R.I.P. Artist Diệp Lang

3
R.I.P. Artist Diệp Lang

3 BÌNH LUẬN

  1. DL, nghệ sĩ ND của VC.

    Diệp Lang sau 75 phấn đấu theo VC ráo riết được VC đề cao qua các vai diễn phản diện trong các vỡ diễn của VC như Hội đồng Thăng Đời Cô Lựu, Hội đồng Dư Tiếng Hò Sông Hậu v.v DL lên đỉnh cao danh vọng cải lương được nhà nước VC phong danh hiệu NSND. Những người như DL góp phần làm nghệ thuật cải lương VN chết ngắc như hiện nay. Về già đau bệnh tim thì DL mới qua Mỹ ở với con cháu để tìm cách chửa bệnh. Đúng là một tay vô liêm sĩ cơ hội thật tài.

  2. Năm 1963, ở tuổi 21, Diệp Lang vào vai ông lão ngoài 70 tuổi trong vở Người Anh Khác Mẹ và đoạt giải thưởng Thanh Tâm (1963).

    Sau 1975, Diệp Lang gia nhập đoàn Cải lương tập thể Sài Gòn II lưu diễn khắp nơi, ông được bầu làm trưởng đoàn 284. Năm 1984, vở Đời Cô Lựu được cử đi lưu diễn ở Tây Âu, đoàn gồm các nghệ sĩ Diệp Lang, Thanh Tòng, Thành Được, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Lệ Thủy. “Cứ mỗi lần diễn viên bước ra, khán giả lại vỗ tay vang dội. Đó là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của tôi”.

    • Tôi không có sở thích coi cải lương, tuy nhiên, trước 75, đôi khi không có gì hay trên băng tần truyền hình số 9, thì cũng ngồi xem chút đỉnh cải lương xem sao, nên cũng biết sơ qua tài năng của hai nghệ sĩ Diệp Lang và Năm Châu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên