Ban lãnh đạo Trump lên án Tổ chức Y tế Thế giới

3

Thứ Ba, ngày 10/11/2020, Mỹ lên án Tổ chức Y tế Thế giớ (WHO) đã trì hoãn, không có sự đồng thuận của quốc gia thành viên, và không minh bạch trong việc điều tra nguồn gốc của Sars-Cov-2(coronavirus chủng mới gây ra Đại dịch Covid-19).

Ban lãnh đạo của Tổng thống Trump đã lên án cả Liên Hiệp Quốc bị Trung Quốc thao túng, trong khi Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus lại ra sức phủ nhận cáo buộc này. Mỹ cũng cáo buộc Trung Quốc tìm mọi cách che giấu nguồn gốc và địa điểm phát sinh đại dịch.

Ông Garrett Grigsby, phụ trách vấn đề sức khỏe và dịch vụ của Mỹ, cho biết: Đoàn điều tra nhóm họp cách nay vài ngày để thông qua “Quy chế.” Ông còn cho biết bộ “Quy chế” này không được thảo luận một cách minh bạch, không nhất quán, không đầy đủ các quốc gia thành viên, và thiếu tính xây dựng.

Ông Mike Ryan, chuyên gia về những vấn đề khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nhóm khoa học gia của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung Quốc đã có buổi họp đầu tiên vào 30/10/2020.

Các nhà khoa học tin rằng nguồn gốc của Sars-Cov-2 từ loài dơi móng ngựa. Bởi vì, Sars-Cov-2 có đến 96% cấu trúc phân tử giống virus của dơi móng ngựa. Nghi vấn được đặt ra là: Dơi móng ngựa sống ở vùng tây nam Trung Quốc. Nhưng Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, trung tâm Hoa lục, nơi không hề có dơi móng ngựa. Vậy, tại sao dịch lại bùng lên từ đây?

Trung Quốc tìm mọi cách cản trở cuộc điều tra thực địa. Không một ai được tiếp cận hiện trường. Mọi bằng chứng đã được phi tang. Viên chức cao cấp của Mỹ nói với Finnacial Times rằng: Đoàn điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới tới Bắc Kinh nằm ba tuần rồi về, không một ai được đến gần Vũ Hán, đừng nói chuyện vào Vũ Hán.

Tính đến nay, toàn thế giới đã có 50.74 triệu người bị nhiễm và 1.26 triệu người chết do Sars-Covi-2 xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019.

Nếu không hiểu biết làm thế nào mà virus truyền từ động vật qua người; ai là bệnh nhân số 0; nguồn gốc của vật chủ mang virus; thì việc đề phòng những cơn sóng thần của Sars-Cov-3, 4, 5, 6…đang tới rất gần, thảm họa sẽ lớn hơn, chết chóc man rợ hơn.

Trung Quốc cộng sản vẫn tìm mọi cách trì hoãn, thao túng, che đậy, giấu diếm với động cơ cực kỳ thâm hiểm gây tai họa cho toàn nhân loại trong tương lai.

Vũ Đông từ Thái Bình

(Gởi cho ĐCV)

12/11/2020

3 BÌNH LUẬN

  1. Joe Biden sẽ tuyên bố: Virus này có nguồn gốc từ…Mỹ. Nước Mỹ sẽ QUỲ GỐI để tạ tội với nhân dân Tàu và thế giới….Thế là mọi nghi vấn tranh cãi chấm dứt, thế giới sẽ vui vẻ, hòa bình trở lại. Joe Biden sẽ được lãnh giải Nobel hòa bình năm 2021.

    • Được làm chó của Tập đã khá. Tedro là cục cứt của Tập ỉa ra. Tedro là đảng viên cộng sản Ethiopia. Nhờ tiền của và mẹo Tàu đưa hắn thành giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, để loại Đài Loan ra ngoài, và thao túng sức khỏe toàn thế giới, trục lợi làm giàu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên