Nước cờ mới của Mỹ ở Đông Á

83
Ngư dân Philippines trên chiếc thuyền gỗ đi ngang qua tàu tuần duyên Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough, Biển Đông. (Ảnh: AFP/Getty Images chụp ngày 23/12)

Các chuyển động gần đây

Bỗng dưng một ông tướng Mỹ dự đoán sẽ có chiến tranh với Trung Quốc vào năm 2025. Trong một phiếu lưu ý gửi cho quân sĩ dưới quyền, Tướng Không quân Michael Minihan nói rằng ông đưa ra dự đoán này dựa trên hai sự kiện: Tập Cận Bình vừa “được bầu” cho nhiệm kỳ thứ ba và Đài Loan có bầu cử tổng thống vào tháng 1 năm 2024, khi đó, bà Thái Anh Văn phải rời ghế. 

Rất nhiều thời điểm được dự đoán về một cuộc tấn công Đài Loan. Đầu tiên là năm 2027, kỷ niệm 100 năm thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân, kế đến là 2035, năm mà ông Tập muốn Trung Quốc “về cơ bản đạt được hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa” và tiếp theo là 2049, 100 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân. Bây giờ thì ông tướng của Mỹ nói cuộc tấn công còn xảy ra sớm hơn nữa.

Do tính nhạy cảm của vấn đề, Bộ Quốc phòng Mỹ tìm cách làm giảm nhẹ dự đoán, bảo rằng quan điểm của Minihan không phải là quan điểm của chính quyền Biden, vả lại, ông tướng này chỉ là sếp của mảng phi cơ chuyên vận tải và tiếp tế nhiên liệu trên trời của Không quân.

Có đúng là dự đoán của ông tướng không phản ảnh quan điểm của chính phủ Mỹ? Buồn buồn ông gửi phiếu lưu ý tới quân sĩ nói bâng quơ cho vui, hay ông đã được bật đèn xanh để tung bóng thăm dò?

Trước đó, cũng bỗng dưng Nhật Bản công bố tăng chi tiêu quốc phòng cỡ khủng và vạch ra một chiến lược an ninh quốc gia mới, có khả năng “phản công” hoặc tấn công tầm xa – hàm ý với tới các mục tiêu ở Trung Quốc đại lục. Nhật Bản cũng thay đổi thái độ khi đồng ý và yểm trợ cho Mỹ tái cơ cấu một lữ đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại Okinawa để, vào năm 2025, có thể nhanh chóng thi hành lệnh chiến đấu ở những hòn đảo hiểm trở, xa xôi; lữ đoàn này được trang bị tên lửa chống hạm, có thể bắn vào tàu Trung Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột Đài Loan

Và mấy ngày qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Seoul, tuyên bố sẽ mở thêm các cuộc tập trận và tăng cường kế hoạch chống lại sự phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup nói trong một cuộc họp báo chung, hai nước muốn “hiện thực hóa hòa bình thông qua sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên.”

Còn Bộ trưởng Austin cho biết chuyến đi của ông nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Hàn Quốc là “sắt đá”, chắc hơn đinh đóng cột. 

Chặng Seoul của ông Austin không quan trọng bằng chặng kế tiếp: Manila. Theo dự kiến, ông Austin sẽ ký thỏa thuận cho phép Mỹ bố trí quân đội ở một số căn cứ quân sự của Philippines ven biển Đông.

Báo The Wall Street Journal nói, Mỹ hy vọng đạt được thỏa thuận trong tuần này để đưa quân đội Mỹ tới 4 căn cứ quân sự của Philippines. Đổi lại, Mỹ sẽ viện trợ thêm cho Manila, có cả máy bay không người lái để Philippines có thể giám sát các hoạt động ở Biển Đông. Các chỗ đóng quân mới cũng mang lại một số công ăn việc làm cho người Philippines.

Một quan chức Philippines nói với điều kiện ẩn danh, việc này “không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào”. Theo ông, Tổng thống Marcos “nhận ra sự năng động của khu vực vào thời điểm hiện nay và Philippines thực sự cần phải nhanh tay. Philippines đã gặp sự xâm nhập từ nhiều quốc gia và dự kiến căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng”.

Thái độ của Marcos-con coi như khác với người tiền nhiệm Rodrigo Duterte, được cho là tổng thống thân Bắc Kinh và chống Mỹ nhất của Philippines. Tổng thống Marcos biết rằng một khi chiến tranh nổ ra, nước ông sẽ là một tuyến đầu, và người Đài Loan có thể chạy sang nước ông tỵ nạn.

Marcos nói với The Wall Street Journal vào đầu tháng này, Philippines không muốn đứng về một này chống lại nước kia.Đó là một sự cân bằng rất bấp bênh.” Câu này có vẻ như muốn nhắn với một ông tướng thứ trưởng quốc phòng Việt Nam, mà bây giờ đã nghỉ hưu sau khi hạ cánh an toàn.

Thấy gì từ sự bẻ lái của Philippines?

Hoa Kỳ mừng rơn khi thuyết phục được Philippines cho mình đến đóng quân tại 4 chỗ. Chuyến đi Manila lần này của Bộ trưởng Austin coi như đặt bút ký những gì mà các toán công tác thuộc Hội đống An ninh Quốc gia, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng hai nước đã làm việc từ mấy tháng qua. Chẳng lẽ trước khi đi đã rào đón như vậy mà trở về tay không?

Dĩ nhiên Hoa Kỳ cũng muốn Việt Nam hợp tác với mình sâu đậm hơn bây giờ, hơn Philippines càng tốt, vì Việt Nam cũng thuộc tuyến đầu khi chiến tranh nổ ra; nhưng Hà Nội cứ làm mình làm mẩy, chê ỏng chê eo, tránh né mô hình đối tác chiến lược, nào là chính sách Bốn Không, nào là Ngoại giao Cây tre… Bất chấp đang buôn bán có lợi với Hoa Kỳ; bất chấp nhận được nhiều tỷ kiều hối từ Hoa Kỳ mà không phải làm gì cả; bất chấp lòng dân ưa Mỹ ghét Tàu; bất chấp cả làng nhà nó đều cho con học ở Mỹ, mua nhà ở Mỹ sau khi vơ vét, hay nói cho nó văn chương một tí là sau khi “tích lũy”.

Trong thực tế, chế độ Việt Nam hiện nay lệ thuộc quá nhiều vào Tàu, bởi vì đơn giản đi với Tàu thì mất nước, đi với Mỹ thì mất Đảng, mà Đảng thì ưu tiên hơn nước.

Các DLV chuyên nghiệp cãi lại: tại sao dám bảo Việt Nam bây giờ là chư hầu của Tàu thì đây, một ví dụ.

Trong thư chúc Tết vừa qua gửi Trọng, Tập nói rằng Trung Quốc thấy một tương lai chung (shared future) với Việt Nam và sẽ ưu tiên cho Việt Nam khi nhắc đến ngoại giao khu vực.

Ý định này quá rõ ràng đến độ trong khi báo chí Trung Quốc đăng trọn gói để hất mặt lên khoe với cả thế giới, thấy ngộ tầy chưa, thì báo chí Việt Nam lại âm thầm cắt đoạn này. Các DLV nói đúng, vì chỉ đọc báo đảng.

Thêm một ví dụ.

Gần cuối năm ngoái, ngay khi Tập vừa “được bầu” cho nhiệm kỳ ba, Trọng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên lon ton vội vã chấm phẩy chấm phẩy dẫn một gánh hùng hậu sang chầu Tập, xem đó là thành tích Guiness, hí hửng được Tập đeo cho một sợi giây xích.

Trước cảnh này, cụ Nguyễn Gia Kiểng bên Pháp phải than: “Hy vọng thu hút đầu tư nước ngoài tiêu tan. Các nước dân chủ nhận ra là chế độ cộng sản Việt Nam vẫn là một chư hầu của Trung Quốc. Vào năm 2019 Việt Nam là nước có cơ hội nhất thế giới, là điểm đến tự nhiên của các công ty đa quốc rời Trung Quốc, ngày nay các công ty này chọn Ấn Độ hoặc Indonesia hay Bangladesh. Các nước dân chủ không ưa và cũng không còn cần Việt Nam. Các công ty đa quốc không rời Trung Quốc để đến một nước chư hầu của Trung Quốc. Phải tăm tối lắm mới không hiểu được như vậy.” 

Một số công đoạn sản xuất của Apple lúc đầu định chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam, cuối cùng đã bẻ lái sang Ấn Độ. Thế là mất mẹ nó hàng trăm ngàn việc làm của người lao động Việt Nam chỉ vì sự chậm hiểu của một cá nhân nào đó.

Đảng CSVN có câu: Rơi vào anh nào thì anh ấy chịu trách nhiệm.

 

Châu Quang

83 BÌNH LUẬN

  1. Con chó hoang , gay , điên và ngu “ quá cỡ thợ mộc , nó muốn đánh chữ “ phét “ mà cái óc “ lép và tẹt “ nên nó chỉ có thể đánh là “ phe’t” ! Sao con chó này nó ngu nhất hành tinh như thế ! Thử cái Rubikcube của ông bành tổ đi !

    • Dmcs
      Dm mày
      Ngu còn hay sủa
      Đít chết me mày dog ba bia

  2. Chao ôi , bắn cái balloon mà phải mang chiếc F22 mạnh nhất thé giói ra để bắn thì chẳng khác nào dùng dao mổ TRÂU chỉ để giét mot con gà , kakakkakkakaka.

    Bù lại VC chúng anh ngày xưa thì dùng MIG 21 để hạ và hỏa tiển SAM(Surface to Air Missle) ĐẤT ĐỐI KHÔNG để hạ hàng chuc chiếc PHÁO ĐAI BAY B52.

    Nên nhó nghe Tàn Du Nguy Cock, B52 của bu MẼO chỉ bị………VÍT CỔ xuống tại VN do VC chúng anh mà thôi, truóc đó NEVER NEVER EVER, kakkkakkakaka.

    Cải đi cho lại đám Tàn Du Nguy Cock ngu dốt và VONG NÔ

    • Nghỉ lại mà buồn cho thèng bu MẼO nuoi mot thèng NGỤY SAI GON vô tich sự nhất thé gian. Bu Mẽo nó cho hàng chục ngàn máy bay đủ loại để đi TIEU DIỆT VC.

      Tiêu diệt VC đâu chẳng thấy mà chỉ thấy đam’ PILOT NGUY SAI GON toàn dùng máy bay chở THUOC PHIỆN tù khu TAM GIAC VÀNG về Sai Gòn và tẩu táng đi kháp th’e giói. Khi không chở thuoc phiện thì đám PILOT NGUY SAI GON đi chở ĐĨ cho cac thèng tuóng ăn choi , kakakkakkaak.

      Hèn chi thèng bu MẼO đả thú nhận và regreted rằng bu MẼO đả SUPPORTED a wrong side , kakkakakakakka.

    • Khà khà khà, mấy bửa nay bu MẼO phải thân hành cất cánh F22 mấy lần để bắn hạ mấy cái BALLOONS vói mấy cái unidentified objects.

      Pà mẹ ơi máy cái cỏn con đó mà bu MẼO lại phải mang ra F22 để nghinh tiếp kakakkaka. Thèng Tàu chắc là tủm tỉm cuòi vi đả chọc tức đuoc bu MẼO là mang dao MỔ TRÂU để chỉ giét GÀ , kakakkkakak.

      Í mà quên , sao bu MẼO hỏng sai KHÔNG QUẦN của đám Tàn Dư Ngụy Cock lên bắn hạ máy cái balloons như thế để……….VĂN ÔN VỎ LUYỆN tí , không thì 48 năm nay mụ mị ngu si hết rùi.

      Xưa khi bu MẼO cho máy bay máy ngàn chiếc để đi winh’ VC thì NGỤY SAI GON dùng máy bay để chở ĐĨ về ăn choi và chở THUOC PHIỆN cho nên bay giò bọn MẼO nó hết tin dùng đám này và chẳng bao giò nó nhắc toi nửa ,kakakkakakak.

      Đúng là mot đám vùa HÈN NHÁT vừa BẤT TÀI vùa ĂN THAM.

      • Sao mày không dám động đến ông cố nội của mày la’ Trung Quốc tình báo Trung Quốc đây’ ở Việt Nam đó mày về mà tiêu diệt
        Dmcs
        Sắp đến 17/2 kỷ niệm ngày quân giải phóng Trung Quốc tổng tấn công và đập cho côn đồ Việt Nam bài học
        Ha ha

        Tao đố thèng VixiCắn nào dám cải cho đuọc thong tin sau, kakakkakkaka
        Đặng Tiểu Bình Việt nam là thằng côn đồ phải dậy cho nó một bài học.
        Nhục nhã ở chỗ sau này ký hiệp định không thằng việt cộng nào dám chửi mà còn tung hô như cha của chúng nó
        Dmcs
        Dog phét Không dám gặp bố , nhục quá. Để xem chính phủ binh ai?
        Dm dog phét

      • Sao mày không dám động đến ông cố nội của mày la’ Trung Quốc tình báo Trung Quốc đây’ ở Việt Nam đó mày về mà tiêu diệt
        Dmcs
        Sắp đến 17/2 kỷ niệm ngày quân giải phóng Trung Quốc tổng tấn công và đập cho côn đồ Việt Nam bài học
        Ha ha

        Tao đố thèng VixiCắn nào dám cải cho đuọc thong tin sau, kakakkakkaka
        Đặng Tiểu Bình Việt nam là thằng côn đồ phải dậy cho nó một bài học.
        Nhục nhã ở chỗ sau này ký hiệp định không thằng việt cộng nào dám chửi mà còn tung hô như cha của chúng nó
        Dmcs
        Dog phét Không dám gặp bố , nhục quá. Để xem chính phủ binh ai?
        Dm dog phét
        Dmcs
        Dm

  3. Anh Phét có một câu hỏi mà bao nhiêu nằm khong có bất kỳ một thèng NGUY COCK nào dám trả lòi thănrI…………………, kakakkakaka.

    Cau hỏi đó là :

    Vì răng mà đám Tàn Dư Nguy Cock cứ cuồng MẼO khi mà cha ông chúng bị thèng bu MẼO triệt cho đến CHÊT’. Thèng Ton Ton thì MẼO đòi cắt cổ. Bọn cấp duói thì bị lột lon, tuóc quân phục.

    Có phải vì NGU hay là NGỐC hay ĐẦN ĐỘN?

    Em tàn Dư Cóck Cắn nào mà trả lòi thẳng vào câu hỏi thì sẻ đuọc anh Phét phúc đap’ , nguoc lại em nào mà loa loa rồi xả rác bỏ chạy là anh Phét bơp tai nghe chưa. Học hoài mà cứ dốt nát sao lật đổ CONG XÃNG , kakakkakakka

    Từ lời khai của Thọ và theo thông tin do các cán bộ địch vận của ta nắm được, viên Lữ trưởng Nguyễn Văn Thọ quê ở Vũng Tàu và được sinh ra trong một gia đình có 11 người con. Năm 1969, Thọ về nắm Lữ đoàn dù 3 từ tay Nguyễn Khoa Nam, sau đó Thọ tham gia các trận đánh tại Cuộc hành quân Chen-la 1 ở chiến trường Cam-pu-chia và bị thương ở chân. Với cái chân cà nhắc, nhưng Thọ vẫn tuân lệnh cấp trên lao vào chiến dịch “Lam Sơn 719” theo cách gọi của quan thầy Mỹ. Thọ có kể lại rằng anh ta đã từng rất hy vọng sau chiến dịch sẽ được cấp trên “quan tâm” cất nhắc cho cái lon tướng để sớm được “bằng anh bằng em”… Nhưng sự thất bại của Lữ đoàn dù 3 tại Chiến dịch Đường 9 – Nam Lào đã làm cho giấc mộng “đeo lon tướng” của Thọ bị tiêu tan.

    Tại buổi hỏi cung, Thọ kể quân lính Việt Nam Cộng hòa khá bất ngờ với sự xuất hiện của xe tăng Quân Giải phóng, vì thế quân Ngụy đã hốt hoảng nằm rạp xuống công sự, súng chống tăng M72 cũng không phát huy tác dụng. Viên đại tá tù binh còn kể khá chi tiết tại thời điểm bị bắt: “Quân lính chúng tôi khi bị các ông tấn công mạnh thì ai nấy tìm đường tháo chạy. Còn tôi, tứ phía đang bị vây hãm, không biết tính sao, tôi đành giả chết để lẩn trốn. Tôi vẫn nghe bên ngoài tiếng la thét xung phong, tiếng xe tăng gầm rú, biết binh lính của các ông đã đánh chiếm sở chỉ huy, xộc vào các chiến hào. Tôi thoáng nghe tiếng loa: “Không thoát được đâu, hàng thì sống, chống thì chết!”. Tôi chỉ kịp đứng dậy, giơ hai tay lên và bị bắt”.

    Khi được hỏi: “Anh nghĩ sao về cuộc hành quân Lam Sơn 719?”, Thọ khai báo rõ ràng, trôi chảy những vấn đề như đã được cân nhắc, suy nghĩ kỹ: “Ngay sau cuộc họp của các sĩ quan cao cấp trong Quân lực Việt Nam cộng hòa để tổ chức hợp đồng giữa các quân binh chủng trong chiến dịch, chúng tôi đã nói nhỏ với nhau rằng cuộc hành quân sẽ thất bại vì năm 1968 quân Mỹ ở Đường 9 – Khe Sanh trong một hệ thống công sự kiên cố lại được chi viện phi pháo tối đa mà còn thất bại. Đến Đường 9 – Nam Lào, chúng tôi không có bộ binh Mỹ tham gia, chỉ có yểm trợ bằng phi pháo, lại đụng độ với các ông, một đội quân chủ động trên một chiến trường đã được “lót ổ” thì thất bại là một điều đã được báo trước”.

    Khi trả lời câu hỏi cuối: “Anh có nguyện vọng gì?”, Nguyễn Văn Thọ đứng bật dậy, quên rằng mình đang là một tù binh, anh ta nói như muốn khóc: “Dạ thưa, cho tôi được nhắn về gia đình, vợ con rằng tôi vẫn mạnh khỏe và được đối xử khoan hồng”.

    • Dog ho cho’ Minh có một câu hỏi mà bao nhiêu nằm khong có bất kỳ một thèng VixiRnào dám trả lòi thăng……………, kakakkakaka.

      Cau hỏi đó là :
      Vi sao THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG??

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.
      Có phải vì NGU hay là NGỐC hay ĐẦN ĐỘN?

      Em dog Vixi nào mà trả lòi thẳng vào câu hỏi thì sẻ đuọc dog hồ chó minh phúc đap’ , nguoc lại em nào mà loa loa rồi xả rác bỏ chạy là dog hồ chó minh bơp tai nghe chưa. Học hoài mà cứ dốt nát sao kakakkakakka

    • bọn bò hôm nay còn nhai lại chuyện Hạ lào để làm gì thế ? chẳng lẻ chưa được thắng hay sao mà cứ ấm ức mãi. chiến dịch Hạ lào Lam sơn 719 bắt đầu mùa hè năm 71 và tỉnh lộ số 9 từ Đông Hà thẳng qua Lào. TT Thiệu chỉ định tướng thiết giáp Hoàng Xuân Hản tư lệnh chiến dịch, vì đia thế rừng và đường mòn đối với một tướng thiết giáp nhiều kinh nghiệm như tướng tướng Hản không khó khăn gì, ông chỉ ngồi trên trực thăng quan sát đia thế dưới đất và ra quyết định. Vấn đề ngọn đồi chiến thuật 31 gần căn cứ Chapo nơi chôn xác Đ/u Đương bị mắc bẩy pháo binh địch và quân địch ém binh đợi trực thăng đổ xong quân mới cho cường tập xung phong tưởng ben VNCH bị bất ngờ sao? xin thưa dự định mọi tình huống xẩy ra thì cả 2 bên đều có phát thảo hết , quân số kẹt bị úp sọt trên đồi 31 của bên VNCH quanh đại tá Thọ chỉ hơn 1 tiểu đoàn , sau khi bản doanh bị trà ngập cộng quân lại tới lượt 2 ngàn cộng quân bị dập bởi phi pháo cũng nát thịt tan xương như nhau.
      Tôi không hiểu tại sao sau 52 năm cuộc chiến Hạ lào rồi còn có người thích nhắc lại chuyện đó làm gì nữa? bộ còn tính đổi lại sổ gạo hay sao chứ.
      Vấn đề ở đây là ngoại bang đã thao túng VN, 2 bên NB đổ máu cho cuộc chiến vô nghĩa, tàu+ & Mỹ hưởng lợi sau buổi tiệc óc khỉ ở Bắc kinh , Hà Nội không tỉnh táo nhận ra đây là cơ hội để xây dựng lại VN thật đáng buồn.

  4. Thèng bu MẼO nó đổi chính sách hay đôi chien luọc thì đó là chuyẹn của nó. Các nuoc khác củng phải có cách để thich ứng củng như đối phó tùy theo điều kiện ĐỊA LÝ, CHINH TRỊ, KINH TÉ , XA HÔI của mình trong muc tieu tối thuợng là LỌI ÍCH QUOC GIA DÂN TỘC là trên hết.

    Có những thằng NGU như đám Tàn Du Ngụy Cock cứ CUỒnG MẼO mot cách ĐẦN ĐỘN mà quên đi rằng củng chính thằng bu MẼO đả CẮT HỌNG cha ông mình mot cách không chút nhân nhuọng và thuogn xót củng chính tại vi cha ông mình đả CUỒNG MẼO như chính mình hôm nay.

    Tiền nhân đả nói rằng “AI KHÔNG THUỘC LICH SỮ SAI LẦN của minh thì sẻ bị CHÍNH LICH SỮ đó lặp lại mot cách KHONG XÓT THUONG.”.

    Tàn Du Nguy Cock đần độn cho nên CUỒNG MẼO như những thèng điên già ngốc dốt nát, kakakkakakkakakka

    • Tại Việt Nam, người ta thường nói đến những lời sấm của Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm), như “Mười phần chết bảy còn ba/ Chết hai còn một mới ra thái bình” hay “Bỉnh chúc vô minh Quang tự diệt/Trọng Ngân bạc Phúc, sản tất vong”.

      Dog CSVN quy kết Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) là “thế lực phản động” và cấm dân lưu truyền những lời sấm đó

    • TRUNG định thu thập tin tình báo thằng Duồn Chó VNCS đang bú cặt TRUNG nhưng lại tính ngấm ngầm bú cặt Mỹ ?, hay tin tình báo qưân sử đài loan và Mỹ chăng ?,who khow.
      và mấy con chó hoang kinh cẩu Vịt Nem (cs) cúc cung cúi đầu Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQCS cũng nên hạ nó xuống luôn đúng hem ?,hehe hehe hehe.
      Duồn ghẻ bú cặcc TRUNG mà cũng rành Mỹ ghê vậy bây ?,hây,giỏi,đáng khen.
      Dm dog phe’t

    • theo điều kiện ĐỊA LÝ, CHINH TRỊ, KINH TÉ , XA HÔI của mình trong muc tieu tối thuợng là LỌI ÍCH QUOC GIA DÂN TỘC là trên hết.= dog phe’t gâu gâu

      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” – Câu nói đã trở thành chân lý!

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???

      • Địa lý thì bị bua vây, Chính trị thì là con chốt, Kinh tế thì thảm hại, Xã hội thì băng hoại. Rất có…tương lai.

  5. Con đường biến XHCN từ chuyên chính vô sản trở thành nô lệ cho Tư bản , tiếp tục tiến tới Tư bản man khai , cuối cùng là sự tiêu diệt thành phần lãnh đạo XHCN tham nhũng hối lộ , tiêu diệt toàn diện Nhà nước tham nhũng hối lộ do chính những Ông trùm Tư sản đỏ cọng sản tham nhũng hối lộ .

    Bước cuối cùng của XHCN phải kinh qua quá độ xã hội Tư bản man khai bóc lột , dẫn đến một cuộc nội chiến giữa cái gọi là Đảng CS và Nhà nước CS phải xảy ra liên tục như một định lý không tránh khỏi . Liên bang Sô Viết tan rã là một khởi đầu , Trung cộng và Việt cộng đang vào vòng kế tiếp .

    Cuộc chiến Putin tấn công Ukrain cũng chỉ vì nạn tham nhũng hối lộ tại Nga đẩy Putin vào thế xung đột giũa tự ti và tự tôn . Chỉ có chiến tranh mới giải quyết được cái ẩn ức tham quyền và sợ hãi bị truất phế luận tội . Putin dùng chủ nghĩa dân túy phát động chiến tranh xâm lược Ukrain nhưng vẫn không tránh được nội chiến trong lòng nước Nga đang bùng phát . Bùng phát vì sợ hãi từ Putin cũng như từ những kẻ hạ cấp thân cận hợp tác với Putin , đang nghi ngờ lẫn nhau .

    Tập cận Bình và Trọng lú cũng đang ở trong trạng thái lo sợ y hệt Putin . Nếu như Tập không bị ĐCSTQ lật đổ thì Tập cũng phải tấn công Đài Loan hay VN và Trọng lú nếu không bị ĐCSVN đảo chính thì có thể tấn công Lào hay Cam Bốt . Và cả hai vẫn không tránh được cuộc nội chiến giũa Đảng CS với Nhà nước XHCN hiện tại .

    Nói chung cả Putin , Tập và Trọng lú , cả ba nước Nga Tàu và CSVN điều lọt vào bẫy ăn nhằm bã độc Tư bản định hướng XHCN của Mỹ . Miếng bã độc tiền Đô phát sinh ung thư tham nhũng hối lộ không thuốc chữa , càng muốn cắt bỏ sẽ càng chết sớm hơn .

    Bởi vậy giờ này Mỹ ở thế khích tướng trêu chọc cho Nga , Tàu lẫn VNCS điên tiết không biết đâu thật giả để xem nội bộ từng nước tiêu diệt lẫn nhau vì nội chiến là chính . Mỹ cuối cùng vẫn là ngư ông đắt lợi sau hơn nửa thế kỷ nhử mồi .

  6. Balloon còn bay lơ lửng là còn đang làm nhiệm vụ thâu thập những dữ kiện nó muốn. Tại sao Mỹ chưa hành động?
    nv

  7. Hãy thử tưởng tượng nếu balloon này mang vũ khí vi trùng học hoặc nguyên tử thì chuyện gì sẽ xảy ra cho nước Mỹ? Có phải nước Mỹ đã bị tấn công? Mỹ phải cứng rắn – không phải là làm tăng cao căng thẳng va chạm giữa hai nước – mà chính là làm giảm mức độ va chạm tăng cao hơn trong tương lai để không xảy ra lần nữa.
    nv

  8. Vụ balloon của China bay vào lãnh thổ nước Mỹ. Mỹ phải tuyên bố đây là hành động xâm phạm chủ quyền, bắn rơi tức khắc, và nói cho Tập biết rằng Mỹ sẽ đáp trả tương tự nhưng cao gấp nhiều lần nếu còn tái phạm. Cảnh cáo tuyệt đối không để cho China dám có những hành động tương tự trong tương lai.
    nv

    • Chào anh,
      Tôi cho rằng đó không phải là một hành động khôn ngoan. Cái khác nhau giữa thế giới tự do và cái xóm cộng sản là một bên có lý lẽ, có sự hiểu biết thấu đáo, không càn rỡ và cho cơ hội để đối phương giải thích. Việc làm này chỉ có lợi chứ không hại, giup cho những hành động sau này mang tính chính danh. Ngược lại nếu Mỹ đã bắn hạ cái khí cầu đó thì đã được gì ngoài việc đi đôi co với thiên hạ bên ngoài cho cái hành động mà đa số đều cho là không cần thiết.

      • Chào ông Thanh Tra,
        Ông nói cũng đúng nhưng trên những vấn đề khác và xảy ra bên ngoài lãnh thổ. Còn đây là vấn đề chủ quyền và an ninh quốc gia bị xâm phạm ngay trong đất nước mình và có thể di hại bị đe dọa tiếp trong tương lai nếu Mỹ thiếu cứng rắn hành động đáp trả. Chính Tập cũng thừa nhận là balloon trinh thám. Không nên để Tập trắng trợn xâm phạm chủ quyền thử mức độ chịu đựng của người dân Mỹ mà hãy cứng rắn trả lời bằng hành động để Tập không còn dám hành động xâm phạm trong tương lai. Tôi tin chắc một điều chỉ cần Mỹ hành động cứng rắn thì Tập sẽ không còn bao giờ dám có hành động tương tự trong tương lai.
        nv

        • Chào anh,
          Tôi không có tin tức nào cho thấy Tập đã tuyên bố như vậy. Tôi chỉ biết rằng phía Trung quốc nói balloon đó đừng để theo doi và thu thập những dữ liệu cho khoa học. Chữ “trinh tham” mà anh dùng có vẻ hơi nặng ký khiến cho vân đề bị khuynh đảo theo một chiều hướng được áp đặt chăng?
          Nhìn lại sự việc, tạm thời cứ lấy bối cảnh mà anh đã đưa ra là Tập công khai tuyên bố như vậy và mọi người đều hiểu chiếc balloon đó rõ ràng là “do thám thu thập tình báo” thì có phải hắn đã giúp cho Mỹ cái chính danh để đáp trả không khoan nhượng nếu sự việc tuong tự được lặp lại. Trong khi đó nếu Mỹ đã bắn hạ chiếc balloon đó thì Tập sẽ bảo rằng nó chỉ là một công cụ theo doi và thu thập các dữ liệu khoa học. Lúc này thì Mỹ là người phải đoi co mà chưa chắc đã thuyết phục được thiên hạ. Cách hành xử khôn ngoan không có nghĩa là ta lùi, mà nó là bước chuẩn bị để tiến với hậu thuẫn trong tay vậy.

          • Phía Mỹ nhận định là một balloon trinh thám gián điệp và Tập thừa nhận là để thu thập dữ liệu thời tiết. Liệu có tin được? Đây là một vấn đề rất hệ trọng. Là một lỗ hổng trong mạng lưới chiến lược bảo vệ an ninh nội địa của nước Mỹ mà địch đang xâm nhập nhưng với tính cách che đậy.
            nv

          • Liệu Tập có chấp nhận nếu Mỹ cho drone vào nội địa nước Tàu và cũng nói chỉ thu thập dữ liệu thời tiết?
            Có hai vấn đề đặt ra. Một là vi phạm chủ quyền, dù được Tập biện luận và che đậy dưới bất cứ lý do gì. Hai là về mặt an ninh, rõ ràng là nước Mỹ có lỗ hổng để địch tấn công tận vào lãnh thổ.
            nv

          • Quan điểm của ông Thanh Tra đưa ra cũng có nhiều người ghi nhận nhưng tại sao Mỹ phải giải thích khi chủ quyền bị xâm phạm và an ninh bị đe dọa? Nếu có thì chính Tập phải giải thích và phải đưa ra lời xin lỗi với nước Mỹ.
            nv

        • Anh Văn
          Trung cộng no nói rằng cái balloon đó bị mất kiểm soát nên mới bay vào không phân của Mỹ chứ không chủ tâm khiêu khích. Tôi không thể trả lời những trường hợp giả định mà từng chi tiết sẽ được thêm thắt để thỏa mãn mục đích của người…dựng chuyện. Nếu Mỹ có đầy đủ lý do và bằng chứng thì họ đã có phản ứng rồi. Và hien nhiên dù là phản ứng ở mức độ nào đi nữa thì nó cũng là phản ứng của một quốc gia văn minh, hùng mạnh và hiểu lý lẽ.

          • Vụ balloon chỉ là một vấn đề trên rất nhiều vấn đề nhạy cảm khác giữa Mỹ và Tàu. Dù bất cứ lý do gì Tập đưa ra, phía Mỹ cũng phải hành động sớm để bảo vệ an ninh nước Mỹ. Cuối cùng balloon đã bị bắn rơi.
            nv

          • “Và hien nhiên dù là phản ứng ở mức độ nào đi nữa thì nó cũng là phản ứng của một quốc gia văn minh, hùng mạnh và hiểu lý lẽ.”
            Mission accomplished.

          • Đúng vậy.
            Cám ơn những lời hội thoại của ông Thanh Tra.
            nv

          • Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” – Câu nói đã trở thành chân lý!

      • ngày xưa thằng Nga bắn máy bay hành khách của Nam Triều Tiền
        Bắn ngay

        • Tin tức nói rỏ mồn một là Balloon đã được khám phá trên bầu trời của tiểu bang .Biden đã họp vói an ninh và quân đội nghe ba/c và ra lwnh bắn hạ ngay.Nhưng phía an ninh thuyết phục Biden là không thể làm như vậy vì an nnh của dân chúng . Đẻ Balloon ra biển sẻ băn hạ . Và điều nay đã xảy ra như ta biết.
          Bọn CH Maga và cuồng 45 đã có thẻ biết nhưng vẫn lu loa kết tội Biden.
          Vấn đề an ninh quốc gia và an toàn cho sinh mạng dân chúng là điều quan trọng .Hơn nữa Myx đã biếtt thì không thể không có kế hoạch triệt tiêu NÓ.
          Ngay sau khi F22 bắn hạ ,chính phủ Biden đã bố trí toán FBI trục vớt những mãnh vở của Balloon đẻ điều tra xem có phải là ballon gián điệp hay khong vì sau khi bị bắn hạ ,Tạp lên tiếng là balloon của họ chỉ thu thập dử liệu thời tiết! TCB không công khai nhận là Balloon gián điệp . Hãy đợi điều tra nhanh thôi !
          Bọn MAGA VNTN bao giờ cũng làm lớn chuyện chống Biden và chính phủ Mỹ hiện tại , như họ những thiên tài về quân sự,chính trị .”an bang tế thế”.có tên còn có “máu VC”(năm 73 có thằng còn bú vú mẹ!
          Đọc N Văn và Thanh tra đối đáp thì biết dù có ghét Biden cách mấy ,người sau,ít nhất cũng biết phân biệt đúng sai !

  9. Việt cộng cứ mãi ỏng eo, cho nên bây giờ bỏ lỡ một chuyến tàu nữa.
    Tụi bán nước ,thì chẳng bao giờ nghĩ đến tương lai của đất nước .

    Một con chó dù trung thành cách mấy đối với chủ, ngày nào đó cũng
    phải vào nồi . Thằng chủ là một thằng côn đồ ,nuôi mộng bành trướng,lũ
    chó là một lũ lưu manh ,chủ và chó toàn rình rập cơ hội để đá đít nhau.
    Mất nước là cái chắc .

    Bọn tư bản đang bày trận ,đến một lúc nào đó ,bị gài thế ,Trung cộng
    thế nào cũng phải chiếm Việt Nam để cân bằng bàn cờ . Lúc đó không
    biết tụi chóp bu Vi xi ,có còn đủ sức để chạy hay không nữa ?

  10. Leu lao het, muon an bo bo, thi di voi Nga Cong, muon mat dat dai, bien rong thi di choi voi Tau. Muon chet
    mau duoc an thu co chat doc thi Tau cong la so 1 day, Cac ngai a. Muon co an co mac thi choi voi cac nuoc tu ban. Choi voi My phai coi chung voi dang Dan chu My nam quyen. No luon luon tham nhung va pha dang Cong hoa. Cac ngai cu coi no dang huy diet nuoc My day. Nhieu lam lam, tu ngai Carter tro ve toi nay. Khong can phan bac, khong can bat cu ke Cong hay than cong chu thich do. The gioi bay gio la the do. Dan minh, nuoc minh la trong la nhat so 1. Dung nghe giac Cong du do, hay nho lai nhung gi giac Cong lam. Dung, dung quen nhe bay gio la nam 2023 roi.

  11. Trích : ” Dĩ nhiên Hoa Kỳ cũng muốn Việt Nam hợp tác với mình sâu đậm hơn bây giờ, hơn Philippines càng tốt, vì Việt Nam cũng thuộc tuyến đầu khi chiến tranh nổ ra; nhưng Hà Nội cứ làm mình làm mẩy, chê ỏng chê eo, tránh né mô hình đối tác chiến lược… .

    Ai Chửi, tôi Nghe. Dù có bị chửi cỡ nào, nhưng vì mục tiêu cuối cùng : Tiêu diệt tận gốc csVN, tôi luôn viết SỰ THẬT.

    Cho tới giờ phút này, ai nói VC ĐU DÂY, 1 số VC cao cấp có khuynh hướng thân Mỹ…. là những tay GÀ MỜ, ù ù, cạc cạc về Chính trị.

    Thực tế, hiện nay, tại VN, bọn Chệt ( qua bọn Tình báo Hoa Nam ) đã thâm nhập tận hang cùng, ngõ hẽm. Bọn chúng cài người từ Phường, Xã trở lên, nhất là Công An, Quân Đội.

    Cho nên, không nói NGOA chút nào : Bọn BCT, UV Trung Ương… đều là những con CHÓ ngoan, Trung thành của Chệt. Bọn chúng răm rắp, nhiệt tình… thi hành mọi CHỈ THỊ của Chệt ( Bằng chứng rõ nhất, là các lần bỏ phiếu tại LHQ về cuộc chiến Nga- Ucr. ).

    Một số người còn dự đoán : TQ sẽ đánh VN. Tại sao Chệt phải Đánh VN ? Toàn bộ bọn Thái thú Nội địa như Lú, Chính, Tô Lâm, PV Giang… tàn ác với Dân VN, còn hơn Thái thú Tô Định. Bọn Thái thú nội địa này, phục vụ cho Mẫu Quốc còn cần mẫn, tận tụy … hơn là Thái thú Chệt.

    Hơn nữa, Chệt đánh VN, thì kẻ u đầu, người sưng trán, lại mang tiếng với Thế giới là xâm lăng. Bộ NGU sao mà Đánh. Cứ theo chiêu : BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH.

  12. Khà khà khà, thèng nào NGU thì cứ việc phó HỒN và XÁC trong tay thèng bu MẼO. Lich sử đả minh chứng có 2 thằng thuọc 2 thé kỷ khác nhau trao phó HỒN và XÁC cho bu MẼO quyết định thì đều chết tiệt nòi.

    1/ Thèng thư 1 đó là thèng NGỤY SAI GÒN hay còn gọi là VIET GIAN CỘNG HỀ. Nói về lich sử ra đời của thèng này thì là dong dài lắm , anh Phét đả nói về lich sử ra đời của nó nhiêu lắm rùi.

    Thèng bu MẼO bắt đầu tâng bốc thèng này để làm con rối cho nó. Môt thoi gian sau đó thấy thèng NGUY SAI GON này không nên cơm cháo gì thì thèng bu MẼO bắt đầu tính toi chuyện là phải GIET” thèng NGUY SAI GON vô tích sự này để giủ thể diện và danh dự cho bu MẼO truóc tiên.

    Như mot kết quả là HIEP ĐINH PARIS đuọc ra đời vào tháng 1/1973. Đây là giai đoạn cho bu MẼO cuốn cờ và NGUY SAI GON phải trưc tiép winh’ voi Viet Cộng.

    CIA MẼO và White House tính toán là PHẢI CHO THENG NGUY SAI GON thoi thóp trong vòng 2 năm í ạch winh’ nhau voi VC chúng anh để cho bu MẼO khỏi bị mang tiếng là THUA CHẠY.

    Như mot kết quả như đả tinh toán , NGUY SAI GON quăng súng liêng đạn bỏ chạy trong tháng 4 1975 tức là khoáng 2 nam 3 tháng tính từ ngày HIEP ĐINH PARIS có hiệu lực. Đó là két quả cua việc thèng NGUY SAI GON phó cả LINH HỒN và XÁC trong tay bu MẼO.

    Suót 21 năm đóng vai trò chủ cả, chien tranh VN đả ngốn hết 148 tỉ đollars thòi điểm 1975 tuong đuong gần 1 TRILLION OF DOLLARS theo thoi giáo hom nay và hơn 58,000 thèng lính MẼO phải bỏ mạng cộng vói hơn 300,000 thèng lính MẼO bị thuong bao gồm DUI MÙ QUÈ CỤT.v.v.v.v . Đau đớn nhất và nhục nhả nhất đó là bu MẼO bị cả thé giói lên án vì mot nuoc mạnnh nhất thé gió mang CHUÔNG ĐI WINH’ XƯ” NGUÒI và CHUÔNG bị bể, kkakakakkkakkakka

    2/ Thèng thứ 2 củng phó LINH HỒN và XAC trong tay thèng bu MẼO trong đầu thé kỷ 21 này đó là thèng NGUY KABUL hay còn goi là Afganishtan.

    Sau khi bu MẼO đánh văng Taliban thì bu MẼO cần có mot thèng tại Afganishtan để cho bu MẼO sai khiến và thé là thèng NGỤY KABUL chào đời từ năm 2001. Sau khi rặn ra thèng NGUY KABUL thì bu MẼO phai vổ béo nó và kết quả là tièn cùa MẼO láy thúe từ dân MẼO để chi trả và nuoi thèng TAY SAI NGUY KABUL . Củng như thèng nGUY SAI GON ỏ thé kỷ truóc, bu MẼO củng huán luyẹn đào tạo thèng NGUY KABUL và trang bị cho thèng này đến tận răng từ quan đôi , kinh té cho tói xa hội đều . Củng như thèng nGUY SAI GON bên ĐNA’ , thèng NGUY KABUL chẳng làm gì cả , chẳng sản xuát bát kỳ mot thứ gì, cứ ngày ngày há mồm chờ bu MẼO tỏm vào mỏ ròng rả 21 năm y như thèng NGUY SAI GON.

    Cuoi cùng thì lich sử lạP lại, mot thèng TAY SAI bất tai bất lực và bất trí như thèng NGUY SAI GON thì bu MẼO cần phải có cách để CUT and RUN như đả từng CUT and RUN vói đám VIET GIAN CONG HỀ.

    Nói là làm, bu MẼO cho CIA lien lạc vói bon TALIBAN trở lại KABUL và như mot kêt quả năm 2021 vào tháng 8, bọn TALIBAN xua quân đánh bọn NGỤY KABUL. Thói quen ỉ lại vào quan thầy cho nên trong vài tuần toàn bộ đôi quân cua NGUY KABUL tan rả và bu MẼO mot lần nừa cuốn cờ trong hoảng loạn.

    Ket quả ròng rả 21 năM, bu MẼO đả ngôn hét 3 TRILLIONS DOLLARS tức là 3 ngàn tỉ dollars cho NGỤY KABUL tại chien truòng Afganhistan voi kêt quả là gần 3 ngàn lính MẼO chét và hàng chục ngàn ten khác thuong tật DUI QUÈ v.v..v

    Đó là ket’qua của việc PHÓ LINH HÔN VÀ XAC trong tay ngoại bang , kakakkakak.

    Bài hoc còn moi’ nguyen như rứa mà dám TÀn DU NGUY COCK không mỏ óc ra mà suy gẩm , kakakakkakak.

    Hảy chờ xem thèng PHILLIPINE có cùng chung sô phận giống thằng NGUY SAI GON năm xua và NGUY KABUL cách day vài năm hay không. Có thẻ có và có thẻ không. Tùy thuoc vào mức độ TAY SAI 100% hay ít hơn.

    Có thể thăng PHILLIPINE sẻ bị bu MẼO CUt and RUN duoi mot hinh thức khác vì lich sữ PHILLIPINE không giông như lich sử của NGUY SAI GON và NGUY KABUL.

    Hảy nhìn lại cách đây 10 nam, vào năm 2012 Phillipine và TÀU tranh chấp bải cạn SCarborough. Bu Mẽo nhảy vào can thiệp làm trung gian và ra lệnh cho tàu hải cảnh Phillipine rút về. Sau khi PHillipine nghe lòi bu MẼO rút tàu khoi bải cạn nhưng TÀU thi lại không chịu rút và cứ ở lại trên bái cạn và kiểm soát tát cả cho tói bay giò. Ngoại truong Hillary Clinton còn tuyen bố là BIỂN DÔNG ĐỦ LỚn để cho TRUNG QUÓC có phằn trong đó. Xong , kể như là xong game. Phillipine nghe bạn cho nên mất………….BÒ, kakakkakkaka.

    Trên đời này không có thèng nào thuong mình cho bằng mình phái thuong minh truóc. Không có bạn bè vỉnh viễn và khong có ké thù truyên kiép. Chỉ có quyền lọi của dân tộc mói là TRUÒNG CỦU , hiểu chua hieu chua NGUY COCK TÀn DƯ.

    Đó là lý do VC chúng anh KHÔNG theo thằng nào hết. Thèng nào VC chúng anh củng choi và củng vổ tay khi 2 thèng TO ĐÀU winh’ nhau. VC chúng anh sẻ sắn sàng chúc mầng cho bất kỳ thèng TÀU hay thèng MẼO winh nhau và chien thắng.

    Néu có mot thèng nào trong hai thèng chét thì VC chúng anh vản ăn mầng như thuòng và VC chúng anh củng săn sàng nhỏ vài giot nuoc mắt cá sấu để làm vui lòng thằng thua thiệt.

    VC chúng anh NGOAI GIAO nhu thé đó nha dám TAN DU NGUY COCK , kakakakka.

    • Thấy gì từ vụ sáu người Việt Nam đi lậu vào Mỹ từ Canada?
      Môt quốc gia đáng sống như VN theo báo Đảng …
      Một nước phát triển giàu có..với nền dân chủ độc đáo..như thế sao lại có đứa bỏ chạy vào nước giãy đành đạch là sao ?
      Nhiều con bò đỏ gặm cỏ ở DV đông hơn quân Nguyên..giải thích sao với báo nói vây ? hay là bọn viết báo đang định chia rẻ dân tộc ta?
      Thằng chó nào bập bẹ câu “Không có gì quý hơn Độc Lập và Tự Do”? Ở VN dù có ăn hối lộ và ăn cắp được bao nhiêu tiền đi nữa thì cũng đếch có Độc Lập và Tự Do, con cán bộ đứa nào cũng bò qua Mỹ để nếm 2 cái đó mà
      Dmcs
      Dm dog Ho Chi Minh

    • Trên đời này không có thèng nào thuong mình cho bằng mình phái thuong minh truóc. Không có bạn bè vỉnh viễn và khong có ké thù truyên kiép. Chỉ có quyền lọi của dân tộc mói là TRUÒNG CỦU , hiểu chua hieu chua Dog Csvn= THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      Thác Bản Gioc, Ải Nam quan núi Lão Son etc
      Biển Dong , vịnh Bac bộ etc.
      1975 dog redchina bắt chon phe, dog csvn theo Nga xo = bị oanh 17.02.79
      2024 dog redchina bắt chọn phe redchina or USA, dog csvn theo ai?
      Dmcs
      Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” – Câu nói đã trở thành chân lý!

    • (Có thể thăng PHILLIPINE sẻ bị bu MẼO CUt and RUN duoi mot hinh thức khác vì lich sữ PHILLIPINE không giông như lich sử của NGUY SAI GON và NGUY KABUL.)

      Có thể số phận thằng Philippines nó sẽ giống thằng MTGPMN lắm nghen.
      Ủa, còn cái mả của thằng MTGPMN bây giờ chôn ở cái..lổ nào vậy Phét?

      • Khà khà khà , em hỏi rằng là MTGPMN bay giò ở đâu? Anh Phét trả lòi bao nhieu thèng Tàn Du Ngụy Cock trong này mà em chắc là đầu óc có vấn đề Alzeimer dêsease cho nên khong nho nổi. Nhân thể anh nhắc lại cho em và đám tàn du Nguy Cock mot lần nừa thôi nghe chua , lần này mà không thuộc bài là anh Phét bạt tai đó nghen chưa, hiẻu hiẻu chua?.

        MTGPMN bay giò ở đâu hả?

        Sau khi giái phóng hoàn toan miên Nam thông nhất sơn hà thì tói năm 1976. Miên Bác và miên Nam phải thanh lập mot chinh phủ LIEN HIEP . Chinh Phủ CACH MẠNG LÂM THỜI CONG HOA MIEN NAM VIET NAM và chinh phú VIET NAM DAN CHU CONG HÒA phải lien hiep thong nhất voi nhau vì cả hai đả hoàn thanh sứ mạng LICH SỮ của minh ,và đổi tên nuóc thành nuoc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM.

        MTGPMN ra đòi vì nhu cầu của LICH SỮ và khi đả hoàn thành vai trò lich sử thì hòa nhập vào trong ĐCS VN để cùng đieu hành dất nuóc

        Những thành viên của MTGPMN tức là chinh phu CONG HOA MIEN NAM VIET NAM như NGUYEN THI BÌNH, TRUONG TAN SANG, NGUYEN MINH TRIÊT, NGUYEN TAN DUNG, NGUYEN THI ĐINH , HUYNH TAN PHÁT, NGUYEN HUU THỌ đều nắm những chưc vụ chủ chốt từ chủ tịch nuóc cho toi các bô. truỏng giáo dục NGUYEN THI BINH và thủ tuóng PHAM VAN KHÁI và NGUYEN TAN DUNG va hàng ngàn ngàn cán bộ năm giủ nhưng chưc vụ khác từ cáp tỉnh tói trung uong.

        Tàn Du Ngụy Cock hieu chưa hieu chưa. kakakkakkakkak. Lần tói mà khong thuoc bài là anh Phét bợp tai đó nghe chưa, ráng thuoc bài cho gioi di rồi anh Phét phát kẹo cho ăn,kakakkakkkakak

        • Phía Hoa Kỳ chưa hồi đáp, dẫu có đến cả sáu lần Việt Nam nhắc đi nhắc lại lời mời ông Biden thăm Hà Nội; Mỹ cũng đánh bài lờ cuộc điện đàm được công bố giữa TT Biden với TBT Nguyễn Phú Trọng.

          Cộng sản Việt Nam đã vi phạm điều 7 (Hiệp định). Cộng sản Việt Nam không được đưa vào miền Nam Việt Nam quân đội và cố vấn quân sự, nhưng mà họ vẫn làm. Sau khi ký rồi, họ vẫn tung vô bao nhiêu là đoàn xe của Cộng sản Việt Nam đi trên con đường Hồ Chí Minh để tiến vào miền Nam của chúng ta.”

          Nội dung điều 7 trong Hiệp định nêu rõ: “Từ khi thực hiện ngừng bắn cho đến khi thành lập chính phủ nói ở điều 9 (b) và điều 14 của Hiệp định này, hai bên miền Nam Việt Nam sẽ không được nhận đưa vào miền Nam Việt Nam quân đội, cố vấn quân sự và nhân viên quân sự, kể cả nhân viên quân sự kỹ thuật, vũ khí, đạn dược và dụng cụ chiến tranh.”

          Hai bên miền Nam Việt Nam ở đây được hiểu là VNCH và Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam do Bắc Việt Nam lập ra vào tháng 6/1969 để điều hành cuộc chiến ở miền Nam Việt Nam.
          Không thấy có lời đáp nào từ phía dog CS Việt nam về lời phát biểu trịch thượng của nhà ngoại giao họ Dương.

          Sau chuyến làm việc tại Việt nam, người phụ trách ngoại giao của Trung quốc là ông Dương Khiết Trì phát biểu với báo chí nước ông rằng chuyến đi của ông như một cố gắng kéo “đứa con hoang đàng’ là Việt nam về với TQ.
          Quá nhục nhã, dog csvn không dám chửi lại. VNCH chửi ngay Kissinger từ 1973.
          Dmcs

          • Keu gọi thé giói trỏ lại HIEP ĐINH PARIS 1973 để láy lại SÈ GÒNG hòn ngọc nữ viẻn đông đi em, kkkakekekkekkeek.

            Các em chỉ có khả năng bú………….KẶC Cong Sản mà thôi chứ làm đuọc cai gì mà vớ va vớ vẩn.

            Đánh đâm thì như Kặc CHÓ , toàn là quăng súng liệng đạn chạy làng. Giò này còn ngoác mồm lên gào rú HIEP DINH PARIS, kkekekekekekkekek.

          • Dog phét con: Bố là Việt Tan đó, không phải VNCH , hiểu chưa con, chưa hiểu thì nói con bitch mày mút cacx tao tiếp, ha ha.
            Nói về 1973 để Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” – Câu nói đã trở thành chân lý!
            Thái Anh Văn là môt nhân vật lỗi lạc.
            theo một học thuyết quân sự khác hẳn học thuyết Pú Kặt của Trọng Lú.
            đánh đến cùng!
            Trọng Lú thì khác: Pú Kặt một người, ở trên vạn người.
            Dmcs
            Dog ho chi minh

            Nguyễn Lú Trọng nói “Đất nước có bao giờ được như hôm nay”? Câu khoa ngôn của một tên đốn mạt phản dân hại nước. Người dân nhận ra trước một tình thế đã rồi.
            Phá hoại, cào bằng: Hay đúng hơn là thời buổi phô trương với những cái đầu đất sét.

            Cả một lũ man rợ, suốt đời cuộc sống rừng rú thì làm sao biết và xài những thứ (đồ đạc) văn minh. Vì thế, máy móc đành phá hủy. Hoặc để đó rồi cũng bỏ. Bao nhiêu của cải vật chất văn minh không biết dùng. Chỉ biết áp dụng sức người là chính để: kéo cày thay trâu, bò. Xa đạp thay cho máy bơm nước. Một nền văn minh đi xuống, được chang phẳng, cào bằng – kẻ giàu được lấy bớt cho bằng người nghèo – cùng dựng xây một xã hội (vô sản) mọi người đồng đều (nghèo khổ) giống nhau. Và rồi, tất cả cùng đi đến… đói!

            Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp vô sản âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.

            Thời đại của 10 năm xây dựng XHCN với kiểu cách rừng rú, mông muội… Kết quả: Cả nước trở về thời kỳ… đói. Hoảng quá, chúng phải kêu lên: “Đổi mới, hay là… chết”.

            “Cộng sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực. Chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại” (Đức Đạt Lai Lat Ma)
            Dmcs

    • Khà khà khà, VC chúng anh winh rùi mà em. Thèng NGUY SAI GON nhào xuống………….huyệt mộ tuyền đài rùi. Thèng bu MẼO thì đả CÚT rồi và hắn chỉ xin pháp đuọc trở lại từ năm 1995 mà thôi và hắn hứa là khi đuọc VC cho phép trở lại thì hắn(BU MẼO) hứa là sẻ không dám quậy phá như nó đả từng quậy phá nat’ bét thèng NGUY SAI GON truóc năm 1975.

      Hứa là làm, từ ngày hắn đuọc VC chúng anh cho phép trở VN từ 28 năm nay tức từ 1995 cho tói bay giò, hắn rát ngoan ngoản. VC bảo sao thì nó ngoan ngoan vàng lòi.

      Anh Phét đố thèng Tàn Dư Nguy Cock nào mà tìm ra đuọc mot bằng chứng từ CIA MẼo quây phá hay xía vào nôi bộ của VC chúng anh.

      Truóc đây tai SAI GON , bọn CIA MẼO đặt máy nghe lén, toa rập vói các thằng tuóng ghét THẸO và thọt gậy bánh xe đên nổi NGUYEN VAN THỆO đả từng than phiền là máy nghe lén đuoc đặt kháp noi trong……………DINH ĐÔC LẬP. Thiêu nói gì, họp gì đêu bị nghe lén và chuyển về Whitehouse.

      Em tháy chưa, đó là sự khác biệt giửa VC chúng anh và NGUY SAI GON của các em.

      • Duồn ghẻ bú cặcc TRUNG mà cũng rành Mỹ ghê vậy bây ?,hây,giỏi,đáng khen.
        Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” – Câu nói đã trở thành chân lý!
        Dog csvn phải mút 2 cacx redchina và USA, trong đó dog phét mút khỏe nhất.
        Dmcs,,giờ bị redchina làm nhục, Gạc ma làm bia , đưa’ con hoang đàng, phường ăn cháo đá bát.
        Bố uSA thì kinh tế và tu lương tâm làm sức ép.
        Mút 2 cacx mệt chưa dog phét
        Dmcs

      • Chệt xâm nhập không phận hay lãnh hải thì Mỹ bắn hạ bào vệ lãnh thố của họ còn khi chệt vào hải phận VN hay ngay cả sát hại ngư dân VN thì bọn VC tụi bây chỉ dám đánh bằng súng…mồm. Mà hèn hạ hơn nữa là chỉ dám gọi chệt “tàu lạ” hay “nước lạ”. Đ!t mẹ bọn VC Bắc Kỳ hèn đến thế là cùng vậy mà còn lên tiếng sủa nước Mỹ, thiệt tình
        Dm dog phét

      • đúng rồi đó Lũ khỉ Duồn mũi tẹt lông dài Diệt Nam CS chỉ giỏi bám bờ qùy gối bưng bô cho ông Nội TRUNG mà thôi.
        Dmcs

  13. Có 1 điều chắc chắn . Mọi tính toán của Mỹ ở châu Á hổng có dính dáng gì tới Việt Nam . Well, có . Nhưng nothin good cho Đảng Cộng Sản của tụi bắc cụ

  14. Kissinger Associate Inc. might control or influence more than 59% of key personnel in every major corporations around the globe

  15. Cũng cách đây mấy tháng, chính Kissinger kêu Ukraine nhượng đất cho Nga để đổi lấy hòa bình, và cũng chính Kiss không đồng ý để Ukraine được kết nạp vào NATO, nay đổi ý nói là thời điểm để Ukraine vào. Kiss chỉ bênh vực cho lợi ích của nước lớn chứ không có một cái nhìn xa về chiến lược.

    Thật ra thì đâu cần Ukraine là thành viên của NATO nhưng EU vẫn phải bảo vệ. EU chịu mất tiền của hơn là chiến tranh đổ xương máu. Cả một khối Tây Phương viện trợ cho Ukraine nhưng không tham chiến, Putin không có cơ hội để thắng cuộc chiến này ngay cả khi đe dọa dùng vũ khí nguyên tử. Kinh tế nước Nga sẽ sụp đổ và quân đội sẽ suy yếu. Đây là cái giá mà Putin phải trả khi tiến hành chiến tranh gây hấn với những nước mạnh và giàu có.

    Kiss luôn mang ý tưởng sợ hãi nước lớn Nga và Tàu. Và cũng tương tự như Ukraine, Kiss muốn có hòa bình bằng con đường diệt các nước nhỏ. Kiss coi Đài Loan là lợi ích thuộc của Tàu mà không màng tới lợi ích của nước mình (Mỹ) và của cả thế giới. Cuộc đời làm chính trị như Kiss chả trách kẻ thù luôn thích. Hiệp Định Hòa Bình Paris năm 1973 tiêu diệt VNCH; nay muốn cắt đất Ukraine nhượng cho Nga với cuộc chiến bây giờ; và Đài Loan sắp tới… Hòa bình của Kiss có ý nghĩa gì không khi mọi thứ phải mất không còn tồn tại?
    nv

    • Hi there

      Your point will be valid if you could … talk to Kiss- not to us.

      The peace that Kiss build over the year creating the wealth for Bill Gate, for Apple, Blackstone, JC Morgan, City Bank, GE, and many more corporations – so please Do not think Kiss peace is a meaningless like many …

      • Hi Bravo
        As ​I ​said​ in the comment​. Peace has no meaning when everything lost ceases to exist. The VNR is gone. If Ukraine cuts the land to Russia, it will also lose it. Taiwan will be the same if it is exchanged for peace according to Kiss’s idea. This peace means nothing when taken, but only benefits the class that Kiss serves.
        nv

        • Quan điếm của cụ Kít là chấp nhận nhượng bộ để đổi lấy hoà bình. Thuật ngữ gọi là “Peace of the graveyard”.

          • Ông Thiệu gọi nó là “Hòa bình trên những nấm mồ”.

          • Bản chất cuả chủ nghĩa này là bỏ đi lẽ phải, bỏ đi khát vọng chính đáng cuả một dân tộc để mang lại hoà bình cho khu vực. Dân tộc đó là con vật tế thần.

      • Your point will be valid if you could … talk to Kiss- not to us.

        The peace that Kiss built over the years created the wealth for Bill Gates, for Apple, Blackstone, JC Morgan, City Bank, GE, and many more corporations – so please Do not think Kiss peace is meaningless like many …

        • Nếu Nga đòi hỏi Mỹ trả lại Alaska cho Nga và với cùng một lý do là để tránh chiến tranh thì Henry KIssinger có đống ý trả lại cho Nga không?

          Tên nầy sẽ đồng ý ngay lập tức nếu nga chịu chi tiền cho hắn .
          This is a guy who sold off South Vietnam to the communist (china and russia) in the 70’s. Now he want to sell Ukraine’s land to Russia. Why didn’t he die yet???

      • Nếu Nga đòi hỏi Mỹ trả lại Alaska cho Nga và với cùng một lý do là để tránh chiến tranh thì Henry KIssinger có đống ý trả lại cho Nga không?

        Tên nầy sẽ đồng ý ngay lập tức nếu nga chịu chi tiền cho hắn .
        This is a guy who sold off South Vietnam to the communist (china and russia) in the 70’s. Now he want to sell Ukraine’s land to Russia. Why didn’t he die yet???
        Dmcs

  16. Nhật báo New York Post đăng tải lời than phiền của cụ Kissinger nhân cụ gần 100 tuổi là không có một vị tổng thống nào mà không mời cụ đến ăn cơm tối tại nhà Trắng , nghe cụ dạy bảo, thế mà cái thằng nít ranh Biden, không liên lạc, không nhìn mặt…

    Lòng của cụ Biden vẫn còn giận cái chuyện năm xưa lở dại nghe lời cụ Kissinger. dụ dỗ, thẳng tay đạp đổ Việt Nam Cộng hòa để rồi mang tiếng đẩy nước Mỹ đi đến chổ phản bội đồng minh lúc khốn đốn, danh vọng Nobel thì cụ Kissinger hưởng, tiếng ác phản bội thì mình lại nhận lấy, ngủ chưa từng thấy…

    Nay mừng cụ Biden có lòng dũng cảm khinh thường cụ Kissinger nhưng cũng lo cho cụ Biden trước hay sau gì cũng bị thế lực của cụ Kissinger dạy dỗ cho bài học về cái tội bất kính!

    Zito, S., 2022, ” Henry Kissinger : Every president but Biden invites me to White House”, New York Post, https: // nypost . com / 2022 / 07/09/. Henry- kissinger-every- president-but- biden- invites- me-to- white- house/

    • Bác nói thì em xin thưa: cụ Kít thuộc loại chó già khó dạy. Gần nửa thế kỷ trôi qua, thế giới chuyển mình theo tốc độ của I Tờ Lét mà cụ Kít do có máu Do Thái nên cứ đi bộ mấy ngàn năm để tìm chỗ…đứng thì đúng là…i tờ rít. Cái môn chính trị địa dư của ngài ấy cốt lõi để kiếm cơm thời “bao cấp “. Nhân loại đã từng bước cho đám cao bồi miệt vườn đi họp với ông địa. Ngoại trừ mấy đám nhóc bị nhồi sọ ở mấy nước độc tài và các hội trưởng lão Tam Quốc Chí thì chấp nhận mạnh được yếu thưa, ngoài ra số còn lại đều yêu quý hoà bình…trong vòng trật tự. Nói thiệt, mời cơm cụ Kít là phí và dại. Cái đầu của một tên điếm cũng bị lão hoá như ai. Mời nó tới thì đã khó…nhai, nó đái cho ướt ghế rồi về thì quả là…dại.

      • President Biden could pay the price because of his disrespect toward senior Kissinger and against his policy setting with Communist China – real politic

        • Biden chẳng cần cụ Kít là có lý do. Tàu và Nga muốn gì thì đã có tình báo Mỹ và nội gián làm việc cho Mỹ. Mời cục Kít tới bàn luận chuyện quốc gia với hắn để đám bên kia nó biết mình muốn gì à?
          Tuổi của cụ Kít thì mồm và lỗ hậu đều như nhau, đều không kềm chế được lúc nào sẽ thải bậy. Cứ để cho Biden đánh ván bài. Cộng Hòa đừng phá là vui cả làng.

          • Sau khi luật sư riêng của Biden “ tự khui ra hồ sơ mật” mà cụ Biden đã mang về từ mấy chục năm trước và 8 năm là phó tổng thống, thì người ta mới biết cụ Biden (10% for Big guy)đã đánh thắng được cộng sản Tàu khoảng $46,000.000 USD.
            Phần cậu ấm Hunter Biden thì thằng được vài triệu gì đó thôi nên không nghe bà con bàn tới…
            Thôi có thắng là vui rồi, he hehe….

          • Vẫn đợi mainstream media lôi đầu cha con Biden ra đập cho bỏ ghét. Thầy Trump thì bận các vụ kiện tụng, Elon Musk thì lo giảm giá xe. Thế thì Marjorie Taylor Greene đâu rồi?

          • Nghe nói hình như Marjorie Taylor Greene ra ngồi ngoài sân chờ…lượm banh.
            Và Adam Schiff—Eric Swalwell—Ilhan Omar thì đang hát karaôkê bài…Tàn Phai nghe cũng năm ni nắm!

        • Bác nói không khéo lại có người lo. Cụ Kít thay tã một mình còn chưa xong thì hét chỉ có ra…đờm. Chúc cụ sớm mang hoà bình về cho Do Thái mà không cần phải đi hội ý với Mose.

      • TT Ronald Reagan đã từng phát biểu:
        ” Nếu muốn có nên hòa bình mà Hoa Kỳ chỉ đơn giản rút quân về thì các thế hệ VN sẽ bị chìm đắm trong Ngàn năm tăm tối”.

  17. Vào tháng 9 năm 2022, Ngoại trưởng Vương Nghị đích thân đến tận nhà cụ Kissinger xin chỉ thị về cho Xi ma ma, cũng như mừng cụ được 100 tuổi. May Vương Nghị đã không còn làm Ngoại trưởng vì cụ Kissinger sau khi tiếp xúc với Vương Nghị cho rằng Vương Nghị chết nhát, không nên tin. Website của bộ ngoại giao Trung Quốc, đăng hình đầy đủ về cuộc viếng thăm của Ngoại Trưởng Vương Nghị vấn kế cụ Kissinger cho Xi ma ma

    Việt Nam Cộng hòa bị cụ Kissinger gài kế cho chết được thì Đài Loan cụ Kissinger muốn cho diệt vong, đâu có cái gì là khó!

    China embassy, 2022, “Wang Yi Meets with Former Secretary of State Henry Kissinger of the United States”, http: // us. china-embassy. gov. cn/. eng/ zmg / zxxx/ 202209/ t20220923_ . 10770676. . htm

  18. Trích:(Trước cảnh này, cụ Nguyễn Gia Kiểng bên Pháp phải than: “Hy vọng thu hút đầu tư nước ngoài tiêu tan. Các nước dân chủ nhận ra là chế độ cộng sản Việt Nam vẫn là một chư hầu của Trung Quốc. Vào năm 2019 Việt Nam là nước có cơ hội nhất thế giới, là điểm đến tự nhiên của các công ty đa quốc rời Trung Quốc, ngày nay các công ty này chọn Ấn Độ hoặc Indonesia hay Bangladesh. Các nước dân chủ không ưa và cũng không còn cần Việt Nam. Các công ty đa quốc không rời Trung Quốc để đến một nước chư hầu của Trung Quốc. Phải tăm tối lắm mới không hiểu được như vậy.” )

    Thật ra không phải đợi tới năm 2019, mà VN đã có cơ hội hồi năm 1995 khi TT Bill Clinton cho mở cửa để tái lập bang giao sau 20 năm kết thúc cuộc chiến.
    Nếu băng đảng Ba Đình không sợ mất Đảng mà cho Mỹ vào đầu tư thì đời sống của người dân Việt Nam có thể nói tăng gấp 2 hay 3 lần so với hiện nay.
    Khoan nói đến các kỹ thuật cao cấp như IPhone, Apple MacBook Pro, Laptop Computer…như hiện nay.
    Cơ hội lúc đó rất dễ dàng, chi cần làm gia công các mặc hàng đơn giản như: quần áo, giày dép, quạt máy, máy gia dụng, đóng bàn ghế v.v…Vì dân Việt mình có tính cần cù chịu khó và rất khéo tay cho nên đó là cơ hội cho biết bao nhiêu Trăm ngàn công ăn việc làm mới, và mang lợi tức biết bao nhiêu Tỉ đô la về cho VN?
    Vậy mà không vì bọn độc tài cuồng ngu!
    Thế kỷ trước, tội của Hồ Chí Minh là cướp chính quyền hợp pháp Trần Trọng Kim rồi rước voi cs Nga, Tàu về giày mả tổ.
    Bây giờ dân Việt phải đi làm lao công nô lệ tứ phương, làm đĩ tám hướng là tội của ai?

  19. Tại hội nghị toàn cầu DAVOS 2023 với đầy đủ tai to mặt lớn, Kissinger đã chính thức bật đèn xanh yêu cầu Xi ma ma phải đánh gấp Đài Loan. Xi ma ma trước giờ chỉ làm theo lệnh của cụ Kissinger…

    Meredith, S., 2023, “Henry Kissinger says Taiwan cannot be at the core of negotiations between the U.S. and China!”, https. : // www cnbc com/ 2022/05/23/. kissinger- says-taiwan-cannot-be-at-the-core-of-us-china- neogitations. html

  20. …….Tui đã bình luận cách đây rất nhiều năm……..Việc chống thằng tàu cộng dể như ăn xôi…….Đó là tụi nhà nước ngầm tây phương đừng làm ăn với thằng tàu cộng nữa là nó chết ngắt. Nước Đức và Pháp đang chơi kiểu ôm ấp tàu cộng nếu xảy ra chiến tranh thì tụi nhà nước ngầm Châu âu cũng phải tháo chạy như ở nước Nga. Putin nói thẳng đế thèm chơi với tây phương, tụi nhà nước ngầm tây phương mới vác mặt mốc mà ra đi. Khi xảy ra xung đột ở châu á______Chắc chắn tụi nhà nước ngầm tây phương sẽ khuyên châu á nhượng lãnh thổ cho tàu cộng để đổi lấy hòa bình……..Cũng hên là để tránh phiền phức Mỹ đã thành lập AUKUS……..Chứ để châu âu ok chắc lúc đó thằng tàu cộng đã chiếm nhiều nước rồi. Tui xin nhắc lại là khi thằng ba Phải Bill clinton ký hiệp ước thương mại bình thường hóa với tàu cộng đã làm cho nước Mỹ mất hơn 4 triệu việc làm, ông Trump kêu Iphone phải quay về Mỹ nếu không sẽ bị đánh thuế……!!!!! 4 triệu việc làm ở Mỹ đã bị lấy mất không phải là con số nhỏ. Đừng làm ăn nữa với tàu cộng thì tàu cộng sẽ tự tan vỡ, cái này gọi là bất chiến tự nhiên thành……….không cần dao to búa lớn, vì tụi Đức tụi Pháp làm ăn với tàu cộng cũng chẳng qua là mượn tay tàu cộng xuất khẩu qua Mỹ,……..cũng như xe hơi vinfast cũa Vượng chính là xe của tụi tàu cộng né thuế Mỹ, mượn đường Việt nam_______ Ấy vậy mà nhiều người mơ màng cứ chê xe vinfast của nhà Vượng, không phải nó là xe hơi trá hình của tụi tàu cộng…….xin ai đó đừng ngu muội nữa, nay kính.

  21. Chuyện phải đến, đang…đến.

    Việc Tập cho “VỜI” Trọng (mà ngoài mặt gọi là “mời”) sang chầu nhân lễ “tấn phong” Tập, đồng thời “lệnh” cho Trọng phải thanh trừng thành phần nhân sự tương đối có tri thức để bố trí vào guồng máy cai trị những tên có tư tưởng “ghét Mỹ, cuồng Tàu” 100%

    Hành động trên của Tập là một hành động rất…thâm, thâm kiểu Tàu cộng

    Hình ảnh Trọng – là thằng chư hầu đầu tiên (và duy nhất ?) – dù bệnh hoạn, già yếu – nhưng vẫn phải lết thân sang ‘chầu” Tập cùng những tuyên bố trên mức “hĩu nghị” là một lời nhắn mà Tập muốn gởi đến với Mỹ rằng:

    – Thôi, đừng phí công dụ dỗ, mua chuộc vô ích vì – dưới sự cai trị của đảng CS do Nguyện Phú Trọng lãnh đạo – VN nay đã hoàn toàn nằm trong vòng tay Trung cộng rồi, có nghĩa là đã chính thực “chọn phe” rồi, chứ không còn là cái “cây tre” hay cái “cây…còn” gì xất cả!…

    Thế giới biết thế, Mỹ lại càng biết rõ…thế, cho nên sắp tới, thái độ của Mỹ đối với VC sẽ có rất nhiều thay đổi, và trong tương lai, đám “Việt kiều yêu Việt cộng” cũng sẽ đươc các cơ quan “chức năng Mỹ” iu ái để mắt tới, y như họ đang để mắt (càng ngày càng nghiêm ngặt) vào cộng đồng “người Hoa thân Bắc Kinh” đang sống và làm việc tại Mỹ.

    Rồi mai đây, các cơ sở kinh tài của đám “việt kiều yêu việt công” cũng sẽ được để mắt tới y như một số các cơ sở thương mại trá hinh của người Tàu thân Bắc Kinh đã và đang được “cho là” các đồn cảnh sát Trung cộng hoạt động trên đất Mỹ.

    Ha ha ha …

    Cứ chờ mà xem.

    Tội nghiệp đám “Việt kiều yêu Việt cộng” họ nhà Phét!

  22. “vì Việt Nam cũng thuộc tuyến đầu khi chiến tranh nổ ra; nhưng Hà Nội cứ làm mình làm mẩy, chê ỏng chê eo, tránh né mô hình đối tác chiến lược, nào là chính sách Bốn Không” hết trích

    Vì cây tre già ở Hà Nội đang còn cong lưng, ngọn chạm đất hướng về phương bắc

  23. Ai muốn có chiến tranh? Mỹ hay Tàu? Nhưng trước tiên, về mặt quân sự Mỹ giờ chỉ còn chơi và hợp tác với đồng minh như Nhật và Nam Hàn, Úc, Tân Tây Lan, Phi, và Tây Âu; còn đối tác như VC thì Mỹ gạt hẳn qua một bên nếu không muốn nói thẳng ra Hà Nội là bạn đồng chí của kẻ thù.

    Trước kia Mỹ luôn tránh né nói tới chiến tranh với Tàu nhưng lần này thẳng thừng chủ động nói đến chiến tranh vì thời điểm cần phải có. Kể từ sau cuộc chiến Covid của Tập và Nga xâm lăng Ukraine, họ không còn nói tới hợp tác trao đổi thương mại mà chỉ nói chiến tranh. Hỗ trợ vũ khí cho Ukraine là chính sách Mỹ và EU phải làm suy yếu nước Nga để đối phó với Tàu. Cũng như khi Mỹ bắt tay với Mao để chỉ đối phó với cộng sản Liên Xô. Lần này làm suy yếu nước Nga để chống cộng sản Tập vì sự sống còn của chính tương lai siêu cường nước Mỹ.

    Cộng sản Tàu và cộng sản VN là anh nước cộng sản còn sống sót, vươn lên như ngày nay là nhờ Mỹ đầu tư giao thương nhưng họ đã phản bội nước Mỹ. Hà Nội vẫn muốn bám theo chủ nghĩa cộng sản và hai đàn anh Nga, Tàu. Lần này cũng vậy. Hà Nội vẫn chủ trương thà mất nước còn hơn mất đảng. Con bài Hà Nội Nay đã lộ rõ không theo Mỹ nhưng nếu theo Tàu chống Mỹ thì Mỹ sẽ tính sổ. Mỹ đang có điều chỉnh chính sách với Hà Nội mà đầu tiên là áp lực Hà Nội trả tự do cho công đoàn.

    Tập có hung hăng mấy cũng không dám chiến tranh với nước Mỹ và đồng minh của Mỹ nhưng Mỹ thì ngược lại muốn có để làm suy yếu nước Tàu trước khi quá trễ.
    nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên