Nên minh bạch lý do chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ chức

23
Ông Phúc và bà Nguyệt Thu được đồn đoán như trùm cuối của Việt Á

“Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp Giám đốc Việt Á”. Ông Nguyễn Xuân Phúc đã sử dụng cơ hội cuối cùng trong Phủ Chủ tịch để gửi tới toàn dân lời thanh minh. Nếu “điều này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) kết luận” như tuyên bố của ông, thì UBKT Trung ương hoặc Ban Bí thư nên là bên đứng ra công bố, “đập tan” những “luận điệu” gọi bà Trần Thị Nguyệt Thu là “trùm cuối”.

Và tất nhiên, UBKT cũng nên cho dân chúng biết 3 vụ bắt giam: Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân (tối 31-12-2022); Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Bạch Thùy Linh (tối 4-1-2023). Đặc biệt, Thủy và Linh đã “lợi dụng ảnh hưởng” của ai mà có thể “can thiệp, tác động lãnh đạo một số Bộ, ngành tạo điều kiện giúp Công ty Việt Á”.

Hẳn nhiều người còn nhớ: Chủ tịch nước hôm 16-11-2022 còn rạng rỡ bên cạnh phu nhân trong chuyến thăm Thái Lan; chiều 1-12-2022, báo chí còn đăng thông cáo của Bộ Ngoại Giao nói, 4 đến 6-12, “Chủ tịch nước sẽ thăm Hàn Quốc cùng phu nhân” nhưng tối hôm đó thì thông tin “cùng phu nhân” đã không còn nữa. Hai chuyến công du cuối cùng của ông “không có Thu”.

Danh dự của một nguyên thủ quốc gia là rất quan trọng nhưng dân chúng không chờ một lời thanh minh, không chờ ngay cả một lời xin lỗi mà chờ nghe sự thực. Sự thực về chính sách “Zero Covid”, chủ yếu được ban hành dưới thời Chính phủ của ông.

Bao nhiêu người bệnh Covid đã chết trong các “trại tập trung” thiếu sự chăm sóc vì quá tải. Bao nhiêu ánh mắt khắc khoải vì phút lâm chung không bóng người thân. Bao nhiêu người mắc những căn bệnh khác đã chết vì không thể đến bệnh viện, vì không thể ra ngoài mua thuốc. Bao nhiêu “F1” đã thành “F0” vì bị cách li tập trung trong những cơ sở tạm bợ, đối diện nhiều hơn với nguy cơ lây bệnh.

Dịch bệnh là một thảm họa mà loài người phải đối diện, ngay cả những quốc gia giàu có nhất cũng có hàng triệu người chết. Nhưng, không phải ở quốc gia nào, ngay giữa tâm dịch, dân chúng lại chịu đựng thêm nhiều bi kịch do chính chính sách chống dịch gây ra.
Cuối năm 2020, thế giới đã có vaccine, trước đó một số nhà sản xuất vaccine đã tiếp cận với Chính phủ Việt Nam. Nhưng, cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ, Chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc vẫn không hề có chiến lược vaccine. Quan sát thảm họa ở TP HCM và tình hình dịch bệnh lan tới Hà Nội và các địa phương khi đã có vaccine mới thấy, dân chúng TP HCM đã trả giá cho sự chậm trễ này trong đau đớn.

Thật khó mà quên hình ảnh của những nhà lãnh đạo say sưa với “Zero covid”, ngạo nghễ với giải cứu, đánh bóng hình ảnh bằng “tự lực vaccine và kittest”.

Ngay bên cạnh Việt Nam, chính phủ Campuchia không điều động đội Airbus 350 hay Boeing 787 đi giải cứu. Nhưng, người Campuchia từ các vùng dịch trở về Phnom Penh chỉ mất 650 USD thay vì phải từ 2.500 – 3000 USD như “tự hào người dân Việt Nam”[Đấy là con số chính thức trả cho tiền vé].

Tối qua, khi báo chí đưa lời thanh minh của “nguyên chủ tịch nước” Nguyễn Xuân Phúc, một người từng nằm 3 tuần cách li sau nhập cảnh nói, anh không thể nào quên được tiếng gào khóc của một đứa con phải bỏ ra cả trăm triệu bay về vì cha hấp hối, bị giữ ở cơ sở cách li, không có nhà chịu tang cha được.

Những người phải cố chen lên những chuyến bay giải cứu đều đang ở trong những hoàn cảnh ngặt nghèo. Không phải người “xuất khẩu lao động” hay sinh viên nào cũng thuộc gia đình khá giả. Nhiều bậc phụ huynh phải vay mượn để cho con trở về. Họ đâu biết, trong số những đồng tiền mà họ trả cho công cuộc giải cứu đó, phần lớn bị ăn chia. Họ đâu biết, có lợi ích của người phân bổ khách sạn và kéo dài thời gian cách li. Họ đâu biết, hàng triệu người dân bị ngoáy mũi, có người bị phá cửa, còng tay lôi ra… không chỉ để chống dịch mà còn để tăng doanh thu cho Việt Á.

Họ thực sự cần một ông chủ tịch nước bị truất phế đứng ra thanh minh?

Không phải bây giờ quan chức mới tham nhũng và cũng không thể căn cứ vào số quan tham bị xử lý để nói bây giờ tham nhũng nhiều lên hay ít đi. Điều khác là, trước đây tham nhũng an toàn hơn và nay, trong số các quan tham có nhiều người bị bắt.

Tuy nhiên, ở năm thứ năm của công cuộc chống tham nhũng do Tổng bí thư phát động mà tham nhũng vẫn vươn lên đến hàng… tối cao. Ngay trong thảm họa, mà người ta vẫn chia chác trên sinh mệnh của nhân dân. Thì, đó là tội ác chứ không phải đơn giản là tội phạm.
Hẳn nhiều người còn nhớ, ngày 19-11-2009, khi trả lời chất vấn trước Quốc hội về tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói, “Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào”.

Tuyên bố trên đây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu tượng như tư lệnh phất cờ. “Sâu bọ” từ đấy nhung nhúc, tham nhũng từ đấy phát triển sâu rộng như một tầng “văn hóa”. Không phải tự nhiên nhiều quan chức khi đã đạt đến một vị trí nhất định tin rằng mình có tham nhũng thì vẫn an toàn.

Việc Nguyễn Tấn Dũng đến nay vẫn chưa phải là mục tiêu của công cuộc “đốt lò” đã gửi đi một thông điệp sai lệch. Đặc biệt, gần đây, khi con gái của Nguyễn Tấn Dũng lấn sông [Rạch Đỉa, Nhà Bè] với một diện tích rộng gấp ba khuôn viên căn biệt thự cô ta sở hữu mà không hề bị chính quyền TP HCM xử lý càng gửi đi một thông điệp xấu. Hành vi vi phạm pháp luật này kéo dài hàng năm, báo Tuổi Trẻ phản ánh đã gần ba tháng nhưng chính quyền vẫn không dám triệu tập chủ nhà. Nghe nói, Huyện ủy Nhà Bè cũng chỉ dám có một báo cáo mà không ai đọc được vì “tối mật”.

Lấn chiếm 4.500 m2 đất mặt sông là ăn cướp, là chiếm đoạt tài nguyên quốc gia chứ không phải vi phạm đơn thuần hành chánh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên vẫn được tiếng là giữ gìn khá sạch. Nhưng cương vị của ông không chỉ là giữ gìn trong sạch cho cá nhân. Việc chính quyền của ông bất lực trước “con gái nguyên thủ tướng” và thẳng tay với sai phạm của thường dân, đã nêu một hình ảnh xấu của cả ông và thành phố.

Hành vi coi thường nhà nước của Nguyễn Thanh Phượng và câu chuyện những người phụ nữ xung quanh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho thấy, khi thiết lập ở tầng nấc nào đấy tính chất nửa vời, quan chức sẽ cố ngoi lên những nơi trú ẩn an toàn thay vì thôi tham nhũng.

Làm quan dưới thời Nguyễn Tấn Dũng thật khó để không bị nhem nhuốc. Nhưng hậu Tấn Dũng thì cần phải phân biệt loại quan chức biết sửa mình với loại quan chức vẫn “ăn của dân không từ một thứ gì”. Cần phân biệt những người khi ở cấp thấp cũng có phạm sai lầm nhưng càng lên cao thì càng biết sửa mình, biết khát vọng làm thay đổi hình ảnh cá nhân và quốc gia, với những người tưởng đã chễm chệ ở trên cao thì để quyền lực và lòng tham bịt tai bịt mắt.

.

Nguyễn Tấn Dũng và con gái

Minh bạch lý do bị phế truất của ông Nguyễn Xuân Phúc là rất cần thiết. Nếu ông xin từ chức vì có nhiều cấp dưới bị sai phạm, vì trách nhiệm chính trị của người đứng đầu, thì trong hệ thống chính trị này, Chủ tịch nước chưa phải là người đứng đầu. Nếu những người xung quanh ông sử dụng ảnh hưởng của ông để trục lợi thì không nên tiễn ông bằng hoa và sụt sùi nước mắt.

Uy tín của một quốc gia không mất vì có nguyên thủ tham nhũng, uy tín quốc gia chỉ mất khi nguyên thủ tham nhũng mà quốc gia bó tay và nhân dân thì chẳng biết đâu là sự thật.
Khi kỷ luật đồng chí của mình, nếu hỏi, ai trong các đồng chí tin mình trong sạch xin hãy giơ tay, sẽ có bao nhiêu người giơ tay? Trong 7 năm qua, tuy đạt được những kết quả không thể không ghi nhận như bắt bớ, kỷ luật hoặc buộc thôi giữ chức hàng trăm cán bộ. Nhưng, gần như chưa có cải cách nào đáng kể, xây dựng trong tương lai một môi trường minh bạch để quan chức không muốn tham nhũng, không phải tham nhũng (cũng sống xứng đáng) và không thể tham nhũng.

Sự kiện Chủ tịch nước bị phế truất càng cho thấy, chúng ta đang vận hành công cuộc chống tham nhũng này với gần như chỉ có một bàn tay sạch. Điều này vui ít lo nhiều. Vì, bất cứ sự nghiệp quốc gia nào lệ thuộc vào một người, dù đạt được bước tiến như thế nào, rồi cũng có ngày phải bắt đầu lại.

Trương Huy San (Facebook)

23 BÌNH LUẬN

  1. Suy ngẫm

    Hình ảnh bôn ba Hai Cụ Phan
    Hai cụ đều thuộc hàng khoa bảng
    Suốt cuộc đời hai cụ gian nan
    Và nhan nhãn bây giờ cộng sản!

    Không có người như Hai Cụ Phan
    Mà toàn là bè lũ vong bản
    Thì làm gì đất nước Việt Nam
    Với lịch sử oai hùng kiêu hãnh!

    Nếu Ukraine không có Zelensky
    Mà một người như Nguyễn Cao Kỳ
    Hay là bọn đại gia trọc phú
    Chỉ biết ăn và biết làm tình!

    Nước Việt Nam có Hồ Chí Minh
    Có bọn quỷ đỏ như Trọng lú
    Toàn bè lũ ác ôn súc sinh
    Nên đất nước ta như sở thú!

    Nông Dân Nam Bộ

  2. “Nguyễn Văn Nên vẫn được tiếng là giữ gìn khá sạch” ? Nhiều người không tin, mà tin gì nổi. Có điều là chưa bị phe khác móc ra.

    Nên không dám đụng tới Nguyễn Thanh Phượng, con Ba Dũng, đâu. Đụng Phượng phe Dũng sẽ ra đòn tố ngược lại. Chắc chắn là sẽ dính đòn. Nếu tay Nên không nhúng chàm thì vợ con anh em họ hàng làm sao mà thoát được.

  3. …..Cho tui hỏi răng vẩu nghen, nói thiệt tình chừng nào răng vẩu ra cuốn sách……bên thua cuộc nói về Putin đồ tể, và đám phe cánh Nga Putin vì cuộc chiến Ukraina, Putin không thể thắng, trong đó có tộc cối Việt cộng….ăn theo nói leo??. Lúc mới đầu cuộc chiến phe tộc cối Việt cộng đưa tụi dư luận viên lên tung hô Putin đại đế, giờ mấy thằng dư luận viên đó ở đâu không thấy lên dóc láo nữa??…..Đặc biệt có tướng hàng tôm hàng cá Lê văn Cương chửi tổng thống Ukraina, Zelensky không ra gì!!! _____Giờ cả thế giới đều chửi Putin mới là thằng hề. Phàm ở đời đi ăn cướp như phe Nga tàu cộng và Việt cộng mà huyên hoang ta đây thắng là cái đồ vô liêm…sỉ, giờ dơ mặt chuột ra quân NGa là quân đi ăn cướp, đặc biết Putin còn trưng cờ hồng quân Nga đi ăn cướp cho cả thế giới xem, đúng là không ra gì. Tui còn nhớ khi răng vẩu ra cuốn sách phe thắng cuộc cả đám cò mồi lên tung hô, lúc đó tui đã nói là quân ăn cướp, giờ thì 2 năm rỏ 10 quân Nga Putin đi ăn cướp thiệt. Báo hại thằng Henry Kissinger ký hiệp định Paris 1972 bị chửi như chó, Kissinger nói tụi bây chửi tao cũng đúng vì tao ký theo lệnh tụi nhà nước ngầm Mỹ, tuy nhiên thằng Na-uy cho giải Nobel hòa bình sao tụi bây không chủi nó????……Đúng rồi, Na-uy và giải Nobel hòa bình danh giá tuy nhiên cái năm giải Nobel hòa bình về chiến tranh Việt nam là giải lưu manh bán đứng VNCH. Thằng Na-uy là cái thằng vô liêm sỉ khi cho giải hòa bình năm đó……..Nếu như Nga không đánh Ukraina mà đánh thằng Na-uy, tui sẽ ra giải Nobel hòa bình ngược khen Nga đã có công đánh thằng Na-uy lưu manh bán đứng đồng minh, cho tụi Na-uy sáng mắt. Bạn đọc diễn đàn ai có đều kiện cho tụi gởi lời chửi dân tộc Na-uy và giải Nobel vô liêm sỉ bán đứng VNCH. Xin nhắc lại vụ răng vẩu ca tụng thằng trọng lú là chống tham nhũng với 2 bàn tay trắng…..cho tui hỏi 1 câu, nếu sai răng vẩu có quyền chửi bọn phản động nói càn_____còn nếu đúng thì răng hô vẩu từ nay về sau đừng lên mạng nói dóc láo nữa:…..Chung con chủ tich Hà nội trước khi vô tù có nói là Chung con mua chức chủ tịch vài chục triệu đô la..!!! Vậy thằng Trọng lú ăn bao nhiêu triệu đô trong số chục triệu đô mua quan bán tước này??????….đó là chưa kể Trịnh Xuân Thanh có nói phải lo lót cả tượng kumaho bằng vàng rồng để thằng lú cho chìm xuồng vụ fomosa???……..ở trong nước ai chủi Việt cộng là cái đồ nói dóc sẽ bị kết ăn phản động cho vô tù….còn đây là hải ngoại nói dóc vô liêm sỉ kiểu răng vẩu có còn thần kinh ngượng nữa không??…Nay kính.

  4. Một bộ máy chính quyền mà toàn những đứa ăn của dân không
    từ một cái gì , từ thằng tép riu gác cổng cho đến thằng tổng bí
    thư của đảng Cộng sản. Thì chuyện “đốt lò”, bài trừ tham nhũng,
    chỉ là một trò hề . Thằng nào mồm cũng đầy cứt , nhưng cái khôi
    hài là :mồm thì đầy cứt nhưng vẫn chỉ tay vào đứa khác rồi tố cáo
    rằng mồm mày thối . Không những thế ,chúng còn đưa ra hình ảnh
    của quá khứ như : đời Trần ,Lê,Lý các quan lại cũng tham nhũng,
    có sao đâu ,đó là một thứ “văn hoá” của dân tộc .

    He he … đúng là một thứ sâu bọ khốn nạn nhất thế giới .

  5. Cung vui mấy anh Vẹm ,cả thế giới đều biết ,cả thiên hạ đều biết cái
    lý do anh Phúc nhà ta phải bị “từ chức . Có “minh bạch” hay không ,thì
    cũng vậy thôi. Mà có minh bạch lý do ,thì cái “minh bạch” đó cũng là
    một sự dối trá .

    Không lẽ Trọng lú lại đứng lên tuyên bố là : “Tao cách chức thằng Phúc ,
    là vì Tập hoàng đế ra chiếu chỉ “.Còn những lý do vớ vẩn khác như :tham
    nhũng ,lạm quyền, buôn dân ,bán nước ,thì thằng chó nào trong cái
    chính quyền XHCN này không nhúng tay vào . Chúng ta được hưởng cái
    quyền lợi đó là vì chúng ta được Tập hoàng để trả công ,thay vì hưởng lương
    bổng hàng tháng .

  6. ……À anh răng hô vẩu….lên chém gió nữa quá vui……..Tui nhắc lại bên thắng cuộc cầm đầu là Putin, đang bị cả thế giới quy kết là thằng đồ tể. Đặt biệt Đức sẽ chụi trách nhiệm chính điều tra cặn kẻ để đưa đám đồ tể này tới La Haye……..______Với Putin liên xô tan vở là thua…..rỏ ràng……bán đứng đồng minh VNCH, để rồi tây phương tạo độc lập cho đông âu, và nước Đức độc lập trọn vẹn. Giờ bên thắng cuộc tự nhận là thua xua quân chiếm…..Ukraina!!!!______Răng vẩu có nói nguyên thủ tham nhũng ảnh hưởng đến uy tín quốc gia??? Thằng phúc nghẽo đế….có dân nào bầu đâu mà tự nhiên kêu là nguyên thủ…..đãng chúng mày đưa nó lên đãng chúng mày kêu nó xuống chứ có dân nào dám đụng vô đâu mà nguyên với thủ???……Cái này gọi là lý luận kiểu áp đặt, đề dân ra….hãm hiếp??……..Dân chúng có ai bầu thằng Phúc nghẽo làm nguyên thủ đâu??.Thôi đừng nổ nữa anh răng hô vẩu. Hủ mắm thúi Phúc nghẽo dân đã biết hết rồi, hải ngoại đã biết hết rồi, nổ gì nữa răng vẩu. Còn nếu răng vẩu chúng mày muốn chống tham nhũng tốt……..tui chỉ cho cách chống rất hiệu quả….Đó là nguyên nhân tham nhũng là mua quan bán tước….rỏ ràng, không có mua quan bán tước thì không thể có tham nhũng. Diệt tham nhũng dể hiểu quá. Tiếp nữa răng vẩu nói kẻ chống tham nhũng có bàn tay sạch……cái này hiểu theo nghĩa đen thì rất đúng vì khi cụ cã veo tức trọng lú đưa tay ra lấy tiền vàng mua quan bán tước toàn là đô là với vàng ròng không rữa tay sạch, thì làm sao lấy đó là trọng lú còn bao găng tay để lấy tiền đút lót mua quan bán tước, vì không đeo găng tay sẽ để lại dấu tay, cho nên để chắc ăn cụ cã veo rữa tay mang găng rồi thu tiền đút lót vàng ròng. Thu xong đưa vợ con cất dấu tẩu tán, rồi cụ cã veo lột găng tay ném vô sọt rác, rồi đi rữa tay tiếp, vì sợ tiền vàng đút lót có tẩm hóa chất?????????………Còn nếu răng hổ vẩu một mực nói trọng lú 2 bàn tay sạch thì y chang vợ chồng thằng phúc nghẽo, vì thằng phúc nghẽo không thu tiền trực tiếp mà con vợ thằng phúc nghẽo thu tiền, vàng. Như vậy theo tui suy luận là khi mua quan bán tước thu tiền trọng lú, tức cụ cã veo không trực tiếp thu, mà vợ con trọng lú đại diện thu tiền, cho nên trọng lú 2 bàn tay sạch, y chang vợ chồng phúc nghẽo chăng??………Vì thằng chi tiền cho trọng lú đã chi tiền rồi,…………chẳng lẻ con ma nhà trọng lú nó lấy??……Vậy nhà trọng lú có ma??. Thôi đi răng hô vẩu, thằng lú không ăn vậy mua quan bán tước là thằng tập cận bình thu tiền?………vô duyên, nay kính.

  7. Nguyên tắc chọn tay sai của China

    1- Lú lẫn
    2- Gà mái
    3- Dị hợm
    4- Ác ôn

    Trọng lú hội đủ 4 yếu tố nên đứng đầu. Võ Văn Thưởng gà mái. Phạm Minh Chính khỉ đột dị hợm. Tô Lâm ác ôn.

    Riêng Nguyễn Xuân Phúc vẹo vẹo đầu buồi dị hợm, nhưng thường hay tỏ ra hơi bị ngáo ma dze quá trơ trẻn dễ làm CS mất mặt, nên bị loại sớm thay thằng khác.

  8. Ngụy rằng Ngụy hỏi Ngụy oi
    Bốn tám năm ròng Ngụy vân loay hoay
    Thù Cộng chẳng biét làm răng
    Cộng càng lớn mạnh hùng cường dương oai

    Ngụy thì tiep tục tiêu hao
    Già cả điếc lác khùng khùng dở hơi
    Tuoi đòi ngất nguõng chơi vơi
    Ăn mày xứ lạ thây ma đợi chờ

    Chống Cộng chỉ bằng Key board
    Lật Cộng bằng mồm Ngụy mái huyên hoang
    Năm nay TAU sẻ về đây
    Cộng thời sẻ sụp chúng mày biét ông

    Hù chi hù mải hù hoài
    Năm nay cứ mái năm này sang năm
    Viet Cộng chúng mày chờ xem
    Ông về winh’ Cộng Sai Gòn đổi tên

    Xua kia súng đạn ngất trời
    Ngụy còn quăng chạy, cỏi truồng thoát y
    Bay giò thử hỏi láy chi
    Tay không bắt giặc trên đời mây ai

    Ngụy rằng Ngụy hỏi Ngụy oi
    Tàn Du Winh’ Cộng chỉ bằng……..tay không?
    Khoác lac thi như………rồng leo
    Làm thì rả rượi ,như miu tháng 10

    Chống CỘng thì chống từ xa
    Cộng còn nguyen vẹn, Ngụy thành thây ma
    Hèn chi hèn rứa ai oi
    lich sử ngàn đời ghi tạc nào quên

    • THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !
      *
      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Nghe rõ lời cộng sản nói không?
      Nếu không đồng loạt, đồng lòng
      Vùng lên mà cứu non sông giống nòi
      Thì ta sẽ sống đời nô dịch
      Và nước ta thành tỉnh của Tàu
      TỰ DO giả chẳng rẻ đâu
      Mà bằng xương máu, bằng câu kiên cường!
      Muốn bảo vệ quê hương dòng giống
      Con cháu mình được sống TỰ DO
      Thì đừng hèn nhát, quanh co
      Đừng mơ hàng xóm tặng cho, như quà !
      Phải vùng dậy giữ nhà, giữ nước
      Như Ông Cha đảm lược bao lần
      Kìa Đinh-Lý-Nguyễn-Lê-Trần
      Phất cờ nổi trống đem quân diệt thù
      Để đất nước muôn thu rực rỡ
      Nay cháu con khiếp sợ, ươn hèn
      Đã mang tội với Tổ Tiên
      Năm châu còn nhục cho riêng giống nòi !
      *
      Đứng lên, đứng dậy làm người
      Đừng làm sâu bọ uổng đời lắm ru ??

  9. Một lần nữa Việt Nam bỏ lỡ

    Phi Luật Tân so ra với ta
    Nước nào có lợi thế chiến lược
    Để Mỹ dễ bao vây Trung Hoa
    Hầu ngăn chận bá quyền Trung cộng?

    Nhờ địa lý chiến lược nước ta
    Một lần nữa Việt Nam bỏ lỡ
    Cơ hội không lệ thuộc Trung Hoa
    Thà ngoại giao ăn mày xin xõ!

    “Mẹ nó sự gì” cứ ba hoa
    “Mây đen bao phủ cả nhân loại
    Mặt trời đang tỏa sáng nước ta”
    “Đậm đà bản sắc một dân tộc”!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Phi Luật Tân đã phỗng tay trên
      Người ta không bỏ lỡ cơ hội
      Thôi thì chúng ta cũng nên quên
      Quên đi sống đời loài súc vật!

      Nông Dân Nam Bộ

  10. Trích : “ Chúng ta đang vận hành công cuộc chống tham nhũng này với gần như chỉ có một bàn tay sạch”

    Đây là câu, mà Huy Đức vừa nâng bi, vừa thổi ống đu đủ cho thằng Lú quá lộ liễu, TRƠ TRẼN. Nói thằng Lú liêm khiết, chẳng khác nào nói : Đĩ Thập thành vẫn còn TRINH . Tôi xin hỏi Huy Đức :

    – ” Thế thì thằng chó chết nào ẵm tượng vàng 50 kg của Formosa để làm chìm xuồng việc xả thải ” ? .

    Đây là lời tố cáo của TX Thanh, khi Thanh còn ở Đức. Chính lời tố này làm Lú tức lồng lộn, sai Tô Lâm, bằng mọi giá phải bắt cóc bằng được TXT.

    Tôi không nói gian, vì TX Thanh vẫn CÒN SỐNG.

    LCL

  11. Khà khà khà, lâu lâu lại thấy em VẨU xuất hiện và đăng đàn, cứ mổi lần tháy em VẨU đăng đàn là anh Phét lại nhó câu tiếc nuói HÙI HỤI của em Vẩu khi nhận định vể việc DÂN TỘC VIET NAM cùng Viet Minh đứng lên bạt tai thèng MẤT DẠY THƯC DÂN PÁP và thèng bu MẼO sau này bằng câu nói cực kỳ VONG NÔ “VIET MINH ĐẢ ĐANH ĐỔ 2 nên văn minh của nhân loại.” May thay cho dân tộc Viet Nam ,trong 100 triệu dân VN thì con số có suy nghỉ VONG NÔ PHẢN QUÓC và RÁC RUỎI như em chỉ đếm trên đầu ngón tay , và anh Phét cho đó là một điều may măn cho dân tộc VIET NAM.

    Quay sang chuyên ông NGUYEN XUAN PHÚC . Nguoi ta không từ chức thì bảo là KHONG CÓ VAN HÓA TỨ CHỨC, khi nguoi ta từ chức thì bảo rằng tai sao từ chức và lý do và nguyen nhân.

    Bon Mẽo bọn Anh bọn PÁP chúng nó chấp chánh mot thoi gian 2,3,4 năm khi cảm tháy mệt mỏi hoạc cảm tháy không hoàn thanh tốt đẹp cong việc đuoc giao ,hoạc là vi phạm liên quan tói bất kỳ van đề nào như ETHICS(đạo đức nghê nghiêp) thì nguòi ta từ chức và cử tri hoac dân chúng củng như báo chí chỉ đoán già đoán non mà thôi. Chẳng có luật lệ nào mà bắt buọc NÔI CÁC của chinh phủ đó phải CÔNG BỐ LY DO TƯ NHIÊM của can bộ cong chức đó , em hiẻu chưa VẨU.

    Còn nếu mà chính phủ cảm tháy có van đế thì cứ việc điều tra và tố tụng theo luạt pháp.

    Anh Phét nhận thấy rằng cùng mot sự viêc chẳng hạn như viêc TỪ NHIỆM xảy ra. Bên MẼO thi đám tàn dư NGUY COCK im ru bà rù chẳng dám hé môi yeu cầu chinh phủ MẼO , PAP phải giai thich lý do ONG A, ONG B từ nhiêm. Nguoc lại ở VIET NAM thì các em TÀn DU NGUY COCK và các em như TRUONG HUY VẨU lại đòi hỏi hoi nhiều và phí lý đó nghen.

    • Tổ cha thắng Phét! Thời tao làm thủ tướng thì bu mày được nâng cấp lên làm sư đoàn trưởng hộ lý đẻ ra mày hổng cần cha. Bây giờ mày thờ Mỹ rồi lôi thằng Đồng vẩu này để…kiếm tía mày hả? Đồ phản cách mạng.

    • Mày nói ngu quá thế thằng CS nào nói câu Dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra?

    • Thật khốn nạn làm giàu trên dịch bệnh khi chế tạo ra những bộ xét nghiệm giả để bán cho dân với giá trên trời, và càng khốn nạn hơn nữa khi những đứa này đang làm lãnh đạo quốc gia, cấu kết nhau hoặc bao che cho gia đình chúng lường gạt nhân dân.
      Tội ác của bọn này, nước cả Biển Đông cũng không rửa sạch. Căn nguyên của những thứ băng hoại này cũng từ độc đảng cầm quyền mà ra cả. Có thay tới thay lui thì cũng như chúng luân phiên thay nhau ăn mà thôi.

      Bịp, làm gì có con người xhcn, bản chất của con người là tư hữu mà, ai có chức quyền đều thu vén. Hãy kiểm tra tài sản các ủy viên trung ương là Thấy liền, nhưng đuổi hết, làm gì còn người làm việc. Thua!

      Việt cộng phải thực hiện đúng chỉ dạy của Tàu cộng, nên không có gì là bất ổn. Ngày xưa thì có “Nhân Văn-Giai Phẩm”, Vụ án “xét lại chống đảng”, Cải cách Ruộng đất…..thời nay thì đả hổ diệt ruồi, đốt lò. Thằng chủ tịch nước gọi đảng viên là sâu bọ, giòi bọ, thằng tổng bí thư gọi đảng viên là con lươn, con trạch toàn những sinh vật sống theo bầy đàn, sinh sôi nảy nở trong cống rãnh theo thời tiết, làm sao mà diệt được. Nói cho đúng là Việt cộng đang bất ổn vì sâu bọ, lươn, trạch đang đói giành ăn, Việt nam vẫn ổn định lầm than cơ cực

      Nên treo cổ mụ phù thủy vợ Fuk Niễng, nó ăn xương hút máu người dân Việt Nam quá tàn nhẫn, bao nhiêu người tán gia bại sản thời covid, mà nó cũng ăn không thương xót. FUK Việt Á, một cái tên mới.
      Phúc Việt Á, một cái tên mới.

      Dog Trọng không dám đụng đến dog gLê thanh Hải tham nhũng đất đai, hay dog ba ếch tham nhũng đầu khí, bởi họ có bảo kê ngoại bang. Cái hèn của lãnh đạo vẫn ở chỗ đó, còn ai kiểm tra tài sản của ông Trọng, sức mấy, vua mờ.

      Ai là người sẽ lên ngôi Chủ Tịch Nước thay Ông Phúc ? Xin thưa :
      – Ông Đồng Chí Đại Tướng Công An ( thanh gươm báu để bảo vệ Đảng ĐCSVN và Chế Độ XHCN ) người đã có nhiều thành tích NỔI TRỘI :
      1/- CHỦ MƯU VÀ GIẾT HẠI LÃO NÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH, 80 tuổi đời, 60 tuổi Đảng.
      2/- ĂN THỊT BÒ BÍP TẾCH DÁT VÀNG HƠN 1000 ĐÔ LA MỘT MIẾNG !
      Thành thực Chúc Mừng Ông Đồng Chí Tô Lâm mã đáo công thành, ĐCSVN và đời đời nhớ ơn Bác. VÀ CŨNG XIN THÀNH KÍNH GỬI LỜI PHÂN ƯU ĐẾN TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN VN ĐÃ VÀ ĐANG ĐI VÀO TUYỆT LỘ TỪ KHI ĐẢNG CSVN CẦM QUYỀN. Lâm cũng trực-tiếp chỉ-đạo đàn em qua Thủ-đô Bá Linh của Đức, để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh mang về Hà Nội.

       Với người dân trong nước, ai lên thay ông Phúc là chuyện không mấy người bận tâm, vì cốt lõi vấn đề là thể chế chính trị chứ không phải cá nhân. Chừng nào ĐCS độc tài, toàn trị vẫn còn đó thì không hy vọng có sự thay đổi tốt hơn. Vả lại, ai lên ai xuống là chuyện của Bộ Chính trị, của giới lãnh đạo chóp bu trong ĐCSVN, người dân Việt Nam không có quyền được biết, cũng không bao giờ được bàn bạc, góp ý kiến hay bỏ phiếu, cứ như thể đất nước là tài sản riêng của dogs csvn. Đã vậy thì người dân cũng chẳng quan tâm nhiều, trừ khi cần trút nỗi tức giận trên các trang mạng xã hội . Những người cộng sản có một lối ứng xử rất giống nhau với đồng chí đồng đội, họ ca tụng nhau nhưng sẵn sàng đâm vào lưng, đạp vào mặt nhau hết sức cạn tàu ráo máng

      GDP 8.02%”, “phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội” thực sự thê thảm thế nào hãy nhìn vào chợ hoa Tết năm nay. Gõ từ khóa “hoa tết ế” cho công cụ tìm kiếm của Google sẽ cho thấy con số hùng hồn khoảng 6.280.000 kết quả.

  12. Không có lý do nào cả. Thực chất đơn giản là Defenestration. Nó là một thực tế giữa bọn cộng sản mà người Việt…nằm gọi là “Ra đi trong vòng trật tự”. Sẽ tới Dũng, ngoại trừ hắn biết đã tới lúc phải cầm súng và dùng đừng “chính danh” – quân đội, cảnh sát không phải phục vụ cho đảng cộng sản mà là cho dân và tổ quốc. Và cộng sản VN chính là tay sai của Tàu cộng.

  13. Đừng nói đâu xa, Hiến pháp chỉ cho TBT làm 2 nhiệm kỳ. Bây giờ ông Trọng làm 3 nhiệm kỳ và có thể ngồi trên cái ghế TBT cho đến chết thì ai làm gì ổng. Nếu không tin thì hỏi trùm công an Tô Lâm thì biết.

  14. Dối trá và bạo lực

    Bằng bạo lực cướp đoạt chính quyền
    Rồi dùng dối trá để tuyên truyền
    Cái giá mà nước ta phải trả
    Dối trá bạo lực thành tự nhiên

    Chuyện xảy ra hàng ngày ở huyện
    Án mạng giết người cứ triền miên
    Như cẩu cuồng tại thị điên loạn
    Và “Duy vật biện chứng” “Là Tiền”

    Nòi giống Rồng Tiên như cuồng điên!

    Nông Dân Nam Bộ

  15. Khi ta chết – liệu có nhắm mắt?

    Cử nhân văn chương – thơ mấm tôm
    Giáo sư tiến sĩ – xây lò tôn
    Nguyễn Phú Trọng bán đứng Tổ Quốc
    Đi bưng bô – quỳ lạy – ôm hôn!

    Đất nước trong tay lũ ngu ngốc
    Bọn mọi rợ đều cáng ác ôn
    Thanh niên lũ lượt ra ngoại quốc
    Gái thơ công khai rao bán trôn!

    Khi ta chết – liệu có nhắm mắt?

    Nông Dân Nam Bộ

    • Cử nhân văn chương – thơ mấm tôm
      Giáo sư tiến sĩ – xây lò tôn
      Bọn rợ Hồ bán đứng Tổ Quốc
      Đi bưng bô – quỳ lạy – ôm hôn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên