Người Việt gian và tham

10

 

Tôi năm nay 60, sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN, đã du học ở Đông Âu trên chục năm. Luôn tự hào mình là người Việt Nam trong suốt khoảng hơn bốn mươi năm đầu cuộc đời mình. Chưa bao giờ nghi ngờ đạo đức nhân đạo và tính hướng thiện của người Việt, tức của tổ tiên mình. Thời thanh niên bên trời Âu tôi luôn từng tự hào tự gọi mình là Việt Cộng, từng là chủ tịch Hội sinh viên Quốc tế toàn Balan nơi tôi học được khoảng 1 tháng trước khi bị Đại sứ quán VN tại Vacsava gọi lên bắt từ chức xuống thành Phó CT phụ trách Học tập … Nói thế chỉ để biết gốc gác chính trị của tôi rất cộng sản và trong sáng, bởi vì cha ông tôi cũng rất trong sáng và theo cộng sản suốt đời.

Về nước, tôi làm việc cho các tập đoàn nhà nước lớn và tiếp tục có điều kiện đi công tác nước ngoài nhiều, làm việc với người nước ngoài rất nhiều. Được đọc và tiếp xúc nhiều, tôi nhận thấy là nước nào họ cũng có những tác giả và tác phẩm nổi tiếng và được nhân dân quý trọng vì đã nói lên những thói hư tính xấu của dân tộc mình, trong khi người Việt chỉ thích tự khen mình: Người Việt cao quý, là Lương tâm Nhân loại …(!) và luôn ép người khác khen mình. Hôm nay, trên Vietnamnet ông Vũ – một chủ hãng cafe Việt, còn đề nghị : Mỹ và Tàu lãnh đạo thế giới về chính trị và kinh tế rồi, còn “lá cờ nhân văn” chưa ai nắm và Việt Nam hãy nắm lấy lá cờ nhân văn đó của thế giới để sánh ngang với Tàu và Mỹ (!)… thì ngoài sức tưởng tượng và chịu đựng của tôi rồi !

Đấy là lý do trực tiếp làm tôi viết bài này, nên trước khi nói về người Việt như tiêu đề, xin cho tôi có một hai câu về “Lá cờ Nhân văn” thế giới, như sau :
Ông Vũ đã đúng khi nói có Lá cờ Nhân văn thế giới. Nhưng ông đã sai khi nói chưa có ai nắm lá cờ đó, và ông càng sai nữa khi nói Việt Nam có thể nắm lấy lá cờ đó và lãnh đạo thế giới !
– Thứ nhất, nếu đã tồn tại một lá cờ nhân văn thế giới, thì nhất định nó cũng đang tồn tại chủ nhân tương xứng, cả hai đều chỉ là khái niệm. Chủ đó phải là dân tộc có tính nhân văn nhất thế giới và được các dân tộc khác công nhận, bởi lá cờ này không thể cướp được, đúng không ạ ? Ông Vũ nói nó vô chủ là rất cơ hội (hèn chi ông được tham dự ĐH Đảng XI với tư cách doanh nhân, nếu tôi không nhầm ?).
Nhưng theo tôi, nó đang ở trong tay dân tộc nào, đất nước nào đang có nền văn hóa nhân văn nhất (ở thời điểm này) thu hút được nhân tài và thế hệ trẻ được cả thế giới đến học, làm việc và ở lại sống nhiều nhất, sinh ra nhiều người tài năng và thành công nhất cho thế giới. Theo ông Vũ, đó sẽ là Việt Nam ? Nước ta đang và sẽ thu hút được bao nhiêu người nước ngoài đến học ? Ông hãy góp ý thế cho Đại Hội XI nhé ! Chúc mừng ông.

Trở lại với tiêu đề chính, cách đây khoảng gần chục năm, trong một cuộc nói chuyện bạn bè thân, tôi đã hỏi một người Anh một câu và yêu cầu trả lời trung thực : “Nếu phải lột tả người Việt trong một hay hai từ, “mày” sẽ nói thế nào ?
Không được rắc complements !” Biết ý tôi, không ngần ngại, anh bạn người Anh nói luôn : “Câu hỏi này người nước ngoài chúng tao ở VN luôn thảo luận với nhau khi không có người Việt, và đều nhất trí có câu trả lời giống nhau, nhưng không bao giờ dám nói ra với người Việt. Mày là người VN đầu tiên hỏi tao câu này không với ý định muốn nghe một lời khen, nên tao sẽ nói thật, đó là : Greedy Vietnamese. Vâng, đó là : “Người Việt tham lam !”
Dù đã chuẩn bị cho “tình huống xấu nhất” với đầu óc cởi mở nhất, tôi đã choáng váng và cứng họng một lúc không nói được gì. Mãi sau, tôi mới thốt lên đau đớn vì biết bạn mình không nói dối : “Greedy ? Why ?” -“Tham lam ? Tại sao ?” Bạn tôi cười : “Thì người Việt chúng mày, trừ mày ra, (nó thương hại tôi !), luôn luôn cái gì cũng muốn được, không nhường cái gì cho ai bao giờ : Hợp đồng thì điều khoản ngon nhất, giá phải rẻ nhất, hàng phải tốt nhất, giao hàng phải nhanh nhất, bảo hành phải vô thời hạn, thanh toán thì chậm nhất, và … hoa hồng thì phải khủng khiếp nhất !” Tôi chết đứng ! Tôi biết nó nói đúng hoàn toàn. Nó làm thương mại với người Việt và ở VN gần hai chục năm rồi !
Nó (và đa số người nước ngoài cũng vậy) nhìn người Việt qua những gì nó thấy ở những cán bộ nhà nước hàng ngày làm việc (đàm phán thương mại) với nó ! Tôi đã từng đàm phán với nó cách đây hơn hai chục năm, và với rất nhiều người nước ngoài khác, chưa bao giờ biết đòi hỏi ai một cent (xu) nào từ vô số hợp đồng ngoại thương tôi đã đàm phán và ký kết, nhưng tôi biết tôi là ngoại lệ, nên tôi biết mình có quyền và có thể nhìn vào mắt mà hỏi nó (bạn tôi) hay bất kỳ ai (thương gia nước ngoài) đã làm việc với tôi, câu hỏi đó mà không sợ bị nó/họ cười khinh cho.
-“Vậy, tính từ thứ hai “bọn mày” (tôi đã từng cùng nó có dịp uống bia trong các câu lạc bộ doanh nhân người Singapore, Malaysia, Nhật, Anh, Mỹ, Hàn, Pháp…do các Amcham, Eurocham… tổ chức) miêu tả người Việt là gì ?” -Tôi dũng cảm tiếp tục, hy vọng lần này sẽ được nghe lời dễ chịu hơn. Câu trả lời là : “Tricky ! Tricky Vietnamese !” (Gian ! Người Việt hay gian dối !)”.
Tôi hét lên : “Không thể nào ! Mày không đang trêu tức tao đấy chứ ?!” Bạn tôi trả lời : “Mày muốn tao trung thực mà ?”
– “Vậy tại sao lại là gian ?” tôi cố gắng chịu đựng.
– “Vì chúng mày không bao giờ nói thật, nói thẳng, và có nói rồi cũng tìm cách thay đổi nếu có lợi hơn. Chúng mày luôn nghĩ rằng mình khôn hơn người và luôn luôn xoay sở để hơn người khác…” Tôi ngồi im lặng, điếng người, muốn khóc, và cố uống tiếp vại bia tự nhiên đắng ngắt. Từ đó tôi ghét uống bia. Nó nhắc tôi buổi tâm sự với phát hiện kinh hoàng trên. “Từ đó trong tôi” “tắt ngấm” “nắng hạ”… là người Việt ! Nhưng nội dung và diễn biến của cuộc nói chuyện thân tình trên thì tôi dù muốn cũng không bao giờ quên được !

Sự thực là tôi đã phải trăn trở rất nhiều, dằn vặt rất nhiều với điều này từng ngày từ đó : Đặc điểm bản chất của người Việt là gì so với người nước khác ? Tại sao người nước ngoài lại đang nhìn chúng ta tệ hại như thế : Gian và Tham ? Tôi đã không thể phản bác được ông bạn người Anh của mình dù tôi với nó “cùng ngôn ngữ”: đều mê The Beatles ! Có ăn nhằm gì đâu ! Nó vần bảo lưu quan điểm ! Một lần gần sau đó tôi trở lại đề tài với nó : “Tại sao mày nói người Việt rất tham lam, cái gì cũng muốn, và gian, cái gì cũng khôn lỏi hơn người, mà mày vẫn làm ăn với chúng tao ?”.
Bạn tôi cười bí hiểm trả lời: “Đấy chính là bi kịch của người Việt, ít nhất là của những người Việt đang không có quyền thế hiện nay”. Rồi nó tiếp : “Chính vì người Việt gian và tham nên chỉ có những người gian và tham hơn mới dám làm ăn cùng chúng mày !”
– “Ý mày nói đa số thương nhân nước ngoài làm việc với VN là gian và tham ?”
– “Gần như đúng thế !”
– “Cả mày nữa ?”
– “Gần đúng, vì lúc đầu tao cũng không gian, nhưng tao mất nhiều quá và buộc phải chơi theo cách của người Việt thôi…!”
– “Vậy mày gian thế nào ?”
Bạn tôi lại cười bí hiểm : “Nói mày đừng buồn, đa số người Việt kém tiếng Anh, và hầu hết kém luật pháp một cách thê thảm, nhất là luật thương mại. Càng to chức thì điều này càng đúng, mày là lính quèn nên khá giỏi. Hì hì, mà tiếng Anh là của bọn tao, luật pháp các nước khác cũng đều đi trước VN, nên
chúng tao chỉ có cách dùng tiếng Anh kém cỏi vô nghĩa của chính chúng mày để làm hợp đồng thương mại, và luật thương mại quốc tế nữa…thì chúng tao mới bình đẳng được !”.
Rồi nó bồi thêm : “Thế mày nghĩ bọn tao có thể cung cấp hàng tốt nhất, giá rẻ nhất, thời hạn nhanh nhất với trách nhiệm vô hạn được thật à ?!”
Đó là câu chuyện của hơn 10 năm trước.

Tôi đã kiểm tra độ khách quan của đánh giá đó suốt 10 năm qua với rất nhiều người nước ngoài từ các vùng, miền, đất nước có văn hóa và chính trị khác nhau mà tôi có thể tiếp cận. Đa số câu trả lời kiểm chứng (không phải tất cả) xác nhận sự khách quan và tính gần đúng của nhận xét của bạn tôi. Nhận xét đó đã bắt tôi suốt hơn mười năm qua phải tìm hiểu văn hóa và bản chất dân tộc ta là gì ? Tại sao chúng ta lại để đến nông nỗi này – để người khác nghĩ và đánh giá mình là dân tộc gian, tham ?! Người Việt gian tham ư ?! Đau xót lắm, nhưng tôi vẫn không phản bác được bạn mình, với những gì tôi và chúng ta vẫn thấy xung quanh trên đất nước chúng ta…!!!
Nó là cái văn hóa gì ?! Hôm nay, có lẽ tôi đã trả lời được câu hỏi đó cho mình.

Dân tộc ta không phải thế ! Có những hạt sạn đã được vô tình hay cố ý gieo vào đạo đức, lối sống dân ta mà có lẽ người gieo cũng không muốn và không biết mình đã làm gì ? Chúng ta phải đợi đến vụ gieo hạt sau thôi !

Trần Đình Nam (facebook)


Bình luận của TS Mạc Văn Trang: Nguồn gốc GIAN và THAM từ đâu gieo rắc, sinh sôi trong dân tộc này? Cứ xem lương quan chức bao nhiêu mà xe hơi, nhà lầu, biệt phủ, tiêu xài xa hoa, cho con du học… thì rõ. Chết rồi còn mồ to mả lớn, gia sản trăm ngàn tỉ, mà không bỏ ra cứu trợ đồng bào, chỉ hối lộ thần phật để sống lâu, giàu thêm nữa! Đại họa cho dân tộc là từ lũ đó!

 

10 BÌNH LUẬN

  1. – Cướp chánh quyền 1945 lừa gạt Bảo Đại và TT Kim

    – 1954 Hiệp định geneve cài Lê Duẩn và cán bộ cs nồng cốt ở lại Miền Nam, thành lập MTGPMN để lừa gạt dân Miền Nam và dư luận Thế giới kể cả chánh phủ Quốc gia VN/VNCH.

    – Tết Mậu Thân, Hà nội đồng ý hưu chiến cho dân ăn tết. Miền Bắc cho dân ăn tết trước một ngày, để CHM đọc lời chúc tết làm mật hiệu tổng tấn công Miền Nam. Kết quả Cộng sản đã thảm sát, chôn sống trên 5000 đồng bào Huế. Chưa kể những đổ nát, chết thảm hay thương tật ở nhiều tỉnh và Sài gòn.

    – 1973 Bắc Việt ký HĐ Paris ngưng chiến, tiến đến chánh phủ 3 thành phần để Mỹ rút quân. Sau khi Mỹ rút quân, Hà nội bắt đầu xâm nhập mạnh dẫn đến tháng 4/1975.

    – Năm tháng Tư 1975, Hà nội kêu gọi Miền Nam buông súng xuống, tiến đến HHHG dân tộc. Nhưng sau đó Hà nội lật lọng

    – Sau 30/4/1975, Hà nội kêu gọi trình diện học tập 10 ngày, nhưng kéo dài đến 17 năm trong lao tù cộng sản. Hàng chục ngàn Quân Cán Chánh VNCH chết trong lao tù cộng sản Bắc Việt.

    Và cũng từ 30/4/1975, hòa bình lập lại, Hòa hợp Hòa giải nhưng hàng triệu người Việt phải bỏ nước ra đi bằng mọi hình thức, với hơn nửa triệu người vùi thây trong lòng biển hay rừng sâu. Mãi đến nay, dân Việt vẫn tiếp tục ra đi. Vì sao?

    Trả lời : Vì bản chất lừa đảo, tham lam, tàn ác của Hồ Chí Minh và cộng sản Bắc Việt.

    Muốn cho người Việt không còn tham lam, chỉ có mỗi cách là: Vứt Hồ, giải cộng trở về với Quốc gia Việt Nam/VNCH và Cờ vàng 3 sọc đỏ, xây dựng lại Việt Nam trong tinh thần Nhân bản, Dân tôc và Khai phóng như Miền Nam trước 1975 với Sài gòn Hòn ngọc Viễn Đông. Dù bị chiến tranh nhưng Miền Nam VNCH vẫn văn minh và phồn thịnh hơn nhiều nước láng giềng mà năm 1960, ông Lý Quang Diệu thăm Miền Nam đã ao ước Singapore được như Sài gòn.

    Câu hỏi đặt ra với Trần Đình Nam: Bao giờ Miền Bắc mới đồng lòng đứng lên vứt Hồ, bỏ cộng để chữa dứt bệnh nói dối?

  2. Tác giả nhắc đến doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ chủ cà phê Trung Nguyên. Ông này có tư cách nói đến chuyện nhân văn sao ? Ly lỵ bà vợ tên Thảo và móc nối với tòa án côn an nhằm gạt vợ ra khỏi cổ đông và biến cổ phần của vợ thành tiền mặt. Bà t
    thảo uất ức khóc tại tòa. Ông Vũ này có tài kinh doanh nhưng nói đến nhân văn thì ông ta không xứng.

  3. Để tránh hiểu lầm và ngộ nhận đáng tiếc, đề nghị tác giả bài viết này chọn cái tựa chính xác hơn: Sau 45 năm đảng CSVN cai trị toàn đất nước, người Việt trở thành gian và tham.

  4. “Sự thực là tôi đã phải trăn trở rất nhiều, dằn vặt rất nhiều với điều này từng ngày từ đó : Đặc điểm bản chất của người Việt là gì so với người nước khác ? Tại sao người nước ngoài lại đang nhìn chúng ta tệ hại như thế : Gian và Tham ? “

    Phải chờ cho đến khi có một người bạn, người Anh, cho biết, mới biết người việt (cộng) là “gian”, “tệ hại như thế”, thì cái phát biểu trên, tự nó đã là vô cùng gian dối!

  5. GIAN: Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của Mao Trạch Đông chia đôi đất nước Việt Nam
    để miền Bắc có đủ thì giờ lập chính phủ “chuyên chính vô sản”. thanh lọc “pha lê hóa” toàn miền Bắc qua cải cách ruộng đất, vụ án Nhân Văn Giai Phâm…

    GIAN: Đến năm 1960 Hồ Chí Minh thành lập “mặt trận giải phóng miền Nam” và Lê Duẩn qua Trung Cộng xỉn Mao Trạch Đông cung cấp vũ khí. Mao đã cho tàu vận tải cung gấp vũ khí cho VC qua cảng Sihanoukville của Cambodia.

    GIAN: Hiệp định Paris 1973 VC ký với quốc tế chưa ráo mực mà Bộ Chính Trị đảng CSVN và Lê Duẩn đã “gian lận” tiếp tục sua quân “sinh Bắc tử Nam” với chiêu bài “chống Mỹ cứu nước”. Trong khi đó Mỹ đã thực thi “rút quân và giảm viện trợ vũ khí cho VNCH” đúng theo những gì Mỹ ký kết trong Hiệp Định Paris 1973.

    GIAN: Đảng CSVN theo “Trung Cộng chống Mỹ” để bây giờ cả nước Việt Nam tự lọt vào lòng bàn tay nắm chặt của Trung Cộng kể từ Hội Nghị Thành Đô 1990 đến ngày nay 2020.

    GIAN: VC quyết tâm vừa đánh vừa đàm phán để nhuộm đỏ cả Việt Nam theo chỉ thị của Trung Cộng vì còn Mỹ và VNCH thì Trung Cộng không có cơ hội bành trướng xuống Biển Đông của Việt Nam. Trong khi Mỹ đã rút quân mà cương lĩnh của đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn còn “Chống Mỹ cứu nước và giải phóng miền Nam”

    GIAN: Cộng Sản Bắc Việt cướp chính quyền miền Nam Việt Nam ngày 30 tháng 4 năm 1975 bởi vì không có đảng Cộng Sản nào trên thế giới chấp nhận “đa đảng” nên Hà Nội “gian dối” đàm phán “Hòa hợp hòa giải 2 miền Nam Bắc Việt Nam” để tìm cơ hội cướp chính quyền miền Nam khi quân đội VNCH cạn kiệt vũ khí để tự vệ . Vì Quốc Hội Hoa Kỳ áp dụng theo đúng Hiệp Định Paris 1973 chấm dứt cung cấp vũ khí tự vệ cho miền Nam Việt Nam

  6. Trong sáng mà theo cộng sản vậy cộng sản là trong sáng sao?
    Người VN gian tham ở đây là người cộng sản, người bị tiêm nhiễm virus cộng sản và bị nhồi sọ bởi chủ nghĩa cộng sản.

    Không có gì thắc mắc khi người ngoại quốc đánh giá và phê bình Người Việt sống dưới chế độ cộng sản là xấu. Tại sao các nước tự do như Nhật, Nam Hàn, Thái v.v… lại viết nhưng câu Tiếng Việt cho Người Việt đọc tại những tiệm shopping xin đừng ăn cắp? Cả một chế độ, một hệ thống, một dàn lãnh đạo là như vậy. Họ bị virus cộng sản nhiễm vào máu rồi nên mọi cái xấu đều có nhưng nếu sống dưới chế độ tự do như thời VNCH thì ngược lại. Trước 1975, các sinh viên VN đi du học ở đâu cũng được khen về nhân phẩm và sự thông minh. Canada đã từng lấy VN ra làm tiêu biểu cho sự cần cù và thông minh của Người VN.

    Có nhiều người ví cộng sản cũng như virus: truyền nhiễm, lây lan sinh ra bệnh rồi tử vong. Nhưng thật ra cộng sản còn ác hơn rất nhiều vì họ làm ra virus rồi đem cho lây nhiễm tiêu diệt kẻ thù. Như cộng sản Tàu đang tiêu diệt thế giới.

    Covid-19 là tên WHO gọi thay cho cái tên Wuhan Virus xuất phát từ China, và hiện đã lây nhiễm trên toàn thế giới. Tính đến hôm nay, 11/4/2020, một triệu bảy trăm ngàn ca lây nhiễm và tử vong hơn một trăm ngàn, và đang còn tiếp tục tăng cho tới khi phải tìm ra thuốc ngăn dịch. Cộng sản ác và hại hơn virus rất nhiều vì họ dùng virus để tiêu diệt nhân loại. Đó là những con virus được cộng sản làm ra và dùng chúng như một loại vũ khí, vũ khí vô hình, để tiêu diệt sự sống còn của nhân loại.

    Còn những con “virus” cũng do cộng sản đào tạo, họ là những ai? Họ chính là những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, sai đâu đánh đó; là những kẻ có bằng cấp nhưng chạy theo cộng sản tiếp tay xây dựng và bảo vệ chế độ. Họ chính là con virus cộng sản!

    Nhưng virus khác với cộng sản. Virus có khi xấu có khi tốt, nhưng người cộng sản thì KHÔNG BAO GIỜ TỐT! Khi cấy virus vào trong cơ thể con người, chúng sẽ tự trở thanh một đạo quân đề kháng hùng mạnh để chống lại cũng con virus đó từ bên ngoài xâm nhập bảo vệ sự sống còn của chúng ta. Còn virus cộng sản thì không bao giờ được vậy vì cấy vào là trở thành cộng sản, là chết. Cộng sản không bao giờ cứu giúp nhân loại mà chỉ tiêu diệt và tiêu diệt tất cả những gì cản đường chúng đi mà con đường chúng đi là GIẾT và CƯỚP. Gian và tham còn chưa đủ nói lên hết cái tàn ác của cộng sản. Bao nhiêu tội ác bọn cộng sản Hà Nội gây ra cho dân tộc hàng ngày và từ ngày đầu có Hồ Chí Minh tới nay sao không nhìn thấy?

    Có rất nhiều người hỏi tôi về vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc mà bọn cộng sản đưa ra trong nghị quyết 36, kêu gọi Người Việt tại hải ngoại “đoàn kết” xây dựng đất nước và dân tộc. Tôi nói quý vị nói cái gì cũng được vì quý vị là những người thắng cuộc chiến và đang cầm quyền cai trị đất nước, nhưng nếu kêu gọi chúng tôi hòa giải và hòa hợp thì chúng tôi yêu cầu quý vị hãy bỏ điều 4 hiến pháp của quý vị để đa đảng. Vậy là đủ rồi. Từ đa đảng và đảng cộng sản không còn độc quyền lãnh đạo đất nước thì sẽ có đấu tranh và sẽ có tất cả mọi quyền khác theo đòi hỏi của toàn dân.

    Con Covid-19 đang hoành hành, nhưng khi thế giới tìm ra được thuốc chủng ngừa thì là lúc nó sẽ bị tiêu diệt hoặc không còn sức để giết bất cứ ai. Còn bọn cộng sản và chế độ? Tháng Tư này nữa là 45 năm cộng sản tồn tại cai trị cả nước. Họ tồn tại là nhờ vào “virus người” nhưng rồi cũng sẽ bị tiêu diệt, không bởi thuốc chủng, mà bởi thời gian đã đủ dài cho tuổi thọ của chúng.
    nv

  7. Con người vốn sinh ra là đả THIỆn rồi !(Nhân chi sơ vốn bản thiện).Rồi từ đó lớn lên,con người sống trong các môi -trường-giáo-dục,xả hôi… khác
    nhau ,sản sinh ra nhiều thói quen-tập quán…Tất nhiên có cái TỐt và củng có cái XẤU! Bởi thế,không ngạc nhiên khi nói ,người sống ở Tây khác người sống trong nước !Người VN chúng ta ,có một thời dài sống trong phong-kiến,nô lệ. Chỉ có Miền Nam ,một thời gian ngắn sống trong Tự Do ,có nền giáo dục Nhân bản,còn hầu hết đều sống trong nền giáo dục Cộng-sản (Hồng hơn Chuyên).Một nền Giáo dục DỐi TRÁ,thì làm sao không Tham và Gian được.Ngày hôm nay,bạn và Tôi được may mắn tiếp cận môi trường sống lương thiện,không khỏi xấu hổ ,khi nghe người ngoài chê trách VN ! Nhưng hảy “bình tỉnh”,vì đó là VC chứ không phải VN !!

  8. Trong một xã hội đầy gian trá,thì không bao giờ có người cộng sản gọi là chân chính cả.Ngay như ông Hồ Chí Minh cũng tự viết sách ca tụng mình như người thần thánh.Cộng sản là cộng sản…và không bao giờ,trong sáng, chân chính.Người cộng sản giỏi tuyên truyền từ dân lao động,nông dân,người nghèo, để cướp chính quyền,họ không bao giờ được người dân bầu lên.PHẢI NHỚ RÕ ĐIỀU ĐÓ.Từ nước Nga qua nước Tầu,Việt Nam,Căm Bu Chia,Lào,Cu Ba,Bắc Hàn,đều rặt khuôn,Cướp và Cướp.
    Tác giả là con cái rặt của người cộng sản nên có cơ hội leo lên đỉnh đầu người dân,được ra nước ngoài học hành tới chốn nên hiểu được tự do dân chủ như thế nào?Chúng ta phải hiểu rất đơn giản rằng: Tất cả những sự gian xảo dối trá bây giờ là do bọn đầu não chính trị từ thời ông Hồ và bầy tôi của ông gây ra cho Đất Nước Việt mình,chứ không phải các ông thương gia quèn chủ hãng cà phê.Lướt đi lời nói của tất cả chính trị gia công sản bây giờ ( thời tư bản đỏ-cộng sản trá hình)đều thấy họ tuyên bố những lời rất NGU XUẨN.Ông chủ hãng cà phê hay ông thương gia nào khác chỉ là học cách nói của những lãnh đạo cộng sản hiện giờ mà thôi.
    Tại sao họ Ngu mà vẫn trị nước? xin thưa: Họ là những bọn ăn cướp nhà nghề có súng đạn,xe tăng,tàu chiến,đại pháo trên tay,thì người dân chỉ còn cúi gục lưng trần.Họ chỉ cúi đầu trước ông thầy Trung Cộng mà thôi.
    Nhưng cũng phải khen tác giả có chút ít lòng yêu nước vì đã được… mở mắt.

    Lính già VNCH

  9. Người Việt gian và tham

    Nầy bạn, họ nói thế còn nhẹ
    “Người Việt Nam dối gian tham lam”
    Không mắc cỡ kịch cỡm hoạnh hẹ
    Ngạo nghễ tự sướng – Ta Việt Nam!

    Cuồng Hồ cuồng đảng – Bác tài tình
    Cuồng Cụ – Ngô chí sĩ anh minh
    Để rõ ta chỉ cần tự hỏi
    Sao dân ta thống khổ điêu linh?

    Thanh niên lũ lượt đi nô dịch
    Gái thơ đi rao bán tiết trinh
    Tứ bề đang đối đầu thọ địch
    Bị thiên hạ nguyền rủa rẻ khinh!

    Cứu đói giảm nghèo đi van xin
    Biệt phủ như dinh thự triều đình
    Xa hoa phung phí như vua chúa
    Thời đại mọi rợ Hồ Chí Minh!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Thật là đúng 1000/100 luôn , kể từ hiệp định Geneve 1954 đến 30/4/1975 bọn VIỆT CỘNG có bao giờ nói SỰ THẬT với ai đâu, nói sự thật chính là TỰ SÁT đó là cương lỉnh hoạt động của Cộng sản và bè lũ, tại sao đại sứ vn tại ĐỨC lại gởi thơ kêu gọi đóng góp để mua mặt nạ, trang phục rồi tặng lại cho ĐỨC với danh nghĩa MẶT TRẬN TỔ QUỐC vn , tụi nó không làm chuyện TÀO LAO đâu, GIAN MANH và XẢO QUYỆT tụi nó đang thực hiện đúng bài bản, TIỀN thì từ CHÍNH PHỦ ĐỨC cứu trợ, nên lấy mở nó rán nó là thượng sách, Vietnam không tốn xu ten nào

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên