Viết từ xứ người: câu hỏi dành cho người Việt Nam

43

Theo thông tin chính thức từ Thư Viện Pháp Luật, lương tối thiểu của công nhân Việt Nam vào năm 2023 ở vùng được tính cao nhất là 4.680.000 đồng/tháng. Người công nhân Việt Nam có thu nhập cơ bản cả năm được gần 60 triệu đồng.

Ngày 18 tháng Bảy 2023, gia đình của bị cáo Phạm Trung Kiên, trong vụ án « chuyến bay giải cứu », đã tức tốc nộp thêm 8 tỷ đồng cho cơ quan chức năng sau khi bị đề nghị án tử hình. Trước đó, gia đình ông Kiên đã nộp hai lần để « khắc phục hậu quả » : lần đầu 12 tỷ đồng, lần sau 15 tỷ đồng. Báo chí chính quyền còn cho biết ông Phạm Trung Kiên đã hứa sẵn sàng nộp thêm tiền để hy vọng giảm án.

Như vậy, số tiền tham nhũng lẻ, 8 tỷ đồng, của ông Phạm Trung Kiên tương đương với thu nhập của một công nhân làm việc ròng rã trong hơn 100 năm.

Số tiền lẻ này, như ông Kiên thừa nhận, có nguồn từ những quà tặng, biếu xén của doanh nghiệp, cơ quan trong việc điều phối đưa máy bay đi « giải cứu » con dân Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài do đại dịch Covid. Nói cách khác, số tiền lẻ bằng hơn 100 năm làm việc của một công nhân chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng số tiền người dân đã phải hối lộ (gián tiếp) cho ông Kiên để được quyền bảo vệ sức khỏe, giữ gìn mạng sống hay được quyền trở về tổ quốc. Theo hồ sơ được công bố, chỉ riêng vụ « giải cứu », ông Kiên nhận tiền hối lộ 253 lần với tổng số gần 50 tỷ đồng. Ông Kiên khi hành sự chỉ là thư ký của thứ trưởng Bộ Y Tế – bộ « lương y như từ mẫu », theo cách ví von của Hồ Chí Minh.

Không cần tìm hiểu thêm, chúng ta khẳng định ngay ông Phạm Trung Kiên là đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Trong phiên tòa, đại diện của viện kiểm sát – một cơ quan chuyên vòi tiền những người lỡ lâm vòng lao lý – đã tỏ ra rất nghiêm khắc và « thật sự phẫn nộ » trước những lời bào chữa giảm tội cho ông Kiên. Báo chí chính quyền thuật rằng :

«Viện kiểm sát cho rằng một số quan điểm bào chữa của luật sư với ông Kiên là thể hiện sự thờ ơ trước nỗi đau, nỗi mất mát của đồng bào trong dịch bệnh… Viện kiểm sát nhận định hành vi của ông Kiên cũng như các bị cáo làm mất đi ý nghĩa của chuyến bay giải cứu, gây bất bình trong nhân dân và ‘phản bội lại sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, Đảng, Nhà nước, nhân dân’.»

Chúng ta, những người dân thường, nông dân hay công nhân, có lẽ cũng phẫn nộ không kém ông/bà viện kiểm sát ngồi trong « phiên tòa » này.

Tuy nhiên, chúng ta có thể phẫn nộ, thậm chí căm thù ông Phạm Trung Kiên, nhưng xin hãy coi chừng !

Trong một giáo trình hiện hành tại Pháp, dành cho giới sinh viên, nghiên cứu về luật học, chính trị học, tác giả Philippe Foillard đã viết xúc tích về các chế độ cộng sản, người viết xin tóm lược như sau:

  • Về lý thuyết, đây là các chế độ dựa trên hệ tư tưởng Mác Xít Lê Nin Nít nhằm thiết lập một chế độ mới tiến bộ thông qua con đường bạo lực bằng việc huy động giai cấp công nhân vô sản tấn công, lật đổ nhà nước tư bản, xóa bỏ giai cấp tư sản để thiết lập nhà nước mới có tính chuyển tiếp dựa trên quyền lực độc tôn do giai cấp công nhân vô sản nắm giữ (tức chuyên chính vô sản, thuật ngữ thường thấy ở Việt Nam). Bằng nhà nước chuyển tiếp này, các chế độ cộng sản sẽ thực hiện các cải biến xã hội, kinh tế, chính trị để tiến tới một hình thái xã hội mới phi giai cấp, phi xung đột, phi nhà nước, tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau, hạnh phúc, sung sướng vô tận như nhau. Đó là hừng đông chủ nghĩa cộng sản (le communisme).
  • Tuy nhiên, tác giả Philippe Foillard bình rằng, trên thực tế các chế độ cộng sản chưa bao giờ thực hiện như lý thuyết. Trái lại, bộ máy nhà nước của chúng – công cụ quyền lực của đảng cộng sản – ngày càng phình to và uy lực hơn bao giờ hết. Kẻ nắm quyền đích thực và độc tôn ở đây là đảng cộng sản – đảng duy nhất được phép tồn tại – chứ không phải giai cấp công nhân vô sản. Trong đảng, ban chấp hành trung ương và tổng bí thư là chóp bu cao nhất đưa ra các quyết định, đường hướng để bộ máy nhà nước thực thi. Ngoài ra, mỗi cấp độ, cơ cấu của hệ thống nhà nước luôn bị đặt dưới sự điều khiển, chỉ thị của một tổ chức đảng tương ứng. Sự vận hành chế độ cộng sản đã đưa tới hệ quả cho xã hội của nó: Trước bộ máy nhà nước (tức trước đảng), con người bị lột trần, bị tước mọi khí giới, tài sản nếu đảng thấy cần; các cá nhân không thấy một khả năng, quyền lực độc lập nào có thể bám víu để bảo vệ các quyền của mình bởi đảng đã thâu tóm tất cả mọi quyền lực, tổ chức vào tay nó. Về « quyền », « luật » hay « hệ thống tư pháp », các chế độ cộng sản phỉ báng các khái niệm này vì coi đó là những công cụ của chế độ tư bản thối nát. Ngày nay, các chế độ cộng sản chỉ còn tồn tại ở vài nơi trên thế giới, đó là Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Triều Tiên và Việt Nam.

Bây giờ, xin hãy quay trở lại với bị cáo Phạm Trung Kiên và phiên tòa rất ầm ĩ xử 54 quan chức của nhiều bộ nghành đã lợi dụng cơn đại dịch thế kỷ để nặn bóp nhân dân ngay trong cơn thống khổ. Có thể nói 100% các bị cáo đều là người của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhiều kẻ còn là đảng viên ưu tú đã kinh qua Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh. Nếu được hỏi ý kiến về hiệu quả của vụ án trong chống tham nhũng, nhiều khả năng ông Philippe Foillard sẽ mỉa mai rằng :

Toàn bộ tư tưởng, toàn bộ cơ chế đẻ ra tham nhũng vẫn y nguyên, và lại còn được tay tổng bí thư ca tụng, kêu gọi kiên quyết bảo vệ, đi theo đến cùng, thì bắt tù, kể cả tử hình, vài kẻ tham nhũng sẽ giải quyết được gì?

Nhưng tại sao những năm gần đây, Nguyễn Phú Trọng, đầu sỏ của chế độ độc tài-tham nhũng, kẻ luôn tránh né việc công khai tài sản cá nhân như lời răn dạy của y cho cấp dưới, đã cho thực hiện nhiều vụ bắt bớ đồng đảng ở cấp khá to, đồng thời cho tuyên truyền rất rùm beng về chống tham nhũng?

Đây chính là câu hỏi dành cho chúng ta – người dân Việt Nam – phải tự trả lời nếu chúng ta thực sự muốn có một đất nước, một xã hội tốt đẹp, trong sạch gần giống nước Pháp, và các nước văn minh khác.

Phạm Hồng Sơn

21/07/2023

43 BÌNH LUẬN

  1. “Họ là dân cùn đinh chỉ nói cho vui cho đở tức giận thôi chớ dễ gì tới được gần đám vua chúa việt cộng tham ô này “. “Thắc mắc 26/07/2023 at 17:43 .

    Trong khi Trung quốc tung hoành ngang dọc ở Biển Dông thì Quân Đội Nhăn Răng và cảnh sát biển chỉ biết bám bờ không dám ló mặt ra khơi- bài học Gạc Ma ngày 14/3/88 còn đó-, thì bên trong đất liền, Đảng Cộng đớp, Đảng Cộng mút, Đảng Cộng ăn cướp được bảo vệ, che chắn bởi một lực lượng an ninh cực kỳ hùng hậu như dưới đây :

    Vài năm về trước, BBC có bản tin rằng: Ngoài quân đội chính quy và lực lượng cảnh sát, còn có dân quân và trong thành phố thì có lực lượng dân phòng để mắt tới những gì người dân làm. Họ sẽ báo cáo cho Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Công an.

    Một trong những nhà quan sát có thẩm quyền nhất về quân đội Việt Nam, ông Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Úc, ước tính là tổng số người trong các lực lượng an ninh khác nhau của Việt Nam ít nhất lên tới 6,7 triệu.

    Với dân số lao động của đất nước này hiện này là khoảng 43 triệu thì như vậy cứ một trong sáu người lao động hoặc làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian cho một cơ quan an ninh nào đó của nước này.

    • Ơ, bác này lạ nhẩy ? Làm ơn đọc dùm tên nước đi bạn .

      Việt Cộng … Trung Cộng … Chả có gì xảy ra cả . Bình thường thui

      Lê Học Lãnh Vân mong muốn mọi người line up tình yêu quê hương với tình yêu chế độ, có nghĩa yêu nước, theo Lê Học Lãnh Vân, chính là yêu Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa . Đúng, Việt Nam các bác là 1 phần, albeit cũng chỉ là 1 phần .

      “Quân đội Việt Nam” nhà bác thiếu 2 chữ Cộng Sản, níu ở bên này . Trong nước thì OK … uh, theo nhận định của (rất) nhiều người, cái quân đội này ngày xưa anh hùng chống Mỹ là nhờ quân đội Trung Quốc bảo vệ Hà Nội, bi giờ đã trở thành quân lọi, quân lụi . Đúng, bảo vệ Đảng đã trở thành nhiệm vụ của toàn dân, vì Cứu Đảng tức là cứu nước, nhưng ngay cả cái nhiệm vụ wan chọng đó cũng đã trở thành 1 Mission Impossible đv họ . Rất có khả năng nhiệm vụ bảo vệ Đảng aka Nhà nước Việt Nam của bác -since Quân đội Việt Nam, why not go all the way, rite?- cũng phải nhờ người khác đảm nhiệm . Vì “nhà nước Việt Nam” mà lại, đúng hôn ? Dù là Cộng Sản, nhưng vưỡn là nhà nước Việt Nam của bác muh . Then, bảo vệ nó cũng là chiện phải làm đv đám đần các bác .

      Mỹ aint the answer. Chỉ còn 1 alternative, và có thể xem là di nhứt .

      Dân hải ngoại này mún zìa để bảo vệ “nhà nước VN, dù là Cộng Sản” của mềnh, go rite the Phúc ahead

  2. “Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh”, Wikipedia

    “Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; là đơn vị tài chính cấp I; là trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt, trung, cao cấp, công chức hành chính, công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sự nghiệp công lập, thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp nhà nước, cán bộ khoa học chính trị và hành chính của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội; là trung tâm quốc gia nghiên cứu khoa học Lý luận Marx-Lenin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiên cứu đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghiên cứu về các khoa học chính trị. ”

    Phải tốt nghiệp học viện này mới được giữ các chức vụ lớn do guồng máy đảng chỉ huy. Như thế người ta khẳng định câu sau (trích lại từ “Tiếu Lâm Hồ -xoathantuong) là đúng:

    Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là trường có số lượng học viên sau tốt nghiệp đi tù nhiều nhất thế giới!

    [xoathantuong- “Danh sách quan chức Việt Nam bị kỷ luật”, Wikipedia. 2017: Đinh La Thăng; 2018: Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Tất Thành Cang,… ; 2019: Nguyễn Văn Hiến; 2020: Nguyễn Đức Chung,… ; Đại án “chuyến bay giải cứu” (2023), Đại án Việt Á (kit test Việt Á, 2021)]

  3. Doanh nghiệp VN dưới chế độ Đảng Cộng đớp, Đảng Cộng mút, Đảng Cộng ăn cướp ! :

    Theo VNExpress, tại phiên tòa ngày 22 tháng 7, nhiều bị cáo là chủ các công ty đã khóc, và giải thích rằng, họ càng hối lộ nhiều thì càng đưa được nhiều người dân về nước trong đại dịch COVID, nhưng nay phải chịu án tù càng nặng.

    Ông Lê Hồng sơn, tổng giám đốc công ty Blue Sky, một trong 23 người trong nhóm bị cáo đưa hối lộ đã nói rằng, ông chỉ là nạn nhân của cơ chế xin cho.

    Ông Sơn bị Viện kiểm sát đề nghị mức án 11 đến 12 năm tù, mức cao nhất trong nhóm đưa hối lộ. Vì công ty ông Sơn được xác định là công ty đưa hối lộ nhiều nhất trong 19 công ty tham gia “giải cứu” với số tiền 38,5 tỷ đồng, cũng là công ty được tổ chức chuyến bay nhiều nhất là 109 trong tổ số 372 chuyến bay được cấp phép.
    Ông Sơn bào chữa rằng, Viện kiểm sát đã chiếu theo số tiền vi phạm để ra án, nhưng đây là vụ án đặc biệt, các công ty phải đưa tiền đã nói rõ là bị các viên chức Cộng sản o ép, gợi ý, riêng công ty của ông những lần đưa hối lộ đều do bị đòi hỏi đến hơn 80% số tiền thu được. Sau khi bị bắt, giờ đây ông Sơn cảm thấy băn khoăn vì người nào càng tích cực khai báo, tự thú số tiền đưa hối lộ càng nhiều thì bị kết án càng nặng. Trong khi để tổ chức các chuyến bay, các công ty phải qua nhiều viên chức vòng vo. Thí dụ như, đại sứ quán Cộng sản bên Malaysia nói có lúc giá vé là 70 triệu đồng để bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội, trong khi đó Blue Sky bán giá 30 triệu đồng. Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng, cấp phó của ông Sơn đã xin hội đồng xét xử trả lại 800,000 Mỹ kim tiền chạy án với lời hứa không bị giải quyết hình sự, nhưng nay vẫn phải ra toà. Tuy nhiên, phía Viện kiểm sát không chấp nhận.

  4. Câu trả lời chắc nịch & khảng khái của dân Việt là No Star Where. Đảng Cộng Sản, dù là Cộng Sản, vưỡn (rất) xứng đáng để lãnh đạo dân TA, aka dân XHCN, của những người như Sakim, Huephan & xít like them, vì thế good the Phúc luck trong chiện hghh với tụi này để “chống Đảng”, let alone với mục đích lật đổ Đảng Cộng Sản, vì dù là Cộng Sản, Đảng vẫn rất OK lém lém lun

  5. Phân chia QUYỀN và LỢI.

    Với chế độ cộng sản, tham nhũng là một đặc ân được đảng ban cho những người đang nắm giữ quyền lực, nếu không vậy thì chẳng ai dám tham nhũng. Do vậy nên mới có chuyện khi bị lộ các đồng chí chỉ xin lỗi đảng, xin lỗi nhà nước chứ không bao giờ xin lỗi dân, và tiền chạy án cũng trả lại cho đảng chứ không trả cho dân. Không có trường hợp tham nhũng lớn làm của riêng trừ những thằng đầu sỏ hay gọi là trùm sò. Vụ Lê Thanh Hải cướp đất của dân Thủ Thiêm cũng như tất cả các vụ khác như là những đặc khu kinh tế hay là Boxit Tây Nguyên vân vân… đều là chủ trương của đảng.

    Cứ như lời của tên thủ tướng việt cộng Nguyễn Tấn Dũng nói khi bị hỏi từ chức để về làm người tử tế thì y nói chức vụ thủ tướng của y là do đảng chỉ định chứ y không tự chiếm hữu. Điều này cho thấy QUYỀN là đảng chỉ định và LỢI cũng là do đảng ban cho. Mua bán chức vụ và bằng cấp cũng là đặc quyền của đảng cho những người nắm chức cao.

    Những quan chức đã về hưu và hiện đang cầm quyền đều được đảng phân chia nhiều đặc lợi theo quyền lực chức vụ họ được đảng phân công. Họ không coi đó là tham nhũng mà là “chiến lợi phẩm” đảng ban, cũng như khi họ chiếm được MNVN và chiếm hữu tất cả tài sản của dân và đất nước để phân phát cho nhau. Nói tham nhũng, hoặc khi chúng bị lộ và thừa nhận có tham nhũng chỉ là một cách nói tráo để chạy tội cho đảng thay vì nói đảng cướp tài sản của dân và đất nước rồi ban phát phân chia cho họ. Bởi vậy khi bị lộ và bị kết tội họ phải chạy án trả tiền lại cho đảng. Vụ chúng “xử” chuyến bay giải cứu cho thấy tất cả là như vậy.

  6. Con Cá Mập Tham Nhũng chính là Nguyễn Phú Trọng.
    :1- Tham-nhũng quyền-lực. Đây là tham-nhũng đứng đầu trong các tội tham-nhũng.
    Tội tham-nhũng quyền-lực nặng hơn tội tham-nhũng tiền-cũa 100 lần.
    2- Trịnh Xuân Thanh tố-cáo Trọng nhận cũa Formosa 1 tượng bán-thân HCM bằng vàng 9999 nặng 50 ký-lô và 2 căn-hộ cao-cấp của công-ty địa-ốc Indonesia.
    Phãi truy-tố tên tội-hàng đầu của đãng CSVN là Nguyễn Phú Trọng.

    • Ai dám truy tố và truy tố ở đâu?
      Rồi ai xử?
      Giải pháp hay nhất nếu dân VN dám làm là chỉ cần:
      1,000,000 dân miền Bắc.
      1,000,0000 dân miền Trung.
      1,000,000 dân miền Nam.
      Đồng loạt đứng dậy với cuốc,xẻng, búa lớn búa nhỏ, dao to dao bé, gậy gộc…tóm lại có gì chơi đó lôi đầu cha con nó xuống là xong.

  7. Ha, có bản nhạc về Chuyến bay giải cứu trên YouTube :

    Lên YouTube, đánh vào mấy chữ ” Chuyến bay giải cứu | Bài nhạc chế song ca gây sốt cộng đồng mạng” .

  8. Đang lùm xùm vụ cãi nhau ỏm tỏi liên quan đến nhiều tỷ bạc tiền công đức giữa đám sư quốc doanh chùa Ba Vàng (Quảng Ninh ) và đảng Cộng tham, Cộng đớp.

    Thích Trúc Thái Minh khẳng định, ” không đã nhận được bất cứ văn bản nào yêu cầu phải nộp báo cáo về mức thu chi tiền công đức “.

    Tuy nhiên, bộ Tài Chính của đảng Cộng tham, Cộng đớp thì cáo buộc chùa “đã không chịu báo cáo mức thu chi từ tiền công đức”.

    Hồi tháng 3/23, Phạm Minh Chính chỉ đạo bộ Tài Chính phối hợp với Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch “kiểm tra tổng thể vấn đề quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử-văn hóa, đình chùa trên phạm vi toàn quốc”.

    Bá tánh thì thấy mấy thầy chùa ở đó xài toàn đồ hiệu mắc tiền, như điện thoại Vertu, đồng hồ Rado, Longines,… ngay cả chiếc áo cà sa cũng có ông đặt may tận Tích Lan (cho gần với Phật) giá vài ngàn đôla Mỹ,… chưa kể những chiếc xe hơi vài tỷ đồng mỗi chiếc.

    Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng “tiền nhiều như vậy mà để mấy tên thầy chùa quốc doanh xài là quá phí phạm!”.

    Ôi là thời đại mà Quái vật Hồ chí Minh nhảy tót lên bàn thờ Phật ngồi. Và đám bá tánh thì quỳ lạy lấy lạy để cả thằng đồ tể HcM lẫn Phật tổ! Và đám người Việt hải ngoại thì cứ tiếp tục tuồn đô la về nước, và không thiếu kẻ hô hào mở chiến dịch làm từ thiện, giúp xóa đói, giảm nghèo cho đảng Cộng tham, Cộng đớp.

    Trước 75, làm gì có tình trạng tranh giành tiền công đức như thế này bao giờ !

    • “Đệ nhất phu nhân” vợ chủ tịch Võ văn Thưởng đeo chiếc vòng cổ trị giá $250,000 USD.
      Người ta hỏi tiền do ở đâu mà xài ngon quá vậy?
      Rồi có người bảo, muốn biết cứ tới hỏi nó.

      • Lương của chủ tịch nước và tổng bí thư ngang nhau 23.4 triệu một tháng.
        Lương của thủ tướng và chủ tịch Quốc Hội 22.5 triệu một tháng .
        Tính theo hối xuất xấp xỉ giữa đồng VN and đô la Mỹ: 24,000 đồng VN= US$1, thì lương chủ tịch nước và tổng bí thư gần US$1,000/tháng hay US$12,000/năm.

        • Họ là dân cùn đinh chỉ nói cho vui cho đở tức giận thôi chớ dễ gì tới được gần đám vua chúa việt cộng tham ô này.

  9. Góp chút ít với hai bạn Thắc Mắc và ông Thanh Tra

    Một dân tộc hèn sẽ không tồn tại trên trái đất này. Họ sẽ bị giết, bị đồng hóa dần dần, và sẽ mất nước. Như nước Chiêm Thành và nhiều dân tộc khác trên thế giới như ở Mỹ và Úc chẳng hạn, người bản xứ không còn nước và trở thành một dân tộc thiểu số.

    Khi tác giả Phạm Hồng Sơn đặt câu hỏi mà không có phần trả lời là đã không có phương pháp giải quyết. Một vài cá nhân, trí thức, hay một nhóm, hay lớn hơn nữa là một số đông cũng không làm gì được, mà chỉ có và trông vào TOÀN DÂN.

    Năm 1945 cộng sản Hồ cướp được Miền Bắc, và sau 1975 chúng cướp thêm được Miền Nam VN, chúng liền dở trò đổi tiền vài lần mà mục tiêu là cướp tiền của dân (mở dấu ngoặc nói lại là CƯỚP TIỀN), thì lần cướp tiền gần đây nhất là vụ Test Kit Covid-19 toàn dân, và ngay sau đó là vụ giải cứu những người từ nước ngoài trở về mà chúng gọi là chuyến bay giải cứu. Của cải, nhà cửa, ruộng vườn, đất đai bọn chúng đã cướp và bán chia chác hết rồi. Chúng chỉ còn mong người dân bán thân đi làm nô lệ có tiền để chúng cướp. Cướp tiền của người dân lao động nước ngoài có đô la Mỹ như là đào được mỏ vàng với chúng. Lao động Việt ở nước ngoài là một mỏ vàng đối với chúng. Chúng phải lựa chọn người có tiền để cướp. Và bây giờ xử các đồng chí đã cướp rồi chỉ là để cướp lại. Những tên cướp này muốn thoát tội thì phải trả tiền lại nhưng không phải cho dân mà cho cái bọn ngồi cao hơn.

    Bây giờ thì người VN cả nước đã nhìn thấy rõ bộ mặt của đảng cộng sản cầm quyền chưa? Họ là cộng sản. Họ không vì đất nước, không vì dân tộc, mà chỉ cho chính tham vọng làm giàu và quyền lực cho chính họ. Nếu những ai còn ngây thơ ca tụng và bênh vực chế độ cộng sản của bọn Nguyễn Phú Trọng thì cái giá mất nước và dân tộc không còn tồn tại là chắc chắn. Ngôn ngữ tiếng Việt đã bị lai căng và thay đổi rất nhiều theo Tàu. Môn lịch sử bị bỏ không được dạy. Lòng yêu nước đã bị đảng đồng hóa với yêu nước là yêu đảng yêu Hồ. Cả một dân tộc tỏ ra thờ ơ bạc nhược với trách nhiệm của một người công dân. Họ chỉ còn sống lo cho cuộc sống chính mình, chỉ lo ăn chơi nhậu nhẹt và chấp nhận sống nô lệ dù là ở trong nước hay ở nước ngoài. Như vậy có nghĩa dân tộc VN sẽ sớm hoặc đã không còn tồn tại vì đất nước VN bây giờ không còn là của họ mà của một nhóm đang cai trị, mà đất nước hiện chỉ tồn tại một bầy cừu lo kiếm ăn ở bất cứ đâu bất cứ nước nào họ tìm đến được.

    • “Một dân tộc hèn sẽ không tồn tại trên trái đất này. Họ sẽ bị giết, bị đồng hóa dần dần, và sẽ mất nước.“ Bees

      Lịch sử các quốc gia, các dân tộc yếu kém, ngu dốt hoặc “hèn” bị đồng hóa, thậm chí bị tiêu diệt đã xác minh câu nói trên.
      Vì vậy, lại sinh ra thêm những câu hỏi:
      -Dân VN có hèn không? Câu trả lời dĩ nhiên là KHÔNG. Vì dân Việt đã có lịch sử chống ngoại xâm phương Bắc 1000 năm.
      -Nhưng dân Việt miền Bắc có ngu dốt không khi nghe lời Hồ Chí Minh vào giết dân miền Nam với mỹ từ lừa đảo “giải phóng” ?
      -Và dân Việt hiện nay có hèn không mà để bọn côn đồ Việt cộng đè đầu cởi cổ 48 năm nay nhưng sao chưa dám lật đổ chúng?

      • Hai chữ Việt Nam, đất nước VN, con người VN, và dân tộc VN vẫn còn tồn tại.

        Trong lịch sử chiến tranh CHỐNG NGOẠI XÂM, dân tộc VN không có chữ hèn mà chỉ có lúc mạnh và lúc yếu.

        Nhưng dân tộc VN hiện bị cai trị bởi người cộng sản VN, là một phần của dân tộc, thừa nhận hay không thì đó vẫn là sự thật. Và khi tay không đối đầu với súng đạn thì vấn đề không phải là hèn hay anh hùng mà là phải thua.

  10. Khi nói về xả-hôi VN hiên nay,sư băng hoai đạt đỉnh điểm.Người Dân trong nước ,đa phần đều nói ,bây giờ làms sao ?? “làm sao” là thuôc tính(attribute) của con người.Con người và con vật khác nhau ở chổ biết đăt câu hỏi. Nhưng đăt ra câu hỏi ,mà không chịu tìm ra câu trả lời ,thì con người tư nhiên trở về thời nguyên thủy: con người là một sinh vật có 2 chân.!Bà con cứ xem,mật thân 68 ,thành phố bị VC sát hại nhiều nhất ,chính là Thành phố Huế.Nhưng chính nới nầy,mổi lần Tết về,những lễ hôi do CS tổ chức thì chình người Dân Huế đi xem nhiếu nhất.Xem cả bắn pháo bông-Tổ chức cả Festival! Đó không những là vô cảm,trươc vong linh đồng hương ,có khi người thân của mình nửa bi VC giết,hay sao ?Không ai bắt mình phải đi xem cả.? Nhìn quá khứ Ấn Đô ,tranh đấu bất-bao động,thưc dân Anh bắt cả người Lảnh Đao Gangdhi ,nhưng cuối cùng củng thất bại! Môt đất nước mà tâp đoàn lảnh đao”Ăn của Dân không trừ một thứ gì”,mà Dân vẩn cười-vẩn nhậu-vẩn tư hào quá VC ơi ! thì đất nước đó chỉ đi ăn mày.Thưc tế đả đi ăn mày rồi ! Một đất nước “không -có-công dân” chỉ có “nô-lệ” quả không sai,/

    • Nói về Huế và Mậu Thân làm tôi
      liên tưởng đến tay nói phét Hoàng
      phủ Ngọc Tường. Báo mới đưa tin
      hắn ta mới chết cách đây vài ngày.

      Hắn vẫn chối tội có tham gia vào trận
      thảm sát Mậu Thân . Những chi tiết về
      Thảm sát Mậu Thân,đã theo chân hắn
      xuống mồ.

  11. “Viết từ xứ người: câu hỏi dành cho người Việt Nam” Phạm Hồng Sơn

    Tôi cũng có những câu hỏi:
    Chúng nó là quan chức nhỏ to cùng bày trò “giải cứu” để tống tiền dân khi bị bại lộ thì đáng lý phải xin lỗi dân và trả tiền lại cho dân.
    -Nhưng đằng này chúng nó lại đi xin lỗi Đảng và nhà nước là sao?
    -Tội với dân rõ ràng vậy tại sao chúng nó không đưa ra “toà án nhân dân” để xử như thời cải cách ruộng đất?

    • Xin phép dựa vào những gì ông/bà đề cập mà bàn thêm chút ít. Bằng cách nào mà người ta có thể mơ tưởng việc cộng sản VN thoát Trung khi toàn bộ đám đương quyền là tham nhũng và cái hàng dài đang đợi đến lượt mình “lên ngôi” cũng chỉ để tham nhũng? Chúng nó không hề vì đất nước dân tộc này khi căn bản đấu tranh chém giết ngay từ đầu là từ bản năng thấp hèn vị kỷ. Chém giết để tồn tại và giành lấy của cải những thứ mà chúng không tự làm ra. Lỗi lầm của ngày xưa bị cộng sản lừa bịp khi dân trí còn thấp thì còn chấp nhận được nhưng ngày nay nếu vẫn còn cúi đầu để cho bọn lưu manh nói tiếng Việt này tiếp tục nắm đầu mình, hoặc hà hơi tiếp sức cho chúng tồn tại bằng cách dùng những mỹ từ như Dân Tộc và Tổ Quốc để tự lừa bịp mình và người khác thì thật là ngu xuẩn và bỉ ổi. Tương lai không có chỗ cho một dân tộc hèn, ngu xuẩn và thế giới văn minh của tri thức không chấp nhận bọn bỉ ổi lưu manh. Người VN phải tự quyết định vận mạng của mình với sự đồng hành của những người Việt tự do không thể chậm trễ. Đừng bao giờ đặt câu hỏi với bọn cộng sản mà phải hành động. Dân tộc và cộng sản thì không đội trời chung.

      • Khà khà khà, anh Phét thấy rèng em Mừi xem ra củng chẳng khác gì đám bộ sậu…..chống cộng bằng mồm tại Bolsa đó nghen.

        ” Hành Động ” 2 chử nghe thiẹt là ngắn gọn , đơn giản và dể hiểu , thế mà gần nửa thé kỷ đả trôi qua mà đám Tàn Dư Cốt Ngụy đếch có đứa nào mạnh dạn thực hiện nó cả.

        Chao ui, hơn 1 triệu thèng NGỤY mủ mảo giày vớ , súng đạn ngất tròi, hò hét rền vang ,chiến luọc ngắn dài ấy thế mà khi đụng trận vói đám Viet Cợng nón cối dép lốp, cơm vắt muói vừng thì 1 triệu thèng NGỤY trở thành 1 triệu hàng binh chưa đánh đả chạy , chưa bắt đả hàng, chưa khảo đả khai thì dủng khí nào để bây chừ 48 năm sau……….hành động hử em Mừi, kakkakkakakaka .

        em Mừi nên dọn qua xứ Mẽo và đến xứ Bolsa gió tanh mưa máu đi em. Tói đó thử thời vận và biêt đâu em Mừi lên làm………..lảnh tụ của đám Tàn Dư Cốt Ngụy Bolsa để………hành động truóc khi quỷ thời gian của em cạn kiệt , kakkakakkaak.

        Mà nè em Mừi nè, các em Tàn Dư Cốt Ngụy ăn ở mần răng mà dân VN củng như thé giói mổi khi nghe tói Tàn Dư Cốt Ngụy là họ nghỉ ngay tói lừa gạt lẩn nhau, bịp bợm đồng bào, hợm hĩnh thien hạ là sao hả hả em Mừi.

        Ngay cả cái bọn MẼO mổi khi nghe tói FORMER SOUTH VIETNAM soldiers là họ nghỉ ngay đến sự hèn nhát, sự ỷ lại, sự ký sinh, lòng đố kỵ , thói ganh ghét và tật khoái ăn cắp đồ của MẼO là the nào hả em Mừi.

        Đó là những yéu tố khiến các Tàn Dư Cốt Ngụy không tài nào nhân đuọc sự ủng hộ từ bu MẼO bu Anh bu PÁP cho dù biet bao từ ngử đao to búa lớn như là LÂT ĐO CONG SÃN, GIET CỌNG CÚU CUỐC(kakka), GIET CỘNG KIẾN CUỐC, vvvvvvvv.

        Em Mừi phải biét rằng thời nào củng rứa, làm ………..cách mạng là bên trong thì phải đuọc lòng dân và bên ngoài củng phải đuọc sự hậu thuẩn của cac’ nuóc lớn thì mới có động lực tiến lên. Đàng này các Tàn Dư Cốt Ngụy cứ chỉ việc khua môi múa mỏ , đánh trông’ phèng la mà không biết mình đang đơn độc lẻ loi và những gào rú như thế chỉ đi vào thinh không mà không có dù chi mot âm thanh vẳng lại.

        Hom nay lại nghe em Mừi bảo là…….PHẢI HÀNH ĐỘNG . Anh Phét hỏng tháy em Mừi outline ra là HÀNH ĐỘNG what, how, when. Can you be more specific on your âssertion? để anh Phét còn biét đàng để chuản bị………..ôm bụng, kakkakkakak

        • Anh Mười sẽ more specific để em hài lòng. “Dân tộc và cộng sản thì không đội trời chung”. Nó là khẩu hiệu, một sự dứt khoát không nhập nhăng. Nó sẽ là phương châm của tư duy và hành động cho mọi người. Ai có súng thì cầm súng, có dao thì chơi dao, mìn hay lựu đạn đều tốt nếu gởi đúng địa chỉ. Anh rất hồ hởi khi đọc báo bên ấy thấy đồng bào hỏi thăm sức khỏe của đám công an và cán bộ thường xuyên. Phần em thì đừng lo lắng nhiều, cứ vác sức ra cày để các chú bác tàn dư có thu nhập mà trang bị đến tận răng đồ chơi chống cộng. Hành động đó của em là niềm khích lệ lớn lão cho những ai còn chưa hiểu cộng sản. Giá mà bố em còn sống…hehehe

          • Khà khà khà, cái lòi hiệu triệu “ai súng dùng súng , ai có dao dùng dao , ai có cuốc dùng cuốc v.v.v , đó là lời hiệu triệu của thánh HO CHI MINH của dân tộc VN chúng anh.

            Bây giò em thấy nguòi ta ăn cá thì em vác chài đi câu, em và đám tàn dư cốt Ngụy copy lòi hiệu triệu của thánh HO CHI MINH nhưng khô nổi rằng thánh HO CHI MINH khi tung ra lời hiệu triệu thì không bao nhieu ngày sau đó thì cả nuoc VIET NAM huỏng ứng và dân tộc VN đả đạp đổ xieng xích của PAP và VIET GIAN, trong khi đó thì đám Tàn Dư và em MỪI thì gào rú nửa thé kỷ nay mà vẩn bặt vô âm tín, ruòi bu…….cặc ngựa , thế thi em Mừi có thấy xí hổ hay không hả hả ,kkkakkakkakkak.

            Em Mừi và đám Tàn Dư Cốt Ngụy cứ học đòi VC chúng anh làm cách mạng nhưng chỉ ………..hô khẩu hiệu . còn cái DŨNG cái GAN DẠ , và LỎNG YEU NUÓC thì các em chẳng thế nào có đuọc cho nên nửa thé kỷ trôi qua rùi mà các em chỉ có……..GIET CỘNG BĂNG MỒM, KIÉN CUỐC BĂNG MỎ và chấm hết.

            Anh Phét chọt kiểu ni thì đám Tàn dư Cốt Ngụy chỉ có………..cách đi chết là giải thoát mà thôi, kakakkakakak.

          • Hehehe…em lại vác cậu Ba Thành, tác giả của những cái chết tức tưởi của họ hàng nhà em làm thánh thì chẳng khác chi mang bò về thờ. Anh chỉ dạy khôn cho em thôi. Đâm thuê chém mướn cho bọn cộng sản thì kết cục là như vậy. Cha thì mất xác, con thì cày trả nợ cho…kẻ thù. Phải khôn ngoan như các anh. Ra trận thì phải bắn tụi cộng nát óc, về già thì tạo điều kiện cho con cháu chúng nuôi. Miễn sao là dạy dỗ các cháu đến nơi đến chốn rằng làm người phải biết đúng sai. Không thể cầm vũ khí mà đi ăn cướp, lại không thể kỳ thị đồng bào mình đến ba đời. Nói thiệt nếu anh mà có chết chỉ để đồng bào miền bắc trong đó có gia đình của em bớt lưu manh, trở thành người…tử tế như Ba Dũng hằng mơ ước thì anh cũng nguyện xin làm. Anh hùng thì chẳng dám nhưng anh…Mười thì always the same. Em nên học tập gương của Tấn Dũng nhờ chỉ đi….chích mà còn sống và hổng coi thằng bắc cộng nào ra cái củ…gì. Anh không cố tình chia rẽ nội bộ của đảng ta. Nhỡ mà ảnh mượn khẩu hiệu của anh Mười làm một cú mutiny thì anh Mười có lỗi với đảng. Em khuyên anh Trọng ráng bú…anh Dũng thêm vài năm nữa. Rụng răng rồi thì Tấn Dũng sẽ bỏ qua. Gào rú hoài mà ruồi vẫn bu kẹt ngựa là sao? Thôi, anh đi chọt đây…khẹt khẹt khẹt.

          • “em lại vác cậu Ba Thành, tác giả của những cái chết tức tưởi của họ hàng nhà em làm thánh thì chẳng khác chi mang bò về thờ”

            See, cái đám này mà Đảng cũng mún hòa giải hòa hợp … Chúng nó về thì chẳng sớm thì muộn, cái Lăng Bác Hồ mà trí thức nhà TA vẫn vác nhau ra dí … vào lăng sẽ banh ta lông có ngày

        • Bên RFA có đăng “Đảng và Chính phủ Việt Nam phải xin lỗi người dân … ‘Phản bội niềm tin, phải xin lỗi nhân dân và nạn nhân bị lừa’”

          Đề nghị của tớ thía lày, Đảng hổng cần xin lỗi người dân vụ “Đổi Mới”, vì rõ ràng đã lừa gạt dân . Gs Mạc Văn Trang cũng chỉ rõ Đảng bi giờ chỉ mạo danh Cộng Sản, làm nhiều người nghĩ dù là Cộng Sản, Đảng Cộng Sản vưỡn OK lém lém lun . OK, đúng là có 1 chút gì đó OK, nhưng hổng có lém lém đâu . Đảng hổng cần xin lỗi, vì dù sao cũng còn OK. nhưng những phần còn lại, Đảng phải Đổi Đúng theo lời của luật sư Đặng Đình Mạnh . Nên nhớ, luật sư trước khi qua Mỹ thường nói lời khôn . Thấy Gs Mạc Văn Trang hông, trí thức cậy gần lăng, và với khẩu khí của ông ta, him gonna stay there 4evah. Fo some, the thought of it is Phúc Kđinh scary, even frighteningly horrendous, nhưng với những ai xem ổng là “nhà giáo mẫu mực”, it should be a sigh of relief.

      • @Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ:
        Đa tạ ông Thanh Tra đáp lời lý giải. Điều này làm tôi nhớ lại ai đó đã nói “ cộng sản Á châu thâm độc hơn cộng sản Âu châu”, và tôi cho rằng người nào đó nhận định rất đúng. Bởi vì cả chục nước Đông Âu đều bị cộng sản Liên Xô thôn tính kìm kẹp như các nước Á, nhưng khi cái nôi CS Liên Xô sụp đổ thì họ lập tức trổi dậy giành độc lập và cải cách tự do dân chủ và phát triển kinh tế giàu mạnh như các nước tiến bộ trong khối tự do. Trong khi đó bắc Hàn, Campuchia, Lào, VN thì cứ qua bưng bô Tàu rồi lại qua ăn mày “Tư Bản đang giẫy chết”. Xấc xược nhất là đám Việt cộng, miệng chúng sủa “đánh thắng 3 kẻ thù sừng sỏ “ thế mà cứ há mồm ra đớp “bơ thừa sữa cặn” của kẻ thù mà không biết nhục!
        Nhân đây kể ông nghe một chuyện vui, tôi trên đường đi làm về thì khát nước quá nên ghé quán bà quen nghèo khổ bán nước mía mua ủng hộ, vì thấy bà bị công an khu vực làm khó dễ đuổi lên đuổi xuống. Và vì thấy tội bà ấy nên tôi cũng đã buộc miệng nói như ông câu nầy “Dân tộc và cộng sản thì không đội trời chung.” Nhưng bà ấy nói “anh sai rồi, không chung đâu, tôi mới là dân đội trời nắng nè, còn các “quan chức” ở trên đang đội cái “quần què mát rượi”.
        Tôi đã cười sặc mất hết nữa ly nước mía!

  12. Cái gọi là toà án của Vẹm nhà ta,
    hoạt động giống như một cái sân
    khấu ,một chỗ để cho Vẹm nhớn,vẹm
    bé,vẹm đực ,vẹm cái thi nhau để diễn
    tuồng . Khóc lóc ỉ ôi,bi hài,hỉ nộ ái ố,
    đều có cả .Nhất là các đoạn cho phép
    các tài tử Vẹm diễn xuất “tự do”, ôi thôi
    thì các câu ngớ ngẩn,tố khổ nhau ,ào
    ào chảy ra từ các miệng của “quan chức”:
    “Anh em ta làm thế này,làm thế nọ để
    đớp hít,ăn bẩn,ăn cướp..” … Thật ly
    kỳ ,hấp dẫn .

    Ngôn ngữ thì sặc mùi phim bộ của ba Tàu
    ,nào là : “nhân chứng,vật chứng”…dương
    vật chứng luôn cho đủ bộ ,rồi tới “đại án,
    phá án” …v/v …
    Chắc mai mốt,chúng khuân cả “hổ đầu
    trảm,cẩu đầu trảm …” lên toà án luôn,
    cho giống gánh hát Tàu.

  13. Vụ “chuyến bay giải cứu” này thật sự
    là một vụ nộp tiền mãi lộ, “xin đểu”,
    nói trắng ra là một vụ ăn cướp đường,
    cướp chợ một cách trắng trợn. Chúng
    nó muốn làm nhẹ đi ,nên xài từ ngữ “
    tham nhũng” cho sang vậy thôi .

    Chúng ăn cướp của ai trong vụ “giải
    cứu” này ? Nếu chỉ là ăn cướp của dân
    đen đi “lao động nước ngoài” không thôi,
    thì vụ này đã bị cho “chìm xuồng” từ lâu
    rồi . Dĩ nhiên là ăn cướp của “một bộ
    phận không nhỏ” của con cháu ,thân
    nhân các tai to mặt lớn “thái tử Đảng”,
    “Tư bản đỏ” nên đâm ra rầy rà,rách
    việc. Ăn cướp của nhau,nên mới tố
    khổ nhau tới cái toà án “lò tôn” của
    Trọng lú .

    “Về lý thuyết, đây là các chế độ dựa trên hệ tư tưởng Mác Xít Lê Nin Nít nhằm thiết lập một chế độ mới tiến bộ thông qua con đường bạo lực bằng việc huy động giai cấp công nhân vô sản tấn công, lật đổ nhà nước tư bản, xóa bỏ giai cấp tư sản để thiết lập nhà nước mới ….” —trích.

    Đoạn trên nói theo ngôn ngữ thông
    thường ,dễ hiểu: có nghĩa là ăn cướp ,
    về mặt lý thuyết của hệ thống “tư tưởng
    Mác xít Lê nin nít” chứ còn gì nữa .

    Chẳng có gì phải lấy làm khó hiểu,
    khi cái chính quyền của Vẹm hiện nay
    là tập hợp của một bọn lưu manh ,xỏ
    lá ,chuyên ăn cướp ,ăn cướp mọi thứ
    không từ một thứ gì,ăn cướp mọi nơi,
    mọi chỗ ,bất kể một ai,hở ra là cướp,
    cướp của dân,và cướp luôn của đồng
    bọn,cướp lẫn nhau ,nếu có cơ hội .

  14. Dân Mít đặc thì chính quyền mắc … gì?

    Cái khốn nạn của dân Mít đặc là biết VC vừa ác vừa tham nhưng gặp mặt nó vẫn phải cười cười dạ dạ chào bác ạ ! Nếu không làm vậy, hoặc im lìm không nói thì VC sẽ ghim để ý ngay. Sau đó có “khả năng” sẽ ăn đá ném vào nhà hoặc ăn chày dồ côn đồ nó nện vào lưng vào đầu như chơi. Tới mùa bầu cử vẫn phải ngoan ngoản đi bầu cho VC đắc cử từ 90% phiếu trở lên mới được bác ạ ạ ! Dân nào chính quyền đó. Hỏi cái đếc gì. Ha ha ha !

  15. He he he …

    Đã nói rồi, ngay mụ Phó Doan cũng phải thốt lên rằng thì là (đảng chúng nó) ăn của dân không từ thứ gì cơ mà.

    Thôi thì từ miếng băng vệ sinh đến cái bao cao su đã qua xử dụng, hễ hở ra mà (vô phúc) gặp những thằng đã tốt nghiệp trường đảng, đã thấm nhuần “tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh” thì tất cả đều trở thành miếng mồi để chúng đớp hết.

    Khả năng tiêu hóa của bọn con cháu “bác Hồ” đều vượt qua mọi “nguyên lý của khoa học…thường thức” hết trơn, hết trọi.

    Tội nghiệp những miếng băng vệ sinh và những cái bao cao su đã qua xử dụng!

    Tội nghiệp “bác Hồ”!

    Tội nghiệp Phét!

  16. Câu hỏi dành cho người Việt Nam mà sao không dành cho đảng cộng sản của Trọng? Thật là tội nghiệp cho dân VN. Hỏi cứ như là quyền hành nằm trong tay người dân và dân được quyền làm chủ đất nước.

    Hiến pháp cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN được đảng viết ra là để tòa xử tội dân chứ không có điều khoản nào dân được quyền xử tội đảng, và quân đội cũng như côn an được lập ra là để chống dân chứ không phải để bảo vệ dân và bảo vệ đất nước.

    Hiến pháp cũng không có điều khoản nào xử tham nhũng và chống tham nhũng nên đảng mặc sức tham nhũng. Hiến pháp có điều khoản 117 để quy tội những người yêu nước nhưng bị đảng kết tội là chống phá nhà nước, và tội này dành cho dân. Nguyễn Phú Trọng bày ra hình thức xử đảng viên tham nhũng là để cướp tiền từ nhưng tên tham nhũng khác, một hình thức đốt lò diệt người không cùng phe cánh.

  17. ……Chúng ta nói chuyện râu ria theo kiểu tộc cối Việt cộng mớm mồi, mà chúng ta quên vô trọng tâm chính….Thật vậy, thằng trọng lú chống tham nhũng, nhưng tham nhũng tham ô ngày càng nhiều năm sau nhiều hơn năm trước, nguyên nhân???…. Tụi tộc cối Việt cộng sẽ nói là do cơ chế rồi người hải ngoại cũng nói theo, mà không biết cơ chế là cái mốc xì gì???______ tui đã nói 1000 lần rồi không có cơ chế gì sất, nguyên nhân là thằng trọng lú, mua bán quan tước, ngay cả chỗ làm nhỏ nhặt cũng phải bỏ tiền ra mua, vậy thì không tham nhũng lấy củ gì?? Bù lổ vô trả nợ______ thằng tham nhũng nó sẽ chửi địt mụ…chúng tao bỏ cả triệu đô mua chức tước, vay mượn vậy thì không tham nhũng lấy….đế gì để trả nợ???……Nguyên nhân là thằng trọng lú bán tước mua quan!!!!!!____ngay chính thằng trọng lú khi còn đương thời nó cũng phải bỏ tiền mua chức tước, rồi nó cũng tham nhũng để bù lổ, chưa kể nó phải qua chầu tàu mọi, bợ đít làm Việt gian thái thú cung phụng tàu khựa thì nó mới được làm tổng bí thư, và rồi chính nó cũng lấy tiền mua quan bán tước để giàu sụ, thì chống tham nhũng làm sao được!!! Sự thật là diệt phe phái vì bản thân thằng trọng lú và phe nó cũng tham nhũng….rỏ ràng________ mặc khác, tụi tài phiệt tây phương biết những quốc gia độc tài như Việt cộng tàu cộng Nga mọi gian ác với dân không??? Họ biết rất rỏ sao họ còn chơi????….để làm giàu cho tụi tài phiệt cái này mới đáng trách. Ví dụ vừa rồi thằng già chó chết Henry Kisinger qua tàu để liếm….đít tập cận bình mà ai ai cũng biết…..Thằng chó thúi Kisinger đã bán đứng VNCH cho Nga tàu; người Việt hải ngoại đều biết……______ Tóm lại tác giả hỏi thằng trọng lú sao không công khai tài sản???….vì bởi lẻ tài sản nói quá nhiều ở khắp nơi đếm làm sao hết, con vợ nó đếm…………nó đếm 1 đời nó còn không hết làm sao nó công khai, mà cộng khai để làm gì……1 đô la tham nhũng vẩn là tham nhũng, đằng này nó có vài trăm tỉ đô thì quá cha là tham nhũng rồi đếm làm gì nữa??!!!!!! dân Việt nam ai ai cũng biết tụi nó tham nhũng rồi, thì công khai tài sản để mần răng ???????……….đàn bà con gái chơi bời mất trinh rồi, thì có cổi quần ra giữa chợ để làm chi nữa, chẳng lẻ để chứng minh tui mất trinh?? Tóm lại công khai tài sản quan chức tộc cối Việt cộng là 1 câu nói đêu……….công khai hay không công khai thì cũng là tham nhũng. Cái quan trọng là tham nhũng chứ không phải là cộng khai tài sản………đừng để bị xỏ mũi qua cộng khai tài sản. Tôi xin hỏi tác giả 1 người mẹ có con ruột mấy đứa, có cần cởi quần ra để chứng minh còn trinh hay mất trinh không???……….chẳng lẻ phải cởi quần ra cho coi mới biết mất trinh hay còn trinh, tức là mắt thấy tay mò mới chụi???…….nay kính.

  18. Ở đâu củng có tham nhũng -hối lộ cả.Ở Mỹ củng có dậy ?? Câu nói thường xẩy ra ở miệng VC và môt số người a-dua-ngu dốt..Ở mọi nơi. Một Xả Hôi đươc an toàn hay không là một xả Hôi bảo vệ quyền lơi của Công dân mình. Ví dụ,ra đường gặp tai nạn giao thông,thì người CS tới làm việc phân đinh lổi -phải để INS trả tiền. Đằng nầy ,khi xẩy ra tai nạn đút tiền cho thằng CS giao thông là xong ! Vậy thì không có tiến là bỏ mẹ rồi! Muốn đươc như vậy ,thì luật pháp phải độc lâp với chính quyền,để chế ngư lòng tham của con người.Bởi vì con người ai củng tham cả ! Một phiên tòa mà người xử án và người phạm pháp đều là “đồng chí’-cùng cha-cùng mẹ…cùng thằng Nguyễn Phú Trong làm chủ quản,thì còn đâu kha1ck quan! Từ đó,cho ta suy ngĩ về thân phận người VN đang sống trong nước. Dân ngu
    thì phải chịu-Dân nào thì lảnh đao đó !!

  19. “Đây chính là câu hỏi dành cho chúng ta – người dân Việt Nam – phải tự trả lời nếu chúng ta thực sự muốn có một đất nước, một xã hội tốt đẹp, trong sạch gần giống nước Pháp, và các nước văn minh khác” .—-trích.

    Câu trả lời thì ai cũng biết. Nhưng không
    thể,không muốn hay là chọn con đường
    không nghe ,không thấy và không biết
    câu trả lời đó .

    Chúng nó đứng được trên đầu chúng ta,
    là do chúng ta đã “đặt” chúng lên vị trí
    đó,hay đã mặc nhiên công nhận vị trí đó
    của chúng nó .Dân trí thấp cộng với
    thói quen uý kỵ cường quyền,cam chịu
    của dân tộc tính ,để thực hiện được câu
    trả lời đó ,còn khó hơn lên trời.

    Hay chỉ đơn giản là không ai tin tưởng
    vào một ai hết. Kể từ ngày thằng Hồ chí
    Minh đã đem cái chủ thuyết lọc lường
    kia vào VN, cho nên dân ta đã sống quen
    với mọi thứ lọc lường dối trá của chính
    dân tộc,đồng bào của họ ,và chỉ tin tưởng
    và trông chờ ở bọn mắt xanh,mũi lõ ?

    • Mơ một xã hội trong sạch giống như
      nước Pháp ,chắc còn xa vời quá .
      Dân Pháp cứ hở một tí là họ biểu tình,
      bạo loạn ,đòi hỏi công bằng,quyền lợi.
      Dân Việt thì không có cái can đảm đó.

  20. Khà khà khà, anh Phét chỉ cần đọc luót qua trong tich tăc thì anh Phét chỉ hỏi lại em Pham Hong Sơn một điêu bé tí tẹo thế này nhé.

    Giả đinh rằng VC hiện nay tham nhũng là tại cơ chế độc đãng. Thế thì cái gọi là NGUY SAI GON truóc kia có trên duói gần 7 đảng phái chính thức hoạt động, thế mà tham nhũng từ trên xuong duói từ duói lên trên đến nổi lảo già phó ton ton TRAN VAN HUONG phải van tròi rằng “THAM NHŨNG LÀ QUOC NẠN , nhưng bắt hết thì khong còn ai làm việc, và cuói cùng là KHÔNG CÓ THĂNG NÀO BỊ BẮT cho tói ngày…….đứt phim tháo chạy là thé nào , hả hả.

    Trong khi đó VC chúng anh độc đảng đơn đảng , thé mà VC chúng anh chống tham nhũng ra phết và tói bến mà cả thé giói đang dòm vào.

    Thé thì Đa Đảng của NGUY SAI GON và đơn đảng của VC chúng anh, which one is better hả hả em PHAM HỒN SƠN, kakakkakkakak.

    • Nếu em PHAM HỒN SƠN bảo rằng anh Phét nói oan cho Ngụy Sai Gòn thì đây nè, đây là bằng chứng hùng hồn do tay chân thuọc hạ của Sáu Thẹo tức ton ton Nguyen Van Thiệu trả lòi phỏng vấn co quan RAND.ORG Cơ quan Rand.org là gì và ở đâu và làm gì thì em cứ vào trang web sau đây sẻ biét rỏ hơn nghen

      http://www.Rand.org

      và đây là cuộc phong vấn của RAND.org vói thuoc hạ của THIỆU đo là đại tá Bủu Viên và trung tá Nguyên Huu Lợi chánh van phòng của Thiệu va Khiêm. Cuoc phong ván diẻn ra vào năm 1978 tưc là 3 năm sau ngày Ngụy Sai Gòn toang và đám tuóng tá chop bu tói MẼO và đuọc cơ quan RAND.org mòi phong vân trưc tiép . Cuoc phong vấn bao gồm 27 nhân vật TAI TO MẶT BỰ nắm những chưc vụ cốt cán trong nội các của THIỆU. Anh Phet mòi các em đọc để biét THIỆU tham nhũng tói cở nào và nguyen nhân vì sao THIỆU khong chống tham nhủng suót 10 năm cầm quyền.

      hảy nghe Bủu Viện, một đại tá tùy viên của tên Đại Tuóng Đảo Chánh Tran thiên Khiêm trả lòi phỏng vấn của cơ quan RAND.org 1978 vê chuyẹn lính ma linh kiểng mà Thiệu là tên đầu sỏ như sau :

      rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

      Buu Vien reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

      Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

      Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
      many total?

      A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
      Forces.

      Q. Were the other 120,000 in fact there?

      A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
      time to investigate everything.

      Q. When did you conduct this investigation?

      A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

      Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
      piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
      was getting part of this?
      A. Yes.

      Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
      A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

      After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

      Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
      A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
      responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

      Q. You could not do anything about this?

      A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

      Q. Thieu protected them?

      A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
      would be fired.

      Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
      mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectives there really were.

    • Nếu em PHAM HỒN SƠN bảo rằng anh Phét nói oan cho Ngụy Sai Gòn thì đây nè, đây là bằng chứng hùng hồn do tay chân thuọc hạ của Sáu Thẹo tức ton ton Nguyen Van Thiệu trả lòi phỏng vấn co quan RAND.ORG Cơ quan Rand.org là gì và ở đâu và làm gì thì em cứ vào trang web sau đây sẻ biét rỏ hơn nghen

      Rand.org (put three www. in front of Rand.org thi browse will lead you to a official website of Rand.org)

      và đây là cuộc phong vấn của RAND.org vói thuoc hạ của THIỆU đo là đại tá Bủu Viên và trung tá Nguyên Huu Lợi chánh van phòng của Thiệu va Khiêm. Cuoc phong ván diẻn ra vào năm 1978 tưc là 3 năm sau ngày Ngụy Sai Gòn toang và đám tuóng tá chop bu tói MẼO và đuọc cơ quan RAND.org mòi phong vân trưc tiép . Cuoc phong vấn bao gồm 27 nhân vật TAI TO MẶT BỰ nắm những chưc vụ cốt cán trong nội các của THIỆU. Anh Phet mòi các em đọc để biét THIỆU tham nhũng tói cở nào và nguyen nhân vì sao THIỆU khong chống tham nhủng suót 10 năm cầm quyền.

      hảy nghe Bủu Viện, một đại tá tùy viên của tên Đại Tuóng Đảo Chánh Tran thiên Khiêm trả lòi phỏng vấn của cơ quan RAND.org 1978 vê chuyẹn lính ma linh kiểng mà Thiệu là tên đầu sỏ như sau :

      rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

      Buu Vien reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

      Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

      Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
      many total?

      A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
      Forces.

      Q. Were the other 120,000 in fact there?

      A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
      time to investigate everything.

      Q. When did you conduct this investigation?

      A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

      Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
      piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
      was getting part of this?
      A. Yes.

      Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
      A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

      After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

      Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
      A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
      responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

      Q. You could not do anything about this?

      A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

      Q. Thieu protected them?

      A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
      would be fired.

      Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
      mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectives there really were.

  21. So với cuộc cải cách ruộng đất Hồ giết chết hàng trăm ngàn người mà Hồ chỉ nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu bắt Trường Chinh dâng cái ghế tổng bí thư chịu tội thay cho Hồ để hạ cơn giận của dân và để xây dựng lòng tin thêm hơn nữa vào Hồ và vào đảng của giai cấp nô lệ công nông thì vụ xử giải cứu nô lệ VN lần này nếu có vài án tử hình, hoặc án tù cũng chẳng là gì mà Nguyễn Phú trọng lại được tiếng tốt là kẻ đốt lò vĩ đại nhất của mọi thời đại để tiêu diệt tham nhũng trong đảng. Vụ án “giải cứu” này của Trọng cũng chẳng khác gì vụ Hồ rơi nước mắt khóc cho ai đó để tin vào Hồ nay tin Trọng. Ôi, cộng sản 3/4 thế kỷ trước chẳng khác gì cộng sản ngày nay. Nếu có khác là bây giờ chúng có nhiều đảng viên hơn và đảng viên có nhiều tiền hơn, nhiều biệt phủ hơn, và đất nước có nhiều trí thức đảng hơn; và càng đốt lò, chế độ cộng sản của Trọng lại càng có thêm nhiều tham nhũng tinh vi khác lớn hơn và vĩ đại hơn. Càng đốt lò vĩ đại thì tham nhũng lại càng vĩ đại hơn. Và cũng như khi Hồ khi rơi nước mắt để lừa dân, Trọng phải xử đốt lò người của đảng mình tội tham nhũng để yên lòng dân nhưng tài sản của Trọng có hàng bao nhiêu tỷ USD thì đố có ai mà biết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên