Khẩn: Tiền phúng viếng ông Lê Đình Kình bị phong tỏa

15

Sau cái chết đầy khuất tất, oan khiên của ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, nhiều người thương tiếc ông bày tỏ mong muốn được phúng viếng. Nhất là khi hầu hết các thành viên nam giới trong gia đình ông đều đang bị giam giữ, nhà bị phá hỏng bởi chi chít các vết đạn.

Đồng Tâm vẫn bị phong tỏa, không ai có thể dễ dàng tiếp cận hay tới phúng viếng gia đình. Trước tình hình đó, Facebook Trịnh Bá Phương đã đứng ra kêu gọi và tiền phúng viến gđược chuyển vào tài khoản của bà Thúy Hạnh, người hiện đang điều hành và quản lý quỵ 50k giúp các gia đình tù nhân lương tâm.

Sau 3-4 ngày, tài khoản phúng viếng ông Lê Đình Kình đã có hơn 500 triệu đồng. Bà hạnh sau 8 ngày bị giam lỏng trong không thể tới được ngân hàng. Sáng nay khi bà tới VietCombank thì tài khoản này đã bị phong tỏa, bà không thể lấy được tiền ra, nhưng được ngân hàng thông báo số dư tài khoản và in cho chi tiết những người gửi tiền đến.

Bà Hạnh cho hay: “Sáng nay tôi ra lĩnh (tiền) thì họ loay hoay rất là lâu, họ gọi điện đến chỗ nọ, chỗ kia xong rồi họ mới trả lời mình là tài khoản của chị bị phong tỏa. Hỏi nguyên nhân vì sao thì họ không trả lời”.

Được biết, đây là chi nhánh Ngân hàng Vietcombank chi nhánh đường Thái Thịnh, số tiền có trên tài khoản tới thời điểm bị phong tỏa là khoảng 524 triệu.

Nhận xét về việc này bà Hạnh cho rằng bà không phải là tội phạm, việc phong tỏa tài khoản ngân hàng của bà là việc làm chà đạp lên nhân quyền và đây còn là số tiền để phúng điếu một công dân vừa mới qua đời.

Cộng đồng cũng ghi nhận, có những trường hợp vừa trả tiền vào tài khoản viếng ông Lê Đình Kình thì đã bị công an gọi.

Năm 2011, ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank từng phong tỏa tài khoản với số tiền 50 triệu đồng của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng (đã qua đời năm 2019) theo lệnh của Bộ Công an.

Đến năm 2015, sau nhiều lần phản đối ngân hàng Vietcombank buộc phải trả lại số tiền này cho ông Nguyễn Thanh Giang.

Ngay sau đó, một chiến dịch kêu gọi tẩy chay VietCombank đã diễn ra trên mạng. Nhà hoạt động Đinh Thảo đưa ra lời kêu gọi này cho hay, đã có một số người hưởng ứng bằng cách rút hết tiền, xóa tài khoản và chi sẻ tin này bằng bản chụp màn hình lên mạng.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

15 BÌNH LUẬN

  1. chúng tệ hơn bọn cướp, cướp trắng trợn, cướp có giấy phép, cướp có vũ trang, cướp ngày lẫn đêm, cươp máu xương đồng loại, đồng chí, đồng bào, cướp có huân chương, có truy điệu nhưng chẳng ai thương tiếc.

  2. Bằng cách hạ độc thủ ông Kình, thủ lỉnh dân Đồng Tâm, bằng 4 phát đạn , cộng sản đã giáng đòn trí mạng vào dân Đồng Tâm hiện như rắn mất đầu.Nay họ bồi thêm một đòn nữa bằng cách chận hết mọi nguồn tiếp tế mà cụ thể là tiền bạc đến vùng này. Những người cộng sản chỉ huy cuộc hành quân đột kích bất ngờ vào ban đêm vào dân Đồng Tâm dường như do say mê nên bắt chước kiểu biệt kích Mỹ đột kích diệt trùm khủng bố Bin Laden và thủ lĩnh Isis gần đây.Có điều ở đây là ông Kình già trên 80 tuổi và có hàng chục năm tuổi đảng!

  3. Thưa bác Hạnh, con thấy không những bác mà cả cộng đồng mạng Việt Nam chúng ta đều ngu dốt một cách hết sức đặc biệt! Ngân hàng nào ở Việt Nam cũng là của đảng, do đảng và vì đảng. Bây giờ kêu gọi tẩy chay Vietcombank rồi gởi tiền vào ngân hàng khác của đảng thì cũng vậy. Không lo lật đổ đảng cộng sản, thì con bạch tuột cướp của giết người khủng bố cộng sản cứ còn mãi.

    • Ai cũng muốn lật đỏ CS,nhứng bach tuộC cs có nhiều vói .chặt vòi này có vói khác . Vòi bạch tuộc dã vuon ra tới hãi ngoại…Và giờ đây nhưng tên trí thức như Ngô Thuỵ Miên ca ngóii Hoàng Duy Hùng ,cho y là can đảm nêu lân HHHG.HGHH vói VC .HDH kẻ phản bôi về VN huyenh hoang tuyên truyền trăng trợ bị Trần Trung Chính CHƯI ,chửi luôn cả cha Y là một ĐV chống cộng có thằng con bất hiếu ,
      Hỏi Thảo khi chưa lật đổ csvn thì tiền mà dân phúng điếu đó phải gởi cho AI?
      Họ đã đề phòng quỷ cộng nên gởi vào NH cho một quỷ từ thiện khác được phép nhận …NHƯNG VẪN BỊ CHẬN LAI…Theo tôi ,đó la LỔI tại mấy thằng làm trong ngân hàng .Có tên ,có tiền thì phải cho người ta nhận,Nếu lệnh đóng băng tài khoản dưới tên cụ Kinh thì mới không cho nhận , Tại sao chúng Nó phải hỏi CA khi người ta tới rút tiền tức là lúc đó chưa có lệnh phong tỏa?
      Chúng nó đã có luận điêu vu cáo vụ Đồng tâm là do bọn chống cộng hãi ngoại , Việt Tân , Đào Minh Quân , Luận điêu bịa đạt chẳng ai TIN vì xảy ra ờ Hà Nội ,vì xảy ra cho một đảng viên 60 tuổi đảng trung kiến và cả xà hầu như là CS…
      Qua VỤ Đồng Tâm con Bạch TuộC đã vươn VÒI ra tới Hãi ngoai…
      Chỉ là vụ “Thanh toán tại Đồng Tâm” giủa đảng và đảng viên vói nhau,,,
      Và ngừoi Chống cộng GHI thêm một Toi Ác của loài Bạch Tuộc Mafia CSVN….”ÁC vói cả đông chí…”

  4. Mèn ơi, Tolam đóng băng những tài khoản phúng viếng là để tìm thông tin về những người gửi, những người ủng hộ sự chống đối csVietnam. Số tiền chút xíu, chã bõ dính răng, ai mà thèm.
    Chỉ có điều là, những người cầm đầu thì sẽ an toàn trên xa lộ, những người ủng hộ thì coi chừng, sẽ có những khó khăn hoặc bắt người. Gì chứ ” nghệ thuật làm khó” là nghề của con nhà Tolam.
    Nhiều khi đây là một cơ hội tốt để “dọn dẹp” à.
    Nhiều người về VietNam qua Mỹ nói rằng: Mình thế nào con nhà Tolam nó biết hết trơn, sao nó hay vậy ta.
    Xin phép đàn anh TonyDo để sửa câu ranh ngôn của đàn anh một tí : Chơi với cs Vietnam thì chỉ được ngủ nữa con mắt

    • Xin đọc là: …Chỉ có điều là, những người cầm đầu thì sẽ an toàn trên xa lộ, nhưng người ủng hộ thì coi chừng, sẽ có những khó khăn hoặc bắt nguội….

    • “ Nhiều người về VietNam qua Mỹ nói rằng: Mình thế nào con nhà Tolam nó biết hết trơn, sao nó hay vậy ta.
      Xin phép đàn anh TonyDo để sửa câu ranh ngôn của đàn anh một tí : Chơi với cs Vietnam thì chỉ được ngủ nữa con mắt“.

      Bây giờ đàn xin anh Minh nguyen cho tui…Ê Đít (edit) lại câu “ranh ngôn” của anh Tony và “việt kiều “ về VN thêm một chút nữa nhe.
      Mấy ông bà “vịt kiều” ngớ ngẩn quen sống theo luật (privacy and protection laws) của thế giới văn minh như Mỹ mà không biết luật…Rình hay luật Rừng của bác-Đảng là trên hết nên mới ấm ớ như vậy.
      Riêng anh Tony thì khuyên chơi với VC nên ngủ nữa con mắt, nhưng theo tôi dù lúc ngủ có mở hết hai con mắt trắng đờ ra cũng chả ăn thua gì với luật rừng của Đảng cả.

      Bởi một khi “đối tượng” bị Đảng “quan tâm “ thì chạy đàng trời cũng không khỏi… Đảng. Vì vậy có ngủ hay thức, thậm chí Đảng cho côn an nhân dân bỏ ống dòm dòm thấy cả lúc ngồi trên…cầu tiêu!

      • Theo lời của dân chơi cầu ba cẳng thì ” chơi với cộng sản là…đám mù 2 con mắt “. Nhiều “anh em” ngày trước vì chỉ xài có 2 lỗ tai nên đã không thấy đường và sau đó đã lạc vào…trại cải tạo.
        Tên này rõ là phản động. Người như cụ Kình với hơn 60 năm tuổi đảng mà còn chưa “có cơ hội” để nhận xét thì đám dân chơi ngõ hẻm biết cái củ cải gì mà phán.

        • Bẩm, xin quan dơ cao đánh khẽ. Trải qua mấy cuộc bể dâu, dân Việt ai ai cũng sáng mắt sáng lòng rồi ạ. Người nào còn tối tăm thì trước sau gì cũng theo chân cụ Kình.   
          Đàn em thấy tội quá, đành phải nhắc nhở.  
          Chỉ là tích phước để đời sau có trở lại thì cũng được sống trong biệt phủ như các đồng chí , hay ngồi trên cái ghế dát vàng của Nongducmanh, hay được đứng cạnh bà chị Nguyenthikimngan thơm như múi mít ấy.
          Quan phán em tội phản động thì nặng quá ạ

        • Đêm nằm ngủ không được, cứ nghĩ vớ vẫn đến cái án lơ lửng trên đầu : phản động, nhà cháu lại lồm cồm bò dậy, viết đơn kháng án ạ.
          Nhà cháu là dân bắc kỳ di cư, năm 54 bố cõng trên lưng lủi vào miền nam, nhờ cơm no áo ấm của Việt Nam Cộng Hòa mà nên người, chưa bao giờ nhà cháu quên cái ơn đó cả.
          Sau 75, có phải đi mit ting thì những lúc hô khẩu hiệu nhà cháu đứng im ạ. Cứ cho rằng im lặng là đồng ý, dù rằng lúc đó nhà cháu chửi thề 3 đời con nhà cs trong bụng nhưng ai biết cho. Sau đó, rình cơ hội cái cột đèn nó chạy là chạy theo ngay ạ. Mấy mười năm chưa hề về Vietnam, lá cờ vàng luôn sáng rực trong tim và 4 chữ Việt nam Cộng Hoà luôn ở trong đầu.
          Sự tình khúc nhôi là thế, xin quan soi xét ạ.
          Vẫn biết rằng thủ tục đầu tiên mà không thì đừng có mà hòng, đó là nguyên tắc làm việc cơ bản của tất cả ban ngành đoàn thể cs Vietnam. Nhưng một là không tiền, hai là có tiền mà đưa ra thì lại sợ Tolam theo dõi, ba là thà cho homeless còn có tiếng Thank you, đưa cho cs Vietnam thì … tay nó thu tiền bỏ túi nhưng miệng nó quát nạt, nó vẫn chửi đồ ngụy mấy chục năm nay, và bụng nó cười thầm: mấy thằng ngu.
          Bẩm, xưa nói thế này, nay lại chối mà nói thế khác , thế mới là phản động ạ.
          Cái việc này là chuyên môn của cs Vietnam à, nhà cháu chả thèm chen lấn. Nhưng đây là xứ cờ Hoa, có cho phản biện công khai ạ, cho nên nhà cháu mới lên tiếng, mà nếu cần thì làm đơn đưa cho Nghị Sĩ Mỹ như anh em dân chủ gì đấy. Đơn mà đưa thì Nghị sĩ Mỹ phải giả nhời đấy, vì nhà cháu là người đi bầu, nó chiều như chiều vong ấy, chứ cái đám anh em dân chủ gì gì có bầu cho chúng nó đâu.
          Sau cùng, xin phép Mạc Chủ Nhiệm vì dài dòng, nhưng oan ức quá phải lên tiếng.  
          Cuối cùng, hy vọng Thầy NTDan ghé mắt nhòm đến, nhận cho làm đệ tử thì quí hóa biết bao.
          Nay kính

      • Đàn anh cứ việc thoải mái, dù cho đàn em có ê….đít thì chẳng nhằm nhò gì.
        Ai biểu về VietNam thì ráng chịu, gởi tiền cho cs thì ráng mà đỡ. Chỉ là đàn em thấy thiên hạ ngây thơ quá, chẳng đặng đừng mà phải nói.
        Cảm ơn đã ghé mắt đọc còm. Chúc sức khỏe năm mới

  5. Con người là như thế, luôn luôn có hai mặt đối lập tính thiện và tính ác, thành thật – xảo trá, cao thượng – hèn hạ, yêu thương – hận thù,… Nhưng con người cứ mãi đi loanh quanh giửa thiện và ác, cuối cùng cũng về với lẽ thiện tức là cát bụi hóa kiếp thành người thì con người phải trở vế cát bụi. Cát bụi và trở về với cát bụi là sự thật mà sự thật thì bao giờ cũng là lẽ thiện. Tuy nhiên, đời còn có nhân quả: ở hiền thì gặp lành, ở ác thì tan tành ra tro. Chúng ta dám đoan chắc, bất kỳ kẻ nào gây nợ máu thì phải trả nợ bằng máu. Đời họ chưa trả thì đến đời con, đời cháu. Luật của Trời linh ứng vô cùng! Chúng ta cần bình tâm, sáng suốt chiêm nghiệm lẽ Trời.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên