Đề nghị thi hành kỷ luật các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

2
Mobifone dùng tiền nhà nước mua 1 công ty tư nhân với giá lớn gấp hàng trăm lần giá trị thực

Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật với 2 ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng và Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư BCSĐ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn. Ảnh Tiền Phong
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Như vậy 2 ông nguyên bộ trưởng và đương kim bộ trưởng đều bị đề nghị kỷ luật.

Ngoài ra, trong hai ngày 27 và 28/6/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp và đưa ra quyết định kỷ luật các ông:

  • Lê Nam Trà: nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Mobifone
  • Phạm Đình Trọng: Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông.
  • Cao Duy Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Mobifone.
  • Phạm Hồng Hải, Ủy viên BCSĐ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sai phạm rất nghiêm trọng

Trước đó, tại kỳ họp thứ 26, UBKT T.Ư đã xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ TT&TT trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Theo UBKT T.Ư, những vi phạm của BCSĐ Bộ TT&TT, ông Nguyễn Bắc Son, ông Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng, của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone và các ông Lê Nam Trà, Cao Duy Hải là rất nghiêm trọng, vi phạm của ông Phạm Hồng Hải là nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ TT&TT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Cụ thể, UBKT T.Ư kết luận, ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016.

“Ông Son trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến Dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến Dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện Dự án, để xảy ra nhiều vi phạm”

Đối với ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TT&TT, UBKT T.Ư kết luận: ông Tuấn cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Tuấn đã ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21/12/2015 của Bộ TT&TT phê duyệt Dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công. Với cương vị là Bộ trưởng (từ tháng 4/2016 đến nay), ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ

2 BÌNH LUẬN

  1. Tai sao CSVN khong theo guong nguoi anh em dong chi CSBac han , dem xu ban may thang VC ngu muoi tham lam ,dan don cho chet me chung no cho roi

  2. Dấu hiệu cho thấy các thành phần lợi ích nhóm đầu não của đảng và nhà nước không thỏa hiệp , tiếp tục tàn sát lẫn nhau dưới danh nghĩa chống tham nhũng .

    Với luật đặc khu 99 cho thuê , và luật an ninh mạng vừa được chủ tịch nước ban hành lại không có sự tham dự của Trần đại Quang , xác nhận Bộ chính Trị csvn tiến tới đối đầu trực diện không khoan nhượng . Điều kiện này sẽ dẫn đến những cuộc biểu tình bãi khoá của sinh viên học sinh vào dịp mở đầu niên khoá tới khi chính những lãnh đạo nhà nước và đảng muốn tạo nên hỗn loạn để tranh quyền lãnh đạo .

    Giữa hai lực lượng Công an và Quân đội trở thành phương tiện phục vụ phân chia theo nhóm lợi ích có màu sắc báo trước một cuộc bạo loạn , đảo chánh , phân chia cát cứ khu vực vùng miền .

    Luật an ninh mạng tác động trực tiếp đến đa số thành phần sinh viên học sinh , trí thức phản biện . Với tinh thần phẩn uất chống Tàu xâm lược , thuế má gia tăng , ngoại giao thất bại , kinh tế thế giới nhiễu loạn phân cực . Tất cả ắt phải có những cuộc biểu tình bãi khoá , đình công , bãi thị khủng khiếp tại VN bắt đầu vào tháng9/2018 .

    Tuổi thọ của ĐCSVN đang tính theo từng ngày trong nền kinh tế rối bung chung cả thế giới . Mỹ nhào , Tàu vỡ , Liên Xô sập mặt , Châu Âu xịt máu mũi . Riêng CSVN ắt đứt mạch máu mà chết .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên