Mục tiêu của Nga trong 9 tháng qua là gì?

23
Ành minh hoạc rp.pl

Ngày hôm nay tròn 9 tháng, Nga đưa quân vào Ukraina dưới cái tên “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Ngày 24/2/2022, ngay khi Nga đưa quân vào Ukraina, Vladimir Putin đã nêu hai mục tiêu chính: Phi phát xít hóa, phi quân sự hóa Ukraine.

Sau một tháng không tìm ra được phát xít, ngược lại chính phủ Ukraina lại được phần lớn các nước trên thế giới ủng hộ, việc “phi phát xít” của Nga đã phá sản.

Volodymyr Zelenskyi, khẳng định nguồn gốc Do Thái của mình và ông khẳng định là không một chính phủ phát xít nào lại bầu một người Do Thái làm Tổng thống.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã cho rằng:
“Khi họ nói ‘làm gì có sự phát xít hóa nếu chúng tôi là người Do Thái’, tôi nghĩ rằng Hitler cũng có nguồn gốc Do Thái, vì vậy điều đó chẳng có nghĩa lý gì”.

Ngay lập tức quốc tế, đặc biệt là Israel đã phản ứng mạnh mẽ lời phát biểu của ngoại trưởng Nga. Sau đó Putin đã phải xin lỗi Israel vì phát ngôn của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Mục tiêu thứ hai là “phi quân sự hoá” cũng phá sản nốt . Ukraina không những bị phi quân sự hóa mà còn được rất nhiều nước trên thế giới viện trợ vũ khí, trớ trêu thay, quốc gia “viện trợ” vũ khí hạng nặng nhiều cho Ukraina lại chính là Nga.

Ngày 25/2/2022, sau khi chiếm được sân bay Gostomel và khu vực ngoại ô thủ đô Kiev. Putin đã kêu gọi quân đội Ukraine tự nắm lấy quyền lực và lật đổ chính phủ hiện nay của Ukraine.
“Hãy nắm lấy quyền lực trong tay của chính các bạn. Chúng tôi sẽ dễ dàng đạt được thỏa thuận với các bạn hơn là với băng nhóm nghiện ma túy và tân phát xít đang chiếm đóng Kyiv và bắt toàn bộ người dân Ukraine làm con tin“, Tổng thống Putin phát biểu.

Trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến, Putin đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn của Ukraine và tiếp tục lặp lại những lý do gây hấn mơ hồ của mình.

Vào đầu tháng 4, cơ quan nhà nước Nga RIA Novosti đã công bố rằng “phi phân biệt chủng tộc chắc chắn cũng là phi Ukraine hóa” – tức là sự xóa sổ thực sự nhà nước Ukraine hiện nay.

Sau 9 tháng, chính phủ Ukraina do Tổng thống Zelensky lãnh đạo có bị lật đổ hay không, có bị xóa sổ hay không? Câu trả lời chắc chắn ai cũng biết rồi.

Như vậy việc lật đổ chính quyền của Zelensky của Nga cũng thất bại.
Nga viện cớ vì Ukraina xin gia nhập NATO, cho nên Nga mới phải đưa quân vào ngăn chặn, để đẩy lùi NATO ra xa khỏi biên giới của Nga.

Việc mở rộng NATO, điều mà Putin không mong muốn lắm, cuối cùng cũng đã xảy ra. Phần Lan và Thụy Điển đã chính thức nộp đơn vào NATO. Nhưng Nga lại làm ngơ, trong khi đó Ukraina chưa nộp đơn vào NATO thì lại bị Nga vin vào cớ đó để đưa quân vào.
Sau hàng loạt thất bại, cả trên chiến trường lẫn trên mặt trận ngoại giao,

Nga lại tung tin Ukraina đang chế tạo BOM BẨN.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và chính Putin, cả hai đều cáo buộc Ukraine chuẩn bị một hành động khủng bố hạt nhân liên quan đến bom bẩn mà không có bằng chứng. Các thanh tra của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã đến Ukraine và không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố này.

Cuối cùng Putin đã lộ rõ cái bộ mặt xâm lược khi sáp nhập các vùng mà Nga đã chiếm của Ukraina dưới chiêu bài “trưng cầu dân ý”. Ở trong nước Putin tiếp tục xử dụng chiêu bài dân tộc.

Putin đã trực tiếp so sánh cuộc xâm lược Ukraine với các cuộc chinh phục đế quốc của Sa hoàng Nga Peter Đại đế vào thế kỷ 18. Người ta nói rằng nó chỉ “trả lại vùng đất lịch sử của Nga”.

Thế nhưng cũng chính Nga đã ký vào các văn bản quốc tế để công nhận quốc gia Ukraina là một quốc gia độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina phải được tôn trọng thì dường như Putin quên đi mất.

Như vậy sau 9 tháng xâm lược Ukraina, Nga đã thất bại tất cả các mục tiêu của họ. Cái mà “được” duy nhất của Nga hiện nay là chiếm đóng trái phép 4 tỉnh của Ukraina. Thế nhưng cái “được” tạm thời đó chắc chắn cũng sẽ thất bại như các mục tiêu khác. Với sự dũng cảm, quyết tâm, đoàn kết của quân dân Ukraina và được sự trợ giúp của quốc tế, sớm muộn gì Nga cũng phải “rút quân thiện chí” khỏi 4 tỉnh đã xâm lược của Ukraina.

Ngày 23/11/2022, Nghị viện châu Âu tuyên bố Nga là “nhà nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố”, cáo buộc lực lượng nước này “thực hiện hành động tàn bạo” tại Ukraine. Đây là một đòn trừng phạt rất nặng của EU. Nó sẽ khiến các nước vẫn còn mập mờ với Nga phải thể hiện rõ quan điểm, nếu muốn thương mại với EU thì không được quan hệ với Nga nữa.
Cho nên, tất cả những cái được của Nga chỉ là ảo tưởng do Putin và chính quyền Nga hiện nay vẽ ra. Cái thực đó chính là một nước Nga bị cấm vận, quốc tế xa lánh và đặc biệt là những cái chết của hàng trăm nghìn người Nga và Ukraina. Tất cả những cái đó Putin và đồng đảng của hắn sẽ bị chính Nga và quốc tế phán xét trong thời gian tới.

24/11/2022.

Hoàng Hùng

 

23 BÌNH LUẬN

  1. Ngụy cộng sản Hà Nội chỉ giỏi nướng quân, đánh cho Tàu cho Liên Xô để chúng nó cho làm nô lệ. Nay thái thú trọng mong bám đít Mỹ kiếm fund ăn nhe PHÉT NGU.
    Theo Mỹ có cơm ăn, theo Tàu chỉ có cứt mà ăn.

  2. Trích:”Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã cho rằng:
    “Khi họ nói ‘làm gì có sự phát xít hóa nếu chúng tôi là người Do Thái’, tôi nghĩ rằng Hitler cũng có nguồn gốc Do Thái, vì vậy điều đó chẳng có nghĩa lý gì”.

    Ngay lập tức quốc tế, đặc biệt là Israel đã phản ứng mạnh mẽ lời phát biểu của ngoại trưởng Nga. Sau đó Putin đã phải xin lỗi Israel vì phát ngôn của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.”

    Khi đọc câu trên, câu hỏi được đặt ra tại sao lại có sự trùng hợp lịch sử lạ lùng như vậy?
    Nó trùng hợp, vì hầu hết người VN, cho tới bây giờ, vẫn lên án “Tàu cộng lúc nào cũng âm mưu muốn chiếm lấy VN”.
    Nó lạ lùng là vì Hồ Chí Minh từng tuyên bố VN là anh em ruột thịt với nước Tàu, có dư luận cho rằng “chính Hồ Chí Minh là Tàu giả Việt” là một quan thái thú Tàu được Tàu cử sang cai quản tỉnh VN.
    Chưa kể đến các quan thần của HCM cũng đã viết kinh tụng sách “bên ni biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương”.
    Thế là vấn đề đã rõ ràng là, Hồ Chí Minh đã cai trị miền Bắc mấy chục năm cho tới chết và các đồng chí như Nguyễn Phú Trọng vẫn tôn thờ giáo chủ HCM, tức là các quan thái thú kế tiếp của Tàu cộng vẫn đang cai trị và sẽ tiếp tục cai quản toàn cõi VN mãi mãi trong tương lai…

    Như thế, VN đã được xác định là của Tàu rồi. Vậy, nếu ai còn nói Tàu âm mưu thôn tính VN nữa thì phải xin lỗi thằng cháu…Tàu cộng tên Nguyễn Phú Trọng ngay.

  3. Phải công nhận Putin nhà ta là một nhà quân sự lỗi lạc kiêm
    luôn chức chiến lược gia tài tình nhất của nhân loại .

    Tôn tử của Tàu .phải chào thua với cái chiến thuật cố đấm ăn xôi.
    Không biết người ,không biết ta ,trăm trận trăm bại ,theo binh
    pháp của Tôn tử . Putin không biết quân tình ,tinh thần chiến đấu
    của người Ukraine ,cũng chẳng biết cái quân đội của mình bệ rạc
    tới cỡ nào ,nên bị sa lầy ở chiến trường . Nhưng là một nhà quân
    sự đại tài ,thua ở mặt trận ,không thắng nổi thằng Ukraine có
    súng ,Putin quay sang đánh thằng Ukraine không có súng .

    Cứ pháo kích vào bọn dân den ,không có vũ khí tự vệ ,cho chúng
    banh càng . Thắng là cái chắc .

    Nghe quen quen ,sao giống với cái chiến thuật của Vẹm ta thế nhỉ .

  4. Nga cạn phi đạn vì chiến tranh Ukraine, Putin hạ lịnh gỡ bỏ đầu đạn hạt nhân qua một bên, để có thể bắn như tên lửa bình thường.

    Tên lửa tên cũi gì mà đem tháo đầu đạn hột nhơn ra rùi thì có khác gì cái búa dzăng mất lưỡi còn có cái cán không á. Bà mẹ, thôi thì cũng xài đỡ thằng nào xui trúng cũng u đầu à nha ! Ha ha ha ! Chúc may mắn Putin nha !

  5. Khà khà khà, khi mô mà thằng MẼO ra truóc tòa án CUỐC TẾ trả lòi về việc hàng trăm ngàn nguòi chết và hàng triệu triẹu nguòi ly tán , không nhà tại IRAQ, LiBY, SYRI, NISY thì lúc đó NGA SẺ ra truóc tòa án CUOC TẾ , kkekekkekekekeke.

    Thằng Bu Mẽo là thằng tội phạm CUỐC TẾ, vì thế MẼO phải trả lòi truoc CUOC TẾ về tôi lổi của mình.

    Thằng BUSH con cáo buộc IRAQ có vủ khí giet nguòi hoang loạt WEAPONS OF MASS DESTRUCTION và vú khi VI TRÙNG BIOLOGICAL WEAPONES năm 2003. Năm 2005, thằng BUSH con vối thằng TONY BLAIR sau khi ỈA lên đầu LIEN HIEP CUỐC xong rôi thì hai thằng hắn xua quan sang giec rắc chết chóc bên IRAQ. Sau khi giét hàng trăm ngàn nguòi thì KHONG tìm đuọc bằng chứng WEAPONS of MASS DESTRUCTION và BIOLOGICAL WEAPONS thì BUSH va TONY BLAIR chỉ nhe răng ra cuòi trừ. Thái độ mất dạy đó cả thé giói đều thấy và còn luu giử đó nghen.

    Vì thế theo anh Phét thì khi nào mà thắng BU MẼO chưa dám trả lòi th’e giói về việc làm tan hoang IRAQ thì cha9ng? ai làm chi đuọc PUTIN cả nghe chưa Tàn Du Ngụy Cock.

    • Ừ ừ, thằng Mẽo này nó ác lắm!
      Cho nên gần đây béc Putin của mình hăm sẽ cho “ tên lửa hột nhưn” đốt sạch thằng U cà ra na.
      Vì vậy nó hoảng nó nói nếu Putin chơi vậy là nó sẽ “barbecue” quân đội của Móccura trong vòng 100 tiếng đồng hồ giống như thằng Iraq, vậy mới ghê chứ!
      Thế nhưng mà béc Putin mình là người tử tế nên liền….Móccuvô rồi gở mấy cái hột le (lộn ổng đâu có hột đó) hột nhưn hột nhân ra đem bán…ve chai.
      Có một điều lạ là thằng Mẽo mặc dù rất ác nhưng nó không đập đầu chôn sống dân nó như thằng Nga, thằng Tàu và thằng…. Hồ!

      • Khà khà khà, đúng đó Nguy Cock DM. Thằng bu MẼO nó ngồi trên chim sắt nó cứ việc bắn bom thả đạn xuong giét thiên hạ mà thôi. Thé giói Ả rập thù thằng bu MẼO tận xuong tủy cho nên mói có vụ 11/9 hay nói theo kiêu MẼO là 911 khiến hơn 3 ngàn dân MẼO chết cháy chết chùm và chêt rục trong đông’sắt vụn đó NGUY COCK DM.

        Ngày nay dân TRUNG ĐONG vẩn thù MẼO hơn bất cứ khi nào. Bỏi thé dân MẼO đi mô củng sợ bị giét là thê đó.

        VC chúng anh sống hòa hoản vói tat cả mọi nguòi cho nên dân VN khong lo ai trả thù cả, thậm chí các nuóc khủng bố đều Thán Phục VC chúng anh vì truóc đây cả thé giói sợ MẼO thì VC chúng anh lại winh’ MẼO và làm cho MẼO đieu đứng dó em NGUY COK DM. Em cải đi cho đuoc nào.

        Em cú dóm vào trong cái gọi là LIEN HIEP CUỐC trong đó 5 thằng to đău nhất thì hết 4 thằng bị VC chúng anh TÁNG vào mặt rồi. NguyCcok DM có biét 4 thằng đó là thăng mô không hở em. Hoi la trả lòi. Trong nhóm 4 thằng mất dạy dó là

        1/Thằng MẼO
        2/Thằng PÁP
        3/Thằng Angle
        4/Thang TÀU

        Cho nên bay giò nói tói VN là phai? nói tói VC chúng anh. Không có VC chúng anh thì lich sử nuoc MẼO không có nhủng trang sử Ê CHỀ, CHẾT CHÓC và Ô NHỤC vì đi ăn hiép mot nuoc nhỏ nhất trong nhủng nuoc nhỏ trên the giói và đả that bại., kkekkkkekekee.

        Chỉ có VC chúng anh mói đủ bản lỉnh gan dạ và thong minh để winh’ voi MẼO ròng rả 20 năm mà thôi. Vì thé anh Phét đả nói rằng là 1000 năm sau sẻ chẳng có thằng nào dám chính thức tuuyeen chiến vói VN khi đang còn lảnh đao bỏi VC chúng anh, em hiẻu chua Ngụy Cock DM , kkkkakkakkkeekeeekkeek.

        • Theo Mỹ có cơm ăn, theo Tàu chỉ có cứt mà ăn.
          Nói chuyện thái thú trọng đi PHÉT NGU.
          Hỏi mục tiêu của thái thú trọng qua Tàu làm gì?

        • (Vì thé anh Phét đả nói rằng là 1000 năm sau sẻ chẳng có thằng nào dám chính thức tuuyeen chiến vói VN khi đang còn lảnh đao bỏi VC chúng anh)

          Phét ơi bố đã bảo con thời thế nó khác rồi.
          Hồi xưa tụi Tây tụi Mẽo nó thấy dân nó chết nó sợ lắm, nhất là khi thấy cộng sản tẩy não, bỏ bùa mê thuốc lú giải phóng giai cấp, rồi đẩy dân Tàu dân Việt ra làm bia đỡ đạn cho chúng mà chết như rạ chúng càng hoảng hồn hơn.
          Cho nên bây giờ Mẽo chúng nó đang giúp cho dân Tàu, Viêt có miếng ăn miếng để cho họ sáng mắt ra, xong nó sẽ bồng nước tự do nhân quyền để dân Tàu, Việt đứng vùng dậy dùng chính…búa liềm đập đầu cắt cổ cộng sản chứ chúng đéo có cần đánh đấm gì cho mệt mà nó vẫn thắng vẻ vang con ạ.
          Tập cạn Bình với Nguyễn lú Trọng đang lo sốt vó nên hợp nhau lo bề chống đỡ, nhưng 4 triệu thằng VC không chống nổi 90 triệu dân Việt, cũng như 90 thằng TC không không đỡ nổi 1,3 dân Tàu đâu.
          Nếu con không tin bố thì không bao lâu nữa nhân dân VN họ sẽ thiến dòng họ mình mất giống Phét ơi!

        • Việt kiều ngồi thải trên cầu
          Đảng như bầy chó đừng chầu dưới sông Ăn no Đảng nổi chứng ngông:
          Bắt, giam, quản chế, siết gông dân lành

  6. 26/11/2022
    Russia is likely removing the nuclear warheads from aging cruise missiles and firing them into Ukraine, the UK Ministry of Defense said on Saturday (trích, Business Insider)

    BQP Anh nói hôm thứ bảy dường như Nga cạn nên đã tháo gở đầu đạn hạt nhân, chỉ còn cái thân “tên lửa” để dùng làm vũ khí bắn vào Ukraine.

    Từ đe nẹt hạt nhân không ai sợ, tiến lên một bước, Putin gở bỏ “hột nhơn” bắn tên lửa “hột é” cho chắc ăn không sợ bị địc phản đòn. Kệ, có còn hơn không. Ha ha ha !

  7. Không hiểu Putin ghét “thằng hề” Zelinsky đến đâu, đến nỗi quyết tâm triệt hạ anh ta cho bằng được. Tuy nhiên, càng muốn triệt hạ Zelinsky đến đâu thì Putin càng thua liểng xiểng, thua không đường gỡ, mất cả chì lẫn chài bấy nhiêu. Tệ hơn nữa, Putin đã nhúng vào không biết bao nhiêu là tội ác xâm hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân Ukraine, đến nỗi cả thế giới đồng loạt lên án.

    Tệ nhất là Putin đã biến quân đội Nga, đáng lẽ là một đội quân hùng mạnh thứ nhì trên thế giới thành một lũ hề, làm trò cười cho toàn thế giới và làm cho uy tín vào vũ khí Nga tiêu tan, không biết đến khi nào mới gỡ lại được.

  8. Khi cuôc chiến bắt đầu,TT Mỹ Biden đả khuyên TT Ukraine “bỏ chạy’ ! Nhưng TT Zelensky đả thẳng thắng trả lời” chúng tôi cần vủ khí,Chúng không cần một chuyến đi”! Vì sao ?? Vì Ukraine đả biết,nước Nga dưới triều đai Putin như thế nào rối. Ukraine đả sống trong Liên xô củ,Ukraine biết
    rỏ ,không có Ukraina thì Nga chỉ là một -nước-không -hồn ! Thật vậy,tất cả tinh hoa của Liên xô củ đều ở Ukaraine !!Phải có chiến đấu ,mới có chiến thắng! Trở lại vấn đề VN.Thới vua Bảo Đai thoái vị. Ngài thoái vị do lời khuyên của Bùi bằng Đoàn(Bố ruột Bùi Tín)rằng: Viêt-Minh nhiều quân-lưc lương hùng hậu,ta không thể chống đươc….Và cuối cùng việc tao-ấ-kiếm diễn ra= đầu hàng! Bùi bằng Đoàn ,thương thư Bộ lại,một bô
    quan trọng trong triều đình,lại là nôi ưng cho giặc.Thêm đó VUA không am hiểu tình hình.TT Trần trọng Kim ,môt học giả hơn là môt nhà chính trị.
    Cuối cùng VN về tay VM =CS !Ukaraine thẳng NGa vì Ukrainaine biết
    đươc Nga chỉ là môt -cái-xác-không -hồn.Hồn và phách thì Ukraine giữ hết rồi.Vì thế chiến đấu chắc chắn sẽ chiến thắng.Ngươg lại triều đình Huế không biết gì cả về VM,chỉ nghe lời đồn thổi của Nôi gián ,nên thua.Không chiến đấu,lấy gì để thiên hạ giúp!!

  9. Tôi không hiểu vì lý do gì, mà T/giả H Hùng viết : ” Ngày 23/11/2022 , EU tuyên bố Nga là : Nhà nước tài trợ Chủ Nghĩa Khủng bố ( NNTTCNKB ) “. .

    Sự thật, EU thẳng thừng tuyên bố : ” Nga là Nhà Nước KHỦNG BỐ ” ( NNKB ) .

    Là người viết bài chủ, lẽ nào T/giả không hiểu sự khác nhau 1 trời., 1 vực giữa ” NNTTCNKB ” và NHÀ NƯỚC KHỦNG BỐ ?.

    Khi EU và Thế giới lên án Nga là NNKB, thì mặc nhiên, mọi người đều coi Nga là CHÓ GHẺ. Họ ghê tởm và không muốn dây vào Nga.

    Thế mà, VN thời khốn nạn cs, dưới sự cai trị của bọn ” Đỉnh cao trí tuệ “, lại ngu xuẩn ủng hộ Nga ( Thực tế là LIẾM ĐÍT Putin ).

    Điển hình cho bọn hết Liếm Đít Tập, lại Liếm Đít Putin là : Bốn đứa chóp bu ( Lú, Dẹo, Mồ hôi, Đom đóm ) và cái bọn ” Thiên hạ Đệ Nhất NGU ” : Lê văn Cương, Lê thế Mẫu…Trong số này, thực là thiếu sót, nếu không kể đến bọn DLV ba xu, Bò Đỏ… mà đại diện chân chính là : THẰNG PHÉT .

    LCL.

    • He he he …

      Lê Văn Cương hết Viagra nên …xìu rồi.

      Vừa qua – trong bài phỏng vấn mới của Nghệ An – Cương đã quay xe 180 độ để chê Nga và “khen” Ukraine lên tận mây; Có lẽ đây là mở màn cho cả bộ máy …”đảng chúng nó” chuẩn bị cái lưỡi để liếm Ukraine, mong kiếm chút cháo từ tái thiết sau chiến tranh bằng cách gởi lao động chân tay sang làm…phụ hồ.

      Tội nghiệp Cương…xìu!

      Tội nghiệp cả họ nhà Phét!

  10. Theo nguồn tin quân sự của Ukraine, tổn thất của quân Nga xâm lược tính cho đến nay 24/2- 24/11/2022 :

    • 85,720 lính tử trận

    • 2,898 xe tăng

    • 5,837 xe bọc thép

    • 1,889 đại bác

    • 209 súng cao xạ

    • 278 phi cơ

    • 261 trực thăng

    • 1,547 drones

    • 531 hỏa tiễn

    • 16 tàu quân sự

    • 4,400 xe cộ và xe nhiên liệu

    v…v…

    • Khà khà khà, noi’ kiểu ni tức là giống NGUY SAI GON ngày xưa là “CỘNG QUÂN chết hết, Quân Ta không chết nhưng quân ta cởi áo tuột quần, quăng súng liệng đạn, và chạy làng, kakakakakka.

      • Bò đỏ Phét có biết tại sao Mỹ ngụy bỏ chạy không?
        Vì tụi vc nó ghê lắm! Chúng nó mà bắt được nó đè ra nó…bú là nhột chết luôn. Không tin hãy nghe Lê Cửu Long:”Điển hình cho bọn hết Liếm Đít Tập, lại Liếm Đít Putin là : Bốn đứa chóp bu ( Lú, Dẹo, Mồ hôi, Đom đóm ) và cái bọn ” Thiên hạ Đệ Nhất NGU ” : Lê văn Cương, Lê thế Mẫu…Trong số này, thực là thiếu sót, nếu không kể đến bọn DLV ba xu, Bò Đỏ… mà đại diện chân chính là : THẰNG PHÉT .“

        • Khà khà khà, NGUY SAI GON đánh đấm thì như Kặc chó cho nên thua và bầy giò cay cú vẩn tưc hộc máu mũi mà đếch làm gi đuọc VC chúng anh ngoài viẹc chúi tục cho đở quê đở nhục, kkkkakkkakak

          • Ngày đi, đảng gọi “Việt gian”
            Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt kiều” Chưa đi: phản động trăm chiều
            Đi rồi: thành khúc ruột yêu ngàn trùng.

  11. Tên đế quốc đầu sỏ Putin bị nhiều nước trên thế giới lên án xâm lược Ukraine:

    19/11/22- Lãnh đạo và đại diện của 21 nước nhóm họp ở Vọng các ( Bangkok) đồng thanh- gồm phó TT Mỹ Harris, Nhật Bản, Úc, Gia nã Đại, Tân tây Lan, Nam Hàn, Đài Loan, Nam Dương, Phi luật Tân, Mã Lai, Mễ tây cơ , Peru, Chí Lợi v.v…- lên án cuộc chiến ở Ukraine, và rằng cuộc chiến này đã gây nên bao ngườ chết chóc, làm tình trạng lạm phát thêm trầm trọng, gây bất ổn cho nguồn cung cấp thực phẩm và tài chánh các nước.

    Trước đó, vào ngày 2/3, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc nhóm họp và lên án Nga xâm lược Ukraine, cùng đòi hỏi Nga hoàn toàn rút khỏi Ukraine vô điều kiện.

  12. Vì Tổ Quốc Việt Nam!

    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam
    Vì dân tộc lầm than
    Vì giang san tang tóc
    Vì “Nước Mất Nhà Tan”

    Nổi trôi theo vận nước
    Cố gắng ta không màng
    Cho dù đã cạn sức
    Dù cho lực đã tàn

    Còn nước ta còn tát
    Noi theo gương tiền nhân
    Mọi người cùng gánh vác
    Trách nhiệm một công dân

    Nhìn đất nước Ukraine
    Họ tỏ ra can trường
    Với một lãnh đạo trẻ
    Họ làm chuyện phi thường

    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam
    Thề không tiếc máu xương
    Đứng lên diệt bạo tàn
    Hầu cứu lấy quê hương

    “Nước Mất thì Nhà Tan”
    Vì Tổ Quốc Việt Nam!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên