Financial Times: VN thắng lớn trong chiến tranh thương mại Mỹ- Trung?

9
Xuất khẩu tăng mạnh trong quý 1/2019. Ảnh minh họa

Tờ Financial Times đã dùng câu hỏi như vậy để làm tiêu đề cho một bài báo.

Bài báo cho rằng Việt Nam có thể là quốc gia hưởng lợi nhất trong cuộc xung đột thương mại Mỹ – Trung. Xuất khẩu của quốc gia này đang tăng nhanh, nhất là với những loại hàng hóa Trung Quốc bị Mý áp thuế. Danh sách bị tăng mức thuế nhập khẩu này càng dài, khả năng hưởng lợi của Việt Nam càng cao lên.

Thặng dư thương mại của Việt Nam với Mỹ trong quý I năm nay đã tăng thêm 45,5 % tương đương với 13,5 tỉ USD. Mức tăng nhanh nhất liên quan tới những hàng hóa mà Trung Quốc bị đánh thuế.

Theo Ủy ban tHương mại Mỹ thì chính mức thuế cao đánh vào hàng hóa Trung Quốc đã tạo ra lợi thế vầ cạnh tranh cho các công ty sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Trong lúc đó, quý I năm 2019, hàng hóa Trung Quốc xuất sang Mỹ giảm 27,6 %.

Đây là hiệu ứng của cuộc chiên thương mại và hàng hóa việt Nam đã chiếm lĩnh thị trường một cách nhanh chóng, rất có thể sẽ có luồng chuyển dịch hàng háo Trung Quốc qua Việt Nam – tờ báo này nhận định. Có những nhóm hàng mà lượng xuất từ Việt Nam đã tăng tới vài lần trong thời gian qua. Trong số những mặt hàng Trung Quốc bị Mỹ áp thuế có máy tính, tai nghe, đồ gỗ và những mặt hàng này đã chẩy mạnh từ Việt Nam vào Mỹ.

Xung quanh cuộc chiến thương mại Trung- Mỹ rất nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam sẽ là quốc gia hưởng lợi, chứ không phải “trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết’ như một vài nhận định trước đó.

Xuất khẩu hàng hóa của VN trong mấy năm qua

Trong khi đó, theo trang web của chính phủ Việt Nam, năm 2018 nhiều kỷ lục về xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã được thiết lập. Xuất nhập khẩu của cả nước lập kỷ lục, đạt 480,17 tỷ USD, tăng hơn 52 tỷ USD về mặt số tuyệt đối so với kết quả thực hiện của một năm trước đó. Kết quả này vẫn còn thấp hơn mức tăng tuyệt đối 76,75 tỷ USD của năm 2017 so với năm 2016.

Năm 2019, với tốc độ như quý I, khả năng xuất khẩu của Việt Nam còn tăng mạnh hơn nữa.

Đàn Chim Việt tổng hợp

9 BÌNH LUẬN

  1. Chết, NGUY TAN DƯ mô mà để cho MẼO nhập khầu hang hoá tứ VIET NAM tang tới’ 40% trong 3 tháng đâu năm 2019 là thế nào? Ngụy Tàn Dư 3/// không mau vác cờ 3/// “Vạn Năng” lên GIẬT SẬP WHITEHOUSE xuống vì dám lằm ăn vơí VIET CONG như ri.

    Trích BBC” Hoa Kỳ tăng nhập hàng từ Việt Nam vì thương chiến với Trung Quốc”

    https://www.bbc.com/vietnamese/business-48448494

    Kiều này NGUY TAN DƯ 3/// tức hộc máu mủi.

    • Nghe cò mồi ngậm phân phun tự sướng mà anh ngu …chán mớ đời…

      Đúng là…ngu thấy mẹ. Cộng láo có vì cò mồi bơm cạch cạch, cũng..lên không nổi. Muôn đời chỉ là con chó ghẻ của Trung Cộng.
      Hàng hoá thuế giới nhâp cảng từ cái xứ VN Cộng láo, đa phần là của ..Tàu. Lũ Cộng láo VN éo có cái sáng tạo gì cả, chỉ đốn rừng bán, móc dầu thô đổi lấy xăng dầu ( dĩ nhiên là lỏ, dồn dân ngu đi mần…lao nô, giá rẻ mạt.Và cướp đất đai tài sản của dân ngây thơ bán cho ngoại bang kiếm sướng.

      Mang cái nhãn là…sản phẩm VN, nhưng ai cũng rành không có Tàu Cộng đở đầu, thì mày cứ tiếp tục hốt phân cãi thiện rau xanh, cán gộc cũng sẽ không tiền cho con đi ngoại quốc du học.

      Thứ ngu mà khùng, càng tự sướng càng khả ố.

      Thương má em quá.

      • Lại là em TIENSƯNGU này cứ đi tìm bài của anh đọc rồi lên máu rồi chửi đỗng thi khổ. Những gi anh trich là từ thằng BBC, đài chống cộng của các em đó chớ nào phải tơ lơ mơ chi mô. Anh nói rối, anh vào ĐANCHIMVIÊT anh chấp các em NGỤY TAN DƯ 3/// vế thong tin. Anh không them mang báo VIET CỘNG vày đây đâu. Anh vào đây là anh dùng ” GẬY NGỤY PHANG LƯNG NGỤY” thôi. Thong tin anh là 100% đến từ NGỤY và MỸ ,ANH,, PHÁP. Anh dùng chúng đề giáo dục những đuá NGỤY 3/// không biết lý luận và chửi càn. Hay là thằng BBC bưng bô Viet Cộng húp luôn rôi? Cứ đang bài của ong Tây bà Mỷ nào đó khen Viet Công là thế nảo. Khổ thân NGỤY 3/// qua’ nhỉ.

        Đệ nhất thì bị Mỹ tru di
        Đệ nhị khóc lóc Mỹ truất ngôi vàng
        Đu Càng thì giỏi , ngông cuồng vô mưu
        Đệ tam tự xưng Ma Vương
        Dựng cờ âm phủ ! chiêu hồn Ma Ranh

  2. Lê Duẩn: ” Quân đội chúng ta chỉ có chết, không có sống “.
    ( Nguyên văn : Quân đội chúng ta là quân đội anh hùng, chỉ có tiến không có lùi )

    Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam . Theo quyển “Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa ” thì quân số hiện dịch của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa năm 1975 có 1025000 người, và trong 21 năm chiến tranh, có 259300 chiến sĩ tử trận , Hoa Kỳ có 58200 chiến sĩ tử trận.

    Nhà văn cs Dương thu Hương: Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” .

    “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng”.

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

  3. Vèo một cái từ 30 thang 4 tới sinh nhật HO CHU TICH và thoắng môt cái đả tới ngày 19/6. Maý lào NGUY TAN DƯ không biết còn đủ trí nhớ để biết ngày này không nửa. Thôi thì đề em nhắc tuồng cho. Ngày 19/6 là ngày cái gọi là QUAN NHUC VIET NAM CÔNG HOÀ.

    Nhân ngày 19 tháng 6 coming up, mốt bạn trẻ VIET NAM có đôi giòng viết CHO ĐỘI QUÂN HÈN NHÁT VNCH .

    QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA XƯA VÀ NAY

    Ngụy quyền Sài Gòn hay còn gọi là Việt Nam Cộng Hòa – đứa con rơi của nước Mỹ. Dù họ đã theo chân ông chủ sang Mỹ đã 44 năm nay nhưng tâm can họ vẫn đau đáu nhìn về Việt Nam. Những người Mỹ gốc Việt này luôn tự hào về cái gọi là quân lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH). Họ có một niềm tin bất diệt rằng đội quân này rất mạnh và một ngày nào đó, họ sẽ về “giải phóng” quê hương. Vậy quân lực VNCH mạnh tới cỡ nào mà có thể khiến những con người sống nửa đời ở “thế giới tự do” tin tưởng đến vậy ?

    “VNCH mạnh lắm, mạnh từ trước đến giờ.” hehehehehe.

    NGÀY XƯA TRƯƠC 1975

    Khi nước Mỹ còn chi tiền, chi bạc, VNCH được mệnh danh là quân đội lớn thứ 4 thế giới với hơn 1 triệu lính bao gồm nhửng đơn vị bô binh chủ lực và mốt số đơn vị tổng trừ bị (THUY QUAN LUC CHIÊN, NHAY DÙ và BIÊT ĐỘNG KHỜ) không tính lực lưọng ĐIA PHUONG QUAN, NGHIA QUAN, NHAN DAN TƯ VỆ , CANH SAT GIAO THÔNG va CANH SAT DÃ CHIẾN. Kinh phí gần 3 tỷ USD/năm thời đó.

    Quân lực VNCH rất “mạnh” bởi:
    – Là một đội quân hoàn toàn bị lệ thuộc vào viện trợ từ Mỹ – “Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng ta nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng ta sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!”, “Mỹ còn viện trợ, thì chúng ta còn chống cộng” – Trích lời “TON TON THIỆU”.

    – Là một đội quân cướp của dân thì giỏi nhưng nghe tới Việt cộng thì run. Trong những đợt hành quân, nhân dân miền Nam được các anh lính QLVNCH tặng cho những vụ cướp bóc, đánh đập, dĩ nhiên là có khuyến mãi thêm khoản hiếp dâm khi có gái đẹp. Trước khi cướp, chỉ cần tên đầu sỏ vụ cướp đọc câu thần chú “Nuôi gà, nuôi heo làm gì, cho Cộng Sản à, bắt hết” hay “Nhà mày chứa chấp Cộng Sản, quân đâu, bắt hết gà chó, coi chừng nó tiếp tế cho Cộng Sản” thế là các “chiến lợi phẩm” liền thuộc về những người lính anh hùng vì dân vì nước một cách hợp pháp. Thoạt nghe cứ tưởng đâu là những tên thổ phỉ, khi nhìn kỹ mới biết họ là những anh lính VIET NAM CONG HOA.

    – Là một đội quân được trang bị tận răng, Mỹ cho họ đủ thứ, nhưng cái họ thiếu là sự dũng cảm và cái này thì không ai có thể cho họ.

    – Là một quân đội mà sĩ quan thì lãng mạn, trăng hoa như lãng tử trong phim HOLYWƠOD. Quân lính thì hào hoa phong nhã, theo kiểu “anh hùng xông pha tiền tuyến để lại tình em gái nơi quê nhà ngày đêm chờ ngóng”. Quân lính nhập ngũ vì mơ tới viễn cảnh người lính quốc gia lãng mạn hào hoa, hoặc đơn giản chỉ vì rãnh, không có gì làm nên gia nhập quân đội chơi, không thích đi lính nữa thì đào ngũ, họ hoàn toàn không có tư tưởng rõ ràng.

    Là mot đội quân mà có số linh đào ngũ, trốn lính và lính ma, lính kiễng lên tới hàng trăm ngàn mổi năm.
    Đaị tá Ngụy Nguyẽn Huy Lợi trường ban thanh tra bộ Tỗng Tham Mưu Ngụy đả tướng thuật củng như đả trả lời phõng vấn cơ quan http://www.rand.org về con số lính ma linh kiễng mà các sĩ quan cao cấp tướng ta’ NGUY SAI GON lay tiền chia nhau.

    Ngụy là môt đôi quân chưa đánh đả quăng súng liệng đạn và sau đó thì thay tên đổi họ thành họ Đổ tên Thưà (NGỤY tuị tau thua là vì hết……………………..ĐẠN) hehehêheh. Hày đọc lại bài báo của phóng viên Newyork times viết về NGỤY phóc chạy từ Pleiku và số lượng vủ khí quăng lai.:

    https://www.nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html .

    SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

    – Là một đội quân thất bại theo nhiều kiểu nhục nhã nhất trong lịch sử nhân loại, khi thua trận tướng tá liên mồm bảo lính rằng “tử thủ, tử thủ”, rằng “chính nghĩa quốc gia” v.v… và sau đó tướng tá cao bay xa chạy bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tướng tá đã thế, quân lính còn bạo hơn, khi quân giải phóng tràn vào miền Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh. Chỉ trong vòng 55 ngày, từ binh sĩ quân lực VNCH đã thực thi kế hoạch “ă” theo tiếng gọi của quả gan một cách nhanh chóng.

    – Và QLVNCH cũng là đội quân duy nhất năm nào cũng tổ chức duyệt “ăn mừng” ngày “quốc vong”.

    KHÁNG CHIẾN

    Thất bại thảm hại trước những kẻ “rừng rú” chỉ biết “ăn hang ở lỗ”, các vị tướng tá quân lực VNCH kéo nhau đến “chân trời tự do” cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Ở đấy các vị lập nên những hội đoàn chống Cộng hòng tự lừa mình, lừa người. Trong những năm 1980, “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh sau khi “quyên góp” được một số tiền kha khá từ bà con kiều bào đã về thuê một mảnh rừng ở gần biên giới Thái – Lào để thành lập căn cứ “kháng chiến”. 2 năm sau Việt Tân được sinh ra trong một lán trại tồi tàn. Mấy năm sau nữa, hắn mò vào trại tị nạn tuyển mộ được 200 “nghĩa quân” đem về trại huấn luyện. Sau khi bỏ ít tiền thuê hơn 100 dân địa phương về quay phim, chụp ảnh, hắn làm cộng đồng chống cộng nức nở hy vọng về ngày “hồi hương”. Nhưng sau 2 lần “đông tiến”, quân không còn mà tướng cũng chết. Những lãnh đạo sau này của Việt Tân đã ém nhẹm chuyện Hoàng Cơ Minh đã chết hòng kiếm thêm tiền từ đồng bào hải ngoại.

    NGÀY NAY

    Sau khi nước Mỹ giương cao ngọn cờ “chống khủng bố”, Việt Tân liền chuyển hướng phong trào hoạt động từ bạo động sang “đấu tranh bất bạo động” bằng các biện pháp như xúi giục, kích động, biểu tình.
    Ở nước ngoài, cứ dăm bửa nửa tháng, các vị ấy lại có một cuộc biểu tình, lúc thì biểu tình vì Mỹ xác lập quan hệ làm ăn với Việt Nam, lúc thì phản đối việc nguyên thủ Việt Nam sang thăm Mỹ, lúc lại biểu tình để phản đối những người phản đối mình…. Thôi thì đủ các kiểu. Đã thế hàng năm cứ đến ngày 30/04 – ngày “vong quốc”, họ lại tổ chức duyệt binh, với kèn trống, với áo rằn ri, với xe jeep, với cả súng nhựa, đạn nhựa để “ăn mừng”.

    Thật kỳ cục, khi xưa có súng thật thì họ vứt đi để rồi qua Mỹ chơi súng nhựa. Họ mặc trên người những bộ đồ si đa mua ngoài chợ, lăn qua, lăn lại như diễn hài ngoài phố, phải chăng họ đang cố gắng hồi tưởng lại những năm tháng “hào hùng” để cố quên đi nỗi nhục phải tụt quần chạy trốn. “Tuy họ mặc vào bộ quần áo lính si đa đeo cây súng nhựa nhưng có vẻ như họ rất hãnh diện. Hình như cây súng nhựa cũng phần nào củng cố làm ấm cho lá gan của họ, và cũng không ít kẻ nghĩ rằng bên kia đại dương, bọn CSVN đang nhìn họ với cặp mắt kiêng nể dè chừng, và họ tin rằng cuộc biểu dương đi tới đi lui là bức thông điệp gửi CSVN nhắc nhở cho bọn CSVN biết rằng cái quân đội cộng hòa vẫn còn đây , tuy không uýnh lại tụi mày nhưng vẫn còn dư sức đi tới đi lui khiêu khích chọc quê chúng mày cho bõ ghét. Thế rồi họ ru ngủ nhau tâng bốc nhau, xưng tụng nhau rồi cùng nhau hội họp phán đoán xem …. ngày cộng sản nó quy tiên như thế nào” –

    Ở nước ngoài là vậy, trong nước, những “đứa con của cờ vàng” dù không có tý teo gì dính dáng đến VNCH những cũng “yêu nước” lắm. Họ rất chăm chỉ đi biểu tình, đến các đại sứ quán cầu cạnh hay sang nước ngoài vận động nọ chai. Túm lại là lực lượng của họ “mạnh” lắm, “mạnh” từ trước tới giờ rồi. Thế nên một ngày nào đó, một năm nào đó, nếu không phải là 2000 hay 2001 thì đích thị là 2005 cộng sản sẽ sụp đổ và VNCH sẽ được “hồi hương . Nhưng rồi năm nay là 2019 mà thằng VC vẩn cứ nhăn răng ra cuời và NGỤY TAN DƯ và con cháu tự an uỉ rằng VC se có ngày sup đỗ nhưng họ không bao giơ biết ngày đó. hehehehehehê.

    Tóm Lược:

    Trước 1975 Ngụy là 1 đội quân được trang bị vũ khí khí tài hiện đại nhất của thế kỷ 20 nhưng họ thiếu những trang bị cần thiết nhất đó là: lòng dân, cầm súng ko có lý tưởng, chết nhát, khinh địch cho đến ngày nay đã 44 năm mà họ vẫn ko hề thay đổi cái tư duy đo vẫn bảo thủ, vẫn xem thường quần chúng, và chẳng biết gì về đối phương

    Trước 1975 Ngụy là 1 đội quân đánh đấm đều phụ thuộc vào Mỹ, sinh ra nhờ tiền của Mỹ, và số phận của nó phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí của Mỹ, ko có cái gì để gọi là tự lực cánh sinh khi mỹ cút.

    Trước 1975 Ngụy là Là 1 đội quân có tướng có tá nhưng tướng tá tài không có, đức cũng không, suốt ngày ăn chơi phè phởn, lạm dụng chức quyền, đè đầu cưỡi cổ nhân dân, sống thì như ông hoàng, lãng mạn thì như Dirty Dancing, lãng tử như HOLYWƠD.

    Trước 1975 Ngụy là mot đôi quân đươc trang bị tận răng có như thế thì mới đủ sức gánh vác trọng trách quốc gia, mới hết lòng bảo quốc an dân, nhưng khi đánh trực diện với quân giải phóng thì chạy như đàn vịt, chạy rẽ cả đất.

    Nguy là 1 đội quân sống dai nhất, đã khai tử 44 năm mà vẫn chưa nghẻo, vẫn còn cố duyệt binh vào ngày này. Một quân đội không có dân, chính phủ, lãnh thổ, không vũ khí, khí tài (chỉ có cái mồm hô hào và nổ, chém gió túi bụi). Ngân sách quốc phòng duy nhất là vác thùng đi hù thiên hạ quyên tiền ….

    Các bạn hẳn còn nhớ vào ngày 30/4/1975 hơn 1 triệu tàn quân đã phải ra trình diện quân giải phóng, tướng hùng, tá giỏi, lính tinh nhuệ ngày nào khi ra trình diện đều răm ra răm rắp không thấy 1 anh nào kêu to lên như thời còn Mỹ.

    Vừa mới qua ngày “tháng 4 đen” này nhoằng cái đã đến ngày Quân lực cho nên chúng ta cũng nên sơ qua một vài cái nhất của quân đội cờ vàng cho con cháu họ nở mày nở mặt với tiền nhân họ và sau 44 năm lưu vong xứ người. Khi được BU cứu vớt trong sự hoảng loạn cho định cư, đám con phá gia chi tử cờ vàng lại chứng nào tật đó, “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, vẫn chém gió rần rần ở chốn tạm dung nổ điếc lỗ tai đến thần sét cũng phải chào thua cờ vàng.

    Đã không biết cái thân tay sai nô lệ, ăn nhờ ở đậu xứ người mà còn bày đặt đòi hỏi tự do dân chủ, nhân quyền cho quốc nội, bị lột hết vỏ biến tướng ra nay vẽ ra cả xã hội dân sự để mà bịp dân.

    • Triệu Tử Long tái thế, một bút một bàn phím giữa trời Bắc Mỹ, Tây Âu!
      Bravo Triệu Văn tài thế

    • Ngụy cho tụ bây bú mỗi năm vài Tỷ Dollars từ khúc ruột ngàn dậm sao tụi bây bạc thế ,dù sao cùng là đồng bào đánh nhau đổ máu xong thì hận thù xoá ,mà tụi bây mồm thì vịt kiều yêu nước nhưng thật ra tụi bây chỉ cần đo na [dollars] thằng phét lác nó là cái loa phường trong quần chúng mày cứ sủa hoài luận điệu thời bao cấp .Mỹ nó hy sinh Ngụy khi bắt tay xong với Tàu thế Chiến lược domino không cần thiết vì cs liên xô sẽ sập ,mày đầu óc ngu như bã đậu không có tầm nhìn chiến lược ,chính cái bán văn đuổi Mỹ cũng do chú Sam dàn dựng để Ngụy đọc trên đài phát thanh ,thời buổi Internet sao chú mày lú quá Chiến tranh Vn đã giãi mã Ngụy là con chốt thí , Ngụy nó hèn sau 25 năm chúng bây mới ăn cướp được Miền nam ,Chính nghĩa là bên nào Dân chạy theo bên đó chánh nghĩa ,hôm nay hơn 44 năm Dân vẫn tìm cách bỏ cái Thiên đường csvn kể cả Cán bộ em mày trả lời cho anh đi ? Tao nghĩ mày là thằng Ngụy trở cờ ,chứ không phải dân cộng thứ thiệt ,tụi cộng thứ thiệt đầu óc đần lắm không mồm loa mép dãi như mày ,tốt hơn mày nên tìm đề tài khác để choảng với nhau ,chiến tranh đã qua csvn con đĩ già đang ve vãn Mỹ ,tụi Mỹ nó hát nối Vòng tay lớn khi đến Đà Nẵng thì mày biết tín hiệu của tụi nó ,ngày 30 tháng 4 năm 1975 tên TCS lên hát bài nối Vòng tay lớn mỡ lên một thời đại khỉ Trường sơn về thành ngồi trên đầu Nhân dân ,cho đến nổi Võ văn Kiệt phải than ngày 30 tháng 4 có Triệu người Vui cũng có Triệu người buồn ,chính mồm của Sáu Dân VVK thốt ra thì em mày cũng biết thắng thua là chuyện thường của luật nhà binh nói nom na là luật Chơi súng đạn anh mày từng vượt trường sơn ,cùng với Xuân Vũ về Nam biết thế nào là thời cuộc Thời đã thế thế thời phải thế Ngụy thua nhưng 44 năm trôi qua tụi csvn vẫn sợ cái lá cờ Màu Vàng chúng xanh mặt khi đối diện là sao? Vì nó có chánh nghĩa ,anh mày Chiến đấu cho lá cờ Máu nhưng bây giờ ngộ ra là tụi Tư bán nó tốt và nhân bản hơn đam răng đen mã tấu nhân danh cách mạng ,chỉ có những thằng Ngu mới nghe theo CS ./

  4. Ấy Ấy! Đừng nói tốt cho Viet Nam không có lợi cho tiến trình ……………RẬN CHỦ. Nói tới Viet Nam thí cứ chưỉ vung xich chó vào và văng tục cho thiệt ………………KÊU ai đòi laị đi tìm baó bọn…………ĐÉ CUỐC khen Viet Cộng mà đăng đàn thế này thì …………….hỏng hết. Biêt Rồi Khổ Lắm Nói Mải, lần sau đừng có mà làm như ri nửa, không có lợi cho công cuộc………………..Woánh Trâu (Đấu Tranh) và NGỤY TAN DƯ 3/// tức hộc máu mồm thì…………………………khổ.

  5. Đúng rồi, lợi nhiều lắm khi hàng tung của tuồn sang VN. Xong đóng nhãn VN xuất sang Mỹ.
    Đến lúc Mỹ tuyên bố đó là hàng tung của trá hình đánh thuế nặng mặt hàng đó như chuyện sắt thép VN hồi xưa thì sản xuất thật trong nước bị vạ lây
    Cho mày ôm tung của mà hưởng lợi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên