Ba Lan: 634 ca dương tính, 2 nạn nhân ở lứa tuổi 40

0

 

Ngày hôm nay, 22/03/2020, Ba Lan đã có thêm 98 ca dương tính, nâng tổng số lên 634 người. Mazowsze (nơi có Warszawa là thủ phủ) dẫn đầu với 147, thứ nhì là Lodz với 106 người.

Tính đến 20h ngày hôm nay, thế giới có 334.514 ca lây nhiễm, chết 14.598 người, 97.574 trường hợp được cho là đã khỏi bệnh. Trong đó Italy đứng ‘đầu bảng’, trở thành ổ dịch lớn nhất với 58 ngàn người lây nhiễm, trên 5 ngàn ngưởi tử vong.

Hai bệnh nhân ‘chết trẻ’

Ngày hôm nay ở Ba Lan cũng có thêm 2 trường hợp qua đời, điều đặc biệt, họ còn khá trẻ, 37 và 43; trẻ hơn nhiều so tuổi thọ trung bình của các nạn nhân Covid-19. Cả 2 trường hợp đều có khả năng gây lây nhiễm cao.

Người phụ nữ 37 tuổi, nạn nhân thứ 6, qua đời ở bệnh viện thành phố Poznan, là giáo viên dậy mẫu giáo.  100 đồng nghiệp và học sinh mẫu giáo của cơ sở giáo dục này đã bị cách ly sau khi cô giáo  bị phát hiện dương tính với Covid-19. Bệnh nhân có bệnh nền là hen suyễn và báo chí cho hay, bà đã không khai đầy đủ tiền sử bệnh khi nhập viện. Trước khi được chuyển tới bệnh viện truyền nhiễm ở Poznan, cô giáo được điều trị bệnh cúm thường ở một bệnh viện địa phương (nhỏ) là Wolica. Hiện giờ cả bệnh viện đó với 50 người, bao gồm bệnh nhân, y tá, bác sĩ đều đang bị cách ly.

Người đàn ông 43 tuổi, nạn nhân thứ 7, qua đời ở bệnh viện thành phố Radom (cách Warszawa chừng 100km). Ông là lái xe buýt liên huyện, giữa Warszawa và Grojec. Trong các ngày 9 và 10 và 11 tháng 3, ông đã chạy 13 chuyến xe trong huyện Grojec và nối giữa một số điểm của Grojec với Warszawa. Đây là các tuyền đường mà tài xế đồng thời là người bán vé, thu tiền, nên khả năng truyền bệnh khá cao. Nhà chức trách trong những ngày qua đã kêu gọi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, để tìm kiếm những hành khách trên các chuyến xe này. Được biết, tuyến từ Warszawa đi Grojec có đỗ tại Wygoda (bến xe cạnh trung tâm thương mại Wolka Kosowska) nên không loại trừ, có thể có hành khách người Việt.

Bệnh viện Radom hiện đang điều trị 10 bệnh nhân dương tính và 13 người khác đang chờ kết quả.

Với số lượng xét nghiệm quá lớn, thời gian chờ kết quả hiện nay có thể từ 3 tới 5 ngày. Việc này đang là trở ngại lớn, gây khó khăn cho công tác điều trị.

Trong hai ngày qua, cảnh sát đã can thiệp gần 300 trường hợp vi phạm quy định cách ly, trong đó có những trường hợp sẽ bị xử lý hình sự.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên