Sau Lê Duẩn, chỉ có Nguyễn Tấn Dũng còn chút liêm sỉ với Tổ Quốc

11
Thưởng và đoàn tùy tùng trong phòng hội thảo có hình thác Bản Giốc mà Đảng Cộng Sản Việt Nam dâng biếu không Trung Quốc

Ngày 3/7/2019, Trung Quốc cho tàu nghiên cứu biển mang tên Haiyang Dizhi 8 (Marine Geology 8), cùng với hai tàu hải giám mang theo 12,000 tấn võ trang, số hiệu 3901, và tàu khác 2,200 tấn số hiệu 37111 đã vào bãi Tư Chính, vùng biển Việt Nam. Đây là vùng không tranh chấp, trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.

Mục đích của Trung Quốc vô cùng hiểm độc. Trung Quốc muốn biến vùng không tranh chấp thành vùng có tranh chấp. Để rồi, tiến tới ép Việt Nam phải cùng khai thác hoặc nếu có cơ hội sẽ chiếm luôn bằng vũ lực.

Ngày 8/7/2019, Bà Ngân cùng đoàn tùy tùng trong đó có phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lên đường thăm hữu nghị Bắc Kinh.

Trung Quốc xâm lược lãnh hải Việt Nam tại bãi Tư Chính, đã 5 ngày, nhưng Thị Ngân im, như không có chuyện gì, cất bước qua Tàu.

Rõ ràng, bà Ngân cùng phái đoàn không tôn trọng chủ quyền quốc gia, không đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết nêu không nói là những kẻ vô đạo đức, vô liêm sỉ, chỉ mưu cầu danh lợi bản thân.

Nếu cho rằng Thị Ngân và phái đoàn tuân lệnh của Bộ Chính trị thì cả Bộ Chính trị, đứng đầu là Trọng lú câm họng, ngậm miệng ăn tiền, không lên tiếng, không tố cáo Trung Quốc. Như vậy Bộ Chính trị đã coi nhẹ chủ quyền quốc gia. Hay nói cách khác, Bộ Chính trị cho rằng chủ quyền quốc gia không quan trọng bằng cuộc thăm viếng. Bộ Chính trị đã đặt chủ quyền quốc gia xuống hàng thứ yếu, không quan trọng bằng tình hữu nghị với Trung Quốc.

Nguyễn Cơ Thạch từng cảnh báo Nguyễn Văn Linh rằng “Thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu.” Ông Nguyễn Tấn Dũng đã tố cáo tập đoàn lãnh đạo Việt Nam “Đánh đổi sự toàn vẹn lãnh thổ lấy tình hữu nghị viển vông.”

Tại Bắc Kinh, Thi Ngân không lên tiếng, không đấu tranh cho sự vẹn toàn lãnh thổ. Thị Ngân chỉ cười, tiệc tùng, bắt tay hảo hảo. Không một lời về sự kiện Trung Quốc đang xâm lược ở bãi Tư Chính.

Nhục hơn nữa, Thị Ngân vừa về đến Hà Nội là Thưởng cùng với đoàn cả 100 thằng khác lại lên đường qua Tàu dự “Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc.”

Lý luận cái con cặc gì vậy Thưởng. Hồi mày còn ở trong Nam, mày đỡ lú. Từ ngày mày ra Trung ương, điếu đóm cho Trọng lú nên mày lây chứng lú càng ngày càng nặng, đến mức hết thuốc chữa.

Cả thế giới lạ đéo gì Tàu mà mày phải qua Tàu học tập. Mày muốn biết Tàu thế nào. Mày chỉ việc lục lại những “Sách Trắng” thời Lê Duẩn ra mà đọc. Dân đen tụi tao còn nhớ. Lê Duẩn ghi trong Hiến pháp: “Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp và lâu dài của Việt Nam.”

Bãi Tư Chính đang sục sôi mà mày và các đồng chí của mày vẫn bắt tay, cười nói tiệc tùng, ăn nhậu, đú đởn với kẻ xâm lược thì hình ảnh của mày trở nên vô cùng bẩn thỉu trước mắt dân chúng.

Nhục hơn nữa là mày ngồi hội thảo trong phòng căng phông hình thác Bản Giốc. Thác này là của Việt Nam trước đây. Thời Nguyễn Văn Linh đã để mất. Đây là bằng chứng bán nước của Nguyễn Văn Linh nói riêng và tập đoàn lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung.

Thưởng ngồi trong phòng họp mà Trung Quốc trang trí bằng hình ảnh thác Bản Giốc. Đây chính là hình ảnh tương lai của bãi Tư Chính. Rồi một ngày không xa, bằng chứng bán nước của tập đoàn Trọng – Thưởng- Ngân sẽ là bãi Tư Chính.

Nếu cả Thưởng và Thị Ngân còn chút liêm sỉ thì nên hủy bỏ/ hoãn thăm viếng, hội thảo để bày tỏ thái độ trước Tổ Quốc. Tiếc thay, cả hai đều hèn nhát, vô liêm sỉ, chỉ tìm kiếm lợi lộc cho bản thân, mà coi nhẹ chủ quyền quốc gia.

Muốn nói gì thì nói, Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn chút liêm sỉ hơn tất cả đám Bộ Chính trị đương thời. Ít nhất Dũng còn mở miệng “Không đánh đổi chủ quyền quốc gia lấy tình hữu nghị viển vông.”

Hà Nội 22/9/2019

Bùi Tiến

11 BÌNH LUẬN

  1. Trong Lú- Xuân Phúc( xúc-phân)- Con Ngân- Thằng Thưởng…Đó là sản phẩm của cái học theo “đạo đức bac Hồ”. Đạo Đưc bán nước của Già Hồ
    có từ thời xưa ,qua Công hàm Pham van Đồng ,chấp nhận Lảnh hải VN là của Tàu!Ông cha chúng ta, ngàn năm mở mang bờ cói,dựng nước.Bọn CS chỉ chỉ có vài chục năm mà bán nước- bán sạch-sành-sanh ,từ tài nguyên cho đến đất đai !!Phải gọi hồn Thằng Đổ Mười : ĐM DCSVN !

  2. Ủa ? Đoạn trao đổi trên phone giữa Thưởng và tổng chủ tôi đăng lên được vài tiếng đồng hồ bỗng sao bị đcv lấy xuống rồi ? Không lẽ đcv nói vậy mà cũng sợ oai tổng chủ sao ?

  3. Bùi Tiến- Hà Nội: “Lý luận cái con cặc gì vậy Thưởng. Hồi mày còn ở trong Nam, mày đỡ lú. Từ ngày mày ra Trung ương, điếu đóm cho Trọng lú nên mày lây chứng lú càng ngày càng nặng, đến mức hết thuốc chữa.”

    Khi đọc tới đoạn trích ở trên, tui nghĩ bác Bùi Tiến vì thấy VN mình cứ mất dần hết đất tới biển đảo về tay Tàu khựa nên nổi sùng nói vậy cho…vui cho đở tức!
    Ai dè bác Tám Tàng nghe…lén phone của bác Trọng với chú Thưởng thì “vụ việc” nó cũng y chang. Tui đâm hoảng nên phone cho Tư Phách ở Hải Phòng hỏi, thế bác Tiến và bác Tàng nói chơi hay nói thật vậy anh?
    -Anh Tư nói, mấy ổng nói chơi mà thật đấy.
    -Chơi mà…thật vậy là sao ?
    – Sao cái gì, mầy nghĩ coi, băng Đảng cha con tụi nó nắm quyền sinh sát đất nứơc này trong tay mà mỗi khi tụi Tàu nó nhảy mũi là thằng cha lết qua ní nuận…ccc rồi bị mất…một khúc, vài hôm Tàu nó ho là thằng con lại bò qua lí luận vững chắc…ccc là lại mất thêm một khúc. Cứ cái đà này, tao bảo đảm và đảm bảo với mầy VN nầy sẽ hết sạch đàn ông con trai.
    -Ủa…sao lại hết đàn ông con trai ?
    -Mầy tối dạ thấy mẹ! Nghĩ coi cứ mỗi lần lý luận…ccc kiểu đó là mất một khúc…một khúc, thử hỏi trên đời này đàn ông chỉ có…một khúc mà mất hết khúc này tới khúc khác thì còn mẹ gì đàn ông nữa?

    Tui nghe qua mà lạnh xương sống và á khẩu luôn. Vậy cỏ bác nào cỏ kế sách để cứu cái…khúc giống nòi đó không ?

  4. Lê Duẩn, tác giả của câu nói để đời :”chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc”, có liêm sỉ ?
    Lê Duẩn là một tên vẹm cha cầm quyền tay sai ngoại ban không cần che dấu. Hắn công khai tuyên bố khi mà những tên đầu sỏ họ vẹm khác vẫn còn trợn mắt há mõm hú hét :”Mỹ xâm lược Việt Nam”; “cuộc kháng chiến chống Mỹ CỨU NƯỚC”…. bô lô ba la. Có lẽ Duẩn trong lúc quá đà đã cho mọi người biết cuộc kháng chiến thần thánh được các tên bồi bút bưng bô ca ngợi như một loại ý thức hệ của lũ ngợm không não lại bộc lộ bản chất là sự hy sinh xương máu đồng bào dân tộc cả hai bên chiến tuyến cho lợi ích của Liên xô và Trung Quốc !!!
    Một kẻ như thế được ca ngợi là có liêm sỉ ?
    …..
    Việc này làm tôi liên tưởng đến ý kiến của tên 3bia là một bình luận viên trên trang web này :” Việt cộng là sư tổ của lối đánh du kích…”
    Bây giờ nếu chúng ta bỏ công đi đếm mấy cái mã trong nghĩa trang liệt sĩ họ vẹm. Chúng ta sẽ cảm nhận được cái lối đánh du kích của họ vẹm ngày xưa nó thành công đến mức nào. Nó thành công đến mức nghĩa trang liệt sĩ họ vẹm chổ nào cũng có.
    Nếu thực tế bộ đội Minh râu có thể thắng được Quân Lực VNCH, vẹm đã không dùng đến các thủ đoạn chính trị là khích động phản chiến ở khắp nơi.
    Các bạn nhìn lại lịch sử: trước 4/1975 vẹm có đánh khắp nơi tại miền nam VN nhưng dù đánh bất ngờ, cộng với việc nằm vùng đầy trong bộ Tổng tư lệnh VNCH. Nhưng cái sư tổ chiến thuật đó không giúp cho vẹm đánh chiếm được vùng đất nào. Vẹm chỉ sống như loài trùng bọ. Tối đến mò ra giết hại đồng bào như ma quỷ. Vẹm đánh xong là phải rút.
    Quân lực VNCH chưa từng thua vẹm trên chiến trường. Thực chất của cái gọi là “sư tổ của chiến thuật du kích” đó chỉ giúp cho loài vẹm sống sót trước các trận càn của QLVNCH mà không bị tận diệt.
    Như ở Củ Chi, vẹm phải đào lỗ sống cách 16 mét so với mặt đất.
    Các bạn tìm hiểu lại lịch sử, vì cái sư tổ đó không thắng được nên vẹm lợi dụng bọn nằm vùng các cấp trong chánh quyền VNCH tạo nên mạng lưới tham nhũng, hối lộ để làm xấu hình ảnh QL VNCH trong mắt người Mỹ. Sau đó vẹm liên tục khủng bố dân thường bằng pháo kích, đặt mìn, tung lựu đạn để dựng lên chiêu bài “tại Mỹ xâm lược VN nên dân phải chịu cảnh pháo kích, đặt mìn….. của vc”
    Vẹm tiếp tục dụ dỗ lôi kéo người dân Mỹ phản chiến bằng cách đưa ra các hình ảnh tang thương của chiến tranh VN, trong đó có cái dzụ chất độc màu da cam. Khiến chính dân Mỹ biểu tình làm áp lực rất mạnh bắt chánh phủ Mỹ phải rút khỏi VN. Lúc đó Mỹ chịu áp lực phản chiến từ chính dân miền nam VN, dân Mỹ và cả quốc tế , cộng với các hình ảnh tham nhũng của bọn vẹm nằm vùng trong chánh quyền VNCH nên Mỹ bị bắt buộc rút quân ra khỏi VN.
    Chưa hết, khi Mỹ rút khỏi VN, vẹm vẫn chưa thắng được QL VNCH. Đòn quyết định là vẹm cấu kết Trung cộng để cổ xúy cho Trung cộng chiếm Hoàng Sa. Việc này khiến VNCH nhận ra nếu cố gắng chống vẹm đến hơi thở cuối cùng, thì đất nước sẽ lọt vào tay Trung cộng.
    Bằng chứng khi Trung cộng chiếm Hoàng sa, VNCH có yêu cầu Bắc Việt ký đồng ký vào một công văn phản đối Trung cộng chiếm Hoàng sa. Nhưng Bắc Việt từ chối và bây giờ vẹm chỉ đổ thừa VNCH làm mất Hoàng sa chứ không nói gì về vụ đó.
    ….
    Tất cả về cái gọi là sư tổ của lối đánh du kích là thế đó. Nó không dẫn vẹm đến việc cướp được miền nam, nó chỉ dẫn đến hàng đống các nghĩa trang liệt sĩ họ vẹm.

    Việc nói vẹm là sư tổ của lối đánh du kích là sự bóp méo sự thật để đề cao sức mạnh quân sự của họ vẹm.

    • Bác “Người Dân Việt” nói đúng. Nhưng ý tác giả ở đây nhằm đề cao Lê Duẩn – người đương đầu với bọn Bá quyền Đại Hán Trung Quốc. Ngửi cứt Tàu hết nổi, Lê Duẩn nổi loạn đứng lên phá cường quyền. Lê Duẩn chết, từ Nguyễn Văn Linh đến nay là một lũ bạc nhược, ương hèn. Đặc biệt là Trọng lú, trong vòng năm nay thôi, Tàu chơi gác ba vụ, bắt phải hủy hợp đồng, nhổ giành khoan, nhưng Trọng vẫn chịu khó ngửi cứt Tàu, thối mấy Trọng vẫn khen thơm. So sánh với lũ Nguyễn Văn Linh, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, và Phú Trọng, thì Lê Duẩn vẫn còn có chút tư cách hơn về cách ứng xử với Tàu. Bác đừng quá nóng. Công tội phại rạch ròi. Đánh Mỹ là chuyện khác. Ở đây đang nói chuyện đánh Tàu. Cái gì Bác cũng cứ vơ cả thành một mớ. Khó nói chuyện lắm.

      Kính!

    • Hãy tìm đọc cả bài văn, phải thấy toàn ngữ cảnh (context), rồi hãy nhận định và có phê phán. Đừng ngắt một câu riêng ra rồi suy ngẫm, chửi bới.
      Một nửa sự thật không phải là sự thật.
      1/5 sự thật lại càng duyên tạc sự thật hơn!

      LD nói câu đó trong tâm trạng phẫn uất, để bác bỏ những động thái, lời lẽ kể ơn kể nợ!
      Thế thôi!

  5. Thưởng phone cho Trọng từ Bắc Kinh :”A Lô bác Trọng, hội thảo lý luận là hội thảo cái gì ạ ? Bác chỉ em chút được không ạ ?”
    Trọng: “À ! Thì là trao đổi kinh nghiệm ‘nói láo thế nào cho dân tin, dân nó nghe lọt lỗ tai’ ”
    Thưởng :”Thế thì cần gì lý luận hả bác ? Cứ đắp da mặt cho dày thì ai nói láo cũng được mà”
    Trọng :”Cũng cần học tập từ bác Mao và bác Hồ chứ. Trao đổi cho nhau thêm kinh nghiệm thì lý luận càng vững”
    Thưởng bỏ phone xuống :”Lý luận vững ccc !”
    Trọng cũng lảm nhảm :”Đ. mẹ cái thằng Thưởng, có chuyện nói láo mà cũng hỏi”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên