Tộc Nails và Dư Luận Viên

56
(Ảnh mang tính minh họa)

Các bạn Dư luận viên (DLV) mỗi khi đụng độ quan điểm trái chiều với người ở hải ngoại, họ thường dùng từ bọn tộc nails, bọn lắc chảo để chỉ sự khinh miệt. Khi dùng từ này kèm theo nghĩa ám chỉ những người hải ngoại hành nghề thấp kém, trình độ cũng thấp kém theo.

Nhiều năm qua ban tuyên giáo trung ương không làm gì để chấn chỉnh DLV dùng từ này trong tranh luận, mặc dù nghị quyết 36 của đang được Bộ Ngoại Giao miệt mài thực hiện.

Nói một cách cũ mèm để phản biện thì nghề nào cũng đáng quý, miễn sao lao động chân chính. Chẳng hạn ông HCM cũng quét tuyết, làm phụ bếp.

Để có thể thành một thợ nails ở nước ngoài, quá trình không hề đơn giản. Đó là một sự nỗ lực trong một thời gian dài.

Những người Việt nhập lậu vào Đức khoảng 20 năm gần đây khi tuổi còn rất trẻ. Họ đến từ những vùng quê miền Bắc và Bắc Trung Bộ Việt Nam. Để thực hiện chuyến đi , gia đình họ đã phải vay mượn, thế chấp sổ đỏ ngân hàng để cho họ đi theo dang du lịch sang Nga, từ Nga theo những con đường bộ đầy nguy hiểm, họ băng cả ngàn cây số để vào tới nước Đức. Có những trường hợp bị chết trên đường đi, có những trường hợp bị hãm hiếp, bị tra tấn để đòi thêm tiền. Sau này thì việc đen đủi như thế cũng ít đi, vì những người tổ chức cũng có thân nhân ở Việt Nam bảo lãnh uy tín. Ví dụ thằng A con nhà ông B ở xã nọ, huyện kia đang tổ chức đưa người đi. Người dân xung quanh muốn có con cái đi, cứ đến nhà bố mẹ nó chồng tiền đặt cọc, khi nào con đến nơi an toàn thì trả nốt.

Sau khi những chàng trai, cô gái trẻ đến Đức. Họ ở nhờ nhà người quen, họ hàng và bắt đầu cuộc sống chui lủi, đi làm lậu. Người đi bán thuốc lá lậu, người đi làm móng tay lậu, người đi phụ quán ăn, cửa hàng, trông trẻ. Tiền lương lậu tính thời điểm này trung bình là khoảng 1600 euro ( có người 1200, có người 2000).

Nếu là một chàng trai, cậụ ta mất 300 tiền nhà, 500 tiền sống, 100 tiền đi lại. Dành dụm chắt chiu mỗi tháng cậu để ra được 500 euro.

Số tiền sang Đức hết 15.000 euro. Như vậy cậu ta đi làm chăm chỉ, tiết kiệm thì 30 tháng đủ tiền trả cho chuyến đi.

30 tháng đó sống tằn tiện và chui lủi, không ốm đau, không mất việc. Chưa kể thời gian đầu đi học nghề vụng trộm mất cũng phải vài tháng.

Tiếp đến cậu ta tính chuyện làm giấy tờ hợp pháp, mất khoảng 40 nghìn cho việc nhận làm bố của đứa bé mới sinh ra ( đứa bé có mẹ đã có giấy tờ hợp pháp). Cậu ta phải dành dụm như thế 80 tháng.

Sau 110 tháng, tức gần 10 năm cậu ta có giấy tờ hợp pháp, cậu ta thành thợ làm nail, lắc chảo một cách đàng hoàng.

Nếu cậu trở thành chủ tiệm nails, cậu phải mất thêm 5-10 năm nữa để dành vốn.

Để trở thành một người thợ nails đàng hoàng như các bạn DLV chửi, chàng trai trẻ đi từ vùng quê nghèo phải mất 10 năm miệt mài, chăm chỉ, tiết kiệm tối đa. Khi đã trả hết nợ chuyến đi, làm xong giấy tờ thì chàng trai bắt đầu tính việc lo cho bố mẹ, anh em ở nhà. Những đồng tiền có từ việc dũa sơn móng cho người ta đó, được bớt ra một phần gửi về quê hương cho người thân. Đảng ta gọi trân trọng là kiều hối.

Kiều hối đã giúp cho cuộc sống ở một số vùng quê nghèo cằn cỗi có cuộc sống tốt hơn.

Để trở thành một người thợ làm nails, đó là cả một quá trình đầy nghị lực, kiên cường, chịu khó. Chàng trai kia có khi chẳng để ý đến chuyện chính trị, cậu không biết vì sao mà cuộc sống quê nhà mình lại không bằng ở đây. Câụ chỉ biết ở nước Đức này cơ hội kiếm tiền tốt hơn, giúp đỡ được gia đình hơn, nên cậu chịu đựng 10 năm gian khổ trước mắt để cất bước ly hương. Cậu sống theo bản năng con người, tìm đến nơi tốt hơn cho cuộc đời. Cậu chẳng bao giờ nghĩ nguyên nhân sâu xa do thể chế hay do lịch sử gì cả, đơn giản chỉ đi vì mưu sinh thôi. Cậu chẳng bao giờ chửi đảng và chính phủ Việt Nam.

Chả hiểu sao mà do trái chiều quan điểm, đảng và nhà nước sử dụng một lũ trẻ ranh trong nước chửi gộp tất cả những người như cậu bằng cách khinh miệt với cái tên tộc Nails.

Cậu là tộc Việt, tộc Kinh, là người Việt 4000 hào hùng cơ mà. Sao thành một cái tộc nghe quái gở là tộc Móng Chân như thế vậy?

Là một người Việt sinh sống ở nước ngoài, tôi cảm thấy rất xót xa khi đảng sử dụng đám DLV một cách cẩu thả, chỉ nghĩ đến nhiệm vụ trước mắt là muốn hạ thấp hình ảnh những người bất đồng chính kiến mà vơ bèo tất cả những người làm nghề Nails vào một đống và gọi khinh miệt.

Có bao giờ đảng nghĩ sâu xa rằng, khi sử dụng những DLV dùng những thủ đoạn thiếu nhân văn như thế, lâu dần đảng đang đào tạo ra một lứa thanh niên ngu dốt và độc ác với đồng bào của mình không? Những kẻ ngu dốt và cuồng tín, bất nghĩa như vậy sẽ được trở thành những nòng cốt của đảng sao?

Khoan nói đến đa nguyên hay độc đảng lãnh đạo. Chúng ta đều phải công nhận, dù thể chế nào mà muốn đưa đất nước giàu đẹp, dân chúng văn minh, hạnh phúc thì không thể đào tạo những kẻ thất đức, ngu dốt thành những người phục vụ trong bộ máy nhà nước, trong thể chế được.

Thanh Hieu Bui (Facebook)

 

 ·

56 BÌNH LUẬN

  1. Hết “ mần thơ tưng tửng từng từng “ lại viết “ kịch cỡm rẻ tiền “ ; “ỉa , ngửi , rồi ăn “ !!!

  2. thà thù địt còn hơn hửi địt

    . cán vẫu: các thế nực đang thù địt chúng ông !
    . hải ngoại: muốn thù địt hay hửi địt nè ?
    . cán vẫu: giời ơi là giời kinh nắm ạ, đ/c xi ăn toàn xíu mại ngầu pín hột dịc múi trộn dầu hào, bao nhiu năm nay nan tỏa thoải mái, chúng ông hô hấp mãi sắp tử vong đây này giời ạ !
    . hải ngoại: trả lời mau muốn thù địt hay hửi địt?
    . cán vẫu: kinh hửi giắm xi shifu nắm dzồi, cho chúng … con thù địt cũng được ạ!

  3. Tộc hang Pắc Bó , Tộc khỉ Trường Sơn, Tộc Ba Đình sang Đại Hàn mần những việc gì vậy ta?

    congannghean.vn/kinh-te-xa-hoi: Giai đoạn 2007 – 2017, đã có hơn 1 triệu lao động làm việc ở nước ngoài. Khoảng 1/3 trong số đó là phụ nữ và tỉ lệ lao động di cư là nữ vẫn đang tăng lên.

    Lao động di cư Việt Nam chủ yếu làm việc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất, giúp việc gia đình, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và ngư nghiệp.

    Bên cạnh những mặt đạt được, xuất khẩu lao động vẫn còn tồn tại những góc khuất, lỗ hổng và việc này đã gây ra những hậu quả rất đáng tiếc. Đó là ý thức tổ chức kỷ luật của lao động Việt ở xứ người kém, tỉ lệ bỏ trốn ra ngoài cư trú bất hợp pháp tăng là nguyên nhân chính dẫn đến việc, trong mấy năm gần đây, phía đối tác Hàn Quốc ra thông báo không tiếp nhận lao động Việt Nam là người Nghệ An, dù đây là địa phương có số lượng người đi làm việc tại xứ sở Kim chi lớn. Đó là chưa kể đến việc, tại một số thị trường, những năm gần đây xảy ra tình trạng lao động Việt gây gổ, đánh nhau, thậm chí bắt cóc, tống tiền càng làm cho hình ảnh người Việt ở ngoại quốc càng thêm xấu xí, thậm chí đã làm gián đoạn chương trình hợp tác lao động.

    …..Đó là chưa kể đến, không ít trường hợp gia đình tan nát sau một thời gian chấp nhận cho vợ/chồng đi làm việc ở nước ngoài. Nhiều trường hợp khác lao động trở về, có tiền đã “vung tay quá trán”, sa vào các tệ nạn xã hội.

  4. TT Nguyễn Xuân Phúc: “Đã đến lúc phải đi ra chinh phục thế giới, mang thế giới về Việt Nam.”

    ???!!!

    Người Việt từ Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa VN sang Thái mần những việc gì vậy ta?

    9/7/15- Lao động di dân Việt Nam tại Thái Lan : Đối với lao động di dân Việt Nam tại Thái Lan thì hầu hết là bất hợp pháp vì họ qua Thái Lan dưới hình thức du lịch, nhưng trên thực tế là để kiếm việc làm và ở nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Chính quyền Thái Lan ước tính có khoảng 50000 người Việt đang sinh sống và lao động một cách bất hợp pháp trên đất nước Thái.

    Mức thu nhập tại Thái Lan là yếu tố tiếp theo thu hút lao động di dân Việt Nam đến đất nước này. So với mức thu nhập tại Việt Nam đối với những công việc cần kỹ năng thấp như bán dạo, phục vụ ở nhà hàng, quán bar, may mặc…thì thu nhập tại Thái Lan có thể gấp đôi hoặc gấp ba so với quê nhà. Một lao động di dân có thể dành dụm được từ 10.000 baht – 20.000 baht mỗi tháng (6,5 triệu – 13 triệu đồng) để gởi về Việt Nam phụ giúp gia đình. Hầu hết đến từ các tỉnh miền bắc và miền trung, trong đó Hà Tĩnh và Nghệ An chiếm phần đa số.

    Những lao động di dân Việt Nam đến Thái Lan chủ yếu nằm trong thành phần làm việc bằng tay chân như bán dạo ,may mặc, phục vụ nhà hàng quán ăn , xây dựng , giúp việc nhà , chăm sóc người già trẻ con, bán hoa hồng dạo, bán hàng trong các cửa tiệm , v…v…

    Không ít bài báo về những tội phạm của người Việt Nam diễn ra trên đất Thái Lan. Những tội phạm đa số là trộm cắp, móc túi, cướp giật, buôn/chuyên chở ma túy, bắt cóc, giết người…

    v…v…

      • Có chứ.
        Hồi đó họ được béc Hù xịt dầu thơm…Chanel xã nghĩa đánh Mỹ ngụy thơm phức, nhưng sau năm 1975 hết mùi thơm chỉ thấy có cái mùi…Hôi Chết Mẹ nên họ chạy tìm…chổ lạ Thái Lan.

  5. Vậy chứ người Việt từ xứ Đỉnh Cao Của Trí Tuệ Loài Người VN ” ra biển lớn” đi khắp các phương trời làm gì vậy ta?

    20/4/20- Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu “Hàng ngày có không ít những thông tin được phản ánh về việc người lao động Việt Nam vi phạm pháp luật, đánh bài, nhậu nhẹt, gây rối ở nước ngoài. Những thông tin thường xuyên được phản ánh đó rất buồn vì nó ảnh hưởng tới sĩ diện, thể diện quốc gia “.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu : “Người lao động ở nước ngoài không chỉ mang lại thu nhập mà còn liên quan đến hình ảnh, danh dự đất nước” .

    Người lao động ở nước ngoài làm những việc như : Chăm sóc người già , dệt, may , trồng trọt rau quả, hoa màu , chăn nuôi gia súc, nuôi trồng thủy hải sản , quét sơn, đi biển, đánh bắt thủy hải sản , cơ khí (hàn, tiệm, phay, dập kim loại…,v..v…

  6. Dựa vô câu nói của tác giả là từ kinh bỉ……..tui xin bỏ nhỏ người Việt ở hải ngoại làm ăn cực khổ gởi tiền về giúp tụi Việt cộng ăn rồi phủi mỏ chửi……..cho đáng đời ai còn mù Việt cộng. Cách đây vài tháng tui nghe rỏ ràng trên youtube Việt kiều Mỹ dấu tên gởi về vài ngàn đô giúp, người này vài trăm đô sữa nhà người kia vài trăm đô cứu nạn……Việt kiều làm nail, làm nhà hàng cực khổ gởi tiền về giúp, Việt cộng tung hô khúc ruột ngàn dặm ăn xong phủi mỏ giờ chửi, kinh bỉ, an xong còn dính răng đã chửi đả kinh bỉ……..Cho chừa nhũng ai còn tù mù tin Việt cộng, bị dụ, rồi sau đó bị chửi. Trước mắt Vua rác David Dương, Việt cộng còn nợ hơn 3000 tỉ tiền trả……nợ ,Việt cộng đang xù giờ phải kiện ra tòa ở Singapore. Làm ăn với Việt cộng, Việt cộng giựt, lao động cực khổ gởi tiền về giúp tụi tộc cối Việt cộng tung DLV lên coi kinh bỉ……..chừa chưa?? Chừa thì nên sáng mắt ra, nay kính.

  7. Theo nhà biên khảo Thụy Vi , tháng 6/1911, HcM làm phụ bếp tàu L’Amiral Latouche-Tréville . Từ 1912 tới 1914, làm bồi, phụ bếp, hoặc phu khuân vác trên những tàu xuyên Đại Tây Dương . Từ 1914-1919, Hồ rửa bát, phụ bếp cho khách sạn Carlton ở Luân Đôn .

    Theo quyển “Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Bác Hồ”, do Trần Dân Tiên (tức Hồ Chí Minh) viết ca tụng Hồ Chí Minh, thì “Bác “, lúc đó tên là Ba, “làm đủ mọi việc, từ rửa chén đĩa, đến nhặt rau mổ cá, chặt thịt, đến bày bàn, bưng bê các món ăn, rót rượu …” (phụ bếp trên chiếc tầu buôn của hãng Chargeurs Réunis Amiral Latouche Tréville ) .

    HcM nạp đơn xin vào học Trường Thuộc Địa (Ecole Coloniale) của Pháp: Năm 1983, tiến sĩ Nguyển Thế An tìm thấy tại Thư Khố Đông Dương ở Aix En Provence bên Pháp một tài liệu vô cùng quý giá : Lá đơn viết tay của Nguyễn Tất Thành xin vào học trường thuộc điạ của Pháp. Lá đơn đề ngày 15/09/1911.

    • HCM còn có một nghề nữa mà chỉ có Hitler biết thôi. (Xin đọc trên website xoathantuong.com) Đó là nghề…..Bắc Cụ. Trên tàu sang Pháp, hễ ai có nhu cầu giải quyết sinh lý, Bác đều thỏa mãn với giá phải chăng. Nhờ vậy, khi sang đến Pháp, bác có được số vốn nhỏ.

      • Cũng nhờ nghề này mà bác đã thoát hiểm nhiều lần. Từ Hitler, Mao, Chu Ân Lai, các viên tướng Tàu, Pháp, Nga, trước muốn giết HCM, sau phê quá, nên tha mạng…..

      • À, cũng nhờ cái nghề “Đó là nghề…..Bắc Cụ.” thì mới “nắm bắt” được cái con Bờ Cờ.
        Cho nên từ đó có thể suy luận ra từ “BÁC” là ẩn ngữ của tên B..ị Á..m C..ứ..t.

        Ôi! “Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi…”…việt cộng mới ra đời.

  8. Ở VN có nghề nail hay không?

    VN có rất đông. Nhưng khác hoàn toàn với cách tổ chức của xã hội tôn trọng pháp luật như ở Mỹ. Ở mỹ những nghề liên quan tới đụng chạm thân thể người khác được quy định bởi pháp luật rất chặt chẽ. Thí dụ các nghề giữ trẻ em, săn sóc người già, làm nail, hớt tóc, massage, y tá, bác sĩ v.v. Sự va chạm phải có giới hạn và phải đúng chuyên môn. Nếu không, người thân chủ khiếu nại thì sẽ rất phiền phức.

    Ở VN người làm nail, trang điểm cô dâu hay liên hoan tiệc tùng có thể không cần giấy hành nghề gì cả, do quen mặt, giới thiệu, lén lút hành nghề đến tận nhà. Người VN rất cẩu thả, làm việc nếu êm xuôi thì thôi, nếu xảy ra “sự cố” gì thì khách hàng lãnh đủ. Cái tật ham rẻ và bất chấp không cần không có pháp luật.

  9. Nhục nhã Việt nam dân số 100 triệu dưới chế độ Cộng sản VN! Đau sót Việt nam, nước nghèo, dân ngu dưới chế độ khỉ Trường Sơn, hang Pắc Bó cộng sản Hà nội :

    Đại Hàn: Tháng 9 năm 1945, khi quân đội và 700000 dân Nhật bị trục xuất về nước, để lại một di sản khác biệt về kinh tế: Miền Bắc giàu có hơn vì nhận 60% cơ sở công nghiệp từ Nhật mà chỉ có 7 triệu dân. Miền Nam không chỉ nghèo lại đông dân 16 triệu và bị chiến tranh tàn phá nặng.

    Hiện nay, Ngân sách quốc gia VN với 100 triệu dân là 68.5 tỷ đô la trong năm 2023, theo trang mạng en.vietnamplus.vn
    Trong khi trị giá chỉ riêng công ty Đại Hàn Samsung là 165 tỷ đô la- gần gấp rưỡi ngân sách quốc gia VN.

    Năm 1988, Đại Hàn tổ chức Thế Vận Hội Olympic.

    Đại Hàn là một trong những nhà sản xuất hàng điện tử cũng như semiconductor chất bán dẫn lớn nhất hoàn cầu Samsung Electronics Co. Ltd.
    Một trong những đại công ty đóng tàu của Đại Hàn là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đóng góp vào việc đóng các tàu chiến cho Na Uy.

    Năm 2018, Đại Hàn đã đứng hàng thứ sáu trong số các nước xuất cảng khí giới : Chiến đấu cơ FA-50 , xe tăng K2 Black Panther, xe bọc thép AS21 Redback, súng phòng không tầm ngắn K-30 Biho, hệ thống phòng không KM-SAM Block 2 , đại bác tự hành K-9 155 ly , hộ tống hạm , tiềm thủy đĩnh ….

    Kỹ nghệ xe hơi, gắn máy, hóa chất, kỹ nghệ đóng tàu, phim ảnh, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của Nam Hàn đã nổi danh thế giới.

    V.v…

  10. VC trả tiền DVL bao nhiu ?

    VC ỉa cục cức còn gói để dành thì tiền đâu trả DLV. DLV nguồn gốc xuất phát từ China. Ở China dân gọi bọn này là ngũ phân lõa, bọn 5 xu. Nghĩa là trả lương 5 xu rất rẻ. Nhưng bọn này tranh nhau để được công an xử dụng. Tại sao?

    Rất dễ hiểu, lương tuy rất ít nhưng dựa hơi chính quyền thì cũng có thớ và nghĩ ra cách kiếm ăn sau. Đây là chính sách dùng người của China. Suy ra China dùng bọn tay sai VC cũng vậy, chẳng có bổng lộc gì nhưng dựa hơi China thì VC vơ vét người dân VN sẽ mạnh hơn. Thí dụ cho thằng cù địt VC nào đó quyền, bí thư, chủ tịt, tướng, tá thì từ chức quyền nó tự biết kiếm ra tiền.

    Tóm lại, VC trả tiền DLV bao nhiêu? => VC cho hửi địt là cùng. Nhờ hửi ĐỊT thì DLV có thể thiếm chút … THỊT cho bữa cơm ! Vậy thôi. Ha ha ha !

  11. Nghề làm móng ,”ôm
    chân Mỹ đen,đỏ,trắng,
    vàng…” được tụi DLV
    chê là nghề không có
    gì đẹp cho lắm.

    Còn cái nghề bán nước
    của Hồ .Bán dân,bán tài
    nguyên ,bán nhân cách,
    qua lạy lục Tập cận Bình
    của bọn Phú Trọng thì
    sao nhỉ ?

    Ăn của dân không từ một
    cái thứ gì ,không ôm chân
    Mỹ đen, tiền đâu để Đảng
    ta bòn rút . Tiền đâu để
    trả lương cho bọn lợn viên.

    Chê bọn làm móng ,nhưng
    lại thích tiền của bọn làm
    móng tay ,khúc ruột ngàn
    dặm .

    Tại sao lớp “khúc ruột ngàn dặm”
    trước kia ,thuộc thế hệ thứ nhất,
    ai cũng chăm chỉ học hành ,ít có
    người theo nghề làm móng tay.
    Nhưng những kẻ sang sau này
    đều hành nghề móng tay cả .

    Có phải giáo dục của Nguỵ tốt hơn
    của Vẹm sau này. Lớp trẻ mới lớn
    lên đều mất căn bản học vấn dưới
    “mái trường XHCN”,ra ngoại quốc
    chỉ có mỗi con đường là bán sức lao
    động cho người.

    Nghề nào cũng cao quý ,không phạm
    tội là đã đáng ca tụng lắm rồi. Nhưng
    một người thợ làm móng tay có kiến thức
    để vươn lên,lúc nào cũng tốt hơn một người
    thợ chỉ biết chặt chém.

  12. Phải nói tui rất cảm kích câu này:” Nói một cách cũ mèm để phản biện thì nghề nào cũng đáng quý, miễn sao lao động chân chính. Chẳng hạn ông HCM cũng quét tuyết, làm phụ bếp.”

    Bởi Tư tui cũng hành nghề xe ôm hèn mọn (nhưng chỉ để khách ngồi phía sau ôm cho khỏi té khi lạng lách, khi ôm cua để quẹo thôi chứ tui không có…Ôm bậy bạ nghen bà con!)
    Đó là về nghề mưu sinh.
    Nhưng còn về vấn đề đạo đức, Tư tui thắc mắc về cái “ông” từng quét tuyết, từng phụ bếp đó không biết ổng thuộc cái…Tộc nào mà ổng khoái…bú mồm con nít quá vậy, hả bà con?

    • HcM: Nghề làm tay sai cho đế quốc Liên xô :

      Tài liệu từ Văn Khố Trung Ương của Liên xô :

      * Nội dung bức thư viết vào ngày 16-12-1927 như sau:

      Gửi Đoàn Chủ tịch Quốc tế Nông dân
      Các đồng chí thân mến,

      Trong 2 hoặc 3 tuần lễ tôi sẽ trở về Đông Nam Á. Chuyến đi của tôi tốn chừng 500 đôla Mỹ. Vì tôi không có tiền, nên tôi mong các đồng chí giúp tôi. Xin vui lòng trả lời tôi ở địa chỉ như sau: Ông Lai, ở nhà ông écxten, 21 phố Halesơ, Béclin. Trong thư trả lời này, hãy viết đơn giản “có” hoặc “không”. Nếu là có, hãy gửi tiền đến Ủy ban Trung ương của Đảng Đức, cho “Liwang”. Có hay không có tiền, tôi yêu cầu các đồng chí gửi cho tôi một chương trình tổ chức thực hành để tôi có thể làm việc một cách có ích. Trong khi chờ đợi sự trả lời mà tôi hy vọng có được tức thời, xin các đồng chí thân mến nhận lời chào cách mạng của tôi.

      Béclin, ngày 16-12-1927

      * Thư gửi ban Phương đông Quốc tế cộng sản (12-4-1928)

      Vì không thể công tác ở Pháp, ở Đức thì vô ích, nhưng cần thiết ở Đông Dương, nên tôi đã xin lại lên đường về xứ sở này. Trong những thư gửi cho các đồng chí, tôi đã lập một ngân sách công tác và một ngân sách đi đường.

      Khi đồng chí Đôriô qua Béclin, đồng chí đã hứa sẽ quan tâm đến vấn đề của tôi. Tôi đã nói với đồng chí ấy là nếu không được kinh phí công tác, miễn là đồng chí cho tôi tiền đi đường, thì dù thế nào tôi cũng sẽ đi, bởi vì đã một năm tôi lang thang từ nước này sang nước khác trong khi có nhiều việc phải làm ở Đông Dương.
      Nhưng cho tới nay tôi chưa nhận được chỉ thị của các đồng chí, cả câu trả lời của đồng chí Đôriô.

      Hiện nay, tôi ở trong hoàn cảnh khó khăn không chịu nổi:
      l) Chờ đợi vô thời hạn (tôi chờ chỉ thị đã 4 tháng).
      2) Không có gì để sống vì rằng MOPRE không thể giúp tôi một cách vô hạn, ngay cả cho 18 đồng mác mỗi tuần (số tiền đối với tôi không đủ sống nhưng quá nặng cho tổ chức).

      Vậy tôi xin các đồng chí cho tôi càng sớm càng tốt những chỉ thị chính xác về điều mà tôi phải làm và bao giờ thì tôi có thể lên đường.

      Xin gửi lời chào cộng sản.
      Béclin ngày 12-4-1928

    • Không chỉ quét tuyết, phụ bếp mà “người” còn đi…cạo ống khói nữa. Hình như là…tây đen. Nói chung là cho tới bây giờ thì “người” có họ gì thì bố bác cũng…điếc chứ hỏi tộc chi cho mệt củ…chuối. Có sướng không?

    • -Hi ChatGPT, “bác” thuộc Tộc…gì vậy?
      -GPT: là tộc..à à..à…đéo biết.

      -Ê..ê..,you là AI number one mà…đéo biết, là sao?
      -GPT: no datas, no DNA evidences, no nothing thì lấy cái..đéo gì mà biết?

      -Thế, sử đảng ghi “người” ra đi tìm đường cứu bụng đói..(lộn) cứu nước…lạ rồi về hang Pắc pó pắc péo gì đó cả một đống mà…đéo đủ chứng cứ à?
      -GPT: đú mà, mấy cái datas đó chỉ là kịch bản được dựng lên để diễn cho dân ngu khu đen nghe chơi thôi. Chứ cái “lý lịch trích ngang” hông bên trong cái hang tối thui đó AI cũng bó tay chấm…mắm tôm.

      -Chết cha, vậy là coi như “bác” bị…trọc lóc Tộc rồi, chán thật!
      -GPT: nhưng you hãy khoan thất vọng, cứ điều tra đám bò đỏ gặm cỏ xung quanh cái hang đó biết đâu chúng chứng minh “người” xuất thân trong đó có “liên hệ” với tộc…khỉ hay đười ươi. Good luck!

  13. Nhật Bản sau khi bị tàn phá bởi hai trái bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki đã phải đầu hàng vô điều kiện năm 1945, đã nhanh chóng hồi phục và đứng ra tổ chức Thế Vận Hội năm 1964 cho toàn thế giới tham dự, chỉ cần vỏn vẹn 19 năm.

    Đại Hàn, trong Chiến Tranh Triều Tiên năm 1950-53 phải nhờ Mỹ giúp đỡ khí giới , và lợi tức cá nhân tính theo đầu người vào những năm đầu của thập niên sáu mươi còn thua cả VNCH. Thế mà nay, họ đã tự sáng chế ra được khí giới phi cơ, xe tăng, đại bác, tàu chiến, tàu ngầm…và bán cho các nước Á châu, Âu châu, châu Mỹ La tinh thu được cả tỷ, tỷ đô la. Sắp tới đây họ sẽ cho trình làng cả hàng không mẫu hạm nữa đấy.

    Còn Việt nam dưới chế độ ngu,hèn,tham, ác CSVN thì sao? Nay đã gần nửa thế kỷ, 48 năm ròng tính từ thời điểm họ chiếm được toàn cõi VN năm 1975, vẫn còn phải ngửa tay nhận oeo phe từ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ở hải ngoại ròng rã suốt từ năm 1980 đến tận ngày nay, 43 năm. Lợi tức cá nhân tính theo đầu người chỉ là con số èo uột US$ 3756, so sánh với Đại Hàn US$ 34998- úy trời gấp đến gần 10 lần.

    Nửa triệu người dân lành VN phải tay xách nách mang hành lý rời xa đất nước, gia đình, họ hàng đi làm lao động chân tay kiếm sống ở nhiều các nước ngoài, xa lắc xa lơ đến tận Trung Đông.

    Hàng hà vô số phụ nữ Việt đành chọn con đường hôn nhân với người các nước ngoài để mong đươc đổi đời, thoát khỏi kiếp nghèo ở “Thiên Đường XHCN”.

    Những người con gái Việt nam phải trần truồng như nhộng xếp hàng đi tới đi lui, chổng khu chổng gộng cho những chàng trai khùng điên hoặc già lão của Đài Loan, Nam Hàn, Mã Lai, Tàu cộng… xem lựa như lựa gà vịt ngoài chợ. Nếu được họ đồng ý thì họ sẽ đưa vào nhà ngủ để thử qua đêm, nếu còn tốt thì mua, nếu hư rồi hoặc là không thích thì trả lại. Ôi! người con gái Việt Nam dưới thời cái đảng Cộng sản Việt Nam thổ tả cai trị!!! Nhục ơi là nhục!

    Mà có phải cô nào về làm vợ người xứ ngoài mà được hạnh phúc cho cam, đàng nầy không biết bao nhiêu là khổ nhục ê chề. Nào là bị chồng đánh đập cho đến kiệt sức rồi quăng ra đường như cô Đoàn Nhật Linh ở Đài Loan, đôi khi đánh đến chết như cô Thạch thị Hồng Ngọc ở Nam Hàn, bị chồng bệnh tâm thần giết khi chỉ mới sau 8 ngày bước chân về quê chồng hoặc bị đày đọa như người nô lệ, phục vụ tình dục cho cả gia đình hoặc bị bán đi làm gái mãi dâm…và còn biết bao trường hợp đau lòng khác.

    Đây là một bản tin điển hình trong số nhan nhản các bản tin tương tự từ các báo trong nước “Theo báo Tiền phong, công an quận Tân Bình phát hiện hơn 120 cô gái Việt Nam đang tập trung tại khách sạn Vân Anh, số 16/4 đường Hoàng Việt, phường 4 để chờ ra mắt 3 chàng trai Hàn quốc đến tuyển chọn lấy 3 cô sang làm dâu xứ Hàn. Những cô gái này đều từ 18 đến 25 tuổi quê ở đồng bằng sông Cửu Long…
    “ Cách đây không lâu, một vụ“ chọn vợ” tương tự cũng đã diễn ra ở một khách sạn gần Sài Gòn, hơn 120 cô gái đã phải trần truồng để một nhóm đàn ông Nam Hàn lựa chọn”.

  14. ……..những hàng cuối tác giả viết rất hay…..nhưng tác giả đưa ra chỉ tiêu tuyển DLV cho đãng dốt đặc là bất khả thi. Thật vậy, dân gian có câu con rồng lại đẻ ra rồng, liu đui lại đẻ ra dòng lui đui, tụi Việt cộng dốt đặc ác bá y như liu đui mà kêu rặng đẻ ra rồng làm sao đẽ……Phàm thằng lưu manh chỉ đẻ ra mưu manh, nhìn mặt thằng võ vãn thưởng chủ tịch nước xấu mà muốn ói mữa, nó là trùm DLV một thời. Thằng thưởng đẻ ra liu đui chứ làm sao đẻ ra rồng. Tụi DLV chế diểu nào là tộc nail……,bọn lắc chão…..đây là những từ tụi mới nghe, vì tui ít khi nào rãnh để đọc tụi DLV viết cái gì, và tui cũng khuyên tác giả hay mọi người hải ngoại cũng không nên đọc. Thật vật, tui DLV mầm việc vì…..tiền, y như dân bán xì ke, gái gú họ làm việc vì tiền, tụi Wagner đang đánh thuê cho Putin cũng là vì tiền, họ làm việc vì tiền không cần đúng sai chính nghĩa thì góp với họ y như góp y với cái đầu gối!!!!!_______đi góp ý với DLV thì chẳng khác nào ngồi nói chuyện với chó còn sướng hơn, vì chó nó còn hiểu, chứ DLV mà hiểu thì làm sao làm DLV, đãng sai đâu làm đó để có tiền, làm ngược lại ai trả tiền?????_________còn dùng từ tộc làm tui nhớ tụi tộc cối, tức Việt cộng đi đâu cũng mang nói cối, đại diện cho dốt nát dâm tà ác độc ngu dốt và tham ô tham nhũng…….nhìn tụi tộc cối mang nón cối là muốn mửa. Còn nói chuyện tụi DLV gán ghép những từ ngữ cho ai mà chúng ghét là chuyện thường…….vì đãng sai tuyên truyền lãnh lương, không nói làm sao lãnh lương, ví dụ ngụy quyền ngụy quân ngụy, chính là bọn Việt cộng, một thời tụi Việt cộng chửi ai theo Mỹ giờ thì chính tụi nó theo Mỹ còn hơn cả ai. Ví dụ vaccine Pfizer Việt cộng quỳ xuống lạy Mỹ xin cho bằng được, để cứu đãng….mà toàn dân toàn thế giới ai ai cũng biết!!!!!!!!! ở VN con ông cháu cha lãnh đạo cao cấp mới được Vaccine Pfizer……_____Việt cộng sợ bị chửi bên chúng gán ghép những từ xấu xa cho đối thủ là chuyện hồi giờ……….Tóm lại dân Trung đông có câu châm ngôn đi đường ban đêm hay nghe tiếng chó sủa, nhưng chó sủa thì sủa ta đi ta cứ đi đừng quan tâm……..Tụi DLV là chó sũa đêm quan tâm làm gì, sủa để lãnh lương, sủa để lên làm chủ tịch nước……….thì hãy để họ sủa, chỉ có ai…..hơi lú mới đi nghe tụi DLV và sủa lại họ_______ hãy nhìn tụi DLV như phương hằng, đờm vĩnh hưng, hoài linh, hàn ni…..tụi nó là DLV sủa bậy nên giờ đang bị chính cái đãng Việt cộng thanh lý môn hộ, vì tụi mày là chó mà cắn chủ…….chúng ta thấy chưa???…..làm DLV đâu phải sung sướng gì, sủa sai giờ bị ở tù á…….._______Tóm lại qua bài viết này tui xin bày 1 mưu kế để người Việt hải ngoại trị tụi DLV rất dể, tụi DLV được Việt cộng đào tào, tuy nhiên nói đến tàu cộng là tụi nó cứng họng và nhục như con cá……nục, hể tụi DLV cất tiếng nói hảy đem tàu cộng ra chế diểu là tụi nó câm họng lại ngay, và tức ói máu, vì Việt cộng bì tàu cộng làm nhục giữa chợ đời………ví dụ tụi Việt cộng nói chúng tao chống Mỹ chống Pháp, vậy chúng mày chống tàu cộng được không? vậy là tụi DLV cứng họng và mang nhục, đang tuyên truyền mà mang tàu cộng ra nói là Việt cộng mang nhục căm họng ngay…..tàu cộng là thuốc trị rất hửu hiệu với Việt cộng……….tàu cộng bợp tai đá địt Việt cộng giữa chợ nên Việt cộng rất nhục, tàu Hải dương của tàu cộng hể thích là mang ra biển đông, Việt cộng nhục lắm mà không làm gì được, tàu cộng cấm đánh bắt cá ở biển đông vậy là Việt cộng nhục…như con cá nục…nay kính.

  15. Phải nói với bọn CS: nghề nghiêp trong môt xả hôi công bằng và nhân văn ,tất cả đều đươc tôn trong. Bẩt cử làm việc gì,nểu cần cù-chiu khỏ-sảng tạo..thì con người có thể đạt muc đich giàu sang. Môt chị làm Nails củng cỏ thể trở thành triêu phủ,không cần phải cỏ bằng câp cao.Trong lủc cỏ người cỏ vị trỉ trong xả hôi chưa chẳc cỏ cuôc sổng giàu cỏ. Trải lại ở xả-hôi “chỏ mả,sư giàu cỏ chỉ là “trủng mảnh’-tham nhũng= hôi lộ-mỏc ngoăc-moc nghỏe…do đỏ sư-bền-vững của sư nghiêp là mong manh. Nói tỏm lại,ở môt xả hôi không ra gì ,thì mọi thư trong xả hôi đều cỏ tỉnh cach tạm bợ,ngay cả tài sản và tinh menh của công dân.Vì thể không nên so sanh xả hoi VNCS vơi xả hôi văn minh,loai người.

  16. Nghề nail cũng như các nghề làm đẹp khác: hớt tóc, hair designers, cấy tóc, cấy lông mi, thời trang quần áo, trang điểm mặt mũi v.v. Muốn làm thợ nails phải qua một khóa học nail tech program kéo dài từ 6-9 tháng, sau đó còn phái xin giấy phép hành nghề.

    Những người vì hoàn cảnh nào đó, tuổi, gia đình, di dân, mà chịu khó chìu lòng khách cũng như khéo tay cần công việc làm để mưu sinh thì nghề nail có thể sẽ thích hợp với họ. Nghề nay lương tuy không cao nhưng nhờ tiền huê hồng khách tặng thêm nên cũng kiếm được nhiều tiền. Thế thôi.

    Ở Mỹ không có tập quán đánh giá người cẩu thả. Người nào cũng như nhau khi ra ngoài xã hội. Đều bình đẳng trước pháp luật, không có giai cấp, không được phân biệt được trên các yếu tố mơ hồ như trình độ, giàu nghèo, đen trắng, Chúa Phật v.v.

  17. thà thù địt còn hơn hửi địt

    . cán vẫu: các thế nực đang thù địt chúng ông !
    . hải ngoại: muốn thù địt hay hửi địt nè ?
    . cán vẫu: giời là giời kinh nắm ạ, đ/c xi ăn toàn xíu mại ngầu pín hột dịc múi trộn dầu hào, bao nhiu năm nay nan tỏa thoải mái, chúng ông hô hấp mãi sắp tử vong đây này giời ạ !
    . hải ngoại: trả lời mau muốn thù địt hay hửi địt?
    . cán vẫu: kinh hửi giắm xi shifu nắm dzồi, cho chúng … con thù địt cũng được ạ!

  18. XHCH: Xấu Hổ Cả Nước

    Tiếc thay cây quế giữa rừng,

    Để cho thằng Mã thằng Sing nó leo !

    * Singapore – Báo TP HCM – 21/09/2018

    Nhiều người Việt bị cảnh sát xuất nhập cảnh sân bay truy xét gắt gao, thậm chí dẫn giải vào đồn cảnh sát sân bay để thẩm vấn, không ít bị trục xuất về lại Việt Nam. Đặc biệt là chị em phụ nữ coi việc đi sang Singapore du lịch hay công tác là một cơn ác mộng. Họ là đối tượng bị rà soát căng nhất. Hầu như chuyến bay nào từ Việt Nam sang cũng có một số người bị chặn lại ngay tại cửa khẩu.

    Có lẽ, nhà chức trách Singapore thấm nhuần câu “thà chặn lầm còn hơn để lọt”. Đó là hệ lụy của vấn nạn ngày càng có nhiều cô gái từ Việt Nam qua hành nghề bán dâm lậu ở Singapore. Mặc dù hành nghề mãi dâm là hợp pháp ở xứ sở du lịch Singapore, nhưng có điều kiện khắt khe là chỉ được phục vụ trong những nhà chứa có đăng ký kinh doanh và chỉ ở trong một khu vực tại khu Geylang cách xa trung tâm thành phố.

    * Mã Lai – RFA- 2015.05.02

    Điểm đặc biệt mà người ta có thể nhận ra đó là phụ nữ của quốc gia này không bán dâm trong tất cả các khu vực ăn chơi. Bộ luật Sharia của Hồi giáo Malaysia không tha thứ cho việc mua bán dâm.

    Công việc mà người phụ nữ Malaysia cho là đáng xấu hổ này lại là nguồn khai thác cho các cô gái Việt. Nếu so với Singapore thì Malaysia là chốn thiên đàng cho nghề mãi dâm mặc dù lâu lâu cũng có một vụ càn quét của cảnh sát Mã. Cách đây ít lâu vào đêm 19 tháng 12 năm 2014 quán The Zone ở đường Ibrahim Sultan, thành phố Johor Bahru cảnh sát đã bắt giữ một số gái Việt nhưng các cô lại xuất hiện vài ngày sau đó và ánh đèn của The Zone tiếp tục nhấp nháy trở lại.

    Từ Johor Bahru, 184 cây số về hướng Nam là thành phố cổ kính Malacca. Nơi đây ban ngày du khách không thấy hình dạng nào của sự ăn chơi nhưng khi màn đêm buông xuống thì những tụ điểm lên đèn và trong những quán bar đó toàn những cô gái Việt Nam ngồi rót bia cho khách với một thứ ngôn ngữ duy nhất là tiếng Hoa.

    Không ít người trong các cô gái ấy là công nhân xuất khẩu lao động, họ đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam chứ không riêng gì gái miền Tây như định kiến của báo chí trong nước.

  19. Dzẻ dzang dzân Dziệt dưới chế độ thổ tả Cộng sản Việt nam:

    Hàn quốc- 01/03/2018 : Phụ nữ châu Á hiện chiếm đa số cô dâu ngoại quốc lấy chồng ở Nam Hàn, trong đó các cô dâu Việt Nam đứng đầu, chủ yếu sinh sống tại các vùng nông thôn .Theo báo cáo của bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc công bố hôm 28/2, hơn 73% số phụ nữ nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trong thời gian từ 2014-2016 là người Việt Nam. Hiện có khoảng 40,000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc.

    Đài Loan – 9/12/17: Báo Taiwan News đăng tin theo thống kê phổ biến hồi tháng 8/2017, số lượng người hôn phối Việt Nam tại Đài Loan đã lên tới 98,128 người, chiếm 62.9% tổng số cô dâu sinh quán hải ngoaị tại Đài Loan.

    24/07/2016- vietnamfinance.vn : ” Theo số liệu của Tổ chức Di cư quốc tế (IMO) lấy từ nguồn dữ liệu của Vụ Liên hiệp quốc về vấn đề kinh tế và xã hội (UN DESA), từ nãm 1990 ðến năm 2015 có 2,558,678 người Việt Nam di cư ra nước ngoài. Như vậy tính trung bình trong 26 năm, mỗi năm có khoảng gần 100 nghìn người Việt di cư ra nước ngoài.

    • Khà khà khà, Viẹc xuat khảu lao động đi nuoc ngoài thì đâu có VC chúng anh làm th’e mà hầu như tát cả các nuoc ĐONG NAM Á đều làm như thé cả. Cụ thể là thèng PHILLIPINE, một nuóc mà đuọc bu MẼO o bế 77 năm nay , và khong có chien tranh nhưng PHILLPINE củng phải xuat khau lao động.

      How many Filipinos are working in Saudi Arabia?

      statistics/survey/labor-force/sof-index

      More than 700,000 Filipinos live in Saudi Arabia. The Kingdom is the most popular destination for overseas Filipino workers, followed by the UAE and Kuwait.

      December 2, 2022
      The number of Overseas Filipino Workers (OFWs) or Filipino workers who worked abroad during the period of April to September 2021 was estimated at
      1.83 million.

      Nói tới đây thì làm cho anh Phét nhớ lại mot lần có một tàn dư NGUY COCK BOLSA hỏi anh Phét rằng “TẠI SAO THỜI NGUY SAI GÒN khong có nguòi đi lao đông nuoc ngoài mà sao bay giò VC phải xuat khảu lao động “.

      Anh Phét tủm tỉm vài giây rồi anh Phét trả lòi rằng.

      Thòi cái gọi là “VIET NAM CONG HÒA” cùa Nguyen Van Thiệu khong có nguòi đi xuat khảu lao đông là vì lúc dó chưa có TOÁN CÂU HÓA tưc là GLOBALIZATION như bay giò do đó khong phải là NGUYEN VAN THIỆU giỏi giang gì đâu.

      Thứ hai là do không có xuat khảu lao động nuoc ngoài thì chính NGUYEN VAN THIỆU đả ruóc khoảng 3 triệu luọt GIAI CUỐC TẾ đến ngay tại miền NAM cho CHỊ EM TA tự kinh doanh bằng vốn tự có. GIAI CUOC TẾ trong đó bao gồm 2,5 triệu luót GIAI MẼO , 350 ngàn GIAI ĐẠI HÀN , 65 luọt GIAI ÚC , 5 ngàn GIAI NEWZEALAND, 12 ngàn GIAI THÁI LAN và 1800 GIAI PHILLIPINNO.

      Số GIAI CUỐC TẾ này tói miên NAM suót gần 10 năm và để lại mot keet’ quả là hàng tram ngàn đúa con………..NAI TẠP CHỦNG(NAI MẼO , NAI ĐẠI HÀN, NAI ÚC, NAI THÁI , NAI PHILLIPIINE. Nhửng đúa con NAI TẠP CHUNG? NÀY đi lang thang kháp phô phuong SAI GÒN trong nhung năm 1968- 1973 ai củng thấy. Anh Phet mà nói là có sách mách có chứng ngay.

      bbc.com/news/magazine-27159697

      Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

      Đó, đúa Tàn Dư Nguy Cock nào cải đi cho đuọc anh Phét sẻ phát kẹo cho ăn ngay, kakakkakak. Đài báo BBC đo’ nghen, hong phải là báo VC chúng anh đau á. VC chúng anh không rổi hơi mà đề cập tói chuyyeen. ni đau nghen.

      Trong chuyên chién thuạt chiet luọc chuyện đánh đấm thì cụ THIỆU bết bác lắm nhưng những chuyện mối lái như thé này thí Cụ Thiệu rat’là giỏi trong chuyện này. Thâm chí lúc đó bao giói còn bảo là SAI GON là THIEN ĐUÒNG ĂN CHOI CỦA GROUND INFANTRY , kakkakkakak. Ui’ giòi DẺ DANG DÂN NGỤY à nghen, kkkakakakaka

      cải đi cho đuọc anh Phét nào , kakakkakakkak.

      • Dmcs
        Dm mày ngu
        Dog csvn kêu gào là thiên đường CS thì sao lại bắt dân đi làm cu ly cho tư bản giãy chết?
        Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
        1 thằng cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

  20. Đảng Cộng sản VN hy sinh hàng triệu người để rồi nay có tới nửa triệu người dân lành phải bỏ gia đình, họ hàng túa ra các nước ngoài làm các công việc lao động chân tay !

    Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?” – Dennis Prager

    05/06/2018- Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy tại Phiên chất vấn sáng 5/6 tại Quốc hội “Có thể thấy rằng, công tác xuất khẩu lao động đã đem lại lợi ích lớn, trong 1 năm giải quyết hơn 100 ngàn lao động và bình quân thu về xấp xỉ 3 tỉ USD”. Theo đó, VN có khoảng 500 ngàn lao động làm việc theo hợp đồng lao động đang làm việc ở nước ngoài. Theo Bộ trưởng, thời điểm cao nhất, tỉ lệ bỏ trốn đã lên tới 55%, trong khi đó bình quân các nước là 15%…. ”.

  21. Phụ nữ Việt áp đảo danh sách ‘dâu ngoại’ ở Hàn Quốc – 01/03/2018

    Phụ nữ châu Á hiện chiếm đa số cô dâu ngoại quốc lấy chồng ở xứ sở kim chi, trong đó các cô dâu Việt Nam đứng đầu, chủ yếu sinh sống tại các vùng nông thôn Hàn Quốc.

    Theo báo cáo mới nhất của bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc công bố hôm 28/2, hơn 73% số phụ nữ nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trong thời gian từ 2014-2016 là người Việt Nam. Hiện có khoảng 40000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc.

  22. ***Tờ báo quảng cáo Taobao của Trung quốc phát hành ngày 12 tháng 11/2016 đăng tin rao bán cô dâu Việt nam với giá 9.998 nhân dân tệ tương đương 1.500 us$ nhơn ngày độc thân hằng năm của Tàu là 11-11

    Theo hồ sơ trên Taobao, đơn vị rao bán cô dâu Việt nam là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Thông tin cho biết cửa hàng này đã bán 2568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá rất phổ thông.

    *Ngày 2-11-2017, báo Người Lao Động đưa tin, theo tài liệu nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc thì Việt Nam có xấp xỉ khoảng 300000 người bán dâm, trong đó có một số nam bán dâm.

    Mại dâm còn được thực hiện dưới những hình thức như gái bao, du lịch tình dục (Sex tour), vũ trường, karaoke, cà phê ôm, bia ôm, đấm bóp (Massage)…. Một số gái bán dâm là diễn viên, hoa hậu, trường hợp điển hình là các diễn viên, người mẫu: Yến Vy, Kim Tính, Hồng Hà, Võ Thị Mỹ Xuân, Thiên Kim, Lâm Nhật Ánh ….

  23. Khà khà khà, bao nhiêu năm nay dám Tàn Dư Ngụy Cock cứ làu bàu gào rú rằng “NẾU KHONG CÓ TỘC NAILS gủi về 20 tĩ/ năm thì VC chăc chắn SỤP ĐỔ lau rồi “.

    Nếu quả thưc như thé thì rỏ ràng TỘC NAILS phải nói rằng NGU QUÁ LỢN vì chỉ cân đừng gủi về cho VC vài năm thì VC sụp đổ và NGUY COCK TAN DƯ mở tiệc ăn mầng cho việc LAT ĐỔ CONG XẢNG mà khong tốn mot viên đạn.

    Chỉ có việc như thé mà NGUY COCK TÀN DƯ không làm đuọc thì làm chi hả giòi , kakkakakaka.

    Thử xem 20 tỉ dollars trong đó bao gồm cả “LAO NÔ,” DU SINH”,”TỘC NAILS” so vói 400 tỉ dollars của 100 trieu dân trong nuóc sản xuát ra.

    Có thực là 20 Tỉ dollars đó có làm SỤP đuọc VC chúng anh hay khong hả hả , kakkakakkkaka

    Tàn Du Nguy Cock nên động não và lên kế hoạch vận động cho đuọc những ai mà có gủi tiên về cho………..than nhân ĐỪNG GỦI trong 2 năm xem VC sụp hay không , kakkakakkakaka

    Anh Phét đề nghị đám Tàn Dư Nguy.Cock 3 que nen thưc hiên kế hoach đó xem kết quả ra sao. NÉU mà VC chúng anh Sụp khi khong có 20 tỉ gủi về thì quả là………….THẦN KỲ QUỶ KHÓC thé mà 48 năm nay Tàn Du NGUY COCK lại khong nắm bắt cơ hôi mà để cho bao…………….LINH HỒN TÀN DƯ NGUY COCK dang vất vuỏng khóc hận khi đi đoàn tụ theo SÁU THẸO mà VC vản chưa chịu SỤP, kakakkakka.

    Đo it and DO IT YOURSELF and let me know if the result comes out true, kakkakkakaka.

    You guys are truely fucking idiots, Tàn Dư Ngụy Cock!, kakakkkak.

    • He he he …Phét ơi!

      Công tâm mà nói thì dù không có 20 tỷ đô la do “lắc chảo”, “tộc neo” gời về thì Việt cộng cũng không xụp, vì cùng lắm thì nó bắt dân Việt lại tiếp tục bo bo, tiếp tục khoai khô …độn gạo mốc, tiếp tục “một năm hai mét vải thô, may áo thì để “bác Hồ” lòi ra”….

      …Hoặc cùng lắm thì Việt cộng ngầm bán cho Tàu vài cái đảo rồi giả vờ cho các “chiến sĩ hãi quân QDND/VN anh (k)hùng ra đảo đứng hàng ngang, đưa lưng cho Tàu bắn…rồi hô lên rằng “ta” đã anh dũng chiến đấu, nhưng (con mẹ nó) …”ta” đành phải bỏ đảo dù đã “hi sinh”…đến người chiến sĩ cuối cùng!

      Tội nghiệp nhân dân VN!

      Tội nghiệp các chiến sĩ hãi quân quân đội nhân dân VN anh (k)hùng!

      Tội nghiệp Phét!

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      400 tỷ $ ở đâu ra thằng ngu? Mày chứng minh được không? Mày đừng nhét các hãng nước ngoài Siemens, Samsung vô nghe con
      Ngu còn hay sủa, dm mày bọn du học sinh qua toàn xin tao giúp đi làm nail, làm bếp, mày chửi bọn du học sinh trước đi
      Đập chết cha mày dog phét

  24. He he he….

    Khốn khổ cho những người làm bếp, làm “neo”.

    Làm việc vất vả để có tiền gởi vê giúp cho gia đình, rồi hàng năm lại còn “về thăm quê hương”….và như thế là đã gián tiếp nuôi sống bọn Việt cộng – hay nói cho chính xác là – để bọn Việt cộng nó ăn đến cả cứt đái của mình, ấy thế mà vẫn bị nó gọi miệt thì là “lắc chảo” là “tộc …neo”.

    Mà cũng lạ là, nếu không có những người “lắc chảo” hay “tộc neo” hàng năm gởi nhiều tỷ đô là về để “nuôi sống” …đảng Việt cộng , thì đảng Việt cộng lấy cứt ở đâu ra mà ăn?

    Mà làm bếp, làm “neo” thì có gì là xấu? Ngày xưa “thèng” Bả chó cũng làm bồi tàu đó thôi?! Không những thế, đã có thời kỳ “nó” còn làm giả bình sứ Tàu để bán lầy tiền nữa cơ (chuyện này thì chính mấy thằng Việt cộng – điển hình là “thèng” Hoàng Chí Bảo – cũng đã thừa nhận công khai).

    Bọn Việt cộng cứ “phét” rằng thì là…”bác” đã xuống tàu để làm “bồi cho Tây” chỉ với mục đích “tìm đường cứu nước”, nhưng thực tế thì mục đích chính của Hồ là muốn sang Tây để xin học trường công chức thuộc địa, nhưng vì bị Tây từ chối nên mới ôm hận mà “nhảy” sang Nga để trả thù bọn Tây …mũi lõ không biết dùng người.(*)

    Mà cũng đúng, bọn thực dân Tây vì không có mắt dùng người, nên đã bỏ lỡ một tên có “máu tay sai bẩm sinh”,…tiềm năng như Hồ, và vì thế – đã vô tình – đẩy Hồ vào vòng tay Nga Tàu, khiến Nga Tàu “vớ” được một tên “tay sai” vô cùng hữu dụng như “thèng” bác của “anh Phét…và khiến lịch sử cận đại VN mới đen như mõm chó và nhân dân VN ngày nay mới phải đi làm cu li, làm đĩ, làm ăn trộm khắp thế giới để gỡi tiền về nuôi đảng.

    Chán mớ đời bọn Tây mũi…lõ, đã bỏ phí một tên “tay sai thiên bẩm”, tài năng như BảcHó của họ nhà Phét.

    (*) Thực tế thì sở dĩ Tây từ chối đơn xin học trường thuộc địa của Hồ là bởi vì lý lịch Hồ vốn là con của một quan triều Nguyễn (phó bảng Nguyễn Sinh Sắc) bị cách chức vì can tội uống rược say, đánh chết một nghi phạm tại công đường, và Tây sợ rằng sau này, nếu Hồ làm công chức thuộc địa thì lại “noi gương” cha mà sinh chuyện….

  25. Khà khà khà, NGỤY SAI GÒN đánh đấm như……kặc chó thì thua. Thua rồi bay giò cứ liên tục cay cú là thé nào hả hả Ngụy Cock Tàn Dư, kkakkakakka.

    Cứ cho là 2 bên đều nhận viện trợ từ 2 phía. Phía VC chúng anh nhận súng đan. từ NGA TÀU và các nuóc Đong Âu củ. Phía NGUY SAI GON thì nhận viẹn trợ từ bu MẼO và các nuoc phuong Tây.

    VC chúng anh sau khi nhận viện trợ từ các nuóc bè bạn thì VC chúng anh tự lên chien thuật chiến luọc và không cho các bạn be tham chien TRƯC TIÉP.

    NGỤY SAI GÓN thí nguoc lại là sau khi nhân viện trợ từ bu MẼP bu PÁP và nhân luon sự THAM CHIẾN TRƯC TIÉP cùa ít nhất là lính của 6 nuóc đó là MẼO, ÚC , ĐẠI HÀN, NEW ZEALAND, THAI LAN, PHILLIPINE .

    Vè vủ khí khi xung trận, VC chúng anh chỉ có súng đạn và đại bác.

    Ngụy SAi Gòn thì có đủ loại máy bay từ may bay phản lục F5, A37,F111,C130,và bao gôm B52 , hạm đội tàu chiến đủ loại.

    Vói lưc luọng tham chiến truc tiép trên 3,000,000 luọt lính nuóc ngoài tham chiến , cộng vói 1,2 triệu tên lính NGỤY SAI GÒN đuoc bu MẼO trang bị cho tân răng th’e mà vẩn thua chạy chí mạng từ MẼO cho tói Úc cho tói ĐAi HÀN và cuoi cùng là NGỤY tan hàng rả đám, kakakkakakaka

    Thua rùi thì thôi, winh’ voi VC 21 năm mà cả bầy không ăn nổi VC thì thôi phải châp nhân chớ có KHOC LÓC CAY CÚ TỨC TÔI vá bay giò là ….BÔI BẨN, kakakkakaka

    HÈN!

    Men Dónt Cry!, okay, kakkakkakakakaka.

    • He he he ….Phét:

      “Phía VC chúng anh nhận súng đan. từ NGA TÀU và các nuóc Đong Âu củ. Phía NGUY SAI GON thì nhận viẹn trợ từ bu MẼO và các nuoc phuong Tây.”

      Nhưng khác ở chỗ là “phía VC” nhà “anh Phét” có “quyết tâm” thề đánh đến người VN cuối cùng…. dù phải đốt hết cả dãy Trường Sơn”

      Ngược với phìa “các bố” VNCH thì lại sợ đồng bào VN bị giết đến người cuối cùng, và cả dẫy Trường Sơn cũng bị VC đốt hết ….nên thôi đàng phải đầu hàng để cứu dân, cứu nước khỏi họa diệt vong….chờ một ngày Việt cộng tự diệt (điều này đã xảy ra ở Đông Âu và Liên sô rồi đó Phét)

      Bọn Việt cộng thật là một lũ khát máu, dù là máu đồng bào, máu anh em…”các bố mày” chịu thua là phải rồi! Không sai đâu!

      • Khà khà khà, Thôi mà em HŨI.

        Hèn thì cú bảo là HÈN.
        Sĩ Diện Vẩn còn hơn là nói quanh.
        Hèn thì cứ bảo là HÈN
        Hèn rồi cứ bảo NHÂN ĐẠO là SAO?

        NGỤY HÈN cầm cự khá lâu
        Đâu phải ngày mot ngày hai sao giòi.
        HAI mồt năm ròng quyet tâm
        Giet Cộng cúu Cuốc Ngọn cờ 3 que

        Ngụy Hèn cầu cạnh đồng minh
        Nào Mẽo nào Uc nào PHI
        Nào newzealan cùng vói Đại Hàn
        Sáu nuóc hùa cung voi NGỤY

        Tiẻu trừ VC mot lòng quyet tâm
        Bom đạn mạnh nhất hành tinh
        Hậm Đôi Tàu Bò, nguyen Tử hạt nhân
        Tren Tròi dày đặc chim sắt

        tù Ă37 tói F5
        nào B52 vói cả bom chùm
        Nhân Đạo trò đùa đĩ miệng cho vui
        Giet Công là điêu truóc tiên
        Giét lầm hon bỏ sót lại mot tên.
        Cứ thé ta cứ thẳng tay
        Giet SẠch Giac Cộng NGỤY thề không nương.

        Thé rồi giậc mộng nam kha
        trỏ thành tro bụi NGỤY thành thây ma
        Chính Nghỉa luon thắng HUNG TÀN
        MY NGUY tan hàng , Viet Cộng vinh quang.

        Giò này cuọc chiến đá qua
        48 năm ròng Ngụy hèn khóc lóc
        Nhân đạo trò choi đưa vào.
        Tui tau thua chạy chỉ vì………..THUONG DÂN

        Hèn thi cứ bảo là HÈN
        Thắng thua lich sữ đả tròn phân minh
        Bày trò NHÂN ĐẠO làm chi
        Thuong dân mà sao dân cứ ơ thờ
        đi theo VIET CỘNG tói ngày 30

        kakkakkakkakaka.

        Doc đi em HŨI. Anh Phét xuất khẩu thành thơ Con Cóck để CHỌT NGỤY và tàn dư Hụ Duệ 3 que, kakkakakaka.

        • He he he …

          Thơ con cóc…chết của Phét thì chỉ có thằng nào chết mà chưa chôn mới đọc thôi, Phét ạ.

          “các bố mày” không rỗi hơi đọc đâu.

          Tội nghiệp Phét!

          • Khà khà khà, anh Phét cứ posted instant poem(Thơ làm nhanh) về bất cứ chủ dề nào mà Tàn Dư Nguy Cock và đám Hụ Duệ Mạt Vận Viet Gian Công Trừ đề cập tới.

            Sao em HŨI hỏng bắt chuóc anh Phét xuất khẩu thành thơ instantly để đối đáp lại thơ con cóc của anh Phét hả HỤI.

            Not easy em HỦI ơi vì thơ của anh Phét lúc nào củng thấp thoáng bóng dáng của LICH SỮ BẠI BINH của NGUY SAI GÒN trong đó vì thé đối voi những em TÀN DU hụ duệ VIET GIAN CONG TRỪ ít học như em HỦI thì làm thơ kiểu Thơ Nhanh(Instant Poem) kiểu như anh Phét thì hoi khó cho em đó nghen, kakakkakkakaka.

            Đứng nghe anh Phét phê binh như thế mà đi copy and paste , hoac đổi chử đổi lòi rồi post lên là hỏng nên nghe chưa em HỦI, kakakkaka . Đónt đo it, okay. kakkakakkakaka.

          • Sao rùi hả Hũi? anh Phét chẳng thấy tho con CÓC của em phản hồi. Chắc em bị tịt ngòi vì NO CAN DO “xuất khẩu thành thơ” con CÓC như anh Phét chứ gì, kakakkak.

            Thơ của anh Phét là thơ con CÓC , anh Phét xuất khẩu thành thơ để CHỌT cho đám Tàn Dư Cốt Ngụy lên máu cho zui. Măc dù là thơ con CÓC, trong thơ của anh Phét luon thấp thoáng bóng dáng của lich sữ “CỞI ÁO TUỘT QUẦN, QUĂNG SÚNG LIỆNG ĐẠN ” của Ngụy Sai Gòn và đám tướng tá bất tài kém trí, nhưng ăn chơi đỉ thõa có thừa, kakakkakakkaka.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét
          Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa
          Dog phét dám ra oánh dog redchina ngoài biển không? Chạy tuột quần, nhục nhã quá.
          Đập chết cha mày dog phét

    • VC chúng anh sau khi nhận viện trợ từ các nuóc bè bạn thì VC chúng anh tự lên chien thuật chiến luọc và không cho các bạn be tham chien TRƯC TIÉP.
      Trích của dog phét
      Dmcs
      Dm mày, nếu bố chứng minh là lính phe XHCN Trực Tiếp oánh nhau thì mày mút cacx tất cả anh em VNCH ở đây? Dám không?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày

  26. VC trả tiền DVL ?

    VC ỉa cục cức còn gói để dành thì tiền đâu trả DLV. DLV nguồn gốc xuất phát từ China. Ở China gọi bọn này là ngũ phân lõa, bọn 5 xu. Nghĩa là trả lương 5 xu rất rẻ. Nhưng bọn này tranh nhau để được công an xử dụng. Tại sao?

    Rất dễ hiểu, lương tuy rất ít nhưng dựa hơi chính quyền thì cũng có thớ và nghĩ ra cách kiếm ăn sau. Đây là chính sách dùng người của China. Suy ra China dùng bọn tay sai VC cũng vậy, chẳng có bổng lộc gì nhưng dựa hơi China thì VC vơ vét người dân VN sẽ mạnh hơn. Thí dụ cho thằng cù địt VC nào đó quyền, bí thư, chủ tịt, tướng, tá thì từ chức quyền nó tự biết kiếm ra tiền.

    Tóm lại, VC trả tiền DLV bao nhiêu? => VC cho hửi địt là cùng. Nhờ hửi ĐỊT thì DLV có thể thiếm chút … THỊT cho bữa cơm ! Vậy thôi. Ha ha ha !

  27. ” Mình phải làm sao thì người ta mới đối đãi với mình như vậy””

    ” Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc”
    thế nhưng ta đánh bại đối phương là do ” chó ngáp phải ruồi”, “chuột sa chĩnh gạo”, ” mèo mù vớ được cá rán”
    thế cho nên ta bị quan thày Liên xô coi khinh, coi rẻ !!!

    Tác giả Huy Đức của cuốn Bên Thắng Cuộc kể lại chuyến đi của TBT Nguyễn văn Linh sang Liên Xô gặp quan thày Gorbachev như sau :

    Gorbachev chẳng những mỉa mai mà còn khinh Nguyễn Văn Linh như thế nào:

    Tháng 10-1989, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tới Berlin dự lễ kỷ niệm bốn mươi năm ngày thành lập Nước Cộng hòa Dân chủ Đức. Theo ông Lê Đăng Doanh: “Quyết định đi dự 40 năm Quốc Khánh CHDC Đức là quyết định trực tiếp của cá nhân anh Linh. Anh Linh đã bàn với Bộ Chính trị về việc phải triệu tập một Hội nghị các Đảng Cộng Sản và Công nhân quốc tế để cứu phong trào cộng sản, chống chủ nghĩa cơ hội.
    Ngày 4-10-1989, từ Hà Nội, hãng Interflug của Cộng hòa Dân chủ Đức dành cho ông Linh một ghế hạng thương gia, các thành viên cao cấp khác – Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, Trợ lý Tổng Bí thưLê Xuân Tùng, Phó Ban Đối ngoại Trịnh Ngọc Thái, Đại sứ Tạ Hữu Canh và thưký Lê Đăng Doanh – chỉ ngồi khoang hành khách thường.

    Một lễ đón đơn giản được tổ chức tại sân bay Berlin-Schronefeld rồi sau đó đoàn về khách sạn. …. Trong suốt chuyến thăm chính thức ấy, phía CHDC Đức không thu xếp cho ông Linh một buổi gặp chính thức nào với Honecker hay một nhà lãnh đạo khác.

    Đến nơi ở của các nhà lãnh đạo khác mới thấy cách đối xử của Erich Honecker với ông Nguyễn Văn Linh. … Trong khi ông Linh chỉ được xếp một phòng đôi lớn hơn phòng các thành viên khác trong đoàn một chút thì chỗ ở của Ceausesscu là một khu vực gồm nhiều phòng. Ông Linh và tùy tùng phải đi qua một sảnh lớn nơi có một đội cận vệ 12 người bồng tiểu liên AK báng gập đứng chào. Ceaucesscu đã để ông Linh phải ngồi chờ rất lâu.

    Trong ngày 6-10-1989, giữa Berlin rét mướt, ông Nguyễn Văn Linh đã tìm gặp các nhà lãnh đạo cộng sản đến dự lễ quốc khánh để thảo luận về một sáng kiến mà ông đưa ra: triệu tập hội nghị các đảng cộng sản và phong trào công nhân quốc tế. Ông Linh nói: “Phe ta đang diễn biến phức tạp. Hơn bao giờ hết, đòi hỏi quốc tế vô sản phải siết chặt hàng ngũ. Đảng Cộng sản Việt Nam thấy nên có một hội nghị để thống nhất tưtưởng và hành động, tăng cường tình đoàn kết”.

    Đa số các đảng cộng sản làm ngơ đề nghị của ông Linh, chỉ có Batmunkho Tổng Bí thư Mông Cổ, Phó Thủ Tướng Hernandez của Cuba, Tổng Bí thư Ceaucescu của Rumania, Tổng Bí thư Đảng vừa thất cử của Ba Lan Jaruzelski, Chủ tịch Đảng Cộng Sản Tây Đức (DKP) Herbert Mies là chấp nhận gặp.

    Cuộc gặp Gorbachev dự kiến diễn ra lúc 10:30 sáng 8-10-1989, nhưng chờ đến mười một giờ cũng không thấy văn phòng ông ta gọi lại. Ông Linh rất sốt ruột. Cuộc gặp Gorbachev được lùi lại 2:30 rồi 5:30 chiều cùng ngày. Gorbachev, khi ấy vẫn là nhà lãnh đạo của cả phe xã hội chủ nghĩa, được bố trí ở trong một tòa lâu đài. Nhưng, cuộc tiếp tổng bí thư Việt Nam đã không diễn ra trong phòng khách riêng mà ở ngay một phòng rộng mênh mông vừa dùng cho một tiệc chiêu đãi lớn, thức ăn thừa còn bề bộn trên các bàn. Nhân viên dọn một góc, kê bàn để Gorbachev tiếp ông Nguyễn Văn Linh.

    Dù đang bệnh, ông Nguyễn Văn Linh vẫn trình bày rất nhiệt tình, nhưng theo ông Lê Đăng Doanh: Sáng kiến nào của ông Linh cũng được Gorbachev khen là “rất tốt” nhưng chỉ là những lời khen xã giao. Ông Linh nói: “Tôi đã gặp một số đảng cộng sản anh em. Trong tình hình này, Đảng Cộng sản Việt Nam muốn đồng chí đứng ra triệu tập hội nghị các đảng cộng sản và phong trào công nhân quốc tế”. Gorbachev liền giơ hai tay lên tươi cười: “Ý này hay nhỉ. Để xem! Để xem! Rất tiếc là giờ tôi đang nhiều việc quá!”. Ông Linh trân trọng mời Gorbachev đến thăm Việt Nam. Gorbachev lại kêu lên: “Hay quá nhỉ! Cám ơn! Cám ơn! Nhưng, tôi đang có nhiều lời mời quá mà chưa biết thu xếp cái nào trước”.

    Cuối cùng, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đề cập đến truyền thống viện trợ của Liên xô và khi ông đề nghị Liên Xô tiếp tục giúp đỡ cho Kế Hoạch 5 năm 1990-1995 của Việt Nam thì Gorbachev xua tay. Không còn xã giao, lịch sự như phần trên nữa, Gorbachev nói: “Khó khăn lắm, khó khăn lắm, các đồng chí Việt Nam tự lo thôi”. Theo ông Lê Đăng Doanh: Thế nhưng, ngày hôm sau, báo Nhân Dân và Pravda đều đưa tin về cuộc gặp diễn ra trong “tình hữu nghị thắm thiết”.

    • Việc ta đi ăn xin nhẵn mặt ngày trước là bất đắc dĩ trên trường quốc tế, thường là ngắn hạn trong các kế hoạch…5 năm. Phương án dài hạn là ăn cướp, ăn cắp, ăn giựt ngay trong nước là chính, mỗi ngày. Bạn bè trên thế giới đã không còn ngần ngại mỗi khi tiếp xúc với lãnh đạo ta nữa. Vừa gặp mặt thì họ đã vồn vã vạch…ra rồi.

      • Trong cuốn Đèn Cù, tác giả Trần Đĩnh kể lại rằng : Một hôm Chu Ân Lai, Lý Phú Xuân đến Bắc Kinh đại học nói chuyện với cả nghìn sinh viên. Bọn tôi nghe. Các mẩu câu hỏi, thắc mắc của sinh viên tới tấp truyền tay nhau đưa lên trên bàn Chu Ân Lai. Đến một mẩu, ông đọc to:

        Trung Quốc nghèo, dân Trung Quốc đói, sao cứ phải giúp Việt Nam?

        Tôi thật tình xấu hổ. Sinh viên Trung quốc đòi chấm dứt viện trợ cho Việt Nam trước đông đủ các nước, nhất là trước sinh viên Hồi Giáo sáng sáng bốn năm giờ ra hành lang tụng kinh giập đầu thình thình xuống đất không ai ngủ nổi. Mà sao Chu Ân Lai không ỉm đi? Tôi hơi ức. Chu Ân Lai giải đáp ngắn gọn, thẳng thắn. Viện trợ cho Việt Nam là nghĩa vụ quốc tế nhưng có lợi cho Trung Quốc: nên đẩy chiến tranh và đế quốc ra xa Trung Quốc hay để cho chúng nó áp sát bên cạnh?

        Bây giờ nghe sinh viên Trung Quốc đòi mặc kệ Việt Nam, tôi thật muốn chui xuống đất.

        • Cái thằng Đèn cù thế mà dốt và tự ái hão. Nghe Chu nói thế mà không tỉnh ra, rằng nước VN, dân miền Bắc chỉ là “Cầm cặc cho Tàu đái”, mà vẫn theo phò HCM. Nói thật xin các cụ chớ mích lòng, chớ các cụ CM “não thành” nào mà theo VC, đều là NGU cả. Xin cứ thành thật nhận là NGU cho con cháu bớt chửi.

  28. Khà khà khà, lại kết tôi DLV thé này thé kia thé kia thé nọ mà không ngoái cổ nhìn lại cái đám Tộc NAILS ôm chân MẼO ĐEN thúi wuac’nhưng lúc nào củng to mồm là THÀNH ĐẠT , THÀNH CÔNG, THÀNH DANH làm rạng danh nguòi Việt trên xứ nguòi.

    Thành Công thé nào thì tùy theo cách định nghĩa của mổi nguòi. Nguòi đặt đồng TIỀN cao nhất như đám ÔM CHÂN MẼO ĐEN thì cho rằng TỘC NAILS thành công nhất vì làm NAILS mau có tiền.

    Thành Đạt thì chắc chắn TỘC NAILS không thể bảo là thành đạt là vì YES YES NO NO suót ngày đâu có gì khác ngoài xỉa móng tay móng chân xoa bóp bắp chân thì có khó khăn chi mô mà thành vói đạt.

    Thành Danh thì lại càng chăc chăn TỘC NAILS không dám bảo là danh thơm tiếng tốt đuọc vì chẳng có gì DANH GIÁ trong xả hôi khi bảo rằng………..”TAU LÀM NAILS”.

    Nguói xấu chứ nghề chẳng xấu. Xấu hay Tốt là tại chính cái hành vi của con nguòi trong ngành đó. nghề NAIL khong ai bao đó là nghề xấu , xấu là tại vì những thành viên TỘC NAIL ngoác mồm ra khoe mẻ khoác lác tới trời xanh và hợm hĩnh quá thành ra VC chúng anh gán cho một danh từ TỘC NAILS để chỉ nhửng con nguòi khoác lác coi tròi bằng vung.

    Nhân nói toi’chuyện ong HO CHI MINH có thời từng làm quét rác , nấu bếp v.v.v.
    Ông HO CHI MINH làm những việc đó chỉ là như một PHƯƠNG TIỆN tạm thời để đi tói những MỤC TIÊU.

    Tộc NAILS làm nghề móng tay và coi đó như là một SỰ NGHIỆP , một MỤC TIÊU cho đời mình.

    Do đó so sánh ong HO CHI MINH làm những nghè tạm thời trong mot giai đoạn nhất đinh. nào đó voi TỘC NAILS lấy nghề ÔM CHÂN MẼO ĐEN làm cúu cánh cho đời mình thì quả là……………………………KHẬP KHỄNH và DỐT NÁT trong lập luân khi so sánh.

    • ôm chân mẽo đen mà gửi về cho Trọng Lú 19 tỷ US dollars chứ không phải 19 tỷ tiền Hố tặc thì cũng là đóng góp xây dựng tổ quốc Xuống Hố Cà Nút vậy.

      • Kkha2 khà khà, TỘC NAILS miệt mài ôm chân MẼO ĐEN THUI HOÁC để kiém tiền gủi về cho bà con thân nhân của TỘC NAILS ăn choi thỏa thích chứ gủi tiên về cho VC NGUYEN PHU TRỌNG bao giò hả hả tàn dư Cock Ngụy.

        VC Nguyen Phú Trọng của chúng anh sống rát đơn sơ và cóc cần những đồng tiền của TÔC NAILS, hiẻu chưa hieu chua.

        VC Nguyen Phú Trọng của chúng anh có tát cả. Có ngót 100 triêu dân cùng đống lòng chung sức xay dựng dát nuóc rồi. VC NGUYEN PHU TRONG chẳng cần tiền bạc gi hét.

        VC Nguyen Phu Trọng của chúng anh có tat cả bao gồm 320 ngàn Km2 menh mông bờ cỏi và mot chièu dài biển đẹp cát trắng nắng vàng gần 2500 km. VC NGUYEN PHU TRONG chẳng cần gì đám TỘC NAILS hảnh tiến rẻ mạt 3 xu.

        Tộc NAILS thử đừng gủi tiền về cho thân nhân của Tộc NAILS thư?xem VC chúng anh có………..SỤP hay không thì biết ngay là VC chúng anh có cần TỘC NAILS hay khong thì rỏ ngay.

        Tong Sản Luọng toàn quoc của VC chúng anh là ngót 400 billions rùi nghe chua. 15 hay 20 bilions của TỘC NAILS khong là cái đinh chi hết cả nghe chưa. hiẻu chưa hiẻu chưa Tàn Dư Cock Cắn 3 sọc, kakkakakakak.

        Anh Phét khuyen rằng TỘC NAILS 3 que cứ tiểp tuc sự NGHIỆP ÔM CHÂN MẼO ĐEN THUI” HOẮC cho đến hơi thở cuoi cùng đi. Dónt give up your NAILS carreer, kakkakkakaka.

        • VC Nguyen Phu Trọng của chúng anh có tat cả bao gồm 320 ngàn Km2 menh mông bờ cỏi và mot chièu dài biển đẹp cát trắng nắng vàng gần 2500 km. VC NGUYEN PHU TRONG chẳng cần gì đám TỘC NAILS hảnh tiến rẻ mạt 3 xu.
          Trich dog phét sủa
          Dmcs
          Dm mày, bố nhớ ngày xưa học là 340 ngàn km2, từ ái Nam quan đến mũi Cà mau. Vậy 20 ngàn km2 dog csvn bán cho ai? Ải Nam quan đâu?
          THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

          VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

          “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
          Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
          Thà dâng Tàu cộng sơn hà
          Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
          Còn sông núi mất tên mất tuổi
          Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
          Rồi bày cộng sản Trung Hoa
          Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
          Dog csvn sủa không cần 20 tỷ thì hãy cấm vận phong tỏa không cho gửi tiền về là xong như thời ăn bo boo, dám không con?
          Đập chết cha mày dog phét

    • Thằng phét này nói ngu chít mẹ. Thằng hồ chí minh mà có cửa so với người làm nail hả phét?
      Đúng là không có nghề nào xấu mà chỉ có con người xấu là nói những nghề lương thiện kiếm đồng tiền bằng mồ hôi sức lực gửi về giúp đỡ gia đình. Còn nghề bán nước như thằng hồ chí minh và nghề trồng cỏ xách ma tùy dùm của các cháu hại người thì không có cửa so với nghề nail.

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      Dog hồ Chó minh muốn làm tay sai cho bố Pháp nhưng không được, muốn làm cu ly cho tư bản giãy chết Anh quốc cũng bị a lệ hấp cho nên mới đi mút cacx bố Nga, mẹ Tàu
      Đập chết cha mày
      Dám gặp bố không, chạy tuột quần Kaka Kaka

    • Chú Phét hơi đâu mà…ẳng với đám tàn dư cho mệt mõm. Sinh ra làm người để..sủa thì tộc vàng, đốm, mực của ta là thượng đẳng. Đíu cần phải bám chân ai mà vẫn có kít xơi.
      Có sướng không?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên