Pháp luật dùng để trị dân

8
Pháp luật dùng để trị dân

8 BÌNH LUẬN

  1. Thằng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ khi nói về vụ Đồng Tâm rằng: “Nếu ta sai, ta sẽ xin lỗi dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Đây có thể coi là lập trường của nhà nước Việt Nam, coi rằng luật pháp chỉ áp dụng đối với dân chúng.

    Pháp luật ở đâu?

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 4/5/2017, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ và là người phát ngôn của Chính phủ, khi nói về vụ Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đã cho rằng: “Tinh thần của chúng ta là rất minh bạch, công khai, nếu ta sai, ta sẽ xin lỗi dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

    Dư luận xã hội ngạc nhiên về phát biểu của người phát ngôn của Chính phủ, theo họ điều đó không chỉ là thể hiện sự bất bình đẳng, mà còn là sự coi thường vai trò luật pháp trong việc quản lý nhà nước. Điều đó trái với nguyên tắc, “toàn bộ quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân” đã được ghi trong Hiến pháp VN năm 2013.
    Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

    • Đừng nghe gú gồ nói về người Cộng Sản Andre Menras HỒ CƯƠNG QUYẾT, mà hãy đọc những gì chính Andre Menras HỒ CƯƠNG QUYẾT tự hào

      Để kính trọng Andre Menras HỒ CƯƠNG QUYẾT

      Khi bị vạch mặt thì nhớ đổ lỗi cho gú gồ chấm Tiên Lãng

      Hồ (Cương Quyết + Nguyễn) Trung Thành

      • Sau khi Trung Quốc đình chỉ hợp tác vào tháng 8 năm 2022, Hoa Kỳ chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ số lượng di dân Trung Quốc vào Mỹ bất hợp pháp từ Mexico. Các quan chức biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ hơn 37.000 công dân Trung Quốc ở biên giới Mỹ-Mexico trong năm 2023, gấp 10 lần con số của năm trước, càng làm trầm trọng thêm căng thẳng về vấn đề di dân trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ”…
        * Mỹ thì ra sức bắt, Khựa thì quyết-liệt “ngăn-chặn”, thế mà quần-chúng nhân-dân Chệt-khựa mọi tầng-lớp cứ ào-ào xung-phong biển-người vào Mỹ để xin tị…nạn.
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không về thiên đường XHCN mà sống?

  2. Có tiền lệ cả đấy. Hồ làm sai giết chết cả trăm ngàn người trong Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc cũng chỉ lên truyền hình vãi vài giọt nước mắt cá sấu. Thế là xong!

    • Phải thế trí thức trong nước mới theo Cách Mạng bác ợ . Không làm thế, họ đứng lên chống lại

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên