30/04, ôn lại quốc sử Việt

33

Ngày 30 tháng Tư năm 1975 khép lại trang sử Việt của hai lực lượng dân tộc đối đầu nhau trong thế tương tranh quốc tế giữa tư bản và cộng sản. Thế tương tranh này kéo dài từ tranh chấp giữa hai triết thuyết xuất phát từ phương Tây – Duy Tâm và Duy Vật, đã làm nước ta tan nát. Việt Nam trở thành lò lửa kinh hoàng, anh em một bọc chém giết nhau trong thế cuộc đảo điên cạnh tranh quốc tế.

Hai phe phương Tây tranh chấp nhau có người thắng, kẻ thua, nhưng dân tộc Việt thì hoàn toàn thua cuộc. Một sự thua cuộc nghiệt ngã thương đau, gần 50 năm sau vết thương chưa lành và Việt tộc vẫn chưa có cơ hàn gắn. Bên thắng cuộc mang danh giải phóng, giành lại độc lập, thống nhất đất nước, nhưng “giải phóng” được một giai cấp thì lại bách hại các giai tầng khác, rồi cả dân tộc cùng bị giam hãm trong cái lồng sơn son thếp vàng có tên cộng sản.

Các thế hệ lãnh đạo sau 1975 dần dà cũng biết chủ thuyết cộng sản là một học thuyết sai lầm, họ liên tục phải chỉnh sửa, thay đổi để tự tồn. Nhưng họ không quyết tâm từ bỏ để trở về gốc Việt dù biết là sai, đành cố bám vì bả quyền lực danh lợi. Họ chiến thắng nhưng bất chấp cả dân tộc thua đau. Họ nắm quyền lực nhưng chính quyền không phải của dân, mà là chính quyền của một chủ thuyết đã thất bại phát xuất từ phương xa chứ không phải của nòi Việt.

30 tháng 4 là dịp tìm về triết Việt

Cha ông đã để lại cho ngàn sau nhiều bài học về triết. Triết lý Việt là triết để sống, không nhằm bàn suông. Việt tộc sống triết chứ không “viết triết” thành văn bản.

Đời sống nông nghiệp lúa nước khiến nhà nông luôn đối mặt với hai thái cực: nắng mưa, úng hạn… Nông dân dầm mình dưới nước lạnh (âm), phơi mình trong nắng lửa (dương). Bản thân cây lúa cũng thế, gốc ngâm trong nước, ngọn tắm nắng trời. Khi trổ bông, hoa lúa phơi mầu vào giờ ngọ giữa trưa lúc dương khí thịnh, và giờ tý nửa đêm lúc âm khí mạnh nhất để hấp thụ đầy đủ âm dương mà thành hạt lúa.[1]

Đời sống con người luôn có hai mặt đối lập: nam nữ, tâm vật, sáng tối. Nhưng hai cực này đều cần thiết cho đời sống. Chúng đối lập mà thống nhất, bổ túc, hỗ trợ chứ không đối lập tranh chấp, tiêu diệt nhau.

Từ đời sống nông nghiệp, các thế hệ sau đã học được sự thống nhất các mặt đối lập của cuộc sống, kết tụ trong hình ảnh Rồng Tiên. Tiên biểu tượng tinh thần, trong sáng, đôn hậu, bao dung; Rồng cho vật chất, quyền biến, đại trí, đại dũng. Truyện Gậy Thần Sách Ước cũng thế. Con người cầm nắm, điều khiển được hai đầu gậy thần sống-chết thì ước gì được nấy. Đời sống nhờ thế mà sung túc, an lành thảnh thơi.

Theo sử sách, dân Hoa Hạ nòi Hán trước khi tiến chiếm phương Nam chưa có khái niệm về lý vận hành âm dương nên không có hai từ này. Theo các nhà ngôn ngữ học, Yin (âm) và Yang (dương) bắt nguồn từ Ina Yang trong ngôn ngữ Đông Nam Á cổ đại (bách Việt), với nghĩa gốc là mẹ cha.

Trở về với gốc là trở về với dân. Dân với chính quyền phải như cá với nước. Nhà nước là nhà nước của dân, thực hiện ý nguyện nhân dân chứ dân không phải là dân của nhà nước để rồi muốn vo tròn bóp méo, giam hãm đàn áp, cấm đoán sao cũng được.

Vũ trụ âm dương có đó mà không có sự hiện hữu của người cũng chỉ là một vũ trụ vô hồn. Theo sách xưa, người là đức của trời đất, là giao điểm, kết hợp và từ trời đất mà sinh ra. Vũ trụ cứ tuần tự tụ rồi tán, nhưng người biết phân chia bốn mùa xuân hạ thu đông, làm lịch để có đầu có cuối, lại điều chỉnh tự nhiên để đời sống phong phú và thăng tiến. Người biết trồng tiả để cây sai trái hơn và cho trái ngon ngọt. Người chăn nuôi thú vật giúp đời sống thêm thuận lợi. Người điều chỉnh đực cái của tự nhiên thành nam nữ, vợ chồng. Người đã lập tâm cho trời đất, lập mệnh cho nhân sinh, kế vãng khai lai. Người là một, dân tộc là nhiều. Người là nhất thể nhưng mỗi dân tộc có văn hoá đặc thù riêng cần tôn trọng.

Việt tộc hiểu và sống triết theo cách thức thực tiễn như thế.

Bốn giai đoạn cách mạng Việt

Theo nhà tư tưởng Việt, Tiên sinh Lý Đông A (1920-1946?) trong tài liệu Chu Tri Lục 4,[2] trích lại một phần dưới đây thì cách mạng Việt được chia làm bốn giai đoạn: cự tuyệt, dung hoà, phản tỉnh, và sáng tạo.

Thời kỳ cự tuyệt là từ Hồng Bàng đến Trưng Vương.

Thời kỳ dung hòa là đời Khúc (với chế độ tự trị Tiết Độ Sứ).

Thời phản tỉnh là đời Ngô với chế độ tự trị vương và 12 sứ quân.

Thời sáng tạo là đời Vạn Thắng (Đinh). Một giai tầng đáy và trung kiên có cái hoa lau làm hiệu, ở đấy đã hoàn thành mà làm chủ thời đại mới.

Vạn Thắng nghĩa là:

Thắng hơn ngàn năm đô hộ và đồng hóa, lập nên một nền tảng của cuộc độc lập và tồn chủng.

Thắng tất cả cuộc thất bại trên đấu tranh cũ, lập nên xuất phát điểm của cuộc thắng lợi mai sau bảo vệ cho nòi giống.

Thắng tất cả các cuộc thỏa hiệp, dung hòa và phản tỉnh không triệt để.

Thắng tất cả tự trị, lập nên dòng dõi của một văn minh mới dân tộc.

Thắng tất cả mọi chia rẽ và cát cứ bên trong, lập nên cuộc thống nhất.

Thắng tất cả các tính ươn hèn và quị lụy của mặt tầng, lập nên thói quen của tranh đấu.

Thắng tất cả các sự tự trị và phân hóa trong trận doanh tranh đấu là thời tranh bá đồ vương và quân phiệt cũ, lập nên nền móng dân bản bình dân chính trị.

Sự thất bại trên cá tính và bất chính trị (impolitique) của Đinh Tiên Hoàng chỉ là thất bại cho cá nhân và gia đình. Cuộc văn trị bao giờ cũng cần yếu, đi sau cuộc vũ lược… Nhưng mà nền tảng của nòi Việt Vạn Thắng đã chắc chắn thành lập để phát huy ra những vinh dự Lý–Trần. Sự tái kiến của Đại Việt chính là sự tái kiến của thời đại Vạn Thắng trên một nền tảng với các điều kiện khoáng trương và phát triển hơn.

Nhìn từ biên độ nhỏ hơn của lịch sử, người ta cũng thấy khá rõ bốn giai đoạn nói trên.

Sau khi cộng sản tiến chiếm miền Nam năm 1975, nhiều tổ chức đấu tranh vũ trang đã ra đời cả ở trong lẫn ngoài nước chống lại sự cai trị của cộng sản. Đó là giai đoạn cự tuyệt.

Chống không lại, bị dẹp tan, tất cả đành dung hoà, chung sống với cộng sản. Như trước kia khi chống không lại sự cai trị tàn ác của nòi Hán, dân Việt đều phải nín thở sống chung với giặc.

Tuy phải đành đoạn sống chung, nhân dân và ngay cả đảng viên cũng biết chủ thuyết cộng sản là sai lầm – một cái nhìn thiếu sót, lệch lạc của chủ nghĩa xã hội. Học thuyết Duy Vật chỉ mới nhìn thấy tầm quan trọng của một nửa đời sống, tương tự thuyết Duy Tâm.

Đời sống luôn có hai mặt, tinh thần và vật chất. Chúng cần được thống nhất để tạo sự quân bình. Đôi lúc, tinh thần là chủ động, vật chất phải nhường, và ngược lại. Chúng bổ khuyết, hỗ trợ nhau chứ không tranh chấp, như phu xướng phụ tuỳ. Nếu cả phu lẫn phụ đều tranh nhau xướng, hoặc cả hai giành nhau tuỳ, đều hỏng.

Đây là giai đoạn phản tỉnh. Cả thế hệ trẻ được giáo dục làm con người mới xã hội chủ nghĩa lẫn đảng viên một đời theo đảng đều nhận ra sai lầm của đảng, chủ yếu là do chủ nghĩa Mác-Lê thiếu sót vì chỉ nhìn nhận một phần của đời sống là vật chất. Triết lý thiếu sót dẫn đến tầm nhìn sai lệch, xây dựng xã hội càng lầm lạc hơn. Lầm lạc nên phải điều chỉnh, sửa sai, “đổi mới”. Sáng sai chiều sửa. Chiều sửa sáng hôm sau lại tiếp tục sai.

Đảng cứ phải tuần tự sai rồi sửa. Nhưng sửa rồi lại sai, gây biết bao oan khiên cho những tiếng nói chân thực, thành tâm mong đảng từ bỏ chủ nghĩa sai lầm nọ mà quay về với gốc Việt. Họ không mong tranh đoạt quyền lực lẫn quyền lợi của lãnh đạo đảng. Họ mong đảng phản tỉnh để cùng quốc dân chung tay xây dựng một cuộc đời đáng sống, gồm cả tâm lẫn vật. Tệ hơn nữa là hai tầm nhìn thiếu sót này lại tranh chấp nhau, gây thương đau cho cả nhân loại.

Đảng viên cộng sản cần phản tỉnh triệt để, thấy rõ sai lầm của chủ thuyết đã lỡ dẫn đưa cả dân tộc đi theo, trở về với gốc Việt thì mới cùng toàn dân sáng tạo được một đời sống quân bình hoà hài, đích thực là cuộc đời đáng sống.

Đáy tầng và mặt tầng

Quốc sử Việt còn dạy ta về sự hoà hợp, tương thông với nhau giữa mặt tầng lãnh đạo và đáy tầng nhân dân.

Mỗi khi tiếp xúc với một nền văn hoá hay tư tưởng mới, mặt tầng trí thức và lãnh đạo thường có khuynh hướng tiếp thu ngay những điều mới lạ. Nếu phù hợp, qua thời gian sẽ được gạn lọc để những gì hay đẹp cũng được đáy tầng chấp nhận rồi Việt hoá. Nếu không, tiến trình cách mạng bốn giai đoạn trên có thể lại tiếp diễn. Trong trường hợp bị đàn áp, ép buộc quá mức hoặc mặt tầng chạy theo giặc, đáy tầng đành ngậm ngùi buông rơi để giữ lại gốc, tựa như đáy như giòng nước vẫn tuôn chảy, mặc thế sự xoay vần, mặc thế cuộc đảo điên, mặc rác rưởi tung hoành trên mặt để cố bảo tồn, giữ gìn lấy gốc.

Mặt tầng lãnh đạo hiện nay chưa phải là mặt tầng chân chính của đáy tầng nhân dân nên còn bị đáy tầng tiếp tục chối bỏ.

30 tháng 4 lại về.

Bốn mươi lăm năm dài đằng đẵng.

Bao oan khiên nghiệt ngã, phân chia tang tóc đã xảy ra cho dân tộc.

Vong linh các chiến sĩ hai bên còn vất vưởng, chưa được thảnh thơi vì Việt tộc còn linh lạc, phân ly. Nước mắt Mẹ Việt vẫn tuôn rơi vì đàn con bất hiếu không nghe lời dặn – gà cùng một mẹ muối mặt theo người đá nhau.

Đã đến lúc các đảng viên cộng sản tiến bộ và những người không cộng sản còn nghiêng về một phía cần phản tỉnh triệt để, cùng quay về gốc hầu xoá tan bao nghi kỵ chia rẽ, buộc đảng cộng sản cũng phải quay về với dân mới thống nhất được lòng người mà xây dựng đất nước.

Chỉ có thế mới mở ra được thời kỳ mới – Đại Việt 2000, nối tiếp Đại Việt 1000 Lý-Trần hùng vĩ cường thịnh năm xưa.

Tạ Dzu

[1] Trần Ngọc Thêm. Tìm Về Bản Sắc Văn Hoá Việt Nam. Nxb T/P HCM. In lần thứ ba, 2001.

[2] https://thangnghiadotorg.files.wordpress.com/2021/01/chutriluc-version-layouted-nov2016.pdf

33 BÌNH LUẬN

  1. […] Đời sống nông nghiệp lúa nước khiến nhà nông luôn đối mặt với hai thái cực: nắng mưa, úng hạn… Nông dân dầm mình dưới nước lạnh (âm), phơi mình trong nắng lửa (dương). Bản thân cây lúa cũng thế, gốc ngâm trong nước, ngọn tắm nắng trời. Khi trổ bông, hoa lúa phơi mầu vào giờ ngọ giữa trưa lúc dương khí thịnh, và giờ tý nửa đêm lúc âm khí mạnh nhất để hấp thụ đầy đủ âm dương mà thành hạt lúa.[1] […]

  2. Cứ theo tác giả “Ôn lại quốc sử Việt” ,đại loại
    tác giả chia sử Việt ra làm 4 giai đoạn : cự tuyệt,
    dung hoà,phản tỉnh và sáng tạo ..

    Những giai đoạn đó tương ứng với mấy cái khung:
    Huyền sử ,dã sử …chính sử ..v.v …
    Khi tay Hồ chí Minh lên ngôi xếp sòng ở miền Bắc,và
    sau này đàn em chiếm trọn cả miền Nam . Thì lịch sử
    Việt Nam có thêm một mảng nữa ,đó là “Vẹm sử ”

    Loại sử này ,là một sáng tạo rất “trí tuệ ” của Vẹm ta,
    toàn là những thứ phét lác, đầu cua tai nheo, tự bơm
    tự sướng . Bắt con nít học, chúng cũng phát chán .

    Mỗi năm cứ tới ngày này ,bọn lợn viên lại thi nhau
    giảng cái Vẹm sử cho bà con thiên hạ nghe .
    Nghe riết rồi ,khỏi cần mua thuốc chống ói .
    Bây giờ , cảm thấy khoẻ quá , Vẹm ơi .

  3. Mún bít Đảng Cộng Sản thời này xem thời Việt Cộng đánh Mỹ là cái gì hông ? Báo Đảng ghi rõ lun . Lạc Hậu, Bảo Thủ, Duy Ý Chí, Giáo Điều, Gây Khủng Hoảng cả zìa Kinh Tía lẫn Chính Chị, Nghèo Đói … Có bao nhiêu tính từ xấu báo Đảng dùng cho bằng hết .

    Hổng những Đảng treo cổ Hồ Chí Minh, Đảng còn băm vằm xác Hồ Chí Minh, đào 1 cái hố sâu 10 thước, thẩy món nộm Hồ Chí Minh vào, đổ xi măng & bê tông vào cho đầy hố, xây 1 bức tường kiên cố thép & bê tông, đạn đại bác bắn hổng xi nhê bao quanh cái hố, bơm thép lỏng vô căn phòng đó, chờ đặc lại . Lấy kẽm gai bao quanh, sau đó gài mìn chu vi nửa cây số . Mua phóng xạ lậu bên Nga thẩy vô trỏng .

    Tất nhiên, trước khi băm vằm xác Hồ Chí Minh ra, Đảng nhổ phẹt lên mặt ông ta . Chứng cớ ? “Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh”

    Oh, Vương Đình Huệ . Bãi nước miếng của Đảng trên mặt Hồ Chí Minh sắp bị dẹp tiệm, Vương Đình Huệ đã dùng hết tài trí để cứu nó . Và vì vậy, nó tồn tại tới bây giờ để người dân chiêm ngưỡng . Ladies & gentlemen, bãi nước bọt Đảng nhổ lên mặt Bác Hồ; Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh .

  4. Một cách nữa để Cộng Sản Việt Nam mau chết . Lợi dụng yếu tố Trung Quốc . Việt Nam càng xa Trung Quốc thì Cộng Sản Việt Nam càng dễ chết . Việt Nam mà uýnh lộn với Trung Quốc kỳ này, bảo đảm Cộng Sản Việt Nam từ chết tới bị thương . Đánh nhau với Trung Quốc có nghĩa Cộng Sản Việt Nam hoàn toàn thân cô thế cô, phải dựa hẳn vào Mỹ . Mỹ thì mún trả thù . Cứ tính ra .

    Áp dụng đá dế, tức là phải làm cho dế xung, giận mất khôn . Cứ gặp Trung Quốc là choảng . Choảng xong là đời Cộng Sản VN chỉ còn tính bằng ngày . Huỳnh Ngọc Chênh nói đúng, Việt Cộng mà rời Trung Cộng ra, chết bất đắc kỳ tử ngay .

  5. Đúng là Việt Nam Cộng Hòa chôn rùi nhưng hổng chết, nhưng Cộng Sản thì chít cmnr nhưng chưa chôn . Cả nước giờ chỉ cần nhắc tới 2 chữ “Cộng Sản” là bịt mũi . Báo Đảng cũng dẹp lun . Tư tưởng Bác Hồ bi giờ, tổng biên tập tạp hí Cộng Sản nói rút ruột hết rùi, chỉ để đó làm bùa hộ mạng thui . Ngô Bảo Châu nó bảo đốt mịa đi là còn lịch sự lắm . Đọc tổng biên tập tạp hí Cộng Sản, cứ tưởng chúng nó đem treo cổ Hồ Chí Minh hồi nảo hồi nào rùi .

    Phó hội đồng lái lợn thì mún cấy “thể chế tốt hơn” vào cái chế độ nhà Đảng . Theo ý báo Đảng, có vẻ cái “thể chế tốt hơn” phải là thể chế tư bản . Gần đây thì rõ hơn, cụ thỉa là chế độ Ngụy . Chính Hội đồng lái lợn nhà Đảng cũng, tứt nhiên hổng dám nói thẳng, nhưng cũng ám chỉ Đảng sẽ theo Ngụy, hay đúng hơn, sẽ “Đổi Mới” thành Ngụy .

    Giáo dục tính đem nguyên con chương trình Ngụy, văn hóa thì Trần Long Ẩn nói nhạc cách mạng đi vào thời kỳ “hoạt động bí mật”, cải cách tư pháp cũng rục rịch theo kiểu tư bản, aka theo cách của Ngụy . Thể chế thì hội đồng lái lợn cũng mún đi theo hướng Ngụy .

    Cộng Sản hổng những chết mà tự chúng đào mồ chôn mình lun . Chúc mừng!

    Mọi người muốn Cộng Sản mau chết ? Ủng hộ “Đổi Mới” triệt để hơn nữa .

  6. Ngành giáo dục rục rịch đem nguyên con giáo dục Việt Nam Cộng Hòa vô . Văn học cách mạng nhà các bác tất như cang hết cho mà xem nhá . Bảo VNCH bám càng nhưng Đảng Cộng Sản bi giờ bám Mỹ còn hơn tụi Ngụy ngày xưa . Đô La trở thành đơn vị chuyển đổi chính thức ở Việt Nam, chuyện này chưa bao giờ xảy ra thời Ngụy, ngoại trừ những nơi Mỹ đóng quân .

    Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh . Hahahahaha. Chủ nghĩa xã hội bi giờ chắc mùi chuột chết, chính đảng viên cũng ngửi đek nổi.

  7. Thằng Phét mặt như mặt cặc, một thằng trộm cắp chuyên nghiệp, tù hình sự mới được thả ra mà khoe khoang ta đây VC, mặt chó Phét mà VC cái gì.
    Một thằng ăn trộm khoai sắn ngoài Bắc, sau vào Nam kiếm ăn bị bắt đi tù rạc rầy, sau được nhà nước thả
    Thằng này từ nhỏ vô gia cư, vô nghề nghiệp, chuyên chôm chĩa
    Nay người ta bắt giam nó nhiều lần phát chán nên để cho nó tự do nhưng có theodõi nó
    Nó là một loại cặn bã xã hội, tớ ớ Saigon biết rõ tông tích hắn, xin bà con đừng nhầm

  8. Đánh đấm trong chien tranh, thằng nào mạnh , thằng nào khoè, thằng nào mưu luọc thì thằng dó chien thắng.

    Tửong tuọng hai thằng vỏ sĩ lên vỏ đài đâu’ nhau chí tữ. Giao kèo là thắng làm VIET CỘNG, thua thì làm NGUY TAN DƯ, luật cùa chien tranh là thế.

    Pà miạ cái dám NGUY TAN DƯ này thua rồi bay giò khóc lóc , kẻ khổ, than vản, thậm chí có lảo còn đoì xóa bài làm lại hoạc đoì Viet Công phải trả lai SAI GON cho Ngụy Tan Dư.

    Rõ khĩ thiẹt à nghen, Ngụy Tàn Dư bay giò làm ra vẻ như đám NGUY SAI GON năm xưa hièn lắm á. Muốn MẼO phải thả bomb nguyen tủ miên bắc cho chêt het dân mien Bắc, đưa mièn Bác trỏ vè thoì đồ đá cơ mà, đau có hièn lành gi đâu. Chẳng may thèng MẼO củng nhát cáy , sọ thằng TÀU và LIEN SÔ nhaỷ vào cho nên thậm thò thậm thụt khong dám, chứ nào có tốt lành me gi đâu.
    Hảy đọc mot bài báo Newyork times viet vè ý dinh của MẼO dùng bomb nguyen tủ thả xuóng Viet Nam nè các bác NGUỴ GIÀ NGU DỐT ;

    nytimes.com/2018/10/06/world/asia/vietnam-war-nuclear-weapons.html

    U.S. General Considered Nuclear Response in Vietnam War, Cables Show

    WASHINGTON — In one of the darkest moments of the Vietnam War, the top American military commander in Saigon activated a plan in 1968 to move nuclear weapons to South Vietnam until he was overruled by President Lyndon B. Johnson, according to recently declassified documents cited in a new history of wartime presidential decisions.

    Dịch”Vào một trong những thời khắc đen tối nhất của Chiến tranh Việt Nam, chỉ huy quân sự hàng đầu của Mẽo tại Sài Gòn đã xúc tién một kế hoạch vào năm 1968 để chuyển vũ khí hạt nhân tới miền Nam Việt Nam cho đến khi ông bị Tổng thống Lyndon B.Johnson phủ nhận, theo các tài liệu giải mật gần đây được trích dẫn trong một tờ báo mới. lịch sử các quyết định của tổng thống thời chiến”

    Trích:”The documents reveal a long-secret set of preparations by the commander, Gen. William C. Westmoreland, to have nuclear weapons at hand should American forces find themselves on the brink of defeat at Khe Sanh, one of the fiercest battles of the war.

    Dịch”Các tài liệu tiết lộ một loạt chuẩn bị bí mật từ lâu của chỉ huy, Tướng William C. Westmoreland, để có vũ khí hạt nhân trong tay nếu lực lượng Mỹ nhận thấy mình trên bờ vực thất bại tại Khe Sanh, một trong những trận đánh ác liệt nhất của cuộc chiến.:

    Tháy chưa , thèng WESTMORLAND dả quyet đinh dùng bomb nguyen tử tai KHE SANH nhung cuoi cùng ten ton ton Lyndon Johnson huỷ bỏ quyet đinh đó vì sọ NGA và TÀU nhảy vào. Tháy chưa, Viet Công choi vói NGA TÀU củng có thé rat là mạnh khién MẼO khong dám choi cú lièu.

    Chẳng qua la bay giò THUA ME ĐOỈ GỞ BAÌ CÀO , Ngụy tàn dư cảm tháy bất lục, tuyet vọng , khong bao giò thực hien duoc chuyẹn LAT DO CONG SAN nửa và bay giò bay ra trò choi khóc lóc vói thé giói , baỳ ra trò choi DAN CHŨ ba rọi đe hòng mong thé giói bắt chẹt VC chúng anh, hahhahaha.

    Anh bảo rồi , VC chúng anh khong ngu như NGỤY SAI GON năm xưa bán cả linh hồn và xác phàm cho MẼO. VC chúng anh khong chọn phe. Phe mà VC chúng anh chọn đó là DÂN GIÀU, NUOC MẠNH, PHAT TRIÊN, THINH VUONG. Ngu chi chọn phe , VC chúng anh cứ lởn vỏn con cá vàng , thàng TAÙ VC chúng anh khong bỏ, thèng MẺO Viet Công chúng anh củng khong thân , cú cho 2 thèng to đầu cú choảng nhau đi , VC chúng anh ỏ giủa huỏng loị á. Ngụy TAn Du tưc lắm khi tháy VC chúng anh quá thong minh.

    1000 nam nửa, dúng thé 1000 nam nửa trièu đại CSVN se trừong tồn mải mải vì đáp ứng đuọc nhu cầu của xả hội VIET NAM, xu thé cùa thé giói và nhát là vai trò của VC chúng anh trên chính truòng thé giói.

    Ngụy Tàn Dư có tháy VC chúng anh dieu phối các cuọc họp tại HOI DONG BAO AN LIEN HIEP QUOC tai NY khong vay. Ngụy tức tói lắm nhưng làm chi duoc đâu, bát quá chủi đổng vài câu ròi di ngủ thoi.

    Tóm lại , Rules of war, Ngụy Tàn Dư nên chấp nhận quy luạt của chien tranh “ĐUOC LÀM VIXI, THUA LÀM NGỤY” , khong khóc lóc, kẻ lẻ, cay cú, u uẫn hèn lắm. Giét nguoi ta khong duoc thì bi. nguoi ta giet’thôi , đó la quy luât của chien tranh. Tai sao Nguỵ khóc lóc là the nào. Càng khóc lóc càn them nhục, càng khóc lóc càng thêm hèn. Be men! MEN DÓNT CRY.

  9. Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh

    VNCH mà còn sống thêm vài năm cũng tính mở 1 thứ “sở giao dịch chứng khoán”. Sự tồn tại của 1 “sở giao dịch chứng khoán” ngay giữa thành phố mang tên Hồ Chí Minh có thỉa được xem là 1 bãi nước bọt ngay giữa mặt Hồ Chí Minh . Do Đảng Cộng Sản tự nhổ .

    • Pả mia oi cái dám NGỤY TàN DƯ này tự moi xác thúi NGUY SAI GON lên ròi bảo rằng thơm.

      Duoi đay là Tổng thu nhập đầu nguoì/ năm của NGUY SAI GON.

      Year 1956: $62 USD/NGUOÌ
      1958: $88 USD/NGUOÌ
      1960: $105 USD/NGUOÌ
      1962: $100 USD/NGUOÌ
      1964: $118 USD/NGUOÌ
      1966: $100 USD/NGUOÌ
      1968: $85 USD/NGUOÌ
      1970: $81 USD/NGUOÌ
      1972: $90 USD/NGUOÌ
      1974: $65 USD/NGUOÌ

      Cứ láy con số này nhân 8 lần cho tốc dộ lạm phát(INFLATION RATE) tói thoì điẻm hôm nay thì NGUY SAI GON vẩn còn rách nát lắm nghen chưa , thèng MẼo nó dổ của vào mien NAM nhất thời khong có nghỉa rằng là mien NAM giàu có mải duọc. Kinh té giàu có thì phải chính dát nuoc dó sản xuát, xuat khảu, làm ra duoc nhưng gì thi mói là bèn vững. Nguỵ SAI GON há mỏ chò MẼO iả vào mồm rồi bảo răng tao giàu, hehehehehe.

      Dần dộn thì củng dần độn vừa vưà cho thien hạ biet mình là con nguoì , đần độn kiẻu này thì thien hạ se bảo Ngụy Tàn Du là mot lũ điên.

      Cứ nhin xem GDP của NGUY TAN DƯ thì biet’là khả năng kinh té cũa NGUY thé nào. Mot mien NAM toàn là ngữa tay ăn xin, an mày thèng MẼO. Không sản xuất và xuất khảu duoc bát cú sản phẩm gì thì láy cai chó gi ma gọi la giàu có.

      Néu mà giàu có thì hà cớ chi NGUYEN VAN THẸO sai lảo Nguyen Tien Hưng sang MẼO lạy lục xin vay 300 triẹu dollars đẻ thoi thóp thuong luọng vói Viet Cộng , nhưng cuoi cùng lảo Nguyên tien Hưng bó tay vì quốc hội MẼO lúc đó khong muón dính dáng tói NGUY SAI GON bát cú dieu chi nữa, tieu bieu là JOE BIDEN lúc dó là thuọng nghị sỉ, đà bác bỏ và bõ phiéu chống lại vịec MẼO viện trọ cho NGUY SAI GÒn . Joe Biden bay giò là ton ton nuoc MẼO đó.

      Dúng là mot dám NGUY GIÀ dần độn dót nát , tự suong mot cách ngu xuẩn.

  10. 1 tin, hổng biết là vui hay buồn, Đảng Cộng Sản “Đổi Mới”, ghi rõ trong cương lĩnh Đảng là theo chủ nghĩa tư bửn .

    Rõ ràng Đảng Cộng Sản theo con đường của Việt Nam Cộng Hòa rùi . Có nghĩa họ thừa nhận con đường Bác đi là con đường bi đát .

    • Hahahahahha, bộ tren thé giói chi có thèng NGUY SAI GON là tư bản à. Tư bản kieu thèng NGUY SAI GON là kiẻu tư bản ba rọi. Dau có sản xuat duoc con mẹ gi dau mà tư vói ban?

      Cả mot mien Nam toàn há mỏm chò sung rụng. Khi thèng MẼO hét iả vào mỏ thì kiẹt quệ và toang.

      Ngụy Sai Gòn dau có sản xuat ra duoc TIVI , TỦ LANH, CASSETTE, RADIO, XE gắn máy mà cú aỏ tuỏng ngu ngốc bảo mình giàu có taỉ giỏi nhỉ. Những thú đó là của thèng MẼO, thèng Nhật nó túa vào mien NAM rồi bay giò NGUY TAN DƯ tuỏng tuọng là NGUY SAI GON ché tạo và sản xuát , hahahahaha.

      Dúng là mot lủ dần dộn , tự suóng mot cách ngu ngốc.

      • Người Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất ra được TV, Tủ lạnh … với phụ tùng 99% sản xuất tại Trung Quốc . Khải Silk. Hàng Việt Nam chất lượng cao maze in Trung Quốc

  11. Bởi vậy người ta nói theo cộng sản riết không thành ngu cũng thành khùng , hay chỉ có khùng ngu, mặt xấu hay có gì khiếm khuyết mới theo cộng sản.Tự nhiên lấy tên ” Ngụy văn Phét” chi để bị gọi thằng Phét, tự mình nhận mình là Phét láo!( chứ đâu có ai gọi cả tên họ ra đâu)shit, ばかやろ!

    • Những binh lính sĩ quan VNCH thua chạy tụt cả quần, cố bám càng trực thăng chạy ra biển Đông ngày 29-4-1975 và trưa ngày 30-4-75 TT Dương Văn Minh đầu hàng Việt cộng vô điều kiện đã được các phóng viên truyền hình Mỹ, Anh, Pháp…. ghi lại năm nào cứ thến ngaỳ 30-4 là nhiều hãng truyền hình phát lại tin tức chiến sự có một không hai của cuộc chiến tranh VN, ấy thế mà bọn đầu đất này sau 46 năm vẫn cãi chầy cãi cối rằng không thua, không đầu hàng v..v…
      Tên HNP chửi người lấy nick name Ngụy văn Phét thì người Việt “cuốc ra” các ngươi lại lấy nich name Nhà Xí La Mã, La Mã là nơi nhiều du khách viếng thăm nhất, tất nhiên đông người thì có rfất nhiều người cần Nhà Xí La Mã để xả hàng, vậy ai ngu hơn ai. Phản hồi viên Ngụy văn Phét đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi được, đáng lẽ tụi bay im mẹ cái mõm cho bà con nhờ, đằng nay lại chửi như mấy mụ vô học, những tên lưu manh phường, du côn xóm, người ta thấy nhân cách tụi bay chỉ là những con vật làm tay sai cho ngoại bang mà thôi.
      Thua thì nhận là thua cho nó vuông thành sắc cạnh. Nếu tụi bay nói rằng “thua keo này, tao bầy keo khác” thì nghe ra có thể chấp nhận được, chứ đừng chửi càn nói bậy rằng không thua. Đánh cờ có người thắng kẻ thua, trong chiến tranh có bên chiên thắng bên chiến bại, đó là quy luật của cuộc chiến. Thế chiến thứ 2, phát xít Đức từng tàn phá châu Ấu giai đoạn đầu, nhưng cuối cuộc chiến đã phải đầu hàng vô điều kiện trước đồng minh và Liên Xô, kết quả như thế nào ai cũng rõ.
      46 năm rồi, đừng ăn mày dĩ vãng nữa. Đất của mình không giữ được lại đổi thừa cho Mỹ, Mỹ có phải là lính đánh thuê cho VNCH đâu, VNCH chỉ là bù nhìn, tay sai của Mỹ, có lợi thì chúng sử dụng, thấy vô dụng thì nó bỏ cũng như Afghanistan ngày nay và Irag trong tương lai gần.
      Người đi săn nếu thú săn trong rừng đã hết họ sẽ thịt con chó săn hoặc bán nó đi, ai cơm đâu mà nuôi đồ vô dụng, cũng như Mỹ thấy VNCH là đồ vô dụng nên nó phủi tay cho nhẹ nợ. Kissinger từng than vãn ” sao bọn chúng không chết lẹ cho rồi!”.
      Tỉnh lại đi trước khi về nước Chúa, cứ u mê thì xuống địa ngục là cái chắc.

      • Phét ơi cháu đế ý đến quốc sử việt mà làm gì
        bác cháu ta chỉ cần thuộc lùa sử tàu hán là được
        cháu hảy để cái lưởi gổ của cháu khua múa nhửng việc khác

  12. Bài viết đánh tráo khái niệm để những người trẻ tuổi cả tin dễ hiểu sai vấn đề. Bởi, họ không đủ dũng khí để thừa nhận mình làm tay sai cho giặc. Ngày 30-4-1975 là ngày chiến thắng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam ở cả hai miền Nam – Bắc trước lũ giặc ngoại xâm và bè lũ tay sai bán nước để thu non sông về một mối. Vì thế, Ngày này còn được gọi là Ngày Thống nhất đất nước.

  13. Đit mẹ thằng Phét đéo bao giờ dám trả lời câu hỏi của ông
    Cái thằng củ cặc, mặt dầy như mặt chó mà tự xưng VC, mày làm con cặc gì mà VC nhận mày vào làm đồng chí, đồng rận
    Thằng mặt cặc đừng có ngu nghe con VC thứ thiệt cũng có, FBI cũng có… con đừng có zỡn với tử thần nghe
    Dân Saigon đều biết cái bộ mặt chó của Phét, chửi thế nào nó cũng trơ ra
    ỉa vào mặt nó nó cũng vờ không biết

  14. Hahhahaha, càng gấn tói ngày tuột quần đu càng thì NGỤY TAN DƯ càng sôi sục cay cú giống như mói bị VC chúng anh bạt tai hôm qua dzị chời . Tuc’ nhưng có làm gi duoc VC chúng anh dau.

    Anh đưa dia chỉ cho thàng CHÃY tói hom qua rồi mà sao hong tháy nó tới giet anh nhỉ, hhhehhehêheh.

    Anh mà chọt NGUY TAN DƯ thì bố bảo thèng nào củng chui ra len tiếng hét á.

    thèng Chaỷ hom truoc nói “KHONG THEM PHẢN BIẸN thèng Phét này, nhưng len lén đọc những gì phét còm, Chaỷ chịu khong thấu đành phải hà miệng cóc ra kêu , hahahahahah.

    Anh bảo rồi, tuóng tá NGUY TAN DƯ còn cứng họng khi gặp Phét mà. Không phải là phét giỏi nhưng Phét nói bằng những dẩn chúng khách quan. Phet mà nói chuyẹn NGUY SAI GON bằng chúng cứ từ sách MẼo, sách PAP, sách ANH thì NGUY TAN DƯ chỉ có mà đột quỵ mà thôi, hhêhehhehê.

    Phét sẽ chọt cho NGỤY TAN DƯ cay cú tói cực độ bằng những chứng cứ khách quan và những reliable sources cho máy lảo Ngụy đột qụy cho vui, hehhehêhe

    • hoan hô cháu Phét
      cháu múa cái lưởi gổ rất giỏi
      cháu cứ tận dụng cái lợi thế này để đối phó với bọn thế lực thù địch
      cháu phải tin tưởng tuyệt đối rằng
      cái lưởi gổ của chúng ta là vô địch

  15. Thằng Phét khoe nó là VC, nhưng VC xác nhận nó không phải VC
    Mày có giỏi đưa thẻ đảng ra cho ông xem, mày mà VC cái gì thằng ăn cắp, chuyên môn bú cặc mấy thằng chủ tịch phường kiếm cơm ăn
    Phét chỉ là thằng ăn cắp, nó đổ bô cho mấy con đĩ ngã 5 chuồng chó, sau ăn cắp gạo, mắm bị đuổi
    Cái mặt thằng Phét mà là VC, ai cá gì tôi cũng cá

    • Ô hay, Mày hỏi bọn tình bao’ CIA Mẽo xem nó có bao giò tiet lộ thẻ tinh báo của nó cho thien hạ xem hay khong mà mày bảo anh mày dưa thẻ đảng ra cho NGUỴ xem. Mày ngu dén thé là the’nào.

      Tháy VC oai quá bay giò tiéc hả. Tuỏi gì mà mơ làm duoc VC như anh chúng mày.

      Anh mày vào DCV chọc Ngụy Tàn Dư đẻ xem khả năng lý luận, khả năng nghien cứu lich sử tói đâu , ai dzè Nguỵ Tàn Dư trong này toàn đuọc zero điẻm hét.

      Tù hom anh vaò đay dau có ten NGUY TAN DƯ nào lý luận cho ra hồn gì đâu. Toàn là bé tác và xoay qua chủi tục, noi’ bẩn. Thảo nào các em NGUY TAN DƯ mac dú 7, 8 bó hét rồi nhưng thua xa các em học lóp 9 tại VN vè khả năng ly luận.

      Bỏi thé anh hay nói là anh cho NGUY TAN DƯ dầu thai thêm 10 kiép nửa thì củng chỉ chọc cứt CSVN chúng anh khong thúi mà thôi chứ đừng mơ giat sap CS, giet CS, hhehehehehe.

  16. IN MEMORY OF April 30th 1975, I invite you all NGUY TAN DU coming to enjoy my poem of NGUY CHAY LANG . hehehehehe .

    Thấm thoát thế đả 46 năm
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh cộng láy lai quyền
    Nào ngờ khong dể như nói phét

    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newziland vói Đại Hàn
    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO

    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời
    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét khong nhường

    Trên troì day dạc vói chim sắt
    Nào B52 vói bom chùm
    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào

    Phen này NGỤY tưởng, cá hóa rồng
    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ an xài
    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình
    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    An choi trác táng NGỤY quên đời
    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3

    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp
    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia

    Thế roì việc gì rồ phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu
    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xài
    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuoi cái đám NGỤY bất tài
    Ăn tham ,An cắp như thảo khấu

    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn
    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73
    NIXON quyet định căt cổ THIỆU
    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH

    Ông sè căt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp
    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ
    Ma manh? troì oi, chính NIXON
    Con Cáo ẩn mình giò ló mặt

    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù
    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến
    Phuoc Long Song Bé, Rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75
    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh
    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò
    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn

    Viet Cong khong dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm
    MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo
    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép
    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Pham van Phú, ngu si quyet đinh
    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng chục cây số
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác mot vùng ÌI

    Ngo quang Truong ten tuóng măt luỏi cầy
    nám trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    KHong dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy
    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám
    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5
    Thé là xong NGỤY TAN TÀNH VÙNG I

    Thiệu hoảng vía lệnh cho VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
    Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân
    Cùng tuóng KHONG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Khong giừ đuoc Phan Rang , Toàn vọt chạy
    Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống
    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí
    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    12 ngày sau LE MINH ĐẢO chuồn
    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ
    thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng
    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn
    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc
    Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
    46 năm rồi như hom qua
    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc
    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    an mày quoc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài
    Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau
    Điện Biên năm nào hưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ

    Nhục này ai trả cho thù này
    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung

    • bác cháu ta rất giỏi cái trò cướp chính quyền
      bọn ngụy rất khờ khạo việc này
      nói về cướp bóc thì bác cháu ta là sư tổ
      khà khà khà
      hà hà hà
      bọn phản động sẻ khốn đốn vì cái lưởi gổ của bác cháu ta

  17. CSVN chúng anh dua ra chỉ tieu là năm 2045 dúng 100 năm ngày Tuyen Ngon Dọc Lập khai sanh nuoc VN DAN CHỦ CONG HOÀ, VIET NAM sẻ vuon len thành mot quoc gia phát triển.

    Ngụy Tàn Dư 3/ cứ viẹc cay cú cho hét đời. Khi mà dám NGUY GIÀ TAN DƯ NGU DỐT CỰC DOAN di doàn tụ vói DIEM, THẸO hét thì luc dó VN sẻ CHÂU VÈ HỢP PHỐ.

    Vài chục năm nửa so vói chièu dài lich sữ có là bao. Dám Ngụy Tàn Dư càng lúc càng lèo teò thấy rỏ. Quy luất đào thải tự nhiên mà lỵ, bất cứ cái gi di nguọc lại tién trình phát triẻn của xa hội là phải bị đào thãi. Ngụy Tàn Dư là mot tieu biẻu.

    Từ năm 1975 toi bay gìo NGUỴ TÀN DƯ teo tóp tháy rỏ vì mất phuong huóng. Dan hải ngoaị mà nghe tói NGUỴ TÀN DƯ là họ né vỉ khong muón giây vói hũi.

    Dan Hải ngoaị nghe tói Viet Tân Phỏ Bò HOang Co Minh là họ nghỉ ngay tói LƯÀ BỊP. Pả miạ oi HOANG CO MINH bi. Lào Cộng bắn chết từ năm 1987 mà mải tói 2001 đám PHÕ BÒ VIET TÂn mói công khai, hahahahahah. Dan chủ, Tự Do, Nhân Quèn của dám NGỤY TAN DƯ là thé đó.

    Còn chú Chánh Bịp thì tự cái tên chú Chánh Bịp đả nói len tát cả chủ truong của chú Chánh. Miả mai thay là mot sô’ tuóng tá NGỤY TAN DƯ như tuóng 4 sao NGUYEN KHANH'(chết rồi), tuóng 2 sao NGUYEN DUY HINH củng tham gia hahhahah. Công nhận chú Chánh loị haị thiet à nghen. Chú Chánh làm NHỤC tuóng NGUY TAN DƯ quá tay.

    Tiep đén la ton ton DÀO MINH QUÂN. Nghe dâu ton ton dẹ ÌÌI VNCH này có tói 12 sư đoàn và đả kiẹn TAÒ + de láy cho duoc 5000 tỉ dollars.

    Đó là những thành phần tạm gọi là………………”tai to măt bự” của NGUY TAN DU 3/// tại hải ngoại, mac dù là BỊP nhưng BIP có hạng.

    Còn hàng chục đảng phái cò con củng bụp xòe trong công đồng đe kiém tí danh hảo.

    Ngụy Tàn Dư tự dánh mình bằng những chieu trò lưà bịp nhau, lưà bịp dân , nổ sãng, tự suóng và tói lục rệu rã thì chính những đãng phái CUỐC ZA này tự minh triẹt tieu chứ VC chúng anh không rổi hơi mà chỏm mỏm vào.

    VC chúng anh chỉ tóm cổ khi nào mà những trò bịp này do những tên NGỤY GIÀ CƯC DOAN này diẽn ra tai VIET NAM. Ngụy Tàn Du néu có sưc thi cú tiep tục them mot lúc truoc khi di xuóng âm phủ gạp DIỆM, THẸO.

  18. Tai Sao Ngụy Sai Gòn toang trong vỏng chỉ 55 ngày dem .

    Tham nhũng lạm quyèn, lính ma lính kiẽng trong quân đôi NGỤY là một trong nhièu nguyen nhân khién MẼO phãi thay đôi chiến luọc tai VIET NAM. Duoi đây la nguyen văn cuộc phỏng vấn person to person giưa dại ta’ NGỤY Bưủ Viện và Nhan Viên cúa RanD Research.

    ông Đai Tá Bưủ Viện tuỳ viên của đaị tuóng NGUỴ TRAN THIEN KHIEM khi trả lòi phõng vấn Rand officer vào năm 1978 đả bảo rằng nguyen một vùng 4 MR4(Military Region 4) có tói 150 ngàn lính Đia Phuong Quân(Regional Forces) mà có tói 30 lính ma(ghost soldiers) và lính kiễng(on-call-soldiers).

    rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

    Bửu Viện reported that he diccussed thêse matters on several occasions with highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms,Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the rank; ”ghost soldiers” On the one hand and ”ro11-ca11 soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Question:In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how many total?

    Answer :I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional Forces.

    Question:Were the other 120,000 in fact there?

    Answer: No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have time to investigate everything.

    Question: When did you conduct this investigation’

    Answer : This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Question: You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander was getting part of this?

    Answer: Yes.

    Question: And everybody is getting paid off up and down the line?

    Answer: Yeah. And everybody knew about this in 1973-1974.
    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he “deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies.” But ”instead they put them together to become regiments, So they further weakened the unit.”’

    According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Question: Why was this [the ghost soldier problem]?

    Answer: Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only want his own man to be Province Chief. The Province Chief, ha has the political responsibility, the military responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace this Province Chief, that would come up to Thieu.

    Question: You could not do anything about this?

    Answer: You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Question: Thieu protected them?

    Answer: Yes. And all the big boses were protected and if you touch them you would be fired. Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) even more than negated the number of new draftêes; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectivea there really were.

    Còn tiếp và còn nhiêu điều mà các bác NGỤY TAN DƯ không ngờ quân đội NGUY SAI GON lại có những chiêu trò như thế. Mói chÌ có vùng 4 thôi mà đả như thé này rôì , hèn chi Ngụy sụp là điêù tất yéu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên