Đơn vị tổ chức gặp rắc rối khi Khánh Ly hát ‘Gia tài của mẹ’

91
Khánh Ly diện áo dài tím trong buổi trà đàm tại Đà Lạt (Ảnh: Mộc Khải).

Tối 29/6, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết Sở đã mời đơn vị tổ chức show – công ty TNHH Mây Lang Thang – lên giải trình, xoay quanh việc ca sĩ Khánh Ly biểu diễn bài Gia tài của mẹ (Trịnh Công Sơn) trong đêm nhạc hôm 25/6.

Theo Sở, ca khúc không nằm trong danh sách 24 bài hát đã được đơn vị này duyệt để biểu diễn trong chương trình. “Đơn vị tổ chức đã nhận sai sót. Chúng tôi đang tiếp tục đề nghị đơn vị này giải trình, sau đó sẽ xử lý theo quy định“, người đại diện cơ quan chức năng cho biết.

Chương trình diễn ra vào tối 25/6, tại sân khấu Mây – In the Nest, phường 7, Đà Lạt, thu hút khoảng 1.000 khán giả. Ngoài hát nhiều khúc tình ca của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly còn thể hiện một số nhạc phẩm trong tập Ca khúc Da Vàng của nhạc sĩ.

Tập Ca khúc Da Vàng được Trịnh Công Sơn ra mắt khoảng năm 1967, là những sáng tác tiêu biểu cho dòng nhạc phản chiến của ông. Năm 2013, lần đầu tiên sau năm 1975, có tám ca khúc trong tuyển tập này được cấp phép hát trở lại gồm: Cánh đồng hòa bình, Đồng dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người, dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói. Phần nhiều trong số đó là bài hát về quê hương, thân phận con người trong chiến tranh.

Năm 2020, Chính phủ bỏ quy định cấp phép tác phẩm âm nhạc, sân khấu sáng tác trước năm 1975 ở miền Nam và sáng tác của người Việt ở nước ngoài.

Chuỗi show Như một lời chia tay dự kiến là tour xuyên Việt cuối cùng của Khánh Ly. Sau Đà Lạt, ngày 26/6, bà bay về Hà Nội để chuẩn bị một số show lên kế hoạch tiếp theo. Ngày 1/7, bà về TP HCM tổ chức đêm nhạc ở sân khấu Idecaf, quận 1. Sau đó, bà có một đêm nhạc khác – Mưa hồng vào ngày 16/7 tại quận 7. Ngày 9/7, bà quay lại Hà Nội cho đêm diễn ở Nhà hát Lớn. Danh ca dự kiến biểu diễn thêm ở Nha Trang, Đà Nẵng…

Khánh Ly về Việt Nam hôm trung tuần tháng 6 sau một thời gian dài bị gián đoạn vì Covid. Tour xuyên Việt của bà sẽ đánh dấu chặng đường 60 năm ca hát. Bà chính thức bắt đầu sự nghiệp của mình tại một phòng trà ở Đà Lạt vào năm 1962.

Trong chuyến trở về lần này bà cũng chia sẻ với báo chí một số ý kiến liên quan tới bộ phim “Em và Trịnh”, một tác phẩm điện ảnh đang gây tranh cãi hiện nay. Theo đó, bà cho rằng Trịnh Công Sơn không yêu ai cả mà chỉ yêu cái đẹp. Bà cũng phủ nhận chuyện bà từng mê đắm Trịnh Công Sơn hay từng bón sữa chua cho ông. Theo bà, việc có những ca sĩ nhận rằng bài hát nà, bài hát kia Trịnh sáng tác cho họ là không đúng…Bà từng được mời đọc kịch bản trước khi bộ phim đi vào sản xuất, nhưng đã từ chối.

Nội dung bài hát Gia Tài Của Mẹ

“HAI MƯƠI NĂM NỘI CHIẾN TỪNG NGÀY
Gia tài của mẹ để lại cho con
Gia tài của mẹ là nước Việt buồn
Gia tài của mẹ một rừng xương khô
Gia tài của mẹ một núi đầу mồ
Gia tài của mẹ ruộng đồng khô khan
Gia tài của mẹ nhà cháу từng hàng
Gia tài của mẹ một bọn lai căng
Gia tài của mẹ một lũ bội tình”.
Theo Vnexpress

91 BÌNH LUẬN

  1. Cái
    đãng Cộng Sãn Việt Nam

    một lủ dốt-nát và ngu-xuẫn.
    Trên
    mặt-trận Văn-hóa Thông-tin,
    bọn chúng
    chỉ
    dựa vào 10.000 em Phét
    của cái
    binh-đoàn AKA 47.
    Cứ đọc
    những câu văn và bài viết của các em Phét,
    ta thấy ngay
    trình-độ của bộ nảo Ba Đình.

  2. Bài “Gia tài của mẹ” được TCS sáng tác trong thập niên 60’s, vào thời điểm mà người Việt ở miền Bắc và Nam bắn giết nhau đẫm máu nhất. Và chúng ta có thể đã nghe câu hát “HAI MƯƠI NĂM NỘI CHIẾN TỪNG NGÀY” này cả ngàn lần suốt hơn nữa thế kỷ nay.
    Nhưng có ai đặt câu hỏi, cuộc chiến chống cộng sản của miền Nam và miền Bắc thì theo lệnh của Nga-Tàu đánh chiếm cho bằng được miền Nam để nhuộm đỏ vùng đông Nam Á có phải là một cuộc “nội chiến”?
    Xin nhờ các vị thông thái phân tích dùm.

    • Tôi xin mạn phép góp ý với bạn Thắc Mắc.

      Cũng có rất nhiều người coi cuộc chiến VN là “nội chiến”; cũng nhiều người coi là “chiến tranh ủy nhiệm” hoặc VC coi là “chiến tranh giải phóng” tùy theo cái nhìn của mỗi bên và mỗi cá nhân.

      Theo riêng cá nhân của tôi thì nội chiến hay ủy nhiệm đều đúng cả, chỉ riêng “cứu nước” hay “giải phóng” như VC tuyên truyền thì hoàn toàn sai.

      Nhưng dù là ủy nhiệm hay giải phóng thì cách gọi đúng nhất vẫn là nội chiến vì thời gian chiến tranh kéo dài tới 21 năm (1954-1975) người Việt đánh người Việt và giết người Việt. Hơn nữa là cuộc trả thù của Việt Cộng sau ngày “giải phóng” là hàng triệu quan chức và sĩ quan quân đội VNCH bị bỏ tù; hàng triệu sinh viên học sinh Miền Nam phải bỏ học, bị bắt đi lao động thủy lợi hoặc Thanh Niên Xung Phong (một mỹ từ thay lao công), cùng hàng triệu phụ nữ Miền Nam đều cùng chung số phận trong cuộc “cứu nước” và “giải phóng” của cộng sản Bắc Việt cho tới tận ngày nay.

      Mỹ và các nước đồng minh gọi là gì thì tùy cái nhìn quyền lợi của nước họ; Tàu Cộng và Liên Xô cũng vậy. Nhưng riêng VN và lịch sử VN thì không thể phủ nhận được “vai chính” là chiến tranh người Việt đánh giết người Việt, các bên chỉ là trợ giúp, và sự tàn ác của bọn cộng sản Miền Bắc Hà Nội đối xử với người Việt Miền Nam. Cộng sản Bắc Việt giải phóng cứu nước hay cướp nước thì mọi người Việt đều nhận thức ngay sau chiến tranh không còn bất cứ quyền tự do nào tồn tại ở Miền Nam. Việt Cộng đã giết hàng triệu sinh linh người Việt hai miền Nam Bắc kể cả trẻ thơ và học trò. Đây là một cuộc nội chiến tàn ác nhất trong lịch sử VN hơn cả thời Trịnh/Nguyễn phân tranh.

      Gọi cứu nước là cộng sản tuyên truyền, không đúng sự thật khi đối xử tàn ác với người Việt Miền Nam.
      Gọi là chiến tranh ủy nhiệm chỉ đúng một phần vì sau ngày ký kết hòa đàm Ba Lê 27/1/1973 vẫn là nội chiến.
      Gọi “20 năm nội chiến từng ngày” là đúng nhất với lịch sử VN. Và cuộc chiến giải phóng hay cứu nước gì đó của cộng sản bị cả dân tộc VN phủ nhận và coi là một cuộc cướp nước vĩ đại nhất lịch sử. Hậu quả vẫn còn tới tận ngày nay…
      nv

  3. Bắt đầu bằng tình ca
    “ Ướt Mi” ,chấm dứt bằng
    “Nối vòng tay lớn”, nhạc
    phản chiến .

    Sau này chính TCS đã
    từ bỏ gần một nửa những
    sáng tác của mình,đa số
    là những bài phản chiến.

    Cũng như tình ca,nhạc
    phản chiến của TCS được
    đặt lời rất chọn lọc,bằng
    ngôn ngữ mơ hồ,bàng bạc
    về cái gì đó. Khiến người
    nghe muốn “hiểu sao
    cũng được “, có người
    ca tụng TCS là phù thuỷ
    của ngôn từ,có người chê
    trách là trí trá trong lời
    nhạc.

    Dẫu sao thì sau 30/4,
    loại nhạc phản chiến
    của TCS ,bị trở thành
    giòng nhạc “out of fashion “
    Loại nhạc ca sỹ “không
    muốn hát” và khán,thính
    giả “không muốn nghe “,
    nhất là ở hải ngoại.

    Dĩ vãng ,hãy để nó chìm
    xuồng luôn đi với sự
    nghiệp,tiền đồ chính trị
    của TCS và cái mặt trận
    thổ tả GP Miền Nam kia
    đi . Khánh Ly còn tiếc
    nuối cái hào quang quá
    khứ hão huyền làm chi
    nữa . Với cái giọng ca
    77 năm đồ cổ ,hút thuốc
    như ống khói tàu , còn
    ham hố cái chi nữa.

    Dựng lại cái thây ma
    “Nhạc phản chiến “TCS,
    hay cái hình ảnh “nữ
    hoàng chân đất “ ngày
    nào ? Đối với Vẹm, thì
    chỉ có nữ hoàng cụt chân
    mà thôi, thế nào chúng
    cũng trấn lột,khi đã hết
    giá trị lợi dụng, thì chỉ
    còn nước ôm đầu máu
    trở về Mỹ.

  4. Thưa các ông/bà
    Bọn cộng sản làm khó dễ “Gia tài của mẹ” là vì vấn đề của “thời điểm”. Cộng sản là chúa đa nghi, lúc nào cũng lo sợ bị gài bẫy. Bài hát đó với nội dung bi phẫn mà được hát ngay trên thiên đường của bác và đảng đang làm dáng thì hoàn toàn không phù hợp. 20 nội chiến là dụng ý gì? đấu đá trong nội bộ của đảng à?
    “gia tài của mẹ, để lại cho con
    gia tài của mẹ, là nước Việt buồn

    Gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
    gia tài của mẹ, nhà cháy từng làng
    gia tài của mẹ, một bọn lai căng
    gia tài của mẹ, một lũ bội tình.”

    Mượn nhạc của Trịnh để chửi đảng ngay tại nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam hay sao?

  5. Trịnh không phải Phe “ta’ thì phe ai ?
    Cuộc chiên tranh mà Trịnh gọi là nội chiến.nghe ra thì cũng được chẳng sao cả. Tuy vậy song mà không phải vậy ,Nội cái tên gọi cuộc chiến xâm lăng miền Nam tự do của người Bắc theo cộng sản quốc tế,một chủ nghĩa vói lý thuyếtt cám dỗ nhưng chẳng ra gì và cuối cung sụp đổ từ cái nôi của Nó .Putin ,hậu duệ của các tên độc tài cs,ngày nay đang cố níu kéo lại thời CS “chuyên chính vô sản ” ngày xưa ,nhưng vấp phải chống cự của Ukraine ,sát biên giói ,nhỏ hơn Nga gấp bội phần ,từng là thuộc hạ của Nga, mãnh liệt vói sụ giúp của Mỹ Biden và các nước ĐM của Mỹ và Nga có vẻ đang bị sa lầy …:hồn tử sĩ gió ù ù thổi /mạt chính phu trăng ròi roi soi ..’ Cht chét chóc ,nhà tan cửa nát ,thảm thiết bao nhiêu…Ngoài ra VC không chấp nhận là nội chiến vì đúng thật là cuộc ăn cướp miền Nam ,xua lâu la vào đẻ cuop của giết người .đẻ kiếm ăn tranh ăn .,do dó cung không phải là chiến tranh cách mạng cách mung gi và ngày nay ai cung hiểu nhưng ít người nói ra ,thậm chí phe cướp chính quyền của QG -Dân Tộc cung không thừa nhận ,vì cuộc chiến tranh này là do chúng phát động theo lệnh Nga Tàu ,theo lệnh CSQT mà hồ bắc cụ là một đảng viên trung kiên (vì ngoài làm đảng viên được hô phong hoán vũ thì HCM nêu không theo thi cung chỉ là anh Đỏ trong xã hội ,hay là chí phèo của làng Kim liên ,Nghệ An. Không có nội chiên vì rõ ràng là VN đã được Pháp trả độc lập cho vị vua cuối cung annam vafNgai đã vói một nhân sỉ xứ Bắc Hà ngàn năm văn vật là cụ TTKim,một sử gia trí thức sau ki không tìm thấy quan thượng thư NDDD đẻ lập chính Phủ độc lập “là một co hội ngàn năm một thủa ,ta phải nắm bắt lấy ” hinh như Bão Đai phủ dụ TTKim ,Ông ta từ chối vi khô phải là nhà chính trị
    Nếu HCM không cướp chính quyền ,không mời Pháp trở lại đẻ làm cuộc kháng chiến mệnh danh CMCS ,nhưng được che dâu .bóp méo dự kiện đẻ chỉ còn”Chống Tay”đẻ lôi kéo nhũng người yêu nước VN thì đã không có cs và vn trở nên 01 QG giàu mạnh như Đai Hàn ,như Đài Loan . Và đó là TCS không ở phe ta ,PHE CHÁNH NGHĨA? \.Phải thế không ? Miền Nam chỉ tự vê, và có sự giúp đỡ của các ĐM đẻ đ ngăn LÀN SÓNG ĐỎ. Như vậy Một người người chống cả lũ cướpvào làng (ĂN CƯỚP) >Vả lại trong 20 năm qua VN . hay mềfn Nam chỉ dẹp thổ phỉ mà thôi.Lùng và diệt bọn cha căng chú kiết CS: “Giặc từ miền Bắc cô đây/Bàn tay nhuôm máu hận thù?’ Bơi sao ? ‘nhưng trong ra nào giải phóng gì đâu ” Miền Nam vân hiền hoà vãn thanh bình “Giết ai ?Giết những kẻ như con như mẹ …” .
    VC trong này nói là khôn chấp nhận cuộc chiesn qua là NỘI CHIẾN vì chúng không phải là người Việt.
    Và Khnh ly ,ca nhân gì hết đát chỉ là một loại ca nũ kiêm tiền khi về già . Chi hát trong lúc ra phim Trịnh và EM (EM phải là EM LY).Mọ quảng cáo .hai bên đều có lọi ,Người trong nước nói là “có nghi định nguỵ quyền ,từ nay cho hát nhạc NGỤ tự do ,trừ một số bài hát . Tuy nhen tìm rong danh mục cấm hát ,khoongg có GIA YAFI CIRA MẸ ,Hơn nữ cụ ca sĩ hát mà không váp ,không quên ,vẫn còn gọng là May lăm rồi .Cụ làm sao biest bản nào câm ? Trong lúc hoan hô ,khán gỉ la BISS BÍ thì phẩn khởi qua hát bài chị thuộc ,cung một tác giả cùng một chủ đề…thì có gì là lớn chuyện . Mà càng lớn chuyện người ta càng tò mò tìm hiểu và két luận ;chỉ là chi không đủ ,MUỐN VÒI THÊM…
    Chưa ăn dã BỘI THỰC RỒI.

  6. He he he …Phét ơi là Phét.

    Một khi TCS đã khẳng định là Nội Chiến – như thế, đồng ông ta đã phủ nhận mọi đối trá của Việt cộng qua các danh xưng “giải phóng dân tộc” hay “thống nhất tổ cuốc”….v.v..rồi nghe phét.

    Còn “bọn lai căng” là ai?

    – Thí là Hồ chí Minh và băng đảng chứ còn ai! Bởi vì chính Hồ đã ì ạch vác cái chủ nghĩa Mác Lê Nin từ tận bên Nga về, trong khi nhân dân VN nào có biết cái “thèng” Mác, “thèng” Lê là thằng …”cha kăng chú kiết” nào đâu;

    * Tóm lại chủ ngĩa Mác Lê là Lai căng, và bọn theo Mác theo Lê là bọn lai căng

    Thế còn “lũ bội tình” là lũ nào?

    – Thì cũng là Hồ Chí Minh và băng đảng chứ ai!

    “thèng” Tố Hũ đã từng làm thơ khóc Xít ta Lin rằng:

    “Thương cha, thương mẹ, thương chồng…
    Thương mình thương một, thương ông (Xít) thương…mười!”

    Ù má nó!…tất cả 10 phần yêu thương của Phét, Phét dành cho cái thằng…Xít ở tận đâu đâu…trong khi cái thằng “xuất tinh” ra Phét, cái con đỏ mặt, tía tai…”rặn lòi zom” ra Phét…rồi cái đứa hàng đêm “rên rỉ” cùng Phét…thì Phét chỉ “thí” cho một chút xíu xiu yêu thương (không bằng một, vì có 10 phần thì nó đã dành cho thằng Xít hết cả 10 rồi…. thì còn gì nữa đâu hả phét?

    Lại nữa, còn ai “bội tình” hơn Hồ Chí Minh, vì chính Hồ Chí Minh đã cho Trần Quốc Hoàn “chịch em Xuân” – là “người tình nhỏ” của Hồ….rồi sau đó đập đầu quăng xác ở Cổ Ngư để …phi tang.

    * Tóm lại đem tất cả yêu thương dành cho cha, mẹ, vợ chồng để “dâng” cho một thằng Xít ở tận đâu đâu…chính là “lũ bội tình”; Đem “người tình nhỏ cho đàn em “chịch” rổi giết chết là ” một lũ bội tình”

    Hai mươi năm nội chiến từng ngày..
    Gia tài của mẹ: Một bọn Mác Lê lai căng
    Gia tài của mẹ: Một bọn VC bội tình

    Tội nghiệp Phét!

    • akakakakakak ,Nói mà khong có bất kỳ dân chúng nào thì quá dỏm

      Ê Ngụy Hủi , noi là phai có băng chứng nghe chưa . Nói suông khong thuyet phục đuoc ai nghe chưa. Phải học anh PHÉT noi là có sách, mách la có chứng.

      LAI CANG đúng nghỉa đen luon nè NGỤY HŨI, ekekeke

      Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

      NÔi CHIẾN hay NGOAI XÂM ?

      Cả thé giói đeu biet rằng con số các nuoc tham chién trực tiép vào VIET NAM và đả bảo MẼO là tên XAM LUỌC

      2,5 triệu luọt lính Mẽo
      325 ngàn thằng Đại Hàn
      60 ngàn thằng ÚC
      40 ngàn thằng Thailan
      3000 thằng Newzealand
      Voi sô luọng lính MẼO và lính các nuoc chư hầu thì có ai bảo đó là NÔI CHIẾN hả. Chi có đám TÀN DU NGỤY mà thôi.

      Ố là la la Ngụy Hũi. Sau khi ton ton NGỤY SAI GON DUONG VAN MINH đọc lời tuyen bố đầu hảng tại đài phát thanh NGUY SAI GON, thì ông nào ngay trua ngày 30 thang 4 năm 1975 đả keu goi. thanh nien học sinh cùng hát bài NỐI VÒNG TAY LỚN? TRINH CONG SƠN.

      Bay’ nhieu đó nói lên tất cả khuynh huóng củng như quan điểm của TCS. Thêm vào đó , bố của TCS đả là một liệt si thời chống PÁP. TCS đi theo Viet Công là chuyen đuong nhiên .

      THÔI NGUY HŨI tiep tục ấp……………….CHÊRRY KHÔ và chờ đèn XANH của JOE BIDEN rôi về VN LAT ĐO CONG XẢNG nghe chưa, kakakkakaka. lol

      • He he he…

        Hai mươi năm nội chiến từng ngày..
        Gia tài của mẹ: Mác Lê lai căng
        Gia tài của mẹ: VC bội tình

        Tội nghiệp Phét!

        • Ngụy Hũi viét:

          “Một khi TCS đã khẳng định là Nội Chiến – như thế, đồng ông ta đã phủ nhận mọi đối trá của Việt cộng qua các danh xưng “giải phóng dân tộc” hay “thống nhất tổ cuốc”….v.v..rồi nghe phét ”

          Viet lách kiẻu ni thì mấy thằng già TÀN DƯ NGỤY nó lại càng tức hộc máu mủi nửa Hũi.

          Em có biet rằng là chính TRINH CONG SƠN đả xướng lên bài hát NỐI VÒNG TAY LỚN sau khi ton ton DUONG VAN MINH đọc lệnh đầu hàng. Chính điều này khién cho những thằng già NGỤY CỘM CÁN tức hộc máu và tảy chay nhạc TRINH từ đó em hong biet sao mà giò này năm 2022 em còn gọi TRINH CONG SƠN bằng Ông.

          Chí vì cố vớt vát cho bằng đuoc hai chư NỘI CHIẾN mà em đành châp nhận gọi TCS bằng…”ông” như Viet Cộng chúng anh thuòng goi , điêu này là mot sự PHỈ NHỔ vào đám TÀN DU già nua NGUY COCK tại Bolsa và Houston sao em, kekekekekkeek.

          Đám Tàn Dư Ngụy Cock chúng nó sẻ COCK đầu em chí tử đó nghen. hahhahaaha.

          Khổ , ấp CHERRY KHÔ ngày đêm cho nên hơi bị………..NGU nhiều. Nói cau truóc chủi câu sau , hahhahahahaha.

        • hohui 18/06/2022 at 13:01
          He he he …

          “Đọc xong bài viết này của Trịnh Công Sơn, người ta chỉ thấy buồn mửa vì hành động húp bô một cách đê tiện, trắng trợn và hèn hạ của nó.”

          Hai tuần sau

          hohui 01/07/2022 at 13:57

          “Một khi TCS đã khẳng định là Nội Chiến – như thế, đồng ông ta đã phủ nhận mọi đối trá của Việt cộng qua các danh xưng “giải phóng dân tộc” hay “thống nhất tổ cuoc’.

          Chỉ sau 2 tuần , Ngụy Hũi từ thằng mất dạy gọi TCS là thằng tói mọt đứa cháu NGOAN HIỀN gọi TCS bằng ÔNG . ” hhahahahhahahaha.

          What’s the fUCK made you change so quick, Nguy Hũi.? hahhahahahhaha. Đúng là Tàn Dư lý luận câu truóc chủi câu sau mot cách………..vô tư.

          I already told you. Don’t fuking incubate on your fucking dried cherries so long. The longer you incubate your fuking dried cherries , the crazier you are going to become. Do you listen to me? LOL

          • Đúng là Phét…Óc của Phét để đâu vậy?

            – Trong bài này, ý kiến của “bố mày” đề cập đến “tư tưởng đứng đắn” của TCS ở những năm 1966…qua ca khúc Gia Tài Của Mẹ.

            – Còn bài trước thì “bố mày” chửi “thèng” TCS là húp bô – chỉ vì sau 30/4 /1975 – “nó” đã biến thành hèn hạ mà viết một bài báo (thối hơn cả ..kít) để …”cúng cô hồn” Hồ Chí Minh…Dù biết rằng (nó) viết cũng chỉ để mong được yên thân.

            Tóm lại – Như thế là “bố mày”đã viết hai ý kiến về con người TCS ở hai thời kỳ hoàn toàn khác nhau, và cách nhau những 8 – 9 năm cơ Phét ạ.

            Tóm lại: 1966 – TCS viết đúng thì “bố mày” gọi “ông ta” và cho là …đúng,

            Đến 1975 thì TCS “quay xe” để ca tụng (thối) Hồ Chí Minh – một tên tội đồ của dân tộc – thì “bố mày phải chửi và gọi “nó” là thằng cho đúng với tư cách của….”nó” chứ.

            Thế thì sai ở chổ nào hả Phét?

            Thật vô phúc cho những đứa đã sinh ra Phét, có hình hài mà không có não

            À mà quên…Nếu Phét ghiền cherry …khô thì hỏi “thèng” papa của Phét cho ngậm đỡ hoặc xin “con” mama của phét cho mút đỡ hột cherry khô của ả, chứ đừng cứ thấy hai trái cherry của “bố mày” mà …”mắt la mày lém” nha…Ha ha ha …

            Tội nghiệp Phét!

        • Hahahahhaahaha, Ngụy Hũi. Em lại lu loa mot cách yéu ót rồi đó nghen.

          Tát cả thien hạ trong đây là bàn chuyện TCS tại thỏi điểm hiện tại(2022), bàn về tát cả những gì đả xảy ra trong quá khứ. Mọi CÒM đều nói lên quan điểm NHẤT QUÁN (CONSITENCY) của mình tại thòi điểm hiện tại về sư viẹc hoạc nhân vật(TCS) .

          Bênh hoạc Chống đó là quan điểm riêng của mỏi CÒM và giá trị nhận định của mỏi CÒM tùy thuọc vào tính khach quan của nó. It nhất là mỏi CÒM có mot quan điểm NHÁT QUÁN hoạc LẬP TRUÒNG RIÊNG của mình tại thòi điểm HIẸN TẠI. Còn em NGỤY HŨI thì chẳng có quan điểm lập truòng mẹ gì cả . Khi thì HOAN HÔ , noi khác lại ĐÃ ĐÃO , lúc thì gọi TCS là…………..ÔNG, noi khác thì kêu bằng THẰNG , toàn là lý luận chắp vá , lý luận kiểu BẠ ĐÂU thì VỚ ĐÓ chăng có bất kỳ mot nhân đinh mang tính ANALYISIS và CONSISTENCY để đi tói kết luận về sự viẹc hoạc nhân vật(TCS). Cuói cùng nguòi ta chẳng biét em NGỤY HŨI theo TCS hay CHÔNG TCS. Khổ ! Nhận đinh kiểu này thì chết mẹ vói máy thằng TÀN DƯ NGỤY tại Bolsa và Houston rồi đó em NGỤY HŨI. Máy thằng đó chúng nó cục đoan lắm cho dù thực tế hoàn toàn thé nào.

          Ket luận. TCS có điều kiện để ra đi vào thòi diểm 1975 , nhưng ông ta đả Ở LẠI.Chinh’ ông ta đả xuóng lên bài hát NÔI VONG TAY LỚN để đoàn két. Sau này TCS củng có điêu kiện để Ở LẠI Canada khi đi thăm gia đinh, nhưng ông ta cuói cùng củng TRỞ VỀ. Bấy nhiêu đó đủ để kêt luận TCS đả đứng về phía Viet Cộng chúng anh cho tói cuoi đời.

          Hiẻu chưa Ngụy Hũi. Chỉ cần báy nhieu đó thôi đê khẳng định về quan điểm lập truòng của TCS ra sao và phía nào.

          Bớt ấp cherry khô và đừng chờ Joe Biden bật đền xanh nghe Ngụy Hũi. Tròi lúc này nóng thí mịa đi mà đèn xanh đèn đỏ gì. Thằng Joe Biden đang ngập đầu vì UCRAINE , vì bầu cử và vì nuoc MẼO của nó , thì giò đâu mà bật đền XANH cho Tàn Du Ngụy Cock.

          Dónt fuking waste your fuking time for fuking stupid dreams. kakakkakkak. LOL

          • Giời ạ…

            Phét nghiện liếm láp hai trái cherry của “bố mày” nên càng ngày càng…đần hết thuốc chữa rồi.

            Tội nghiệp, chỉ vì tối ngày cứ ngẩn ngơ nghĩ đến hai trái cherry của “bố mày” thôi, nên hóa đần

            Tội nghiệp những …đứa đã “sản sinh” ra Phét…Tội nghiệp luôn cả những đứa được Phét …tôn kính gọi bằng…”bác” mà cũng đang bị “ấp” trong lăng như hai trái cherry đang bị ấp trong quần của của “các bố mày”..

            Tội nghiệp Phét!

  7. ……..Nguyên nhân là kho tàng âm nhạc Trịnh công Sơn để lại quá lớn, dân Việt khoái hát tối ngày, nên tụi Việt cộng muốn ra bộ phim Trịnh và em là để bóp méo lịch sử theo kiểu Trịnh là phe ta……từ ngày trọng lú lên lãnh đạo VN nổi lên cảnh lý thông là Việt cộng…..cướp công thạch sanh là nhân dân, ví dụ người dân cứu em bé, tụi Việt cộng cướp công đứng ra chụp hình ôm em bé, ở VN người dân nói tụi Việt cộng giờ làm lý thông rất nhiều. Để làm bộ phim này tụi Việt cộng ra sức dụ khị Khánh ly, vì Khánh Ly là một trong những nhân chứng lịch sử, giờ còn sống, nếu Trịnh là cộng sản nằm vùng thì Khánh ly cũng cùng một rọ. Để làm được đều này Việt cộng tạo đều kiện cho Khánh ly về nước, lên tivi……tạo show…….thoải mái, rồi khi Việt cộng ra phim Trịnh và Em nếu có gì điếm thúi, bóp méo lịch sử thì Khanh ly im ru, ngậm miệng ăn….tiền. Nhưng cô ca sĩ Khánh ly giờ lớn tuổi rồi, cô này đâu có chụi để tụi Việt cộng xỏ mủi dắt đi……..Khánh ly không tố cáo, nhưng dùng lời ca tiếng hát để lên tiếng. Kết quả là tụi Việt cộng tức sôi máu, vậy là tung tụi dư luận viên bò đỏ lên chửi Khánh ly, tuy nhiên theo tui đây là con dao 2 lưởi, vì khi chưởi Khánh ly thì càng làm Khánh ly nổi tiếng thêm, và bài hát gia tài của mẹ….nổi tiếng. Khánh ly vốn đã nổi tiếng, Việt cộng cố kéo Khánh Ly về phe Việt cộng, giời công cốc…….Việc tung dư luận viên bò đỏ chửi Khánh Ly, tụi Việt cộng đã nhổ một bải nước miếng, giờ muốn liếm vô cũng khó……Nghị quyết 36 dụ khị kiều bào ,giờ chửi người ta như…..chó, thành ra cộng cốc. Ca sĩ Đan nguyên đang về nhìn cảnh này cũng thấy chạnh….lòng, đế biết lúc nào tụi Việt cộng tung dư luận viên lên chửi mình đây???……vậy á. Điếm thúi như tụi Việt cộng giờ lòi mặt nạ. Nghị quyết 36 vở trận……..Tui xin nhắc lại là tụi dư luận viên chửi Khánh ly là con ngụy già….???….sự thật ngụy quân ngụy quyền bán nước chính là tụi Việt cộng, ngụy già không phải cô Khánh Ly mà chính là Trọng lú……ngụy quân ngụy quyền chính là Việt cộng ,và ngụy già chính là Trọng lú…..nay kính.

  8. Già, nhuộm, độn, đánh theo già.

    VC không cho hát vì bản GTCM không nằm trong danh sách ca khúc nhạc Chịnh xin VC cho hát. Nghĩa là không được qua mặt VC. Hết.

    Ca sĩ gần tám bó KL thừa biết bản GTCM nhạc Chịnh năm 1967 tại Sài Gòn là nhằm vào bọn lai căng “ngụy” ôm chân đế quốc Mỹ xâm lược chứ không phải nói VC cách mạng giải phóng.

    KL già, nhuộm, độn, VC cũng bợp tai đá đíc theo già nha! Ha ha ha!

  9. Hai muoi năm nội chiến từng ngày? Nôi chiến mà răng hàng triệu triệu lính ngoại bang vào winh’ vói Viet Công chúng anh mà gọi là ……….NÔI CHIẾN là the nào?

    2,5 triệu luọt lính Mẽo
    325 ngàn thằng Đại Hàn
    60 ngàn thằng ÚC
    40 ngàn thằng Thailan
    3000 thằng Newzealand
    10450 thằng PHillipine

    Gia tai của mẹ mot bọn LAI CĂNG
    Gia tài của mẹ một lủ BỘI TÌNH.

    bbc.com/news/magazine-27159697

    Jerry Quinn là một trong hai triệu lính Mỹ được cử sang hỗ trợ quân đội miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến chống miền Bắc. Trong cuộc xung đột đó, người ta cho rằng có khoảng 100.000 trẻ em được sinh ra từ mối quan hệ giữa phụ nữ địa phương và lính Mỹ. Những người lính đó giờ đã già đi, và một số mang mặc cảm tội lỗi, hoặc chỉ tò mò muốn biết chuyện gì đã xảy ra với con họ.

    Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

    TRinh Cong Sơn đả đóng góp không nhỏ trong việc làm SUY SỤP NGỤY QUYÊN SAI GÒN , tuy nhiên khong vi thé mà khong phê phán trong mot só sáng tác mang tinh chất hòi họt , khong đúng vói lich sữ.

    • “TRinh Cong Sơn đả đóng góp không nhỏ trong việc làm SUY SỤP NGỤY QUYÊN SAI GÒN , tuy nhiên khong vi thé mà khong phê phán trong mot só sáng tác mang tinh chất hòi họt , khong đúng vói lich sữ”

      never thought i would see this day. Rất đồng ý . Chỉ có điều đã biết 1 số sáng tác của Trịnh CS là hời hợt, thậm chí phản tác dụng, Why the Phúc you let đám văn nghệ sĩ của chính mình làm điều này ? Nếu Trịnh CS “đả đóng góp không nhỏ trong việc làm SUY SỤP NGỤY QUYÊN SAI GÒN”, thì đám văn nghệ sĩ của you doin the same xít sẽ đóng góp không nhỏ trong việc làm suy xụp ai ?

      Dĩ hòa vi quý, Đảng nên biên tập hết ca từ những bài ca hời hợt của Trịnh CS, rùi cho phát lại . Kiếm 1 thằng kha khá như Tạ Duy Anh thời Thơ Đến Từ Đảng mà làm . Nghe nói tụi Nguyễn Đức Tùng rất hài lòng với tài biên tập của Tạ Duy Anh

    • Phạm Tín Animan & nhiều “nhà văn” hải ngoại đã phải tự kiểm duyệt/thiến chính mình với hy vọng Đảng sẽ in sách của mấy khứa ở Việt Nam, Nguyễn Đức Tùng cũng rất hài lòng được Tạ Duy Anh thiến, thì nếu Đảng có biên tập mấy bài ca của Trịnh CS với mục đích phát hành thì mọi người, nhứt là đám nouveau idiot savants sẽ rất hài lòng . Và dân VNCH sẽ đứng sidelines ủng hộ Đảng biên tập Trịnh CS. Ý Đảng lòng dân thế muốn gì nữa bây giờ! Chỉ có điều thế này, khi Đảng muốn thiến Trịnh CS, Đảng mite be surprised. Như Bác Hồ của đám trí thức thoái hóa, Nixon không có cái gì để perform fellatio cho Bác cả

      Những đứa nỏ mồm này nọ … Ui, hổng cần tính trước cũng Phúc ’em, Phúc ’em all.

  10. Nguyễn Khoa cũng nói chính Khánh Ly chê cuốn phin Em & chị Trịnh vì những nhân vật như Trịnh, Khánh Ly … bị diễn tả 1 cách khá hời hợt, aka phổi bò . Vừa mới nói xong thì bả lại nhảy tót vào Việt Nam, chứng minh bộ phin này hổng phải là hổng đúng khi diễn tả 1 Khánh Ly as such.

    Sự hiện diện của Khánh Ly ở Việt Nam giờ này confirm what them been suspectin all along

  11. Đọc bài của Nguyễn Khoa nào đó trên trang của đồng chí tiến sĩ Trần Hữu Dũng, vài điều

    Trịnh Công Sơn không phải là thủ phạm gây ra sự xụp đổ của VNCH, i mean, hes not alone. Thủ phạm thì hằng hà sa số, từ Bác Hồ kính mến của tụi bay, Lê Duẩn tuyệt vời của gs Tương Lai, nhà văn Nguyên Ngọc, ánh sáng văn hóa của loại lãi Sakim, tới các trí thức đấu tranh như Huỳnh Tấn Mẫm … pick one, pick ’em all. Trịnh Công Sơn chỉ là sêm xít với những người như vậy . Đây là được-xem phát biểu của TCS do ông giáo sư tai ương ghi lại “Hôm nay là cái ngày mơ ước của tất cả chúng ta, đó là ngày mà chúng ta giải phóng hoàn toàn tất cả đất nước Việt Nam này… Tôi xin hát một bài. Hiện tại ở trên đài thì không có đàn guitar, tôi xin hát lại bài Nối vòng tay lớn. Hôm nay, thật sự cái vòng tay lớn đã được nối kết.” Chân Lý Cụ Thể & i rest my case.

    Nghe nói trí thức xã hội chủ nghĩa, ngoài tư tưởng Hồ Chí Minh, họ nghiên cứu về “luật Nhân Quả”. Take a load of this xít, “Nhạc của ông bị họ cấm”. Ngày mơ ước của ổng . i didnt wish fo that to happen, but im glad it did.

    “Lúc ấy ông Trần Công Sung, một cây bút bên Pháp nhận xét rằng: dân tộc Việt Nam vẫn còn có thuốc chữa vì họ vẫn còn tôn trọng cái đẹp”

    Hate to burst yo bubbles, nhưng dân xã hội chủ nghĩa chỉ tôn trọng những gì họ xem là đẹp thui . Và những gì họ xem là “đẹp”, it mite not be “cái đẹp” itself.

    “có mấy nghệ sĩ ủng hộ chiến tranh?!”

    Nghệ sĩ các bác vẫn ủng hộ chiến tranh đấy thui . Đường ra trận mùa này đẹp lắm . Đây là cái mà dân xhcn các bác cho là đẹp . Và dân các bác vẫn xem họ là “nghệ sĩ”, thơ Tố Hữu Trần Đình Sử vẫn ca ngợi . i dont mind “nghệ sĩ chống chiến tranh”, but them gotta face the consequences that thái độ chống chiến tranh của họ đem lại . Hiện tại bây giờ của chiến Russia-Ukraine đang xảy ra, hầu như không 1 “nghệ sĩ” nào của Ukraine hay ở bất cứ nơi đâu ngoại trừ Việt Nam “chống chiến tranh” chung chung kiểu Trịnh Công Sơn, unless họ muốn bị cả thế giới phỉ nhổ . Mỹ đang ủng hộ chiến cụ & các loại viện trợ khác cho Ukraine, ai ở VN kêu gọi Mỹ không nên can thiệp vào Ukraine như Thích Nhất Hạnh ngày xưa, WTF you wanna call them now, Bò Đỏ . Then, why not call Thích Nhất Hạnh, Trịnh Công Sơn là Bò Đỏ ? Đúng, F0, OG, but họ là Bò Đỏ nonetheless.

  12. KL muốn hát bài này,
    mà không phải bị chúng
    nó vòi vĩnh,”xin đểu “…

    Thì hãy đổi tên bài hát,
    thay vì “Gia tài của mẹ”,
    hãy đổi là: Gia tài của
    cha …già dân tộc”

    Một ngàn năm bợ đỡ
    bố Tàu ,một trăm năm
    ngửi rắm “Liên xô” …
    hai mươi năm bốc phét
    từng ngày …

  13. Bà Khánh Ly trở về xứ Việt Xã hội chủ nghĩa, có vẻ ai đó đã quên nhắn bả vài điều, 1 of them is this xít

  14. Vụ lùm xùm Khánh Ly hát bài Gia Tài Của Mẹ ở Đà Lạt bị bọn cầm quyền cộng sản “làm việc” chứng tỏ một điều là đất nước VN ngày nay KHÔNG hề có tự do như tuyên truyền dưới thời cộng sản. Cộng sản Hà Nội xâm lăng gây chiến tranh đánh chiếm VNCH để làm gì, và các anh bộ đội chiến đấu cho cái gì để ngày nay người dân cả nước mất tự do?

    VNCH không cấm Khánh Ly hát Gia Tài Của Mẹ nhưng cộng sản cấm, chứng tỏ người dân không có tự do ngôn luận. Dân không có tự do thì đất nước không thể nói có độc lập. Cộng sản cai trị bóp chết tất cả mọi tự do của người dân.

    Dân không có tự do thì đất nước không bao giờ có độc lập!

    Đảng cộng sản – ngày nay là một đảng mafia – cầm quyền cai trị không bởi dân bầu nên đảng không đại diện cho dân mà đại diện cho bọn đang nắm quyền. Dân tộc VN chỉ là nô lệ của bọn chúng.

    Hãy nghe vài câu trong bài hát.

    Hai mươi năm nội chiến từng ngày
    gia tài của mẹ, để lại cho con
    gia tài của mẹ, là nước Việt buồn

    Gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
    gia tài của mẹ, nhà cháy từng làng
    gia tài của mẹ, một bọn lai căng
    gia tài của mẹ, một lũ bội tình.”

    Bây giờ không phải chỉ “ruộng đồng khô khan”, “nhà cháy từng làng”, “lai căng” hay “bội tình” mà sau chiến tranh là tham nhũng, buôn quyền, nhượng đất của tổ tiên để lại cho kẻ thù để đổi lấy sự tồn tại của đảng. Buồn là chuyện nhỏ trong bài hát thời chiến tranh nhưng là nhục nhã cả một dân tộc sau chiến tranh hòa bình mà bọn cộng sản nói chiến tranh để cứu nước giành độc lập nhưng độc lập đâu không thấy mà người dân hoàn toàn trở thành nô lệ cho đảng.

    Gây chiến tranh để cướp nước, tham nhũng, buôn quyền, buôn dân, bán nước, đầy dọa dân tộc VN. Người VN giết nhau vì chủ nghĩa cộng sản. Ngày nay vẫn hận thù nhau vì bọn cộng sản vẫn chưa trả quyền làm chủ lại cho dân.

    Cộng sản cấm hát bài này vì bài hát này thấy thêm tội ác của cộng sản đối với dân tộc VN.
    nv

    • “VNCH không cấm Khánh Ly hát Gia Tài Của Mẹ nhưng cộng sản cấm”

      Chính vì vậy mà bọn dân xã hội chủ nghĩa phải đứng lên đấu gianh để đánh đổ VNCH

      “đất nước VN ngày nay KHÔNG hề có tự do như tuyên truyền dưới thời cộng sản”

      No Star Where. Tonydo, HuePhan, Sakim … gió chiều nào ta uốn theo chiều đó thui . Vả lại, tụi nó chỉ cần tự do tôn vinh Hồ Chí Minh, tự do phát biểu những điều “khách quan”, những “sự thật” mà chúng nó học được từ báo Đảng, tự do tôn kính những “ánh sáng văn hóa” mà những “con giòi” khinh bỉ … Ba cái thứ tự do đó ê hề dưới sự lãnh đạo của Đảng, quá đủ đ/v tụi nó & những người như nó rùi

      Oh, nhớ kêu gọi mọi người cùng ủng hộ chiến dịch vận động Mỹ chống Trung Quốc cho Đảng các bác nhá

    • Phải đủ dũng khí viết ra câu đầu tiên, là câu làm nên khí tiết của TCS!
      Sao ai cũng tránh nó thế?!

      Buồn quá!!!

      • Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
        Một trăm năm đô hộ giặc Tây

        Hai câu trên đã thuộc về lịch sử.

        HAI MƯƠI NĂM NỘI CHIẾN TỪNG NGÀY
        Câu này cũng đã thuộc về quá khứ nhưng vẫn còn tiếp diễn tới hiện tại ngày nay…

        Lịch sử thì đã thuộc về lịch sử, không ai thay đổi được. Còn hiện tại mới là quan trọng. Mở đầu comment tôi trích ngang và tô đậm bắt đầu từ câu”hai mươi năm nội chiến từng ngày là để nhấn mạnh tội ác hiện tại của bọn cộng sản với dân tộc VN. “Nội chiến” vì Người Việt giết Người Việt. Nên dù cộng sản đã thắng và đã có hòa bình nhưng hận thù vẫn còn đó. Đảng cộng sản VN nhận giặc Tàu là đồng chí anh em để tiếp tục đưa dân tộc làm nô lệ. “Hai mươi năm nội chiến” chính là nguyên nhân dẫn đến hậu quả tiếp nối ngàn năm nô lệ nhưng lần này là tự nguyện hiến dâng mà tôi cho là quan trọng nhất trong bài hát mà cũng là lý do cộng sản Hà Nội cấm hát bài này. Phải xoáy vào cái sự thật này mới làm cộng sản sợ chứ đâu cần viết ra hai câu đã được ghi vào lịch sử mà ai cũng biết mới gọi là có “dũng khí” phải không nào bạn già SaKim!?
        nv

        • “Hai câu trên đã thuộc về lịch sử.” ???

          Không hề!!!

          TC đang ở ngay bãi Tư Chính, cửa ngõ VN, cách Phan Thiết chỉ 180km/200 hải lý thuộc hải phận, vùng biển chủ quyền VN, (1mile = 1,609km).
          TC đang ở Ream, chỉ 20 phút đi cano sẽ tới Kiên giang, Phú quốc.
          Từ Ream, hoả tiễn TC chỉ mất 20 giây chúi đầu nổ xuống Saigon!

          Sao bạn yêu đời thế?!
          Hay muốn hữu hảo với siêu cường?

          • Bạn khó tính quá, cứ bắt bẻ không muốn hiểu.
            Cái hiện tại bây giờ là kết quả của 20 năm VN nồi da xáo thịt mà cộng sản Hà Nội đã gây ra cho dân tộc để Tàu Cộng tiếp tục có mặt trên mọi miền đất nước và lãnh hải VN ngày nay. Dân tộc lại lầm than sống nô lệ mà vui sao?
            nv

        • Tôi thì lại sợ dân VN đang ngủ gật trước TC, sẽ hối không kịp!
          Nguỵ quyền CS mà sụp đổ, thì Quân Tàu sẽ tràn ngập ngay để thế chỗ chúng.
          Nếu không chuẩn bị tinh thần chống TC, VN sẽ dễ đầu hàng trước sức mạnh mọi mặt của chúng, và sẽ là dấu chấm hết cho nền độc lập!
          Cho nên tôi sợ Tàu hơn sợ VC.

          Cố bắt con chồn để rồi bị con cọp xơi.
          Đây là thảm kịch trong phe chống Cộng!

          • Muốn chống Tàu? Làm sao chống? Lấy cài gì chống khi Việt Cộng đang cai trị đất nước rước giặc vào? Hay là ý bạn phải hòa hợp hòa giải với Việt Cộng?

            Nói như bạn SaKim là coi thường sức mạnh dân tộc VN rồi.
            Phải chống cả hai nhưng diệt giặc nội xâm mới tạo được sức mạnh dân tộc diệt ngoại xâm.
            nv

        • “…Phải xoáy vào cái sự thật này mới làm cộng sản sợ chứ đâu cần viết ra hai câu đã được ghi vào lịch sử mà ai cũng biết mới gọi là có “dũng khí” …”
          * Sau 47 năm đồi truỵ, da mặt chúng đã dày cộp; sá gì chừng đó xỉ vả mà làm chúng “sợ”.
          Chúng chỉ nhột duy nhất với chỉ 2 chữ “nội chiến” vì nó phá huỷ hết sạch sự “chính danh chống Mỹ kíu nước” mà thôi.
          Nhưng, để cho dân reo hò câu “Một nghìn năm…” là có chuyện với bọn Tàu ở Trung nam hải”…
          thế nên bọn chúng tím mặt giận run khi nghe câu đó vang lên qua loa qua sóng điện(??).

          Với tôi, câu đó chỉ như làn khói hơi nóng vật vờ; bản thân nó không làm gì được ai, nhưng có nó hay không là báo hiệu nồi súp de giận dữ có còn sục sôi không, có đang tích luỹ và chứa năng lượng chờ ngày bùng nổ không!
          HAY ĐÃ NGUỘI LẠNH?!

          Chính bạn già đang hiểu hời hợt ý tôi.

          Đánh Tàu bằng gì đây?
          Hãy hỏi lịch sử!

          Hay đầu hàng cho khoẻ?

          Nếu ngày mai bùng nổ chiến tranh, VC tiến hành kháng chiến chống Tàu, như hồi 1979,
          dân hải ngoại chống Cộng sẽ mong Tàu thắng hay VC thắng?
          Và ta nên đúng nhìn hay giúp một tay, VÀ GIÚP AI?!

          Trả lời được câu nầy thì ván bài đã lật ngữa rồi đấy bạn!

          • Đây là câu hỏi chẳng có gì khó trả lời nếu bạn là người yêu nước. Nhưng để chống giặc Tàu ngoại xâm mà bắt tay liên kết với kẻ đang rước voi về giày mả tổ thì không chỉ là dại mà còn mang tội với dân với nước. Hãy đặt lên bàn cân xem bên nào nặng nhẹ, Dân Tộc hay Việt Cộng, và tùy hoàn cảnh mà tận dụng mọi thời cơ theo thiên thời và địa lợi chứ đừng hỏi giặc ở đâu, giúp ai, mà không biết giặc ở ngay trong nhà.

            Trao đổi với SaKim vậy cũng là đủ. Good night bạn già.
            nv

          • “…để chống giặc Tàu ngoại xâm mà bắt tay liên kết với kẻ đang rước voi về giày mả tổ thì không chỉ là dại mà còn mang tội với dân với nước.”

            Đây là cục đá sắc cạnh NV nhặt đâu đó ném vào đầu người gọi là…“bạn”.
            Kiểu thế này thì là bắn vào lưng phe ta mất rồi.

            Giặc ngoài không vui mừng mới lạ!

            * Tôi xin nhắc lại chữ N Ế U to tướng còn tươi rói ở còm trên đây, hoàn toàn “Là một tình huống giả định”,
            Là một câu hỏi bỏng cháy khả dĩ có thể đặt ra cho NV, và cho bất cứ ai, trước vận mệnh của một nước có lẽ còn chôn cái nhau của của họ.
            Có nên né tránh trả lời thẳng thắng, hoặc “trả đòn”,
            hoặc mackeno không nhỉ?

            Câu trả lời là một sự lựa chọn hoàn toàn tự do!
            Không mang bất cứ nội dung khẳng định bắt buộc nào, như hồi đáp gán ghép mang tính chụp mũ của NV.

            NV vẫn có thể chọn “đánh VC hộ một tay cho TC”,
            hoặc chờ TC hạ VC xong, ngoắt tay mời, sẽ đủng đỉnh vào “tiếp thu” chiến lợi phẩm cơ mà…

            !!!

          • SaKim đặt giả thiết để dò xét lập trường của tôi nhưng tôi cũng không ngại nói thẳng là tôi chống cả Tàu xâm lược và cộng sản VN. Nếu SaKim cho rằng như vậy là tôi chống “phe ta” thì “phe ta” của SaKim phải là cộng sản hoặc Tàu xâm lược.
            nv

          • Chúng ta, NV – SK – bất cứ còm sĩ nào vào đây tán phét giải nỗi buồn lưu vong, chẳng là ai cả để phải “dò xét lập trường”, khi bọn mình chỉ một lũ già quên trước quên sau, nói lắp, viết sai chính tả vì mắt song thị, loạn thị…
            Ôi đừng ảo tưởng…
            Câu hỏi rất minh bạch lại cứ luồn lách bay lượn tránh né làm gì.
            Tầm thường!
            Bye!

        • @(Nguyễn Văn 02/07/2022 at 01:22
          SaKim đặt giả thiết để dò xét lập trường của tôi nhưng tôi cũng không ngại nói thẳng là tôi chống cả Tàu xâm lược và cộng sản VN. Nếu SaKim cho rằng như vậy là tôi chống “phe ta” thì “phe ta” của SaKim phải là cộng sản hoặc Tàu xâm lược.)

          Cám ơn NV đã nói trắng ra đoạn trên.
          Tôi theo dõi rất kỹ những luận điệu “chống Tàu” kiểu này.
          Bởi đơn nó giản, khi chúng ta hô chống Cướp trong khi đó chính người nhà của chúng mở cửa cho cướp vào nhà, hay rõ ràng hơn là Mời cướp vào nhà mà họ ca tụng từ “thời đại Hồ chí Minh”.

          Tôi tức cười với câu:” Nguỵ quyền CS mà sụp đổ, thì Quân Tàu sẽ tràn ngập ngay để thế chỗ chúng.“

          Nếu Việt Cộng chết, Tàu sẽ tràn ngập chiếm lấy VN?
          Ủa! Trong 1000 năm nô lệ giặc Tàu, lúc đó VC chưa được Đẻ ra, vậy ai chống Tàu mà sao VN vẫn chưa thuộc về Tàu?
          Trong khi hơn nữa thế kỷ nay, VC lúc nào cũng vỗ ngực chống ngoại xâm nhưng VN bây giờ từ bộ não ở Hà Nội và biển, đảo, đất, rừng chỗ nào không có Tàu khống chế?

          • Ê chém giố , anh Phét đề nghị em Chém gió cho anh Phét số liệu là TÀU chiém bao nhieu đất của VIET NAM, bao nhieu biẻn cua VIET NAM , bao nhieu dân của Viet Nam để anh Phét trị tôi Viet Cộng cho em chem gió vui.

            Nhó nhe, cho anh Phét sources , independent and reliable sources rôi anh Phet phát keo. cho ăn nghen. Đừng có mà đưa sources từ VIET TAN PHO BÒ hoạc là BOLSA CALI PHỌT source hoạc là Nguoi Viet source , anh Phét sẻ bạt tai đó nghen.

          • Chỉ 2 sự thật này là con vỡ mật, đừng bố láo với ông bò đỏ à.
            1-Cả thế giới ai cũng biết chắc 100% là từ thời Hồ chí Phèo cho tới Trọng Lú hiện nay đều bị Tàu cộng xỏ mũi như người ta xỏ mũi trâu.
            2-khi TC đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của VNCH ngày 19/1/1975 thì đám chóp bu CS ở Hà Nội vỗ tay ăn mừng, đã vậy Đồng vố còn tuyên bố để Trung Quốc anh em “tạm giữ” mai mốt sẽ trả lại. Rồi 1988 khi TC tấn chiếm Trường Sa thì Hà Nội ra lệnh bộ đội vc đứng thẳng làm bia cho quân Tàu tập bắn! Anh hùng chứ?
            Còn miếng đất…xéo của mẹ Phét thì sao, có bảo đảm tụi Tàu phù không cày nát rồi hả.

  15. Có chút nghi ngờ về nguồn gốc họ nhà …Phét.

    Trong cuộc “Nội Chiến” từ 1960 đến 1975, Miền Bắc nước VN do chủ tịch Hồ Chí Minh nãnh đạo đã dốc toàn nực vào “rải phóng miền Nam”.

    Kế hoạch là đem hết đàn ông, con trai tuổi từ 16 đế 55 phải vào nam….”hy sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước”…còn hậu phương miền bắc thì đã có các “bạn” Trung quốc….lo.

    Bác Hồ đã nhờ 320.000 (ba vạn hai trăm ngàn) bộ đội TQ xuống miền bắc để …giúp làm “công tác….hậu cần”, đặc biệt là có nhiệp vụ “sản xuất” các….”cháu ngoan bác Hồ”, thay thế cho hàng triệu đàn ông con trai đã vào Nam hy sinh “chống Mỹ đến người VN cuối cùng….cho Liên Sô và Trung Quốc”

    Chả biết có bao nhiêu thành viên trong giòng họ nhà Phét được “thụ tinh” trong thời kỳ này, mà nhiều lần thấy Phét cuống cuồng nói xảng mỗi khi có người kể xấu Tàu cộng.

    Tây lai, Mỹ Lai còn dễ nhận ra…chứ Tàu lai “cẩu tạp chủng” như Phét thì khó biết lắm.

    Tội nghiệp Phét!

    • Mẽo và NGỤY bắt đuọc mấy thèng TÀU tại măt trận? Zero. Vậy thì MẼO và NGỤY quá zom? rồi. Viet Công chúng bắt MẼO và NGỤY quá trời luon đên nỏi trao trả tù binh khong xuể , kkekekkekekeke.

      Ê Ngụy hũi , em tìm cho anh tên thằng TÀU nào bị bắt trong chien tranh là anh Phét bỏ Đan CHIM VIẸT và từ nay anh Phét không chọc quê em về chuyện ẤP CHÊRRY KHÔ chờ đèn XANH cụa JOE BIDEN , đuoc chưa, kakkakakkakaak. LOL

      Em yéu xìu á Ngụy Hũi

      • Đây là bài viết của Washington Post:
        “CHINA ADMITS COMBAT IN VIETNAM WAR

        HONG KONG, MAY 16 — China admitted today that it sent 320,000 combat troops to Vietnam to fight against U.S. forces and their South Vietnamese allies. In a report monitored in Hong Kong, the semi-official China News Service said China sent the soldiers to Vietnam during the 1960s and spent over $20 billion to support Hanoi’s regular North Vietnamese Army and Viet Cong guerrilla units. The disclosure was made a month after military officials in the Soviet Union admitted that a contingent of Soviet advisers in Vietnam took part in combat against U.S. forces and helped shoot down American planes. Moscow had previously denied its troops played a combat role in the war. The agency report cited “The History of the People’s Republic of China,” published by the official State Archives Publishing House, as saying more than 4,000 Chinese soldiers were killed during the war. Fighting finally ended when victorious North Vietnamese tanks battered their way into the grounds of Doc Lap Palace in Saigon on April 30, 1975. During the war, U.S. intelligence reports said U.S. combat units had found soldiers dressed in Chinese combat gear and wearing Chinese insignia, but Beijing at the time repeatedly denied U.S. allegations that its soldiers were operating in Vietnam. During the 10 years of direct U.S. involvement, American troop levels reached over 500,000. Estimates of North Vietnamese Army units varied, but Hanoi maintained throughout the war that its soldiers went only as volunteers to help the southern guerrillas.

        • Báo chí thời đó cũng có nói tới vđ này.
          Khi vét heet thanh niên vao Nm chiesn đau vói sung đạn và thực phẩm do TC viện trợ theo Lê Duẩn ta thiết qua Bắc Kinh xin xỏ rằng VN đã đanh miền Nam ,đương đâu vói ĐQ My đã dỗ bao xơn máu đã hy sinh bao thế hệ thanh niên đẻ hoàng thành Nghĩa vụ Quốc tế cs cho các dồng chí (Tàu)thi các đ/c nghỉ tình cho ít thực phẩm cho linh cho dân “tui”. Tàu thấy có lý nên đã cho ít thực phẩm (ta thấy tàu chở đồ hộp (cá và thịt lợn) cung mọi thứ lương thực ,lương khô ,có cá sung đạn đủ loại mà quân đội CH đã bắt được ở Vũng Rô và nhiều địa điểm khác ,,,TC còn cho dàn 300 ngàn quan ở biên giới cung theo yêu cầu của LD,là đẻ giữ an toàn cho Hà nội ,e ngai lính miền Nam và Mỹ đổ bộ ra Bắc…Người ta nói ,nếu VC thua ở miền Nam thì TC sẻ kéo quân vào Hà Nội,xâm chiếm miền Bắc …
          Hay khi đề nghi vói DV Minh giúp miền Nam đánh VC cung là ý đồ :Đanh Công Việt ,chiếm miền Nam Nam Còn ngoài Bắc thì đem quân ếm ở biên giới sẵn ,hành quân xâm chiếm Bắc Việt .
          Như vậy,Việt Nam nay đã thuộc Tàu .

      • He he he …

        Phét viết “phản biện”:
        “Ê Ngụy hũi , em tìm cho anh tên thằng TÀU nào bị bắt trong chien tranh là anh Phét bỏ Đan CHIM VIẸT…”

        He he he …Mấy “lồng chí Tàu” nó làm “nhiệm vụ hậu cần, ấp cherry …tươi” với các “đồng chí mẹ” nhà Phét ở miền Bắc, chứ nó đâu có ngu mà đi “sinh bắc tử Nam” đâu mà bị “mỹ ngụy” bắt”? (*)

        Đúng là một câu hỏi ngu…vô đối, có 1-0-2.

        (*) Mặc dù mấy đồng chí ….Tàu chỉ là nhiệm vụ hậu cần như lái máy bay chiến đấu, phòng không, hậu cần, “hộ…lý” (bảo hộ sinh lý, xuất …tinh để sản xuất “cháu ngoan bác Hồ” thế hệ…mới như Phét), nhưng chúng nó cũng bị ăn bom Mỹ và chết như…rạ; Phét có biết là ở miền bắc có nhiều nghĩa trang liệt sĩ người TQ mà hàng năm lãnh đạo “đảng…VC” vẫn phải đến thắm nhang …để tưởng nhớ công ơn không?

        Không còn nghi ngờ gì nữa – câu hỏi ngớ ngẩn của Phét đã chứng minh là cả họ nhà Phét đều được “sản sinh” ra từ tinh trùng….Tàu…hũ…thối của P.L.A rồi!!!

        Tội nghiệp Phét!

        • He he he ..

          Phét đừng bỏ DCV…

          Phét mà bỏ thì diễn đàn mất vui vì thiếu mất một “nguồn…vui” để “các bố mày có đề tải kể tội “bác Hồ” và chứng minh QĐNDVN anh hùng là QĐNDVN anh (k)hùng, vì….khi không lại đi “đánh Mỹ cho Liên Sô Và Trung Quốc”, rồi sau đó lại còn phải đứng làm …”bia thịt” cho các “bạn” Trung quốc tập bằn mà đờ…éo thèm…ẳng tiếng nào.

          Tội nghiệp Phét!

          • Hehehehehe , Ngụy Hủi NGU cho nên không tháy rỏ sự KHÁC BIỆT khi nhận sự giúp đở bên ngoài từ hai phía

            Bọn TÀU giup Viet Công chúng anh về cong binh, logistics và giúp về kỷ thuạt .

            nytimes.com/1979/07/31/archives/peking-says-it-sent-300000-men-to-aid-hanoi-in-war-with-us-road.html

            from 1964 to 1971 the Chinese were on one‐year rotation duty in Vietnam, 40,000 or 50,000 presumably would have been there at any given time. At the height of the war, there were about a half‐million American servicemen in the Indochina theater

            VIET CONG Tuyet đối khong cho bất cứ thằng TÀU nào tham chién trục tiep nghe chưa . Vì giúp MÁU thì khó mà trả đuọc lắm vì thé chăng có thăng lính TÀU nào đuoc phép vác súng truòng tham chién truc tiep ngoài chien truong

            Trong khi ddo’ các nuoc trục tiép mang quân vào winh’ TRƯC TIÉP vói Viet Cộng.

            2,5 triệu luọt lính Mẽo
            325 ngàn thằng Đại Hàn
            60 ngàn thằng ÚC
            40 ngàn thằng Thailan
            3000 thằng Newzealand
            10450 thằng PHillipine

            Ngụy HŨi không thấy sư khác biẹt hay sao. Từ những sự khác biệt áy cho nên hệ quả của cuoc chién bắt buọc phải khác.
            Ngụy SAi GON để cho bu MẼO và 5 nuoc chư hầu mang súng truong truc tiep tham chiến vì thế đả họp thức hóa cho việc NGUY SAI GON tro? thanh PHI NGHIA

            Boi thế mà ngày nay bu MẼO chỉ dám giup UCRAINE vè vủ khí và tien bạc củng nhu phuong tiện chien tranh. Bỏi vì truc tiep tham chiến là măc nhiên làm cho thằng UCRAINE trỏ thanh PHI NGHĨA.

            Chính thằng bu MẼO củng đả nhận ra sự PHI NGHĨA xưa kia cho nên JOE BIDEN đả không dám phạm phải mot lổi lấm NGU XUÂN xưa kia again.

            Nguy Hui hieu? chua em ? . Em Ngụy Hũi nên bớt ap’…………..CHERRY KHÔ và đừng năm chờ đèn XANH của JOE Biden nửa thi sẻ get better, nghe chưa , heheheheeh. LOL

      • Hán thật nói tiếng Nghệ trí thức xã hội chủ nghĩa tin sái cả cổ thì bắt được người Trung Quốc nào cũng chả biết được . Nhưng chiến binh Cộng Sản trở thành tù binh thì hổng ít, 1 số theo về với chính nghĩa quốc gia, dân tộc qua các chương trình chiêu hồi . Số còn lại, safe to say, là người Trung Quốc

      • Thành phố Hồ Chí Minh cần dựng tượng Tướng Trần Canh . Chính Hồ Chí Minh đích thân request Tướng Trần Canh vì ngày xưa HCM phục vụ ngay dưới sự chỉ huy của ông này, biết rõ tài năng . Vả lại, Võ Nguyên Giáp nướng quân kinh quá, nên phải kiếm substitutes ASAP

  16. Chuyện bình thường dưới cái xã hội đập đổ ,tìm cách moi tiền thiên hạ
    bằng bất cứ cơ hội nào của Vẹm . Khánh Ly và Mây Lang Thang chịu chi
    một tí tiền là xong ngay .

    Coi bộ chị già KL nhà ta cũng biết nhân cơ hội ,lợi dụng phim “Em và
    Trịnh” ,để thiên hạ tò mò mà đi xem ,nghe con người ,giọng hát của
    của mình quá hả . Con hát mà ,không trách được .

    Nếu em gái già Dao Ánh gì đó ,có tổ chức hát hò ,nói chuyện tầm phào,
    thì thiên hạ vẫn đi coi chật ních ,chẳng cần phải biết hát ,huống chi là
    Khánh Ly . Dân trí thấp hèn của người Việt ,sao bao năm sống dưới
    chủ thuyết “ngu dân” của cộng sản, kết quả là như vậy ,biết làm sao
    hơn . Vụ Ng.Phương Hằng trước đây ,ồn ào một thời ,cũng là cái kết
    quả của chính sách “ngu dân” mà ra . Hợp với cái khẩu vị của Vẹm :
    “Ngu mà vẫn tự hào ,tự sướng .Ngu kiêu hãnh .Vỗ ngực tự kiêu vì
    đứa khác ngu hơn mình”.

    Loại nhạc phản chiến của TCS ,nổi tiếng một thời ,khi đất nước còn
    chiến tranh, bây giờ đã hơn 50 năm …”quá đát” . Nếu không có chiến
    tranh,thì nhạc của TCS cũng chỉ có chỗ đứng khiêm tốn qua những
    bản tình ca ,chứ không quá ồn ào đến như vậy .

    Bây giờ moi móc ra ,đánh bóng lại ,chứng tỏ cái xã hội của Vẹm
    đã cố công “xây dựng” suốt ngót nghét gần thế kỷ trên đất nước
    VN ,ngoài chuyện đập đổ ,phá hoại ,không xây đựng được cái gì .
    Móc nhạc “sến” ,”bô lê rô”, của Nguỵ ra xài lại ,bây giờ lôi nhạc
    của TCS ra xài lại ,thì cũng chả có gì làm khó hiểu .

  17. Bài “Gia tài của Mẹ” mở đầu với 2 câu:

    Một nghìn năm nô lệ giặc Tàu
    Một trăm năm đô hộ giặc Tây

    TCS có thể đã không giỏi tiếng Việt cho nên mới đặt lời sai như vậy. Tây đô hộ VN, chớ VN làm sao đô hộ giặc Tây cho nổi.

    • Đừng máy móc nghĩ rằng “nô lệ” và “đô hộ” là 2 động từ, và Tàu, Tây là 2 danh từ.
      TCS đã dùng 2 chữ đó ở tự loại danh từ (sự/tình trạng nô lệ – sự đô hộ), được bổ nghĩa bằng 2 tính từ Tàu và Tây.
      Đây là tính thiếu minh bạch của tiếng Việt, tuy nhiên người có trình độ ngôn ngữ học sẽ hiểu dễ dàng và không moi móc trách cứ vớ vẩn như nick dài thòong nầy.
      Đọc câu tiếng Anh sau đây, nếu rành chút ngữ pháp tiếng Anh cở trình độ lớp 11, sẽ hết thắc mắc:

      One thousand years in Chinese aggressors’ slavery !
      One hundred years in French colonialists’ domination !

      Không hiểu thì hỏi mấy nhỏ học lớp 11.

      • @SánKim cũng như Sán Lải
        Nếu tiếng Việt đã “thiếu minh bạch”, thì sao không làm cho rõ nghĩa hơn? Không phải người dân Việt Nam nào cũng có “trình độ ngôn ngữ học”, hay “rành chút ngữ pháp tiếng Anh cở (hay cỡ?) trình độ lớp 11”, như SánKim đâu. Chữ “đô hộ” có thể là danh từ, nhưng trong câu nhạc của TCS đã nói trên, chỉ có thể là động từ. Chính vì cách dùng tiếng Việt cẩu thả đó, mà sau này giới trẻ Việt Nam trong cũng như ngoài nước, nhiều người đã phạm phải sai lầm tương tợ. TCS sử dụng tiếng Việt nhiều khi huyền bí, khó hiểu, và nhiều khi vô nghĩa, không được như Phạm Duy hay những nhạc sĩ khác. SánKim có vẻ thần tượng TCS quá đáng, cho nên những ai “đụng” đến TCS, cũng đều bị SánKim nhục mạ thậm tệ. Loài SÁNKIM, SÁNLẢI thì chỉ có một chỗ có thể sống và phát triển mạnh được, xin đừng ra khỏi chỗ đó, thúi lắm không ai chịu nổi đâu.

        • “ĐM cho tao chửi lũ TLĐL một tiếng”, cái xú danh nầy đã nổi tiếng trên đcv, ai cũng biết, ta cũng biết.
          Tuy nhiên, ta thường có tính kính trọng mọi người khi sơ ngộ, cho nên không hề ân hận rằng đã gảy đàn vào tai trâu.
          Cứ chửi tiếp, ta sẵn sàng nghe. Chỉ nghe thôi.

          • Tốt. Kính Lão, đắc thọ. Kính Ta, thì đỡ bị chửi.

          • Mầy lầm rồi.
            Chỉ kính bất cứ ai khi sơ ngộ (mới gặp)
            Sau gặp, thấy bản mặt thuộc loài giòi bọ, thì không nói nữa, xa lánh bể phốt!

          • Người ta sinh ra có cái miệng để hấp thu dinh dưỡng và sống tốt; nói điều lành để thêm sức mạnh kết đoàn mà an bình sống vui.

            Cũng có bọn súc vật, sinh ra có cái mõm chuyên để chửi rủa, nó hôi thối suốt một đời như hố ga, hố xí, bể phốt, cống rãnh.

            Mầy muốn chửi, cứ chửi. Sẽ có thằng tàu khựa montaukmosquito, cùng loài giống với mầy, sẽ túc trực đón nghe đầu tiên và hò reo hổ trợ. Cứ việc.

            Ta đi đây. Cứ chửi, không có hồi đáp gì đâu.

    • Đảng các bác nên biên tập cái bài này của Trịnh CS. Có thể biên tập thành Một nghìn năm nô lệ phong kiến, 1 trăm năm đô hộ giặc Tây, 20 năm giải phóng đất nước, gia tài của mẹ để lại cho con, triệu người vui & triệu người bùn . (Mash-up Version) Việt Nam, Hồ Chí Minh muôn năm!

      Biên tập là 1 thực tế cụ thể của Việt Nam nhà các bác . Thay vì cấm, Đảng các bác có thể biên tập lại lời các bài hát của Trịnh CS cho phù hợp với thực tế mà các bác, dân xã hội chủ nghĩa, đã tạo ra cho riêng mình

      • Tư hành lâu năm, nhưng chỉ một phút Sân nổi lên, nói năng dơ dáy, thế là xuống địa ngục.
        Trên d/đ này, chắc cũng có vài người nhìn ra câu chuyện.
        Khởi đầu chỉ là một còm ngắn về câu nhạc của TCS. Vậy mà @SánKim, Sán Lải, ở “trong hang” bò ra, phang tới tấp, để rồi lòi bộ mặt thật ngôn ngữ phường “chợ búa”. Hahaha…..ai nhục cho biết nào……

  18. “…ngôn từ và giọng điệu lên gân hách xì xằng kiểu CS Maoist…”

    Trên đcv nầy, Ai là Maoist?
    Bọn Maoist nhất thế giới chính là bọn DLV Tàu khựa/bọn Vgian ăn tiền của Tình báo Hoa nam, đang nằm vùng trên diễn đàn nầy, đang hằng ngày ra sức gây chia rẽ dân tộc VN bằng những luận điệu trặc họng, gây mâu thuẫn cãi vã vô hồi kỳ trận về những chủ đề vớ vẩn tào lao chúng bày đặt ra.

    Bọn chúng…
    *hạ cấp thì có đại diện là thằng Phét dưới nhiều nick cáo chồn hồ ly…là loài tương cận với chó, là rác rưởi tầm thường không cần cãi lộn bẩn miệng;
    ** nguy hiểm hơn, nhưng công khai ai cũng biết, là tàu khựa montaukmosquito, bằng giọng văn xỏ lá ba que, đâm thọc xỏ xiên, bôi nhọ vu cáo, gây hoang mang nghi ngờ chia rẽ nhau giữa người cùng chí hướng chống Cộng;

    *** Bọn nguy hiểm hơn nhiều – không cần nhiều trình độ lý luận, nhưng biết khai thác lịch sử trên mạng WWW, bằng biện pháp rẻ tiền -sao chép rồi dán-
    tràng giang đại hải paste hàng loạt comments để xuyên tạc bóp méo lịch sử; nổ lực lôi cả lô chuyện cũ rích về những bước đi sai lầm của phe dân chủ Âu Mỹ trong quá khứ, mãi tít từ thời Quốc Cộng đánh nhau bên Tàu đầu thế kỷ 20,

    để vẽ nên bức tranh đen tối thất vọng làm nản lòng bất cứ niềm tin và hy vọng nào vào phe thế giới tự do trong bối cảnh TC đe doạ trên biển Đông ;
    với hy vọng dân tộc Việt vì thế sẽ trở thành cô đơn lạc lõng, mất phương hướng, phải quay đầu lại Bắc Á, tin tưởng ở…Trung cộng,
    chấp nhận ngã vào vòng tay lông lá ghê tởm của chúng!
    (Hãy đọc lại “50 năm như mơ”, sẽ tìm thấy bọn nầy, kẻ tung người hứng!)

    Để phá hoại nguyên khí quốc gia VN, chúng đánh đổ bôi bát Vua Quang Trung, xoá bỏ hình ảnh vị anh hùng cùng trang sử vẽ vang xuân Kỷ Dậu,
    tô đen Chuyện Kiều, tiên tri số phận đen tối của Dân tộc Việt…

    Xoá bỏ tình cảm yêu quê hươngVN; yêu nghệ thuật, văn học và niềm tin vào các giá trị mà VNCH đã thiết lập được trong lịch sử ngắn ngủi của mình.
    Chúng mưu toan xoá bỏ cả chữ quốc ngữ mà Alexandre
    de Rhodes đã có công hệ thống hóa, san định hệ chữ, cũng như biên soạn và giám sát việc ấn hành cuốn từ điển tiếng Việt đầu tiên…
    Chuyện nhạc Trịnh và cá nhân yếu đuối của TCS có gì mới mà chúng mang ra xào lại?
    47 năm rồi sao vẫn chưa nguôi!

    Bọn Tàu cộng chắc chắn không bỏ qua câu đầu tiên trong bản nhạc CaDaoMe của TCS!

    *** Hơn ai hết, đám dlv Tàu cộng đang “công tác” trên đcv đã nhận đơn đặt hàng, đang ra sức đào mồ TCS không thương tiếc!

    Và Trung cộng sẽ rất hài lòng nhìn bọn người Việt cắn TCS, và cắn nhau!

    Sao thiên hạ không tự hỏi…
    Kẻ hận giặc Tàu đến mức đưa vào bản nhạc lời nguyền kia, há lại có thể là thằng CS khát máu?

    Không thể nào tha thứ cho một thằng nhạc sĩ giàu trái tim nhưng ngu ngơ mơ màng vì rượu và thuốc lá, mà đám bạn xấu luôn dâng tận miệng hắn?

    Hôm nay, giữa hùm beo rắn rết, một đứa con của nghệ thuật VNCH đã dám hát bài hát làm tức tối chủ của chúng, và cả chính chúng!
    Đó là tiếng hát từ phẩm hạnh bất tử của quá khứ nửa thế kỷ trước tại miền NAM
    Giọng ca là của bà già 77 tuổi,
    nhưng lời bản Nhạc là của ai?

    Tại sao lại cứ cố đẩy một nấm mồ đã 20 năm xanh cỏ về phe CS, trong khi chúng ta luôn có những kẻ thù rất cụ thể đang đe doạ lãnh thổ cha ông?!
    Sao chúng ta chẳng hề nói tiếng nào mất lòng một kẻ thù ghê gớm chỉ chực nuốt sống dân tộc mình?

    • Xin lỗi các bạn đã viết nhầm “…bản nhạc CaDaoMe của TCS”

      Xin sửa lại: “…bản nhạc Gia tài của Mẹ của TCS”

  19. NGUY SAI GON đánh đấm như KẶC chó thì giét đuoc ai mà khoe mẻ. Đừng có mà chom credit của bu MẼO.

    Sau khi thằng bu MẺO rút thì ai củng tháy là thâng NGUY SAI GON đánh đấm như Kăc chó. Quăng súng liệng đạn ,, cỏi áo tuot quần, bám đuoi đu Càng ,…….

    Đánh đấm bao giò mà đòi giét ai hả. Bốc phét quá à nghen.

    • em Phét à,
      khi bàn về
      “Tư tưỡng Hồ Chí Minh”
      thì
      phải thận-trọng.
      Em mà
      dùng lời-lẻ và luận-điệu thối-hoắc
      thì
      thiên-hạ lại tưỡng Hồ Chí Minh

      thằng ngu chó chết nao đó.
      Hảy nhớ,
      em là truyền-nhân,

      người nói thay cho bác,

  20. Nội chiến mầm răng đuọc khi mà có tói 5 nuoc chư hầu cua thằng MẼO cùng vào miên NAM đẻ winh’ VC chúng anh thì lám sao nội chién đuọc. Sai bét à nghen.

    2,5 triệu luọt lính Mẽo
    325 ngàn thằng Đại Hàn
    60 ngàn thằng ÚC
    40 ngàn thằng Thailan
    3000 thằng Newzealand
    10450 thằng PHillipine

    vói sô luọng lính tráng như thé thì thằng nào gọi chien tranh VN là nôi chiên thi2 thằng dó CỰC NGU.

    Néu nói NỘi CHIẾN thì 58220 thằng lính MẼO chết là lính MA hả.

    Néu noi Nôi Chién thì hơn 300,000 thằng lính MẽO bị đui mù què cụt vì winh’ voi ma hả.

    Ngụy SAi Gòn đuoc bu MẼO rặn ra để thưc hiện muu đồ của MẼO đó là NGĂN CHẬN CONG SẢN. Suy ra NGUY SAI GON là thăng TAY SAI. Đả là TAY SAI thì khong bao giò dduoc lòng dân. Bỏi thé dân miền NAM đi theo Viet Cộng sạch sành sanh. Đúng không nào? heheheheh.

    Thống nhất là tieu chí mà bất cứ một nuoc nào củng huong tói . NGUY SAI GON uói chieu bài CHONG CONG của bu MẼO , muón chia căt’ VN làm 2 miền mải mải , đieu này không phù họp vói lòng dân và tieu chí thé giói, vì thé phải bị bien mất khỏi bản đồ chinh’trị the giói.

    Nội chién nuoc MẼO goi là Civil War thì chỉ có 2 phe Nam va Bắc winh’ nhau trong vòng 4 năm.

    Thằng MẼO chính thức xía vào Viet Nam ngay tứ lúc mà thằng PÁP tổ chức trận ĐIEN BIEN PHỦ. 80% chién phí là do thằng bu MẼO tài trợ cho vì sau thé chién thứ II thằng PÁP là thằng mạt hạng. Nhưng cuoi cùng thằng PÁP bi. Viet Minh bạt tai cho văng ra thì bu MẼO nhảy vào trực tiép điêu khiển cuoc chien tiép tục duoi chieu bài NGĂN CHÂN CONG SÃN.

    Để thực hiên chien bài này , bu MẼO rặn ra thằng TAY SAI cái gọi là VIET NAM CONG HÒA đẻ sai khiến và thưc hiên chieu bài đó. Tát cả mọi chien luoc chien thuạt trong chieu bài CHONG CONG đó đều duoc bu MẼO phác thảo, lên ké hoạch . NGỤY SAI GON cứ việc thi hành. Đièu này đuoc tên đại tuong CAO VAN VIÊN thú nhận “Chúng toi khong có chien thuạt , chien luoc gì ráo. Mọi thú đêu do MẼO , chúng toi chỉ nhận đuoc bản dịch tieng Viet và cứ thé thi hành.”..

    Rỏ ràng là Viet Cộng đánh nhau vói MẼO và 5 nuoc chu hầu chứ NGUY SAI GON chỉ là thằng TAY SAI TÀ LỌT.

    Sau gần 20 năm lấn sâu vào Viet Nam , thằng bu MẼO không ăn đuoc Viet Công thì bát đầu nghỉ ra cách là rút quân và bàn giao cho NGUY SAI GON đảm đuong băT đầu từ 1973.

    Từ khi nhạn trách nhiệm từ bu MẼO , NGUY SAI GÒN băt đầu trục tiep winh’ nhau vói Viet Công chúng anh thì tói 1975 NGUY SAI GON toang chạy vì chịu khong nỏi sưc’ mạnh của Viet Công chúng anh.

    Trên thé giói ai củng tháy đuoc là VIET CỘNG winh’ nhau voi bu MẼO tren chien truòng .
    Tren the gói ai củng tháy đuoc là Viet Công hội đàm vói bu MẼO trên bàn hội nghị . Hai bên truc tiép noi chuyen vói nhau . Thằng NGUY SAI GON khong có tư cách pháp nhân đẻ noi chuyện voi Viet Công chúng anh thì làm sao báo là nôi chiến.

    VC chúng anh đánh nhau trực tiep voi MẼO. Mẻo ỏ cách xa VN mot nủa vòng trái đất. Để đánh voi Viet CÔNG chúng anh , MẼO phải tién vào VIET NAM tức la XÂM LUỌC.

    Cuọc chién tranh vệ quóc, chien tranh chống quân xâm lụoc do nhan dan Viet Nam phát động duói sự lảnh đao của Viet Cộng chúng anh.

    Tren thé giói và ngay chính bu MẼO thưa nhận rằng WE LOST THE WAR và kẻ chien thắng khong ai khác đó là DÂN TÔC VIET NAM duoi sư dản dắt của ĐẢNG CONG SAN VIET NAM mà nguoi đúng đầu khai sinh ra nó đó là chủ tich HO CHI MINH.

    Tàn Du Ngụy nào cải cho đuoc xem nào.

    • em Phét à,
      khi bàn về
      “Tư tưỡng Hồ Chí Minh”
      thì
      phải thận-trọng.
      Em mà
      dùng lời-lẻ và luận-điệu thối-hoắc
      thì
      thiên-hạ lại tưỡng Hồ Chí Minh

      thằng ngu chó chết nao đó.
      Hảy nhớ,
      em là truyền-nhân,

      người nói thay cho bác,
      nhớ đấy!

  21. Quân Mỹ chết ở VN 58 ngàn, VNCH chết 220 ngàn, các lính Đại hàn, Úc, Tân tây Lan.. tử trận không đáng kể.
    Quân đội nhân dân anh hùng có một triệu 200 ngàn chết tại mặt trận
    Trong số hơn một triệu VC ủm củ tỷ nhiều thằng chết vì đói cơm rách áo, địt mẹ cái lính đéo có cơm ăn thì sống làm đéo gì??
    Phét thì đéo phải VC, Phét chết đói dở sống dở chếttheo đoàn quân vào Saigon kiếm tí cơm thừa canh cặn, mặt Phét y như mặt chó

  22. Thống kê chính thức của bên thắng cuộc đưa ra,
    “Chiến tranh Việt Nam đã gây ra cái chết cho 4 triệu người Việt (tính cả binh sĩ và thường dân)
    so với Hoa Kỳ, có số thương vong cao nhất, là khoảng 58.000 người chết.”

    * Số lượng, tức là hiện tượng, đã nói lên bản chất của cuộc xung đột: anh em trong nhà đánh nhau là chính.

    Người ngoài, nói cho cùng, trước sau cũng chỉ là những khách bàng quan “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”. Chỉ là sách lược chính trị nhất thời của họ. Ta không muối mặt đánh nhau, sao họ dám xen vào!

    Vậy đây chính là NỘI CHIẾN.

    ĐẤT NƯỚC TA TANH BANH ĐỔ NÁT, LÒNG NGƯỜI LY TÁN THÙ HẬN SAU THẾ KỶ VẪN CÒN RẼ CHIA, thì không nội chiến thì là gì,
    hỡi bọn việt gian tay sai ngoại bang,
    đừng cố đổ thừa, tránh né chạy tội!
    Có đúng chăng…
    Bọn Chúng bây, giả vờ rút về sau hiệp định Genève 1954, đã nuôi lòng dạ gươm đao : để lại miền NAM hàng chục nghìn lực lượng quân cán chính cùng vũ khí đạn dược nhằm thực hiện dã tâm NỒI DA XÁO THỊT

    phục vụ lợi ích của kẻ thù dân tộc,
    và mưu đồ quyền lực để thực hiện câu
    “bao nhiêu lợi quyền tất qua tay CS”!

    Đúng không?!

    • Mi nói chi mà ngu rứa hả HUE PAN? Noi chiến mầm răng đuọc khi mà có tói 5 nuoc chư hầu cua thằng MẼO cùng vào miên NAM đẻ winh’ VC chúng anh thì lám sao nội chién đuọc. Sai bét à nghen.

      Duói đây là số liệu quân XAM LUOC đuoc DIỆM THẸO ruóc vào winh’ VC chúng anh nè TÀN DU HUE PAN

      2,5 triệu luọt lính Mẽo
      325 ngàn thằng Đại Hàn
      60 ngàn thằng ÚC
      40 ngàn thằng Thailan
      3000 thằng Newzealand
      10450 thằng PHillipine

      vói sô luọng lính tráng như thé thì thằng nào gọi chien tranh VN là nôi chiên thi2 thằng dó CỰC NGU.

      Néu nói NỘi CHIẾN thì 58220 thằng lính MẼO chết là lính MA hả.

      Néu noi Nôi Chién thì hơn 300,000 thằng lính MẽO bị đui mù què cụt vì winh’ voi ma hả.

      Trên mảnh đất chư S chỉ vỏn vẹn 317 ngàn km2 mà thằng bu MẼO thả xuóng sô luọng bom đạn gấp 3 lần tong só bomb đạn thòi đệ II thé chiên. Nội chién mà thé hả thăng ngu HUE PAN?

      Mi định nghỉa chi lạ rứa thằng NGụy Ngu Hue Pan

      Thằng TÀn Dư Ngụy HUE PAN gân cổ lên cải xem nào.

      • Đừng ói-mửa thêm nửa,
        em Phét à,
        khi bàn về
        “Tư tưỡng Hồ Chí Minh”
        thì
        phải thận-trọng.
        Em mà
        dùng lời-lẻ và luận-điệu thối-hoắc
        thì
        thiên-hạ lại tưỡng Hồ Chí Minh

        thằng ngu chó chết nao đó.
        Hảy nhớ,
        em là truyền-nhân,

        người nói thay cho bác,

      • Đảng các bác got bigger fish to fry

        Việt Nam Thời Bác chỉ ra “nếu đặt nặng ý thức hệ chính trị thì “Kinh khổ” của Trầm Tử Thiêng đáng ngại hơn, mà chính quyền Đà Lạt còn duyệt”

        Nên xem đây là 1 sơ sót, 1 thiếu xót, 1 khoảnh khắc khi tinh thần cảnh giác hổng những không cao độ, mà còn xuống thấp tới mức tệ hại . Lowest point yet? Nope, dont think so

      • Bò đỏ ui!
        Đầu đuôi cũng tại thằng Hồ
        Nếu không có nó Mẽo nào vô đây?

        Cho nên,
        Bò đỏ Phét ăn lương thì phải phét
        Cố bênh Hồ cho lắm rồi nó cũng thành hồ mà thôi

  23. Chịnh, và nhạc theo VC

    Nhạc theo VC chứ không phải nhạc “phản chiến”. Từ phản chiến là từ ngữ thời thượng anti-war lúc đó phong trào chống chiến tranh VN ở vài trường đại học của Mỹ các năm đầu 60s. TCS không phải trường hợp này, vì so với hoàn cảnh và thế lực phong trào phản chiến của Mỹ, tầm cở của TCS nhỏ nhoi hơn nhiều. TCS là dân miền Nam thì từ ngữ dành cho anh ta phải là “theo VC” thì đúng và hợp lý hợp tình với chuyện của người VN hơn. Hơn nữa, đối với nhạc sĩ viết ca khúc thì lời ca chính là tâm sự ý tưởng “chuyển tải” con người của hắn.

    Nghe thử:

    Chính chúng ta phải nói
    (Ta Phải Thấy Mặt Trời-Trịnh Công Sơn, Sài Gòn 1969)

    Chính chúng ta phải nói hoà bình
    Khi tim người rực lửa cầu mong
    Chính chúng ta phải có mọi quyền
    Đứng lên đòi thống nhất quê hương

    Em đã thấy các anh lên đường
    Thoát yếu hèn dựng thân cao lớn
    Đời sống vươn vai
    Thành phố giăng tay
    Lời nói căng môi

    Trăm con phố bỗng lao xao mừng
    Trăm câu nói gióng cao như rừng
    Một giòng cuồng lưu
    Mở đời tự do
    Nhà tù hò reo

    Chính chúng ta phải nói hoà bình
    Khi đất này địa ngục dựng lên
    Chính chúng ta dành lấy mọi quyền
    Quyền chối từ chém giết anh em

    Em đã thấy các anh lên đường
    Những tay trần làm cơn bão lớn
    Cùng đứng bên nhau
    Triệu bước nôn nao
    Biểu ngữ giăng cao

    Trước 75, một bài hát như vậy thật khó kết luận bằng chứng người viết là VC hoặc theo sự chỉ đạo của VC. Nhưng sau 75, ngôn từ và giọng điệu lên gân hách xì xằng kiểu CS Maoist như trên thì người dân VN mới chợt nhận ra. Đứng lên căng biểu ngữ tự hào đòi tự do cơm áo đòi thống nhất quê hương mà không phải ma dze in VC thì là cái gì vậy ta?

    Tóm lại, những người như TCS, KL bất quá là loại mà VC xếp vào hạng mục “quần chúng tích cực hay quần chúng tiên tiến” thôi. Thành ra ở VN hát Chịnh thì cứ hát, đóng phim cứ đóng nhưng vẫn phải bị VC kêu lên bợp tai vài cú nhắc nhở để giằn mặt.

    • Quân Mỹ chết ở VN 58 ngàn, VNCH chết 220 ngàn, các lính Đại hàn, Úc, Tân tây Lan.. tử trận không đáng kể.
      Quân đội nhân dân anh hùng có một triệu 200 ngàn chết tại mặt trận
      Trong số hơn một triệu VC ủm củ tỷ nhiều thằng chết vì đói cơm rách áo, địt mẹ cái lính đéo có cơm ăn thì sống làm đéo gì??

  24. Nội chiến mầm răng đuọc khi mà có tói 5 nuoc chư hầu cua thằng MẼO cùng vào miên NAM đẻ winh’ VC chúng anh thì lám sao nội chién đuọc. Sai bét à nghen.

    2,5 triệu luọt lính Mẽo
    325 ngàn thằng Đại Hàn
    60 ngàn thằng ÚC
    40 ngàn thằng Thailan
    3000 thằng Newzealand
    10450 thằng PHillipine

    vói sô luọng lính tráng như thé thì thằng nào gọi chien tranh VN là nôi chiên thi2 thằng dó CỰC NGU.

    Néu nói NỘi CHIẾN thì 58220 thằng lính MẼO chết là lính MA hả.

    Néu noi Nôi Chién thì hơn 300,000 thằng lính MẽO bị đui mù què cụt vì winh’ voi ma hả.

    Thằng TÀn Dư Ngụy nào gân cổ lên cải xem nào.

    • em Phét à,
      khi bàn về
      “Tư tưỡng Hồ Chí Minh”
      thì
      phải thận-trọng.
      Em mà
      dùng lời-lẻ và luận-điệu thối-hoắc
      thì
      thiên-hạ lại tưỡng Hồ Chí Minh

      thằng ngu chó chết nao đó.
      Hảy nhớ,
      em là truyền-nhân,

      người nói thay cho bác,
      quan-trọng lắm đấy Phét.

  25. Dù đã cố tình giấu đi 2 câu đầu tiên của Ca Dao Mẹ, bất cứ người Việt Nam yêu nước nào còn ghi nhạc TCS vào tâm can cũng vẫn luôn nhớ thuộc lòng 2 câu đó, thấy đã ngứa nhất với 2 nhát chém đầy phẫn nộ đó vào quá khứ xót xa đau đớn của dân tộc!

    Một nghìn năm nô lệ giặc Tàu
    Một trăm năm đô hộ giặc Tây

    Tác giả bài chủ sợ gì mà không viết hẳn 2 câu gây ấn tượng nhất của bài hát đó ra?!
    Ông có định ngăn thế hệ trẻ hay biết câu đầu tiên, vốn nhắc lại thân phận nhục nhã của cha ông chúng và tố cáo đích danh ai là kẻ thù truyền kiếp của chúng;
    hay là ông đang cố cứu vãn “tình cảm tế nhị ngoại giao, tình hỉu ngị với AI ĐÓ đang ngồi trên đầu của đất nước hình chữ S nầy không;

    hay sợ sứ quán Tây không cấp hộ chiếu;

    hay sợ Hoa nam tình báo sẽ hỏi thăm sức khoẻ???

    Ai sợ thì sợ, chứ chế độ xưa VNCH đã không hề sợ 2 câu đó, mà còn đã ngứa, hoan hô TCS đã dám khắc ghi mãi mãi vào âm nhạc và tâm khảm người thích Nhạc Trịnh lời thù hận MỘT NGHÌN NĂM NÔ LỆ GIẶC TÀU…!!!

    để luôn tâm niệm…
    rằng chủ nô một thời kia hiện đang có mặt hợp pháp trên mọi miền đất nước, với tâm địa đen tối đe doạ của kẻ mạnh;
    đang chiếm đất ven biển miền Trung Tổ quốc và nhiều nơi khác qua tay bọn Việt gian lớn nhỏ;
    Rằng bóng đen của chúng đang đè nặng lên số phận dân ta,
    trên từng trái cây nhiễm độc mà chúng tuồn vào đất nước qua tay sai tại chỗ,
    trên từng km2 lãnh hải, lãnh thổ, biên giới tổ quốc đang được chuẩn bị cho giờ G của âm mưu đặt
    lại nền Bắc thuộc!

    CA DAO MẸ đang mắng mỏ AI?
    Là những kẻ đang tự nhiên cảm thấy nhột nhạt, thấy mình đang bị chĩa mũi nhọn, đang bị mắng mỏ.
    Và chúng đang sợ hãi, xấu hổ. Tức giận nữa!

    * Nếu không thế, sao chúng đang làm to chuyện?
    KL hãy nên lo lắng là vừa, nếu bà vẫn còn quốc tịch trước 75!

  26. Ăn tạp ăn bẩn – ăn cả bù lon

    Huynh đệ tương tàn – máu đỏ da vàng
    Kẻ thù truyền kiếp – ôm hôn thân thiết
    Cùng là đồng bào- gông cùm xiềng xích
    Cộng sản Mác xít – quỷ dữ ác ôn

    Đồ tể diệt chủng – học tập suy tôn
    Cha già dân tộc – một thằng sang độc
    Đói nghèo lạc hậu – tận cùng địa ngục
    Cúi đầu quỳ lạy – ô nhục lòn trôn

    Tự cao cộng sản – tự đại tự tôn
    Thời đại mọi rợ – giống nòi hủy diệt
    Ăn tạp ăn bẩn – ăn cả bù lon
    Bầy đàn Ba Đình – rợ Hồ mẹ rượt!

    Nông Dân Nam Bộ

  27. Đéo cha mầy, bầy đàn kên kên!

    Thứ gì đồ khôn nhà dại chợ
    Mẹ nó, hèn hạ nhục nhã sợ
    Sợ kẻ thù không dám kêu tên
    Nhưng với dân tàn ác man rợ!

    Thù nầy ngàn đời làm sao quên?
    Mẹ nó, một ngàn năm đô hộ
    Đất nước rồi đây bị xóa tên
    Chỉ vì ngu đần sập bẫy nợ!

    Đéo cha mầy, bầy đàn kên kên!

    Nông Dân Nam Bộ

  28. Mẹ nó, ngu đần sập bẫy nợ!

    Thứ gì đồ khôn nhà dại chợ
    Mẹ nó, hèn hạ nhục nhã sợ
    Sợ kẻ thù không dám kêu tên
    Nhưng với dân tàn ác man rợ!

    Thù nầy ngàn đời làm sao quên?
    Mẹ nó, một ngàn năm đô hộ
    Đất nước rồi đây bị xóa tên
    Mẹ nó, ngu đần sập bẫy nợ!

    Nông Dân Nam Bộ

  29. Gia Tài Của Mẹ

    Gia tài của mẹ để lại cho con
    Là mới sanh ra mang một đống nợ
    Thị Nở Chí Phèo – một bầy mọi rợ
    Xuất khẩu lao động – nô dịch bán trôn!

    Gia tài của mẹ để lại cho con
    Là lũ bội tình – một bầy cẩu trệ
    Bầy đàn Ba Đình cam tâm nô lệ
    “Bắc kỳ lý luận” kẻ thù ôm hôn!

    Là đồ mẹ rượt – thời đại mọi rợ
    Là bọn bán nước chỉ biết lòn trôn
    Hơn bốn ngàn năm vẫn chưa lớn khôn
    Vẫn Mang Thân Phận Nhược Tiểu – Nô Lệ!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên