Về cái sự “ăn cháo đá bát”

6
Xin không dài dòng, nói ngay vào cái “lý sự” này của mấy người “còn đảng còn mình”, lên án những người có thái độ phê phán chế độ hiện nay. Họ cho rằng những người đã học hành, thành đạt từ chế độ này thì phải tuyệt đối phục vụ chế độ này; phải trung thành tuyệt đối, phải ca ngợi chế độ chứ không được phê phán chế độ; thậm chí không được phê phán những sai lầm, tội lỗi của những người cai quản chế độ này. Lý sự của họ là: “Đảng và Nhà nước đã cho ăn học”; “Đảng và nhà nước đã gửi anh ra nước ngoài đào tạo”; “Đảng và nhà nước đã quy hoạch, bồi dưỡng anh”… Thế mà bây giờ anh quay lại phê phán Đảng và chế độ này?
Với cái não trạng như vậy, nên năm trước GS Ngô Bảo Châu có viết một câu gì đó, mà một số người cho là đụng chạm đến vong linh của chế độ, liền bị đám dư luận viên xúm vào phê phán là “vong ân, bội nghĩa”, nhiếc móc là đồ “ăn cháo, đá bát”(?)… Nhưng đối với đám DLV, chả chấp làm gì!
Năm vừa qua, khi GS Chu Hảo bị Đảng CS phê phán, kỷ luật khai trừ đảng, nhiều người bầy tỏ sự bất bình với quyết định ấy, thì mấy ông già cũng lên tivi phê phán GS Chu Hảo với ý là “Đảng và Nhà nước đã ưu ái cho đi đào tạo…, bố trí anh vào vị trí này nọ, thế mà bây giờ anh lại quay ra phê phán lại chế độ…”.
Xin có mấy ý kiến thế này:
1. Nếu những ai được đào tạo từ chế độ đó mà không trung thành với nó, là “ăn cháo đá bát”, thì thử hỏi, Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời năm 1945 là gì, khi tất cả các thành viên của nó đều được đào tạo, nuôi dưỡng từ chế độ thực dân Pháp và triều đình nhà Nguyễn?
2. Lâu nay nhiều người trong bộ máy cai trị xã hội này rất láu cá, luôn đem “Đảng Bác”, “Đảng, Nhà nước”, “Xương máu của bao liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh”… để che chắn cho họ và mượn uy danh đó để ra oai dọa dẫm thiên hạ. Vừa rồi, ở cấp trung ương quản lý, mấy chục “đồng chí bị lộ”, té ra , các “đồng chí” này toàn là loại tham nhũng, cướp bóc, hại dân, hại nước, vô đạo đức… Thế mà mới trước đó họ vẫn nhân danh cho “Đảng, Nhà nước, chế độ…”, lên mặt hăm dọa, dạy bảo nhân dân! Rõ ràng, khi có quyền, họ đã đánh tráo vai trò, vị thế, từ “đầy tớ” thành “ông chủ” để tác oai tác quái.
Họ luôn mồm nói học tập làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, nhưng họ không nhớ, năm 1946, Cụ Hồ đã nói: Cán bộ từ Chính phủ trung ương đến các làng đều là đầy tớ của dân, phục vụ dân, chứ không phải đè đầu cưỡi cổ dân; “cơm chúng ta ăn, áo chúng ta mặc, vật liệu chúng ta dùng, đều do mồ hôi nước mắt của nhân dân mà ra”… Vậy đó, cái Đảng này, Nhà nước này đều ăn cơm dân, mặc áo dân; những món quà họ đem tặng cho người này, người kia, cũng là tiền của dân cả. Đáng lẽ họ có nhiệm vụ phục vụ dân, thì lại đi tiếm quyền của dân, rồi lấy quyền đó, thành ông chủ để ban ơn và kể công với dân…
Vậy những người thành đạt trong xã hội này, nếu mang ơn thì mang ơn cha mẹ có công sinh thành, nuôi dưỡng; mang ơn nhân dân bao đời đã xây đắp nên xã hội này, chứ đâu phải lo đền ơn, đáp nghĩa mấy người “đầy tớ” ngồi văn phòng, ăn lương, hưởng bổng lộc của dân, rồi ký tên, đóng dấu và kể công.
Người thành đạt ấy có nghĩa vụ trung thành và đền đáp ân nghĩa của nhân dân, phục vụ xã hội, phụng sự Tổ quốc, chứ không phải mù quáng trung thành phục vụ cho một nhóm lợi ích nào, nhất là khi nó đã thối nát.
3. Chỉ trong các băng đảng xã hội đen thì các “đại ca” mới lo tuyển chọn tay sai tuyệt đối trung thành với mình (chứ không phải trung thành với nhân dân); và khi cất nhắc giao việc cho đàn em thì chú mày phải tuyệt đối trung thành với “đại ca” với tổ chức. Khi anh nghỉ, chú mày lên thay, phải ra sức giữ cho cái băng đảng này tồn tại càng lâu càng tốt, và cấm không được bới móc lại sai lầm của các tiền bối…
Không biết cái cơ chế “tuyển chọn, quy hoạch, bố trí cán bộ” của chế độ ta có giống gì với ví dụ trên không, nhưng những người kế tục, thường bao che cho những sai lầm trước, bao nhiêu sai lầm cứ lùng bùng, kéo dài mãi. Vụ Thủ Thiêm mới đây là một ví dụ. Qua 4 nhiệm kỳ, 20 năm, bao sai trái, oan khuất bị vùi lấp đi, cuối cùng mới bung bét ra… Như vậy là người sau trung thành với người trước, với tổ chức của họ, chứ đâu có trung thành với dân, phục vụ dân. Rồi cả cái băng đảng trung thành với nhau ấy sẽ phải chịu tội trước nhân dân.
Tóm lại, mỗi người đủ trưởng thành, có ý thức rõ về bản thân và xã hội, sẽ tự biết mình phải làm gì và như thế nào là đền ơn Nhân dân, phục vụ xã hội, trung thành với Dân tộc, phụng sự Tổ quốc.
M.V.T

6 BÌNH LUẬN

  1. Thứ nhất:
    Người tốt thì không vào đãng, người vào đãng thì không tốt.
    Một khi đả nhập-đãng Việt-gian Cộng-sãn, mà tự cho mình là người tốt thì quá ngu-si, quá trơ-trẽn, da mặt quá dầy.
    Vào đãng là dựa-dẫm thế-lực của băng-nhóm và súng-đạn, đề đè-đầu bóp-cổ, hút-máu hút-mở người dân, làm giàu bằng tội-ác, cướp-giết và tra-tấn.
    Đãng Hồ Chí Minh đả cướp Hàng Triệu Ngôi Nhà, và Hàng Triệu Khu Đất của Người Miền Nam, để Cấp Cho Đãng Viên của nó. Đây chỉ mới là Một Góc Nhỏ Tội Ác của bọn chúng.
    Nếu kể hết ra những Tội Ác khác, thì phải đầy vài quyễn sách dày.
    Thứ hai:
    Những thằng có từ 50 năm Tuổi Đãng trở lên thì Tội Ác đả Ngập Đầu, tỗng-số máu-mở dân lành mà nó đả hút-hít là là vào khõang 50.000 kg. (Tính trung-bình mổi năm là 1.000 kg). Theo tỷ-lệ này mà tính, thì ra con số Tội Ác của bọn Đãng Viên.
    Cứ nhân 1.000 kg với số năm Tuổi Đãng là ra con số Tội Ác.
    Thứ ba:
    Bọn Đãng Viên Việt-gian Cộng-sãn là bọn Thú Vật, không có Tinh Người.
    Để đánh-chiếm miền Nam, bọn Thú Vật đả tiến-hành cuộc chiến 15 năm, từ Đồng Khởi Bến Tre 1960, cho tới Tỗng Tiến Công Mùa Xuân 1975.
    Trong 15 năm này, Người Dân 02 miền Nam-Bắc đả bị giết-chết khoãng Bốn Triệu Người, phần đông là thanh-thiếu-niên. Nguyên Khí Dân Tộc đả bị Tỗn Thương Ngiêm Trọng.
    Bọn nó là Chuyên Gia Dùng Lính Trẻ Em. (Kim Đồng, Lê Văn Tám, Lượm, Võ Thị Sáu…vv…là thí-dụ.
    Sự-thật là có Hàng Chục Ngàn Trẻ Em đả bị chúng nướng-chín trong cuộc chiến
    Nguyên-khí Dân-tộc đả bị tỗn-thương nghiêm-trọng (Nhắc lại.)
    Trước Cuộc Chiến 15 Năm, thì bọn Việt Cộng miền Bắc đả giết khoãng Ba Trăm Ngàn Người trong cuộc Đấu Tố Ruộng Đất.
    Thứ tư:
    Bây giờ, bọn Quỷ Sứ Đội Lốt Người ấy, quay lại cà-khịa với đãng là vì lý-do gì?
    Đó chỉ là Vòi Ăn.
    Bọn chúng tự cho mình là Công Thần nhưng bị đãng Bạc Đải, nên làm-mình làm-mẩy để vòi-vĩnh. Hảy nhìn sau lưng bọn nó nổi cộm lên một cục, đó là Quyễn Sổ Hưu mà đãng đả cấp cho chúng.
    Nếu không có Công To Với Đãng và Nợ Máu Ngập Đầu với Người Dân, thì đãng không phung-phí tiền-bạc cho bọn chúng như thế?
    Ăn Cơm Đãng Để Chống Đãng?
    Heo-bò cũng không lọt tai cái luận-điệu quái-gở này.
    Những tên:
    Chu Hảo Chao Hủ, Tương Lai Tai Ương, Đất Nước Nứng Lên, Cở In Máu Chiến Thắng, Đường Vinh Quang Xây Xá Quân Thù ấy…
    chính là bọn Trọng Phạm Hàng Đầu của Dân Tộc.
    Mấy tên này chỉ là, Vài Nét Nhỏ Của Bộ Mặt Thật Chế Độ.
    Bọn chủ-chăn của bọn nó thì Tội Ác cao hơn hàng Chục Lần.
    Năm Mươi Năm Tội Ác há dể Trút Bỏ Hay Sao?
    *
    Thật mắc-cười:
    Phãn-tĩnh, phãn-biện…rồi phãn gì nửa?
    Phãn-thùng, phãn-phé, phãn-trắc chăng?
    Bọn Việt-gian Cộng-Sãn chỉ có duy-nhất một thứ Phãn, đó là:
    Phãn Dân Phãn Nước.

  2. Làm con bọ hung suốt đời ăn phân mà yên ổn ăn cho tới khi già rồi chết. Làm chim chóc tung cánh bay cao bay xa làm gì, rồi bị người ta săn bắn, bị vướng mồi ?

    Làm người cũng vậy. Thằng trùm làng cho ăn thì gục mặt mà ăn cho no, uống cho say, lâu lâu ngửng lên vỗ tay khi nó phát biểu, rồi đi về thì yên ổn, thì là không ngoan. Còn có danh dự, có lương tâm, không ăn của nó mà hỏi thằng trùm làng chuyện nó hãm hiếp gái làng, ăn chặn của dân làng, hợp tác với băng cướp làng bên, … thì chỉ chuốc họa vào thân.

    Ý của tonydo là vậy chăng ?

  3. An cay nào, rào cay ay’ là cau cua² Ong Bà Ta khuyen chung’ Ta nen co’ long’ trung thành, co’ luong tam , co’ long’ biet’ on doi’ voi’ nhung² nguoi da² giup’ Ta. Nhung Toi hoi², Nguoi giup’ Ta mà phan² boi lai Dan toc, làm tai hai. dat’ nuoc’, quyen loi Quoc’ gia Dan Toc, vay chung’ Ta co’ nen tuan thu² theo cau” An cay nào, rào cay ay’ ko ????? thi’ du nhu Hiler, cac’ si² quan cao cap’ cua² Ong phai² can nen trung thành tuyet doi’, hy sinh de² bao² ve ‘ Ong ?? Toi nghi² da² là nguoi nam’ Chinh ‘ quyen’ , an com cua² Dan , lanh² luong cua² Dan thi’ phai² co’ trach’ nhiem doi’ voi’ Quoc’ gia , Dan toc, dat. quyen’ loi. ddo’ tren het’ moi tinh’ cam², rieng tu ca’ nhan cho chinh’ Minh và gia dinh Minh.Neu’ ko co’ the² làm duoc, thi’ xin hay² ddung’ tham gia vào Chinh’ quyen!

  4. Tôi ưng lời của D.Vu hơn là của tonydo.
    Gió chiều nào , phải theo chiều đó ; đó là chuyện bình thường . nếu ko muốn nói là tầm thường , theo thiển ý.

    Ta chỉ sống 1 đời thôi . Tại sao ko gắng sống theo Lẻ Phải & Sự Thật theo quan bác Mạc Văn Trang của lời nói tonydo ?

  5. Lý luận “mang ơn đảng” đã được nhồi sọ từ thủa lọt lòng nên khó thay đỗi lắm chú Trang, đến khi ra thế giới bên ngoài mới thấy điều đó là lố bịch, thì con người mình như đã tật nguyền tư tưởng rồi.

  6. Trọng kính đàn anh Mạc Văn Trang!
    Lời đầu tiên cho em chúc sức khỏe quan bác.
    Thưa: Các cụ đã dạy:
    “Ăn cây nào, rào cây đó”. Từ cổ chí kim, từ đông sang tây, nó đã đang và sẽ vẫn đúng cho tới ngày loài người không còn hiện diện trên hành tinh này nữa.

    Cho dễ hiểu:
    Ngay trên đất Mỹ hiện nay, anh theo Cộng Hòa, anh phải bênh Trump, cô theo Dân Chủ, cô phải chửi Trump. loài người là thế.

    Đảng giúp mày thắng cử, mày phải bảo vệ Đảng “trong đó có nồi cơm cho vợ con mày”. Điều rất Logic và dễ hiểu cho loài người.

    Quan bác lên án cái luận cứ: “Nếu những ai được đào tạo từ chế độ đó mà không trung thành với nó, là “ăn cháo đá bát”…
    Thưa đúng quá rồi còn gì?

    Chúng ta đang sống ở THẾ GIAN, nếu quan bác Mạc Văn Trang thấy cái lý luận đó “không ổn”, xin ngài đi về CÕI TRÊN, nơi may ra….có thể khác chăng?

    Chẳng hạn:
    Tiến sỹ Tây Luật, Cù Huy Hà Vũ vì là con nhà thơ, khai quốc công thần Cù Huy Cận nên được Đảng cho qua Pháp học hành Tiến Sỹ….

    Thành tài, về nước đàn anh Tiến Sỹ lại không “rào cây Cộng Sản”, người ta bỏ tù là chắng có gì khó hiểu. Chơi ngang đến nỗi phải tha hương cầu thực lúc tuổi xế chiều để tìm cái “Ăn cây nàơ, không phải rào cây đó” không có ở THẾ GIAN. Ngài tiến sỹ tự hại mình.

    Thượng Đế sinh ta ra làm một con người trong THẾ GIAN này, hãy chơi theo luật của thế gian một cách khôn ngoan nhất.
    Chúc sức khỏe quan bác Mạc Văn Trang!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên