Hạ Viện điều tra luận tội Tổng Thống

11
Ảnh TVP

Chắc quí vị đều đã theo dõi tình hình thời sự trong tuần qua, Hạ Viện Dân Chủ đang ráo riết thảo luận về việc luận tội TT Trump để Đàn hặc, truất phế ông. TT Trump đã điện đàm với TT Ukraine về ông Biden và con trai ông và bị Dân Chủ phản đối ầm ĩ. Thưa quí độc giả, tôi chỉ đề cập tới cơ bản của vấn đề
Đàn hặc (theo tự điển Hán Việt của Đào Duy Anh Đàn hặc có nghĩa Luận tội một ông quan) là kết tội rồi truất phế ông Tổng Thống.

Trước khi luận tội một ông Tổng Thống người ta phải mở cuộc điều tra. Hiến pháp qui định Phản quốc và Tham nhũng hối lộ là hai trọng tội để đàn hặc, truất phế nhưng trên thực tế ông Nixon 1974 (sẽ) bị luận tội vì nghe lén, ông Bill Clinton năm 1998 bị luận tội vì chuyện dâm ô dơ bẩn.

Trên thực tế chỉ có vài trường hợp luận tội như sau

Trường hợp thứ nhất

Tổng thống Andrew Johnson

Ông là Tổng thống thứ 17 của Hoa Kỳ từ 1865-1869.
Hôm 24-2-1868 Hạ viện Đàn hặc ông, nhưng khi lên Thượng viện ông thoát vì chỉ thiếu một phiếu để đủ 2/3 số phiếu, họ bầu lại ba lần nhưng ông vẫn thoát.

Trường hợp thứ hai

Tổng thống Richard Nixon

Ông là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 37 của Hoa Kỳ từ 1969-1974

Vụ Watergate đã khiến TT Nixon phải từ chức để khỏi bị truất phế. Nixon đã cho người đặt máy nghe lén đảng Dân Chủ tại khu nhà Watergate từ 1972. Báo Washington Post khám phá ra và tố cáo trước dư luận. Phản chiến và đảng đối lập (Dân Chủ) làm ầm ĩ, một năm sau thì tình hình vô cùng nguy hiểm. Tháng 10-1973 ông cách chức vị luật sư điều tra Watergate. Tỷ lệ ủng hộ Nixon xuống thấp, ngày 9- 5-1974 Hạ viện mở điều trần luận tội Nixon. Đầu tháng 8 các chức sắc Cộng Hòa tại Quốc hội cho Nixon biết nếu bị đàn hặc, tại Thượng Viện ông sẽ chỉ được 15 phiếu, chắc chắn sẽ bị truất phế nên ông từ chức ngày 8-8-1974. TT Nixon được coi như là người duy nhất bị truất phế (cho dù ông từ chức trước).

Nixon bị đàn hặc vì nghe lén, cản trở công lý, nói dối với người dân… nhưng nghe lén không phải là một tội gì lớn lao, TT Lyndon Johnson (Dân Chủ) năm 1968 cũng cho nghe lén ứng cử viên Nixon (Cộng Hòa) trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ tháng 11 năm 1968 (1).

TT Johnson cho FBI, CIA nghe lén đối lập thì chẳng ai nói tới, Nixon cho nghe lén bị tố cáo ầm ĩ, bị phát động truất phế, bêu xấu. Sở dĩ như vậy vì Dân Chủ suốt thời chiến tranh VN họ đều nắm đa số Lưỡng Viện Quốc hội với tỷ lệ rất cao, họ nắm vững cả phong trào Phản chiến, Truyền thông nên tha hồ làm mưa làm gió:

Năm 1972 Dân chủ thảm bại trong cuộc tranh cử Tổng thống, Nixon hơn McGovern 18 triệu phiếu phổ thông, 96% phiếu cử tri đoàn (520/17) tại 49 tiểu bang, McGovern (Dân chủ) chỉ thắng tại tiểu bang quê nhà, nhục nhã đến thế. Vì thua quá đau, quá nhục nên Dân Chủ phải tìm cách trả thù cho bõ tức.

Trường hợp thứ ba

Tổng thống Bill Clinton

Ông là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 42 từ 1993-2001
Bị Hạ viện Luận tội ngày 19-12-1998 vì nói dối qua vụ bê bối tình dục tại tòa Bạch Ốc với cô sinh viên thực tập Lewinsky. Bill Clinton bị đàn hặc vì nói dối và cản trở công lý, Thượng viện tha tội cho ông ngày 12-2, với tỷ lệ phiếu bầu 55/45 và lần bầu lại 50/50, rất xa số phiếu đòi hỏi 2/3 tức 67 phiếu.

Clinton nhận tội và xin lỗi đại chúng:
“Thực ra tôi có liên hệ với cô Lewinsky và việc làm này sai. … tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm

Nhìn lại mấy thập niên qua

Sau này người dân đánh giá lại Nixon

Ít năm sau khi mà ảnh hưởng của Dân Chủ đã nhạt dần, người dân suy xét lại thấy công lao của Nixon đối với nước Mỹ quá lớn: ông đem quân về nước, thực hiện Hòa bình trong danh dự ít ra Đông Dương không sụp đổ khi Mỹ rút lui, ông đã thực hiện được nền hòa bình lâu dài cho Hoa Kỳ: Tháng 2-1972 ông hòa được với Trung Cộng, tháng 5-1972 ông hòa được với Nga. Ngay cả những kẻ đã xỉ vả, phỉ báng Nixon, lật đổ ông vẫn được hưởng nền hòa bình do Nixon mang lại. Nhờ thế Nixon đã thắng lớn trong kỳ bầu cử tháng 11-1972 với 96% số phiếu cử tri đoàn (520/17) hơn đối thủ McGovern 18 triệu phiếu, trong lịch sử chính trị Mỹ chỉ có hai trường hợp là năm 1972 và năm 1984 Nixon và Reagan đã đại thắng lớn như vậy .

Người ta thấy đây chỉ là một cuộc trả thù hèn hạ, mang tính phá hoại hơn là xây dựng. Sau thập niên 70 khi mà cuộc chiến Đông Dương đã lùi vào quá khứ, Lập Pháp Dân Chủ cũng theo đó lùi vào dĩ vãng, Cộng Hòa lại nắm Quốc hội dưới thời các TT Clinton, Bush con, Obama….

Người dân càng thấy rõ hơn cuộc luận tôi, truất phế (Impeach) TT Nixon năm 1974 là một sự sai lầm lớn, chỉ là cuộc trả thù Đảng phái, ngoài ra không có gì khác, kể từ đây nước Mỹ sẽ không bao giờ có Luận tội, người dân không muốn như vậy. Sở dĩ TT Bill Clinton năm 1998 không bị luận tội, truất phế vì sau vụ truất phế Nixon, người không không muốn cái trò này tồn tại.

Trước đây trong thời Chiến tranh VN người ta ủng hộ phản chiến, nay bọn này lại bị khinh thị thậm chí còn bị coi là phản quốc như Jane Fonda phải cúi đầu tạ tội, trốn chui chốn lủi.Truyền thông báo chí nay cũng hết thời nhất là từ 2016, khi chưa có kết quả bầu cử Tổng thống báo Newsweek vội cho đăng hình bà Clinton trên bìa Madame President, họ tin chắc Clinton đắc cử. Truyền thông tin chắc 80% Clinton đắc cử!! họ phải đề rõ như vậy để cho biết đây là một vị Tổng thống thị mẹt chứ không phải đệ nhất phu nhân

Mấy ngày nay gia đình Clinton cũng tham gia phong trào luận tội, lên án TT Trump. Tại một bản tin trên Yahoo, Bill Clinton nói cuộc luận tội TT Trump có thể sẽ là thật, trên một bản tin khác bà Hillary nói Donald Trump là người chơi gian, sở dĩ ông thắng là nhờ Nga (Putin) can thiệp vì bà hơn Trump mấy triệu phiếu phổ thông.

Sự thực không phải vậy, người dân không muốn cho gia đình Clinton trở lại tòa Bạch Ốc để làm dơ bẩn toà Bạch Ốc thêm lần nữa. Bill Clinton với vụ án Paula Jones và Lewinsky Monica đã làm nhục cả nước Mỹ.

Một điều mà gia đình Clinton và đảng Dân Chủ không chịu quan tâm ấy là Dân Chủ không thể làm 3 nhiệm kỳ. Từ 1953 tới nay (sau TT Truman) là 66 năm chỉ trừ thời TT Reagan (Cộng Hòa) làm 3 nhiệm kỳ vì uy tín của Reagan quá lớn nên phó TT Bush cha (CH) kéo thêm được một nhiệm kỳ nữa. Reagan đại thắng TT Carter năm 1980 với 489 phiếu Cử tri đoàn tỷ lệ 90% (489/49), hơn Carter 8 triệu phiếu phổ thông. Nhiệm kỳ sau 1984 Reagan thắng đối thủ Mondale (Dân Chủ) với 525 phiếu Cử tri đoàn tỷ lệ 97% (525/13), hơn đối thủ 17 triệu phiếu phổ thông.

Từ 1953 tới nay Dân Chủ chưa hề được làm ba nhiệm kỳ và sẽ không hy vọng gì đạt được. Năm 2016 TT Obama được truyền thông phe ta thổi phồng uy tín không thua gì Reagan nên đã dắt tay giới thiệu Clinton để đưa bà này lên đài danh vọng… Bà Clinton tưởng thật, hý ha hý hửng với tin zổm của truyền thông 80% hy vọng đắc củ. Ông Obama được gọi bằng cái mỹ danh Tổng thống No jobs vì ông có bà con với tỷ phú Steve Jobs, một ông Tổng thống No Jobs mà kéo được hai nhiệm kỳ đã là may mắn lắm rồi còn hy vọng quá cao. Bà Clinton đã là Ứng cử viên Tổng thống mà còn ngây thơ như thế thì thử hỏi làm được cái trò gì.

Tôi xin trở lại điểm chính của vấn đề, từ 1998, Bill Clinton thoát nạn vì không còn impeach, bây giờ Dân Chủ lại ngang nhiên đòi truất phế một ông Tổng thống thì thật chỉ là trò hề, diễu hết chỗ nói
Một cách tổng quát Hạ Viện coi cuộc luận tội, đàn hạch hay truất phế Tổng thống y như lấy đồ trong túi ra. Năm ngoái bà Pelosi Chủ tịch Hạ Viện không đồng ý với các dân biểu Dân Chủ trẻ, họ muốn phải đem TT Trump ra luận tội rồi truất phế, bà Pelosi không đồng ý với đám Dân biểu trẻ ngựa non háu đá vì bà cho rằng hăm dọa truất phế Tổng thống có thể khiến người dân ghét và sẽ mất phiếu trong cuộc bầu cử 2020. Pelosi còn biết sợ

Nay Pelosi nhất trí tham gia cuộc luận tội này vì mọi người phe Dân Chủ cho rằng cơ hội lớn để đẩy ông Tổng thống đi. Tôi xin nói về chuyện luận tội, truất phế Tổng thống theo hai phương diện trước hết về nguyên tắc sau là về thực tế.

Chỉ có Hạ Viện mới có quyền làm thủ tục truất phế, chỉ cần hội đủ đa số. Chuyển lên Thượng viện xét xử, phải hội đủ 2/3 (hai phần ba) tức 67 phiếu. Số phiếu đòi hỏi này này rất cao khiến Quốc Hội rất khó truất phế một ông Tổng thống do dân bầu lên. Chuyện Đàn hặc, truất phế một ông Tổng thống Mỹ về nguyên tắc khó khăn vô cùng không đơn giản tí nào (2)

Vê mặt thực tế trong số các Tổng thống đã bị luận tội chỉ có Nixon năm 1974 là bị lật đổ, mặc dù ông chưa bị impeach nhưng chắc chắn sẽ sẩy ra nên đã từ chức trước vào ngày 8-8-1974. Sở dĩ Dân chủ hồi ấy lật đổ được một ông Tổng thống vì họ kết hợp được quần chúng nổi dậy, kết hợp với các lực lượng mạnh như truyền thông, báo chí, phong trào phản chiến. Vả lại họ nắm được cả Thượng Viện, Hạ Viện trong suốt thời kỳ Chiến tranh Việt Nam và Đông Dương (Wikipedia)

1960 Hạ viện DC 262 ghế (60%), Thượng viện DC 64 (64%),
1968 HV DC 243 (56%) , TV DC 57 (57%)
1972 HV DC 242 (56%), TV DC 57 (57%)
1974 HV DC 291 (67%) TV DC 60 (60%)

Kết luận

Nói trắng ra nay Dân Chủ rất yếu, họ mới nắm được Hạ Viện một năm nay với ưu thế khoảng 30 ghế sau cuộc bầu cử Mid terms năm 2018 (3). Như ta thấy trong cuộc bầu cử Giữa nhiệm kỳ 2018 vừa qua, Dân Chủ chỉ thắng được vài chục ghế Hạ Viện, không lấy được một ghế Thượng viện nào, Cộng hòa lấy thêm ghế và giữ đa số Thượng viện. Trong khi đó năm 2010 trong cuộc bầu cử Midterm thời Obama, Cộng Hòa đã lấy được 66 ghế (sáu mươi sáu ghế) Hạ viện và 6 ghế Thượng Viện, tổng cộng 69 ghế (sáu mươi chín).

Hạ viện rất mong manh, như năm ngoái 2018, Cộng Hòa hơn Dân chủ gần 50 ghế Hạ viện nhưng đánh vèo một cái mất trắng tay, bởi vậy sang năm Dân Chủ có giữ được Hạ Viện hay không chưa có gì bảo đảm. Nay Cộng Hòa nắm giữ Hành Pháp, Thượng Viện và Tối Cao Pháp Viện, họ có đường lối chính sách về kinh tế, đối ngoại rõ ràng trong khi Dân Chủ bây giờ chưa có chính sách, chưa có lãnh tụ. Số ứng cử viên TT ưu tú của Dân Chủ phần nhiều già nua, lỗi thời.

“Chẳng thà khôn cho người ta dại, dại cho người ta thương“

Nội bộ Dân Chủ chia rẽ, đám quá khích đòi truất phế Tổng thống, nhóm ôn hòa như bà Pelosi không muốn vì sợ vì mất lòng dân. Sau khi giành được Hạ Viện, Dân Chủ đánh phá Cộng Hòa dữ dội ra mặt để làm mất uy tín của đối phương kiến ngay nội bộ của họ còn phải than phiền. Đài MSNBC, một đài Dân Chủ cách đây khá lâu đã nói nếu đảng ta không có chính sách xây dựng nước Mỹ mà chỉ chửi và đánh phá không những năm 2020 không lấy được Hành pháp mà ngay cả năm 2024 chưa chắc đã lấy lại được Tòa Bạch Ốc, đài CNN (Dân Chủ) cũng nói vậy.

Các đảng viên quá khích Dân Chủ không sợ mất lòng dân, họ điếc không sợ súng chỉ tổ làm cho đảng mất niềm tin. Nay nhiều người dân ghét Dân Chủ vì chỉ thấy phá và chửi không có chính sách xây dựng nào.
Dân Chủ tiếp tục dùng truyền thông xuyên tạc y như năm 2016, tung tin bịa đặt thí dụ như bà Clinton 80%, 90% đắc cử… dù xử dụng Media bịa đặt cũng không thể che mắt người dân được. Một điều tệ hại nay Dân Chủ dùng tuyên truyền láo khoét y như Việt Cộng, họ không cần đếm xỉa sự thật đúng như đài MSNBC và CNN cách đây 5 tháng than phiền tới năm 2024, sau hai nhiệm kỳ của Cộng Hòa chưa chắc Dân Chủ đã lấy lại được Tòa Bạch Ốc

Trọng Đạt
————————————–

(1) Xin coi Chương Một cuốn Khi Đồng Minh Tháo Chạy của Nguyễn Tiến Hưng và Việt Nam Cộng Hòa 10 Ngày Cuối Cùng (trang 41 tới 69) của Trần Đông Phong. Trên Wikipedia tiếng Anh cũng nói rõ như vậy.
(2) Trang VOX- Impeachment of the president, explained, (and it’s quite difficult to impeach, convict, and remove a president from office)
(3) United States midterm election – Wikipedia

11 BÌNH LUẬN

  1. 1)Hạ viện Mỹ đồng ý cho điều tra luận tội Trump. 2)Mỹ quyết định bỏ rơi “đồng minh” Kurdistan sau khi tuyên bố đã dẹp tan phiến quân ISIS. 3)Phó Thủ tướng TQ Lưu Hạc đến Mỹ thương thuyết với những khoản thỏa thuận bị thu hẹp. (Tháng 10/ 2019)
    Có gì liện hệ đến ba sự kiện này với thời biểu san sát nhau đang xảy ra ở Washington?
    Giới bình luận cho rằng, đây là tín hiệu Trung Quốc đang mạnh tay hơn trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đối mặt với cuộc khủng hoảng luận tội và doanh nghiệp đổ lỗi cho cuộc chiến thương mại khiến kinh tế Mỹ chậm lại.
    Tuy nhiên, cần nhớ là dù Trump có bị truất phế đi nữa thì người thay thế là PTT Pence, một nhân vật quyết chí đánh chệt trước cả Ô Trump mà mãi đến nay lập trường này vẫn không thay đổi.
    Chệt đã mắc mưu vì tướng lầm là dân Mỹ đang thật sự nổi giận và muốn truất phế Ô Trump, nghĩa là chính trường Mỹ đang có chia rẽ nội bộ lớn, tiện cho chệt dùng kế ngư ông thủ lợi! Chính vì vậy mà Lưu Hạc đã nói với quan chức Mỹ rằng tuần này, ông sẽ đem đến Washington một đề xuất không bao gồm các cam kết về cải tổ chính sách công nghiệp hay trợ cấp chính phủ. Trongkhi đây vốn là mục tiêu phàn nàn lâu nay của Mỹ. Thật ra, CHÍNH MỸ MỚI LÀ BÊN MUỐN TQ GIỞ TRÒ CHƠI ÉP ĐỂ KÉO DÀI THUƠNG THUYẾT. Càng kéo dài thì càng thất lợi cho TQ và các công ty Mỹ có thời gian để chuyển hết các hoạt động sản xuất ra khỏi TQ.
    Chưa hết, giới am hiểu quân sự thấy rành rành là ISIS còn sống nhăn răng, chứ chết hồi nào mà Ô Trump bảo là chết! Washington biết rõ điều này, nhưng có mấy ai bình luận nghiêm chỉnh. Điều này cho thấy, chính giới và truyền thông Mỹ có ngầm ăn rơ với nhau: không thể khai tử ISIS trong lúc này. Phải để chúng sống để thế giới Hồi giáo tiếp tuc chém giết nhau, phá hoại nhau và nhất là làm gián đoạn nguồn bán dầu hoả mà người mua nhiều nhất là TQ. Điều này có nghĩa là TQ đừng hòng khơi khơi ẵm tiền đến Trung Đông mua dầu hoả rẻ như chúng vẫn làm xưa nay. Mua dầu trung đông không được, TQ sẽ quay ra chiếm Biển Đông để độc chiếm dầu hoả. Mà ở đó thì Mỹ, VN, Nhật và gần đây nhất là Tây Âu đang chờ đợi!
    Có mười Khổng Minh, hai mươi Quản Trọng tái sinh cũng khó mà cứu nổi chệt, nếu điều này xảy ra!

    • Đây là cơ hội Tàu khưa đang chờ biết đâu chúng đi đêm với tụi Hạ viện Mỹ , cố gắng đánh TT Trump bật khỏi cái ghế TT nhưng khó lắm vì Thượng viện khó Thông qua ,tụi Dân chủ nó chỉ biết quyền lợi cá nhân ,mong Ông Trump qua khỏi vấn đề nầy ,Nga và Mỹ chưa muốn chấm dứt cuộc chiến với isis vì có lợi nhiều hơn hại Trump chơi đòn rút quân từng nhóm nhỏ nhưng sẽ trở lại ồ ạt hơn nếu Tụi Thổ đi quá trớn , nhiều người đang chửi ông Trump bỏ rơi Đồng minh giống Nguỵ ngày xưa , nhưng nên nhớ Syria hôm nay khác với VN còn Chệt thì càng kéo dài chiến tranh Thương mại thì càng bất lợi cho nền kinh tế Tàu tôi đồng Y với anh những nhận Đinh trên đây của Anh ./

  2. Từ khi Ông Trump đắc cử TT Mỹ,bên Đảng Dân Chủ luôn tìm cách đánh
    phá đối phương.Thua- keo -nầy- bày- keo- khác ! (ý nói mặt dày không biết xấu hổ)Không hiểu những vị Dân chủ có biết Liêm sĩ là gì không.?Có ngưới bảo nền Dân Chủ là như vậy ?? Thiệt là Sai ,khi nghĩ như vậy. Dân Chủ thật sự ,là đả phá để xây dưng,chứ không phải đả phá để nhằm triệt hạ một đối thủ ,như như những người Dân chủ đả và đang làm.Ăn rồi chỉ lo việc tìm kẻ hở của đối phương.Hơn 2 năm rồi Đảng dân chủ ở Quốc
    Hôi chẳng làm gì cho dất nước cả,chỉ chăm chăm vào Trump mà thôi! Thiệt đáng buồn !!

  3. Ðọc qua bài này và 2 comments ở trên người ta mong đợi gì từ những người ủng hộ Trump.

    Ngày nay tại Hoa Kỳ, Có một ngành công nghiệp truyền thông cánh hữu khổng lồ sẵn sàng bảo vệ đảng Cộng hòa bất kể điều gì. Họ vặn vẹo sự thật, phủ nhận sự thật và đôi khi nói dối hoàn toàn để bảo vệ đảng Cộng hòa. Họ nói với tất cả người ủng hộ của họ rằng những tin tức được viết ra và tường thuật từ các phương tiện truyền thông chính thống đều là những lời nói dối. Họ tuyên bố các tờ báo đài truyền thông chính thống như Washington post, NewYork Time, CNN, ABC nói dối để giúp đảng Dân chủ nắm quyền khi điều ngược lại thực sự đúng. Điều suy nghĩ này làm cho người Việt liên tưởng đến những xảo thuật tuyên truyền bất kể sự thật của cơ quan tuyên truyền của CS. Trump và những người ủng hộ ông ta học được lối bác bỏ sự thật một cách dơ bẩn và Bỉ ổi nhất của CS và Nazist ở chỗ này.

    Một ví dụ về việc những người ủng hộ Trump sẵn sàng đi xa để phủ nhận sự thật như thế nào để ủng hộ quan điểm chính trị của họ.

    Một người bạn trên Facebook cho rằng những cáo buộc của Muller là những lời nói dối về việc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử của nước Mỹ năm 2016. Cho dù có cung cấp cho anh ta những trang web FBI chính thức có chứa những thông tin của FBI và CIA về những điều tra và những tuyên bố của họ chắc chắn 100% rằng người Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử của nước Mỹ. Người bạn đó nói, người ta không có thể tin tất cả những gì bạn đọc trên internet.

    Chắc chắn rồi. Thật đúng là bạn không hoặc có thể tin vào mọi thứ bạn đọc trên internet. Tuy nhiên, đây không phải là những trang web Tin tức hay đăng những loại bài rẻ tiền như bài ở trên chỉ biết nghĩ rằng Trump chống Tàu là đủ rồi bất kể ông ta có chà đạp lên luật pháp như bọn CS trong nước đi nữa. Những trang web CHÍNH THỨC của FBI và của CIA nó chứa những báo cáo CHÍNH THỨC của FBI và CIA cảnh báo về một kẻ thù nước ngoài hành động để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử của nnước Mỹ và nhiều người Mỹ trắng hay Mỹ Gốc Việt đã chọn bỏ qua cảnh báo của họ.

    Họ rõ ràng là những người ủng hộ Trump đang bỏ qua những thực tế về Trump, cho dù những cơ quan điều tra đã có những bằng chứng chắc chắn về các tội ác và sự lạm dụng quyền hành do Trump gây ra, đáng bị luận tội. Lý do duy nhất khiến nhà lãnh đạo đảng Dân chủ, bà Nancy Pelosi, không ủng hộ luận tội cho đến bây giờ là vì bà không có nhiều cử tri đảng Cộng hòa đứng về phía mình.

    Đảng Cộng hòa đang kiểm soát Thượng viện. Nhờ các phương tiện truyền thông cánh hữu nói dối với các thành phần của họ, đảng Cộng hòa đang cảm thấy không có áp lực gì để Trump phải trả lời cho tội ác của mình.

    • Đọc bài của anh này tôi rất buồn cười.
      Sự thật là sự thật, dù có ai bẻ cong sự thật thì cuối cùng cũng bị những người đi tìm sự thật phát hiện.
      Sự thật không bao giờ sợ bị vặn vẹo. Chỉ có dối trá khoác trên mình chiếc áo của sự thật mới sợ bị vặn vẹo. Không cần đem thực tế chứng minh điều này, vì nó quá hiển nhiên.
      VÀNG THẬT KHÔNG SỢ LỬA.

      Nói những người ủng hộ Mr Trump là những kẻ phủ nhận sự thật là điều ngu ngốc, bịa đặt trắng trợn của những kẻ đuối lý nói càn.
      Nước Mỹ, hay ở phần bình luận của tờ báo điện tử này, là một chổ của tự do ngôn luận. Các lập luận đều phải dựa trên dẫn chứng từ sự thật thì mới được người xem công nhận.

      1. Trước hết, về lý Mr. Mueller cáo buộc Mr Trump cản trở công lý, đứng trên luật pháp Hoa Kỳ. Việc này được pháp luật Mỹ phân xử. Kết quả là Mr Trump không bị pháp luật kết tội đứng trên pháp luật.
      Bây giờ, vẫn có những kẻ tuyên bố Mr. TRUMP đứng trên pháp luật. Vậy thì là thế nào ? Cái pháp luật phán xử Trump không đứng trên pháp luật thì sao ?
      Như vậy, từ việc cố tình gán ghép tội đứng trên luật pháp cho Trump. Họ tiến dần đến việc quy tội cho pháp luật cũng đứng trên pháp luật luôn. Một chuyện cực kỳ buồn cười, hài hước được tạo ra bởi những kẻ có những mục đích không thể cho là tốt đẹp để hạ bệ Trump cho bằng được.

      2. Trump hành xử giống cộng sản ?
      Trump và những người như tôi chỉ khuyên các bạn tin vào bằng chứng, khuyên các bạn đừng tin những gì không có bằng chứng. Đó là hành vi sai trái ?
      Các cáo buộc Trump đều là suy diễn, khá hơn chỉ là các khả năng (possibility) có thể xãy ra. Nếu muốn chấp nhận nó như là sự thật đã xãy ra thì cần có bằng chứng. Các người phản đối Trump không đưa được bằng chứng nhưng vẫn bắt mọi người tin đó là sự thật.
      Vẹm (việt cộng) tuyên bố Hồ Chí Minh là ông Nguyễn Tất Thành mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.
      Hay vĩ đại hơn là Phạm văn Đồng tuyên bố ” một ký rau muống giá trị dinh dưỡng ngang một ký thịt bò” không hề có một bằng chứng khoa học nào.
      Thế giữa người khuyên bạn tin vào bằng chứng và người khuyên bạn tin vào những thứ không có bằng chứng thì ai là cộng sản. Tự các bạn hãy trả lời đi.
      3. Không thể nào lừa được số đông những người được hưởng nền văn hóa tự do. Trump không đủ tiền để mua chuộc “một ngành công nghiệp truyền thông” để nói tốt cho ông ta. Trump cũng không thể lừa bịp được số đông trong ngành công nghiệp truyền thông nếu Trump thật sự đứng trên luật pháp và hành động chỉ vì mục đích cá nhân.
      Câu trả lời chỉ có một:”Sẽ cần một người vĩ đại để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại. Người đó chỉ có thể là Trump”.

      Đảng dân chủ cứ tổ chức luận tội nếu như họ muốn trở thành người gác thang máy hoặc tài xế taxi trong tương lai. Bà Pelosi có thể trở thành một baby sister, hoặc may mắn hơn là cô giáo tiểu học thay vì làm chủ tịch Hạ Viện Hoa kỳ như hôm nay

  4. Theo bài của Mai V. Phạm bên báo Tiếng Dân, tôi được biết các cáo buộc Mr Trump là:
    – Trump yêu cầu nội các ngưng chuyển $400m cho Ukraine.
    – Trump nhờ TT Ukraine điều tra Phó TT Mỹ.
    – Trump mời chào Putin can thiệp vào cuộc bầu cử trước đó.
    – Trump có ghi một câu đại loại như “I’d like you to do it as a favor, though”. Xin lỗi, không nhớ rõ nguyên văn, chỉ nhớ ý là như vậy.

    Cáo buộc một và hai đã giải quyết xong, cáo buộc bốn cũng vậy.
    Cáo buộc ba thì họ muốn đánh vào sự bài Nga của dân Mỹ.
    Về mặt lý tôi đã có phản biện, xin không viết ra đây. Chỉ xét về mặt tình của cáo buộc này.
    Nếu người Mỹ bài Nga, thì khi Trump thật sự chào mời sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử, Trump sẽ vấp phải sự phản đối của những người làm việc cho Trump lúc đó. Nếu nói một mình Trump thông đồng với Nga còn tạm tạm, còn nói nguyên cả một team của Trump đều thông đồng thì vô lý, impossible.
    Mr Mueller đã trắng tay ở cáo buộc này.

    Tôi không biết còn cáo buộc nào khác nữa không ? Xin mọi người cho tôi biết (if any left)

  5. Trong lịch sử Mỹ chưa bao giờ có TT nào mà đảng con Lừa “trừờng kỳ kháng chiến” lật đổ cho bằng được bằng mọi thủ đọạn hèn hạ bất chấp luật pháp , dư luận và sự thiệt hại của đất nước ….. Sau khi bị bại thê thảm và bất ngờ đảng kêu gọi biểu tình đập phá khắp nước …nhưng không gây một tiếng vang nào vì phần đông dân Mỹ chán ngán cái “dân chủ” giả hiệu của Lừa . Gần 3 năm nay Đảng DC vẫn tiếp tục con đường “đàn hạch , “truất phế” Trump …. Hết thông đồng với Nga và bây giờ đến thông đồng vơi Ukrain … với 2 “đại tôi”:1- Nhờ ngoại bang đánh Bí đen . 2- Trao đổi với Ukrain 400 đô viện trợ đổi lấy điều tra việc làm ăn phi pháp của cha con Bí đen (nhưng sự thật không phải dzây sau khi TBO phổ biến băng nói chuyện của Trump và TT Ukrain ) …. nhưng họ vẫn tiếp tục đánh dài dài cho đến ngày ông Trump rời TBO . Họ tiếp tục lãnh lương từ sự đóng góp của người thọ thuế nhưng công việc quan trọng họ phải làm là “đánh Trump” nghĩa là “việc đảng trước việc nườc sau” .. . Bằng chứng là gần 3 năm trôi qua họ không có đề ra một đạo luật gì có lợi cho dân Mỹ mhư kinh tế , an ninh quốc nội , biên giới …. Họ chỉ biết cho ra những bánh vẽ như : health care free for evryone , lương tối thiểu 15 đô/giờ …..nhưng chưa bao giờ thực hiện …. và luôn luôn chống đối cản trở những chính sách về an ninh , kinh tế của TT Trump
    Đảng con Lừa biết rằng sẽ thua trong muà bầu cử năm 2020 nên cố gắng đánh xả láng dù “hỏa lực” yếu kém … vừa đánh vừa run vừa cầu nguyện , vái lạy tứ phương mặc dù được sự viện trợ tối đa của truyền thông thiên tả …..
    Đây là “trận” đánh lớn thứ nhì của đảng con Lừa tung ra và là hi vọng cuối cùng . Phe ông Trump cũng không vừa , phòng thủ kiên cố không lộ sơ hở cho Lừa đánh lén .Phe Lừa “quyết tâm quyết tử” . Ông Trump và những người ủng hộ ông ta một lòng “tử chiến” Tương lai bên nào thua sẽ “lãnh cái búa” trong kỳ bầu cử 2020 . Chưa ai biết cuộc chiến sẻ đi về đâu .
    Vì vậy quí cụ tị nan DƯT đừng nên tin TTTT rồi vội vàng viết bài lên án lão Trump , chê bai mạt sát để rồi bị hố phải lấy quần che mặt thì thật là xấu hổ .

  6. Tác giả đã thiếu khách quan khi nhìn sự việc . Chuyện QG đại sự sai sót thì phải lên tiếng để hạ giảm nổi cuồng ngạo quyền lực của nhà trắng có thể đưa đến sự độc tài,nếu như ở một QG không phải là công hòa dân chủ như Mỹ.
    Trong 2016 Ngài đã mang tiếng nhờ NGA tung đòn mạt hạ bà Clinton và sau đó các vị cố vấn của Ngài đã thật sự có liên lạc vói NGA và lần lượt kẻ vào tù kẻ bị sa thải .Ngày nay giử lại tiền viện trợ cho Ukraine và nới vói TT Ukraine điều tra vụ Biden đối thủ dự kiến của Ngài trong kỳ b/c tới .Điều này đã rỏ cần gì phải nói huych tẹc ra? Ngoài ra còn nhờ Thủ tướng Úc điều tra và ngay hôm nay Ngài vẫn hiên ngang ,nếu cần nhờ cả Tập Cẫm Bình “hổ trợ ” trong kỳ b/c sắp tới.Hiên pháp Mỹ coi đây là cái tội cấu kết vói ngoại bang đẻ “chỏ mỏ” vào bầu cử của nước Mỹ…
    TT Nixon cho đặt máy nghe lén đảng dân chủ ,bị QH điều tra gây một scandal lớn nên Ông đã từ chức.Ông Clinton chỉ là vụ tình ái lăng nhăng trong TBO và sau cung đã nhận tội .Nhưng khi TT Bush lên kế vị ,TT dùng quyền của TT XÓA TỘI cho Clinton.Tuy nhiên HAI vụ này chỉ là chuyện nội bộ nước Mỹ,dù là vụ chính trị (Nixon ) gây tai tiếng .! Hôm nay thì khác . ĐÓ LÀ MÔT CÁ NHÂN ,MỘT TT của một cường quốc lại đi NHỜ VẢ nước Ngoài,yêu cầu hay làm áp lưc cùng vậy (vụ UKraine thi nội tfnh nước Mỹ đấu đá nhau ,Ukraine lại bị thiệt !-có khác nào NPT nhờ TCB trấn áp cacsc chống đối đẻ giử ghế!)
    Ngoài ra Cựu TT Obama và bà Ngoại Trưỡng Hillary đã tuyên bố khi nhậm chức là MỸ XOAY TRỤC VỀ BIỂN ĐÔNG ,điều hạm đội tuần tra tự do đi lại trên biển đông ,bám sát các đảo chiêm của VN và nổ lực ngoại giao đẻ lôi kéo các nước về vói Mỹ ,NHẤT LÀ vói CSVN đẻ hính thành vòng đai chống TC.,bỏ qua Do Thái….mà mãi cho tới thời Ngài vào TBO lại quay về Do Thái ,bải bỏ hết tất cả nhưng gì Dân Chủ cố gắng làm ,,,VÀ DO THÁI lại lên chân khi được ký cho Jeruzalem mà không TT nào dám kỹ vì sợ gây bất ổn thêm ở TĐ…
    Hãy coi thế sự sẻ xoay vần ra sao vào năm 2020.

  7. Bọn đảng Dân Chủ bất chấp quyền lợi nước Mỹ và phản bội những lý tưởng dân chủ, nhân quyền của Mỹ nên đã làm mất miền Nam VN. Giờ đây chúng lại lặp lại tội ác phản dân chủ, nhân quyền bằng cách tấn công ông Trump đủ mọi cách. Chừng nào dân Mỹ mới hiểu rõ bộ mặt của bọn đảng Dân Chủ ?

  8. Chuyện nhỏ thôi mà, cả 3 năm trời “chị em mình canh me”, nay thời cơ đến thì còn chờ gì? nếu không làm thì lấy gì làm…hành trang cho năm 2020 đây?
    Nhưng chuyện 2 vị lãnh đạo nói chuyện với nhau về vấn đề “tội phạm nếu có” thì có gì gọi là sai?
    Nếu như t/t Trump có dùng áp lực, mua chuộc, hứa hẹn gì đó thì mới đủ yếu tố để buộc tội. Rỏ ràng là ô Trump đã không làm như vậy.
    Phe thổ tả rỏ ràng cũng biết là chuyện cũng sẽ không tới đâu, nhưng vẩn cứ làm vì như tôi đã nói “nếu không làm thì lấy gì làm hành trang cho 2020?”
    Cũng không chừng chính phe thổ tả cũng muốn đưa ngài “cựu phó Biden” về vườn cũng không chừng, vì nguyên nhân cũng từ vụ làm ăn của con ngài bên Ukraine, lúc ngài còn đang tại chức. Nếu đi sâu, đi xa thì chưa biết ai là người có tội đây?!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên