Người Việt đầu tiên chết vì Covid-19 ở Đức

0

Theo nguồn tin từ cộng đồng người Việt Nam tại Đức, một người đàn ông Việt Nam vừa tử vong vì Covid-19. Nạn nhân nam giới sinh năm 1962, tên Nguyễn Đức Sơn, quê ở tỉnh Bến Tre, định cư tại Thành phố Muenchen – CHLB Đức.

Ông Nguyễn Đức Sơn là cựu Thanh niên xung phong tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây- Nam sau đó sang Cộng Hòa Dân Chủ Đức hợp tác lao động và định cư tại Muenchen. Ông sống cùng gia đình tại thành phố này.

Theo tin từ nhà báo Vũ Lương Vu, thì nạn nhân mất  sáng sớm ngày hôm nay, 11-4-2020, khi đang điều trị bệnh Covid-19. Ông Là người thứ 2607 tử vong trên đất Đức nhưng là người Việt đầu tiên mất vì con virus này.

Nước Đức cho tới nay có gần 124 ngàn người dương tính và trên 2700 tử vong, là quốc gia có tỉ lệ tử vong thấp nhất ở châu Âu.

Trước đó, trên mạng xã hội từng chia sẻ kinh nghiệm tự chống chọi và khỏi bệnh của một phụ nữ Việt Nam tại Đức. Cũng tương tự như vậy, tại Thụy Sĩ, Anh, hay Ba lan đều có các trường hợp người Việt hay gốc Việt đã dính Covid-19 và tự chữa trị hoặc được điều trị thành công. Trong khi đó, tại Mỹ đã có 2 người gốc Việt tử vong, ở tuổi trên 70.

Trong một diễn biến liên quan, cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan cũng đang có một trường hợp nguy kịch, phải thở máy. Đây là một cháu nhỏ, có bệnh nền từ lúc bẩm sinh. Gia đình đưa cháu đi chữa trị ở bệnh viện Banacha và có nhiều khả năng dính virus từ đây.

Gia đình cháu bé sống 3 thế hệ tại Ochota. Hiện các thành viên trong gia đình cũng đang phải cách ly.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên