Nước Pháp lại bị khủng bố

2
Nghi phạm khủng bố mới đây tại Pháp
Sáng hôm qua 13/10/2023, nước Pháp lại bị hồi giáo cực đoan khủng bố.
.
Một kẻ hồi giáo cự đoan Mohammed Moguchkov, quốc tịch Nga, gốc Chechen đã xông vào 1 trường học ở thành Phố Arras đâm chết 1 giáo viên và làm bị thương 3 người khác, trong đó có 1 người bị thương rất nặng. Chỉ 4 phút sau, cảnh sát đã tới bắt được kẻ sát nhân và ngăn chặn được vụ tàn sát. 10 kẻ nghi đồng phạm có thể liên quan đã bị bắt, trong đó có cả các anh chị em ruột, ông chú của tên sát nhân và 2 kẻ quốc tịch Bạch Nga. Kẻ khủng bố là 1 thanh niên 20 tuổi đã từng học ở trường này, nằm trong danh sách đen của cơ quan an ninh Pháp, đang bị an ninh theo dõi. Chuyện cũng nực cười ở nước Pháp này là những kẻ vào Pháp, xin tỵ nạn, rồi hoạt động tuyên truyền hồi giáo cực đoan, bị cảnh báo, bị nằm trong danh sách đen nhưng lại không thể trục xuất. Gia đình hồi giáo này vào Pháp năm 2013, nhưng hoạt động tuyên truyền hồi giáo cực đoan, bố đã bị trục xuất nhưng rồi nhiều hội đoàn đã xin cho các con, chúng vào Pháp lúc còn là trẻ con nên đã được ở lại. Từ đó đến nay, anh em nhà nó đã bị kết án, bị tù nhiều lần về tội danh tuyên truyền cực đoan.
Đồng thời với vụ này, cảnh sát cũng đã ngăn chặn được một âm mưu khủng bố tương tự ở chỗ khác.
.
Sáng nay 14/10/2023, Bảo tàng Louvres ở Paris đã buộc phải nhanh chóng đưa toàn toàn bộ người tham quan ra khỏi Viện bảo tàng và buộc phải đóng cửa vì nguy cơ có báo động khủng bố. Tương tự như vậy, lâu đài Versailles cũng phải sơ tán người du lịch và đóng cửa. Một số nhà ga cũng bị tương tự. Bọn khủng bố tung tin có bom ở nhiều nơi.
.
Thủ tướng Pháp hôm qua đã tuyên bố đặt nước Pháp vào tình trạng báo động khủng bố cao nhất, tương đương với mức độ huy động lực lượng là 10.000 cảnh sát và 7.000 binh sỹ quân đội.
.
Xin nhắc lại là cách đây ba năm, 1 người thầy giáo đã bị một tên hồi giáo cực đoan giết chết rồi chặt đầu ở ngay gần cổng trường. Nguyên nhân vụ này lại vô cùng vớ vẩn. Thầy giáo giảng bài về tự do dân chủ…, một nữ sinh hồi giáo về nhà kể cho bố nghe, nhưng kể chuyện hoàn toàn không đúng sự thật. Thằng bố hồi giáo kia lên mạng tung một video kêu gọi trừng trị thầy giáo. 1 tên Chechen man rợ xem được video và đã ra tay chặt đầu thầy giáo. Điều tra sau này cho thấy nữ sinh kia hôm đó không đi học và đã vẽ ra câu chuyện để kể cho ông bố. Nước Pháp đang nuôi rất nhiều ông tay áo.
.
Khủng bố hồi giáo đã lặng đi được một thời gian. Đùng một cái, Hamas tấn công khủng bố Israel và đang bị Israel đánh trả. Sự kiện này lại làm dấy lên những vụ khủng bố hồi giáo ở Pháp. Chắc chắn là vụ khủng bố này có mối liên hệ viêc Tổng thống Pháp Macron lên truyền hình lên án Hamas và ủng hộ Israel ngày hôm trước.
.
Không có gì có thể biện minh cho các hành động khủng bố hay ca ngợi khủng bố. Cũng không có gì có thể biện minh cho các lời bình có tính xúc phạm các nạn nhân, bất kể nạn nhân của bên nào. Vi phạm điều này, bạn sẽ bị block ngay.
 Hoàng Quốc Dũng

2 BÌNH LUẬN

  1. Bọn khủng bố Hamas ….cũng chỉ là học trò của Việt cộng thôi!

    Nếu miền Nam không được “cách mạng giải phóng” thì chắc – cho đến bây giờ – cũng vẫn còn cảnh chợ búa, rạp hát bị Việt cộng quăng lựu đạn, xe đò, xe lửa bị Việt cộng giật mìn và trường học bị Việt cộng pháo kích….tùm lum.

    He he he …cám ơn…”cách mạng”.
    và Tội nghiệp người dân miền Nam trước 1975!

    • Nên cám ơn “cách mạng”, và đừng có look down on Hamas. Xít chó để lâu ngày sẽ thành bơ, khủng bố để lâu ngày sẽ thành đáng kính, Cộng Sản để lâu ngày sẽ thành trí thức

      Trùm T-4 Biệt động thành Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt đã trở thành 1 biểu tượng hễ ai có hình chụp chung là 1 guarantee tính đáng kính trọng của người đó . Và hổng phải chỉ đv dân trong nước như Huy Đức . Cả trí thức nước ngoài như Ngu Thế Vinh cũng đem hình “giáo sư” Võ Tòng Xuân chụp với Võ Văn Kiệt như 1 bằng chứng về sự “đáng kính trọng” của ráo xư Võ Tòng Xuân nữa đấy

      Oh, và 1 trong những “chiến công hiển hách” của Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt là quẳng lựu đạn vào buổi họp Hướng Đạo . Đáng kính ghê chưa!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên