Ba Lan: 10 người VN bị bắt trên đường vượt biên; 4 người khác trong 2 vụ án

1
Ảnh TVP

1- Mười người Việt bị bắt khi trốn trong xe tải chở gỗ để vào Ba Lan:

Bản tin tối ngày 25/10/2019 trên kênh TVN đưa tin, 10 công dân Việt Nam bị bắt khi đang ẩn nấp trong 1 chiếc xe tải chở gỗ dán vào Ba Lan từ biên giới phía Đông. Chiếc xe bị bắt giữ tại Białystok bởi cơ quan thuế vụ, tức lực lượng kiểm tra hàng hóa.

Chiếc xe tải mang biển số Ba Lan, bị dừng để kiểm tra trên đường số 8 gần Budzisko. Lái xe 44 tuổi, người Ba Lan đang bị giữ để điều tra.

Chiếc xe, theo vận đơn, chở gỗ ép từ Estonia về Ba Lan. Những người Việt Nam được tìm thấy trốn trong các thùng hàng hóa trên xe. 9 nam giới và 1 phụ nữ với tuổi đời từ 21 tới 41.

Những người bị bắt được mô tả, ở trong tình trạng sức khỏe tốt, có giấy tờ tùy thân là hộ chiếu Việt Nam. Đây là hình thức vượt biên khá phổ biến mà người Việt luôn chiếm số lượng lớn. Các đường dây đưa người thường hoạt động ráo riết trước khi thời tiết mùa đông trở nên khắc nghiệt.

Mới đây, thảm kịch xảy ra với 39 người vượt biên vào Anh rất có thể có nhiều nạn nhân người Việt.

2- Đội săn bắt tội phạm bắt 3 người Ba lan và 1 người Việt Nam có lệnh truy nã đặc biệt.

Độ săn bắt tội phạm đặc biệt với cái tên “Łowcy w cieni” của cục Điều tra Trung ương Ba Lan đã tóm được 4 tội phạm có trong danh sách truy nã lâu nay, trong đó có một người Việt Nam.

Hai người bị bắt tại Ba Lan (Warszawa và Częstochowa), trong khi đó, 2 người khác bị bắt tại Anh và Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Những đối tượng này đều đã bị cơ quan điều tra truy lùng nhiều năm nay. Các nghi phạm đối mặt với các cáo buộc: Phạm tội có tổ chức, sở hữu vũ khí trái phép, làm giả giấy tờ, cướp tài sản.v.v.

Người Việt Nam bị bắt được mô tả là 40 tuổi, đã lẩn trốn cơ quan điều tra từ giữa năm 2018. Theo cơ quan điều tra, người Việt Nam này là thành viên của một tổ chức tội phạm buôn bán ma túy và bị cảnh sát Séc truy nã.

Việc truy lùng công dân Việt Nam được mô tả là ‘cực ký khó khăn’ do đương sự lẩn trốn trong ‘một cộng đồng khép kín’.

4 người bị đội ‘săn bắt tội phạm’ bắt, trong đó có 1 công dân VN. Ảnh Gazeta.pl

Khi bị bắt, người Việt này sử dụng 6 loại giấy tờ tùy thân với các dữ liệu cá nhân khác nhau. Đương sự Việt Nam sẽ bị trục xuất sang Séc theo yêu cầu của cơ quan điều tra nước bạn.

2- Ba người Việt Nam bị bắt vì làm giả giấy tờ

Vụ việc diễn ra hôm trung tuần tháng Mười. Ba người Việt Nam ở lứa tuổi 37, 42 và 61 bị cảnh sát Warszawa bắt vì tội làm giả các tài liệu, giấy tờ.

Lục soát nơi ở của các đương sự, cảnh sát phát hiện nhiều thẻ cư trú, nhiều trang nhất (trang có họ tên, hình ảnh) của cuốn hộ chiếu Việt Nam. Ba công dân Việt Nam nhận 17 cáo cuộc và có thể đối mặt với mức án 2 năm tù giam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên