RSF: Lên tiếng v/v phóng viên VN bị hành hung chấn thương sọ não

0

Mới đây, một phóng viên thuộc tờ báo trong nước, Tạp Chí Luật Sư đã bị hành hung dã man.

Vụ việc xảy ra và tối 26-9, phóng viên Kiều Đình Liệu (61 tuổi) bị đánh tới mức phải nhập viện cấp cứu, trong tình trạng hôn mê.

Ông Kiều Đình Liệu cùng một người khác bị nhóm đối tượng đi trên ô tô bán tải chặn đánh trên đường Trường Chinh, thuộc phường Trà Bá, TP Pleiku.

Tin trên trang Người Lao Động cho hay, sau khi xuống tay với phóng viên, nhóm hung thủ rời đi. Ông Liệu được người dân đưa đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân Kiều Đình Liệu trong trạng thái lơ mơ, không tiếp xúc, sưng bầm gò má do bị đánh. chụp CT cho thấy ông Liệu bị xuất huyết não. Các bác sĩ chẩn đoán ông Liệu bị chấn thương sọ não.

Được biết, ông Kiều Đình Liệu là phóng viên thường trú Tạp chí Luật Sư Việt Nam tại Đà Nẵng. Ông Liệu trước đây công tác ở Báo Người Cao Tuổi và vừa chuyển sang Tạp chí Luật Sư Việt Nam vài tháng nay.

RSF lên tiếng

Trên trang web của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, hình ảnh ông Liệu đang nằm trong bệnh viện, cũng như hình ảnh chiếc xe chở gỗ lậu được đăng tải. Vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Tổ chức này đưa ra lời kêu gọi chính quyền Việt Nam xác minh và trừng trị những kẻ hành hung phóng viên. Bản tin cũng cho hay, phóng viên tạp chí Luật Sư bị đánh bất tỉnh bởi 3 kẻ chưa rõ danh tính.

RSF cho rằng, mặc dù tờ báo là một cơ quan truyền thông ‘liên minh với đảng cầm quyền ở Việt Nam’ nhưng trong những tuần gần đây, tờ báo đã khám phá ra việc khai thác và buôn bán gỗ quý ở rừng Gia Lai.

Ngay trước khi bị tấn công, nhà báo đã gọi điện cho cho cơ quan công an tỉnh để báo về việc 3 xe chở gỗ mới bị đốn hạ. Sau khi tấn công, những kẻ ác thủ cũng phá chiếc xe và đồ dùng của nhà báo, nhằm thủ tiêu những bằng chứng, băng ghi âm có thể đã được thực hiện trước đó.

RSF cũng là tổ chức mới đây đã trao giải thưởng về tầm ảnh hưởng cho nhà báo Việt Nam, Phạm Đoan Trang, của Luật Khao Tạp Chí – một tờ báo đối lập được phát hàng qua mạng, từ nước ngoài.

Đàn Chim Việt tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên