Nhà báo Nguyễn Tường Thụy bị bắt

2
Nhà báo Nguyễn Tường Thụy và vợ

Ông Nguyễn Tường Thụy, viết văn, viết báo, blogger, nhà hoạt động xã hội vừa bị bắt sáng nay tại nhà riêng, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Ông Thụy 69 tuổi, là phó chủ tịch hội Nhà báo Độc lập. Ông Thụy từng đứng trong hàng ngũ quân đội Nhân dân Việt Nam, nhưng đã sớm có cái nhìn nhận khác với những người đồng ngũ.

Phu nhân của nhà báo Nguyễn Tường Thụy chia sẻ trên Facebook rằng, lệnh bắt giữ do viện kiểm sát nhân dân tp. HCM phê chuẩn; rằng, bà không hề run sợ và rất tự hào về chồng. Trước đó, ông Thụy đã nhận giấy mời, giấy triệu tập của công an, nhưng ông không tới làm việc vì lý do sức khỏe yếu và đang trong thời buổi bệnh dịch Covid-19.

Vụ bắt giữ có thể liên quan tới hôi Nhà báo Độc lập mà ông tham gia với tư cách phó chủ tịch.

Được biết, chủ tịch hội Nhà báo Độc lập là nhà báo, tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng cũng đang bị tạm giam để điều tra. Ông Dũng bị bắt giam và bị khởi tố hình sự từ tháng 11/2019.

Việ bắt giữ không quá bất ngờ với nhà báo Nguyễn Tường Thụy. Theo tin từ một số người thân của ông, ông thường xuyên nói rằng, có thể sẽ bị bắt trong nay mai và sẵn sàng đương đầu với chuyện tù đầy.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 1 tuần, 2 nhà báo, 2 cây bút bị bắt giữ. Người trước là nhà văn Phạm Thành, bị bắt hôm 21/05/2020.

Đàn Chim Việt

2 BÌNH LUẬN

  1. Từ một lãnh tụ HCM mất dạy đưa ra một đám con cháu Đảng viên CSVN truyền đời mất dạy vô pháp vô thiên .

    Bọn mất dạy này đẻ ra luật pháp mất dạy chỉ nhằm khủng bố , bịt miệng , trù dập , đày đọa người phản biện vạch trần tội lỗi ác ôn của chúng .

    Để rồi cuối cùng chính đám con cháu cọng sản mất dạy của HCM cũng dùng hành động mất dạy ngược đãi HCM , không tuân thủ theo di chúc của HCM , đem phơi xác khô của HCM tại khu Ba Đình cho hậu thế ngoài mặt thì chiêm bái , ngược lại trong lòng không tiếc lời mỉa mai , thoát mạ , nguyền rủa !

    Cái quả báo cho lãnh tụ HCM mất dạy vì chủ trương tam vô nhãn tiền trước mắt . Nhưng bọn lãnh đạo và Đảng viên cọng sản VN mất dạy hôm nay nào có thấy gì đâu .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên