Những Tổng Thống Mỹ chỉ làm một nhiệm kỳ

59
Các tổng thống 1 nhiệm kỳ của nước Mỹ trong những năm gần đây

Vì phạm vi giới hạn của bài viết tôi chỉ đề cập những trường hợp các vị Tổng Thống từ sau Thế chiến Thứ Hai 1945. Ở đây chúng ta chỉ tính những Tổng Thống làm đủ một nhiệm kỳ 4 năm thí dụ TT Carter từ 20/1/1977 tới 20/1/1981 và không tính những vị Tổng Thống làm chưa đủ 4 năm hoặc hơn 4 năm. TT Kennedy làm việc 2 năm 10 tháng từ 20/1/1961 cho tới 22/11/1963 thì ông bị ám sát nghĩa là chưa tới một nhiệm kỳ. TT Nixon đã làm đủ một nhiệm kỳ từ 20/1/1969 tới 20/1/1973 và trong nhiệm kỳ thứ hai ông chỉ làm 1 năm 7 tháng từ 20/1/1973 tới khi ông từ chức ngày 8/8/1974, nghĩa là ông làm hơn một nhiệm kỳ. Như thế cả hai Tổng Thống này đã không làm một nhiệm kỳ.

Trong số 14 Tổng Thống từ 1945 tới nay nước Mỹ có 2 ông làm không đủ hoặc làm hơn một nhiệm kỳ (Kennedy, Nixon) và 3 ông chỉ làm một nhiệm kỳ đó là:

TT Jimmy Carter (1977-1981) TT Bush cha (1989-1993) và cuối cùng là TT Donald Trump (2017-2021), ông Tổng Thống này nổi tiếng lừng lẫy khắp nơi quí vị đều biết cả, tôi sẽ lần lượt nói về các vị này.

Ông Jimmy Carter (Dân Chủ) thắng TT Ford ngày 2/11/1976 và thành Tổng thống thứ 39 của Mỹ, ông thắng không cao lắm. Mặc dù TT Carter là nhà đạo đức nhưng vì chính sách Kinh tế của ông trì trệ, thất nghiệp nhiều và tăng trưởng GDP chậm. Về chính trị từ 1979-1981 gặp nhiều khủng hoảng như Iran bắt con tin Mỹ, năm 1979 khủng hoảng năng lượng, Sô Viết xâm lăng Afghanistan… ông được xếp hạng một trong những Tổng Thống tồi tệ của nước Mỹ cuối thập niên 70. Lạm phát trung bình là 12.5%, tỷ lệ thất nghiệp 7.5% … dưới sự lãnh đạo của TT Carter, Kinh tế, Chính sách đối ngoại của Mỹ thê thảm.

Vì TT Carter gây nhiều thiệt hại cho nước Mỹ nên cử tri đã bầu cho một đảng khác lên thay, ngày 4/11/1980 Ronald Reagan (Cộng Hòa) thắng Carter với tỷ lệ cao (489/49) và trở thành TT thứ 40 của Mỹ. Những năm cuối nhiệm kỳ (1988) của TT Reagan lạm phát chỉ còn 4.4%, tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 7.5% (thời Carter) xuống còn 5.4%, tăng trưởng Kinh tế thời TT Carter trung bình 3.4%, thời TT Reagan tăng trung bình 7.4%. TT Reagan đã cứu nước Mỹ trên đống đổ nát của TT Carter để lại. Reagan là một trong những vị Tổng Thổng vĩ đại nhất của nước Mỹ xuất thân từ một tài tử ci nê trung bình. Cả hai nhiệm kỳ của Reagan đều thắng đối thủ với tỷ lệ rất cao.

Gần hết nhiệm kỳ thứ hai của TT Reagan, ngày 8/11/1988 Phó TT Bush cha (Cộng Hòa) thắng Landslide ứng cử viên Micheal Dukakis (Dân Chủ) với tỷ lệ (426/111), hơn đối thủ 7 triệu phiếu phổ thông, thành Tổng thống thứ 41 của Mỹ. Nhờ uy tín của Reagan để lại Bush cha (George H.W. Bush) đã thắng vẻ vang đối thủ của ông.

Cộng Hòa thắng Landslide ba lần với Dân Chủ suốt 3 nhiệm kỳ, thập niên 80 là thảm bại lớn nhất của Dân Chủ từ sau Thế chiến. TT Bush cha chấm dứt chiến tranh lạnh, làm tan rã khối CS Liên xô, lấy lại hòa bình sau cuộc chiến Vùng Vịnh nhưng Kinh tế trì trệ, thất nghiệp nhiều.

Bị thiệt hại nhiều về tài chánh sau cuộc chiến Iran-Iraq, Saddam Hussein quyết định chiếm Kwwait, một nước nhỏ nhưng nhiều mỏ dầu ở phía nam Iraq. Tháng 8/1990 Iraq chiếm Kuwait, TT Bush cha trừng phạt kinh tế Iraq và tổ chức đồng minh chống Iraq, chính phủ Bush cha sợ nếu cuộc phản công Iraq thất bại có thể khiến Hussein đánh Saudi Arabia hay Do Thái. TT Bush cha cũng muốn bảo vệ các giếng dầu vì dầu của Iraq và Kuwait bằng 20% số dầu cung cấp trên thế giới và Saudi Arabia chiếm 26%.

TT Bush cha được Liên Hiệp Quốc, các cường quốc Âu, Á ủng hộ, ông đưa ra Quốc hội mặc dù bị Dân Chủ Lưỡng Viện chống đối nhưng cuối cùng tháng giêng năm 1991, ông được Quốc Hội thuận cho tấn công Iraq.

Ngày 3/3 năm 1991 cuộc chiến chấm dứt, theo thăm dò Gallup, TT Bush cha được dân ủng hộ 89%. Đó là cuộc thăm dò Tổng Thống cao nhất trong lịch sử của Gallup polling (The highest presidential approval rating in the history of Gallup polling)

Mặc dù TT Bush cha được đánh giá cao trong sự nghiệp Chính trị nhưng từ sau cuộc chiến Vùng Vịnh (tháng 3/1991) cho tới cuối nhiệm kỳ của ông (cuối năm 1992) tỷ lệ thất nghiệp lên cao từ 6.8 tới 7.4 nên ông đã bị thất cử nhiệm kỳ hai. Cử tri bầu cho Bill Clinton (Dân Chủ) lên thay từ đầu năm 1993.

TT Bush cha thất cử vì v/d kinh tế, vả lại Cộng Hòa đã làm ba nhiệm kỳ: TT Reagan đã làm hai nhiệm kỳ (1981-1989) và TT Bush cha làm một nhiệm kỳ (1989-1993). Người dân không muốn cho một đảng cầm quyền quá lâu, họ sợ sẽ đưa tới độc tài nên đã bầu cho một đảng khác lên thay.

Vị Tổng Thống thứ ba chỉ làm một nhiệm kỳ là Donald Trump (2017-2021). Hai Tổng Thống Jimmy Carter và Bush cha đều gây nhiều ảnh hưởng tệ hại cho nước Mỹ nên người dân đã bầu cho một đảng khác thay. TT Carter gây ra suy thoái Kinh tế và cả Chính trị, TT Bush cha về Chính trị được đánh giá cao nhưng lại gây thiệt hại Kinh tế, thất nghiệp nhiều.

Trường hợp TT Trump thì khác hẳn, tỷ lệ tăng trưởng Kinh tế dưới thời ông tăng 4 chấm tháng 1/2021 (1). Trước thời đại dịch (2) (đầu năm 2020) tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng 50 năm qua (3.3). TT Trump không gây thiệt hại gì về Chính trị, không gây ra cuộc chiến nào. Các Tổng Thống tiền nhiệm như Bill Clinton (1993-2001) Bush con (2001-2009), Obama (2009-2017) đều làm hai nhiệm kỳ mặc dù có nhiều khuyết điểm: Các vụ án tình dục của TT Clinton đã làm nhục cả nước Mỹ, hai ông Bush con và Obama đã được xếp trong số các Tổng Thống tồi tệ nhất nước Mỹ nhưng họ đều đã làm hai nhiệm kỳ. TT Trump như vậy cũng phải làm hai nhiệm kỳ nhưng ông chỉ được làm một nhiệm kỳ, đó là vấn đề đã gây nhiều tranh cãi.

Cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 3/11/2020 đã khiến Donald Trump thất cử, cựu Phó TT Joe Biden được bầu làm Tổng Thống thứ 46 của Hoa Kỳ với số phiếu cử tri đoàn 306/232, hơn 81 triệu phiếu phổ thông. Tuy nhiên cuộc bầu cử đã gây nhiều đàm tiếu, thưa kiện. Phía ông TT Trump khiếu kiện cho rằng có nhiều gian lận bầu cử, phía cựu phó TT Biden nói không hề có gian lận, hai bên đều đưa ra những lý lẽ riêng không bên nào chịu nhường bên nào.

Từ ngày Lập Quốc đến nay, có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có một cuộc thưa kiện, tranh cãi về gian lận lớn lao ầm ĩ, nó đã khiến danh dự của nước Mỹ bị hoen ố ví như một người con gái không còn danh tiết. Hoa Kỳ từ xưa đến nay chưa bao giờ có điều tiếng về gian lận trong bầu cử, nước Mỹ đã có tiếng là dân chủ, tự do minh bạch, người ta tưởng đây là tấm gương sáng cho cả Thế giới, nhưng ai có dè đâu.

Hai bên tranh tụng về những tiểu bang nghiêng ngả (swing states) như Pennsylvania, Michigan, Minesota, Nevada, N. Carolina, Wisconsin … Phía Tả phái cho rằng không hề có gian lận, họ nói TT Trump không đưa ra được bằng chứng thuyết phục, các tiểu bang trên đã được Quốc Hội tiểu bang công nhận số phiếu đắc cử, Đại cử tri đoàn đã công nhận cựu Phó TT Biden đắc cử.

Phía Hữu thì nói có nhiều bằng chứng gian lận, Dân Chủ đã xử dụng máy dominion để chuyển phiếu người này sang người khác, khuya ngày 3/11 Donald Trump đã đủ số phiếu cần thiết để đắc cử nhưng hôm sau các phiếu bầu bằng thư ồ ạt tới toàn là của cựu Phó TT Biden cả. Đã có những hành vi bất hợp pháp bao gồm mở rộng bỏ phiếu bằng thư và thay đổi quy tắc trái với luật bầu cử của tiểu bang; thiếu các biện pháp an ninh đầy đủ xung quanh lá phiếu bằng thư, từ chối quyền truy cập cho những người theo dõi việc kiểm phiếu. Nhiều người đã chết vẫn có phiếu bầu …

Chúng ta cứ coi như Joe Biden đã thắng cử nghĩa là ông không chơi gian lận như phe Hữu tố cáo, coi như ông đã đủ số phiếu cần thiết để trở thành Tổng Thống hợp pháp của Hoa Kỳ. Nếu như vậy người dân đã bầu cho một đảng khác (Dân Chủ) lên cầm quyền khi đảng đương nhiệm (Cộng Hòa) bất lực hoặc không thỏa mãn nhu cầu của nước Mỹ. Lịch sử Hoa Kỳ đã cho chúng ta thấy khi TT Carter Dân Chủ (1977-81) đã gây thiệt hại cho Kinh tế và Chính trị, người dân đã bầu cho Reagan Cộng Hòa (1981-89) thay thế để cứu vãn sự sụp đổ. Cũng như thế TT Bush cha (1989-93) Cộng Hòa khiến tỷ lệ thất nghiệp lên cao và người dân đã đưa đảng khác lên thay, và họ bầu cho Bill Clinton (1993-2001) Dân Chủ để khôi phục nền Kinh tế Mỹ.

Nay người dân bầu cho cựu Phó TT Joe Biden (Dân Chủ) lên thay TT Donald Trump (Cộng Hòa) để cứu vãn tình hình Kinh tế hoặc Chính trị đang sụp đổ và như vậy ông sẽ phải chứng tỏ mình sẽ làm hơn ông Donald Trump. Về điểm này xin lấy dụ cụ thể: trước Đại dịch ông Trump đã đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất trong vòng 50 năm qua (3.3), Đại dịch sẽ qua đi vì đã có Vaccine, hy vọng TT Biden sẽ làm cho tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất trong vòng 60 năm, 70 năm qua. TT Trump trước Đại dịch đã đưa tăng trưởng GDP Mỹ lên 4 chấm và tân Tổng Thống Biden cũng sẽ làm cho tăng trưởng Kinh tế lên 6 chấm, 7 chấm … Nhưng vấn đề đặt ra là ông có làm được hay không?

Trên thực tế trong thời gian tranh cử không thấy ông Joe Biden chỉ trích chính phủ Trump khuyết điểm Chính trị, Kinh tế ở chỗ nào, mà chỉ nói Trump đã để lây nhiễm Corvid và chết nhiều người. Ông hứa nếu đắc cử sẽ bắt tất cả mọi người phải mang khẩu trang hết, thế thôi. Nói cho ngay đóng góp của tân Tổng Thống Biden trong việc làm suy giảm hay chấm dứt Đại dịch Pandemic chỉ là con số không. Đại dịch Coronavirus khiến cả thế giới phải chịu chung số phận, không thể gán trách nhiệm cho ai được.

Như chúng ta đã thấy khi người dân bầu cho một đảng khác lên thay, ông Tổng Thống thuộc đảng mới sẽ làm ngược lại chính sách của chính phủ cũ để có hiệu quả hơn nhất là về Kinh tế, người dân muốn như vậy. Năm 1981 TT Reagan (Cộng Hòa) làm ngược lại TT Carter, năm 1993, TT Clinton làm ngược lại với TT Bush cha. Gần đây năm 2009 TT Obama làm ngược lại TT Bush con cũng như khi Donald Trump lên làm Tổng Thống năm 2017 đã làm ngược lại chính phủ cũ Obama để cứu vãn nền Kinh tế trì trệ.

Nay tân TT Joe Biden cũng làm ngược lại với cựu TT Trump và ông đã ký một lô bốn, năm chục Sắc Lệnh về di dân, cho nhập cư thoải mái vì lý do nhân đạo, biến đổi khí hậu, tăng lương cho nhân dân toàn quốc lên 15 đồng một giờ, xóa nợ cho sinh viên, mở rộng chính sách di dân… Chính sách di dân, biến đổi khí hậu thực không liên quan gì đến nước Mỹ, chủ trương tăng lương, xóa nợ chỉ là mị dân lỗi thời viển vông rất khó thực hiện.

Nếu là người dân bầu cho Joe Biden lên làm Tổng Thống thay một đảng khác thì nỗ lực, chính sách của ông sẽ càng gay go hơn vì trên thực tế ông không tìm thấy cái gì tồi tệ nhất là về Kinh tế, Chính trị của chính phủ cũ Donald Trump để làm cho nó hay hơn, tốt đẹp hơn. Muốn làm cho tốt đẹp hơn cái tồi tệ thì có thể làm được, nhưng đối với cái đã tốt đẹp, ngăn nắp vào khuôn vào phép mà làm cho tốt hơn nữa, thật chả dễ tí nào.

Tôi xin mở ngoặc có vài dòng về Tổng Thống Joe Biden.

Sau khi rời Tòa Bạch Ốc, ông Trump đã gửi thư cho tân Tổng Thống Joe Biden như thông lệ, bức thư đã không được giữ bí mật vì luật sư Lin Wood đã đưa lên mạng: “Joe, You know I won” (Joe, ông biết là tôi thắng) mà quí vị đều đã biết.

Có lẽ ông Joe Biden có thể may mắn thắng cử vì nhiều người mất cảm tình với Donald Trump, đó là ý kiến của một số người bỏ phiếu cho Dân Chủ. Nhiều người không tin ông có thể thắng cử năm 2020 mặc dù đã trở thành Tổng Thống hợp pháp vì những lý do:

Nếu là ứng cử viên Obama hay Hillary Clinton thắng cựu TT Trump thì người ta còn có thể tin được, nhưng một người không có chính sách, không có sự nghiệp chính trị, không được tin tưởng … như Joe Biden mà thắng cử với hơn 300 phiếu cử tri đoàn thì quả là chuyện khó tin nhưng có thật. Chúng ta còn nhớ năm 2016, Joe Biden là phó Tổng Thống của Obama, ông sẽ được đưa ra tranh cử với đối thủ Donald Trump như thông lệ, nhưng sở dĩ ông phải nhường cho Hillary Clinton vì qua thăm dò nội bộ được biết số cử tri Dân chủ ủng hộ Joe Biden quá ít so với Clinton. Như vậy Joe Biden sẽ không được đảng đề cử nếu tham gia tranh cử sơ bộ (Primary election) với Clinton, vì biết là sẽ cầm chắc cái thua trong tay nên ông đã rút lui trong trật tự để khỏi bị bẽ mặt.

Trong cuộc tranh cử sơ bộ Dân Chủ năm 2020 để chọn người đại diện đảng ứng cử Tổng Thống, khi vào chung kết thì có ba ứng cử viên Joe Biden, Bernie Sanders, Elizabeth Warrant. Bình luận về sự kiện Primary này các báo đài đều nói đây là cuộc tranh cử sơ bộ nhạt nhẽo nhất từ xưa đến nay, và cũng là cuộc tranh cử ít người theo dõi nhất từ trước đến nay … vân vân và vân vân…

Và cuối cùng cử tri Dân Chủ đã phải chọn Joe Biden làm đại diện đảng vì không còn con đường nào khác. Sở dĩ như vậy vì dù sao ông cũng còn hơn hai vị kia, có nghĩa là Dân Chủ không còn người để ra tranh cử Tổng Thống lần này. Ấy thế mà bốn hôm sau ngày 3/11, Joe Biden đã oanh liệt thắng Donald Trump với trên 300 phiếu cử tri đoàn, số phiếu của ông đã được đưa lên mạng ngay khiến nhiều người kinh ngạc.

Thưa quí vị tôi xin chấm dứt nhận xét ở đây và xin chúc cho Tân Tổng Thống thành công trên con đường chình trị của ông.

Trọng Đạt

 

59 BÌNH LUẬN

  1. Kennedy là đảng ciên đảng DC nhưng những việc ông ta làm có vẻ như là dv. của CH . Đó là điều chẳng có gì lạ ,vì đảng viên có người này người khác cho nên không ai là bảo thủ hay cáp tiên , hay hửu hay tã , phải hay trái ,đúng hay sai…Và sự phân chía bảo thủ hay cáp tiến chỉ là tương đối . Ví dụ như CS nếu ap dụng đúng theo lý thuyết CS thì KHÔNG AI SỐNG NỔI nên phải có 01 hút tự do dân chủ .mà người ta gọi là “lổ xì’ đẻ cho trai bóng dôc tài ,chuyên chính vô sản xì hơi cho bớt căng quá sẻ NỔ LỚN. Cung như phe tự do dân chủ nếu cứ đẻ “tụ do như gió “libre come le vent” nhu một phim cowboy do Robert Taylor đong thâp niên 60 chiếu ở DG thì coos là loạn .Hiến Pháp Hoa kỳ có những TU CHÁNH ÁN đẻ điều chỉnh cho phù hợp vói mọi người .
    Tại sao Kennedy bị ám sát đến nay chưa kết thúc vì vụ án còn nhiều điểm nghi ngờ nhưng không thể vì nhũng việc làm – ngày nay goị là bảo thủ – mà Kennedy bị thế lực nào đó ,phe cáp tiến giết. Cúng như không thể nói JF Kennedy là bảo thủ so vói hôm nay. được và…
    Bầu cử ở Mỹ là công khai ,là rành mạch chớ không như bọn cs chỉ có các đồng chí HẠN CHẾ trong 13 /15 hay bao nhiêu đó bầu lên ,như một màn CHIA GHẾ và ĐĂT NGỒI rồi tung hô” VN dân chủ dến thế là cùng (tô định npTrọng),cho nên không thể nói là Biden nhừờng ghế cho người này người nọ. Ông ta không tự đặt ĐIT lên ghế TT mà là dân bầu ,vậy ông ta NHƯỜNG CHẾ TT là làm sao ? Vô nghỉa!
    Các ký b/c trước đều suông sẻ . Các vị thua phiếu CTĐ và thắng phiếu phổ thống ,điển hình thắng nhiều phiêu (Bà Hillaary Clinton thằng Ông Trump 3 triệu phiếu, và trước đó BUSH và Algore họ đều CHỊU THUA ví hiến pháp quy định như vậy . Chỉ có Ngài Trump là làm rùm beng khi chưa b/c khi bỏ phiếu và kihi kiểm phiếu dều một mực “:ăn cắp phiếu ,bầu cử gian lần “…và làm mình làm mẩy ,gây ra vụ 6/1 ,áp lực các Thống Đóc phải đếm phiếu lại hay bỏ thêm phiếu cho ông hoặc PTT Pence tuyên bố gian lận bầu cử dẻ
    bắt Biden và bà Polosy như thuyết âm mưu .. Dầu vậy đến nay vẫn có người Cuông TRUMP trung tin thất thiệt từ các websites….của tàu Đai Loan ,Việt Nam và những người Cuồng Trump (có cả trí thức Mỹ Việt0

  2. Ở phía dưới có thắc mắc về tả và hữu: liberal vs conservative hay là democrat vs. republican.

    Đây là một câu hỏi trị giá triệu đồng.

    Trích, “TT Kennedy làm việc 2 năm 10 tháng từ 20/1/1961 cho tới 22/11/1963 thì ông bị ám sát nghĩa là chưa tới một nhiệm kỳ.”

    TT Kennedy theo phân tích của Will Witt hiện tại thì JF Kennedy là một republican.

    Kennedy hạ thuế, chống phá thai, ũng hộ quyền mang súng và tin vào một quân đội hùng mạnh.

    Tại sao Kennedy bị ám sát cũng là một câu hỏi trị giá 1 tỷ đồng.

    Would JFK Be a Conservative Today?
    John F. Kennedy lowered taxes, opposed abortion, supported gun rights, and believed in a strong military. Would JFK be a conservative today? Will Witt has the answer.

    “Xin cho biết tại sao lại có phía hữu và phía tả danh cho 2 đảng chính thống của nước Mỹ?” (trantruong)

    Have a great day.

  3. Lịch sử sang trang với Biden.
    Bạn mong gì với TT Biden?

    Trừ việc khủng hoảng biên giới trừ việc nói lắp bắp, không nhớ ai với ai nhưng ông tổng thống Biden đã thành công với $1.9 trillon coronovirus aid package.

    CTV: He hits his 50th day in office on Wednesday as his administration eyes a major milestone: final congressional passage of his massive $1.9 trillion coronavirus aid package. The bill includes direct payments to millions of Americans and money to help the White House deliver on a number of Biden’s biggest campaign promises, like reopening schools and getting more Americans vaccinated.

    Nhiều người thích Biden, cũng có nhiều người lo lắng cho sức khỏe của ông. Theo Rasmussen Poll: Half of US Sees Biden as Unfit to Be President

    Ông đã quá bận với covid nên chưa có buổi họp báo nào.

    WMAL:
    “More than six weeks since his inauguration, President Biden still hasn’t held his first White House press conference, and half of voters are worried about his ability to do the job,” the Rasmussen Reports summary read.
    Just 46% were not concerned about the lack of a press conference by President Biden, including 24% “not very concerned” and 22% “not at all concerned,” according to the poll.

    Biden, 78, has frequently stumbled, including when reading a teleprompter during the campaign and in his early days as president.

    “And I want to thank the sec — the, the, ah former general,” Biden said Monday, per the Post. “I keep calling him general, but my, my — the guy who runs that outfit over there.

    “I want to make sure we thank the secretary for all he’s done to try to implement what we just talked about. And for recommending these two women for promotion.”

    Biden did say “Secretary Austin” earlier during the White House event, but that appeared to be during a period he was reading off the teleprompter, according to the Post. He failed to recall the name minutes later.

    Former President Donald Trump has frequently mocked his successor’s mental gaffes, including an erroneous claim by President Biden that there was “no vaccine” when he assumed office in January. Trump noted even Biden must have forgotten he received his vaccination in December while Trump was in office.

    Trump repeated the rebuke of Biden’s poor cognition at the Conservative Political Action Conference in late February.

    “Biden said just a few days ago, that when he got here, meaning the White House, there was no vaccine,” Trump said. “He said, ‘there’s no vaccine.’ Oh, good. Say it again, Joe.

    “No, I don’t think he said that, frankly, in a malicious way. I really don’t. I actually believe he said that because he didn’t really know what the hell is happening.”

    Rasmussen Reports polled 1,000 likely voters from March 4-7 with a margin of error of plus or minus 3 percentage points.

    • Cho tới bây giờ. tôi nghĩ có lẽ Biden nên nhường chức tổng thống cho Jen Psaki là người trả lời vấn đề biên giới, rằng phải cho trẻ con nhập nước Mỹ từ biên giới cho hợp mhân đạo.

      Rất tội nghiệp trẻ con thật vậy, gia đình họ sẽ phải trả tiền lệ phí hàng ngàn Mỹ Kim cho con qua biên giới.

      Thêm vào đó Mỹ sẽ phải tiêu thêm tiên từ quỹ covid cho hoạt động chính trị cho tù nhân cho cả những người bất hợp lệ định cư. Người nhập cư bất hợp pháp lại hợp pháp đi qua biên giới không phải ở nhà như người Mỹ vì covid?

      Biden let us in. Psaki let us in.

      Vì Covid Biden nên quá bận bảo vệ trẻ con và tiêu tiền nên theo Psaki, Biden chưa ra trình làng để họp báo. Dĩ nhiên Biden cũng rất bận ký rất nhiều giấy tờ và tấn cộng Syria.

      Rất là tội nghiệp cho Biden! Psaki, Help!

      Nguồn:The Week
      White House Press Secretary Jen Psaki confirms Major Biden was a bad dog, has no update on Biden cat
      Peter Weber

  4. Trump hiện ở kèo dưới của kẻ thua cuộc . Nhưng vẫn mặt dày cứng cựa không chịu thua . Tuyên bố nếu ra tranh cử 2024 sẽ thắng toàn bộ 3 lần ( 2016 , 2020 , 2024 ) .

    Từ đó những tay cuồng Trump có điều kiện vẽ thêm nhiều thuyết âm mưu để tuyên bố Trump sẽ quay lại Toà Bạch Ốc trước năm 2024 . Mặt Trump dày một , mặt cuồng Trump dày gấp mười .

    Hôm nay 4/3 / 2021 bọn QANON tuyên bố Trump sẽ là Tổng thống thứ 19 , dân cuồng Trump sáng giờ ngóng cổ đợi chờ .

    Chờ cho hết đêm nay , cỡ Hồ a chảy , NVQG , Bison , Tudo. com …vv…., ca tụng đợi chờ bất thành sẽ cất tiếng gà gáy canh ba chưởi rủa kẻ vạch mặt Trump đại bịp , thay vì đổi mộng cuồng Trump .

    Thật tình mà nói không phải chỉ nhà quê thất học mới bị Trump bịp . Cả Đảng CH Mỹ còn bị Trump xỏ mũi thì người Việt quốc tịch Mỹ ăn nhằm gì .

    Cứ xem Trump 49 ắt phải gặp thằng 50 là chuyện bình thường . Trump láu cá ắt gặp TCPV Mỹ láu cá hơn có thể vì ơn Huệ nên để đàn em hạ cấp tấy trần Trump thua sạch với 60 vụ kiện gian lận bầu cử .

    Đại bịp Trump muốn tiếp tục bịp dân chúng Mỹ , muốn làm con lươn chuôi qua kẻ hở luật pháp , muốn lợi dụng tu chính án số 1 về quyền tự do phát. biểu , muốn lợi dụng cái danh hiệu Tổng Thống để làm bia đỡ đạn sau khi thất cử không chấp nhận làm con vịt què để tiếp tục quậy .

    Thì được thôi ! Toà án cấp tiểu bang , rồi liên bang tất cả đều nắm trong tay Bộ tư pháp hiện nay của chính phủ Biden sẽ khởi tố thưa kiện bằng mọi cách xem Trump chống chọi được bao lâu ?

    Trump không bị truất phế . Nhưng Trump có thể bị ở tù như tay Tổng thống Pháp mới bị tuyên án . Trump không muốn làm con vịt Què có lẽ Trump thích mình thành con vịt Quay ?

  5. Những tổng thống một nhiệm kỳ. Có thể đoán không sai là Biden cũng sẽ chỉ là tổng thống một nhiệm kỳ hoặc chưa hết một nhiệm kỳ. Nhưng dù vậy, chính sách đối đầu với Tàu cộng vẫn sẽ được tiếp tục trong chính phủ của ông. Mỹ không thể thắng được kẻ thù nếu không có sự trợ giúp của đồng minh và đối tác; và nước nào kiểm soát được Biển Đông và biển Hoa Đông từ Đông Bắc Á xuống Đông Nam Á sẽ trở thành siêu cường của thế kỷ này. Nếu vẫn còn muốn là một siêu cường thì Mỹ cần phải có hành động ngay từ bây giờ trước khi quá trễ. Dù phải chật vật lo đối phó với con Wuhan virus, nước Mỹ cũng không thể lơ là trong chính sách bảo vệ lợi ích kinh tế và an ninh khu vực vùng Châu Á Thái Bình Dương mà điểm khởi đầu phải là từ Đài Loan. Phải lấy vùng đất trước kia thuộc của Tàu để đối phó với Tàu thì mới đạt được hiệu quả cao.

    Hai ông ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và bộ trưởng quốc phòng Lloyd Austin sắp đi thăm Nhật Bản. Ông Antony Blinken nói “cạnh tranh với Trung Quốc là thách thức địa chính trị lớn nhất thế kỷ 21” là đề tài nóng trong nhiệm kỳ của tổng thống Biden mà, dù muốn dù không, hay dù gì đi nữa thì chính sách đối ngoại của nước Mỹ cũng phải thay đổi đối với Tàu Cộng trong những ngày tới, báo hiệu cuộc đối đầu sinh tử ác liệt hơn hai cuộc chiến tranh thế giới và Chiến Tranh Lạnh với Liên Bang Xô Viết.

    Phải có hành động và chỉ có hành động mới làm Tập của đảng cộng sản Tàu chùn chân không còn hống hách. Chỉ nói suông, không hành động, nước Mỹ và thế giới tự do sẽ thua trong cuộc chiến này.

    *Comment đã gửi nhưng viết kèm theo hai đường links nên không thể hiện ngay. Để cho nhanh, nv phải xóa đường links và gửi lại.
    nv

  6. Những tổng thống một nhiệm kỳ. Có thể đoán không sai là Biden cũng sẽ chỉ là tổng thống một nhiệm kỳ hoặc chưa hết một nhiệm kỳ. Nhưng dù vậy, chính sách đối đầu với Tàu cộng vẫn sẽ được tiếp tục trong chính phủ của ông.

    Mỹ không thể thắng được kẻ thù nếu không có sự trợ giúp của đồng minh và đối tác; và nước nào kiểm soát được Biển Đông và biển Hoa Đông từ Đông Bắc Á xuống Đông Nam Á sẽ trở thành siêu cường của thế kỷ này. Nếu vẫn còn muốn là một siêu cường thì Mỹ cần phải có hành động ngay từ bây giờ trước khi quá trễ. Dù phải chật vật lo đối phó với con Wuhan virus, nước Mỹ cũng không thể lơ là trong chính sách bảo vệ lợi ích kinh tế và an ninh khu vực vùng Châu Á Thái Bình Dương mà điểm khởi đầu phải là từ Đài Loan. Phải lấy vùng đất trước kia thuộc của Tàu để đối phó với Tàu thì mới đạt được hiệu quả cao.

    Hai ông ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và bộ trưởng quốc phòng Lloyd Austin sắp đi thăm Nhật Bản và ông Antony Blinken nói cạnh tranh với Trung Quốc là thách thức địa chính trị lớn nhất thế kỷ XXI là đề tài nóng trong nhiệm kỳ của tổng thống Biden mà, dù muốn dù không, hay dù gì đi nữa thì chính sách đối ngoại của nước Mỹ cũng phải thay đổi đối với Tàu Cộng trong những ngày tới, báo hiệu cuộc đối đầu sinh tử ác liệt hơn hai cuộc chiến tranh thế giới và Chiến Tranh Lạnh với Liên Bang Xô Viết.

    Phải có hành động và chỉ có hành động mới làm Tập của đảng cộng sản Tàu chùn chân không còn hống hách. Chỉ nói suông, không hành động, là nước Mỹ và thế giới tự do sẽ thua trong cuộc chiến này.
    nv

  7. Những tổng thống một nhiệm kỳ, hai nhiệm kỳ, hay ba nhiệm kỳ, hoặc ngay cả chưa hết một nhiệm kỳ đều đã có trong lịch sử Hoa Kỳ. Bao lâu và bao nhiêu nhiệm kỳ không quan trọng mà quan trọng là ông nào ổn định được xã hội và an ninh nước Mỹ để người dân có được cuộc sống tốt hơn.

    Tính cho tới nay, nước Mỹ đã có 46 đời tổng thống trải qua 245 năm lập quốc. Tựu trung cũng chỉ có hai đảng lớn là Cộng Hòa và Dân Chủ thay phiên nhau điều hành đất nước. Từ một nước là thuộc địa của Anh trở thành một cường quốc và là siêu cường quốc độc nhất vô nhị từ sau ngày cộng sản Liên Xô sụp đổ. Nước Mỹ cuối cùng đã chiến thắng nước cộng sản Liên Xô. Nhưng cũng từ ngày đó, Mỹ ngày càng đang thua Tàu Cộng về mọi mặt vì chính các tổng thổng Mỹ đã rước giặc vào nhà. Người dân Mỹ nay không còn hưởng không khí tự do ngôn luận ngay trên đất nước Mỹ, không còn tự do mà đã bị lệ thuộc. Tính từ đời tổng thống Nixon, từ ngày tư bản vào đất Tàu cho tới nay, mấy đời tổng thống sau toàn là thất bại trong đối ngoại. Hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ngày nay chỉ biết bao che tội ác cho nhau. Họ chỉ biết tranh giành quyền lực, chỉ biết triệt hạ nhau bằng những phương thức, chiến thuật và chiến lược dơ bẩn nhất. Họ gây ra nội chiến để đưa nước Mỹ ngày càng đi xuống. Hơn hai thế kỷ lập quốc, là một siêu cường nay đang chật vật đối phó với chỉ một con virus của kẻ thù. Cuộc sống đã khó khăn vì những chính sách sai lầm nay càng khó khăn với chính sách chẳng có một chiến lược nào là cho dân và vì dân vì nước. Đừng đổ thừa tại này tại nọ tại kia. Đổ thừa như vậy là đã tự nhận là thua.

    Nước Mỹ đã thua ngay từ sau ngày tư bản Mỹ xâm nhập vào đất Tàu làm ăn. Các đời tổng thống một nhiệm kỳ và hai nhiệm kỳ cũng chẳng làm được gì để ngăn chặn được sự suy yếu của nước Mỹ để làm nước Mỹ vĩ đại trở lại vì ngoài việc điều hành đất nước họ còn lo tranh giành quyền lực và triệt hạ lẫn nhau. Họ có thể nhẹ tay với kẻ thù bên ngoài nhưng lại sẵn sàng triệt hạ những người không phải là đảng của họ. Từ thượng tầng lãnh đạo xuống tới hạ tầng. Từ hành pháp, tư pháp và ngay cả tư pháp. Từ White House cho tới tòa nhà Quốc Hội, hai đảng họ triệt hạ nhau thay vì đoàn kết để chống những kẻ thù từ bên ngoài. Các ngài quan tòa ở Tối Cao Pháp Viện cũng là người của hai đảng và họ cũng im lặng trước sóng gió, để mặc ai đó hoặc thế lực ngầm nào đó điều khiển đất nước.

    Nước Mỹ cần sự đoàn kết để cứu chính mình.
    nv

    • Cách đoàn kết dễ dàng nhất là….Bịt Miệng phe đối lập, lạm dụng quyền Tư pháp để truy tố đàn áp những người bất đồng chính kiến, kích động giới tài chánh, đám TTTT, các Big Tech của social media chèn ép đuổi việc, gây khó khăn cho những người ủng hộ ông Trump…….Đó là chánh sách Đoàn Kết của tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN và đảng Lừa hiện nay đã và đang làm. Miệng thì hô hào khẩu hiệu Đoàn Kết, nhưng việc làm thì hoàn toàn trái ngược. Y chang như bọn Việt cộng sau 1975 vậy. Bọn Việt cộng miệng thì hô hào khẩu hiệu Đoàn Kết, Hòa Hợp Hòa Giải, nhưng chúng đem bỏ tù tất cả quân nhân cán chính của VNCH, đày họ lên những nơi núi rừng miền Bắc làm lao động khổ sai trong nhiều năm, con cái gia đình họ thì bị chèn ép đuổi việc, con bị đuổi học, nhà cửa bị chiếm đoạt,….Đó là mục tiêu của bọn đảng Lừa hiện nay.

  8. “…..Biden của đảng dân chủ lên, không ngăn chặn được những hoạt động của đảng cộng hòa hoặc cả đảng dân chủ, hay nói chung cho tất cả mọi người yêu nước Mỹ, và Nữ Thần Tự Do ngưng tiếng nói ?

    .”…. còm trên tôi không nói tới cựu tt Hoa Kỳ, chỉ nói về nữ thần tự do khác với CCP nước Mỹ, và Nữ Thần Tự Do ngưng tiếng nói.” (trích)

    Không nêu đich danh cựu TT Trump nhưng có nói về TT đó chứ ,sao lại bảo là không .? Câu văn trên có phải nói đang dân chủ lên (nghỉa là biden làm TT Mỹ)là MỘT KẺ KHÔNG YÊU NƯỚC và “đọc tài ” dảng trị như CCP đến nổ Nũ Thần Tự Do (sợ quá) cũng bị bịt miệng ,KHÔNG ĐƯƠC NÓI NHƯNG cũng khong ngăn dược dảng CH (Trump ) va nhiều đảng viên Dân Chủ hoạt đọng YÊU NƯỚC?….
    Vây chính quyền của TT Biden là chính quyền PHẢN QUỐC ?
    Phỉ báng chính quyền Biden Mỹ như vậy là NHẤT!

  9. Đại Ngu nói

    “Không dám xác định mình có tiếp tục tranh cử vào 2024 ? Cố gắng bơi móc khuyết điểm của Biden trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê . Đang nghe Trump nói nhưng không hiểu Trump nhắm vào mục đích đại hội CH cho vấn đề gì ?”
    (Thôi trích)

    Đúng là thằng đai ngu, nhu nhất thế giới, Bẩy Đần thì nói chi cho bẩn mồm, Trump đời nào thèm nói tới thằng Đần cho bẩn miệng, dân chửi thằng Đần như chó mà không biết à?
    Thằng Đần vừa ngu (thua Đại Ngu một bậc) vừa bệnh hoạn, vừa mặt trai mày đá, trơ tráo nhất hành tinh, thằng Đần y như thằng hề diễu tuồng dở, bà con không cười mà chửi thằng Đần ngu, mất trí

  10. “Phía hữu thì nói có nhiều bằng chứng gian lận, ….Đã có những hành vi bất hợp pháp bao gồm mở rộng
    bỏ phiếu bằng thư và thay đổi quy tắc trái với luậtbầu cử ….” Trích.

    Xin cho biết tại sao lại có phía hữu và phía tả danh cho 2 đảng chính thống của nước Mỹ? Tai sao gọi phía tố cáo GIAN LẬN KHÔNG BẰNG CHỨNG là phía HỮU ? Có phải khi tố cáo Gian lận một cách bùa bải ,nói lấy được ,gần như vu khống ,ăn nói hàm hồ,xúi dục bậy bạ ,gây áp lực và làm những việc mang tính bạo động ,phá hoại như vụ 6/1,voi ý định Giết những nhà lạp pháp đang họp trong òa nhà QH ,có cả CH dân chủ và cả PTT /CH (-mà TT có trách nhiệm chống bạo loạn lại ngồi im ,xem như xem phim ở TBO ),làm cuộc CM kiểu các nước nhỏ ,điển hình như Myamar đẻ suy tôn lảnh tụ ,không được đắc cử trong vụ b/c ,lên ngôi gọi là phía HƯU ,phía có chính nghỉa …còn phía Tả là phía ít nhất hiện nay là phía chính nghỉa là phía “cướp chính quyền ,hay cướp ngôi lảnh tụ ,là bọn phản động là kẻ dối trá lùa bịp như phe CSVN (tả hay hữu) phe VNCH(hữu hay tả?). Có nhien anh có thể nói tùy theo “CHỔ ĐỨNG” của mình mà phân biệt TÃ /HƯU . Vây anh đưng ở ĐÂU có phải đả rỏ ràng rồi khồng ?
    Hanh vi nào của phía mà anh cho là TÃ ,là bất hợp pháp ? “MỞ RỘNG B/C BẰNG THƯ ?” Anh ở Mỹ hay ở đâu vậy? Anh biét Mỹ ngày nay có trên 525,805 người chét vì Covid không ? Chính phủ khuyên áo cách ly 6 feet ,không đi ra ngoài nếu không cần thiết (đi nếu gặp cs xét hoi thì phải có lý do như đi chợ ,đi khám bác sỉ, Trong nhà cung phải đeo khẩu trang từ khi ăn và học sinh được học tại nhà ,làm việc tai nhà,,,Với 01 con V(irus) C(orona) đầy khủng khiếp như vậy ,nen chính phủ phải cho BỎ PHIẾU BẰNG THƯ và điều này KHÔNG SAI ,vì bỏ bằng thư là có từ lâu rồi cho tất cả mọi người KHÔNG ThỂ tới phong phiếu vì công việc không thể bỏ đi được ,hoặc già yêu bênh hoạn hoặc …và nhiều nguyên nhân khác . Ngày nay vì dịch chét như rạ đó ,thì các TĐ (cả 2 đảng ) có quyền và có biện pháp đẻ giảm lây nhiểm ,tử vong (chết nhiều đén nổi không đủ lò thiêu đẻ đốt xác). Vậy anh nên tự hỏi ,như vậy là tả hay hửu? (ong Trump trong đại dịch đã thiếu trách nhiệm ,không ứng phó nào cả .Đên nổi lại chống khuyến cáo của bác sỉ chuyên gia ở TBO,KHÔNG ĐEO KHẨU TRANG ,KHÔNG TUÂN THỦ KHOẢNG CÁCH 6 FEET ,và nhiều cái không cung như những tuyên bố làm nhẹ đi cơn dịch thế kỷ mà sau nay Ngài lại nói mọt cách tỉnh queo la “làm an lòng dân” .tức là MỴ DÂN,phải không ?
    “Cònthay đổi quy tắc trái với luậtbầu cử ….” (Trích.)
    Những thay đổi đó là trái vói luật b/c là những thay đổi nào ? Và ông TT Trump có biết không ? Ai dâu nhẹm Ông ta chuyện thay đỏi cái quy tắc đó ? Và sao Ông ta không phản ứng vói quyền hạn của một TT,một người đựợc coi là trên tất cả mọi người đẻ bay giờ la làng là B/c gian lận ,kiện tụng lung tung vẫn không chứng minh được gì và nay B/C xong lại có người trí thức da vàng đứng ra lên tiếng “bênh vực” vói những danh từ hầu như mơ hồ ,không mấy thuyết phục . Ngoài ra theo anh quy tắc của luật b/c Hoa kỳ là gì ? Và tại sao các TĐ TB (cả CH DC) lại không biết đeen cái quy tắc “VÀNG” đó mà đẻ ra phạm pháp (làm trái ) như vậy? Hơn nữa đảng CH cầm quyền tren TV vói một TT CH và các TĐ trong nhưng tiểu bang CH đó nếu GIAN LẬN thì sao GIAN LẬN cho 01 ĐẢNG khác,một nhân vật dối nghịch?

    • “Xin cho biết tại sao lại có phía hữu và phía tả danh cho 2 đảng chính thống của nước Mỹ?” (trantruong)

      Đại khái thế này:

      Left và Right bắt đầu tư Cách Mạng Pháp 1789: phiá phải bên vua bảo thủ, phía trái ủng hộ cách mạng.

      US gọi Right cho Republican Party, Left cho Democratic Party

      Rồi từ hí họa của Nast 1874: Elephant biểu hiệu cho Republican Party & Donkey cho Democratic Party.

      Why Do “Left” And “Right” Mean Liberal And Conservative?
      What does left mean?
      In politics, left refers to people and groups that have liberal views. That generally means they support progressive reforms, especially those seeking greater social and economic equality.

      The far left is often used for what is considered more extreme, revolutionary views, such as communism and socialism. Collectively, people and groups, as well as the positions they hold, are referred to as the Left or the left wing.

      What does right mean?
      The word right, in contrast, refers to people or groups that have conservative views. That generally means they are disposed to preserving existing conditions and institutions. Or, they want to restore traditional ones and limit change.

      The far right is often used for more extreme, nationalistic viewpoints, including fascism and some oppressive ideologies. People and groups, as well as their positions, are collectively referred to as the Right or the right wing.
      Left and right originally referred seating positions in the 1789 French National Assembly, the parliament France formed after the French Revolution.

      Relative to the viewpoint of the speaker (chair) of this assembly, to the right were seated nobility and more high-ranking religious leaders. To the left were seated commoners and less powerful clergy. The right-hand side (called le côté droit in French) became associated with more reactionary views (more pro-aristocracy) and the left-hand side (le côté gauche) with more radical views (more pro-middle class).

      Left and right, as political adjectives, are recorded in English in the 1790s.
      The terms “left” and “right” appeared during the French Revolution of 1789 when members of the National Assembly divided into supporters of the king to the president’s right and supporters of the revolution to his left.
      Since the 1850s, they have been the Democratic Party and the Republican Party. Since the last major party realignment in the mid-20th century, the Democratic Party has been the center-left and liberal party, and the Republican Party has been the center-right and conservative party.
      As for the elephant, Nast first used the behemoth to represent the Republicans in the 1874 cartoon “The Third Term Panic.” The cartoon depicts the Republican Party as a lumbering elephant about to walk off a cliff. As for why Nast chose an elephant, a common theory is that it is based on an old phrase of “seeing the elephant” which pro-Unionist Republicans used to mean that they had seen battle during the Civil War. Nast himself was a proud Republican and diehard-Unionist so it is entirely plausible he was aware of this phrase at the time.

      • Thêm nữa GOP=nickname của Republican Party.

        The term “Grand Old Party” is a traditional nickname for the Republican Party and the abbreviation “GOP” is a commonly used designation. The term originated in 1875 in the Congressional Record, referring to the party associated with the successful military defense of the Union as “this gallant old party.”

        • Ở đây ,bai này tác giả dùng hữu và tả đẻ chỉ phe phải và trái ,đúng và sai đẻ chỉ đảng CH và DC đẻ chỉ Trump và nhúng tên cuồng Trump ,cả vụ bạo loạn ở QH đều đúng (phe hữu …)và phe tả (tả:Sai) .Tác giả cũng viết lại “bức thư” ,có vẻ như bí mật ,một thủ thuật của Ông Trump là ” “Joe, You know I won” .”,mây chử này chẳng có gi bí mật ,là lạ khi công khai nó ra,vì suốt cả lúc biết mình thua cho tới ngảy chập nhạn khăn gói ra khỏi TBO Ngài vân dùng một giọng điêu ” Chúng ăn cáp phiếu .Tao thắng vẻ vang”. Mây chử này chỉ là “chọc tức” Biden ,nhưng tác gả khi trích lại vói mạch văn bài viết ,nó thành một ẩn ý gì đó ,một bí mật dấu kin ,một điều ông Trump biết vì sao Biden thắng nhưng không “them ” nói ra ,tạo cho người dan cuồng Trump thêm suy đoán ,thêm diển giải ,phóng đai theo đầu óc của Cuồng …
          Vói bài viết có nhiều dử kiện không đúng so vói thực tế ,nếu không noi là bóp méo sao cho bài viết nghiêng về phe Ông Trump (tác giả gọi là phe hữu .phe đúng ,phải)và vói phe tả ( ong biden là phe tráii ,sai) và dan chứng bằng những fake News ,lời bàn tán ,đồn đoán ,suy luận của phe cuồng Trump đến mức cường điêu …
          Phe Hữu /phe Tả trong bài viết chỉ ,tóm lại, một cách đơn giản là phe phải (đúng chinh nghỉa) là Trump hay CH và phe trái(sai) là phe DC(biden .) mà thôi.

  11. Mấy anh Vẹm lóc nhóc biết đéo gì về Mỹ mà cũng ra vẻ ta đây, người Việt trong nước gọi mấy thằng lãnh đạo như Ng Tấn Dũng,, Trọng Lú .. là những thằng Ăn Cắp vì chúng vơ vét của nhân dân chuyển hàng trăm triệu đô ra nước ngoài chờ ngày “tếch”

    Còn mấy em Vẹm lóc nhóc như Ngụy Văn Phét thì chỉ ăn vặt con gà, con vịt trong xóm, trong làng. Mấy thằng Vẹm nhóc nó ăn cả cứt như thằng Ngụy Văn Phét, thằng nay ăn cứt nhân dân rồi nay lên mặt đạo đức dậy đời, có giỏi lên diễn đàn bàn luận với ông

  12. “Phía hữu thì nói có nhiều bằng chứng gian lận, ….
    Đã có những hành vi bất hợp pháp bao gồm mở rộng
    bỏ phiếu bằng thư và thay đổi quy tắc trái với luật
    bầu cử ….” Trích.

    Cái này kể cũng lạ, kỳ bầu cử lần trước ,Trump thắng
    phiếu ,làm tonton của xứ Mỹ . Chỉ vì mấy cái tin tức,
    mấy cái quảng cáo trên mạng,nước Mỹ phải tốn bao
    nhiêu tiền của ,bao nhiêu chánh biện lý, công tố viên
    độc lập để điều tra xem Trump có thông đồng với người
    Nga để làm đảo lộn kết quả bầu cử hay không . Sau gần
    cả hai năm ,không điều tra được cái gì sất .

    Còn kỳ này ,chộn rộn kinh khủng ,kể cả biểu tình bạo
    động ở điện Capitol . Mà thiên hạ không có cuộc điều
    tra kỹ lưỡng nào ,để cho Trump thua một cách tâm phục.

    Tại sao họ không làm như lần trước nhỉ ?
    Có gì không ổn ở đây .

    • Đang điêu tra vụ 6/1 Toán điều tra gồm SC CH ở Hạ viej và Dân chủ ở TV,nhưng CH phản dối nên lập thành CH DC điều ta viên bằng nhau. Hiên bắt 285 người (có người trốn bị dân tố cáo .
      Trump còn bị 3 dân biêu kiện vì vụ 6/1 ,con họ bị asowj hải quá độ . Ngoài ra vụ kiện áp lục Thông Đốc đỏi phiêu . Xảo ngôn. Vụ kiện của ngừời cháu (ăn xướp tiền của cô ta .Đến nay tuy hết hạn đẻ kiện nhưng vói lý do ,tới tân bây giờ báo chí truyền thông cung cấp chi tiết về thiêu thuế mới biết…nen vụ kiện vẫn hụ lý…
      Trump gây chía rẻ CH , cấm không cho 1 trong 13 người bỏ phiêu luận tội ông ta ra ưng cử 22. Nhưng chủ tịch hạ viện bão trợ .Trump hứa sẻ trả thù ,không những 13 vị CH mà còn những ai không nghe lời ong ta ,có cả chủ tịch khối T/S TV. dù Ông này đén bàn vói Trump về tương lai đảng CH
      Họ đang làm, nhất là vụ 6/11 .
      Lần trước đã có kết quả nhung L/s bôi đen nhiều chổ trong b/c nên “chìm xuồng ” , Không nhiều thì ít có Nga nhúng tay vao vụ b/c 2016. (không có lữa sao có khói ?)
      Nhưng vụ 6/1 vừa qua ĐỦ quan trọng vói nhiều chứng có suy ra nhiều tác hại vì toán bao loạn coa mang theo vủ khi ,đòi treo cổ Plosi và giết Mike Pence…(video vẫn còn). Ông PTT cung như TT đều giử hố sơ tối mật ,nếu hôm đó tụi bao loạn thành công ,sẻ ra sao ?

      • Cứ lo cấm đầu làm tổ ong trong ổ…Nấm độc rồi hả họng la làng hả?

        Vậy còn thằng này thì cũng Trump xúi nó phải không?

        @DavidBegnaud on Twitter Jan 14, 2021
        ARRESTED: John Earle Sullivan of UT, leader of Insurgence USA, through which he organizes protests.
        Prosecutors says he was the Capitol riot leading a chant: “it’s time for a revolution.” Video shows him say: “we about to burn this shit down…we got to rip Trump out of office”

        • Đúng .Thằng này cũng bị “XUI DỤC ” vì dù ở phe nào trái hay phải thì cuoc bạo loạn ở Capitol 6/1 là do Trump KÍCH ĐÔNG đám cuồng Ông ta và HĂN (John…)đã bị BẮT (ARRESTED).
          Nếu viết như tudo cơm cháo hay hồ bác cụ thì không sao !

      • Ông đang nói đi đâu vậy ? Vấn đề tôi đề cập ở đây là không
        có công bằng đưa tới tình trạng không rõ ràng ,trong sạch có
        thể nặng hơn là gian lận trong cuộc bầu cử đã qua . Chứ không
        phải là vấn đề điều tra hồ sơ thuế hay vụ đàn áp bắt bớ những
        người biểu tình ở điện Capitol .

        Nước Mỹ chỉ trính Trung cộng xử dụng công nghệ chụp ảnh,
        để đàn áp những người Hongkong biểu tình phản đối chế độ,
        bất đồng chính trị . Nay lại chính nước Mỹ lại đi vào con đường
        khốn nạn đó ,không khác Tàu cộng để khủng bố đàn áp,xử dụng
        luật rừng,nhân danh dân chủ ,để đàn áp những bất đồng ý kiến của
        người biểu tình ở điện Capitol .Gán cho họ những tội trạng phá
        hoại nền dân chủ cũng giống như tụi Tầu gán cho thiên hạ cái
        tội phá hoại,chống đảng,và chống nhà nước .

        Vụ không trong sạch trong kỳ bầu cử vừa qua,thì lờ đi . Lấy đủ
        lý do để không điều tra ,nào là bằng cớ không rõ ràng.Nào là
        có những sai sót nhưng nhỏ ,không đủ để ảnh hưởng tới kết quả đếm
        phiếu . Không điều tra rõ ràng ,làm sao biết những sai sót đó nhỏ
        hay lớn ? Không có bằng chứng rõ ràng ,nhưng có những yếu tố
        rõ rệt để nghi ngờ ,tại sao lại phớt lờ để không điều tra ? Những
        phiếu bầu còn đó ,được lưu trữ trong nước Mỹ .Đâu phải khó khăn gì
        như qua tận Nga để điều tra coi Putin có ảnh hưởng gì đến cuộc bầu
        cử như lần trước hay không .

        • Sao lờ đi vụ b/c không trong sạch.?Không trong sạch cở nào ? Đã đếm đi đếm lại phiếu .Đã qua 60 vụ kiên của nhóm l/s của Ngài cựu TT .Đã không có 01 bằng chứng nào gian lận .Sự việc rỏ ràng ,nhất là các TB Trump thua phiếu là các tiểu bang CH cung đảng vói Trump. tất cả khôngTÌM RA BĂNG CHỨNG GIAN LẬN nào ,vây mà cư một mực GIAN LẬN GIAN LẬN mà GÀO mà HÒA CA ,mà TRU TRÉO hteo Lảnh tụ…. . TA bác đơn vì l/s không đưa ra 01 chứng cớ nào (có 01 chứng cớ nhưng CM là tố cáo sai vì 2 cha con cùng 01 tên , Và ký giả của Fox đã xin lổi trên TV. TA nhói là có 10 chứng cớ sẻ thụ lý nhưng không có >Ong tác giả bài trên nói Dominion kien là không được gì và ls Trump vui mừng vì sẻ đưa Video ra chúng minh . Viết như vậy mà được à? Hơn nữa đảng CH toàn “ăn hại” như bọn QH VNCS cả sao ?”Cha nó lu có chú nó khôn” Một đảng lớn như vậy ,toàn bằng cấp cao .tiền bạc nhiều mà “xép ve,chịu thua ” phe dân chủ sao?
          Chỉ có to mồm GÀO như bọn diên cuồng chẳng có gì mới ,chẳng co gì thuyết phục cà .
          Đang lên kế hoạch an ninh điện Capitol vì tình báo lưu ý có thể có tấn công đợt hai của bọn bạo loạn Cuông Trump vào ngày 4/3….Hãy đợi tới ngày đó ,nếu có ,tới Capitol mà nhập vào kẻ bạo loạn ,nhưng đúng cầm cờ VÀNG của dân TN chúng tôi đó nghe!

          • My cho phép biêu tình ,nhưng ôn hòa,nghỉa là không bạo dộng như 6/1. Cho nên các cuộc biểu tình của VC ,người tổ chức luôn luôn hô hào là không bạo dộng ,khiêu khich ,némđá hay ném bất cứ vật gì vào bát cứ ai đẻ tránh xô xát và lúc đó CS sẻ can thiệp giải atasn biểu tình . Vụ biểu tình Trần Trường owr Nam Ca sở dỉ kéo dài tới 53 ngày đêm là vì KHÔNG BẠO ĐÔNG ,gây rối trật tự an ninh.
            CS thì không vậy ,Biểu tình là đàn áp .Mà đàn áp thì người biểu tình bạo động ,chống lại ,sinh xô xát và cs manh tay giải tán .Hồn K ông là nước sát nhạp TC sau 99 năm Anh cai trị ,nên biểu tình bị dàn áp ,và càng đàn áp càng chống lại thanh ra loạn xà ngầu. VC cung vậy…Một ví dụ nữa là vụ biểu tình vì người da đen bị kp cổ chết bởi 3 cs da trắng .họ vẫn được tự do và cs đứng bảo vệ ,Nhưng khi toán biểu tình đập phác các cử hiệu ,ăn cắp ăn cướp và chống lại cs Mỹ thì Mỹ thẳng tay dẹp. Mỹ chỉ khác TC và VC một chút xíu đó thôi là đủ đẻ có tự do dân chủ hơn bọn cs tàu và VN/….
            Vụ bạo động 6/1 tràn vào quốc hội vói vủ khí ,mặt nạ ,phá vỏ cửa kính gây thiệt hại 200,000 đô la (?),Toán bạo động xông vào đòi treo cổ polosi và PTT Mike Pence ,và các dân biểu dân chủ khác…% người chét 20 nguowfi bị thương…
            Vậy TT là tàu cộng là VC hay sao mà so sanh kiểu gì KỲ vậy ? “GÁN” cho bao đọng …Ai Gán và ĐUI.ĐIẾC hay sao mà không thấy ,không nghe VỤ bạo loan ở Capitol ? Đảng Dân chủ dàn dựng đẻ quay phim rồi GÁN cho chúng bạo loạn đẻ bắt 285 người dan oan vô tội ? Cả thé giới đều biết ,mà TT thì đang ở sao Hỏa nên không biết?
            Hay TT nghỉ rằng khi nào “cướp xong chính quyền ” như VC ngày trước mới điều QĐ/CS triên khai lực lướng …ĐẦU HÀNG ?…..
            FINI LÔ ĐIA!

          • Đọc câu đầu của còm của ông ,tôi có thể kết luận
            não ông quá ngắn . Hình cái mồm ông chạy trước
            cái não của ông thì phải .Nói thì tràng giang dại hải,
            chẳng có gì ăn nhập với nhau cả ,câu đầu nói chuyện
            con cua,câu sau chạy qua con ngỗng ,kết luận là con
            rùa .

            Xin lỗi ,tôi không thế nói chuyện với người cứ nói
            lấy được mà không biết mình đang nói cái con …kẹt
            gì .

            Ông nên trở về học tiếng Việt và cách truyền đạt
            ý của mình trên các dòng chữ ,cứ bô bô cái mõm
            toàn là thứ vô nghĩa ,lên diễn đàn làm gì nhỉ

            Diễn đàn không cấm ai bày tỏ ý kiến của mình,ông
            nên coi trọng diễn đàn một chút, bằng cách tự trọng
            mình . Cứ nói nhảm hoài ,coi kỳ thấy mẹ .

            Ai ông cũng chỉ trích ,bằng cái lý luận của một cái
            loa phường ,dóc, dai,dài ,dở . Ông có thấy cái lố bịch
            của chính ông không ?

  13. Mặc dù Joe Bien đả lên ngôi ton ton và dang dièu hành nuóc MẼO và dân MẼO nói chung dù muôn’ dù không cuói cùng dành phải châp nhận kết quả dể dất nuóc tién về phía truóc. Tuy Nhien còn một thieu sô’ trong đó có nhum’ MỶ ZÀNG tại Mẽo vẩn ngày dêm chém gió tuí buị, và xem chừng như cuộc chiến bàn phím này chưa có dáu hiệu dừng lại.

    Duói dây tuòng tuọng là cuộc dâu’ vỏ mồm giưả CHUMP và CHÔ BÁI ĐẦN duoc tom’ lại:

    CHUMP:’Như thé là chúng ta dà thắng, chúng ta chiến thấng rat nhiêù, chúng ta có thê an mầng trong dem nay” CHUMP hồ hoi? noi’ voi’ cu? tri .

    CHÔ BAI ĐẦN:”Hảy chò dđoị, haỳ kien nhẫn, nhieu dieu tốt dẹp bất ngò dang dến voi chúng ta, Cử tri của toi hày kien nhẩn “. JOE bIDEN noi’ voi cu? tri

    rồi ngày 1, ngày 2 ,3, 4…..cú dần trôi qua và sô’ phiéu của CHUMP cứ dứng tai chổ và nguoc lại số phiéu củú CHO BÁI DẦN tiep tục tăng trong nhửng tieủ bang chién dđiạ(battle fìeld States).

    CHUMP:”CHÔ BAI DẪN ăn gian rồi , tao sè kiện, tao se kiẹn”

    CHÔ BÁI ĐẦN:”ê CHUMP mày bảo tao an gian hả, có bằng chứng chi không hả? An nói dàng hoang nghen mày. Mày kiẹn thi tao di hầu toà ngay. Shoư me your evidences”

    CHUMP:’Tao se cho luat sư của tao kiẹn 7 tieu bang’, JULIANI sè làm truóng dđoàn luat sư kiẹn cho tuị bay trắng mắt ra nghen chua, dđoị dấy nghen mày.

    CHÔ BAI DẦN “Go ahead CHUMP,mày cú kiẹn, kien dau tao hầu đó, làm đi đừng doạ tao’

    ngày lại qua ngày CHUMP vẩn tiep tục to mồm reu rao là CHO BAI DĐÂN gian lận trong viec kiềm phieu vầ dệ don len các toà án của mói tieu bang chién dđiạ như ARIZONA , PENNSILVINIA, WISCONSIN, MICHIGAN,GEORIGA.

    CHUMP: “Hey CHÔ BAI DĐẦN, chúng mày an gian quá xá. Tao phải cho nguoi đềm phiếu lại(RECOUNT) rồi mày se tháy chúng mày an gian.:

    CHÔ BAI DĐẦN “CHUMP, mày cú viec kiẻm phiéu lại và mọi phí tổn mày phải è cổ ra trã cho những tieu bang mày RECOUNT. Cuoi cùng dân è cổ ra chịu chi phí, tao biét.

    CHUMP:”Mày khỏi phaỉ thách thức, tao se kiem phieu lại từ MICHIGAN, WISONSIN,ARIZONA và GEORGIA.

    Và thé là cuoc kiem phiéu bát dđàu duoc thục hhiee5nvà két quả CHO BAI DẦN vẩn dân đầu. Rieng tai GEORIGA, kiẻm phiéu lại 3 lần nhung cuoi cùng CHO BAI DÂN vẩn dẩn dđàu 11,779 phiéu.

    CHO BAI ĐẦN :”CHUMP mày hài lòng chưa, cuoi cùng tao vẩn thắng , 80 triẹu phiéu nguoi dan đả bàu cho tao, mày nen chịu thua mau, len tivi nói cho cong chúng biet là mày đả thua mau lên.

    CHUMP:’Còn khuya tao mói chịu thua. Tao se tiep tục kiện chúng mày lên TÓI CAO PHAP VIẸN(supreme Court) vè toi chung mày toa rập vói DOMINION machines để an gian phiéu cua tao ”

    CHÔ BAI ĐÂN ” what?, what the hell did you say”. CHUMP mày thua roì nen chap nhan thua di, khong nên giở trò con nít khóc nhè. Hày len tivi nói loì xin lỏi và chap nhan thua, chuan bị ra khỏi whitehouse, nhuòng nhà cho tao vaò mau len

    CHUMP:’Còn khuya mày, tao thắng, mày an gian. Mày thuê bọn DOMINION viét software bàu cử, trong đó bọn DOMINION dùng thuật toán (Algorithm) để bắt buọc
    phần mềm xử lý dử kiện theo ý cuả chúng mày. DĐó là tọi phạm, dđó là gian lận, chúng mày sè vào tù mot lủ cho mà xem , nghe chưu CHO BAI DÂN.

    Và cú như thé CHUMP két toị cho cong ty DOMINION là gian lận giúp cho CHO BAIĐAN thắng cử tuy nhien khong trưng ra dudduo băng chúng nào đủ thuyet phục SUPREME COURT, cuoi cùng CHUMP dđành bó tay.

    Chưa hét, truóc khi roì nhà trắng , CHUMP làm mot bài dien van truóc củ tri ung hộ mình và dẩn toi cuọc bạo loạn ngày 6 tháng 1 tai taò nhà Quoc Hoị(capitol Hill).

    Lòi bàn:

    Két toi JOE BIDEN gian lận , nhưng khong trưng ra duoc chứng cứ thi rỏ ràng là mot trò vu khống.

    Tói nay các nhóm CUỒNG CHUMP củng tiep tục reu rao là JOE BIDEN an gian mot cách máy móc. Nhất là các bác NGỤY TAN DƯ 3/// cuống CHUMP mot cách ngu ngơ.

    • Ủa, Vẹt Đỏ cũng theo dõi sát Mỹ Vàng dữ vậy à?
      Ừ. Tụi nó chém gió vậy mà coi bộ tụi Vẹm ăn ngủ không yên, khổ thiệt!

    • Mấy anh Vẹm lóc nhóc biết đéo gì về Mỹ mà cũng ra vẻ ta đây, người Việt trong nước gọi mấy thằng lãnh đạo như Ng Tấn Dũng,, Trọng Lú .. là những thằng Ăn Cắp vì chúng vơ vét của nhân dân chuyển hàng trăm triệu đô ra nước ngoài chờ ngày “tếch”

      Còn mấy em Vẹm lóc nhóc như Ngụy Văn Phét thì chỉ ăn vặt con gà, con vịt trong xóm, trong làng. Mấy thằng Vẹm nhóc nó ăn cả cứt như thằng Ngụy Văn Phét, thằng nay ăn cứt nhân dân rồi nay lên mặt đạo đức dậy đời, có giỏi lên diễn đàn bàn luận với ông

      • Rồi lại cay cú khi không phản biện nổi. Thì VC chúng anh dang bàn luận vói đám Ngụy Tàn Dư 3/// đây nè. Không những thế mà VC chúng anh đả bàn luận 46 năm nay mà NGỤY TAN DƯ không thắng nổi cơ mà.

        46 năm so voi dòng chảy lich sữ cua mot đất nuóc thì khong là quá lâu, nhưng 46 năm củng đủ dài để đo luòng , đánh giá và thẫm định một luc luọng chính trị của NGỤY TÀN DƯ 3/// Bolsa Cali phọt mạnh hay yéu.

        VC chúng anh xua kia đau có cần tói 46 năm để bọp tai thằng mất dạy PÁP. VC chúng anh xua kia củng chăng cần tói 46 năm để cóc đầu thèng mạnh nhất the gió đó là thèng MẼO và VC chúng anh cung đau có cần tói ngần áy(46 năm rong rã)dể ……..NHÉO TAI thằng NGỤY SAI GON nào.

        Lich sủ đả minh chứng rành rành ra đó cải vả thé nao đuọc.

        VC chúng anh cho NGUY TÀN DU Bolsa Cali Phọt đầu thai them 1000 năm để LẬT CỘNG , cố lên nnghen quý lão NGỤY TAN DU 3/// đang vất vưỡng ăn mày kháp th’e gioi.

      • Nếu mà nói chuyện ăn cắp chuyện tham nhủng thì NGỤY SAI GON là super corruption. Hảy nghe ten tuóng ho lao PHAM VAN PHÚ trong lúc dầu sôi lửa bỏng chạy làng trên PLEIKU về Nha Trang trên đuong số 7 , PHAM VAN PHÚ vẩn hỏi đám tay chân bộ hạ bên duói là “Có ai biét nguoi nào muón làm tỉnh truỏng khong “. Cú quăng ra 10 triệu tièn NGỤY SAI GON lúc đó là đuoc làm tinh trưỡng ngay.

        Chưa hết, sung đạn MẼO túa vào cho NGUY SAI GON la để woanh’ vói VC, nhung NGỤY SAI GON lại lay sung đạn bán lại cho Viet Cộng. Nguyen cao Kỳ đả nói VC néu cần mua xe TANKS , sung đại bác 175 mm vần có thẻ mua đuoc luon.

        Chua hết, tiền MẼO túa vào là để trả luong cho lính đánh thuê, thé nhung đám tuóng tá Ngụy Sai Gòn cho lính về nhà đi buon lậu, hoạc cho linh về thành phó ăn choi và đám tuong tá NGỤy SAI GÒN lảnh luong chia nhau.

        Nói là có sách mách là có chứng ngay :

        https://www.rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

        Mẽo viet đó nghen, hong phai VC viet đâu à nghen. Cải đi cho lại. Bọn Mẽo ngày nay mà nói tói SOUTH VIETNAM là nó ngao ngán.

        Thoi nghen, bớt đi khong thì anh mà moi ra nũa là các bác đột quỵ ngay đó.

  14. Các cháu Thích Liếm Đít Lừa cứ thử tung đồng tiền xấp ngửa 100 lần xem có được xấp (hay ngửa) 99 lần không??? Môn Toán Học về Xác Suất đã chứng minh chuyện đó là…..IMPOSSIBLE. Chỉ có những đứa vì quá mê Liếm Đít Lừa, đầu không có chút não mà chỉ toàn chứa C…ỨT mới tin nổi mà thôi. Gian Lận như cờ bạc BỊP mà lại quá trắng trợn, lại còn đòi Bịt Miệng không cho người dân có quyền có ý kiến, có kém gì bọn Việt Cộng chó đểu độc tài không??? Hàng triệu phiếu bầu qua mail toàn bộ 99% đều bầu cho Bai ĐẦN ĐỘN và Con Đĩ Ngựa Kamala, chỉ chừng vài chục phiếu bầu cho ông Trump, chỉ có loài CHÓ hoặc những kẻ bại não mới tin là không có gian lận.

  15. Đọc các còm của những người chống Trump không hề thấy ai ca tụng công đức của ngài tân TT Đần, ca tụng công đức của ngài đi chứ, đã khổ công chống Trump, khổ công chơi trò ma bùn mất dậy để đưa thằng Đần lên bây giờ thỏa mãn rồi chứ nhỉ?

    Nghề chửi thuê xem ra hết thời không còn ăn khách, đảng Dân Chửi nay được cả một tập đoàn lắm tiền đỡ đầu dùng mánh khóe bẩn thỉu để lừa dân, lừa nước.
    Nay trong nước người dân chửi thằng Đần, chửi chính sách ngu đần, khiến bọn chống Trump nay lải nhải kết án Trump vì Trump mà nay nhân dân khổ ha ha

  16. Khi vẫn còn lấy định đề ‘gian lận bàu cử ” mà lảnh tụ tố cáo nêu ra ,trước trong và sau b/c tt Mỹ thì bài viết nào của bọn ca tụng lảnh tụ cung đều là những lơi tôn sung lảnh tụ như VN tôn sung Hô dâm tặc hay hồ bắc cụ hoặc Tập Red China….Bài viết của TD khi đề cập tới VIP vân còn ít nhiều thiên kiến về Ngài thần thánh của bọn csvn và bọn thân cộng tự nhận yeu nước vn, hải ngoai. Họ hò hét ,chưởi bới ,kích thích ,nhảy cởn múa may như điên cuồng ,cung không khac FAN của các siêu sao Bóng Đá hay moviestar han quốc (hay tàu)
    Tới bây giờ hơn một tháng rưởi ngày Biden vào nhà trắng ,vẫn còn có kẻ chưa cam tâm ,vần hò hét chưởi rủa tren mạng nhưng ai tỏ ra khách quan ,đưa nhưng nguồn tin gọi là đúng thời ,hợp lẻ phải. Chúng ,kể cả bọn gọi là trí thức “chồn ” …vẫn bọc lộ tính du côn du đảng ,mát dạy ,vô giáo dục đẻ chưởi người không cung ý kiến vói chúng. Chúng như VC (hay cúng là VC)nói dân chủ tự do chấp nhận ý kiến khác nhưng “nói vậy mà không phải vạy”,nhưng lại vô học , những đứa con do 2 tinh rùng X+Y sinh ra và đựơc đào luyện thành người CS ,một người máy (robot) thì đúng hơn…
    Nếu ai ở My thì không ngạc nhiên về b/c bằng thư đã được phổ bên từ ngày dầu tiên khi có quóc tịch Mỹ và biết bầu là nghỉa vụ thiêng lieng của người dân chọn mạt gởi vàng ,chọn người lo chodan cho nước. Năm nay dịch covid chết trên 50,000 người ở Mỹ. Nên đề nghị bầu bằng thư đã được chấp thuận rộng rải đẻ giản cách con người vói nhau dẻ gây thêm bệnh .Hình như Trump cung đã đòng ý với cái khẩu trang và cách ly 6 feet ,ở nhà tránh tụ họp đông người ,Nhưng trước đó và sau khi thua lảnh tụ vẫn một mực “gian lậu bầu cử ,Ăn cáp phiếu và TA lảnh tụ ) chiến thắng vẻ vangKiện và làm áp lực thay đổi phiếu đều THUA vì không vó chứng cớ (Tòa phán nếu nêu được 10 băng chứng gian lận thì TÒA xstt xử .Các luật sư Trump CHỊU không thể nào có bằng chứng )
    Chủ máy kiểm phiếu Dominon kiện tren 1 tỷ nhà truyền thông (đã có XIN LỔI vì đưa tin SAI)và các luật sư Trump . Tác giả nói là kiện zéro zéro ,nhỉa là không được gì thì KIÊN làm gì ? kiện khôn thấy tháng còn thua còn mất tiền hại uy tín Dominion có làm như vậy không ? Kiên theo tác giả l/s Lin Wood còn MỪNG vì có dịp đưa video gian lận mà bj giưới TT chận lại . Lại vô lý ì l/s của Trump ,đã từng ra điều trần trước Tòa bênh vực lảnh tụ ,sao không đưa trình quan tòa cái chứng có ngoạn mục đó đẻ cho Biden ở tù (chí hòa) và polosi chay qua tn ở Canada như bọn lảnh tụ ca tuyên truyền ?….L/s ôm cái video chứng có đẻ làm tiền Trump hay làm tiền đảng Dan chủ? Hay không tin các ta và TCPV Hoa Kỳ?
    Và nếu che dấu chứng cớ co bị tội không ?Ngoài ra các cơ quan truyền thồng đều ít nhất tung thực dù bênh Trump ra mạt (loan nhiều tin thất thiệt ,ký giả sau dó lên Đài xin lổi) nhưng ,như FOX dù bênh Trump nhưng lại là loan báo sớm nhất Biden đắc cử Tông Thông …(con rể lanh tụ gọi vào đòi xóa và cắt phỏng vân (bịt miệng ? ) nhưng GD Fox says NO…Vậy có phải LWood dâu chứng cớ (video từ máy Dominion)vì sợ Truyền thông chặn lại không ?
    Ngoài ra tác giả đã chê kinh tế thời Obama và cho là tồi tệ nhưng một websie khác lại ca ngooii Obama là 01 trong 12 vị TT giỏi .
    Tác giả cũng không nhắc thời kỳ Trump và covid 19,mà theo tôi ,Trump kẻ đứng đầu nước ,đã phải chịu trách nhiệm ì nhưng tuyên bố và koong có biieejn pháp ngăn chặn quyết liệt từ đầu .
    Vụ 6/1 quan trọng nhất vẫn không được tác giả “dánh giá ” tới. Những điều khai báo diều trần càng ngày càng tỏ ra là vụ 6/1 rất quan trọng . Có thể so sanh vói đảo chánh ở Myamar hoạc Honduras (TT xứ này ngồi lỳ trong phủ TT ,ra lệnh dàn áp kẻ chiến thắng B/c)?

    • Bây giờ mấy em Liếm lỗ Lừa đã thỏa mãn nguyện vọng rồi, đã lật đổ Trump ngã chỏng gọng rồi sao mấy em không ca tụng công đức của ngài Bẩy Đần thế nhỉ?
      Chống Trump làm gì nữa, Trump về vườn làm phó thường dân rồi, ca tụng công đứccủa thằng Đần độn đi chứ, thằng Đần làm việc một tháng rồi y như một thằng mất trí
      Một lũ đần độn từ lãnh đạo tới theo đuôi hợp nhau nhá!

  17. Ủa sao lạ nhỉ mấy em Liếm Lừa không ca tụng thằng già ngu, đần độn mà cứ chế Trump, chửi Trump hà?
    Mấy em Liếm đít Lừa vừa dốt lại vừa ngu, tỷ lệ người Mỹ đen và Mễ ủng hộ Trump tăng hơn gấp đôi so với năm 2016, lá bài kỳ thị race card đã lỗi thời từ lâu rồi
    Mấy em mải lếm đít Lừa chả còn biết trời trăng gì, mấy em thờ một thằng bệnh hoạn, mất trí và một em chuyên nghề nằm ngửa.
    Trump đã rớt đài rồi, sao mấy em Liếm Lừa không ca tụng thằng Mất Trí và con Nằm Ngửa đi , vì nói ra ngượng miệng, chẳng thà câm bố nó đi thì hơn
    Đề nghị mấy em Liếm Lừa ca tụng bố Đần độn hơn là chửi Trump, chửi CH

  18. Ông Trump may mắn khơi dậy , đánh trúng nỗi đau thượng tôn da Trắng của đa số người da trắng lâu đời ở các tiểu bang miền Đông . Chủ nghĩa kỳ thị màu da được Trump nhào nặn che đậy khéo léo bởi nước Mỹ phục Hưng ( Phục Hưng về thời kỳ nước Mỹ còn người nô lệ ) và nước Mỹ trên hết ( một hình thức tự bế môn tỏa cảng không cần đồng minh trong ngoại giao vì mình hùng mạnh & giàu có sẵn ! ) . Nước Mỹ thời Trump xử dụng đối nội và Ngoại giao theo kiểu Bố già , theo kiểu cao bồi .

    Trump trở thành Bố già của Mỹ , đơn giản chỉ vậy . Nhưng luật pháp và Hiến pháp Mỹ không cho phép .

    Kẻ cuồng Trump ca tụng Trump khôn ngoan ( biết luồn lách chiến thắng bởi kẻ hở của luật pháp ) , anh hùng thậm chí là thánh nhân Thiên sứ .

    Đảng Cọng Hoà bị Trump xỏ mũi dắt chạy . Thiểu số bất mãn lên án Trump , đa số thấy mình yếu tiếp tục dựa dẫm bỏ qua khuyết tật , tội lỗi của Trump . Đa số Đảng viên CH hèn yếu bị Trump tiếp tục xỏ mũi lợi dụng .

    Kẻ chống Trump chê Trump nhân cách tồi bại , nguy hiểm và phá hoại .

    Đảng Dân chủ xử dụng quyền Tư pháp để khống chế Trump . Xử dụng quyền Lập pháp để phân cao thấp với Cọng hoà .

    Đảng CH đang chia rẽ , Trump chơi kiểu Bố già phải đối mặt nhiều đơn thưa kiện trước toà án .

    Nếu hình thức bầu cử BẰNG THƯ KHIẾM DIỆN thoải mái thuận tiện còn tiếp tục . Thì chính Đảng CH phải dựa dẫm vào Trump sẽ thua trắng túi , thua dài dài .

    Chính Trump muốn GIAN LẬN trong cương vị còn đương nhiệm BỐ GIÀ TỔNG THỐNG . Nhưng bất thành , bởi bất tài lãnh đạo đàn em CH gian manh khi chiến đấu với Hiến pháp Mỹ .

  19. Những bài viết của Trọng Đạt cũng như các còm từ những bài viết này hay bài viết khác liên hệ về tình hình của Hoa Kỳ, có liên hệ cùng nhau. Xin phép ghi vài cảm nghĩ buổi sáng sau bữa ăn sáng trước khi đi làm.

    Khi tôi còm rằng “Ba mươi chưa phải Tết” là chủ đề, tôi không phải là Trương Quốc Huy như có bạn còm đề cập và tôi cũng không theo dõi anh Huy này.

    Ba mươi chưa Tết trong nội dung còm của tôi chỉ có nghĩa rằng Biden của đảng dân chủ lên, không ngăn chặn được những hoạt động của đảng cộng hòa hoặc cả đảng dân chủ, hay nói chung cho tất cả mọi người yêu nước Mỹ, và Nữ Thần Tự Do ngưng tiếng nói. Và đó là tính chất khác nhau giữa ĐCSTQ=CCP và nền dân chủ Hoa Kỳ. Cũng không có nghĩa là đảng dân chủ không yêu nước, chỉ có nghĩa là nữ thần tự do và hiến pháp Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực. Và người dân Hoa Kỳ cũng như thế giới tự do đều có thế góp tiếng nói bằng đủ mọi cách.

    Thí dụ TQ coi như chỉ là độc đảng ai phản đảng là sẽ tận cùng bằng xóa sổ hoạt động, nhưng điều này chưa được chứng minh là đúng ở Hoa Kỳ. Chưa là Tết, dù có thấy ngày 30.

    Những ngày này, đang có hội nghị của republican: Conservative Political Action Conference 2021 Event being held in Orlando, Florida. Hôm nay là ngày thứ ba của hội nghị.

    Tôi nghĩ là chúng ta nên tìm đọc và theo dõi, ví dụ như governor Kristi Noem đã đả phá Faucci về cách điều khiển South Dakota trong dịch covid thế nào so với Cuomo, và không giống Faucci.
    Gov. Kristi Noem torches Fauci during emotional CPAC speech

    Pompeo có nhiều phát biểu về an ninh quốc gia, Gordon Chang tham dự v.v.
    CPAC 2021 in full swing, with Mike Pompeo, Kristi Noem among the speakers

    Have a Great Day to figure out what good with the CPAC. All the Best to each of ĐCV participant or reader. Thanks to All.

    • Tại Orlando FL Trump đang thuyết pháp một cách lan man chẳng đâu vào đâu trước hoàn cảnh chia rẽ của Đảng CH .

      Không dám xác định mình có tiếp tục tranh cử vào 2024 ? Cố gắng bơi móc khuyết điểm của Biden trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê . Đang nghe Trump nói nhưng không hiểu Trump nhắm vào mục đích đại hội CH cho vấn đề gì ?

      Lại America must come first ! First cái gì mới được chứ , nếu kiểu Cọng Hoà Chuối như Miến Điện hiện tại thì ra cái con mẹ gì nữa .

      The GOP is based on love America . Nghe chẳng lọt lỗ tai chút xíu nào . Ông Chủ tịch Đảng CH Thiểu số Thượng viện coi Trump giờ đây như đứa trẻ hư hỏng , vừa mượn tay Dân chủ tống khứ Trump vào lãng quên , vừa đánh vừa xoa Trump , vừa hứa hẹn ủng hộ Trump 2024 trước ngày đại hội CH CPAC lần này , khác chi cho Trump ăn chuối , sau lưng lại chuẩn bị đạp cho Trump một đạp .

      Ông bạn Bison ạ ! Trump đang sửng cồ trong tiếng vỗ tay rời rạc nghe quá chán .

      • Vừa nhìn được hình nộm Trump mạ vàng đặt tại CPAC hôm nay nếu rãnh cuồng Trump nên cố gắng tìm xem .

        Riêng kẻ Đại ngu này đang cảm thấy muốn ói .

      • Bạn thân mến, còm trên tôi không nói tới cựu tt Hoa Kỳ, chỉ nói về nữ thần tự do khác với CCP. Nhiều người cũng thích nói rất nhiều về cựu tt Mỹ. Chúc bạn luôn an vui. Have a good night.

  20. Đề nghị ông Trọng Đạt chuẩn bị nghiên cứu ( trong 4 năm tới ) để viết thêm về một ông ” TT làm một nhiệm kỳ” nữa .

  21. Trump thua thì đã rõ . Tại sao thua Đảng Cọng Hoà cũng đã lượng định giống như Trump .

    Thua vì bầu bằng thư khiếm diện . Một điều kiện dễ dãi cho tất cả mọi công dân Mỹ tham gia . Ngồi tại nhà để bầu thì ai chả thích . Thuận lợi nhất là có đủ thời gian để nghiên cứu cho một danh sách phải bầu vừa Tổng Thống , vừa Dân biểu , vừa Nghị Sĩ , lại xen lẫn với nhiều ứng cử đa cấp tại địa phương và cả những danh sách đề mục từ City đến Tiểu bang cần Trưng cầu dân ý phải yes hay no .

    Bởi thế khi vì Covicd19 phải chấp thuận cho hình thức bầu bằng thư nhằm an toàn giãn cách xã hội bởi luật pháp toà án hay lưỡng viện từng Tiểu bang . Trump và Đảng CH đồng ra sức chống đối cho rằng sẽ xảy ra gian lận trước khi bầu cử . Không thành công thì cố gắng phá hoại làm trì trệ hệ thống Bưu điện và giảm thiểu thùng phiếu công cộng .

    Vì người nghèo lao động chân tay thích Dân chủ nhưng biếng nhác đi bầu do công việc làm khó vắng mặt hay thiếu phương tiện đi chuyển . Giờ đây vì Covicd19 ngồi nhà để được bầu KHÔNG THÍCH TRUMP thì dại gì bỏ lỡ cơ hội giữa mùa đại dịch lạnh lẽo !

    Tóm lại chính con Covicd19 hại TRUMP , hại Cọng Hoà chứ chẳng tìm ra được bằng chứng gian lận tí tí nào cả .

    Hô hoán GIAN LẬN chẳng qua chỉ là cái cớ trước tiên nhắm biết chắc mình thua khi bầu bằng thư và sau khi thua kiểm phiếu để có điều kiện tiếp tục quậy phá .

    Con dân gốc Đại Ngu mấy trăm năm hơn nghỉ vậy . Nếu có vị Đại ngu nào ngu hơn nữa thì xin cứ phản biện thoải mái xin mời !

    • Tại sao bầu bằng thư mà chỉ thấy phiếu của Bẩy Đần mà chẳng thấy phiếu của Trump gì cả? người Mỹ đâu có ngu, chẳng lẽ họ bầu bằng thư tiện lợi nhưng chỉ bầu cho Bẩy Đần, thật không ngửi nổi. Cái tài làm chính trị của Bẩy Đần ai cũng thấy cả, không ngửi nổi
      Năm 2016 trong cuộc tranh cử nội bộ Dân Chủ để tuyển lựa Ứng cử viên tranh cử Tổng thống, qua thăm dò Bẩy Đần đã thua Hillary Clinton nhục nhã trong kỳ bầu cử nội bộ Dân Chủ nên phải rút lui nhục nhã, thế mà nay thắng Trump qua thư bầu?? ai tin được thì dơ tay lên coi
      Người dân bầu cho người biết làm việc, ai mà bầu cho anh Chính trị gia sọt rác
      Anh Bẩy trơ trẽn hết chỗ nói, như người ta phải biết xấu hổ nhục nhã khi cả nước biết cái tẩy của anh rồi, nhưng anh này mặt trai mày đá, cứ ngồi xổm lên dư luận, chẳng biết xấu là gì
      Nếu Bẩy Đần giỏi thì sẽ thắng Trump lần nữa, tại sao Gái già Bể Lốp Xe Pelosie sợ Trump tái tranh cử năm 2024 mà phải ráng truất phế Trump, tại sao các em Lừa phải sợ hãi Trump như vậy ??
      Nay gái già Bể Lốp xe coi vậy nắm hết quyền của đảng Dân Chửi, anh Bẩy thực ra chỉ là bù nhìn
      Nói đến anh Bẩy thì chỉ tốn nước bọt, tài cán của anh Bẩy thì không ai ngửi nổi

      • Bầu cử bằng thư mà không thấy phiếu bầu cho Trump?
        Đúng là N(gu) V(ẫn) H(oàn) N(gu) ở đâu vậy ? Và có chức vụ ,làm việc gì ,gác thùng phiêu ,quan sát viên hay thanh kiểm của noi dếm phiếu hay là nhân viên đếm phiêu? Thây vậy thật sao hay chỉ ngồi ở một xó nào đó ,ở một nước nào đó, nghỉ tới b/c ở Vn .ở Trung cộng chỉ độc có một loại phiếu cho Tập hoặc cho Trọng ?
        Ở các bang CH (nhu Georgia) cả một chính quyên đều ,phân lón ,hầu hết là người của CH mà đẻ cho DC qua mặt như vậy sao ?Cái màn “dơ tay nhát trí” thì nên hỏi mấy thằng CSVN ,mấy thằng DLV ,mấy thằng cuồng Trump . Ở trên này mkhoong thấy mặt nhau ,hổn hào vô lể mà còn hỏi NGU nữa thì đúng là con cháu hồ bắc cụ hay hồ dâm rồi !
        Sao Ngu biét Biden không biết làm việc và những 80,triệu người bầu cho Biden như vậy đều là NGU như NGU hết sao ? Cái thư tuyen truyền của bọn vc đá cá lăn dưa ,chọ Đồng xuân đã hết thời rồi . Mới đây dàn dựng con nít đập heo đất ,bà già đi hàng trăm cây số nộp tiền giúp thawgn chinh phủ cướp dân giàu có đẻ mua thuốc ngừa Covid đã làm thiên hạ cả thế giới cười rồi .nên những lời VIẾT của NGU chỉ là ,cung một giọng điệu của bọn VC mà thôi Ai mà tin đươc Hảy tự hỏi mình đã hơn Biden cái gì hả NGU mà chê người đã từng làm chinh trị ,giử bao chức vụ, lại đang là đương kim tổng thông của ĐCQ Mỹ và bằng tuổi ông NỘI NGU mà chê bai ?Có giáo dục mà vô giáo là đây !
        Con cháu của hang pắt -chó đều có MẶT CHAI MÀY ĐÁ ,ăn nói đều một kiểu:cuồng NGÔN

    • ĐM…lại một thằng ĐẦN nữa. Cháu cứ thử tung đồng tiền xấp ngửa 100 lần xem có được xấp (hay ngửa) 99 lần không??? Môn Toán Học về Xác Suất đã chứng minh chuyện đó là…..IMPOSSIBLE, nghe cháu. Chỉ có những đứa vì quá mê Liếm Đít Lừa, đầu không có chút não mà chỉ toàn chứa C…ỨT mới tin nổi mà thôi. Gian Lận như cờ bạc BỊP mà lại quá trắng trợn, lại còn đòi Bịt Miệng không cho người dân có quyền có ý kiến, có kém gì bọn Việt Cộng chó đểu độc tài không??? Hàng triệu phiếu bầu qua mail toàn bộ 99% đều bầu cho Bai ĐẦN ĐỘN và Con Đĩ Ngựa Kamala, chỉ chừng vài chục phiếu bầu cho ông Trump, chỉ có CHÓ mới tin là không có gian lận.

  22. Đọc còm của Ngứa Mắt mới thấy buồn cười, chẳng ai thèm đi vào chi tiết. Tư Pháp, Luật Pháp nước Mỹ ngày nay thối nát dơ bẩn mà những người như thằng Ngứa Mắt chỉ mải Liếm Lừa chứ có biết gì đâu
    Đảng Dân Chửi dự định sẽ ra luật bầu bằng thư, các em Dân Chửi quen mui thấy mùi ăn mãi, các em Lừa tưởng cứ ăn gian được mãi, tưởng chiếm ngôi của người khác cả đời nhưng tham thì thâm cổ nhân dậy thế, không được đâu các em
    Chỉ có những thằng vừa dốt vừa ngu như Ngứa Mắt mới tin nổi cái đảng Dân Chửi, mà sao lạ, Dân Chửi bị thiên hạ réo chửi ngày đêm mà vẫn có thằng ca tụng mới lạ
    Nước Mỹ nay làm cho cả thế giới kinh ngạc, không phải vì tự do dân chủ mà vì những trò dơ bẩn của một bọn vô lương tâm đã hủy hoại danh dự nước Mỹ

  23. Từ năm 1803, khi Tối Cao Pháp Viện có phán quyết về hồ sơ Marbury v. Madison, quyết định rằng TCPV (hoặc các tòa cấp dưới khi chưa được đưa lên TCPV) có quyền phán quyết rằng một điều luật hay hành động của chính phủ có bất hợp pháp hay không. Tòa án là nơi quyết định mọi tranh chấp về luật lệ của Mỹ. Cho nên khi hành pháp lập pháp tranh chấp, thì tòa án là nơi phán quyết cuối cùng.

    Đây là nền tảng chính trị và pháp luật của Mỹ.

    Nhưng ông Trọng Đạt không nhắc gì đến chuyện Trump đã kiện tại 60 tòa và đã bị xử thua, kể cả đơn kiện mới bị Tối Cao Pháp Viện từ chối không nghe, ngày 20 tháng 2 vừa qua. Bởi vì ông chỉ hiểu nông cạn về nước Mỹ hay thiếu sự lương thiện?

    Trong 60 đơn kiện ở 4 tiểu bang mà ông Trump thua, ông Trump cáo buộc “gian lận bầu cử” về đủ mọi chuyện: 4 tiểu bang không cho phía ông Trump tới gần quan sát kiểm phiếu, các tiểu bang thông qua luật kéo dài thời hạn nhận phiếu bầu vì COVID, phía ông Biden dùng người đã chết hay di dân bất hợp pháp để bỏ phiếu…vân vân…

    Nhưng vì không trình được bằng chứng nào ra hồn, ông Trump bị các chánh án mắng mỏ nặng lời. Điển hình như chánh ánh Matthew Brann, bảo thủ đảng Cộng Hòa, tòa liên bang District Court Pennsylvania đã viết án lệnh với sự khinh bỉ tột độ:

    ““This Court has been presented with strained legal arguments without merit and speculative accusations, unpled in the operative complaint and unsupported by evidence.” Hoặc chửi là đơn kiện vá víu hoang tưởng “This claim, like Frankenstein’s Monster, has been haphazardly stitched together”

    Ông Trump kháng án lên Third Circuit Court, lại bị mắng mỏ nữa,

    “It (Phe ông Trump) never alleges that anyone treated the Trump campaign or Trump votes worse than it treated the Biden campaign or Biden votes….And it never claims fraud or that any votes were cast by illegal voters.”

    Tòa kháng án còn khen chánh án Matthew Brann như sau: “We commend the District Court for its fast, fair, patient handling of this demanding litigation.”

    Trump lại đem lên Tối Cao Pháp Viện (những đơn kiện thua ở các tòa khác thì không kháng án. Vì có vẻ đơn kiện Pennsylvania đỡ ngu nhất, ít nhất nếu thắng cũng gỡ gạc được phần nào là các tiểu bang bất công với Trump, dù không thể thay đổi kết quả bầu cử. Nhưng mới mấy ngày qua, 20 tháng 2, 2021, TCPV dẹp đơn kiện, Petition denied, không thèm xử, tại đơn kiện ngu quá, không có giá trị on the merit.

    Ông Trump thua vì ổng vu khống không bằng chứng. Tổng giám đốc FBI Wrey, bộ trưởng tư pháp William Barr, giám đốc Cybersecurity and Infrastructure Security Agency là Krebb đều nói không có bầu cử gian lận. Còn gian lận lặt vặt do bọn cuồng làm vài trăm vài chục phiếu đời nào mà không có, cả hai phía đều có thể làm, nhưng dễ bị tóm như chơi. Bầu bằng mail gian trá là dễ bị bắt tại trận nhất. Các tiểu bang đều có hệ thống bầu cử an toàn vì đây là nền tảng của Mỹ. Như bác Bruce Bartman 70 tuổi nhà mình ở Delaware county, tiểu bang Pennsylvania đã lấy phiếu của mẹ mình và mẹ vợ đã chết, để ghi danh bầu thêm 2 phiếu gian cho Trump. Bị tóm dễ dàng và bị truy tố, bác Bartman phải đóng tới $100,000 tiền bail. Hình phạt tối đa là 19 năm tù. Chưa xử, nhưng có lẽ bác Bartman chỉ bị phạt qua loa probation là cùng.

    Vì ông Trump nói gian không bằng chứng, các công ty luật uy tín không dám đại diện ông ta kẻo mất uy tín. Thí dụ như Jones Day vốn đã đại diện Trump nhiều năm, nay đã rút lui. Công ty luật lừng danh Porter Wright Morris & Arthur cũng rút lui chỉ vài ngày trước khi chánh án Brann xử. Ông Trump chỉ còn bọn đầy tớ gian xảo phò tá. Giuliani chỉ nói phét là giỏi, 20 năm nay đâu có ra tòa. Lin Wood là luât sư hạng bét tốt nghiệp trường luật hạng bét, trước đây chỉ biết đại diện những vụ xe cán chó. Ông Trọng Đạt nịnh bợ Lin Wood nghe thật tội nghiệp. Sydney Powell cũng là biện lý tầm thường được mướn ở vùng nhà quê tiểu bang nhà quê Alabama. Nhưng giỏi hay ngu thì cũng phải có chứng cớ mới trình tòa được chứ. Phải chi ông Trump mướn các nhà thất học gốc Việt đưa bằng chứng là đã thấy 3 xe chở phiếu vào ban đêm cũng như mấy đài TV đã phát ra màu đỏ rồi màu xanh, là cụ Trump đã thành tổng thống rồi. Éo mẹ, làm như các đài TV đang kiểm phiếu và ước tính người thắng là kết quả bầu cử chính thức không bằng. May phước cho nước Mỹ trời không phò bọn lưu manh mà ngu.

    Fox News, American Thinker, và Newsmax đã xin lỗi Dominion và đính chính đã loan tin fake news vì đã vu cáo Dominion sửa kết quả bầu cử, sau khi bị Dominion kiện cả tỷ đô la tội vu khống. Còn lâu vụ kiện mới bắt đầu. Nhưng bọn cuồng Trump thì cứ giả vờ không biết Fox News, American Thinker, và Newsmax xin lỗi Dominion.

    Đầu óc cuồng Trump làm nhiều kẻ cuồng ngu đi, hoặc trở thành kẻ gian trá khi nói về “gian lận bầu cử”. Bình thường thì họ cũng sáng suốt và ngay thẳng.

    • Sư bố anh Ngứa Mắt, đã gốc tích bần cố nông lại còn ra vẻ ta đây rành luật lệ, hết người bênh vực đi bênh cho một thằng Đần. Ngứa Mắt còn giỏi hơn cả các LS Sidney Powell, Giuliani, Lin Wood !!!.
      Nếu Đần có giỏi thì đã được đảng Dân Chửi đề cử làm đại điện đảng năm 2016, nhưng vì quá ẹ
      nên phải cắn răng chịu nhục.
      Một thằng gia` không có chính sách, già sắp xuống lỗ mà thắng Trump thì trẻ nít mới đẻ cũng không tin nổi. Bầu cử hôm 3/11 mà 4, 5 ngày sau nó mới cho đếm xong phiếu, mọi người theo dõi đều biết cả, Trump hơn Đần gần hai trăm ngàn phiếu, thế mà phiếu bầu bằng thư toàn là cho Đần hết, Đần thắng Trump hết thẩy….
      Nói chuyện bầu cử Mỹ năm nay thêm ngứa dái, chỉ có mấy thằng Liếm đít Lừa như Ngứa Mắt mới ca ngợi chiến thắng
      Ngứa Mắt mải mê Liếm đít Lừa rồi U Mê không còn biết phải trái ở đâu, bọn Lừa sau khi không truất phế được Trump bây giờ sợ run nhong nhóc, bọn Lừa ngu đến độ muốn triệt hạ Trump không cho ông ta ứng cử 2024, bú cặc nó chứ làm gì được nó

      • Dominion kiện Rudy Giuliani, Sydney Powell, MyPillow CEO Mike Lindell, Fox News vì mất danh và thiệt hại 1.3 billion cho mỗi trường hợp về vụ bầu cử 2020.

        Để thắng kiện, Dominion Smartmatic phải cần chứng minh được họ có tuyên bố sai và gây nguy hiểm.

        Lindell rất rất vui vì được kiện.

        Lindell nói rằng như thế ông có thể chính thức đưa rằng bằng chứng cụ thể về vụ Dominion gian lận chính thức và hợp pháp, có dữ liệu và không bị các cơ quan truyền thông ngăn chặn.

        Lindell có video dài 2 tiếng đưa lên những gian lận của Dominion Smartmatic, bị yt, vimeo chặn.

        Bạn có thể tìm video ra từ bitchute MIKE LINDELL OF MY PILLOW’S DOCUMENTARY “ABSOLUTE PROOF”

        Lindell hôm qua cho rằng cơ hội thắng kiện của Dominion là “zereo, zero and zero”

        In an interview with Insider Thursday, Lindell said Dominion’s prospect of winning was “zero, zero, and zero,” adding: “They don’t have one single chance of winning.” He said the lawsuits were part of cancel culture’s attempts at silencing voices.

        Tới giờ đi nhủ rồi nên xin phép ghi lại những câu lộn xộn từ các nguồn tin, và để các bạn tự kiếm ra:
        Natasha Dailey Feb 25, 2021, Business Insider
        Dominion Voting Systems Sues MyPillow CEO Lindell
        BY JACK PHILLIPS February 22, 2021 Updated: February 23, 2021
        Lindell and his MyPillow account were suspended by Twitter several weeks ago over his election claims. When Lindell released his video on YouTube, the Google-owned platform deleted it. Vimeo also took down the video.

        And in an interview with the Wall Street Journal on Feb. 22, Lindell said he was “very, very happy” about the lawsuit.

        Last week, Lindell told the Daily Beast that he wanted Dominion to file a lawsuit against him because he could obtain evidence via discovery.

        “That would so make my day because then they would have to go into discovery, and that would make my job a lot easier,” he said.

        However, Dominion in its filing said that via discovery, the firm “will prove that there is no real evidence” regarding claims about the Nov. 3 election.

        After Lindell’s video was released, a spokesperson for Dominion, Michael Steel, told news outlets weeks ago that Lindell was “begging to be sued.”

        Dominion last month filed defamation lawsuits against Powell and Giuliani, seeking $1.3 billion in damages in each case.
        various lawsuits include former President Donald Trump’s lawyer Rudy Giuliani, the former Trump campaign lawyer Sidney Powell, MyPillow CEO Mike Lindell, and Fox News, spread conspiracy theories about their voting machines after the 2020 election. To win the cases, Dominion and Smartmatic would need to prove the defendants made false and harmful statements.

    • @ngứa mắt

      Hahaha! Tôi thấy anh “ngứa mắt” lúc nào cũng muốn tỏ ra mình là người rất rành luật và hiến pháp.
      Bởi vậy trong một cái còm kia tôi đưa ra câu hỏi tại sao:
      -nữa đêm biểu đồ bầu cử tự nhiên chết đứng?
      -cũng như những hình ảnh Videos “bất thường” xe chở phiếu vào cửa sau lúc nữa đêm ?
      -các người kiểm phiếu “móc” phiếu dưới gầm bàn,
      -và dán kính cửa sổ không cho ai nhìn vào?

      Là để nhờ anh giải thích, nhưng thay vì giải thích anh lại cho rằng tôi “baseless speculation” nghe thật là chuyên gia luật. Thiệt không ai hiểu thế nào và cần phải có loại chứng cớ quỉ ma gì nữa để có thể “suy luận có căn cứ hay vô căn cứ”?

      Tôi, mọi người và anh đều thừa nhận rằng tất những sản phẩm sinh hoạt xã hội mà chúng ta hiện có, kể cả tôn giáo (ngoại trừ sự hình thành tự nhiên của vũ trụ) đều do con người con tạo ra để phục vụ chúng ta. Vì thế, con người cũng có thể xử dụng những sản phẩm này vì mục một đích nào đó, có thể lạm dụng, ứng dụng nó, biến nó thành Tốt hay Xấu, đúng không?

      Bây giờ xin trở lại sản phẩm “Luật”, và ai cũng biết Mỹ là một nước có nhiều Luật phức tạp nhất thế giới, đến độ người ta gọi nó là “một rừng luật”, cho nên xin lỗi nghen, những tay luật sư, ngay cả Thẩm phán loại…cà lơ mơ khi bị hỏi thì cũng Ú..Ớ thôi.
      Cho nên nhiều lần tôi đã khẳng định “Luật lệ” của con người hiện nay nó hỏng mẹ hết rồi, kể cả công pháp quốc tế về cuộc chiến VN (qua Hiệp định Paris), và đặc biệt Luật của Mỹ qua cuộc bầu cử tổng thống 3/11/2020 vừa rồi.
      Thật ra tôi cũng mới mở mắt ra gần đây thôi, chứ hồi trước tôi tin tưởng Luật lệ, tin mấy tay Chíng trị gia, tin mấy nhà Đạo đức tôn giáo đạo mạo dữ lắm, bây giờ hàng ngày nó càng Lộ ra mấy cái thứ mà tôi tin đó là thứ…Bullshit chứ có lý tưởng mẹ gì đâu.
      Cho nên giờ tôi đâm ra tự mình thấy mắc cỡ và thấy hồi đó sao mình cuồng… “ngu chết…Mẹ!” (lời của HBC).

      Anh ngứa mắt là người rành giỏi Luật nên biết chổ nào “ngứa” nên…né, chổ nào không ngứa rồi dựa trên cái Based speculation, vì vậy lúc nào cũng dẫn chứng ông toà này, bà thẩm phán nọ ra là thiên hạ xanh mặt…hết cãi!
      Nói cho vui vậy thôi, nhưng tôi vẫn ÁI mộ anh khi anh có lòng muốn vật cái đám “cuồng Trump” cho chúng biết mặt. Vì vậy xin hỏi thêm một câu nữa và nhờ anh giải thích về điều một của Hiến pháp:

      Tại sao đám Big Tech chận hết các comments của giới Bảo thủ nhưng lại để các comments của giới Thiên tả viết vẽ một cách thoải mái?

      PS:
      Những cú Block, Delete này cả thế giới đều thấy và lên án, không phải không chứng cứ như vụ bầu cử nghen.
      Tôi cũng cảnh cáo anh không được ngụy biện cho Section 230 do TT Bill Clinton ký vì đám Big Tech nó muốn tránh sợ bị kiện tụng tốn kém mà thôi.

  24. Giải thích làm sao về vấn đề hàng triệu lá phiếu gởi qua Mail, nhiều phiếu trễ hạn, nhiều phiếu…MA, và đặc biệt là chỉ toàn bầu cho Bai ĐẦN ĐỘN, mà không cho ông Trump??? Có những phiếu không bầu cho một dân biểu nào. Chỉ có thể kết luận là GIAN LẬN, theo như môn Toán Học về Xác Suất Thống Kê.
    Ngày xưa, với 400 phiếu gởi qua Mail, trong đó chỉ có 11 phiếu bầu cho ông Abraham Lincoln, mà báo chí, Nhân dân Mỹ đã ngửi không vô, phản đối ầm ầm và chịu không nổi rồi, nhưng sao bây giờ người ta lại coi là bình thường và hợp pháp??? Chỉ có những kẻ CUỒNG LỜ mới thấy là bình thường và hợp pháp, còn những người tỉnh táo thì không.

  25. Lừa chỉ Lừa dân và Lừa được đối thủ lần này thôi, Lừa còn hy vọng sẽ lừa Hoa Kỳ mãi mãi và chuẩn bị ra luật bầu bằng thư nhưng đừng hy vọng quá nhiều.
    Lần đầu người ta bỏ qua, lần sau người ta lôi cổ xuống như bên Miến Điện đó, Lừa trông cái gương Miến điện mà noi theo, nay quân đội Mỹ im tiếng vì là lần đầu, lần sau người ta không để yên cho Lừa lộng hành đâu

  26. ”Chúng ta còn nhớ năm 2016, Joe Biden là phó Tổng Thống của Obama, ông sẽ được đưa ra tranh cử với đối thủ Donald Trump như thông lệ, nhưng sở dĩ ông phải nhường cho Hillary Clinton vì qua thăm dò nội bộ được biết số cử tri Dân chủ ủng hộ Joe Biden quá ít so với Clinton.” Trọng Đạt

    Đúng vậy, năm 2016, từ trong nội bộ đảng Dân Chủ, Deep State đều chủ quan tin tưởng vì đám TTTT thổi ống đu con gà Hillary Clinton lên tận mây xanh. Nhưng đùng một cái, dân bị lừa từ 50 năm nay dồn phiếu cho Trump để nước Mỹ thoát nạn con Corona virus…Lừa.
    Mà ai cũng biết con siêu vi…khủng Lừa này dù nó biến thể tài zách lắm nhưng phải đành ngậm đắng nuốt cay 4 năm. Và nó đã trả thù dân Mỹ năm 2020 bằng cách chọn siêu cử tri…Dominions đi bầu nhanh gọn lẹ để thắng “vẻ vang”.
    Nhưng chưa hết đâu, cử tri phái bảo thủ phải nói với đám dân cử Cộng Hoà liệu mà đổi lại cách bầu trực tiếp bằng tay như xưa và lập ra một uỷ ban kiểm soát bầu cử độc lập đặc biệt thật chặt chẽ, để Ủy ban này có trọn quyền mà bắt buộc mọi cử tri phải chứng minh giấy tờ hợp pháp là công dân Hoa Kỳ theo như Hiến pháp quy định mới được phép bầu. Nếu không, thì phe dân cử Cộng Hoà nên dẹp mẹ cái vụ bầu bán này đi và về nhà…bán vé số hay đuổi gà cho vợ là xong!
    Chứ phe Lừa đã tung ra (1 ngàn 9 trăm tỉ ) để lo lót mua phiếu dân Lười thích ngồi nhà ăn Welfare và luôn cả 12 triệu di dân lậu rồi, và có thể tung thêm (vài ngàn tỉ nữa trong năm tới). Đó là chưa kể tới mấy cái máy siêu cử tri Dominions vẫn còn trung thành với đảng Dân Chủ thì phe Cộng Hoà có nằm mơ thắng công bằng cũng không được.

  27. Kể từ khi Chó Nhảy Bàn Độc Bai ĐẦN ĐỘN nhảy vào ngồi chồm hổm trong WH, người dân Mỹ chả thấy hắn ra báo cáo tình hình dịch bệnh như TT Trump trước kia làm everyday. Texas bị bão tuyết, không nước, không điện, nhưng Bai ĐẦN ĐỘN đ…éo thèm ghé thăm hỏi người dân. Nạn dịch bệnh VŨ NHƯ CẨN nhưng sao không nghe thấy bọn chó đẻ TTTT và bọn Thích Liếm Đít Lừa kết tội hắn giống như chúng đã làm với ông Trump, nào là “tay dính máu dân lành” (WTF). New York, California đều tốn cả tỉ đô mua dụng cụ chống dịch tại Tàu và đều BỊ LỪA mất cả tỉ đô. Nay cả 2 tiểu bang LỪA, đều bị….LỪA. Đúng là LỪA con gặp phải chúa LỪA. Thống Đốc California có khả năng bị bãi nhiệm (recalled). Thống Đốc New York bị lộ hàng là đã che giấu số người già bị chết vì cúm Tàu để giúp cho một trong những người đã ủng hộ tiền cho hắn nhiều nhất, được tránh khỏi bị kiện tụng. Báo chí gọi là Cuomo-Gate Tên này đã quản lý tồi tệ trong khi có dịch bệnh, thay vì lo cho người dân ở NY, thì hắn chỉ lo sao quyển sách hắn sẽ xuất bản, thu được nhiều tiền nhất và giải Emmy. Xin đọc tin trên tờ Guardian để thấy rõ bộ mặt thật GHÊ TỞM của những người “công bộc của dân”. Bọn ĐIẾM chính trị gia của đảng Lừa, đặc biệt là chúng kiếm ăn trong khi đang tại chức hoặc sau khi hết nhiệm kỳ thì chúng thành lập những công ty “vận động hành lang” (Lobby), mà ông Trump đã gọi chúng là SWAMP (bãi đầm lầy). Trong khi đó, ông Trump suốt 4 năm ở trong WH, ông Trump ngày đêm lo cho nước cho dân, thì bọn chúng ráng moi móc đời tư, chuyện làm ăn cũ để đánh lạc hướng dư luận. Đất nước Mỹ này sẽ đi về đâu với một thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN, hèn mạt, tham nhũng, và không có một chính sách gì cho ra hồn. Nước Mỹ ngày nay đã, đang, và sẽ còn nhiều tai ương, nếu bọn đảng Lừa và đám cuồng Lừa không bị Luật Pháp trừng trị. Xin đăng lại bài thơ của Boác, vì càng đọc, càng thấm thía.

    Thơ của Boác tặng các cháu cuồng Lừa.
    ******
    Tổng Thống…. quỳ gối.
    Truyền Thông… nói dối.
    Quốc Hội….. con rối
    Chính sách….. bí lối
    Tai ương…… tiếp nối
    Tương lai……. đen tối
    Ai ra….. gỡ rối. (như ông Trump)
    Đảng Lừa…… cản lối
    Cuồng Lừa……. miệng thối
    Chúng chụp….. mũ cối
    (Sau khi thấy rõ bộ mặt thật GHÊ TỞM của chúng)
    Người dân……bức bối
    Đứng lên……phản đối

    • Đần thắng cử không phải nhờ đi vận động mà máy dominion nó chôm phiếu từ đối thủ sang cho Đần, khỏe re, Đần chả phải làm gì cả, nhưng nay nhân dân mới thấy cái tài trị nước của Đần

      • Cuộc bầu cử năm 2020 gian lận đến….trắng trợn. Một dúm nhỏ trong ban bầu cử, họ được chỉ định chớ không được dân bầu lên, đã tự ý sửa đổi luật bầu cử cho sự gian lận được nhiều cơ hội tung hoành. Làm sao có thể thuyết phục được những người có chút nhận xét và hiểu biết rằng hầu như 99% số phiếu bầu qua gởi thư bưu điện, đều ghi tên Bai ĐẦN ĐỘN và Con Đĩ Ngựa Kamala, không phải là gian lận???? Hàng triệu phiếu bầu qua mail đến trễ, có nhiều phiếu không bầu cho các vị dân cử, mà chỉ có tên của 2 đứa Lưu Manh kia là đủ. Phiếu thì của người đã chết, phiếu thì đến trễ hạn…Do đó, dân Mỹ mới có câu chuyện sau:

        Ngày President vừa qua, trong khi ông Trump tuy không còn là TT nữa, nhưng người dân Mỹ vẫn đứng đặc 2 bên đường vẫy chào khi vợ chồng ông ra phố. Trong khi đó, tên Bai ĐẦN ĐỘN và Con Đĩ Ngựa Kamala, thì được chào mừng bởi…..các Cô Hồn của những người CHẾT đã bỏ phiếu cho chúng.

  28. Tương lai của nước Mỹ trong những năm sắp tới:

    Thơ của Boác tặng các cháu cuồng Lừa.
    ******
    Tổng Thống quỳ gối.
    Truyền Thông nói dối.
    Quốc Hội con rối
    Chính sách bí lối
    Tai ương tiếp nối
    Tương lai đen tối
    Ai ra gỡ rối
    Đảng Lừa cản lối
    Cuồng Lừa miệng thối
    Chúng chụp mũ cối

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên