Việt Nam có 2 ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

7
(Ảnh Tuổi Trẻ)

Tính tới tối ngày 31/07/2020, Việt Nam đã có 2 ca tử vong vì Covid-19, trong khi đó, các trường hợp nhiễm bệnh kể từ đầu dịch tới thời điểm này là 546.

Hai ca tử vong ở Việt Nam được ghi nhận trong cùng một ngày, tại Đà Nẵng.

Trường hợp tử vong đầu tiên –  bệnh nhân có số thứ tự 428, được ghi nhận trong trưa 31-7 là nam giới, 70 tuổi, có địa chỉ thường trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Bệnh nhân có tiền sử huyết áp, bệnh tim, viêm phổi và đang phải chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 27-7, được chuyển ra Huế trưa 30-7 và một ngày sau thì qua đời.

Ca tử vong thứ 2 là bệnh nhân mang số thứ tự 437, nam giới, 61 tuổi thường trú ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này được cho là chuyển biến xấu ngay sau khi nhiễm COVID-19 và là bệnh nhân nặng nhất trong những ngày gần đây, bệnh nhân cũng đã phải chạy ECMO (thiết bị thay thế tim phổi) sớm ngay sau khi nhiễm bệnh.

Bệnh nhân cũng có tiền sử mắc suy thận mạn, đã điều trị suy thận và chạy thận nhân tạo, tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân đã nhập viện từ cuối tháng 6 để điều trị các bệnh đã có sẵn. Đến ngày 27-7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cả 2 bệnh nhân đều có bệnh nền nặng. Trước đó, đã có một số cái chết vì viêm phổi, suy hô hấp, nhưng đều không được cho là liên quan tới Covid-19.

Đà Nẵng mới đây trở thành ổ dịch với 80 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 8 nhân viên y tế, 44 bệnh nhân, 26 người nhà bệnh nhân và 2 ca được phát hiện tại cộng đồng (ca bệnh 420, 434). Riêng ngày 31-7, Việt Nam ghi nhận thêm 45 trường hợp, các bệnh nhân này đã được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm trước đó.

Đây là 2 ca tử vong đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, phi công người Anh đã nằm việc 3 tháng và nhiều lúc tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng cuối cùng, bệnh nhân này đã xuất viện và trở về nước hôm trung tuần tháng Bẩy.

Đàn Chim Việt tổng hợp

7 BÌNH LUẬN

  1. Phì cười khi đọc những câu này của ông bạn.
    Không có Thượng đế hay Trời Phật nào ở không mà làm những chuyện này đâu.
    Nhân quả là có, nhưng thế này thì cán đỏ vẫn cứ sống mà người chết là dân đen, hoặc có chăng là dăm ba anh đảng tịch về hưu.
    Nhà cháu nghĩ hậu quả mà cán đỏ cs vn phải trả lớn hơn như thế nhiều lắm. Chết bịnh hoạn trên giường thì sung sướng cho cán đỏ quá.  
    Đàn anh Dân Chơi nói hay quá, đây là những cái chết đầu tiên được thông báo nhưng không phải là những cái chết đầu tiên của dịch virus Tầu trên đất nước VN. Chắc là thông báo để ăn mày tiền, vì Mỹ đã vừa cho thêm mấy triệu dollar.
    Chẳng biết Tổng đà chủ lặn đâu kỹ thế.
    Đàn anh có tin gì thì nhớ hê lên cho bà con biết với nhá.. Chúc sức khỏe 2 đàn anh.

    • Chính xác. Cộng sản VN manipulate con số tùy vào giai đoạn dựa vào…sự lợi hại theo cách tính toán của họ. Nhìn vào cách xử dụng khẩu trang và cách sinh hoạt hàng ngày của người dân, kiểu cách ly trên “bề mặt ” của chính quyền mà tin vào con số vài trăm ca nhiễm và không có tử vong trước đó thì quả là chỉ hơn…con bò.
      Hiện tại, khả năng vaccine và thuốc điều trị sẽ xuất hiện và được phân phối theo nhu cầu đối với những nước nghèo. Nếu vẫn tiếp tục chiến thắng Covid-19 như trong “phim” thì VN sẽ nằm trong danh sách của những nước cuối cùng được…lãnh hàng. Bọn khôn ranh.

  2. Xin chia buồn cùng 2 gia đình có người chết vì Cúm Vũ Hán.

    Con Cúm Tàu Cộng này nguy hiểm chứ không phải đùa, nó làm thế giới điêu đứng, kinh tế trì trệ. Ngoài việc có thể bị chết vì nó, người ta cũng có thể bị chết vì thiếu lương thực nếu tình trạng đình trệ sinh hoạt kéo dài. Để dân chết vì bệnh hay chết vì đói là một chọn lựa không dễ chút nào cho các người cầm quyền ở mọi quốc gia trong những lúc này. Hy vọng người ta sớm tìm ra thuốc chủng ngừa cho loại Cúm Vũ Hán này.

    Vấn đề ở Tàu và Việt bây giờ là sự minh bạch của thông tin. Nghe vậy thì biết vậy chứ chẳng có mấy người tin vào bọn cộng sản Tàu hay Việt. Mong mọi người hãy tự bảo trọng, đừng coi thường sự lây lan nguy hiểm của con Cúm Vũ Hán này.

  3. Đây chắc chắn không phải là 2 ca tử vong đầu tien mà phải nói 2 ca đầu tiên được cho phép xác nhận.

  4. Con chấp tay cầu nguyện từ Thuợng đế đến Diêm Vương, hể bất cứ anh Việt Nam nào, nhà nào,cô nào ăn mừng ngày 30 tháng tư thì cho cả dòng cả họ bị bệnh Covid-19 mà chết la liệt đầy nhà không kịp chôn, không kịp nhìn mặt.

    Con cũng xin chấp tay cầu nguyện từ Thuợng đế đến Diêm Vương, hể anh Việt Nam nào, cô Việt Nam nào có chức có quyền, có thẻ đảng, cả dòng cả họ bị bệnh Covid-19 mà chết la liệt đầy nhà không kịp chôn, không kịp nhìn mặt.

    Con cũng xin vầu nguyện từ Thuợng đế đến Diêm Vương, công an du đảng côn đồ chó săn đảng tịch cả dòng cả họ bị bệnh Covid-19 mà chết la liệt đầy nhà không kịp chôn, không kịp nhìn mặt.

    Con không giết được Việt cộng thì để cho covid 19 của Trung cộng giết vậy!!!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên