Tổng thống Trump sợ chú Tế hơn sợ cô Vi?

14

Cô Vi lúc mới xuất hiện ở Trung Quốc chẳng ai để ý. Nghe đâu cô ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái ở chợ động vật Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc. Cô chẳng được để ý vì không mấy ai biết, hay tại ai đó muốn dấu mặt cô?

Đến ngày 31/12 Tổ chức Y tế Thế giới WHO mới công bố cho thế giới biết là cô Vi đã xuất hiện và tung tăng lây lan từ người sang người.

Ba tuần sau thì thành phố Vũ Hán với hơn chục triệu dân trở nên hoang vu vắng lặng ngay cả trong những ngày tết, đúng ra là lúc phải nhộn nhịp hội hè đình đám.

Rồi cô tung tăng qua Nhật, Úc, Thái, Hàn, Pháp, Anh, Ý đem theo lo lắng, sợ hãi đến độ nhiều nơi phải bịt mũi, bịt miệng.

Cuối tháng Một bên Mỹ chưa để ý đến cô. Tết Canh Tý vẫn tưng bừng hội chợ tết do người Hoa tổ chức ở San Francisco, ở Oakland. Hội Xuân của người Việt ở San Jose, ở Quận Cam vẫn đông khách du xuân.

Một tuần sau tết, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh không cho người nước ngoài vào Mỹ nếu đã du hành qua Trung Quốc những tuần trước đó. Công dân về nước phải qua kiểm tra y tế tại sân bay, có triệu chứng sẽ được yêu cầu cách ly hai tuần tại nhà.

Tình hình vẫn yên tĩnh. Chủ Nhật 2/2 không khí thể thao tại Mỹ hừng hực lên với trận Super Bowl giữa đội San Francisco 49ers và đội Chiefs của Kansas City, tiểu bang Missouri.

Sau trận vô địch nhiều cư dân vùng vịnh buồn vì 49ers thua. Nếu đoạt giải thì ngày thứ Tư 5/2 thành phố San Francisco lại nhộn nhịp với diễn hành chiến thắng và sẽ có nửa triệu du khách, cư dân đổ về trung tâm thành phố đón mừng đội nhà.

Đường phố San Francisco sau khi có lệnh cấm túc tại gia (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Không có diễn hành mừng 49ers nhưng tối thứ Bảy 8/2 vẫn có diễn hành đón Tết của người Hoa, dài từ bến phà theo đường Market đến khu Union Square với cả trăm nghìn người đi xem. Pháo vẫn nổ rền vang bên khán đài.

Khi đó bên trời Âu cô Vi đang lan tràn nhanh, gây tử vong cho cả trăm người. Nước Ý có lệnh phong toả khu vực Milan từ ngày 21/2. Du khách từ châu Âu vẫn có thể du lịch Hoa Kỳ.

Tháng Hai ở Mỹ chỉ có vài trăm ca nhiễm, vài chục người chết, đa số là người cao tuổi trong nhà dưỡng lão ở vùng Seattle, tiểu bang Washington.

Chưa lo lắng gì lắm. Giới chức y tế nhắc nhở cách phòng chống tốt nhất là thường xuyên rửa tay cho sạch bằng xà phòng và nước nóng.

Tình hình còn yên nhưng có một điều lạ xảy ra trong tháng Hai khi nhiều người, đông người châu Á, ùn ùn vào Costco, Home Depot mua nhiều giấy vệ sinh và khẩu trang.

Mang khẩu trang ra đường là điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Còn giấy vệ sinh thì tích trữ để làm gì? Nếu có dịch, thiếu giấy thì còn nước, lo gì chuyện đó.

Cư dân vùng Vịnh San Francisco từ ngày 22/4 ra đường phải đeo khẩu trang nếu không muốn bị phạt (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Chính phủ Mỹ cũng chưa có biện pháp khắc khe nào được ban hành. Một vài lần Tổng thống Trump gặp gỡ truyền thông, ông thích vung tay lên như vẽ đồ biểu hình chuông đang đi xuống để tả số người lây nhiễm, hay tử vong sẽ nhanh chóng giảm xuống số không, dân hãy yên tâm, nạn dịch rồi sẽ qua khi có nắng ấm mùa xuân, như cảm cúm hàng năm vậy thôi.

Không chỉ Tổng thống Trump là không lo cô Vi lây lan. Vùng Vịnh San Francisco sau tết, trời nắng đẹp mà Chinatown ở San Francisco vắng khách, hàng quán không người vào ăn. Dân biểu Nancy Pelosi và cũng là Chủ tịch Hạ viện hôm 24/2 đã đi thăm Chinatown, mời gọi du khách đến tham quan, ăn uống để giúp kinh tế khu vực phát triển.

Chinatown bên Oakland kế cạnh cũng bị ảnh hưởng. Thị trưởng lên tivi trấn an dân đừng sợ lây nhiễm mà không ăn nhà hàng Tầu.

Sáng 9/3 tôi cảm thấy có gì không ổn. Hôm đó là thứ Hai, nhưng lên xa lộ chạy bon bon, không ùn tắc như mọi khi. Nghe đài mới biết một số hãng xưởng đã cho nhân viên làm việc từ nhà. Hôm đó Bên Ý có lệnh cấm dân ra đường trên toàn quốc vì không còn kiểm soát được lây lan dịch bệnh.

Đến trường, nghe tin nói sắp có những quyết định quan trọng. Tôi nghĩ có gì cũng phải tuần tới. Ngay hôm sau nhiều trường có quyết định đóng cửa bắt đầu từ ngày 11/3.

Thứ Tư 11/3 cũng là ngày WHO công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Tổng thống Trump hôm đó họp báo cũng loan tin không cho du khách từ châu Âu vào Mỹ.

Thông báo đầu tiên nói trường đóng cửa đến ngày 31/3. Sau đó dời ngày và yêu cầu ban giảng huấn chuẩn bị và hướng dẫn sinh viên chuyển tất cả các lớp sang học trực tuyến. Chỉ ít ngày sau sinh viên, học sinh toàn bang California ở nhà.

Xếp hàng chờ mua thực phẩm trong thời dịch Covid-19 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Vùng Vịnh San Francisco có lệnh cấm túc tại gia sớm nhất. Tuần sau đó, ngày 19/3 toàn tiểu bang California bị cấm túc, nhờ đó California, đặc biệt khu vực quanh vùng Vịnh San Francisco có số ca nhiễm và tử vong thấp.

Nạn dịch cô Vi đã lan ra khắp nước Mỹ, với khu vực bùng phát nhanh nhất là New York. Có thể vì nhiều người đã mang bệnh từ châu Âu về và lây lan nhanh vì mật độ dân cư ở thành phố lớn nhất nước Mỹ cao hơn những nơi khác.

Trước những bất định, trong khi lại thiếu các bộ xét nghiệm bịnh, chưa có thuốc chữa và thuốc chủng ngừa thì qua mạng xã hội, qua điện thoại lại truyền nhanh tin nước Mỹ sẽ bị phong toả chặt chẽ, Tổng thống Trump sẽ có quyết định đưa hàng vạn vệ binh quốc gia đến canh giữ các thành phố lớn không cho dân xuất nhập. Kiểu như ở bên Vũ Hán, Pháp, Ý.

Theo điều tra trên báo New York Times ngày 22/4, đó là một chiến dịch của Trung Quốc nhằm tạo tâm lý hỗn loạn cho dân và làm xáo trộn xã hội Mỹ.

Không chỉ Hoa Kỳ thiếu những chuẩn bị đối phó với đại dịch này. Các nước châu Âu cũng không chuẩn bị. Khi dịch lan tràn nhanh thì phần lớn trang thiết bị y tế còn tồn kho bên Trung Quốc.

Trạm xe điện vắng vì số khách giảm 94% trong những ngày cư dân phải cấm túc tại gia (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Hệ lụy của chính sách kinh tế toàn cầu hoá giờ đã hiện ra, vì từ ba thập niên qua các hãng xưởng phương Tây đã dời qua Trung Quốc vì giá nhân công rẻ và hiện nay có đến 70% các loại thuốc được sản xuất từ Trung Quốc.

Nhiều nước đang tranh nhau mua hàng y tế từ Trung Quốc. Tuần qua có hai máy bay chở hàng từ Canada qua Trung Quốc mua đồ bảo vệ y tế nhưng đã phải quay về trống không vì xuất cảng lệ thuộc vào chính sách của nước này.

Hơn một tháng qua Tổng thống Trump gặp báo chí mỗi ngày, lúc nào cũng lạc quan sẽ chiến thắng kẻ thù vô hình.

Tính đến ngày 22/4 toàn thế giới có 2 triệu 600 nghìn ca nhiễm, 181 nghìn tử vong.

Hoa Kỳ đứng đầu với trên 840 nghìn ca nhiễm, 47 nghìn tử vong. Tiểu bang New York bị nặng nhất với 252 nghìn ca nhiễm, 15 nghìn tử vong. Sau đó là New Jersey, Massachusetts.

California có 33 nghìn ca nhiễm, 1300 tử vong. Riêng vùng vịnh San Francisco, với 10 quận hạt bao quanh và khoảng 8 triệu cư dân, có 6900 ca nhiễm và 230 tử vong. Santa Clara County, thủ phủ là thành phố San Jose với đông người Việt sinh sống, có số ca nhiễm cao nhất là 2 nghìn và 88 tử vong.

Theo giới chức y tế địa phương, sau khi xét nghiệm lại một số ca tử vong vì chết tại nhà, hai người đầu tiên trong quận hạt Santa Clara chết vì dịch là vào ngày 6/2 và 17/2, không phải ca tử vong đầu tiên vào ngày 9/3 như đã công bố trước đây.

Chiến đấu với cô Vi, Tổng thống Donald Trump dường như xem đó là chuyện nhỏ.

Đối đầu với chú Tế lúc này là điều đang làm cho tổng thống lo. Từ sáu tuần qua, kinh tế Mỹ đã đóng băng. Hơn 20 triệu người đang thất nghiệp vì công xưởng, cơ sở thương mại đóng cửa. Ba tháng trước mức thất nghiệp là 3.5%, nay hơn 10%.

Thị trường chứng khoán đang gần 30 nghìn điểm, xuống còn chưa đến 24 nghìn, mất 20%.

Mấy gói cứu trợ tài chánh giúp dân và để thúc đẩy kinh tế hồi phục đã được ban hành, với ngân sách gần 3 nghìn tỉ đôla.

Tổng thống sợ nhất là kinh tế tiếp tục xấu, vì chỉ còn mấy tháng nữa ông phải đối diện với lựa chọn của cử tri.

Sân trường Đại học Berkeley một ngày tháng 4/2020 (Ảnh: Bùi Văn Phú)

Năm 1980, kinh tế Mỹ suy yếu do khủng hoảng năng lượng, vay tiền mua nhà với mức phân lời gần 20%. Tổng thống Jimmy Carter đã phải rời Bạch Ốc sau một nhiệm kỳ.

Đầu năm 1992, sau chiến thắng của Hoa Kỳ đuổi quân Iraq khỏi Kuwait Tổng thống George H.W. Bush được dân nhiệt tình ủng hộ. Nhưng vài tháng sau, kinh tế rơi vào khủng hoảng, Đảng Dân chủ có đưa ra khẩu hiệu “It’s the economy, stupid” trong vận động tranh cử để tấn công Bush. Kết quả Bush cha làm tổng thống cũng chỉ được một nhiệm kỳ, như số phận của Tổng thống Jimmy Carter.

Tuần này có tiểu bang bắt đầu mở cửa trở lại, nhanh hay chậm tùy thuộc lãnh đạo địa phương có khuynh hướng cộng hoà hay dân chủ. Vấn đề hồi phục kinh tế đang trở thành tranh luận bầu cử cho tháng 11 tới. Nhiều người đã xuống đường phản đối chính sách giới hạn đi lại, cách giãn xã hội khiến họ mất việc.

Mở cửa, nhưng ra đường dân phải đeo khẩu trang, vào nơi làm việc phải cách nhau 2 mét thì còn gì tay bắt mặt mừng khi gặp bạn hay đồng nghiệp. Đi chợ phải xếp hàng cách nhau. Vào nhà hàng ngồi xa nhau thì còn gi hứng thú ăn uống.

Trẻ em bao giờ mới trở lại trường để phụ huynh đi làm. Mà vào trường làm sao giữ cách giãn xã hội 2 mét.

Trong những điều kiện như thế, liệu kinh tế Mỹ có mau chóng hồi phục? Vì vậy mới thấy Tổng thống Donald Trump sợ chú Tế hơn sợ cô Vi.

© 2020 Buivanphu

14 BÌNH LUẬN

  1. Cỡ Trần Tường và tudo.com mà nịnh công an cộng sản nó treo tòng teng như Rambo thì lòi mấy cái “ ba sườn “ ra liền !! Hết cả rừng đùi !! Nó lại tự nhiên “ đùi rung “!!

  2. @Trầnlungtung & hãng tudo.com : c’ est moi , Ba bia !! Ce n’est lui qui coupable , c ‘est toi ! Fermer ta bouche !! Tổng thống Trump luôn luôn nói cái điều mình nghĩ ( tức thời ) ; cho nên muốn hiểu những điều tổng thống Trump nói thì phải hiểu tất cả đều đúng ; tức là “ all of the above “!!

  3. Ông Trump mà sợ ai ! Ông chỉ sợ Trời ! Thật vậy , vào những ngày
    cuối tranh cử,nhiều nhân vật của Đảng Cọng Hòa khuyên Ông nên rút lui.Ông tuyên bố : Đời tôi không bao giờ bỏ cuộc! Ông đả chiến thắng. Nhiều người gọi,cuộc chiến thắng đầy kịch tính. !Chẳng kịch tính gì cả.Một con người tề gia-bình thiên hạ là lẻ thường. Truyền thông phe đối lập tìm đế các thành viên gia đình.Nhất là các bà Vợ mà Ông Trump đả li dị.Ngỏ hầu để triệt hạ Ông.Tất cả đều không ngớt lời khen ông!Chưa có ai ra tranh cử mà chưởi thẳng vào mặt giời truyền thông -truyền thông thổ tả
    Ông củng đả tuyên bố nếu Đảng Cọng Hòa gạt Ông ra ngoài “cuộc chơi” ông sẽ tự ứng cử. Tôi có may mắn ,đêm bầu cử tôi đang ở NHẬt.Truyền hình Nhật suốt đêm chỉ chiếu chương trình bầu cử của Mỹ.Một vài người Nhật ở trong khách sạn ,khi biết tôi từ Mỹ,họ chạy đến thông báo tin chiến thắng: Trump thắng ! Thế mới biết ,người Nhật nhìn xa-thấy rộng hơn Annam chúng ta.Chẳng trách TT Nhật là người đầu tiên đến gặp TRump
    khi Ông vừa trúng cử..

  4. Cứ việc mở cửa ồ ạt cho kinh tế chạy lại, hễ mà OK thì Trump lên như diều gặp gió, đắc cử là cái chắc.
    Còn lỡ đại dịch bùng phát đợt hai, chết thêm một loạt nữa thì Trump đóng cửa, shut down tất cả, hủy luôn bầu cử tháng 11 năm nay, lại tiếp tục thêm nhiệm kỳ nữa.
    Binh cách nào cũng thắng hết, khỏi lo. Có mất mạng thì mất mạng dân chứ đẳng nào Trump cũng nói rồi: I take no responsibility at all (trả lời họp báo trước Nhà trắng ngày March 13 2020).

    • Dịch cúm này quá mới ,không ai biết nó sẽ có đợt hai ,hay
      nó sẽ trở lại theo mùa vào năm sau hay không . Thật sự con
      khuẩn Co-rô-na này cũng là biến thể của con khuẩn cũ ,thế
      nhưng các nhà nghiên cứu và các chính khách quá ỷ lại ,thờ
      ơ ,cứ tưởng rằng nó không tràn qua biên giới mà tấn công các
      nước phương Tây được . Như kiểu cúm gà ,cúm heo đã từng
      xuất hiện ,thiệt hại chỉ ở mấy nước chậm tiến .

      Ỷ y, không có biện pháp kịp thời .Khi đã thấy nó hoành hành,
      bèn cuống cuồng chống đỡ . Truyền Thông,đảng phái,chính trị …
      thổi phồng . Những biện pháp quá tay, những đối phó vô lý,vô
      ích ,sai thời gian tính . Làm cho tâm lý thiên hạ hoảng hốt .
      Đảng phái xử dụng đại dịch như những nước cờ chánh trị .Tiền
      bay trong không khí,kẻ ít người nhiều …. Kẻ được tiền ,chi tiêu
      vào những thứ không cần thiết . Toàn là hàng hoá made in China,
      công xưởng của Mỹ gần như tê liệt . Chỉ có anh Tầu là có lợi hơn
      cả .

      Nước Mỹ bị cú này còn thiệt hại và hoảng loạn hơn trận Trân
      Châu Cảng . Tầu cộng nham hiểm thật . Trump không phải
      là một thiên tài cũng chưa từng phải thất bại chua cay dưới
      bàn tay trí trá của cộng sản . Nước Mỹ cần có một tổng thống
      có tư tưởng giống ông Nguyễn Văn Thiệu thì may ra .
      “Đừng nghe những gì cộng sản nói, ….” .Đừng nghe và cũng
      đừng tin nữa . Trump không phải là Thiệu ,nên tin vào lời nói
      của Tập ,kết quả là lãnh cái búa .

    • “…hủy luôn bầu cử tháng 11 năm nay, lại tiếp tục thêm nhiệm kỳ nữa.“

      Bậy!
      Bà Nancy Pelosi sẽ còng tay Trump vô trại cải tạo ở Alaska 20 năm!
      Đồng thời Nancy sẽ cử TTNV lên thay thế.
      Bởi vì TT Mỹ mà dám xé hiến pháp thì tội cũng = chủ tịch quốc hội xé bảng phúc trình Liên Bang vừa rồi vậy.
      TTNV lo chuẩn bị lễ đăng quang đi là vừa.

  5. Trump đứng trước hai ngã đường

    Cứu kinh tế hay cứu nhân mạng
    trong đại dịch .

    Chọn đường nào cũng rất khó
    khăn . Hy sinh kinh tế hay hy
    sinh thêm nhân mạng để kinh
    tế sớm phục hồi ?

    Chắc Trump không đủ gian ác
    để mở cửa kinh tế ,cho hoạt
    động kinh tế bình thường trở
    lại . Nhà giàu đứt tay có khác .

    Nếu Trump cai trị một xứ nghèo
    nào khác, Trump đã cho kinh tế
    hoạt động lại từ lâu .

    • Tổng thống Trump đang khốn khổ vì tứ bề thọ địch.
      Thù trong giặc ngoài, trước hết là Đảng lừa Dân Chủ, truyền thông thiên tả, đa số di dân + dân da màu thiếu học không muốn đi làm mà thích hưởng welfare.
      Thế lực ngầm (deep state) đang cố thủ bảo vệ quyền lợi, như Bill Gates đang cố bênh vực W.H.O và CCP Chệt đang để lộ dần dần âm mưu đen tối.
      Harvard university thì tài sản vài chục tỉ mà vẫn tham lấy gần chục triệu đô nhưng bị Trump chỉ trích nên trả lại.
      Các bệnh viện “quơ” tất cả những bệnh nhân chết vì bất cứ bệnh gan, ruột, ung thư, tim, mật gì hay cả…chó cắn cũng quy thành Covid-19. Tại sao?
      Vì mỗi một bệnh nhân Coronavirus bị sơ sơ thì bệnh viện được trả từ 15-17 ngàn đô.
      Còn bệnh nhân nặng phải vào ICU dùng máy thở hoặc qua đời thì bệnh viện “hưởng” khoảng 39 ngàn đô.
      Còn nhiều vụ tiểu thương, đại thương gian lận nếu có ai biết? Mà làm gì không có?
      Rồi $1,200 cho mỗi người income dứơi 75 ngàn, cộng vài trăm cho mấy đứa con nữa.
      Tính sơ sơ là đứt mẹ nó 4 NGÀN TỈ!

      Kinh tế Mỹ sẽ ra sao sau cơn Wuhan Health Organization ?
      Trump giải thoát thế nào để thắng 3/11/2020 này mà tát sạch cái Đầm lầy Mỹ gian (It’s time to drain the swamp in Washington, D.C.)?
      Chỉ biết chờ coi.

      • Cái tật của lão Trump là ưa nói bậy . Nhưng lão ta biết sửa sai
        ngay sau đó ,bằng hành động .Ít khi bảo thủ một cách cứng ngắc.
        Và biết dùng người ,nghe theo những phụ tá giỏi .

        Có thể nói Trump là tổng thống không sáng giá gì cho lắm,nhưng
        mấy tay tổng thống khác còn tệ hơn . Ít ra cũng dám hành động,
        không biết kết quả có được như mong muốn hay không ,nhưng
        cũng còn đỡ hơn mấy tay khác ,chỉ nói mà không làm .

  6. “Morning, I love you” (Tennessee Williams)

    Dù rất nhiều người yêu buổi ban mai, tôi quote trên là của Tennessee Williams vì nhớ là ông ghi ở trang đầu của cuốn “Memoirs”. Để cuốn sách ở chỗ làm nên không có thể kiểm chứng.

    Buổi sáng mùa xuân ở đây, tuyết chỉ vừa tan cách đây 2 tuần, tulips & daffodils đang ra lá xanh, chưa chắc nữ hoàng mùa xuân tulips sẽ ra hoa năm nay dù gần 4 trăm hoa đã nở đầu xuân năm ngoái. Bạn tôi ngày xưa, làm ở greenhouse từng cho tôi giống sẽ nở mỗi năm, từ vườn của mẹ cô ấy ở Ontario, nhưng tôi đã dọn nhà không còn giống này nữa.

    Pasque flower chỉ còn một cây bé tí, như đang ra hoa màu tím. Vườn cây xanh vì đại dịch chưa thấy mở, online thì chẳng thấy có gì để đặt mua. Vừa chia (divide) strawberry ở vườn hôm qua, bỏ củ Dahlia giữ từ năm ngoái ở basement ra trồng lại, củ Peruvian Lilly thúi hết.

    Tôi rất bận, theo dõi dịch của thế giới, tin từ Mỹ, Canada, của tiểu mang, của thành phố, của nơi làm việc mỗi ngày. Vẫn còn phải làm thủ tục nộp tín chỉ, gia hạn giấy phép hành nghề hằng năm. Trông coi hoa lá theo mùa, thu dọn nhà cửa v.v. 24 tiếng một ngày qua đi rất lẹ.

    Cảm ơn bài viết rất phi chính trị, chẳng ai dám chê trách, và rất phải tránh bình luận ở trên của t/g Bùi Văn Phú, mà nội dung theo tôi, cũng như cây lá mùa xuân. Chẳng mất lòng ai. Life is going on. “Morning, I love you”. Đã cho tôi có cơ hội viết vài dòng tiếng Việt, chào ngày mới. Là Việt Nam & tháng Tư cùng người VN.

    “Tổng thống Trump sợ chú Tế hơn sợ cô Vi?” hay là Xi Jinping ngủ chung với Tegros & nhà đại từ thiện Bill Gates.

    Cớ làm sao? Ôi Bill Gates!!! (Tôi có xem hình vẽ của họa sĩ BaBui)

    Trách nào cách đây vài tuần tôi xem phim làm về nguồn gốc của CCP (China Communist Party=ĐCSTQ) virus có mặt nhà khoa học từng chỉ trích về vaccine, trong phim này.

    Tôi đã tự hỏi thế này là thế nào, cho tới vài hôm nay có những tin chính thức đăng về Bill Gates nhà đầu tư từ thiện với vaccines và liên hệ mật thiết với WHO & CCP.

    Chúc t/g & tất cả các bạn luôn an vui mạnh khỏe.
    Have a great morning, social distancing & face masking, to All.

    • Trích:
      “Bill Gates: Nhà đầu tư từ thiện
      Khi con virus Trung Quốc “lẻn” vào nước Mỹ, tỷ phú Bill Gates lên các kênh truyền thông kêu gọi nước Mỹ đóng cửa hoàn toàn và cách ly toàn bộ xã hội. Bill Gates còn nói rằng, “tác động của coronavirus mới có thể kéo dài thêm 18 tháng hoặc lâu hơn, cho đến khi vắc-xin được phát triển”.

      Câu hỏi đặt ra là: Tại sao trong khi yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump phải “phong tỏa toàn quốc một cách nhất quán”, Bill Gates lại thông báo cho người dân Mỹ biết thời điểm con virus Vũ Hán hoành hành kéo dài tới tận… 18 tháng.”

      Trước, xin chúc Bison khỏe và cám ơn anh đã cho bài thông tin về “thần tượng” Bill Gates.
      Từ khi con virus Vũ Hán bùng phát, tất cả các chuyên gia biologists đều ghim vào phòng Lab Vũ Hán, nhưng W.H.O (wuhan health organization), CCP và những “ân nhân” của Chệt đều hướng dẫn lái dư luận vào con Dơi, con Tê Tê…cho tới con…Khỉ khô luôn!
      Nhưng dựa theo thông tin của các chuyên gia cuộc chiến thương mại giữa Trump và Tập cho thấy kinh tế Chệt đang thấm đòn. Và theo các chuyên gia cuộc chiến bầu bán 3/11/2020 sắp tới thì tỉ lệ thuận đang nghiêng về Trump trước khi con virus xuất hiện.
      Như vậy, theo tôi nghĩ con virus Vũ Hán là cú móc ngựợc của ông Tập phản công lại ông Trump.
      Bởi con virus Vũ Hán hoành hành chỉ trong 4 tháng thôi mà kinh tế không riêng Mỹ mà cả thế giới đang đã lao đao rồi, vậy mà Tỉ võ sĩ Bill Gates còn bồi thêm cú đá…”18 tháng” thì hỡi ơi không khác nào:” Trạng chết chúa cũng băng hà”.
      Khổ nỗi, “muôn sự tại nhân thành sự tại thiên” nên tình hình phản ứng của thế giới hiện đang cho thấy “gậy ông đập lưng ông”.

      • Tôi rất vui vì bạn thích những đề tài tương tự thế này.

        Tôi cũng hay buồn cười TT Trump vơi những câu nói của ông về virus như thuốc tẩy hay UV light. Chứng tỏ là cách diệt virus hay vaccine chưa hẳn có đủ bằng chứng khoa học. Có lần Fauci nói corinavirus nhiễm vào chó (dog) ở vườn thú, Trump đã nói rất nhẹ nhàng sau đó là có con tiger ở sở thú nhiễm covid 19. Đúng là con tiger không nghe nói tới con dog nhiễm covid 19 ở vườn thú. Trump hình như có tài diễn kịch.

        Khi coi phim nguồn gốc coronavirus tôi đã bắt buộc phải tìm coi sơ về nhà khoa học Judy A Mikovits.

        Patrick Bet-David from Valuetainement phỏng vấn Judy hôm nay.

        Judy, người đứng rất vững với sự thật, từng làm việc với Dr. Fauci.

        Fauci đã từng trợ cấp 3.7 triệu cho Wuhan lab năm 2014 khi nghiên cứu virus nguy hiểm bị cấm tại Mỹ.

        Rudy Giuliani đã điều tra Fauci:
        “Back in 2014, the Obama administration prohibited the U.S. from giving any money to any laboratory, including in the U.S., that was fooling around with these viruses. Prohibited! Despite that, Dr. Fauci gave $3.7 million to the Wuhan laboratory — and then even after the State Department issued reports about how unsafe that laboratory was, and how suspicious they were in the way they were developing a virus that could be transmitted to humans,” he claimed

        Patrick Bet-David phỏng vấn khá nhiều nhân vật như General Robert Spalding, Dr. Buttar, Gordon Chang v.v.

        Những tin tức đưa ra hiện nay cho thấy cần điều tra về Kissinger, Bill Gates, Tedros, v.v. hay các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc hay WHO và những liên hệ với CCP (ĐCSTQ) để bảo vệ người dân China & nền dân chủ thế giới gồm cả Hoa Kỳ.

        Bất kỳ TT Mỹ hiện nay thuộc đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa cũng đều cùng một ý chí cần phải hợp sức với thế giới và người dân China để lật đổ CCP.

        Tôi tìm thấy rằng China Present Danger Committee, mà t/g Nguyễn Trọng Dân giới thiệu vào diễn đàn ĐCV, đang hoạt động rất mạnh từ rất nhiều cơ quan truyền thông. Một nhân vật tỉ phú từ China Miles Guo làm việc chung với Steve Bannon rất đáng nể. Dù tiếng Anh của Miles Guo không dễ hiểu, vào coi đài có phụ đề tiếng tàu và subtitle tiếng Anh của ông lại càng buồn cười hơn, ngay cả cái tên Miles ông phát âm cũng bị phiên âm thành “mouse”.

        Việc liên hệ thân thiết của cá nhân hay tổ chức với CCP không thể chỉ là trách nhiệm riêng rẽ nữa. Việc bành trướng của CCP là lỗi cũa cả thế giới gồm cả Hoa Kỳ mà China Present Committee, Ủy ban đối phó với hiểm họa CS Trung Quốc, cần phải đứng lên để bảo vệ thế giới tự do gồm cả Hoa Kỳ. bằng đủ mọi cách có thể.

        Tôi đang nghe Judy & Patrick nói chuyện dài gần 2 tiếng, chưa nghe được một nửa. Judy Mitkovits rất đáng cảm phục với đứng thẳng cùng sự thật, mê mải làm việc và giữ nguyên tắc của tinh thần khoa học.

        Chúc các bạn luôn an vui.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên