Gián điệp Tàu đang hoành hành khắp Âu châu

8

Ban phụ trách đối ngoại của Liên hiệp Âu châu tên tiếng Anh là The European External Action Services (EEAS) vừa ra lời cảnh báo: Có 250 gián điệp Tàu và 200 gián điệp Nga đang hoạt động rất tích cực hầu hết ở những thành phố lớn của Âu châu.

Các chuyên gia phản gián Âu châu đã nhiều lần cảnh báo giới chức Âu châu phải hết sức cảnh giác, không nên tới những địa điểm nhạy cảm trong mỗi thành phố nhất là Brussel nơi có đại bản doanh của Liên hiệp Âu châu. Những tiệm ăn, quán ca phê xung quanh hoặc gần bản doanh của Liên hiệp Âu châu đều bị gián điệp Tàu và Nga phong tỏa, theo dõi, nghe lén, đánh cắp hoặc copy tài liệu mang theo.

Nhà ngoại giao cũng là người phụ trách EEAS Federica Mogherini cho biết những gián điệp Nga và Tàu thường dưới vỏ bọc ngoại giao. Trụ sở chính của họ là đại sứ quán hoặc cơ quan thương mại thường trú. Khá nhiều hackers Tàu đã thâm nhập vào những máy vi tính cá nhân của những nhà ngoại giao Âu châu.

Các quốc gia vùng Baltic cũng vừa đưa ra cảnh báo rằng gián điệp Trung Quốc đang lôi kéo, mua chuộc công dân của họ vào mục đích gián điệp như lôi kéo, thêu dệt, gây ảnh hưởng lên công luận về vấn đề Đài Loan độc lập, hay cuộc đàn áp sắc tộc thiểu số ở Tân Cương, Tây Tạng.

“Trung Quốc áp đặt luật chơi riêng của họ lên Lithuania. Những hoạt động gián điệp của Trung Quốc khá ngang ngược để giành lấy quyền lợi chính trị và kinh tế, tiến tới thao túng Liên hiệp Âu châu và NATO.” Đây là đoạn được trích dẫn trong bản báo cáo mật của cơ quan an ninh Lithuania.

Người đứng đầu ngành an ninh Lithuania là Jauniski nói cơ quan ông đang phân tính mối đe dọa gián điệp mạng do sử dụng kỹ thuật 5G của Hoa Vi. Những quốc gia thuộc Liên bang Xô viết cũ bị gián điệp Trung Quốc tung hoành ráo riết.

Khi bản báo cáo của EEAS công bố về mạng lưới gián điệp Nga – Tàu bao trùm lên khắp lãnh thổ Âu châu, nhà ngoại giao Tàu cho rằng đó chỉ là trò ngớ ngẩn và lố bịch.

Ngay lập tức Bộ Ngoại giao Tàu bác bỏ mọi cáo buộc, cho rằng đó là bằng chứng ngụy tạo vô căn cứ. Trên trang mạng của Bộ Ngoại giao Tàu sáng nay viết: “Chúng tôi bàng hoàng khi thấy những cáo buộc vô căn cứ và mù quáng. Trung Quốc luôn tôn trọng chủ quyền của mọi quốc gia và không can thiệp vào công việc nội bộ mỗi nước.”

Bắc Kinh tuyên bố luôn luôn duy trì mối quan hệ lành mạnh với Liên Hiệp Âu châu và yêu cầu Liên Hiệp Âu châu phải đối sử với Bắc Kinh một cách công bằng, không thành kiến, không nên đưa ra những báo cáo vô trách nhiệm như vậy.

Trung Quốc cho rằng Âu châu đang theo đuôi Mỹ tung ra chiến dịch bôi nhọ danh dự của Trung Quốc trên sân khấu quốc tế.

Hà Nội ngày 12 tháng 2 năm 2019

Trần Hà Bắc

8 BÌNH LUẬN

  1. Con người bao giờ cũng thích “ static” không bao giờ thích “ dynamic “ ; nói một cách khác là thích : “ business as usual “ ; cho nên sẽ chờ mỏi cổ !!

  2. Châu Âu bị Tàu Cộng “Xâm chiếm” là vì TIỀN! Châu Âu nghèo ai củng biết
    Liên hiệp Châu Âu thành lập theo kế sách của De Galle TT Pháp thời đó,muốn cạnh tranh với Mỹ.Không ngờ,khi thành lập có ít hội viên,nay đả gần 30 thành viên.Trong đó một vài nước có nền kinh tê vững mạnh,còn đa số là nghèo,thậm chí có nước mới ra khỏi CS! Trâu béo kéo trâu gầy! Kéo không nổi! Vì giữ ảnh hưởng ,có nước còn lo cho nhiều nước cưu thuộc địa nửa .Cụ thể là Pháp! Một gánh 2 quai,nên chịu không nổi. Brexit là một bằng chứng bỏ-của-chạy-lấy-người của Anh quốc. Tàu Cộng biết
    rỏ”cơn khát tiền”của Châu Âu nên nhảy vào ,tha hồ múa gây rừng hoang,cho dù trí-tuệ kém xa Châu Âu,nhưng tÀU THỪA BIẾT “CÓ-THỰC-MỚI VỰc ĐƯỢC ĐẠO”.Mới đây thôi, đầu tư vào kỷ nhệ đương sắt cao tốc Châu Âu đả “chào thua” Tàu Cộng./

  3. Không ăn cắp không là Vẹm; Vẹm Tàu cũng thế mà Vẹm Việt cũng vậy!
    Đi hỏi các nước văn minh trên thế giới xem có nước nào chưa bị loài sản ăn cắp trí tuệ? Nhưng xét cho cùng chúng ăn cắp cũng bởi tại chúng ta có của mà không biết giữ. Vì biết chúng là vua ăn cắp nên có khi tụi phản gián Mỹ lại cố tình hở hở cho chúng chôm về làm của để chạy đua vũ trang.

    … danh dự của Trung Quốc trên sân khấu quốc tế

    Nhân loại đã công khai tội ác cộng sản nay lại đang phải công khai thêm tội trộm cắp của loài vẹm mà “danh dự” của Chung Kuốc trên sân khấu quốc tế là lời của Tập nói với Obama tại California không quân sự hóa Biển Đông nhưng rồi thế giới thấy cái gì khi giờ đây tàu chiến, máy bay, bom dạn chất đầy trên các đảo nhân tạo chiếm đóng của VN? Đấy, ăn cắp thôi chưa đủ mà lãnh đạo Tàu lại còn ăn gian nói dối lừa đảo trắng trợn như thế mà nói chuyện danh với dự.

    Nước Tàu nói riêng và loài sản nói chung mà có danh dự thì thế giới đã không lên tiếng tránh né chúng như ngày nay.
    nv

  4. “Trung Quốc cho rằng Âu châu đang theo đuôi Mỹ tung ra chiến dịch bôi nhọ danh dự của Trung Quốc trên sân khấu quốc tế.”
    Gớm! “Danh dự” của chệt vốn chỉ là một màu đen thui. Có “bôi nhọ” cho lắm thì cũng có ai thấy nó đen hơn tí nào đâu mà phải lo!

  5. Việc mình không lo, đi lo việc bao đồng. Thế còn bao nhiêu gián điệp Tàu ở VN sao không lo viết đi mà đi lo việc Âu châu.

    CL

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên