Hoa sen vs Hoa súng

11
Hoa sen vs Hoa súng

11 BÌNH LUẬN

  1. Các vị đi quá xa trong việc tìm hiểu ý nghĩa của bức tranh. Ý của BB rất đơn giản: một bên là chân tu, còn bên kia là đồ giả. Sen là một trong những biểu tượng của Phật giáo, hoa Súng thì không. Dù có cưỡng ép, dù có tô vẻ thì Súng vẫn là Súng, không thể là Sen. Sen thì muôn đời là Sen, dưới mắt các phật tử.

  2. Có một câu nào đó của một tác giả noi về HOA SÚNG “Nêu gọi Hoa Sen là hoa VƯƠNG GIẢ thì Hoa sung là Hoa QUÂN TỬ”
    Vậy Hoa Sen hay Hoa súng đều không đại diện ,dù là ẩn dụ cho Phật Giáo VN ngày nay (PGQD,PGVNTN, hay các vị sư “thich ăn thịt chó (đậu phụ nhà hay đậu phụ chùa)”
    PGVNTN ,sư trẻ năm nay khoảng trên 50 tuổi ,có 2 ngôi chùa, (Mỹ,cốnhiên) khi nói về b/cố 63 (PG Huế ,có sự góp tay của PG di cư …) đã dùng đôi tay “từ bi” của Phật đẻ “bóp cổ ” chính quyền NĐ D đên chét đeến năm sau xảy ra vụ thảm sat của VC năm 68 và tiép tục dâng miền Nam tư do dân chủ cho CS Bắc Việt năm 75. Nếu Phật tử nào hỏi một nhà sư VN trẻ nào cũng một giọng diệu thù hạn ND D ,tin vào các thuyết âm mưu tuyên truyền của VC hay VC chỉ đạo.Còn dạo gần đây PG hải ngoại (PGVNTN) và PGQD (trong nước) tuy 2 nhưng ddefu có nhưng hành động mà Phật tổ cũng bye-bye-
    Cũng gióng như âm mưu thuyết của45 và bọn MAGA quây quanh .Chúng vì quyền lực lợi ich cá nhân mà bỏ mất lý trí ,bỏ luôn công sức đẻ có bằng này bằng nọ ,bỏ luôn cái hữu lý (chúa) mà đi tìm vói phi lý (ma) (hay chúng theo đạo giáo mới Chúa DaCam (TAN)nghĩa là họ đi vói Ma Quỷ .Như Mc Cathy trao trở (lúc đâu cho Ông 45 là chịu trách nhiệm vụ bạo loạn 6/1 ,nhưng sau đó lại KISS ASS ông ta ,vô liêm sỉ đế được cầm cái búa .Bị truất phế nhục nhã, “mách bu’ 45 bị xua đưởi,đã vang tục (fuck) nhưng sau đoavẫn trơ mặt “ủng hộ 45 ” Vì sao ? Mong được cho một chức trong TBO nếu 24 ông 45 thắng cử.
    Con bọn MAGA kể cả chủ tịt mới Hạ Viện cũng đều một lòng …kiss ass con VOI MAGA như vậy. Một số khác ngậm miệng dù biết là có Sai trái (nghe như chế độ Hitler sẻ lên ngôi ở Mỹ vói một người Mỹ góc Đức) nhưng không dám phát biểu,cúi đầu chịu hèn “KHÔNG RA ỨNG CỬ kỳ tới…
    Vậy Hoa SEN hay Hoa SÚNG đều KHÔNG dành cho HỌ .
    Tặng cho họ một đoá hoa thúi địt ,năm bảy lá thúi địt (lá mơ) để ăn kèm vói thịt đồng loại !.

  3. Xét về thực tế, ẩn dụ hình ảnh hoa súng để ám chỉ bọn sư hổ mang quốc doanh không phù hợp lắm, vì ngoài đời thực hoa súng vẫn xinh đẹp, đôi lúc có người thích hoa súng hơn hoa sen do kích thước nhỏ nhắn đầy sinh lực vì không yếu ớt và chóng tàn như hoa sen, nếu đem ví với bọn thầy chùa công an kia thì thật là xúc phạm một cách tội tình cho hoa súng!
    Nên chăng có thể dùng khái niệm hoa mơ lông, một loài hoa trên cây lá dùng ăn kèm món…thịt chó, để ví bọn khoác áo bộ đạo y rất chi phàm tục kia – dù hình ảnh hoa mơ lông nhìn không được “môn đăng hộ đối” lắm so với hoa sen, nhưng chính vì thế nó mới lột tả chính xác nhất cái thực tế bẩn mắt và xúc phạm cửa thiền kia!

    • Tôi k nghĩ Babui dùng “hoa súng” để “ẩn dụ’. Có lẻ Hoa sĩ dùng hình ảnh “hoa súng”, là Súng thiệt(súng sát thương”,hoa cài trên đầu súng! Vì sư quốc doanh= CA VC .Đứa nào củng mang súng cả. Hoa súng nhỏ hơn hoa sen ,lâu tàn. Nếu đem ví với bọn sư quốc doanh thì k ổn.!

      • Trong hình mấy sư qd hả hê trần tục nụ cười đầy dục vọng tham sân si…không thấy súng nào cả.

  4. Tự cao tự đại tự hủy diệt!

    Không phải tới bây giờ bạn à
    Mà từ lâu rồi Ông Cha ta
    Biết là “người dân ngu quá lợn”
    Cho nên ta tan cửa nát nhà!

    Cũng không phải đợi tới Tản Đà
    Mà trước cả phần tư thế kỷ
    Thế hệ Hai Cụ Phan nước ta
    Đã biết ngu si cổ lỗ sĩ!

    Vậy thì tự hào nghạo nghễ gì?
    Chỉ giỏi tài ăn mày dĩ vãng
    Ba chục năm cốt nhục tương tàn
    Đắm chìm trong chế độ cộng sản!

    Thuyền nhân tỵ nạn mang vinh quang?
    Một lần nữa ta lại hãnh tiến
    Một chút le lói trẻ Việt Nam
    Phần chúng ta có gì cống hiến?

    Gần năm chục năm rồi còn gì
    Khôn vặt khôn lỏi và ù lỳ
    Hãy nhìn lại cộng đồng người Việt
    Nếu không gù lưng cũng vô nghì!

    Tự cao tự đại tự hủy diệt!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Theo “nhà báo” -học Tưởng Năng Tiến các bác 2 chữ này- Đoàn Bảo Châu, Thích Tuệ Sỹ làm cho cán cân Phật giáo ở VN cân bằng, as in not bad, or call me stoopide. So, với Thích Tuệ Sỹ on one side, bên kia mấy ông bà sư mún làm gì thì cứ thả cửa . You got a free pass với Tuệ Sỹ

  6. Trước 75, bọn ngoại bang chúng nó thò bàn tay lông lá lợi dụng mấy ông sư sãi thích xuống đường tranh đấu, tự thiêu để gây áp lực lên các chính quyền miền Nam, sư sãi lúc đó còn có thớ. Chớ sau 75, sân khấu chính trị này không còn nữa, bọn ngoại bang còn bao lắm chuyện khác phải lo, nên những chuyện như hòa thượng Thích Tuệ Sỹ này chỉ có gây ấn tượng ngắn hạn ở người Việt với nhau mà thôi, và rồi cũng sẽ chóng phai nhạt trôi dần nhanh vào quá khứ, người Việt vẫn tấp nập về nước đú đởn ăn chơi.

    Bên Tây Tạng, những năm qua,có đến gần 150 sư sãi tự thiêu- tự thiêu thật, chớ không phải kiểu nhờ người khác đổ săng, châm lửa- phản đối bọn đế quốc Tàu, mà có nước nào quan tâm đến đâu- ngay đến tên Việt gian Thích nhất Hạnh cũng chẳng thấy nó đăng báo phản đối, hoặc dóng tiếng chuông đánh động lương tâm nhân loại gì cả. Tên Thích trí Quang thì ngồi im rơ dịch sách chi đó bên Việt nam, v.v…

    Ngay cả tên Kissinger- làm tới chức cố vấn tối cao cho Nixon, ngoại trưởng thời Ford- từ hồi 1971 cho đến tháng 7 năm nay 2023, nó đã bay qua Trung quốc hơn 100 lần , giao hảo tốt đẹp với những tên trùm đế quốc Tập cận Bình, Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao.

    Chưa hết, tên Kissinger này nó còn ăn lương, làm cố vấn cho các doanh nghiệp Trung quốc, và nó còn đả kích chính sách diều hâu của chính phủ Mỹ chống Trung quốc .

    Báo chí và các trang mạng Mỹ đều đăng tin, vào Google đánh những hàng chữ dưới đây thì rõ :

    * Secret trip by Henry Kissinger grew into a half-century-long relationship with China
    December 1, 2023
    Kissinger made more than 100 trips to China, according to the Chinese government, and was welcomed as an American it could talk to; as recently as July, he was met by China’s leader Xi Jinping.
    Over the years, Kissinger met every top leader of communist China, from founder Mao Zedong to economic reformer Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao and Xi.

    *Kissinger has advised American businesses to take it easy on China:
    19/7/2023

    (Dịch) Kissinger, cựu cố vấn an ninh quốc gia, hồi tháng 7 năm 1971, đã bí mật tới Bắc Kinh để thành lập mối giao hảo với Cộng sản Tàu.
    Hôm thứ Ba, Kissinger đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phủ tại Bắc Kinh trong khuôn khổ chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc.
    Kể từ khi rời nhiệm sở, người đoạt giải Nobel Hòa bình Kissinger đã trở nên giàu có nhờ cố vấn cho các doanh nghiệp về Trung Quốc – và đã cảnh cáo chính sách diều hâu chống Trung quốc.

    v.v…

    • Đâu phải riêng gì Kissinger.
      Cứ xem tài sản trước khi bước vào chính trường và sau khi về hưu của Bill Clinton, George Bush, Obama, và hiện tại Biden…cho tới cả bầy “Đầm Lầy” dính dáng ít nhiều với Tàu cộng đều giàu có lên cả.
      Bởi vì nếu nói chuyện đầu cơ tích trữ, hối lộ thì bảo đảm không dân nào qua mặt được dân Chệt.
      50 năm nay, Tàu khựa đã, đang tha hóa nước Mỹ thành cái đầm lầy nhiều cống rảnh hôi hám nhất lịch sử.
      Cho nên nếu người Việt tị nạn không góp sức diệt được cái đầm lầy ở Mỹ thì đừng có mơ diệt được VC.

  7. Lẽ ra hai “thèng” trọc Thích Trúc Thái Minh (chùa Ba Vòng) và Thích Nhật Từ (chùa Giả Ngộ) – thay vì cho đeo cờ …máu thì nên cho chúng đeo cờ búa liềm” để đúng với “pháp ranh” Thích Liếm Buồi – à quên – Thích Liếm Bùa tức là Thích Búa Liềm….

    Bá ngọ bọn trọc…phú…. Thích Liếm Bùa!

    Nào nón tu lờ nào mũ thâm
    Đi đâu chẳng đội để ong châm
    Đầu sư há phải đồ… bà cốt?
    Bá ngọ con ông bé cái nhầm!

    (Sư bị ong châm – Hồ Xuân Hương)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên