LS Lê Công Định: Tới thăm một người vừa ra tù

1
Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (bên trái). Ảnh Danlambao

Hôm qua đến nhà thăm tù nhân chính trị Nguyễn Hoàng Quốc Hùng mãn hạn 9 năm tù về. Tôi vào giữa vòng vây của cảnh sát khu vực, công an phường và an ninh thành phố trước ngõ, trong ngõ và trước nhà của anh Quốc Hùng.

Lý do của cuộc bố ráp và khủng bố đó là vì cùng đến thăm anh Quốc Hùng, có nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình, một tù nhân chính trị đã mãn hạn tù nhưng còn chịu án quản chế. Đến thăm anh Quốc Hùng, nhạc sĩ Anh Bình bị xem là vi phạm án quản chế vì ra ngoài khu vực quản chế mà không được phép.

Tôi bước vào thấy nhạc sĩ đang điềm nhiên ngồi ăn với mọi người, nhưng công an vẫn nằng nặc bắt anh phải lên phường lập biên bản. Nhiều người cùng đến thăm anh Quốc Hùng đã phản đối, nhưng họ vẫn lôi nhạc sĩ Anh Bình đi bằng được. Cuối cùng anh phải dừng ăn và theo họ về phường. Tình cảnh ấy làm tôi nhớ đến một đoạn thơ mà thi hào Nguyễn Du tả trong Kiều:

“Hàn huyên chưa kịp giãi dề,
Sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao.
Người nách thước, kẻ tay đao,
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi.

Mọi người kể rằng vừa live stream cảnh đón tiếp anh Quốc Hùng tại nhà chừng 15 phút thì họ ập đến đông như thế. Tôi chợt ngậm ngùi so sánh, phải chi công an cũng nhanh nhẹn như vậy trong hai vụ án ở Điện Biên và Long An gần đây, thì hai mạng công dân đã không mất dễ dàng.

Ăn tiền thuế của dân mà an toàn của công dân thì chậm chạp thiếu trách nhiệm, còn an toàn của đảng thì thần tốc bất thường. Bởi vậy, các anh nên đổi câu “vì nhân dân phục vụ” đi, nghe chướng lắm!

Fb LS Lê Công Định

1 BÌNH LUẬN

  1. Có đôi lúc tôi nghĩ con người (vì là người) dù có tệ, có ác, có khốn nạn, bỉ ổi đến mức nào thì nó cũng có một giới hạn nhất định nào đó của nó để còn được gọi là NGƯỜI. Cái tính NGƯỜI trong con người. Nhưng xem ra với người CS nó không có một giới hạn nào hết. Họ chẳng những xuống tận cùng của sự khốn nạn, sự ác, sự ti tiện, sự nhỏ nhen mà còn âm nữa. Nhìn lại lịch sử, quá trình hình thành và trải qua của họ cho đến bây giờ thì ai cũng thấy họ không có bất cứ 1 đức tính tốt nào dù là nhỏ nhoi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên