Án tử hình

13
Tô Nhựt Khanh và Trần Trung Thành tại phiên xử hổm 3/8. Ảnh Hoàng Nam, Vnexpress

Cùng một ngày, ngày 3/8/2022, có hai phiên tòa xử 9 bản án tử hình tại hai tỉnh Long An và Đồng Tháp.

Tại Long An, băng đảng của “Thiếu gia” Tô Nhựt Thanh và băng đảng của Đào Quốc Liêu có thời gian dài kình địch, đâm chém gây thương tích nhau. Cuối cùng băng đảng Tô Nhựt Thanh đón lõng được Đào Quốc Liêu trên đường đi và dùng súng bắn chết. Tô Nhựt Thanh chủ mưu, Trần Trung Thành trực tiếp bắn, cả hai bị tuyên án tử hình

Tại Đồng Tháp, 9 người trong đường dây vận chuyển ma túy gần 46 kg, xuyên quốc gia, từ Campuchia, 7 người bị tuyên án tử hình. https://tuoitre.vn/tuyen-tu-hinh-7-bi-cao-trong-vu-an-van-chuyen-trai-phep-gan-46kg-ma-tuy-20220803163913195.htm

Hai (2) án tử hình trong số thành viên của hai băng đảng ở Long An, chỉ có tính cách địa phương, chắc chắn mức độ gây bất ổn xã hội không lan quá xa ngoài tỉnh.

Bảy (7) án tử hình ở Đồng Tháp vì tội buôn bán ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn, liên quan đến Sài Gòn, nên tầm ảnh hưởng tệ nạn xã hội rộng lớn hơn rất nhiều. Vì những con nghiện ma túy thường đi đôi với băng đảng và rất nhiều loại tội phạm khác nữa.

Theo luật cần phải loại bỏ họ ra khỏi xã hội như tòa tuyên án (chưa bàn chuyện nên, hay không nên bỏ án tử hình ở đây)

Cứ tạm cho là đúng theo luật pháp VN!

Thế nhưng vấn đề là có những người không chỉ phạm luật, mà còn gây ra tội ác tày trời, bao trùm toàn xã hội dù không thấy trước mắt nhưng cụ thể thì mọi người đều biết rất rõ, lại không hề bị án tử hình. Đó là bọn quan chức tham nhũng có hệ thống cấp nhà nước.

Ở những nước dân chủ tự do ít khi xảy ra tham nhũng vì mọi việc của quan chức đều bị báo chí theo dõi rất sát và kỹ. Dù thế tham nhũng vẫn có nhưng thuộc cá nhân, xã hội không bị ảnh hưởng gì, vì thế không nghe nói đến án tử hình.

Ví dụ điển hình như cựu Tổng thống Nam Hàn, bà Park Geun-hye, vì tội nhận hối lộ, dù là con gái của cựu Tổng thống Park Chung-hee, người được viện Gallup thăm dò dư luận năm 2015 cho là “Tổng thống vĩ đại nhất” của Hàn quốc. Nhưng phiên tòa xử bà Geun-hye không hề nghe đến câu nói “thuộc gia đình có công với cách mạng”!

Ở VN, trái ngược hẳn.

Quan chức lớn thường biện minh “có nước nào không có tham nhũng?” và “tham nhũng thì đã có luật pháp nghiêm trị”. Câu cửa miệng của họ là “sai đến đâu xử đến đó, không có vùng cấm”.

Trước mỗi kỳ Đại hội đảng chính thức đặt người vào ghế lãnh đạo guồng máy nhà nước đều có cái gọi là đại hội “chọn lựa nhân sự” vì “vấn đề nhân sự vô cùng quan trọng” như ông Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. Thế nhưng, từ Đại hội nầy đến Đại hội khác những “nhân sự vô cùng quan trọng” đó đi từ tham nhũng nhỏ đến tham nhũng lớn. Từ nhóm thành hệ thống.

Ngắn gọn là “nhân sự được tuyển chọn” của Đại hội đảng khóa trước tham nhũng có giới hạn hơn và ít tinh vi hơn “nhân sự được tuyển chọn” của Đại hội đảng khóa kế tiếp, đưa đến cả guồng máy tham nhũng!

Vì thế phản ứng của công luận ngày một lớn, các nước muốn đầu tư vào VN có thể xa lánh hoặc bỏ chạy, đảng có nguy cơ bị sụp đổ nên ông Nguyễn Phú Trọng phải đứng ra quảng bá chuyện “đốt lò”: “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”.

Trước hết, nhân danh đạo đức, ông khuyên bảo đảng viên: 

Không thích thú gì khi kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình, thậm chí rất đau xót…”

Cán bộ vào Ban chỉ đạo chống tham nhũng mà lại tư túi, vướng vào tham nhũng thì chống ai”

Sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống thì mới dẫn đến tham nhũng, đây mới là cái gốc…”

Tiền bạc lắm làm gì chết có mang theo được đâu”

Rồi nhắc nhở phải luôn luôn học tập “đạo đức của Bác Hồ”.

Và đây là vài điều “bác” đã làm kể từ sau Hiệp định 1954:

Thực hiện Cải cách ruộng đất theo lệnh của họ Mao, mở tòa án nhân dân dựng chuyện vu cáo, đấu tố, giết bao nhiêu “bọn trí, phú, địa, hào”? Biến cố Mậu Thân bắt người vô tội cột họ thành chùm để dắt đi rồi giết bằng cách đánh, đập, đâm, chém để “tiết kiệm đạn” trước khi tháo chạy khỏi Huế? Trên hết là lời hiệu triệu “dẫu có đốt cháy cả dãy Trường sơn…” của “bác”. Hỏi có bao nhiêu triệu người Việt, ở cả hai miền, đã chết để chiếm được miền Nam? Trong lịch sử cận đại có dân tộc nào tàn sát nhau kinh khủng như người VN?

Đó là đạo đức?

Sau lời khuyên, ông Nguyễn Phú Trọng hăm dọa:

Kiên quyết loại khỏi bộ máy những cán bộ hư hỏng, tham nhũng”

Việc xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm, trước nói đánh từ vai xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn”

Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”

Hỏi Tòa xử theo câu nói “sai đến đâu xử đến đó” có thực sự đúng với mức độ phạm tội? Xử nhưng “chiếu cố” cái gọi là “gia đình có công với cách mạng” mà lý ra phải xử nặng hơn, vì họ được đặc ân của đảng, ăn trên ngồi trốc, nòng cốt của chế độ, cần phải làm gương!

Án tù đã nhẹ, lại còn được giảm án nữa, ví dụ trường hợp Phan Sào Nam, cựu Trung tướng công an. Đến khi bị đổ bể thì “tình nguyện” vô ở tù tiếp. Đó là chưa nói đến việc được ưu đãi đặc biệt trong nhà tù so với tù nhân thường!

Quan chức là người được đảng tuyển chọn, đào tạo kỹ lưỡng, tốt nghiệp chính trị cao cấp, thấm nhuần “đạo đức cách mạng” lại xuất thân từ “gia đình có công” nữa, tại sao họ “hư hỏng” dễ dàng đến như thế? Đến nỗi thành “củi”? Còn với bọn tư bản thì chẳng có “lò” nào cả, mọi người được tự do lại rất hiếm có trường hợp tham nhũng và cũng chỉ là cá nhân tham nhũng vặt?

Câu trả lời là nhờ có thể chế Dân chủ Tự do với Tam quyền phân lập!

Tham nhũng đến hàng trăm ngàn tỉ đã làm khánh kiệt tài sản quốc gia. Nợ tham nhũng trút lên đầu dân nghèo. Là cơ hội tốt cho kẻ thù lợi dụng bọn chúng để làm nội tuyến, khuynh đảo, biến VN thành chư hầu. Đó mới đúng là bọn phản động chứ không phải những người đấu tranh ôn hòa đòi VN phải có Dân chủ Tự do!

Như thế, so với 9 án tử hình của dân đen bên trên, thì, với đảng, quan chức tham nhũng vẫn chưa phải là tội nặng đáng bị tử hình?

(6/8/2022)

13 BÌNH LUẬN

  1. “Tại Long An, băng đảng của “Thiếu gia” Tô Nhựt Thanh và băng đảng của Đào Quốc Liêu có thời gian dài kình địch, đâm chém gây thương tích nhau. Cuối cùng băng đảng Tô Nhựt Thanh đón lõng được Đào Quốc Liêu trên đường đi và dùng súng bắn chết. Tô Nhựt Thanh chủ mưu, Trần Trung Thành trực tiếp bắn, cả hai bị tuyên án tử hình. ” trích.

    Băng đảng “thiếu gia” Tô Nhựt Thanh ,băng đảng của Đào Quốc Liêu ,và “băng đảng” của
    Nguyễn phú Trọng ,”băng đảng” của các nhóm lợi ích cấp đàn em của Trọng Lú …Một đất
    nước được điều hành bởi băng đảng . Tô nhựt Thanh bắn Đào quốc Liêu,Nguyễn Phú Trọng
    “tử hình” ,sẽ bắn chết Tô Nhựt Thanh .

    Luật pháp ở các nước tự do phục vụ cho công lý ,lẽ phải .Còn “luật pháp” của Vẹm nhà
    ta thì phục vụ cho “băng đảng” ,cho nên mới có cái toà án và những kiểu xử án theo
    những quyết định của Đảng .

  2. Phét…phét:

    “Ê Nong Dân , nếu mi thù Viet Cộng thì mi phải GO FIRST, về Viet Nam tieu diẹt Viet Cộng truóc rồi sau đó tuỏi trẻ VIET NAMHe he he …”

    Câu nói kiểu này thường thấy phun ra từ mõm mấy con bò đỏ …mạt hạng.

    Phét ạ! “các bố” mày việc dek gì phải “lặn lội” vể VN tiêu diệt Việt cộng…cho mệt thân!?

    Việc tiêu diệt độc tài gian ác VC thì đã có người trong nước sẽ làm như ở Ba lan, Tiệp Khắc, Hungary, Đông Đức, Rumania, Libya ..v,v… Còn “các bố” mày chỉ có “nhiệm zụ” – và là một thú vui – đứng ở xa …chửi cho VC tức lồng, tức lộn – tức học xì dầu, tức ói ra …phân như Phét (đang tức giãy đành đạch) trên diễn đàn này thôi..

    Tội nghiệp Phét! Phét đã hèn lại cay cú.

    • Ê hũi, Could you tell me how many TRẺ TRÂU ở VIET NAM đả huơng ứng lời kêu gọi đung lên GIAT SAP CONG XÃNG trả thù cho Tàn DƯ NGUY COCK after 45 god damn years long?.

      Give me a count. Tai sao lâu thé hả Hủi? Viet Cộng chúng anh đâu có cần tới 47 năm đâu nào. Để anh Phét liêt kê ra từng giai đoạn Viet Cộng chúng anh đả từng buóc làm nên lich sữ nè

      1930 thành lập Đảng CONG SÃN VIET NAM.

      1930-1945 Tuyên bố độc lập , kh20ai sinh ra nuoc VIET NAM DAN CHU CONG HÒA. Lần đâu tiên sau ngot 100 năm thằng PÁP phải giuong mắt ẾCH nhìn HO CHI MINH đọc TUYEN NGON ĐOC LẠP

      1945-1954. Chín năm sau khi đọc TUYEN NGON ĐOC LAP là Viet Cộng chúng anh bạt tai thằng mất dạy PÁP. Lần đâu tiên mot nuoc VN nhỏ bé dám bợp tai một thằng mạnh nhất nhì thé giói thời đó.

      1954-1975. Hai muoi năm sau khi thằng bạt tai thằng PÁP, Viet Cộng chúng anh lại quất giò lái thẳng mất dạy bu MẼO và thằng TAY SAI NGỤY SAI GON cùng mot lúc. Hai thằng chạy làng theo 2 cach’. Thăng bu MẼO thì cuốn cờ chạy trong hoảng loạn trên nóc. Thằng Ngụy Sai Gòn thì ở truồng chạy chí mạng , chạy long nhong giửa phó phuòng SAI GON.

      1977-1990 Viet công chúng anh lại cùng mot lúc quất hai thằng đó là TÀU và POL PÓT. TÀu thì phóc chạy về nuóc và POL POT thì biến mất khỏi bản đồ chính trị thé giói giống như thằng NGUY SAI GÒN..

      Tháy chưa, VC chúng anh chinh nam phạt bắc và đá TÂY trong vòng 45 năm. Trong khi TÀN DU NGỤY đả 47 năm qua rồi mà chỉ loay hoay NẰM ẤP CHERRY KHO^ và TO MỒM TƯ SUÓNG chứ chăng làm đuoc chó gì .

      Hũi nghỉ xem anh Phét nói đúng hay không hen. Rỏ ràng chúng em bất tài bất lực và bất trí cho nên mói thế. kkekekekekkeek.

      • Phét…phét:
        “Ê hũi, Could you tell me how many TRẺ TRÂU ở VIET NAM đả huơng ứng lời kêu gọi đung lên GIAT SAP CONG XÃNG trả thù cho Tàn DƯ NGUY COCK after 45 god damn years long?”

        He he he ..Lại cũng cái giọng điệu cũ rích của đám bò đỏ hạng….bét.

        Phét ơi!…”nịch sử” đã chứng minh rằng thì là, trong một đất nước độc tài, “hèn với giặc – ác với dân”, phân biệt giai cấp trầm trọng, trắng trợn và ghê tởm như ở cái gọi là CHXHCNVN… thì tuyệt – tuyệt đại đa số người dân “bị trị” đang là những con sóng ngầm…. chỉ chờ một ngày như ở Đông Âu, cụ thể là ở Rumania của vợ chồng thằng Nicolae Ceaușescu hay Libya của thằng Gà Đá Phi thôi Phét ạ.

        Mà đã là sóng ngầm thì làm gì có con số, có ID mà “báo cáo” cho Phét biết.

        Mà dẫu có con số, có ID thì “bố mày” cũng đâu có “lói” cho Phét biết để Phét tìm đến nhà mà xin người ta tí….dái…?!

        Không biết Phét ngây thơ thật hay giả?

        Tội nghiệp Phét hèn cay cú lại bị chậm trí (đừng nói Phét bị “chậm trí” là do trúng “chất độc màu da cam” nha Phét!)

        • Ê Hũi, you did not give me a fuking speicific answer at all. My fking question is why does it take you guys so long to OUST Viet Cộng chúng anh hả. Ít has been so 47 years god damn years long already mà vẩn chưa thây gì ráo trọi. What’s Coward is cowardfuking problems with you idiots hả. Just frankly têll me that you guys are fuking so COWARD , then I will appreciate it.

          Dónt fuking beat around the bush okay, Coward is coward , You guys are always fuking sore losers. That’s all the world said about you guys.

  3. Vô tâm ta không thấy hờn căm?

    Nó ăn bò rắc muối dát vàng
    Ta ăn cơm nguội ve sầu luộc
    Dinh thự biệt phủ nó dát vàng
    Nhà ta ngàn sao khu ổ chuột!

    Sao ta chịu phải cảnh bẽ bàng
    Trong khi nó xuất cảnh du lịch
    Cũng cùng là máu đỏ da vàng
    Thì ta xuất khẩu đi nô dịch?

    Vì sao nghịch lý quá phũ phàng
    Gái da vàng ở khu đèn đỏ
    Thì chúng ra nước ngoài sẵn sàng
    Trăng hoa gái tóc vàng mũi lõ?

    Mồ hôi xương máu bốn ngàn năm
    Tổ Tiên ta lưu danh thiên cổ
    Thì rợ Hồ rước giặc ngoại xâm
    Ta sống đời điêu linh thống khổ!

    Nhớ mới ngày nào đây Hồ Dzếnh
    Đã nạm vàng cô gái Việt Nam
    Thì nay sao lại đi rao bán
    Rẻ như bọt bèo chỉ đôi trăm!

    Vô tâm ta không thấy hờn căm?

    Nông Dân Nam Bộ

  4. “Một Trung Quốc”

    “Một Trung Quốc” đâu có nghĩa là
    Đài Loan thuộc Trung Hoa lục địa
    Mà là chỉ có một Trung Hoa
    “Đài Loan Bao Gồm Cả Lục Địa”!

    Tiền thân Đài Loan là Trung Hoa
    Đã có chân trong Liên Hiệp Quốc
    Thế giới đã công nhận từ lâu
    Tại sao lại có người ngu ngốc

    Cho rằng Đài Loan thuộc Trung cộng
    Rồi nghĩ như Henry Kissinger
    “Đuổi Ra” “Mời Vô” thật xuẩn động
    Bị đánh tráo khái niệm ngây ngô

    Hỗn loạn ngày nay do Kissinger
    Tên ma đầu chánh trị salon
    Thậm thụt đi đêm thật đểu cáng
    Đi giao du cùng Mao Trạch Đông

    Để nhân loại khổ vì đại Hán!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Kể cả Don Trump xứ Cờ Hoa!

    Ngây thơ nghe theo Kissinger
    Bởi vì cái học vị tiến sĩ
    Cũng như mù quáng cuồng Don Trump
    Bởi vì hiện thân một ngạ quỷ!

    “Bi – Trí – Dũng” Đức Phật Thích Ca
    Đã dùng trí tuệ mà ngộ ra
    Lẽ “Vô Thường” của Luật Tạo Hóa
    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam nước ta!

    Xưa nay vĩ nhân trong nhân loại
    Có người nào man trá thối tha
    Đểu cáng sa đọa phường vô lại
    Như lãnh tụ hai nước Nga Hoa?

    Kể cả Don Trump xứ Cờ Hoa!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Ê Nong Dân , nếu mi thù Viet Cộng thì mi phải GO FIRST, về Viet Nam tieu diẹt Viet Cộng truóc rồi sau đó tuỏi trẻ VIET NAM mói thấy sự can đảm của mi mà bắt chuóc noi theo, họ sẻ GO NEXT. Đàng này mi chỉ bốc phét , mi chỉ keu gọi từ xa , thái độ ni gọi là thằng HÈN, hiếu chưa NONG DÂN.

      Mi muốn làm cách mạng trả thù Cong Sản thì chính MI hảy là thằng đi truóc và dám chét truóc chứ tai sao MI chỉ dám bốc phét từ xa thì ai ngu chi mà theo mi.

      Muón làm cach mang thanh công , Mi hảy bắt chuóc Viet Cộng đó là châp nhân tù đày, từ HO CHI MINH, PHAM VAN DONG, LE DUAN, TRUONG CHINH , LE ĐUC THỌ v.v.v..v khong ai là không vào từ THƯC DÂN ĐẾ CUỐC . Do đó dân VN huỏng ứng và Viet Công thành công.

      Tàn Dư NGUY COCK sau 47 năm vẩn chỉ gào rú keu khóc , chủi rũa ngoai ra chẳng có ai huỏng ứng củng chỉ vì LÁO XẠO và HÈN NHÁT, hiẻu chưa NONG DAN.

      • Cái đầu ngu , bị CS nhét đầy “phân” nên không còn đủ trí khôn để nhìn rộng ra toàn thế giới xem còn bao nhiêu nước theo thể chế CS và độc tài ! Hãy so sánh tại các nước theo chế độ Tự Do , Dân Chủ ,người dân sống ra làm sao ? Tại VN bị ức hiếp
        như thế nào? Lũ Đảng viên ,cán bộ tham nhũng,ngồi trên pháp luật ! Mong sao cho bố cái thằng có name “thằng ngụy hèn” bị bắt vào đồn c.a rồi “tự tử “ cho hắn thấy rõ cái bộ mặt của lũ CS !!!

        • Anh Phét chính là Viet Cộng đây rồi chứ thằng nào khác nửa. Còn cái thằng NGỤY SAI GON năm xưa dân chủ thé nào đó mà đem tên ton ton NGO ĐINH DIỆM và tên cố vấn NGU ĐINH NHU ra bắn trong thùng xe TANK M113 như bắn chó ghẻ thì đó là dân chủ kiẻu chi rứa hả.

          Dân chủ kiểu chi mà không cho ton ton một phiên tòa để lảo biét là lảo đả bị bắt vì tội chi và bị chết vì tội chi là………RĂNG hả. Trả lòi anh Phét nghe coi nào. Néu THẰNG BỐ mà trả lòi đuọc thì anh PHét sẻ theo đám TÀN DU NGUY COCK giật sập CONG XẢNG với .

          Chưa hết, bắn xong 2 anh em DIẸM NHU xong thì mổi thằng tham gia việc bắn giet đuọc phong 2 cấp vèo vèo. Điển hinh là thằng cha NGUYEN VAN THIỆU, hắn mang long đại tá vào năm 1963 , rứa mà tói năm 1965 là hắn vọt lên TRUNG TUÓNG. Chién công gì, bắn giét đuọc máy thằng Viet Cộng mà lên tuóng vậy hả ? ZERO . Duy nhất mot chien công mà thằng NGUYEN VAN THIỆU làm đuoc đó là theo lệnh thằng cha DUONG VAN MINH là bắn vào Dinh Đoc Lạp để 2 anh em DIEM NHU hoảng quá trốn ra ngoài và sau này bị bắt và mang đi hành quyét.

          Bao nhieu năm nay anh Phét đả thách thưc từ tuóng tói lính quèn của NGUY SAI GON mà đếch co thằng nào dám trả lòi thẳng vào vấn đề mot cách nghiem chỉnh. Tại vì trả lòi cách nào thì củng lòi mặt TAY SAI và BÙ NHÌN cho nên tat cả bọn chúng đều né……….,.

          Hom nay ” Thằng Bố ” mà trả lòi đuọc thì anh Phét nguyện tôn lên làm su phụ và đi theo Giat Sap Cong Xảng ngay.

          I promissed and i will keep my promiss if you can give me answers about NGO ĐINH DIÊM’s DEATH and why did THIEU, MINH , ĐON , ĐINH, KHIEM order to kill them both (DIEM , NHU).

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên