cộng đồng người Mỹ gốc Việt là một cộng đồng lớn mạnh với hơn hai triệu người, và Hoa Kỳ đã trở nên vững mạnh hơn nhờ vào tinh thần can đảm, kiên cường, cũng như những đóng góp to lớn của họ qua các cộng đồng lớn nhỏ trên khắp nước Mỹ.
Tôi rất hãnh diện đã ủng hộ đạo luật lịch sử, mang 130,000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975 và đã thông qua nghị quyết chào đón họ. Tôi đã bỏ phiếu chấp thuận gia tăng ngân quỹ để giúp những người Việt mới đến định cư và sau này tôi đã đồng bảo trợ cho đạo luật dẫn đến sự hình thành của hệ thống di trú theo quy chế tị nạn hiện hành. Tinh thần cứu giúp người tị nạn, chào đón họ đến với tự do sau khi trốn thoát chế độ đàn áp, là giá trị nền tảng của chúng ta và của Hoa Kỳ. Cũng do giá trị đó mà nước Mỹ trở thành biểu tượng của tự do và hy vọng, dẫn đầu thế giới không chỉ bằng sức mạnh của một cường quốc mà bằng hành động cụ thể làm gương cho thế giới. Trong vai trò tổng thống, tôi cam kết sẽ giữ cho nước Mỹ là quốc gia luôn chào đón người tỵ nạn và di dân, và chúng ta ghi nhận sức mạnh phi thường của Hoa Kỳ đến từ xã hội đa dạng và đa sắc tộc của chúng ta.
Donald Trump không hiểu điều đó. Trong bốn năm qua, ông ta đã không ngừng tấn công các cộng đồng di dân và các giá trị nền tảng của Hoa Kỳ, vốn là một quốc gia của người di dân. Ông ta đã quay lưng với tinh thần bảo bọc người tị nạn, giảm tỷ lệ tiếp nhận người tị nạn xuống mức thấp kỷ lục và chia cách hàng nghìn đứa trẻ khỏi vòng tay của cha mẹ tại biên giới phía nam của chúng ta. Ông ta đã thổi bùng ngọn lửa thù ghét chủng tộc, chia rẽ và bạo lực tại đất nước chúng ta bằng những luận điệu phân biệt chủng tộc. Những việc này đã xảy ra kể cả trước cơn dịch COVID-19 và ngày nay, nạn kỳ thị chủng tộc nhắm vào người Á Châu đã không ngừng gia tăng vì những lời lẽ vô trách nhiệm và đầy khích động của Tổng Thống Trump.
Nước Mỹ dưới Donald Trump không còn là ngọn hải đăng soi sáng thế giới mà là một ngọn đèn đỏ cảnh báo.
Giờ đây, chúng ta đang chứng kiến hậu quả từ những chính sách sai lầm của ông trên mọi mặt. Chúng ta đang đối mặt với bốn đại họa đang diễn ra cùng một lúc: đại dịch, nền kinh tế suy thoái trầm trọng nhất trong một thế kỷ qua, những bất công từ nạn kỳ thị chủng tộc, và thảm họa thiên tai do thay đổi khí hậu đang gia tăng. Donald Trump không có một kế hoạch để đối phó với bất kỳ đại họa nào được kể trên.
Tôi có.
Tôi đã dành cả sự nghiệp của mình để tranh đấu cho người di dân, cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, các nam nữ làm việc chăm chỉ trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm cộng đồng người Mỹ gốc Việt, là những người đang cố gắng vươn lên để có cơ hội mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình. Họ là những người xây dựng nên đất nước này và đó là những người mà tôi sẽ tranh đấu vì họ hàng ngày với vai trò Tổng Thống.
Trong ngày đầu tiên, tôi sẽ tăng cường chính sách đối phó đại dịch của nước Mỹ và ban hành kế hoạch xét nghiệm, điều trị và bảo đảm mọi người dân đều có thể dễ dàng nhận được thuốc chủng ngừa COVID-19 miễn phí. Tôi sẽ không thiên vị giữa các tiểu bang lãnh đạo bởi Đảng Dân Chủ hay Đảng Cộng Hòa. Đại dịch này ảnh hưởng đến mọi người, cho nên chúng ta cần phải đối phó với đại dịch tại khắp mọi nơi.
Tôi sẽ mang đến cho giới tiểu thương những trợ giúp thật sự. Tình trạng tham nhũng trong chính sách khôi phục kinh tế của Donald Trump đã khiến ngân sách viện trợ rơi vào tay các tập đoàn lớn, và loại trừ một cách có hệ thống các doanh nghiệp do phụ nữ và người thiểu số làm chủ, khiến cho một trong năm các tiểu thương phải đóng cửa. Có đến 75% các doanh nghiệp tiểu thương do người gốc Á Châu sở hữu đã không nhận được bất cứ ngân quỹ trợ giúp nào trong đợt kích thích kinh tế đầu tiên. Đây là một điều sai trái. Tôi đã kêu gọi chính quyền phải bảo đảm ngân quỹ trợ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có số nhân viên từ 50 người trở xuống và hội đủ điều kiện, để họ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay và xây dựng lại tốt đẹp hơn. Tôi sẽ gia tăng cơ hội để họ nhận được tín dụng và nguồn vốn lâu dài, qua chương trình Cơ Hội Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ, sẽ thu hút $150 tỷ Mỹ kim từ các quỹ đầu tư công và tư, đồng thời gia tăng gấp ba lần con số hợp đồng liên bang dành cho các doanh nghiệp nhỏ được sở hữu bởi chủ nhân từ các cộng đồng thiểu số hay hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tôi cũng sẽ nỗ lực giảm thiểu rào cản ngôn ngữ có thể gây cản trở cho các doanh nghiệp của người di dân.
Nói chung, kế hoạch khôi phục kinh tế của tôi sẽ giúp đỡ cho những người làm việc chăm chỉ, chứ không chỉ những người giàu có. Đã đến lúc giới cực kỳ giàu có và các tập đoàn lớn sẽ phải trả mức thuế hợp lý của họ, và tôi sẽ không đòi hỏi bất cứ ai có thu nhập dưới $400,000 một năm phải trả thêm một xu tiền thuế nào. Một bản phân tích độc lập của các chuyên gia kinh tế tại Moody’s cho thấy chính sách của tôi sẽ giúp tạo thêm 7 triệu công việc làm nhiều hơn so với kế hoạch mà Tổng Thống Trump đề xuất, đồng thời chính sách của tôi sẽ giúp tăng trưởng kinh tế thêm $1 nghìn tỷ.
Tôi sẽ bảo vệ và cải thiện đạo luật y tế Affordable Care Act, thường được gọi là Obamacare, giúp giảm thiểu chi phí bảo hiểm sức khỏe, tiền khấu trừ y tế, cũng như chi phí thuốc men. Chính quyền của tôi cũng sẽ cung cấp thông tin chăm sóc sức khỏe quan trọng đến với người dân bằng nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Việt. Tôi sẽ cung cấp ngân sách gấp ba lần cho các trường học công lập thiếu thốn và miễn học phí đại học công lập cho các gia đình có thu nhập dưới $125,000 một năm, để các yếu tố như chủng tộc, mức thu nhập, hay nơi ở không trở thành yếu tố quyết định cho tương lai của một người trẻ. Tôi sẽ hỗ trợ cho những người mua nhà lần đầu tiên với một khoản tín dụng thuế lên đến $15,000 để giúp các gia đình gầy dựng tài sản nhằm có thể để lại cho con cháu sau này. Tôi sẽ tranh đấu để người làm công có được mức lương tốt, phúc lợi và nơi làm việc an toàn, đặc biệt là cho những người làm việc tuyến đầu đang mạo hiểm mạng sống của họ để đối đầu với dịch COVID-19.
Đại dịch này là một bằng chứng cho thấy nước Mỹ không thể tách biệt với thế giới. Chúng ta phải sát cánh cùng các nước bạn và đồng minh để duy trì hòa bình và ổn định. Tại Đông Nam Á, chúng ta sẽ khôi phục vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong các thể chế khu vực như Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) và làm việc với các đối tác của chúng ta để giải quyết tình trạng bành trướng của Trung Quốc, bao gồm tại Biển Đông. Tôi sẽ cải thiện những chính sách quan trọng của chính quyền Obama-Biden đối với Việt Nam, nỗ lực gỡ bỏ bom mìn còn sót lại, giải quyết các tác hại của Chất Độc Da Cam, củng cố an ninh biển, và tranh đấu cho nhân quyền. Tôi sẽ khôi phục vai trò của Hoa Kỳ là nơi nương tựa an toàn cho người tị nạn, phù hợp với nhu cầu của quốc tế, cũng như với trách nhiệm và giá trị của chúng ta.
Như tôi đã nói từ lúc ban đầu, tôi ra tranh cử để khôi phục bản sắc của quốc gia chúng ta, là một đất nước mở rộng vòng tay, tràn đầy cơ hội, và là nơi mà nhiều người bắt đầu một cuộc sống mới.Đây là quốc gia mà mọi người đều có tiếng nói và mỗi lá phiếu bầu đều được tính. Tôi sẽ tiên phong tranh đấu cho các vấn đề nêu trên và quan trọng hơn cả, tôi sẽ lắng nghe người dân. Cuộc bầu cử đã bắt đầu và đang diễn ra, tôi hy vọng quý vị sẽ tích cực tham gia để tiếng nói của mình được lắng nghe.
***
By Vice President Joe Biden
The Vietnamese refugees who braved danger, sacrifice, and uncertainty to come to the United States are a vital part of our national character.
Today, the Vietnamese American community is more than two million strong, and the United States is better and stronger for their courage, resilience, and immense contributions to communities, large and small, all across the country.
I was proud to support the historic bill that brought the first 130,000 refugees from Vietnam, Laos, and Cambodia in 1975 and the resolution to welcome them. I voted to boost funding to help Vietnamese arrivals relocate, and ultimately co-sponsored the bill that created our modern refugee system. That commitment to refugees and asylum seekers, to welcoming those seeking safety and fleeing persecution, is essential to who we are as a country. It’s part of what allows the United States to stand as a beacon of freedom and hope, and to lead the world by our example. As president, I will renew our commitment to making sure the United States of America remains a country that welcomes immigrants and refugees, and recognizes the incredible strength we draw from our diversity.
Donald Trump doesn’t understand that. For four years, he’s led an assault on immigrant communities and our values as a nation of immigrants. He has turned his back on America’s long-standing commitment to refugees, slashing admissions to a record low and tearing thousands of children from their parents’ arms at our border. He’s fanned the flames of hatred, division, and violence in our country with his racist rants – and that was before COVID-19 and the rise in anti-Asian hate crimes, fuelled in part by President Trump’s irresponsible rhetoric.
Donald Trump’s America isn’t a beacon to the world; it’s a flashing red light.
Now, we’re seeing the consequences of his failures across the board. We’re dealing with four simultaneous crises – a pandemic, the worst recession in nearly a century, racial injustice, and an onrushing climate crisis – and Donald Trump doesn’t have a plan to deal with any of them.
I do.
I’ve fought my entire career for immigrants, for small business owners, for hard-working women and men across this country, including Vietnamese Americans, who are looking for a fair shot to make a better life for their families. That’s who built this country. And that’s who I’ll fight for every day as President.
On day one, I’ll ramp up our national response to this virus and make sure that testing, treatment, and ultimately a vaccine is free and easily accessible to everyone. I won’t play favorites between states led by Democrats and states led by Republicans. This pandemic impacts everyone; we have to fight it everywhere.
I’ll get real relief out to small businesses. Trump’s corrupt recovery has funneled funds to big corporations, while systematically excluding women- and minority-owned businesses, leaving one in five mom-and-pop shops to close down. In fact, 75% of Asian-owned small businesses weren’t expected to get any first round stimulus funds at all. It’s wrong. I’ve called for guaranteeing relief to qualifying small businesses with 50 employees or fewer, so they can get through today’s crises and build back better. I’ll boost access to credit and capital long-term, with a Small Business Opportunity initiative that will draw $150 billion in public and private investment. I’ll triple the share of federal contracts that go to small disadvantaged businesses. And, I’ll work to ease the language barriers that can hold back immigrant entrepreneurs.
Through it all, my economic recovery plan will reward hard work, not just wealth. The super wealthy and big corporations will finally pay their fair share, but I won’t ask anyone earning less than $400,000 a year to pay a penny more in taxes, period. One independent analysis by economists at Moody’s found that my plan will create 7 million more jobs than the plan President Trump has proposed, and $1 trillion more in economic growth.
I’ll also protect and build on the Affordable Care Act, lowering premiums, deductibles, and prescription drug costs. My administration will also make sure critical health care information is available in more languages, including Vietnamese. I’ll triple funding for underserved public schools and make public college tuition-free for families earning less than $125,000 a year, so race, income, or zip code never determine a child’s future. I’ll give first-time homebuyers a boost with a tax credit of up to $15,000, to help families build wealth and pass it down. I’ll fight for good pay, benefits, and safe workplaces, especially for frontline workers risking their lives amid COVID-19.
This pandemic is evidence that America can’t wall itself off from the world. We have to stand with our friends and allies to maintain peace and stability. In Southeast Asia, we will restore American leadership in regional institutions like ASEAN and work with our partners to address the Chinese government’s abuses, including in the South China Sea. I’ll build on the important efforts of the Obama-Biden Administration in Vietnam, working to clear the remnants of landmines, to treat the effects of Agent Orange, to strengthen maritime security, and to stand for human rights. And I’ll revive our role as a safe haven for refugees, in line with record global need, and with our responsibility and values.
I’ve said from the start that I’m running to restore the soul of our nation, as a country of openness, opportunity, and new beginnings. As a place where everyone has a voice and every vote counts. I’ll lead on these issues, and more importantly, I’ll listen. Voting is already underway; I hope you’ll make your voice heard.
(Op-ed Vietnamese American)
(Bản dịch của Việt Báo)

88 BÌNH LUẬN

  1. Bức thư nầy không phải chính gốc . Joe Biden rất kỳ thị người Việt tỵ nạn , đã từ chối cho người Việt tỵ nạn vào Hoa Kỳ năm 1975 ai cũng biết . Bức thư nầy của nhóm người Việt cuồng Biden tự viết và đăng lên mà thôi .Nếu bức thư của Biden thì chứng tỏ Joe Biden là một tay nói dối và tráo trở thượng hạng .

  2. Ào viết gây nhiều tranh cãi nhất . Joe Biden gần 40 năm làm chính trị đã ăn bám tiền thuế của dân không biết bao nhiêu mà kể ! 8 năm làm phó TT cho ông Obama lại cấu kết với Tàu + tham ông hàng chục triệu dola để rước Tàu + vào làm tình báo , ăn cắp sở hữu trí tuệ , truyền bá tư tưởng cộng sản làm cho tuổi trẻ bị mẹ hoặc ! Năm 1975 chống người Việt tỵ nạn vào Mỹ ! Giờ nầy viết thư nịnh bợ cộng đồng người Việt để xin phiếu ! Tệ hại nhất là quỳ trước cái chết của tên tội phạm đa đen để xin phiếu đồng thời chi tiền cho đám dlv đói khát như NAMN , Chống ccc đoan , tèo để mấy thằng mất dạy đó vào đây viết bậy bạ làm hoen ốc Đàn Chim Việt .

  3. Một bằng chứng rõ ràng nhất về bản chất GIẢ HÌNH và DỐI TRÁ (Hypocrisy and Lies) của bọn điếm chánh trị gia của đảng Lừa, qua hình ảnh tên Joe Biden.
    Khi đang làm VP cho Obama, hắn được chỉ định ép buộc các trường Đại Học ở Mỹ phải dẹp bỏ tiền lệ “vô tội cho đến khi bị kết luận là có tội” (presumption of innocence) khi một người bị TỐ CÁO (Accusation) tấn công tình dục, qua luật cải tổ Title IX.
    Vậy mà đến khi bà Tara Reade, một nữ nhân viên cũ của Biden, đứng ra tố cáo Biden đã tấn công tình dục bà, có kế lại cho những người thân của bà sau khi chuyện đó xảy ra làm chứng cho bà, thì bọn TTTT, bọn đảng Lừa cùng nhau khỏa lấp sự kiện. Chưa hết, Biden vẫn thường xuyên kêu gào là “I believe you” đối với những người phụ nữ đã đứng ra tố cáo những vụ tấn công tình dục, khẳng định là những lời tố cáo của họ phải được tin là đúng sự thật, nhưng lại phủ nhận sự thật của bà Tara Reade. Bọn chúng hùa nhau tấn công ông Kavanaugh khi được đề cử vào TCPV, dữ dội bao nhiêu, thì bọn chúng lại ngưng SỦA trong trường hợp của Joe Biden. Thật lạ lùng và trùng hợp khó tin.

    • Ký giả đã từng đoạt giải Pulitzer và là người đồng sáng lập tờ báo The Intercept, ông Glenn Greenwald, vừa từ chức và ra khỏi tờ báo, chỉ vì họ đã cấm không cho ông đăng bài viết nêu lên những câu hỏi về hành vi của Biden, dựa vào những emails, và nhân chứng.
      Journalism in US is DEAD since Trump won his presidency in 2016. Bọn TTTT và đảng Lừa bị nhục nhã ê chề khi bị ông Trump vạch rõ bộ mặt thật của chúng, cho nên hùa nhau cùng “thề quyết” tiêu diệt ông Trump. Nhân dân Mỹ cũng nhìn thấy được điều đó.

      • Thưa vâng đúng vậy.
        Nên thượng viện đang vặn họng đám TTTT này đây:

        Ted Cruz rips Jack Dorsey over censorship of Post’s Hunter Biden bombshell
        By Mark Moore and Aaron Feis
        Sen. Ted Cruz teed off on Twitter CEO Jack Dorsey over the social-media giant’s censorship of The Post’s reporting on Hunter Biden, in a stunning rebuke during Wednesday’s Big Tech hearings on Capitol Hill.
        “Mr. Dorsey, who the hell elected you and put you in charge of what the media are allowed to report and what the American people are allowed to hear?” Cruz thundered at the social-media mogul. “Why do you persist in behaving as a Democratic super PAC, silencing views to the contrary of your political beliefs?”
        Dorsey, Facebook co-founder Mark Zuckerberg and Sundar Pichai, the CEO of Google parent company Alphabet, testified via live feed before the Senate Commerce Committee on topics including election security and preventing the spread of misinformation regarding the coronavirus.“ (The Epoch Times)

  4. Mỗi dân tộc có người xấu , người tốt . Mỗi dân tộc có ngươì khá thông minh , có người kém thông minh hơn người khác . Mỗi dân tộc có người có loǹg tự trong danh dự ,có người không có ít hay không có chút nào lòng tự trọng …..
    Riêng dân tộc Việt Nam có ít người tốt , có ít ngừơi thông minh , có ít người có lòng tự trọng , có ít người chiụ khó động naỏ suy nghĩ phân tićh …..
    Qua hiện tương cùông trump , có thể rút ra kết luận : người Việt Nam vĩnh viễn là môṭ dân tộc lót đường cho ngoại bang cho đến khi biết ḿât khỏi bản đồ th́ê giới . Ngay cả các cộng đồng Vịêt Nam hình thành ở các nước tân tiến phương tây có điều kiện tiếp cận nền khoa học vượt bậc , thông tin đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau … vẫn không thoát khỏi lối suy nghĩ cũ mòn , mang nặng đầu óc sùng baí lãnh tụ (cho dù tên ấy nói dối như cuội , chơi gái lúc vợ đang mang thai , chuyên môn nói tục , khoác lác ….. ) hèn hạ với quyền lực , lười suy nghĩ phân tićh , a dua ….

  5. Đạo lụât naò cũng thế . Nên loại ra và không cho vào Mỹ những đứa mang rặt đầu óc nô lệ , chỉ biết trông chờ vaò ngoại bang để mang lại tự do , dân chủ cho đất nước . Không cho vào mấy tên nào vào Mỹ làm lấy tiền mặt , trốn thúê , lợi dụng welfare … Những thành phần này có rất nhiều ở Little Saigon , khu Eden , khu Century mall …
    Tội nghiệp đất nước Mỹ phaỉ cưu mang đám dân mọi rợ , man di , không bíêt mắc cở , toàn xin welfare , xin tiền SSI … Thiết nghĩ nên tống cổ thành phần này về Việt Nam để cho c̣ộng sản nó xử lý

    • Xuỵt xuỵt..

      Cứt mới ỉa còn nóng này chó.
      Đớp miếng đi rồi sủa tiếp cho hăng.

      Xuỵt xuỵt….

      Ngoan nào, đừng cắn

    • NAMN cs ở Mỹ không vậy ? Hay Nó mới được điều qua là DLV ở hang L/S SF?
      Người VN cũng như moị người trên thế giói ,kể cả bọn cs tụi bây,và ngay cả người Mỹ dân ghèo hay đại tư bản triệu phú hay tỷ phú như Trump hay như nhà triệuphú mới đây báo chí cho biết đã tìm mọi cách đẻ trốn thuế 2 tỷ ?. Đi làm tiền mặt (là những người đơ lậu (Mể) còn thì phãi tr ả băng tiền mặt và chi phiếu,vì người chủ cung không muốn bị ra tòa .Không ai không khai thuế vì nghỉ đến ,có đóng thuế thì sau này mới có cp cung cấp dịch vụ ,trả lại phần nào thuế cho mình .Những tên tỷ phú thì bỏ tiền ra làm từ thiện đẻ được giảm thuế hay miển thuế.(hợp lý ,đúng luật)Như Trump khai lổ là ,bankcrupcy nên Không đóng thuwees Một TNS có hun hạp làm ăn bên TC nên đóng thuế qua tiền lương của mình và đóng thuế thu nhạp chưa bằng thư ký của ông ta.Sở dỉ ta biết điều này là khi bị bại lộ
      Cho nên cái com của NAMN chỉ là cai com của 01 DLV /VC ,chỉ biết chưởi những người cuồng Trump ,đẻ ấy cớ chưởi ngời TNCS ,những người đả từng chiến đấu vói cs ,đã ở tù và đã mất mát nhiều . Nhưng qua xứ sỏ mới họ không quên quê hương dưới dách đô hộ tàn bạo của CS, Họ làm trọn bổn phan cho quê hương của họ và quê hương định cư !Còn ăn welfare không phải dể ,hơn nữa đó là bất đắc dỉ ,không đủ sống (nay ăn bánh mì không cũng không đủ) họ bị bệnh trong lúc bị vc cầm tù ,,,,>Và không phải ch có VN mà tất cả mọi người kể cả Mỹ đều được cp trợ cấp đẻ sống nếu họ bị thương tật ,bị bệnh hoan không đi làm được và tiền hưu chưa đủ nuôi sống họ .
      Cho nên NAMN không phải cú theo cái điêu đó chưởi VNCG cũng như chưởi những nguời ‘cuông Trump dẻ kich thích bọn DLV chươi nhau chưởi cả VNCH /CC….NAMN còn đọc hơn nữa là Nó kích thích ,làm cái bung xung cho bọn chúng chươi nhau và đem cha ông ra chưởi gây chia rẻ trầm trọng trong CĐTNCSVN. NAMN đung là tên VC giúp cho những tên khác có cớ đẻ tiếp tục chưởi người TNCC nhất là những người từng chiến dâu với cs và đã ở tù,theo lệnh của Tô Lâm hay Nguyễn Thanh Sơn

  6. Kể cũng lạ, bọn “nhận tiền nước ngoài, đặc biệt là từ Tàu cộng” rất nhiều nhằm mục đích phá hoại và ăn cắp tài sản trí tuệ của Mỹ, mà sao không thấy, không nghe một hành động nào của các TT Mỹ trước ông Trump chiến tranh??? Từ bọn Giáo sư, trí thức của những trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ, đám TTTT, các quỹ đầu tư của Mỹ, bọn điếm chánh trị gia của đảng Lừa, bọn minh tinh tài tử HollyWEED, bọn chơi thể thao,…đều có nhận tiền của bọn Tàu cộng để tuyên truyền hoặc làm việc cho chúng, nhưng Mỹ đã bịt mắt và bịt tai không có một chút phản ứng gì, mãi cho đến khi ông Trump làm TT. Tại sao??? Những hành động của chính quyền Trump đối với bọn kể trên, tại sao không thể mở mắt bọn thích Chùi Đít Lừa nhể??? Đúng là NGU như con Lừa, một bọn Ngu Lâu Dốt Bền.

    • FBI điều ta chính xác rồi mới công bố.
      Chính phủ nào cũng biét vì họ được FBI b/c .
      Và hôm nay mới có tai liêu điều tra chính xác họ công bố cho mọi người biết (chớ trước đó cho dân biết thì tụi gián điệp chúng cũng biết .Chúng tìm cách “tẩu” và có thể làm cách khác.
      Cho nên chuyện này chẳng có gì lạ,hảy để cho kẻ đang cầm quyên và có trách nhiệm họ làm việc.
      Đừng bói chuyện gây chia rẻ của CS . Mỹ chẳng ai dọc ,ai thèm nghe. Và VN cũng khong phải ái cũng đọc ĐCV…
      Tin sáng nay.FBI cho biết là có chứng có NGA (hackers) phá b/c Mỹ ,Nhưng khi FBI đã biết thì đã có biện pháp chận lại….:
      ĐÚNG LÀ NGU NHƯ CON LỪA,MỘT tên NGU LÂU DỐT BỀN”

      Phản hồi

  7. Lá thư của Joe China viết cho CĐVNHN là một bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy hắn và bọn đảng Lừa đã sở hữu môn công phu “Đánh tráo Sự Thật” (Substitution) lên đến mức tuyệt đỉnh, một cách trâng tráo. Thượng viện đã gởi ra những bản sao lưu trữ kết quả những lần bỏ phiếu xác nhận Joe Biden đã cùng với đồng bọn đảng Lừa ngăn cấm Mỹ viện trợ cho VNCH và ngăn chặn không cho người VN được tị nạn ở Mỹ.
    Nay lại thêm bằng chứng về sự liên hệ của gia đình Biden với bọn Tàu cộng, khiến cho nhiều người đã bỏ phiếu sớm bầu cho Joe China đang tìm cách sửa lại lỗi sai đó. Một khi Biden đã có liên hệ mờ ám làm ăn giao dịch với bọn Tàu cộng KHI ĐANG ĐƯƠNG CHỨC, thì bọn Tàu cộng đã nắm được tẩy của Biden rồi, thử hỏi Biden làm sao dám chống Tàu???? Chỉ có những người BẠI NÃO, thích Chùi Đít Lừa, mới tin và ủng hộ cho Biden và đảng Lừa của hắn.

    • Ồ, lần này boác không nói phét, nhưng boác sai. Đúng là Bai Đần hung hăng chống chiến tranh VN và dĩ nhiên phản đối quân viện cho VNCH giống như 60% dân Mỹ thời 1972-1975. Nhưng khi bỏ phiếu ở Quốc Hội, lão không chống việc nhận Việt tỵ nạn. Mấy tháng nay, mấy đứa đàn em thất học của bác nói đi nói lại điều bố láo là Biden chống việc nhận tỵ nạn, cháu chẳng thèm lên tiếng. Nhưng boác sai thì cháu góp ý.

      Bác đánh vô Google search chữ Indochina Migration and Refugee Assistance Act là sẽ mò ra. Hoặc vô thẳng website của Quốc Hội, tìm một hồi sẽ thấy ngay hồ sơ bỏ phiếu. Cháu không muốn làm link, vì phải đợi ĐCV review một hai ngày. Tóm tắt như sau.

      Khi CS bắc việt mới chiếm Sài Gòn, thì ngày 7 tháng 5, 1975, dân biểu đảng Dân Chủ tên Peter Rodino đệ trình một dự luật vừa chấp thuận nhận những người tỵ nạn từ ba nước Việt Miên Lào, và kèm theo ngân khoản để giúp họ định cư ở Mỹ.

      Biden mới đầu tuyên bố rằng lão chống đối việc nhận tị nạn. Nhưng thấy đàn anh Ted Kennedy đã ủng hộ việc nhận tỵ nạn thì không dám chống nữa. Biden hồi đó là em út, sợ đàn anh Kennedy một phép.

      Tại Hạ Viện, số phiếu thông qua với tỷ số áp đảo là 381-31. Hầu hết các dân biểu CH lẫn DC đều bỏ phiếu hỗ trợ Việt tỵ nạn.

      Lên đến thượng viện, có 77 nghị sĩ bỏ phiếu “Yes” thông qua đạo luật. Có 2 nghị sĩ chống lại, họ đều thuộc đảng Cộng Hòa. Hai nghị sĩ đảng CH này cho rằng người Việt sẽ không thích nghi được đời sống Mỹ. Không có nghị sĩ Dân Chủ nào chống lại dự luật này. Có 5 nghị sĩ CH và 14 nghị sĩ DC, trong đó có Joe Biden không bỏ phiếu (người mình hay gọi là bỏ phiếu trắng).

      Như vậy Biden nói rằng lão hỗ trợ người Việt tỵ nạn là nói bố láo. Bởi vì lão không bỏ phiếu YES, lão chỉ không chống lại. Và nói rằng hắn chống lại dự luật nhận người Việt tỵ nạn cũng là nói bố láo, bởi vì lão không bỏ phiếu NO để chống lại. Hồ sơ Quốc Hội còn rành rành ra đấy.

      Tổng thống Ford ký thành đạo luật HR 6755 (94th): Indochina Migration and Refugee Assistance Act.

      • Thằng chó này sủa lung tung:
        “Biden mới đầu chống …..thì không dám chống”
        Rồi
        “Nói biden chống là bố láo, bố khỉ …”

        Trên cùng 1 còm mà dám ăn cứt tỉnh bơ vậy mà mày nhận mày là người được sao ?

        Tao chú thích thêm :
        Chúng ta đánh giá con người bằng ý kiến, chủ ý của chính người đó. Không phải là ý của người đó khi bị tác động. Nhất là bị tác động bởi danh lợi, tiền bạc, hối lộ tình dục, sợ thế lực nào đó, vì lúc đó họ đã trở thành người khác chứ ko phải chính họ.
        Joe Biden là thằng tàn ác phản đối nhận người Việt tỵ nạn là sự thật.

        Nhớ cho kỷ câu này tao ko nói cho lũ chó mặt người cho chúng bây khỏi “nhẩy cẩng” lên nhá

        • Dân tộc nào cũng có thành phần cuồng tín, cuồng lãnh tụ, thường là cặn bã xã hội. Stalin, Mao, Hồ, Polpot đều có những kẻ tôn thờ, sẵn sàng lăn xả vào những người dám đả kích lãnh tụ của chúng. Trên diễn đàn này cũng có vài tên cuồng Trump. Khi ai đụng đến Trump là chúng mất hết nhân tính, bản tính súc vật trỗi dậy, những gì cha mẹ thầy cô dạy bỗng quên hết, chỉ điên cuồng bảo vệ lãnh tụ. Chim le le, chim bìm bịp, bác hồ lại nói phét, láo như vẹm, láo và ngu như vẹm chỉ là một đứa. Thấy ai đụng đến thượng đế Trump của nó là nó điên tiết, mồm miệng phun ra đầy cứt đái vào người đó. Nhưng thật ra trình độ thô bỉ của nó cũng rất giới hạn như não bộ của nó, quanh đi quẩn lại chỉ điệp khúc phun cứt. Mày phun cứt bằng miệng mày nữa đi.

          • NÓ ĐỌC KHÔNG HIỂU ! TỘI NGHIÊP NÓ’ !!
            Thông “cởm” thôi !

        • MI là cai “đinh’ mà đòi đánh giá người ta..lại còn “đánh giá băng ý kiến chủ ý của chính người đó’ Vậy ismi là thằng CS rồi mới có màn đánh giá “ý kiến” ,nhất là soi mói “chủ ý” của người khác đẻ b/c ,đẻ chụp mủ phải không ?
          Trăm người trăm ý chẳng ai tác động ai như VC chỉ 01 ý của cấp trên là cứ nhai đi nhai lại như các bài viết trên bao hay những bài nói chuyện trên đài phat thanh truyền hình ….bài nào cung cung một gióng điêu !
          “Nhất là bị tác động bởi DANH LỢI TIỀN BẠC,HỐI LỘ TÌNH DỤC SỢ THẾ LỤC NÀO ĐÓ, , vì lúc đó họ đã trở thành NGƯỜ KHÁC chứ ko phải CHÍNH họ.”
          HIỆN NGUYÊN HÌNH CON MA CS rồi còn gì!

          • Thôi đi..béc ơi!
            Không bỏ phiếu tức không đồng ý, mà không đồng ý tức là chống lại.
            Bác thật là giỏi ngụy biện.

  8. Móa, xem tới đây buồn cười muốn xỉu.
    Có thằng cũng tự nghĩ bản thân nó dữ dằn, lên đây đấu qua đấu lại thì sanh ra cay cú đến độ gần đứt gân máu mà chết.

    Íu còn bày đặt ra gió, tao gọi chim tới địch vào mặt phát là bật ngữa

  9. Tôi gởi lại đây trích đoạn nhận xét của một còm sĩ về PTT Joe Biden:

    Trích: Ngày nay, với tuổi đời chồng chất, đến tháng 11 này là chẵn 78 tuổi, Biden đã cho thấy sự thoái hoá của trí óc một cách trầm trọng. Có thể nói từ đầu năm đến nay trên youtube đã có rất nhiều video clips về việc nói năng vấp váp, quên trước, quên sau. Trong một cuộc họp báo, ngay cả câu “We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal” trong Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ mà ông ta, chính trị gia chuyên nghiệp trên 45 năm, cũng không thể lập lại cho gẫy gọn mà thay vào đó với câu “We hold these truths to be self-evident, that … that … you know the thing …” Quý vị thử vào Google để tìm video với câu “Joe Biden gaffe” thì sẽ thấy ông này ngọng đủ kiểu. Bởi vậy ông Biden càng ít xuất hiện thì càng tốt. (Ngưng trích)

    Và dưới đây là ý kiến của Dân Nam tôi :

    Tình hình hỗn loạn ở Mỹ do phong trào BLM và bọn thiên tả nổi lên đập phá, cướp của giết người trong khi đó Biden chỉ biết quỳ xuống vái lạy cầu xin bọn cướp. Một TT mà yếu hèn như vậy làm sau đủ khả năng bảo vệ dân và nước khi cần.

    Ngoài ra chúng ta thử nghĩ :

    Chọn phụ nữ, bà Kamala Harris, làm phó có lợi hay có hại?

    – Có lợi thu hút lá phiếu giới nữ. Nhưng bất lợi vì bà Kamala Harris không là gốc Phi chánh tông, rất có thể mất phiếu của dân gốc Phi.

    Do đó lợi chưa chắc nhưng hại rõ ràng qua 9 điểm sau:

    (1) Dân Mỹ có sẵn sàng chấp nhận một nữ Tổng thống chưa? Lý do Joe Biden già yếu, trí nhớ bắt đầu có vấn đề, nói lắp bắp, quên trước quên sau. Sức khỏe và tinh thần kém … rất có thể khó làm xong một nhiệm kỳ. Vì vậy nếu ông Biden ốm đau phải tạm ngưng vai trò TT thì bà Kamala Harris phải thay ông ấy giữ quyền TT.

    (2) Đại khối dân Mỹ da trắng có sẵn sàng chấp nhận phụ nữ gốc Á – Phi làm TT trong tương lai khi Biden có vấn đề sức khỏe?

    (3) Sau 8 năm cầm quyền của Obama, nước Mỹ tàng tàng, suy yếu, kinh tế xuống dốc … bị Tàu lấn lướt mọi lãnh vực.

    (4) Trước và ngay sau bầu cử, bà Hillary Clinton đạt mức thăm dò và số phiếu phổ thông cao hơn ông Trump, nhưng vẫn thất cử, đủ cho thấy dân Mỹ chưa sẵn sàng chấp nhận có nữ Tổng Thống .

    (5) Ngoài ra, lịch sử Mỹ chỉ xảy ra ba lần Tổng Thống một nhiệm kỳ. George HW Bush (Bush cha) là TT một nhiệm kỳ cuối cùng năm 1993 . Từ đó đến nay tất cả TT đều tái cử.

    (6) 16 năm cầm quyền của phe Dân chủ – Clinton & Obama – thân Tàu đã giúp Tàu tiến lên đẩy lùi Mỹ. Vì vậy Cử tri đoàn quyết định trao quyền cho Cộng Hòa để TT Trump mở chiến dịch chống Tàu, giúp cho nước Mỹ “Great Again”. Mục tiêu đó đã và đang mang lại kết quả tốt nhưng chưa xong , cho nên cơ hội tái cử của TT Trump vẫn cao đủ để ông ấy tiếp tục nhiệm kỳ hai.

    (7) Trận Đại dịch vi khuẩn Tàu cộng làm cho Mỹ và Thế giới suy yếu, giúp dân Mỹ da trắng nhận ra đại họa cs da vàng . Chỉ có TT Trump và Đảng Cộng hòa mới đủ sức đối đầu với Tập Cận Bình và Trung cộng.

    (8) Từ sau ngày TT Dắc cử và mở cuộc thương chiến, báo chí truyền thông liên tục đưa tin những công ty đa quốc đã liên tục rút khỏi Tàu, chuyển về Mỹ hoặc các nước khác. Dân Mỹ và Thế giới có thêm việc làm. Dân Tàu sẽ thất nghiệp dài dài, nội loạn sẽ xảy ra đẩy Tạp và Tàu cộng xuống hố .

    (9) Vì Đại họa cộng sản da vàng, sau hai nhiệm kỳ của TT Trump, chắc chắn dân Mỹ sẽ tiếp tục bầu cho ông Mike Pence làm Tổng thống để ông ấy tiếp nối lộ trình của Trump là giựt sập cộng sản Á châu. Chấm dứt đại họa cộng sản cho Mỹ và Thế giới nói chung.

  10. lấy 01 câu văn của người khác rôi sữa lại theo cái suy nghỉ bênh hoạn điên rồ của mình thì RẤT là mất dạy CHỈ CÓ BỌN CS (xưa là phong kiến ) mới làm vậy đẻ kết tội nguời viết theo cái ý NGU XUẨN nhất . Nó là DLV hay chính Nó là bọn làm việc ở LS hay SQ VC ở Mỹ hay Nó đang làm việc trong cái đoàn quân cờ Đỏ (hồngg vệ binh) của Tô Lâm hay DLV (LL47)?
    Thằng này sửa lại câu viết của HLT và tự khẳng định “Đó chính là lập luận của bọn Tàu cộng đã …” Sao Nó biết HAY vậy? Có phải nó được day dỏ theotài liệu của bộ chính trị CSVN không ?”

    • Hahaha…..Đúng là Ngu như cu teo…Cu teo cứ đi hỏi bọn Việt Cộng xem có đứa nào dám nhắc đến lịch sử chống Tàu hàng ngàn năm của dân VN hay không?? Ngay cả trận chiến ở biên giới Viêt-Tàu ở miền Bắc năm 1979, chúng nó còn không dám làm bia mộ cho lính Việt Cộng tử trận. Trái lại, bọn chúng đưa ra luận điệu hòa giải, nhìn vào Đại Cục để bắt tay với Tàu cộng, đem 16 chữ vàng, 4 tốt mang lên bàn thờ để chúng quỳ lạy khấn vái ngày đêm cầu cho đảng Cướp Sạch VN luôn được bình an. Boác nói thế, có đúng không???
      Chưa hết, bọn Việt Cộng còn ra lệnh cho đám DLV của chúng dụ dỗ hòa giải với NVHN, cũng dùng cùng một luận điệu như con hồlytinh kia. Chuyện năm 75 qua lâu rồi, sau bao năm, tâm lý đã thay đổi….v.v.

      Người VN nên giữ mối thù dai dẳng càng lâu càng tốt. Sau hàng ngàn năm cũng không được quên, nhờ vậy mà VN ta đã có Ngô Quyền giết quân Đông Hán, mang độc lập về cho VN sau hàng ngàn năm bị Tàu đô hộ, quên rồi hở con??? Chúng ta cũng sẽ không quên tội ác của bọn Việt Cộng và đám tay sai, nếu mai sau bọn chúng bị lật đổ. Đem chúng ra bắt….dựa cột tất tần tật….Nhớ nghen, bà con.

      • Cai đầu của LELE cung có lẻ nhỉnh hơn đầu CU một chút và được “ráo rục ‘ trong chế độ “ưu vịt” gồm toàn “anh hùng ” và “đỉnh cao trí tệ loài người (ngợm) nên mở mỏm ra là “hót” cứt cút,cứt” …Hò nghệ hay hồ dâm nằm trong WC Ba đình cũng phải cựa quậy….ấm ức :có đưa đưa món ngon “hẩu xực ” của “hồ cá tra” ra mời …Hót suốt buổi không ngưng nghỉ quảng cáo “món ngon “đăc sản” hà lội xhcn” khiến mọi người trên DCV bjt mủi chạy xa….Lê Dủn trong dịp tết VN đã cung đoàn ĐB ngụy quyền tới “tham quan ” khu “bảo quản kít” khen THƠM và sạch sẻ.,tặng huân chương anh hùng ‘ cho người “bảo quản kít” sạch sẻ .ngon lành ….
        Thế nào cũng tặng cho lele tấm bằng đặc biết làm bằng đặc sản “Kít’ đẻ treo giữa nhà hoặc nơi “quan trọng nhất ,như bàn thờ ‘cu Hồ Dâm (hồ Quang/Hồ Nghệ .hay…….) cho con cháu lele hảnh diện …(và đòng loại “thơm lây”.)
        “Xuỵt xuỵt” im lặng cho lele nghỉ ra câu kéo hay hơn nhé các đ/chí “CHIM” thân mến.!

        • Tao cũng dành tý thgian để thay thằng cha mày dạy cho mày.
          Ko đưa cứt ra thì làm sao dụ được chó xuất hiện. Lũ chó mặt người núp sâu trốn kỷ trong bộ dạng người, làm sao nhận ra ?
          Lúc trước tao viết cả bài dài ra tụi chó mặt người đọc đéo hiểu nên đéo để ý. Sau này biết rồi tao nhét tý cứt vào giữa bài thì y sì lũ chó mặt người chộp ngay lấy bãi cứt. Còn những thứ còn lại ko dính cứt chó bỏ qua hết. Khơ khờ khờ.

          Sau này tao bỏ hết lun chỉ để lại toàn cứt thì ohhooho chó mặt người như mày nhào vào chộp ngay. Nhờ thế tao cho mọi người thấy chó mặt người thèm cứt đến cỡ nào. Khớ khớ khớ.

          Ai gắn bảng hiệu, chụp mũ gì tao kệ mẹ. Có điều tao cảm thấy sướng là 3 chiện: nói lên sự thật, lật tẩy dối trá ở đây. Chiện thứ 3 là thành quả tao cũng ko ngờ tới: bắt được bọn cs chửi cs. Khở khở khở.
          Đụ mẹ ban nghiên cứu nói láo cả tháng mới ra được trò nì nhểy ? Ngu quá đi
          Tao địch cho phát là bật ngữa

  11. Bọn cuồng lừa điên khùng đến mức bợ đến cái đít quần bốc mùi của Biden. Chuyện hunter xì ke, dâm dục, ăn hối lộ ….thành ra tội phạm quốc tế chỉ là “rác rưởi”. Trích cái laptop của con trai tôi chỉ là rác rưởi”.

    Hôm qua, Biden trong lúc đăng đàn đã nói rất lớn ” những người ủng hộ Trump là rác rưởi xã hội”. Cái này thì con nấm nờ học tập rất kỷ.

    Joe Biden là thằng mất dạy đã rõ. Có 1 số thằng nói tiếng Việt vẫn thờ Joe. Bỏ qua việc chúng là bọn ăn tiền cộng sản nói láo thì đây là HỘI CHỨNG SÙNG BÁI Joe Biden của người Việt.

    Chưa bao giờ nước Mỹ lại phân hóa và chia rẽ trầm trọng như trong 4 năm qua, kể từ khi Donald Trump (DT) bước chân vào ngôi nhà trắng và nắm vận mệnh quốc gia Hoa Kỳ. Chính sách di trú của ông đã làm hạn chế tội phạm tràn vào Mỹ bị xuyên tạc bởi Joe là làm bao gia đình ly tán, vợ lìa chồng, cha xa con. Sự kỳ thị mầu da đã tạo sự hỗn loạn, giết nhau trên đường phố giữa phe ủng hộ Trump bato vệ an ninh xã hội và phe chống đối black lives matter đốt nhà cướp của. Việc vu khống cảnh sát da trắng chẹn cổ đến chết thường dân da đen vô tội vạ đã tạo ra những cuộc biểu tình gây thiệt hại cho các cơ sở thương mại. Dịch Covid-19 cướp đi mạng sống của hơn 200,000 bệnh nhân một cách oan uổng. Chung quy cũng chỉ vì người lãnh đạo quốc gia bị đảng đối lập liên tục công kích: kém khả năng, thiếu kinh nghiệm. Ấy thế mà vẫn có nhiều người tôn sùng Joe Biden trong đó có cả một số người Việt chúng ta, thậm chí còn coi ông như người hùng của thế kỷ, một vị cứu tinh của đất nước Hoa Kỳ hay một vị giáo chủ tối cao, có quyền năng biến người chết sống lại. Nào, bây giờ chúng ta hãy thử cùng nhau tìm hiểu nguyên do nào đã khiến nhiều người Mỹ gốc Việt lại sùng bái ông ta còn hơn các đảng viên Cộng Sản Việt Nam (CSVN) sùng bái Hồ Chí Minh (HCM).

    • TT 45th la nguoi TT ky thi chung toc cho nen moi mang lai dat nuoc MY bi chia re tram trong trong lich su. Boi vi Ong ta khong chiu ket an “supremacist” – He supports them. ” Dịch Covid-19 cướp đi mạng sống của hơn 200,000 bệnh nhân một cách oan uổng.” Neu TT 45th keu goi mang mask from beginning thi it’s not getting worse. EVEN when he got it, he even said ” not to let covid dominates your life” ..etc. He is a crazy stupid As..whole!

      • Ko lên án ko phải là ủng hộ. Mày lấy cái ngu này ở bọn Việt cộng à ?
        Chia rẽ là do hành động khủng bố của antifa và blm. Joe lú ủng hộ bọn khủng bố này nghe con chó.

        Not wearing mask from beginning caused the deaths of 200k american chỈ là 1 thuyết âm mưu ngu xuẩn ngớ ngẩn của bọn cuồng lừa. Nào đưa dẫn chứng chứng minh đi con lừa ?

        Đụ mẹ mày vào đây thèm cứt hả chó ?

  12. Nay tại các nơi Trump vận động, người ta kéo tới đông nghẹt trong khi tại các nơi Bí đen vận động chỉ lưa thưa tơ liễu buông mành có zăm ba người
    Tới ngày 3/11 này, khi Trump đè bẹp Biden thì không biết các con thờ Lừa đau khổ như thế nào đây

    • Bạn nói quá, tui đếm chỗ Biden cũng được ba bốn chục người.
      Trump vận động có hàng ngàn người. Đếm không nỗi luôn.
      Cả nơi O bà má vận động dùm Bi cũng vắng teo. Nhưng báo chí thiên tả vẫn kêu um sùm Biden dẫn trước …một đống điểm.

      • Dẫn trước một số điểm và việc đi nghe Biden nói chuyện là khác.
        Cố thể sợ lây nhiểm Covid19,nên ở nhà bỏ phiếu qua bưu điện là an toàn nhất là viruscorona được báo là đang phát triển rất mạnh (đợt 2). Dân chúng vào cosco mua da dụng nhiều hơn đợt 1.
        Đém tại hiện trường hay đếm trên màn ảnh TiVI?

        • Dẫn điểm số khác với đi nghe vận động tranh cử ở chổ dẫn diểm thì ko ai kiểm tra được, muốn nói sao lại chả được.
          Còn đi nghe vận động tranh cử thì làm giả thế nào được.
          2 thứ này khác nhau là chắc chắn rồi

          Đụ mẹ lũ cuồng lừa càng lúc càng ngu. Tao địch vào mặt cho phát là bật ngữa.

  13. Trump gọi chung giới truyền thông Mỹ không ủng hộ mình đều là fack New . Bởi thế những Bloger Việt tại Mỹ lại khoái đăng những hình ảnh và tin giả hơn cả Mỹ .

    Ông Nguyễn tiến Hưng cố vấn cho ông Thiệu chính mình không đưa ra nguồn tin Biden không nhận người tị nạn 75 . Nhiều nhà báo VN kỳ cựu tại Mỹ cũng đã xác nhận bằng những tư liệu đáng tin cùng xác nhận nguồn tin trên là giả tạo .

    Nhưng tại sao Biden lại Viết thư cho người Mỹ gốc Việt khi cận kề ngày bầu cử , dù biết rằng số phiếu người Việt chỉ đạt tỷ lệ 1% ? Cũng không lên tiếng chống cộng sản VN theo đúng tinh thần của người Việt tị nạn CS ?

    Rõ ràng Biden muốn nhắc nhở khéo cho Cộng đồng VN tại Mỹ . Người Việt với Quốc tịch Mỹ phải có trách nhiệm và bổn phận của một công dân Mỹ là chính . Muốn chống cộng sản VN trước hết phải tuân theo luật pháp hiện nay của Mỹ !

    Người Việt vượt biên hầu hết trước tiên đều thuộc diện tị nạn bất hợp pháp giống như hoàn cảnh của những người tị nạn bất hợp pháp hiện nay tại Mỹ , ngoại trừ thành phần theo diện HO .

    Có nhiều người Việt vượt biên đã không nhận thức , thiếu sự đồng cảm đã vội vàng chê bai và lên án cái gọi “ Di dân bất hợp pháp “ . Đây chính là một tội lỗi về mặt đạo Đức không thể chấp nhận .

    Bà Đệ nhất phu nhân Trump có thể có được Quốc tịch Mỹ sau nhiều người Mỹ gốc Việt , Bà cũng chỉ là người tị nạn CS sau khi chế độ CS Đông Âu tan rã . Cho dù bà không giống chúng ta tị nạn , bà đi đoàn tụ . Nhưng bà đã khôn lớn và trưởng thành trong xã hội Cọng sản , có bao giờ chúng ta nghe bà nhắc đến và phê phán hai từ “ Cộng Sản “ ?

    Tại sao mình phải nhắc đến chuyện Biden 75 , Tị nạn bất hợp pháp , Bà Trump đoàn tụ . Chỉ vì những chuyện này nó ảnh hưởng đến cuộc bầu cử sắp đến . Bênh Trump và chống Biden dẫn đến chống Mỹ quá đà đang phá hoại tinh thần Tự do và Dân chủ của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ .

    Có biết bao người Việt thành công tại Mỹ , hô hào chống cộng nhưng hôm nay đón gió trở cờ . Về VN thì xum xoe ,tung hô Cọng Sản , qua lại Mỹ thì ủng hộ Trump chỉ vì đường lối Bộ ngoại giao Hoa Kỳ trong hoàn cảnh chống Trung cộng muốn lôi kéo CSVN . Chính thành phần này thích hợp cho csvn thực hiện nghị quyết 36 tích cực nhất , nhằm chia rẽ cộng đồng tị nạn CS VN Hải ngoại .

    Riêng chuyện Trump và Biden , ai thắng ai thua hôm nay đã quá rõ . Truyền thông HK không muốn xác nhận . Nhưng chính Trump , Thế giới , ba cơ quan Hành pháp lập pháp & tư pháp Mỹ , cả Putin cùng các cựu Tổng Thống Mỹ còn sống cũng đã ngầm xác nhận . Chẳng qua vì bênh và chống , người Việt có chút đầu óc suy nghĩ , chẳng có chút lợi Lộc gì , thì lại không dám thừa nhận .

    Quả là chẳng có cái dại nào hơn cái dại nào !!!! Tất cả đều cùng dại trong thân phận tị nạn oái ăm này .

  14. 1. Ông Biden không con minh mẫn nữa, ông ta lẫn và lẩn thẩn không còn thích hợp với vai trò tổng thống 1 cường quốc. Đi tranh cử với Trump mà gọi lộn Trump là George Bush, Edison là nhà sáng ra bóng đèn giây tóc nhưng Biden nói tác giả là một người đa đen, Biden đề nghị cảnh sát nên bắn vào chân các hung phạm dù chúng có mang vũ khí, nói sai các con vố về các dữ kiện để Ủy ban tranh cử của Biden phải đính chính sau…
    2. Trong 8 năm làm phó cho Obama, Biden rất hiền lành dễ bảo. Không làm được gì cho cộng đồng đa màu và VN. Ông ta chống lại vụ việc Seal 6 tấn công giết chùm khủng bố Hồi giáo.
    3. Nay cần phiếu bầu, phe nhóm của ông ta bày mưu hiến kế viết thư cho cộng đồng VN chứ Ông ta thương yêu gì mình.

    4. Ở Mỹ tay làm hàm nhai tay quai miệng trễ. Báo chí từ mấy chục năm nay rêu rao mê đi ke& mê đi kết sắp bị cắt thế này thế nọ mà có thấy gì đâu. Cắt thì nhà thương, nhà thuốc, bác sĩ đói trước. Mấy năm nay tiền mê đi ke của tôi tăng mỗi năm .

    5. Ai ưa Biden, Obama,Hillary Clinton, AOC, Pelosi… thì bầu cho Biden.
    Ai thích Trump thì bầu cho Trump-Pence.
    Nước Mỹ trước sau gì cũng là một quốc gia có đủ màu da sống chung nhau. Điều quan trọng là mỗi cá nhân cần đóng góp cho đất nước mình đang sống , tránh không ăn bám chinh phủ và không ủng hộ phe nhóm mị dân nghèo muốn mang CNXH vào Mỹ.

  15. Anh tudo.com cố gắng cãi loanh quanh với tôi ở phía dưới và cho rằng tất cả là fake news nghe tội nghiệp quá. Chả lẽ anh lại nghĩ bức tường biên giới đã xây xong? Bệnh COVID19 không lây, không cần đeo mặt nạ? Anh ra đường có đeo mask không hay bắt chước cụ Trump? Mỹ không có vài triệu người mắc bệnh và vài trăm ngàn người chết? Năm nay 2020, budget không bị thiếu hụt 3.1 ngàn tỷ? Dưới thời Bill Clinton không thặng dư ngân sách 2 năm liền, tổng cộng trên 300 tỷ như tôi đã viết? Đầu óc anh vẫn… thông minh như mọi khi hehehe.

    Đầu tháng 9, ông Trump ra thông báo có 235 cựu sĩ quan và vài tướng lãnh lên tiếng ủng hộ Trump, và cho rằng Biden sẽ “đưa nước Mỹ theo chủ nghĩa Marxist”

    Như chúng ta đã quen thuộc với chính trị Hoa Kỳ, giới quân đội luôn luôn ủng hộ các tổng thống Cộng Hòa nhiều hơn tổng thống đảng Dân Chủ. Vì đảng Cộng Hòa chủ trương phải có quân đội hùng mạnh, mua sắm võ khí tối tân, sẵn sàng dùng võ lực để giải quyết vấn đề.

    Nhưng chuyện khá lạ là sau khi Trump tuyên bố có 235 cựu sĩ quan và tướng lãnh ủng hộ ông, lập tức có bản tuyên bố của 480 người trong quân đội hay từng làm việc trong ngành an ninh quốc gia lên tiếng phải loại Trump trong cuộc bầu cử này và họ ủng hộ Biden. Đối với họ, Trump gây nguy hại cho an ninh quốc gia Mỹ.

    Đứng đầu nhóm 480 người “loại Trump” là đại tướng Selva, vừa từ chức sau 2 năm giữ chức phó chủ tịch hội đồng liên quân (Vice chairman of Joint Chiefs of Staff) do Trump bổ nhiệm. Ngoài ra có các cựu bộ trưởng quốc phòng như Ash Carter, Chuck Hagel, Leon Panetta, William Cohen, và William Perry. Những người này không gây ngạc nhiên vì họ được các tổng thống Dân Chủ bổ nhiệm (mặc dù William Cohen, Chuck Hagel thuộc đảng Cộng Hòa). Nhưng ngoài các ông cựu bộ trưởng này, phần còn lại thuộc thành phần “không đảng phái” có tới 22 đại tướng, 38 trung tướng. Còn lại là cựu quan chức thượng thặng trong ngành an ninh quốc gia. Ngoài ra còn các tướng lãnh tự nhận mình là đảng Cộng Hòa như Sean O’keefe, Eric Elderman, và Richard Armitage.

    (Chuyện phụ và nhỏ: Có ai nhớ Richard Armitage không nhể? Ổng là là thứ trưởng bộ quốc phòng dưới thời Reagan. Trước đó nữa, Armitage từng phục vụ ở Việt Nam với chức đại úy hải quân. Nói tiếng Việt rành rẽ và có tên Việt là “Trần Văn Phú”, Armitage từng là bạn thân của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh. Và ông Minh đã nhờ Armitage này (hoặc dựa hơi ông ta) để tìm đường về Thái Lan rồi trở lại hoạt động trong nước. Armitage giải thích, tôi là hải quân mà thánh tổ hải quân VN là Trần Hưng Đạo nên tôi lấy họ Trần, Văn là tên lót thông thường, và Richard là “giàu” thì tôi lấy tên là Phú, Trần Văn Phú là đúng quá rồi)

    Vài con bò biết nói tiếng Việt sẽ lảm nhảm “đảng Dân Chủ trả tiền cho họ”.

    Hãy coi trong defensenews dot com

    • Ok, vậy để khỏi “loanh quanh” thì như thế này nhé:

      1-tiền đâu xây bức tường? khi đa số hạ viện là DC nắm ngân sách không chịu chi vì muốn lấy phiếu dân gốc Latino ở Nam Mỹ.

      2-khi Virus Vũ Hán vừa chớm phát thì đã có 435 ngàn dân Tàu đi du lịch (hay theo lệnh Bắc Kinh?) đang rải rác ở khắp 50 tiểu bang của Mỹ, dù Mỹ chỉ bị nhiễm một hai ca và ông Trump đã ra lệnh cấm dân Tàu hồi đầu tháng giêng thì bị DC kết tội kỳ thị.
      Và khoảng 400 ngàn dân Tàu khác cũng đã ở các quốc gia Âu châu như Anh, ý, Pháp, Tây Ban Nha…Còn tất cả mấy Masks thì còn đang ở bên…Tàu! Và nên nhớ đường lây lan chính là sự Đụng chạm qua Tay chứ không phải qua không khí.
      Hơn nữa dân Mỹ và dân Âu châu là dân xứ tự do, chính phủ Mỹ hay Âu châu làm sao cấm họ ra khỏi nhà một cách dễ dàng như đảng cộng sản Tàu hay VN?
      *Ai nói không có chết?
      *Nhưng thật sự chết vì COVID-19 là bao nhiêu?
      *Chấp luôn cả CDC đưa ra con số chính xác thử coi?

      3-thời ông Clinton là cách mạng Digital technology và Internet đầu tiên, và Silicon Valley độc quyền trên thế giới, hốt về hàng Chục ngàn tỉ dollars nhưng chi ra ít thì tại sao không thặng dư ? so với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay và chi phí mà hậu quả của các thời TT trước để lại.

      4-hỏi mấy vị đó, an ninh quốc gia là cái khỉ mẹ gì?
      *Trong khi gián điệp TC tràn ngập nước Mỹ ăn cắp từ kỷ thuật thương mại tới kỷ thuật quốc phòng thì mấy vị đó làm gì, ở đâu, sao không thấy nói gì cả ?
      *Hầu hết những tên tuổi trong danh sách Defense đó là dân bàn giấy, ngồi uống cà phê rồi đánh võ mồm. Chỉ có một hai vị tướng thì lại đi theo lối mòn của cha con ông Bush, hỡ ra là xua quân đánh nhưng không lường được hậu quả nên gánh nợ như ở Iraq.
      Note:(thật tình tôi không hiểu gì về defense nhưng nhờ có những người bạn hiện đang làm việc ở bộ an ninh và quốc phòng kể cho biết rằng: John Bolton cứ xúi ông Trump mần thịt thằng Iran và Bắc Hàn nhưng Trump nhất định nói không. Vì Trump chủ trương, nếu đánh là đánh thằng đầu sỏ TC và đánh kinh tế trước, quân sự là giải pháp cuối cùng. Và một khi đánh là xoá sổ tận gốc chứ không lằng nhằng rồi lại mang nợ cho dân Mỹ như các chính sách trước đây)

    • @tudo.com :”*Nhưng thật sự chết vì COVID-19 là bao nhiêu?
      *Chấp luôn cả CDC đưa ra con số chính xác thử coi?”
      Thưa bọn TT thổ tả đưa tin thì “phét” loa truyền chứ biết mẹ gì “chính xác hay không chính xác”.
      Thưa nói cho ra nhẽ “phét” cứ tin vào TT thiên tả nói láo , nói xạo , bươi móc cho xong chuyện …nhưng nó “chướng tai” làm sao ấy nên phải hát bài “…đừng im tiếng mà phải lên tiếng…”
      Một điều hàng ngày mà TT thổ tả luôn rỉ rã là cập nhập số người nhiễm cúm Tàu và tử vong nhưng không bao giờ đưa ra con số người đã khỏi bệnh. Đó là cái mánh gian của bọn TT thiên tả . Tất cả những luận cứ chống TT Trump của đảng Lừa , Bíđen&Harris về bệnh dịch đều dựa vào tin phịa , tin láo của TT thổ tả nên “phét” nhà ta hay bác Hồ lỳ , cu teo , NẤMNgu , Chổng q v.v. đều cùng hát hò một điệu , một bài bản …
      Bởi vây bàn cải với họ như nói với cái loa phường ….đúng hông ?? nhưng “phải lên tiếng” cho đọc giả thầm lặng biết sự thật và những bề trái giả dối của đảng Lừa.
      – Hơn 8 triệu người Mỹ nhiễm virus cúm Tàu.
      Trong số này 5 triệu 700 người khỏi bệnh (recovered) TT thiên tả không bao giờ nhắc đến con số này.
      – Số người tử vong 228 ngàn người (không phải tất cả chết vì cúm Tàu mà chết vì nhiều nguyên do khác ) BV muốn gom tất cả người chết bất cứ vì lý do gì cũng báo cáo là chết vì cúm Tàu để lấy tiền chính phủ (tiền thuế của dân). Tin từ CDC:
      *51 ngàn bệnh nhân chết vì heart attack được BV cho vào danh sách bệnh nhân chết vì cúm Vũ hán.
      (The latest numbers from the CDC reveal hospitals have been counting patients who died from serious preexisting conditions as COVID-19 deaths. One America’s Pearson Sharp has more, as the CDC counts over 51-thousand patients who actually died from heart attacks, as opposed to the coronavirus)
      Source : “CDC Reveals Hópitals Counted Heart Attacks a COVID 19 Death”
      http://www.oann.com
      Vì thế đừng nghe con Lừa mị dân , dụ khỉ bánh vẽ mà ôm hận “Xuống Hố Cả Nhà”. Còn 6 ngày nữa nước Mỹ sẽ mở ra lại một trang sử sáng lạn hay một nhà nước XHCN “vú em” tăm tối … đó là sự chọn lựa của dân Mỹ trong đó có chúng ta ,những người Việt tỵ nạn CS không bao giờ chấp nhận XHCN.

      • Ồ! Lần đầu mới thấy tên Web này mà cứ tưởng là của dân Oan…Việt, nhưng cũng đúng nghĩa Việt đấy chứ vì toàn là chuyện…Oan!
        Cám ơn cụ Đùm

  16. Chỉ còn vỏn vẹn hơn tuần lễ nữa thôi .Các cháu thờ chump sẽ dí đầu vào đống kít vì nhục nhả .
    Thật là một lũ thờ chump , ch̀ôn luì hèn hạ .

    • Nếu Joe China và con Đ..Ng…Harris thắng cử, thì bọn Chùi Đít Lừa sẽ quỳ xuống tung hô Tập hoàng đế và rồi chen nhau đi học tiếng Tàu. Good Nắck….

  17. Breaking News
    Bà TP Amy Coney Barrett tuyên thệ nhậm chức TP TCPV do TP TCPV Clarence Thomas chủ sự trong cùng ngày sinh nhật của Hillary Clinton .
    Chúc mừng bà TP Amy Coney Barrett … Và sẵn đây Đùm tôi cũng “Happy Birtday Hillary Clinton”. Ai cũng vui chỉ có đảng Lừa là rầu thúi ruột chỉ có khóc thầm không nói nên lời.

  18. Đồng bào VN nghe cho kỹ cái mẩu lập luận NGU XUẨN này của đám con cháu boác Hù, rồi nhớ lại xem, nó giống như tuyên truyền của kẻ thù truyền kiếp của VN ta từ phương Bắc không.
    “Đó là chuyên 75 .Gần 50 năm .có gì không thay đổi kể cả tư tuởng tình cảm tâm ly…vv và vv…
    Vã lại đây là sự hiểu lầm, đã được giải thích.”

    Nếu ta thay đổi câu nói ngu xuẩn đó như sau:
    “Chuyện nước Tàu xâm lăng VN, Đó là chuyên hàng trăm năm cũ .Gần vài trăm năm qua, có gì không thay đổi kể cả tư tuởng tình cảm tâm ly…vv và vv…Vã lại đây là sự hiểu lầm, đã được giải thích.”

    Đó chính là lập luận của bọn Tàu cộng đã dậy cho bọn ché đỏ Việt Cộng nói lại với dân VN, như thế đó. Các bạn nghĩ sao??? Tội của nó có đáng tru di tam tộc không??? Xin đừng trách người VN ta có tính “thù dai”, vì nếu không có đặc tính đó, thì chúng ta đã không có Ngô Quyền và nước VN đã bị xóa sổ sau hàng ngàn năm bị giặc Tàu đô hộ.
    Người dân VN thề không quên thù ngàn năm với bọn Tàu cộng, không quên mối thù với bọn TTTT, bọn đảng Lừa, bọn phản chiến đã giết chết miền Nam VN năm 1975.

  19. Ai cố tình đưa bài nầy lên để cộng đồng người Việt nhớ về quá khứ khi tên thượng nghị sỉ Joe Biden nầy cương quyết bác bỏ cho người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ . Bài viết nầy chọc cho người Việt tỵ nạn căm ghét tên Biden tham nhũng thân Tàu + . Nếu Biden dắc cử sẽ có chính sách trả thù cộng đồng người Việt vì đa số người Việt tỵ nạn đều ủng hộ TT Donald Trump .

  20. Fact#1: Sức khỏe của Biden rất kém và đang bị Dementia. Làm sao Sleepy Joe có thể đảm nhiệm công việc của một TT Mỹ???

    Fact#2: Nếu Biden chỉ có thể sống 6 tháng sau khi “lỡ” đắc cử, thì cái con Đ..Ng…Harris sẽ trở thành nữ TT đầu tiên của nước Mỹ. Đất nước Mỹ này sẽ đi về đâu??? Về Tàu hay Ấn Độ?? Về Nga hay Jaimeca???

    Fact#3: Ông Trump sức khỏe dồi dào, mới bị nhiễm China Virus mà đã phục hồi liền chỉ sau 1, 2 ngày, làm việc liên tục 20 tiếng đồng hồ một ngày, mỗi tối ông chỉ ngủ có 4 giờ thôi. Do đó, trong 4 năm thôi, mà ông Trump đã làm được rất nhiều việc tốt đẹp, đem hòa bình lại cho nước Mỹ và cả thế giới. Ông Trump rất xứng đáng được giải Nobel Hòa Bình gấp ngàn lần so với TT “nhọ nồi” Ô Bá Mà.

    Một người dân Mỹ sáng suốt, yêu nước, thì sẽ phải biết bỏ phiếu cho ai rồi. Riêng những người mê Chùi Đít Lừa, thì vì ngửi mùi Đít Lừa lâu ngày nên thần trí không còn sáng suốt nữa, thánh thần cũng chịu thua, không thể nói được.

  21. Cuối tháng 8 vừa qua, 73 nhân vật lớn của đảng Cộng Hòa từng giữ những chức vụ then chốt trong ngành anh ninh quốc gia (national security) dưới thời các tổng thống Cộng Hòa như Reagan, hai ông Bush, và ngay cả Trump, đã cùng nhau lên tiếng cảnh báo nước Mỹ là tên Trump đã và đang làm hại đến vấn đề an ninh quốc gia của nước Mỹ như thế nào. Đáng kể là đại tướng Michael Hayden người từng là giám đốc National Security Agency và là cựu giám đốc CIA dưới thời Bush con. William Webster, người duy nhất giữ chức giám đốc FBI và CIA dưới thời Reagan và Bush cha làm tổng thống, John Negroponte, giám đốc đầu tiên của cơ quan National Intelligence rồi sau đó làm thứ trưởng ngoại giao, Michael Leiter, cựu giám đốc National Counterterrorism Center; and Mike Donley, cựu bộ trưởng bộ Không Quân cũng như nhiều chức cao cấp cho hai tổng thống Bush cha và con. Đó là những nhân vật nổi nang mà tôi nhận được tên. Ngoài ra còn khoảng 70 nhân viên cao cấp nữa. Tất cả đều đã từng giữ những chức cao cấp trong ngành tình báo, ngành an ninh quốc gia của Mỹ.

    https://www.defendingdemocracytogether.org/national-security/

    • Nhờ Trump mà Cộng Hòa lấy lại Hành pháp năm 2016, Bush con phá nát đảng Cộng hòa năm 2008, đảng Cộng hòa bị người dân, đối lập khinh như miếng rẻ rách, các viên chức Cộng Hòa cũ toàn một lũ ăn hại đái nát, làm được cái trò gì
      TT Bush con phá hoại nước Mỹ, gây khủng hoảng kinh tế năm 2008 và sa lầy tại Iraq tử 2003, Bush con làm cho đảng Cộng Hòa tan như xác pháo năm 2008 khi người dân quá chán Cộng hòa và dồn phiếu cho Dân chủ.
      Phía Dân chủ nhiều vị dân cử đòi truy tố Bush con như phạm nhân chiến tranh vì không tìm ra nguyên dân vũ khí hoàng loạt tại Iraq, việc đưa quân sang Iraq năm 2003 của Bush con có nhiều mờ ám, bộ Tư pháp (chính phủ Trump) sẽ tiếp tục điều tra nguyên do này của Bush con, vì thế Bush con chống Trump kịch liệt
      Bush con coi chừng con đường đi tới Chí Hòa không xa, làm nhiều chuyện mờ ám trong cuộc chiến sa lầy này

  22. Trung cộng và Việt cộng cần một người đứng ra để bấm nút xóa sổ Việt Nam Cộng Hòa. Kẻ đó phải là kẻ máu lạnh nhất trong những kẻ máu lạnh, là kẻ mất nhân tính nhất trong những kẻ mất nhân tính.
    Đảng Lừa kích động dân Mỹ biểu tình chống chiến tranh Việt Nam trước 1975. Nhưng đến giờ phút quyết định, những Đảng viên đảng lừa vẫn chùn tay vì xóa sổ cả 1 Đất nước không phải là chuyện mà người còn sót lại chút lương tri, cho dù là nhỏ nhất, có thể thực hiện một cách vô tư. Nhất là Đất nước đó đã từng là Đồng minh trong cuộc chiến.

    Và kẻ mất nhân tính nhất trong bọn vô nhân tính đó đã xuất hiện : Joe Biden. Không những Joe Biden rất mạnh mẽ phủ quyết số tiền viện trợ CUỐI CÙNG cho Việt Nam Cộng Hòa có thể dùng cho trận đánh cuối cùng để tự quyết định số phận, Sleepy Joe còn không cho thuyền nhân Việt Nam có thể nhập cảnh vào Mỹ.
    Hành động của sleepy Joe đã đẩy hàng triệu người dân VNCH ra biển, hàng trăm ngàn đã chết trên biển. Việc đó cũng đẩy hàng triệu người khác lên vùng Kinh tế mới của vẹm, và cũng hàng trăm ngàn người đã chết. Và hàng ngàn, hàng chục ngàn các chiến sỹ VNCH đã chết vì sự trả thù hèn hạ của lũ vẹm trong các trại cải tạo tập trung.
    Đại tá HỒ NGỌC CẨN là một minh chứng cho tinh thần chiến đấu của những người chiến sỹ VNCH. Và đó cũng là bằng chứng cho sự trả thù hèn hạ không có giới hạn của lũ vẹm.

    Hôm nay, tên đồ tể Joe Biden đến lúc đứng trước sự phán xử của Hậu duệ VNCH. Các bạn hãy phán xét hắn, bằng lá phiếu các bạn đang có trong tay và bằng tất cả những SỰ THẬT mà chúng ta biết về hắn.
    Hãy cho cả Thế giới biết Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa nghĩ gì về hắn.

  23. Chắc chắn rằng đây không phải là thư của con rùa Bíđen gửi cho Cộng đồng người Việt tỵ nạn CS ở Mỹ mà là “Cộng đồng người Việt “KHÔNG” phải tỵ nạn CS”…Nghĩ rằng đây là một lá thư soạn thảo bởi những con Lừa vẹt VN. Bởi vì Bíđen đâu có biết ở Mỹ có người Việt nam định cư đâu mà thư với từ.
    Bọn Lừa vẹt muốn che đậy cái tội “đái” lên đầu dân VN tỵ nạn năm 1975.của Bí đen nên mới “sáng tác” ra thư này truyền đi khắp các báo tỵ nạn Việt.
    Bọn chúng muốn quãng cáo cái bánh vẽ của Bí đen và bè lũ Lừa cho những người VN lớn lên ở Mỹ chưa bao giờ biết nhục vì sự phản bội của Mỹ mà trong đó đảng Lừa là “chủ chốt” cùng bọn phản chiến như Hà nội Jane , tên Mã viện John Kerry , Bill Clinton , Joe Biden …
    “Tôi rất hãnh diện đã ủng hộ đạo luật lịch sử, mang 130,000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975 ”
    Xạo ke … hơn cả WP , NYT and CNN và báo Nhân dân của Vc…
    Mấy anh chị Lừa vẹt mau quên cái nhục bị Bí đen “đái” lên đầu cha mẹ , ông bà mình trong những ngày cuối tháng 4/75 hay là cha mẹ , ông bà họ mau chóng quên đi cái đau buồn đó vì cuộc sống vật chất , chính vì không nhắc nhở cho con cháu cái nhục muôn thuở đó nên ngày nay có nhiều đứa thành đạt trên đường đời nhưng lại tôn thờ , sùng bái kẻ đã từng sĩ nhục ông bà , cha mẹ mình và chịu cúi đầu phục vụ cho cái đảng Lừa thổ tả : gian dối , mị dân và giết người .
    Trí thức mà như bọn Lừa vẹt này chỉ có hại nước hại dân không khác gì Vc
    Riêng đối với những người VNCH tỵ nạn CS thì muôn đời không quên những câu tuyên bố của Bí đen trong thời gian “thập tử nhất sanh” vào cuối 4/75 , những câu nói tàn nhẫn , vô nhân đạo để đời :
    – Hoa kỳ không có trách nhiệm ,đạo đức hay bất cứ điều gì khác là phải giúp đỡ người nước ngoài.
    – Hoa kỳ không có trách nhiệm phải cứu 1 hay 100,001 người dân miềm Nam VN.
    – Tôi sẽ bỏ phiếi thuận cho bất kỳ số tiền nào để đưa người Mỹ về nức.Tôi không muốn lẫn lộn với việvc dùng nó để đưa người Việt nam ra ngoài.
    Quí ông bà “trí thức trí ngủ” đọc cho kỷ nhé , rồi dùng đầu óc “học giả” của mình suy luận .
    Nên nhớ VNCH đã chiến đấu kiên cường hơn 20 năm giữ nước , chúng ta không thua Vc ở VN mà thua bọn chúng ở Washington DC , Paris , London , Berlin … Bọn Lừa thiên tả Mỹ cùng bọn Thiên tả Âu châu hợp cùng CSVN đã đánh bại được VNCH dù chúng ta có chính nghĩa.
    Ngày hôm nay chúng ta lưu vong , đất nước dân tộc Việt đắm chìm trong tăm tối cũng bởi đảng Lừa Mỹ , TT thiên tả và bọn anti-war của Mỹ và Âu châu.
    Con đường XHCH cho Mỹ đã mở ra từ lâu bởi bọn Lừa… nhưng chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như bây giờ khi xuất hiện nhiều chính trị gia con Lừa triệt để ủnh hộ “thay thế chế độ tư bản bằng chế độ XHCN mà cặp Biden & Harri là điển hình.
    Người Việt tỵ nạn CS không lẽ phải thêm một lần nữa chạy “giặc”… không còn cách nào hơn là phải chiến đấu tới cùng cho tự do của đất nước đã cưu mang chúng ta và cho tương lai con cháu.

  24. Chỉ có chính quyền Trump mới tung lưới ngăn chặn bọn gián điệp Tàu trà trộn lẫn vào trong các trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ, trong các công ty chế tạo võ khí tối tân của Mỹ để đánh cắp những bí mật kỹ thuật. Những TT trước thì không. Chính quyền Obama và Clinton, thì chẳng những đã không ngăn chặn mà còn….ngó lơ để mặc cho gián điệp Tàu thao túng trong hơn 30 năm qua. Bọn Chùi Đít Lừa có biết hay chăng??? Hèn hạ, tham tiền, và bán nước, đó là những bản chất của bọn điếm chánh trị gia của đảng Lừa.

  25. BREAKING NEWS:

    Thông báo tin vui: Michael Phương Nguyễn vừa được nhà cầm quyền csVN trả tự do và đã về Mỹ.

    Anh Michael được csVN trả tự do là do sự can thiệp của TT Trump, là những gì ông đã hứa hẹn: “You help me I will help you”

    Vote for Trump: he will move America forward, Biden would return US to disastrous Obama era.

    Hãy dồn phiếu cho Trump: ông Trump sẽ đưa nước Mỹ tiến lên, Biden sẽ đưa nước Mỹ trở lại thời kỳ thảm hại của Obama.

    Vote for Trump, his record of accomplishments shows he deserves reelection.

    Hãy dồn phiếu cho Trump: vì thành tích của Trump cho thấy ông ấy xứng đáng được tái đắc cử thêm 4 năm nữa.

    Đây là Trận Chiến cuối cùng với CS và độc tài của thế kỷ 21.
    Người Mỹ gốc Việt hãy nghe điều này:
    https://youtu.be/tTzJkWsAmzQ

  26. Biden viết thư cho người Mỹ gốc Việt !! Tôi nhớ rất rỏ ,hìnha3nh cùng lời nói của TT VNCS khi dự hôi nghị Thượng đỉnh Châu Á TBD tại Phi ,thời Bush
    Con. TT VNCS hỏi người thông dịch đi theo,khi nhìn thấy gân đó Ông Bush đang trao đổi chuy65n trò với vài Lảnh đạo nước khác:Họ đang nói chi ? Người thông dịch trả lời : Họ đang nói về chống khủng bố .TT CS tiếp : nói với họ,mình củng chống !!Thưa bà con ,không chống không được ,vì thế -nước -đang lên ! Nay đến lượt Biden! Ai củng nhìn thấy, Người Việt ở Mỹ ủng hộ Trump như-sóng-cồn ,không nương theo Sóng ,chỉ có chết !! Nhưng :too late !!

  27. Thật là man di , mọi rợ lũ thờ chump . Già đầu hết , có con có cháu nhưng mở mồm ra là đm, đbà , toàn kít , toàn đái … Thật là nhục nhã ghê tởm bọn chồn luì thờ chump .

  28. Trích:”Tôi rất hãnh diện đã ủng hộ đạo luật lịch sử, mang 130,000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975 và đã thông qua nghị quyết chào đón họ…….
    I was proud to support the historic bill that brought the first 130,000 refugees from Vietnam, Laos, and Cambodia in 1975 and the resolution to welcome them. I voted to boost funding to help Vietnamese arrivals relocate, and ultimately co-sponsored the bill that created our modern refugee system.”

    Joe Biden đang láo xạo.

    What are you talking about, Joe?
    Joe Biden, you are a liar

    Since the last 45 years, we have been remembering you did say here:

    “The Washington Times:
    ‘No obligation’: Joe Biden opposed helping South Vietnamese refugees reach U.S. in 1970s
    In an April 1975 meeting at the White House with Ford and several of his top foreign-policy officials including Henry Kissinger, Mr. Biden said he would not vote to fund evacuation of non-Americans.”

    Washington thời báo:
    “Không giúp đỡ gì cả ”: Đó là lời phản đối của nghị sĩ Joe Biden chống lại sự giúp đỡ người miền Nam tị nạn CS đến Hoa Kỳ trong thập niên 1970s.
    Trong một cuộc hợp hồi tháng 4/1975 tại toà Bạch Ốc, tổng thống Ford và nhiều viên chức cao cấp, bao gồm Henry Kissinger, ông Biden đã nói thẳng rằng tôi sẽ không bỏ phiếu thuận cho ngân quỹ di tản người tị nạn nếu họ không phải người Mỹ.

    • oh! I forget to remind Joe, if you want to ask for a vote, kneel down…kneel down to ask the anti-Trump fanatics, and they will vote for you.

  29. Trong tấm hình của Joe China trên kia, hắn đang dõng dạc nói: “Tôi xin thề nếu mà tôi hiểu được những gì tôi đang nói và viết, chết liền.”

  30. @hồlyTeo
    “…Hãy bỏ phiếu cho UCV Biden có chiều dày chính trị suốt hơn nữa thế kỷ.”
    Hahaha….nghe nó bợ Dế của Joe China mùi thum thủm cứ phảng phất mãi trong không khí. Chưa trả lời xong câu hỏi “Joe China đã làm được lợi ích gì cho nước Mỹ trong suốt 47 năm qua???”, thì những lời nịnh hót trên, quả là ngửi không nổi.

    • Câu hỏi “Joe China đã làm được lợi ích gì cho nước Mỹ trong suốt 47 năm qua???”, thì không biết Joe China là ai? …Còn nếu Joe China là Joe Biden thì đỏi tên một DB/UCV TT thì quả that có. “mùi thum thủm cứ phảng phất mãi trong không khí ” Xem ra nước Mỹ bị ô nhiễm năng .
      Cau hỏi trên là câu hỏi dở nhất ,hề cũng không cười nổi. Nó còn tệ hơn câu hỏi của UCV TT ” ông nói hay ho thế, vậy 8 năm làm TT ông đã làm gì?” hay câu “47 năm ông làm dân biểu KHÔNG BẰNG TÔI LÀM 47 THÁNG…’
      Sỉ nhục và mạ ly không chỉ Biden mà hầu như gần cả Quốc Hội Hoa Kỳ.
      Biden chỉ là 01 trong 435 thành viên QH.ông ta làm gì thì biết rồi ,còn hỏi ,”quả là ngửi không nổi”
      Đề nghị đừng đem “danh ngôn ” này ra “khoe” nữa . Thúi lắm !

      • Bọn cuồng Lừa bị đám TTTT tẩy não nặng nề cho nên SỦA đi SỦA lại những điều bọn TTTT dậy cho chúng. Bọn chúng rất thường lập lờ đánh lận con đen, tự cho chúng là đại diện cho tất cả dân Mỹ (y chang như bọn Việt cộng thường hay tự cho đảng VC là đại diện cho cả dân tộc VN vậy). Thí dụ như khi bọn di dân LẬU (ILLEGAL immigrants) bị ông Trump ngăn chặn, bọn chúng SỦA là ông Trump chống (toàn bộ) di dân (immigrants). Khi ông Trump tấn công bà Pelosi và Kamala Harris, thì bọn chúng SỦA là ông Trump chống lại giới phụ nữ nói chung. Khi ông Trump gọi China Virus, thì bọn chúng SỦA là ông Trump kỳ thị tất cả các sắc dân Á Châu. Khi ông Trump chê bai ông Joe China đã không có thành tích gì trong suốt 47 năm ở chính trường, thì bọn chúng SỦA là ông Trump chê bai….hết tất cả QH Mỹ??? Đúng là NGU như con Lừa.

    • Bác nói đúng quá. Nịnh hót nào cũng tởm. Nhất là nịnh Biden càng tởm hơn vì Biden chẳng có tài cán gì, tướng tá lại bình thường, nhất là đã quá già, làm gì còn sự năng nổ để làm tổng thống. Làm nghị sĩ của tiểu bang tầm thường có dân số chỉ bằng 1 … làng ở California, 8 năm làm phó tổng thống thì mình thừa biết vai trò đó là cái bóng mờ cho ông xếp. Làm sao so sánh nổi với cụ Trump, vốn đã làm biết bao nhiêu việc vĩ đại trong 47 tháng qua, thí dụ như:

      1. Cụ Trump đã nói những điều gian trá 20 ngàn lần, chẳng ai sánh bằng.

      2. Cụ Trump làm ngân sách thâm thủng hơn 3 ngàn tỉ đô la, phá tan mọi kỷ lục. Thời chiến vùng vịnh của cụ Bush cha cũng chỉ thâm thủng 1 ngàn 400 tỷ. Nhiều người tin vào khả năng kinh tế của Trump. Ai dè thần tượng Trump lại thua xa tay chơi Bill. Năm 2000, dưới thời Clinton, Mỹ thặng dư 200 tỷ, và năm kế thặng dư 2001 126 tỷ. Vậy đừng chê đảng Dân Chủ chỉ biết tăng thuế và chi cho dân nghèo nhé.

      3. Bất tài đối phó với cúm Vũ Hán dù Mỹ giàu có nhất, y khoa tiến bộ nhất, đầy đủ phương tiện nhất, có nhiều Nobel y khoa nhất.

      4. Không hề biết tổ chức một task force hiệu nghiệm để đối phó với bịnh ngay từ đầu. Cả bọn làm việc như mèo mửa. Bác sĩ Fauci khuyên răn thì tìm cách đả kích, áp lực, làm vô hiệu hóa lời cảnh báo của Fauci.

      5. Thiếu kiến thức khoa học, vẫn nhơn nhơn nói nhiệt độ trái đất không thay đổi. Nhơn nhơn cho rằng cúm Vũ Hán không nguy hiểm và chỉ là hoax của đảng Dân Chủ. Trump không hiểu rằng đeo mask là cách tối thiểu để tránh bịnh, và kết quả là đã đem bệnh cho vợ con và vô số đàn em

      6. Tăng bạo loạn, tăng kỳ thị chủng tộc. Tạo phẫn uất cho người Mỹ đen và Mễ. Tạo hứng khởi cho bọn thượng tôn da trắng kỳ thị chủng tộc. .

      7. Trump cứ mặc kệ cho tên Tập lập trại tù tập trung đàn án dân Ngô Duy Nhĩ Uighur. Lờ hẳn vấn đề nhân quyền với Tàu, Bắc Hàn, Việt Nam. Chẳng thấy Trump đối phó ra hồn với việc Tập đàn áp Hong Kong.

      8. Trump miệng dẻo quẹo, nịnh bợ Putin, Tập, Ủn của Bắc Hàn hết lời. Hãy tưởng tượng Obama sẽ bị chửi nát nước như thế nào nếu Obama họp thượng đỉnh với Kim Ủn.

      9. Tởm nhất là Trump hội họp với Taliban, phá tan tành chủ trương vừa cứng rắn vừa đạo đức của Mỹ từ mấy trăm năm nay là không bao giờ thương lượng với khủng bố. Taliban biết ơn quá nên tính tuyên bố lời hỗ trợ Trump nhưng các cố vấn cũng có đứa còn chút lương tri nên cản Trump nhận lời hỗ trợ này.

      10. Với tay sai Mitch làm chủ tịch ủy ban tư pháp ở thượng viện, Mitch ngăn cản sự bổ nhiệm các thẩm phán dưới thời Obama nhiều năm, rồi Trump bổ nhiệm hàng loạt phe đảng kém khả năng lên làm thẩm phán liên bang trong 4 năm qua

      11. Thằng ngố Nguyễn Minh Triết còn công khai khoe khoang đã “phân hóa nội bộ nước Mỹ”. Chẳng lẽ đại ma đầu Putin lại không phá nước Mỹ? Nhưng vì lý do riêng, Trump nhất định bênh vực Putin, Trump cho rằng Nga không can thiệp vào bầu cử nước Mỹ mặc dù 16 cơ quan tình báo của Mỹ đều có kết luận riêng là Putin đã can thiệp vào cuộc bầu cử. Còn gì ngu ngốc cho bằng tin vào tay đại ma đầu mà lại không tin chính vào các cơ quan bảo vệ nước Mỹ? Cũng đã tới vài chục triệu con bò hay còn gọi là “cuồng Trump” cũng đã tin theo Trump là Putin tốt lành lắm không phá nước Mỹ đâu…. Bò nói được tiếng Việt cùng lên tới vài chục ngàn con.

      12. Trump ngưng việc chuyển giao $400 triệu viện trợ cho Ukraine mà đã được Quốc Hội chấp thuận, để ép tổng thống Zelensky bới trong đống rác xem có lỗi lầm của cha con nhà Biden hay không. Đây là việc làm phi pháp trắng trợn và lập tức bị impeach. Nhờ phe đảng CH trên thượng viện mà Trump thoát nạn, tương tự như trước đây Clinton đã thoát nạn nhờ phe đảng. Đây là vết nhơ muôn đời của các nghị sĩ đảng Cộng Hòa.

      13. Nói phét bắt Mễ xây tường chi đó mà có làm được đâu.

      Lão khờ Biden quả thực thua xa.

      • Nghe ‘bác lại nói phét’ kể tội Trump mà rùng mình ớn lạnh!

        Bởi chuyện Trump hết nói láo, tới làm ngân sách Mỹ thâm thủng, gây chia rẽ màu da, lại đi ca tụng Putin, Tập, rồi tạo khủng hoảng ngoại giao với đồng minh….tóm lại tất cả là lỗi tại Trump mọi đàng.
        Và những tin này đều được Copy từ các công ty truyền thông ‘đáng tin cậy’ hết sức…thổ tả như NYTimes, CNN, MSNBC…mà ai nghe qua rồi cũng phải bật ngửa ra…thổ huyết luôn!

        Cũng tại Trump, nên bây giờ nó mới lòi ra cái…”Ổ Cứng” Laptop chứa tin…trùng từ Ukrain, tới tin…dịch ở Tàu của Hunter Biden vì vậy nó đẻ ra một đám…Lừa chết người chứ đâu phải giỡn chơi.
        Cho nên đối với các nước trên thế giới hiện nay, Mỹ là kẻ thù chung dưới sự lãnh đạo ‘độc ác’ của Trump. Đặt biệt, với Nga-Tàu -Iran- Bắc Hàn thì…mặt mày méo xẹo, con mắt thì lắm la lắm lét, liếc qua liếc lại trước khi muốn Blackmail bắt chẹt, chơi gian lận điều gì, ăn cắp kiểu gì với Mỹ chứ không phải như 2-30 chục năm trước đây mới thấy…mẹ chứ!

        Có một điều hết sức ẩn ý thâm sâu, siêu nhân nghĩa của ‘bác lại nói phét’ nhưng rất…’nổi cộm’ mà có lẽ ít độc giả để ý:
        Đó là…siêu nhân nghĩa blnphét hết lên án Trump gian dối, bất tài, tới chê cụ Biden lụm khụm già nua, ngớ ngẩn, rồi chửi luôn “Thằng ngố Nguyễn Minh Triết còn công khai khoe khoang đã “phân hóa nội bộ nước Mỹ”, nhưng hãy nghĩ kỷ lại đi vì đó là lời khen đấy, bởi “ngố” mà còn biết vậy đó nghen.
        Xong rồi, blnphét xoay qua chửi “đám tị nạn cuồng Trump…là bò nói được tiếng Việt” để kết thúc kịch bản được dàn dựng một cách…siêu đẳng kiểu Holly…weeds cho bò ăn mà ai chỉ đọc thoáng qua nếu không để ý cũng…khoái tê người!

        Túm lại, nhà…nhân nghĩa học blnphét sáng tạo ra cái mê hồn trận cuộc rủa sả xoay tròn…359 độ, chỉ chừa một Độ bén nhọn nhất,…rồi đâm thẳng vào tim mấy “con bò tị nạn Việt nói được tiếng Việt”!
        Điều này thì rõ ràng hợp lý, đâu phải “Fake News”, bởi, không lẽ bò Việt mà không nói được tiếng Việt?
        Nhưng cái điều quan trọng nhất ở đây là ai ai cũng phải ngưỡng mộ, nể phục là loại bò…đỏ được nuôi ở Bắc Kinh mà lại viết bằng tiếng Việt để lên án Trump giỏi một cách kinh hồn như vậy mới đáng nói, phải không bà con độc giả ?

  31. Gần đến ngày bầu cử chính thức , bà con cô bác phaỉ thật là thận trọng . Bọn người Việt thờ chump có quốc tịch Mỹ rất là lưu manh , xaỏ quyệt , hung hản và thô baọ. Nếu bà con cô bác ńêu bị bọn thờ chump hăm dọa hành hung thì nên baó cảnh sát đị̣a phương để họ baỏ ṿê cho. Nếu không ćo thê xảy ra thảm kịch giống như tên cuồng đạo hồi giaó śat hại giaó sư dậy sử địa ng̀uoi Phaṕ kia .

  32. Càng đọc các comments của đám mất dậy , vô giaó dục , ăn bám lợi dụng welfare của nước Mỹ , thờ chump thì càng thấy sự ngu ngốc của bọn này quả thật không có giới hạn .
    Cho tới giơ ̉ này đã có hơn 200 k người Mỹ chết vì Covid-19 , một nươć Mỹ đầy hận thù chia rẽ , bị ćac đồng minh khinh rẻ và cô lập , haǹg hoá của tàu phù nhất là PPE tràn ngập thị trường Mỹ ( có lẽ do chump bắt tay với tàu đem Virus-19 vào nước Mỹ để lấy tiền của tàu ? ) …… thế mà bọn thờ chump vẫn không hề nao núng và bớt ngu đi , chúng vẫn chửi tục văng đm , đbà, kít .. ra để miệt thị người ủng hộ Joe Biden .Ở ngoài đời thì chúng hăm doạ dùng vũ lực … , online thì chúng vu cho là cộng sản …
    Vì thế những ngày sắp tới trước và sau ngày bầu cử chính thức ńêu có ai bị đe dọa bởi bọn thờ chump thì nên liên hệ thẳng với cảnh sát địa phương để họ baỏ vệ cho . Đám thờ chump bên Mỹ này rất là gian trá , lưu manh và man rợ có thể còn hơn tên khủng bố ở Pháp đã giết người giaó sư kia .

    • Hahaha….Nếu quả thật “Đám thờ chump bên Mỹ này rất là gian trá , lưu manh và man rợ có thể còn hơn tên khủng bố ở Pháp đã giết người giaó sư kia.”, mà chúng nó vẫn để cho NẤM SỦA tru tréo như con chó hoang trên d/đ này cho đến ngày hôm nay, thì bọn “thờ chump” chúng nó…..hiền lành quá. Theo đúng bài bản của Boác, thì bọn “thờ chump” phải đem NẤM bỏ bao bố, thả trôi sông từ khuya rồi.

  33. Có lẽ những cuộc tuần hành của cộng đồng VN ở Nam California để ủng hộ ông Trump liên tục trong nhiều cuối tuần qua và một chuyến đi xuyên bang từ California đến Washington DC của người Việt đã làm Joe China lo lắng, nên mới có bức thư này??? Bọn điếm chính trị gia dẻo mồm hứa hão của đảng Lừa lâu nay vẫn cười với nhau vì sự ngu dốt về chính trị và tính cả tin dễ dụ của cộng đồng VN. Chỉ cần một bà dân biểu Mễ, mặc áo dài, miệng lơ lớ tiếng Việt “Kín chào quý vị”, thế là dưới vỗ tay rào rào, cảm động quá…Thế là cộng đồng VN dồn phiếu cho bà ta nhiều năm liền. Thành tích tranh đấu Nhân Quyền của bà ta cho VN dở dở ương ương không đến đầu đến đũa, rôi….lặn luôn. Giờ có nghe bà ta nhắc gì nữa không??? Gia đình bà này đưa nhau vào chính trường để tạo phe cánh và có vấn đề về xung đột lợi ích (conflict of interest).
    Bức thư này đã quá trễ và chỉ là một thứ rác rưởi, sẽ chẳng có tác dụng gì.

  34. Đờ mờ thằng Dzô lú, ông đây đã hết sức để tránh chửi vào cái đầu cha dòng họ nhà mày vì mày đã bán đứng Việt Nam Cộng Hòa cho cộng sản. Đã vậy mày còn từ chối đéo nhận thuyền nhân VN vào Mỹ.

    Tao đã CỐ GẮNG KỀM CHẾ lắm rồi nghe. Tao thấy mày lớn tuổi, đầu cũng bạc hết nên bỏ qua. Còn bày đặt gửi thơ bịp bợm nữa là chúng ông chửi cho mày sấp mặt lờ ra.

    Đ. M già rồi mà cái tật bịp bợm đéo bỏ.

  35. Đó là chuyên 75 .Gần 50 năm .có gì không thay đổi kể cả tư tuởng tình cảm tâm ly…vv và vv…
    Vã lại đây là sự hiểu lâm,đã được giải thích .Ngoài ra nếu có một vài db. như Biden thời đó thì cxng là thiểu sô trong tổng só 535 dan biểu và TNS của QH Mỹ. Ngoài ra còn TT . Nếu Biden (có thể 01 nhóm mấy người đi nữa) nếu có quyền quyết đinh ,thì không có 01 triệu người Việt sống ở CA. hình thành một CĐ lớn mạnh chống cộng ,nhưng cũng giúp phần nào sự thinh vượng của Mỹ ,và cống hiến tài năng trí tuệ cho Mỹ (thê hệ 1 ,1i/2 và 2). Cứ nhắc mãi một luận điệu đả xảy ra khi nước Mỹ chưa có người Việt đ/c nào.Vầ thảo luận của Mỹ ,QG của họ ,TT của Họ .QH của Họ có nến không vận họ vào Mỹ hay không (trên 100 ngàn) thì thật là “bới beo ra bọ ” Và đã thảo luận thì có nhiều ý kiến khác nhau,có gì mà bươi móc mãi Đó không phải cái LỔI vói người Việt(mà GĂM vào lòng mải đẻ căm thù -Căm thù đói vói VC thì HAY hơn) Cai LỔI nếu xét ra là Mỹ bắt tay voi TC ,bỏ VN (thời CH NIXON). Nixon từ chức vì sacndale ,FORD lên TT nhưng cũng chẳng làm gì (làm 01 nhiệm kỳ). Carter thì cung là TT được CQ Mỹ coi trọng nhưng cũng bỏ mặc VNCH. …
    Nếu như Biden KHÔNG CHO NGƯỜi VN ĐINH CƯ Ở MỸ thì Trump làm gì cho VNCH hay Ông TT phê bình “Chết cho cuộc chiến ở nước ngoài là ngu ngốc (tốn tiền)” và đó là tại sao MCain bị Trump không coi là anh hùng và giận dữ dù đã chét vì la phiếu “KHONG” khiến Obamacare còn trụ vững tới hôm nay.(Obamacare sẻ bải bỏ nếu Trump thắng cử lần này -đó là TT vừa tuyên bố)
    Trump còn xác nhận nợ 400,000,000 .(Ông ta nói luôn là không phải nợ Nga hay Tàu). Đóng thuế cho tàu và vẫn còn một vp tại Tàu ,xây cất 01 khách sạn thay vì 5 sao thì nay thành 3 sao <Và khi dang ở TBO ,con gái cố vân vân cón buôn bán vói TC. Vạy phải chăng đánh tàu vẫn đánh Tau,còn làm ăn vói Tàu vẫn làm ăn ? Còn vói VN thì cử 01 người VN bắt và trục xuất người VN ,cos ngừi không nói được tiếng Viee!. Còn vv và vv chuyện !
    Cử tri người Việt TNCS nay là CD Mỹ hảy cân nhắc lá phiếu của mình trước khi bỏ vào thùng gởi đi.

    • 1- Vấn đề không phải là căm thù . Vấn đề là có nên bầu cho người – đã không muốn cho mình vào Mỹ – và khi người Việt tỵ nạn đã vào được Mỹ rồi thì Biden (dưới sự cầm đầu của John Kerry) đã ngâm dấm dự luật giúp đỡ người Việt tỵ nạn . Người Mỹ gốc Việt cần suy xét điều này dù cho bạn thuộc thê’ hệ 1.5 hay thế hệ 2, hãy nghĩ đến sự chua xót, cay đắng của cha, mẹ, ông, bà của mình năm xưa 1975 .
      2- Lý do Nixon bỏ VN, 1 phần cũng là do bọn thiên tả này mà Biden là 1 nhân vật nổi cộm . Nhưng xét cho cùng thì Voi hay Lừa gì cũng đều bị giật dây điều khiển bởi tài phiệt Do Thái ở NY và LA. Chính con gái McCain đã tiết lộ khi McCain sắp bước vào chính trường thì hàng tuần Kissinger, Senator Lieberman, và 1 đám Do Thái khác hàng tuần đến thăm để dụ dỗ và giãng dạy về chiến lược bỏ VN và bắt tay Trung Cộng
      3- Trump, dù có con rễ Do Thái, nhưng khác Biden ở chổ phía sau ông ta có 1 bầy cố vấn diều hâu là Mỹ truyền thống, không bị giật dây bởi bọn Do Thái .
      4- Trump không biết gì về VN, cũng chẳng thương ghét gì dân VN hay Việt Cộng . Trump dùng Việt Cộng như 1 con chim mồi để dụ dỗ Ủn . Có thế thôi . Điểm chính là ông ta xiết Trung Cộng . Biden chỉ nói miệng thôi nhưng là kẻ hèn nhát, không dám đụng manh. Trump dám nói dám làm mà có khi còn hơn thế nữa . Xác xuất đụng chạm ở biển Đông sẽ cao hơn nhiều . Và nếu hạm đội Trung Cộng bị tan tác ở biển Đông thì Bình Xí sẽ rớt đài và sẽ có nội loạn ở nước Tàu . Và nếu có loạn ở Tàu thì Việt Cộng cũng sẽ sụp đổ . Nếu VC còn thì ít ra họ cũng mạnh miệng hơn để đòi hỏi giãi quyết mấy cái đập thượng nguồn sông Cửu Long . Lúc đó Trường Sa & Hoàng Sa không còn là vấn đề lớn nữa, chỉ cần cho ghe đánh cá ra cắm cờ “tiếp thu” thôi.
      KẾT LUẬN” : Nên nhớ “Kẻ thù của kẻ thù là bạn chúng ta” nên hãy bầu cho Trump.

      • 1.Đó là căm thù sao lại không phải khi một sự việc dã xảy ra trong gần 1/2 thế kỹ và người Việt dả ở đầy trên đât My tới thế hệ thứ 3 rồi .Biden không giúp đở Vn ,không cứu trợ Vn hcho là đúng đi thì cá nhân dù là db QH cung chỉ là thiểu số . Hơn nữa chán vạn người Mỹ không muốn dính líu tới VNCH ,có người còn không biết VN ở đâu,thì Biden trong cuwngvij một DB Mỹ còn trẻ Ông cùng đồng viện bàn thảo cht mà chính phủ Mỹ muốn khi rút ra khỏi VN đẻ MN cho cs thì dem 100 ngàn người Việt và quân nhân ,nhân sự Mỹ ,nhà báo ra khỏ nươc Việt qua Mỹ .Thành phần này là làm việc cho Mỹ rong nhiefu nhiệm vụ quan trọng mà Mỹ biết họ ở lại VC không tha. Còn người VN di tản không phải như Mỹ tính mà có hằng triệu người.TĐS Mỹ đông nghẹt chen nhau đẻ mong có được đi. Biden không muốn lập cầu không vân đem lính TQLC Mỹ vào VN dẻ giử an ninh cho 100 ngàn người đó .Chấm dứt chiến tranh là chấm dứt ciesn tranh .Một DBVN khối Đối lập trước đó được TT đua qua Mỹ cầu viện đã được VC giao cho mấy tấm hinh kết thsc các trân đánh đẻ đe cho DB Mỹ coi: VC chất đống ,toàn ở Trần mặc quaad Đùi như một người dân thường ,còn một sq VN thì áo quần xõ xếch ,mũ sắt không co ,xung caafnm hờ hửng thát thêu đi ,đẻ cố ý cho QH Mỹ ,ban quan viện biết VNCH không uốn đánh nhau nữa (bài viest của ông ta đăng trên DCV ts trước đó không bao lâu thf Ông ta chết ).Do đó lật lại chuyện củ căm thù Biden thì mắc mưu bon csVN. Biden là người Mỹ Ông ta là DB ông ta con trervaf ông ta có ý kiến của Ông ta vó đồng viện của Ông ta . Và đây là cuộc họp của DB Mỹ. Dù muốn dù không chsng ta đã ở đay đã dực Mỹ giúp đở cưu mang và vào QT Myxmaf không bị đuổi ,trục xuất về nước như vói Trump hiện nay,
        2/Nixon bỏ VN dẻ bắt tay vói TC ,có hể nhờ TC chấm dứt xâm lược miền Nam hay ủng ho VC ,Ngoài ra dan Mỹ phản chiến ,không muốn đi chết ở VN, Thân nhân họ cũng phản đối ,Nixon muốn trúng nhk 2 thì phải NGHE dân,rút quân trong danh dự nên mói có hòa Đàm Pái và Mỹ nixon đã đẻ Mỹ hà nội nói chuyejn còn VNCH và mYGPMN chỉ thừa hanh.Hiệp dijh pái lê đưc Tho đò nhiều hơn nên không ký về Hà nội không qua Paris nữa <Nixon đành cho ném bom 12 ngày đêm , Hà Nội săp đầh hàng nếu thả thêm 01 2 ngày nữa vaf Tho vọi qua Pái ký hĐ đẻ Mỹ út quân trong danh dự .VNCH không ký dù bị de dạo sau cung Nixon cam kết sẻ cứu miền Nam đem quân trở lại nếu VC vi phạm ,Bất đắc dỉ Thiệu Kỹ nhưng VC càng đánh toái <Nixon tuwfc chức ,Mỹ không có TT đẻ thi hadnh cam két sủa TT Nixon nên bỏ mặc miền Nam cho CS …Biden là 01 dân biểu trẻ có là quyền cao chức trọng gì .Chẳng qua DB thì lên tiếng ,de dân biết dân bầu mà thôi Đừng làm như Biden thời đó ghê lắm Ngay bây giờ bà Polosy là người thay thế nêu TT TRump và Pence có mệnh hệ nào mà còn chưa quan rọng bị tụi bay chưởi như ddien thì nói làm gì !
        3/Hết ý kiến
        4/ cung hết ý kiến luôn !
        Không biết con chim mồi VC có làm cho Trump bẩy được cọn két bắc hàn không há.? Chắc là không rồi . Ủa sao từ con két Bắc Hàn chưa bắt đực lạn nhảy qyua TC vậy . Biển Đông đụng mạnh là đụng kiểu nào <Nhiều người đã CM Trump không nói gì khi TC xây thành phố qs trên đảo đem may bay tau chiến tới ,ytaajp trậ băn dạn thật de dọ tới TBD Ân ĐÔ DƯƠNG ,rà sát biển các nước chung quanh nhất kaf VN chúng vào tới hai phận và ghe cá VN đẻ làm tiêu cho chúng thử tay súng ! Gần đây msy bay TC ay át trên hạm đôi Mỹ và thac hức."MỸ CÚT ĐI"" cũng chẳng thấy phản ứng .Thuế nhập hàng cũng ít nghe nhắc đến ,nưng hàng háo Mỹ tăng cùn vụt,Trump vẫn giử vp đị oác làm ăn vói TC ,đóng thuế gần 200,oo cho TC và có Trương mục ở NHTC .Con gái thì vẫn làm ăn vói TC,vẫn xin tradesmarks của mấy chục mặt hàng bán tại TC.

        Kết luận: Đây chỉ là TRÒ DIỂN của Ngài Trump ….trước ngày BẦU CỬ.
        Hãy bỏ phiếu cho UCV Biden có chiều dày chính trị suốt hơn nữa thế kỷ .

        • Bài viết có nhiều lổi đánh máy mà lẻ ra đánh xong thì sữa lại nhưng vì bận quá nên không coi lai ,gởi luôn.
          Thành thật XIN LỔI .

          Người Vn đau buồn vì mất nước Hầng ngàn người ly tán .bao nhiêu người mất còn trong cơn chơy lọn ,bao nhiêu người mất sạch vì sự hổn loạn của nhưng ngày VNCH chính thức buống súng đầu hàng theo lẹnh DVM.
          Tật cả nếu quy tội thí phải quy cho Mỹ. Khong phai một Biden mà cả một chinh quyền Mỹ ,nhất là CH Nixon đã phản bội đi đôi vói TC và muốn rút chân ra khỏi VN đẻ được dân bầu TT nhiệm kỳ 2. Chính Mỹ không ngờ VC tiến nhanh đến thế . Đ/S Mỹ ở lạ phut chót được Máy bay đưa đi gấp đến nỗi không cầm theo cò Mỹ ở TĐS (một TQKC Mỹ xép cò sau đó gao cho Đ.S. Mỹ không muốn dính líu tới VN nữa vì đã bắt tay hòa hoản vói TC. Số phận VNCH khi bị ép ký HĐ Paris và cắt viện trợ ,NGUOI LINH MỸ RA ĐI sau đó là TTDS và cac quan chức… Họ phủi trách nhiệm qua những cam kết với VNCH ,Họ giét TT NDD.ho đem quan vào VN và khi thua họ lại rút đi và rút đí sạch,mặc kẹ ĐM ra sao thì rán chịu…
          Đây là kế hoạch của Mỹ :của cả chính phủ Mỹ ,CH hay dân chủ gì cúng vạy ,sao trách móc căm hận một Biden ?Biden là cái đinh óc nhỏ trong guồng máy chính trị và quân sự của Mỹ mà thôi
          Chsng ta đang ở trên đất Mỹ nhập quốc tịch Mỹ,hòa nhập vói Mỹ…nhưng vẫn căm thù một “cái đinh óc” trong lúc đó bỏ qua 8.000 người VN bị TT TRUMP đuổi khỏi Mỹ, và bao tham cảnh đuổi bắt dân Mể đẻcon mất mẹ cha (bây giờ còn khoảng 200 trẻ chưa tìm thấy cha mẹ chúng). Có phải chăng ta tự nhân mình như dân da trắng ,ta cung kỳ thị ngừơi dân nhập cư ,cung thù ghét người “ăn bám Mỹ” mà quên rằng cha mẹ ông bà ta,anh em ta ,trong một hoàn cảnh nào đó ,phải lâm vào canh đó . Còn người già chưa hẳn đẫ ăn welfare,họ trước đó vẫn đí làm họ vẫn đón g thuế nuôi con ăn học ra phục vụ cho Mỹ(như LXViệt ,DNANH) : họ lảnh tiền hưu đẻ sống có chi chưởi bới một cách mất dạy .dã vậy òn hảnh diện vác mặt lên “tao được VC dạy đó nhu vậy đó” .
          Xứ tự do ,sống vói tự do ,sao không học được tự do ?
          Xứ dân chủ .sống vói dân chủ ,sao không học được dân chủ?
          .

          • Đụ mẹ mày ngu quá thằng hồ. Tao đang sống trong nước VN. Chuyện bầu cử Mỹ đúng ra đéo liên quan đến tụi tao nhưng cái tụi tao phải chửi lũ chúng mày là do chúng mày bịp. Tao ở xứ cs từ nhỏ đến lớn nhìn qua là bik tụi mày là cộng sản chính hiệu.

            Ai lành lương hưu ? Vc dạy tao mấy dạy thì tao nói. Đụ mẹ mày muốn bịt miệng tao hả con chó.

            Cứt mới ỉa còn nóng này con chó.
            Đớp miếng đi rồi sủa tiếp

          • Lai “ĐỤ MẸ mày….”
            lại “cứt ” văng ra nữa .
            “Cứt mới ỉa còn nóng này con chó.
            Đớp miếng đi rồi sủa tiếp”
            …….Cuối cùng tự nhận mình là ở trong hang bắt-chó “Hồ Nghệ.hò quang”
            Đớp miếng (thịt chó) đi rồi sủa tiếp:”dờ vờ lờ”!

          • @hồlytin:”Chsng ta đang ở trên đất Mỹ nhập quốc tịch Mỹ,hòa nhập vói Mỹ…nhưng vẫn căm thù một “cái đinh óc” trong lúc đó bỏ qua 8.000 người VN bị TT TRUMP đuổi khỏi Mỹ,“

            Hồlytin đưa chứng cứ 8000 người này ra coi?
            Đừng có bắt chước xạo láo giống như VC, nếu có, chỉ một số ít vài tội phạm (criminals) mà thôi.
            Hơn nữa chuyện trục xuất là do bộ di trú và toà án chứ ông Trump không có quyền gì cả.

        • Bíđen có chiều dài”chín chị chín em”(47 năm = 1/2 đời người) Nhưng Bí không có chiều “ngang” . Có nghĩa là làm chính trị 47 năm ăn hết tiền thuế của dân nhưng không có thành tích gì gọi là “phục vụ dân” để đời. Bác Hồ có tìm ra trong “chiều dài chín chị chín em” của Bí đen có cái gì “ngang.. ngang” một chút không ? Hồ cứ trình làng cho thiên hạ “thưởng lãm” …
          Vì thế có câu nói rất chính xác : “Bíđen … nói cho nhiều mà làm chẳng được bao nhiêu… Người ta chửi mà thờ ơ chẳng biết.”
          Bầu cho Bíđen “chiều dài” …theo xuống hố.
          … Ai muốn xuống hố như bác Hồ Chổng q , NẤMNgu và bọn Lừa vẹt thì cứ tự nhiên ,tự nhiên như bác Hồ nói xạo , nói phịa không ngượng miệng .

  36. Sleepy Joe đang bị Dementia không nhớ nổi mình là nghị sĩ của tiểu bang nào nữa, cho nên hắn nhớ lộn từ cộng đồng Mễ qua VN. Từ trong kho lưu trữ của báo đài vẫn còn những bài phát biểu của Biden chống người tị nạn VN, hãy đem ra mà gí vào mõm hắn.

  37. Đăng nhiều bài tào lao
    Joe Biden từ chối nhận tỵ nạn Đông dương năm 1975 ai cũng biết cả, từ hồi 75 nhiều người nghe đài còn nhớ rõ tên Joe Biden
    DCV muốn bào chữa cho Biden
    DCV đừng xen vào cuộc bầu cử này

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên