Top 10 đột phá kiến tạo 4.0 của năm 2019

0

1. Biến đặc sản kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi tạo nguồn thu – sáng kiến của Giáo sư tiến sỹ kiêm bí thơ Nguyễn Thiện Nhân.

2. Đổi tên Trường ĐH Y dược TP.HCM thành ĐH Sức khỏe để không tụt hậu so với Lào, Campuchia. – Phát kiến vĩ đại của Giáo sư kiêm bộ chưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

3. Nâng độ tuổi thanh niên lên đến… 35 tuổi là đề xuất đột phá của Đại biểu Mai Thị Kim Nhung (Quảng Trị). Bà đại biểu tin rằng nâng tuổi thanh niên lên cao như vậy sẽ tập hợp được đông đảo hơn nữa lực lượng thanh niên phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

4. Thu phí chia tay đối với người xuất cảnh là một sáng tạo vi diệu của Đại biểu Nguyễn Quốc Hưng, nguyên phó tổng cục chưởng tc du lịch. Trước sự lăn tăn của đám quần chúng rách việc, Đại biểu Hưng cho rằng mức phí 3-5$ chỉ tương đương… bát phở, chả nhằm nhò gì mà phải ồn ào.

5. Để giải quyết bài toán thu nhập của người dân trước yêu cầu tăng giá điện, Thứ Chưởng Công thương Đỗ Thắng Hải đưa ra giải pháp rất căn cơ: “Nếu ít tiền thì phải dùng điện ít đi chứ, tại sao lại dùng nhiều như vậy?”. Với những kẻ chậm hiểu, ông Hải phải cắt nghĩa rất cụ tỷ thế này: “Nghèo nghĩa là người ta chỉ dùng 2-3 cái bóng điện, cùng nữa là thêm cái TV chứ dùng máy giặt, điều hòa, tủ lạnh… thì không thể gọi là nghèo được”.

6. Không để xe trong tầng hầm chung cư là tuyệt chiêu sáng kiến của Đại Biểu Cuốc hụi Nguyễn Ngọc Phương. Nguy cơ cháy nổ là rất cao, rất nguy hiểm, nên bà con ta hãy học tập và làm theo tấm gương Đại biểu Phương, phải cố gắng làm sao đưa được xe lên sân thượng mà đậu cho nó an toàn.

7. Đường đường là bộ chưởng, đồng chí Nguyễn Văn Thể không thể nào chịu kém cạnh đồng chí Phương về phương diện IQ và sáng kiến. Bộ chưởng Thể đề nghị rằng phải di dời trung tâm thương mại, nội đô chỉ để ở, nghỉ ngơi… Chí lý quá, nội đô đã đông thì chớ lại còn xây trung tâm thương mại vào đó nữa có chết không?! Có lẽ để tránh ô nhiễm cho nội đô, chúng ta còn phải di dời cả wc ra ngoại thành nữa ấy chứ, mỗi khi mót thì cứ tranh thủ chạy ra ngoại thành mà đi tí rồi về.

8. Dùng lu chống ngập là một công trình nghiên cứu vĩ đại của Đại biểu HĐND Hồng Xuân.

9. “Dạy người” là một sáng kiến rất mới mẻ của bộ chưởng bộ giáo dục. Thế cho nên Bộ chưởng Nhạ tỏ ra rất hào hứng với chủ trương: Năm học mới ưu tiên ‘dạy người’.

10. Sáng kiến làm sạch môi trường internet. Tuy chưa công bố rõ ràng nhưng với nhận định rằng “so với năm 2018, môi trường internet và mạng xã hội năm 2019 đã sạch hơn nhưng chưa sạch hẳn” thì chắc chắn ông Võ Văn Thưởng cùng đồng đội sẽ đưa ra nhiều sáng kiến làm “sạch hẳn” mạng xã hội.

Với kết quả như ông Thưởng đã nêu, chúng ta có thể thấy rằng khi môi trường internet càng sạch (theo nghĩa của ông Thưởng) thì môi trường sống càng tệ hại (ô nhiễm).

Nguồn Fb Mai Quang Hiền

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên