Dân Ukraine thật tự hào về tổng thống của mình

58
TT Zelensky thăm Nhà Trắng

Năm 2019 V. O. Zelensky giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine với hơn 70% số phiếu, đánh bại tổng thống đương nhiệm khi đó là Petro Poroshenko. Những tháng ngày cầm quyền đầu tiên không ít khó khăn…

Ngày 24 tháng 2 năm 2022 khi Nga tiến hành một cuộc xâm lược (Nga gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt”) nhằm đánh chiếm Ukraine trong 72 giờ… Cả thế giới lo cho số phận Ukraine “ngàn cân treo sợi tóc”. Mỹ sẵn sàng tổ chức cho gia đình Zelensky sơ tán.

Nhưng ông tuyên bố: Tôi không cần một chuyến đi! Tôi ở đây chiến đấu và cần súng đạn! Ít người tin Ukraine có thể bám trụ nổi trước đoàn quân xâm lược khổng lồ của Putin.

Vậy mà 10 tháng qua quân dân Ukraine dưới sự lãnh đạo của Zelensky không chỉ đoàn kết toàn dân đánh giặc ngoại xâm mà còn kêu gọi sự giúp đỡ ngày càng mạnh mẽ của quốc tế để đánh bại chiến lược quân sự của Putin. Dù Putin đã dùng mọi lực lượng, mọi thủ đoạn xấu xa, tàn ác nhất để tàn sát đất nước Ukraine, nhưng thực tế là:

– Quân Ukraine càng đánh càng mạnh – Quân Nga càng đánh càng suy yếu, càng thua;

– Càng đánh, Nhân dân Ukraine càng đoàn kết, tin tưởng vào Zelensky – Càng đánh, nội bộ Nga càng chia rẽ lục đục, mất niềm tin vào Putin;

– Ukraine ngày càng được quốc tế tin tưởng ủng hộ – Nga càng ngày càng bị quốc tế trừng phạt, cô lập;

– Zelensky ngày càng hiển hiện như người Anh hùng được thế giới văn minh ngưỡng mộ. Ông đã đến ngay Kherson khi vừa được giải phóng còn đầy bom mìn, đến tận TP tiền tuyến Bakhmut đang diễn ra những trận chiến đẫm máu… Ông nói đến những nơi đó là nghĩa vụ…  – Putin thì từ hình tượng “Đại đế” Nga trở thành kẻ trốn lủi cô độc, thất bại, tàn ác, bị nguyền rủa khắp thế giới và ngay cả ở nước Nga.

– Zelensky được Mỹ và các nước đồng minh sẵn sàng chào đón như người Anh hùng, nhà lãnh đạo lớn (Biden nói Zelensky là Great Leader) của đất nước Ukraine – Putin thì trở thành tên “tội phạm chiến tranh” của một “nhà nước Nga khủng bố”…

TT Zelensky cùng vợ chồng TT Biden. Ảnh chụp từ CNN

– Zelensky vừa đến thăm Hoa kỳ. Một chuyến thăm đặc biệt. Ông vẫn mặc quần áo như ở chiến trường, “đến thẳng” Toà Bạch ốc; bỏ qua mọi hình thức xã giao vốn có, TT Biden và Phu nhân ra tận xe đón chào thân thiết và trò chuyện thật tự nhiên trong Toà Bạch ốc.

Các cuộc tiếp xúc và hội đàm, Zelensky đều trực tiếp nói tiếng Anh, nên thật gần gũi, cảm thông…

Đặc biệt Zelensky được mời phát biểu trước Lưỡng Viện của Hoa kỳ. Bài phát biểu trực tiếp bằng tiếng Anh hơn 40 phút đã gây phấn chấn, xúc động cho các đại biểu; cả hội trường đến hơn 10 lần đứng dậy vỗ tay không ngớt.

Quốc hội Mỹ vỗ tay không ngớt

Zelensky cảm ơn nhân dân và chính phủ Mỹ đã giúp đỡ Ukraine to lớn, vô điều kiện để có những chiến thắng như vừa qua. Ông tin tưởng Mỹ và đồng minh sẽ tiếp tục giúp đỡ Ukraine cho đến thắng lợi cuối cùng. Ông cũng khẳng khái nói, “Tiền của bạn không phải là tiền từ thiện. Đó là khoản đầu tư vào an ninh và dân chủ toàn cầu mà chúng tôi xử lý theo cách có trách nhiệm nhất.”

Zelensky kêu gọi các thành viên Quốc hội tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và “hãy để những kẻ khủng bố phải chịu trách nhiệm về hành vi xâm lược.” Ông lưu ý rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ủng hộ kế hoạch hòa bình 10 điểm của ông, nhưng nói thêm rằng mỗi thành viên Quốc hội có thể hỗ trợ việc thực hiện.

Ông nói, người Nga “dùng mọi cách” để chống lại các thành phố của Ukraine như Bakhmut, nhưng Ukraine “giữ vững trận địa của mình và sẽ không bao giờ đầu hàng”..

Zelensky cho biết người Ukraine sẽ tổ chức lễ Giáng sinh năm nay, bất chấp sự tàn bạo của chiến tranh: “Ngay cả khi không có điện, ánh sáng niềm tin của chúng ta vào chính mình sẽ không bị dập tắt.”

Zelensky kết thúc bài phát biểu của mình rằng, Ukraine sẽ đạt được “chiến thắng tuyệt đối”, nhắc lại những bình luận mở đầu mạnh mẽ của ông rằng: “Ukraine vẫn sống và đang phát triển.”..

Bà Chủ tịch Hạ Viện và Phó Tổng thống chủ trì buổi nói chuyện, đã được Zelensky tặng lá quốc kỳ Ukraine đem từ chiến trường với nhiều chữ ký của các binh sĩ, trao cho Quốc hội Mỹ. Bà Chủ tịch Quốc hội tặng lại Zelensky lá quốc kỳ từng kéo trên nóc nhà QH Mỹ.

Nhìn vào Bản lĩnh trong chiến đấu và trong ngoại giao của Tổng thống với với phong cách tự tin đàng hoàng, đĩnh đạc, trẻ trung linh hoạt như vậy sao nhân dân Ukraine chẳng tự hào. Tự hào về Tổng thống do chính tay họ bỏ phiếu trực tiếp bầu ra, đã rất xứng đáng.

Không phải dân Ukraine, tôi cũng tự hào, ngưỡng mộ.

22/12/2022

Mạc Văn Trang

58 BÌNH LUẬN

  1. Zelinsky đương nhiên là người hùng của thế kỷ. Chuyện đã gần 1 năm, nhưng lâu lâu tớ vẫn mở Youtube coi lại cái selfie của Zelinsky với 4 người cộng sự thân tín nhất, lúc Nga đang sắp tràn tới Kyiv. “Thủ tướng đứng đây, lãnh tụ đảng cầm quyền đứng đây (Arakhamia), chánh văn phòng tổng thống đứng đây, cố vấn Podolyak đứng đây, tổng thống đứng đây….” Và thủ tướng Denys Shmyhal đưa phone ra cho coi ngày giờ lúc đó. “Chúng tôi đều ở đây và sẽ đánh…” Tớ coi lại cả trăm lần và vừa cảm động vừa khâm phục.

    Tuy vậy, tớ khâm phục Zelinsky một phần thôi.

    20 năm nữa, giả sử Nga cứ đánh dai dẳng với Ukraine ngày này qua ngày khác, rồi lúc đó Mỹ và đồng minh hết còn quyền lợi, hết còn khả năng, đành cắt hết viện trợ cho Ukraine. Thằng khốn Putin bị thay thế bởi một thằng khốn khác giống như … Lê Duẩn, và chúng cố sức đánh chiếm Ukraine. Và Nga không tử bỏ bất cứ chuyện tàn ác gì, giống y chang Việt Cộng, từ pháo kích vào trường học, pháo kích vào dân Ukraine, chôn sống 5000 dân Ukraine giống như Việt cộng giết 5000 dân ở Huế. Và Zelinsky vẫn không chết, vẫn chiến thắng được Nga. Lúc đó (cỡ năm 2042), Zelinsky mới xứng đáng được so sánh với VNCH.

    Trong một bài cũ, ông cụ còm sĩ Thắc Mắc viết comment có câu thơ “Linh thiêng một ngọn cờ vàng / Qua cơn uất nhục huy hoàng muôn năm.” Hay. Tớ nhớ mãi. Ông cụ Thắc Mắc cả hơn năm không thấy viết còm. Ổng là người viết comment mà tớ … sợ hãi nhất.

    Ồ chắc Zelinsky không cần phải đánh nhau với Nga 20 năm nữa. Thầy tướng Ngứa Mắt nói tướng anh ku Putin còn vật vờ 2 năm nữa là hết đất.

  2. Khà khà khà, dân UCKRAINE thì tự hào về tong thong của họ cho dù đó là mot tên HỀ, nhưng thời thé tạo anh hùng maybe anh(k)hùng too

    It ra thì tên HỀ LESENSKY không tuyen bố phét lác như Nguyen Van Thiệu của NGUY SAI GÒN. Lesenzky còn ở lại vói dân và quân UCRAINE. Nguoc lại Nguyen Van Thiệu ngoác mồm hô TỬ THỦ TỬ THỦ và vài hom sau thì CHUỒN đi ban đêm như đi ăn trộm kkekekekkekekekeke.

    Sao hông tháy thèng TAN DƯ NGUY COCK nào tự hào về NGUYEN VAN THẸO nhĩ ,kkekekekkekeekkeke.

    • Chính xác. Bởi thế nên mỗi khi nhắc tới NVT là toàn dân đều đồng ý là :” Đừng nghe những gì…mà hãy nhìn kỹ những gì…”

    • Cháu Phét sao lại bỏ sót một thằng hèn hạ hơn ông Thiệu cả ngàn lần, nó chưa đánh đấm gì, mới bị tên Mao trừng mắt quát, “Éo mẹ không đưa đảo ông đánh bỏ mẹ” đã hèn hạ trao công hàm ngoại giao dâng Hoàng Sa Trường Sa cho Tàu đó. Nhục bàn nước của tên Hồ và đồng bọn sẽ muôn đời bị nguyền rủa đó cháu. Chửi miền nam hăng gấp ngàn lần cũng không xóa được tội dâng đất cho quan thầy của tên Hồ đâu cháu.

    • Khà khà khà, dog phe’t thì tự hào về your mother của dog phe’t cho dù đó là mot con bitch, nhưng thời thé tạo anh hùng maybe anh(k)hùng too
      Dmcs

  3. CH hay dân chủ đều lo cho dan My chớ không độc đảng cs như vn hay csqt ,họ Chỉ lo cho đảng của họ (thà mất nuớc còn hơn mất đảng như NVL đã từng tuyên bố,)
    Mỹ :CH lo cho dân nhà giàu và DC chú ý tới dân nghèo .Tuy nhiên nó không lộ liễu như thời TT 45 :4 năm nắm quyền đi vói dân tài phiệt ,giảm thuế cho ho tới 16% (trong số đó có đế chế tài phiệt 45) và muốn thay đổi thể chế dân chủ tự do Mỹ đẻ trở thành như lãnh tụ CS Putin Tập hay Hitler mà ông ta có vẻ ngưởng mộ (nhất là Putin-mà người ta nói ổng bị “cấy sinh tử phù” qua lời nói trong một cuộc họp QT ,có gặp rieng,đại khái là 45 nếu có phê phán Putin thì Putin đừng giận . Chỉ là ngoài mặt thôi ,chó luôn luôn 45 là bạn (camarade) thân kính.Mới đây còn ca ngoi (3 lần)Putin SMART khi đem quân xâm lăng Ukraine,dù lúc này chính phủ MỹAnh và ĐM ,Nato đều giúp Ukraine vì lợi ich Mỹ và ĐM,cũng như răn đe TC ở Biển Đông,tránh chiến tranh lan rộng đưa đến WWIII. Ngoài ra vãn lãi nhãi đẻ mục đích là được cả 2 phe binh chống nhắc đến :Nói Láo ,kiện bộng và quyên tiền,kể cả lúc vợ chánh ly dị rồi ,cũng là một người giàu có ,45 vân quyên tiền .Câu nói bất hủ là “không có ai trung thành vói 45 như những nhân viên vây quanh Hitler.”…mặc dù trong nhiệm kỳ ,ông ta đã đổi nhiều người trong luật pháp ,an ninh ,quốc phòng ,dù họ có kém cỏi hơn ,miễn là cúc cung tận tuỵ vói ông ta là được.
    Trong kỳ bầu cừ giữa kỳ vừa qqua ,những người UC CH thuộc MAGA được Mr Trump ủng hộ hầu như RỚT gần hết .DC vẫn năm thuơng viện ,Hạ viện do CH nắm nhưng chỉ hơn DC chưa tới 10 phiếu .Và nay họ đang đấu đá nhau .chia rẻ và đòi hỏi …Tương lai họ hăm sẻ đàn hặc ông biden và con ,nhưng con của Biden đả gần 60 tuổi ,Anh ta không giử ch/v gì trpong chính quyền Biden ,hơn nữa TA đã điều tra và đả đưa anh ta ra Toà (anh ta dân sự/cuu TQLC).Biden thay đổi những thẫm phán của 45 nhưng vẫn giử lại quan toà vụ Hunter…Đan hặc của CH đẻ vừa lòng ông 45, đẻ cân bằng 2 vụ đàn hạc củ DC đối vói Trump đẻ phê bình ,khiển trách hoặc nặng hơn thì truất phế…nhưng lên TV CH thì bị bác bỏ vì không đủ phiếu bầu như lp quy đinh.Đây,nếu có đan hặc biden thì là sự trả thù ăn miếng trả miếng .nó chẳng là quốc kế dân sinh gì cả.Chỉ có phê binh chỉ trích mà không có một đề nghị chính sách nào tốt ,khả thi như vụ Di Dân Biên Giới .TĐCH Đe Santis đưa di dân bỏ chợ ,còn nay tới Abott. Họ làm cái gì vậy ? De Santis đang bị di dân kiện và luật pháp tiểu bang xem xét….Còn Abott? (chính phủ cũng đang điều tra vụ bức tường biên giới quyên được 40 triệu và chia nhau ) Các nhà tỷ phú sau 4 năm nếu đong sòng phẳng chior có 21% thuế .16% còn lại (vói 4 năm) thì quyên cho Trunmp cả triệu đô la đẻ nếu Trump lên ngôi lại có lợi nhiều hơn …(Riêng 45 thì tư 2016 đến 2020 chỉ dong có 700 đô laftrong lúc đó đóng thuế cho TC 80,000 đô la (riêng vp địa oc ở TC) và 45 có tiến trong NH TC ,Con gái cung đóng thuế nhiều ,lafman được ưu đải
    của TC.
    QH Hạ viên /UB điều tra vụ 6/1 đã kết thúc . Đây là một vụ điều tra song song vói BTP …vói hàng ngàn chúng cớ nhân chúng vật chứng …có 9 cuộc điều trần chiếu cho công chúng coi và két thúc ,chuyện hồ sơ lên BTP vói đề nghị TRUY TỐ TRUMP v/v bạo loạn ngày 6/1 RỎ RÀNG NHƯ VẬY .
    Chúng ta hãy chờ xem ngày đền tội cúa kẻ xúi dục bạo loạn(đảo chanh) như ở Đức : bắt hét trọn ổ.!!!!

  4. Bạn nào tự hào về Ukraine mà không tự hào về VN? Vậy tự hào VN là VNCS hay VNCH trong quá khứ? nêu CS thì chẳng có gì đẻ tự hào ,trừ mấy tên trong bộ chính trị và mấy chục ngàn đảng viên,mấy tên ăn theo ,trở cờ (như HD Hùng ,NH Liếm ,NV Nghĩa và bọn DLV ,bọn trở cờ ,vv và vv…) . Cố nhiên Ukraine thì dân trong nước họ tự hào ,người lính ngoài mặt trận chống Nga tự hào về một vị TT TRẺ nhưng bản lảnh ,yêu nước yêu dân và cương quyết chống Ngoại xâm (Nga).
    Zelinsky qua Mỹđẻ y/c TT Myvà QH My viên trợ vũ khí đẻ chóng Nga xâm lược. Cố nhiên chuyến qua Mỹ phải giữ bí mật vì bọn đặc cụ NGa có thể cho người ám sát nên Zelinsky mặc áo quần như một người lính tới thăm bình thường một chiến địa và sau đó đã thoát đi bằng xe lữa qua Balan và ĐI BẰNG MÁY BAY MỸ của Nato qua Mỹ. Làm gì có máy bay ẢIRFORCE ONE của TT Mỹ ở đây !(Như vậy là lộ hết)Ông ta gặp Biden hội đàm 2 tiếng đồng hồ và sau đó đọc diển văn trước QH có CH&DC tham dự . đã nói vói nhân dân và chính phủ Biden Mỹ ,thuyet phục họ ,cám ơn họ giúp cho đất nước của Ông ta.Ông ta đã được coi là một CHURCHILL ,thủ tướng ANH cũng qua Mỹ gặp TT My đọc diển văn trước QH Myđẻ y/c My vào ĐM vói Châu Âu và Anh trong WW II Bài diễn văn cúa Zelinsky bằng anh ngữ rất thuyết phục và Hạ Viện lưỡng đảng vổ tay nhiều lần..Pelosi vẫn là chủ tịch phe đa sô Ha viện đón tiếp và nhận cờ có chữ ký hàng trăm binh sỉ đang dưới tầm đạn Nga (chờ giặc đẻ đuổi giặc),đó là biểu tương dặc biệt cúa đất nước ,như dân TNCS vẫn nhớ cờ vàng 3 sọc đỏ và anh nhớ cờ đỏ sao vàng vậy ,Có gì mà chi chiết bà chủ tịch hạ viện ? Ngoài ra Zelinsky có tài diễn xuất sân khấu nhưng đây không là diễn xuất hoặc nói rỏ nếu là diễn xuất thì thật là tuyệt vời đi vào long người dân Mỹ chỉ trừ vài tên cuồng Trump ở QH và cái đám anaammit DLV và bọn VC giả danh QG mà thôi !(À,còn bọn cuồng Tump nữa. Trump cung là một kịch sĩ nhưng ,một bên yêu nuosc ,làm chuyện đứng đắnn,một bên láo xao 5/6000 lần ,kiểu “nói láo hoài cũng có người nghe người tin”
    Còn một chi tiết nhỏ là Zelinsky chỉ biêt tiếng NGa :Nếu đọc tiêu sử thì Ông ta là Do Thái .di cư từ đời ông bà qua Nga lánh nạn diệt chủng bởi Hitler, Cố nhiên con cháu họ nói toàn tiếng Nga học ở Nga, Sau này khi Do Thái lập quốc ,dân Do Thái ở Nga trở về Do Thái .Zelinsky ở lại và qua Ukraine(lúc này thuộc về liên xô cs.) và cố nhiên phải biết tiếng Ukraine. Biết mới làm show TH ở Ukraine ,mói làm TT và nay cầm đầu dân Ukraine chông quân xâm lược Putin.
    Còn nói Biden già lú lẩn thì nói theo sư phụ 45 ,bon cs ,dlv và bọn cuồng MAGA…nói láo ,nói phịa ,nói bịa ,nổ hơn tạc đan như tên dân biểu CH được 45 ủng hộ ,toàn bộ lý lịch đều BỊA LÁO như sư phụ của Nó vậy…

      • Giương mắt ra mà đọc, thằng trong dat, nhá : Ủy Ban Jan 6 đã hoàn tất nhiệm vụ điều tra vụ Jan 6 vào tuần này, và đã đề nghị Bộ Tư Pháp truy tố hình sự thằng Đại Bại Trump. Ngay từ đầu khi Ủy Ban này được thành lập cách đây một năm rưỡi, Ủy Ban này đã minh định rằng mục đích của Ủy Ban chỉ là điều tra nguyên nhân đã xảy ra bọn thằng Trump tấn công vào Tòa Nhà Quốc Hội, còn quyền quyết định truy tố hình sự thằng Trump là tùy thuộc vào Bộ Tư Pháp. Chờ xem thằng Đại Bại Trump mặc áo tù nhá.

      • Bí mật thuế được tiết lộ
        Trump có tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc khi làm Tổng thống Mỹ
        Tờ khai thuế được công bố của Donald Trump tiết lộ chi tiết mới về tài chính của cựu Tổng thống Mỹ. Do đó, Trump đã có một tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc trong nhiệm kỳ của mình, theo báo cáo của một số phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, bao gồm cả đài truyền hình CNN, sau khi xem xét hàng nghìn trang tài liệu thuế. Đảng Cộng hòa đã công khai phủ nhận điều này. Trump cũng không chi bất cứ khoản nào cho hoạt động từ thiện vào năm 2020, năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông – bất chấp những lời hứa ngược lại. Và: Các tài liệu nói chung cho thấy Trump đã trả rất ít hoặc không trả thuế thu nhập liên bang trong vài năm, mặc dù ông luôn khoe khoang về sự giàu có của mình.
        “Thời báo New York” đã đưa tin vào giữa chiến dịch tranh cử trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 rằng Trump chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2016 và 2017. Trump đã phủ nhận điều đó vào thời điểm đó, tuyên bố rằng ông đã trả “hàng triệu đô la”.

        • Các báo Mỹ hôm nay loan tin về vụ thằng Yêu Nước Tàu Donald Trump có trương mục ở Trung cộng, và thằng Đại Bịp Donald Trump vẫn nhận tiền lương : December 31, 2022
          Donald Trump insisted in response to a question during a 2020 presidential debate with Joe Biden that he closed down his bank account in China before his first campaign. But six years of Trump’s tax records released Friday reveal that wasn’t true. Trump also didn’t annually donate his $400,000 presidential salary to charity, as he has claimed. He declared no charitable contributions of any kind on his 2020 returns.

          TT Kennedy đã tặng trọn lương tháng cho các cơ quan từ thiện, tổng cộng lên tới nửa triệu- hai năm làm tổng thống( bị ám sát năm 63), 8 năm làm thượng nghị sĩ, và 6 năm làm dân biểu.

          JFK Donates Full Salary To Charity
          During Kennedy”s six years as a congressman, eight years as a senator and nearly two years as President, the total of his salary given to charity will approach $500,000.

      • STUPID AS A DONKEY
        Tin mới nhất l/s Toà Án điều tra vu 6/1 đã gởi trát đên l/s Trump là ông Trump không cần theo lệnh trát đòi củ đẻ ra trả lời trước Toà nữa,vì cuộc điều tra đã két thúc ,QH đã gở Hồ sơ chứng có lên Bộ tư Pháp đề nghi truy tố Trump rồi . Nhiệm vụ QH đã điều tra xong ,nay chỉ còn BTP quyết đinh có truy tố hay không BTP (Qh chỉ điều tra đẻ bổ sung luaat ,KHONG có quyền truy tố).Và chắc các phản hồi viên ,nếu chú ý ,đã biết v/đ này và nhất là thây nhóm L/s của Trump và nhất là Trump ,bất chấp lý lẻ ,tuyên bố là UB điều tra 6/1 đã “kéo cờ trắng “(lời Trump) và ông ta chiến thắng ,không có tội gì …và tiếp tục chửi bới mạt sát DC hạ viện ,FBI và nhất là TT Mỹ hiện nay là BIDEN, vẫn lai nhải là gian lận phiêu B/c ,b/c bi ăn cắp. Ngoài ra còn ca ngoi kẻ thù Putin ,ủng hộ Nga trong chiến tranh Nga Ukraine,ca ngợi Putin “lanh lơi ,khôn ngoan ,Smart”…
        Người ta tin vói chứng cớ do QH đưa qua + điều tra bấy lâu của BTP ,Trump sẻ không thoát khỏi vòng tù tội . Truớc mắt là đề nghi không được tham gia một chức vụ gì trong chính phủ…
        Ngoài ra tin cho biết Trump đóng thuế choi TC rất nhiều ,ngoài vp địa óc còn các công ty hùn hạp vói TC. Ngoài ra Trump còn có phần hùn trong công ty Nam Hàn ,nhung lam ăn vơi Bắc Hàn . Điều này lý giải cho ta biết sao Trump thân vói Kim Ủn ,khiqua Bắc Hàn và sau này cung con gái tham quan ranh giới phân chía Nam Bắc Hàn .
        (TN)

      • Sống ở mỹ mà không hiểu gì về cơ bản chính trị của mỹ cả… Lưỡng viên quốc hội của mỹ nó khg nhằm phục vụ dân mỹ mà chỉ phục vụ đảng phái thôi Nếu đảng nào mà nắm cả 2 viên quốc hội thì TT sẽ không làm được gì cả (như Obama 4 năm nhiệm kỳ 2) Nhưng nếu nắm được chỉ 1 viện thôi thì TT có quyền ăn ngon nhưng ngũ thì không yên tí nào cả (như 2 năm cuối thời kỳ Trump…) bây giờ DC nó rút trát đòi ông Trump vì nó khg còn đa số ở hạ viện nữa và đảng CH thì không thể tiếp tục cái ủy ban 06/01 được nữa vì nếu tiếp tục thì giống như trát trấu lên mặt mình (giống như 2 lần luận tội ông Trump đều bị CH thượng viên hủy bỏ) Hai năm tới hạ viện CH sẽ lập ủy ban đàn hạch , luân tội Biden nhưng rồi khi tới thượng viện DC nó cũng sẽ bị bỏ vào sọt rác (nhân quả mà)….

  5. Nhà sử học người Anh Kershaw nói rằng Tổng thống Putin đang “ở trong một cuộc chiến mà ông ấy không thể thắng”. Moscow tự cô lập mình bằng cách xâm chiếm Ukraine. Vì cả hai đối thủ của cuộc chiến hiện đã kiệt sức, Kershaw dự đoán rằng cuộc chiến sẽ kết thúc trong tương lai gần.

    Nhà sử học người Anh Ian Kershaw cho rằng cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraine sẽ kết thúc vào mùa hè tới. “Vào mùa xuân, chúng ta sẽ xem liệu người Ukraine, với sự hỗ trợ của phương Tây, đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới cho phép họ đẩy lùi những kẻ tấn công hay chưa. Nếu đúng như vậy, thì vào mùa xuân hoặc mùa hè, chúng ta có thể tiến tới một cuộc tấn công mới.” giải pháp này hay cách khác,” người đàn ông 79 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn. Nhà sử học cho biết “mức độ tiêu hao hiện tại” là “khó có thể chịu đựng được đối với cả hai bên”. “Đó là lý do tại sao tôi cho rằng chiến tranh sẽ kết thúc sau nửa năm nữa.”

  6. Tại sao bạn lại tự hào về Zelensky, hay Ukraine mà lại không từ hào là người Việt Nam? Người Việt Nam cần mạnh lên và tìm cách tự lập để lật đổ đảng cộng sản VN cùng xây dựng đất nước thịnh vượng cùng thế giới.

    Nguyễn Văn, “Giết ông Diệm và hỗ trợ Zelensky đều vì lợi ích của nước Mỹ. Zelensky tồn tại là vì lợi ích của nước Mỹ và cả EU; cũng như tiếp sau tổng thống Diệm, lập nền Đệ Nhị Cộng Hòa vì lợi ích của Mỹ”

    Chiến tranh Nga-Ukraine chưa chấm dứt, quyền lợi Mỹ luôn được cân nhắc như chiến trận Việt Nam. Mỹ sẽ thay đổi nếu nước Mỹ mất lợi nhuận.

    Có những theo dõi về kinh tế đưa câu hỏi Mỹ đang trừng trị Âu Châu hay trùng trị Nga về kinh tế? Âu hay Nga khủng hoảng hơn về kinh tế?

    Điều rõ ràng là Mỹ có lợi rất lớn về kinh tế trong việc bán vũ khí cũng khi dầu khí. Và kinh tế Âu Châu gặp khó khăn.

    Theo John Mearsheimer. Nước Mỹ hiện giờ vẫn rất mạnh cho nên chiến tranh Ukraine – Nga kéo dài thế bào rất khó đoán. Và dĩ nhiên Zelenski luôn kêu gào xin theo Mỹ, không theo Nga hay theo cả truyền thống lâu đời Ukraine Nga như tổ chức lễ Giáng Sinh, mong theo phương tây và lệ thuộc Mỹ. Về quốc nội thì đảng phái có thể thay đổi lớn. Nhưng foreign policy cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều khó có quyền thay đổi. Và đối ngoại với China hiện nay là việc cần tập trung

    (Why Abandoning Captured Ukrainian Territory May Be Putin’s Masterstroke l John Mearsheimer Explains, Crus yt Dec 16, 2022)

    • Có điều gì quen quen: Zelensky đi máy bay tổng thống Mỹ (The President of the United States’ Air Force One) từ Poland nhưng chỉ có mặc bộ đồ trận, không mặc lễ phục tại quốc hội. Zelensky có tài diễn kịch sân khấu khiến Pelosi có lẽ chưa cầm cờ US bao giờ và mới biết giuơng cờ Ukraine. Không có nhiều người biết rằng năm 1999, khi trúng cử Zelenski có sứ điệp hòa bình cùng Russia. Khi đó Zelenky chỉ biết tiếng Nga (chưa biết (nhiều về) tiếng Ukraine).

      Thêm vào đó Zelensky thúc giục Biden một vị tổng thống hiện nay có với đủ dấu hiệu không còn minh mẫn, phải đe dọa Russia tối đa.

      Chiến tranh sẽ kéo dài hay ngắn là tùy sự hỗ trợ của Mỹ tìm lợi ích cho nước Mỹ! Mong rằng Ukraine thắng cuộc mà thắng cuộc sẽ là thế nào lại còn tùy vào những mong ước của US, Ukraine, Nga, Âu, Á, Ấn etc. và ổn định trên thế giới.

  7. Trông nguòi mà nghỉ đến ta
    Lezensky của U CÀ hôm nay
    hien ngang sát cánh kê vai
    cùng quân cán chính diẹt thù xam lăng

    Mồm không noi mot lòi nào
    Hứa hẹn hảo huyền tử thủ củng không
    Sống chét cùng vói quân dân
    U CA có mot anh hùng xứng danh

    Sai Gòn của NGUY năm xưa
    Thiệu rằng thiệu bảo thiệu gan
    Hứa nhăng hứa cuọi Thiệu lừa gạt dân
    Tử thủ mồm lải mep’ ngoa
    HÔm sau Thiệu vọt, bỏ lại thần dân

    Tuóng tá cùng Thiệu vot nhanh
    máy bay tàu bò tranh thủ thòi gian
    Lính quèn vuot sóng ra khơi
    quăng súng liệng đạn, áo quấn dồi thay

    Chao ôi quân đội SAI GON
    Đả tưng lừng lẩy mot thòi thứ 4
    Áy thé mói bảo là gian
    chua đanh đả chạy chính là NGỤY GIAN

    Thói đời mói bảo NGUY HÈN
    Cỏi áo tuột quàn Thoth trân năm xưa
    Ngụy rằng Nguy bảo tại vì
    Thằng MẼO cuốn cờ , NGỤY phải tháo thân

    Chao ôi đất nuóc của mình
    Cớ sao trách MẼO , ngoại bang xen vào
    Ngụy hèn phải biét tại mình
    Ngu si nên phải hoàn toàn dựa hơi

    Tói lúc Ngụy tỉnh cơn mê
    Biet ra thằng MẼO chỉ là bọn MA
    Viet Cộng đả chiém SAi Gòn
    Ôi thôi quá trể hởi phường hại dân.

    • Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói :
      “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
      Dmcs

    • Từ bắt trộm chó đến bắt cướp ngày cũng làm không được. Để cho người dân hễ thả chó ra đường là mất, và hễ hớ hênh là bị giật. Rồi đến cái vỉa hè cũng phải lát đi lát lại dù thề non hẹn biển là mỗi lớp vỉa hè mới sẽ tồn tại với thời gian. Lớn hơn nữa là các công trình hàng ngàn tỷ như đường sắt đô thị cũng không đâu vào đâu. Còn các dự án khủng, lên đến hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ như mấy “cú đấm thép” cũng tan nát hết cả.
      Dog csvn

    • ủa cẩu nô tài man di mọi rợ mũi tẹt Việt Nam cs ghẻ con như dog phe’t qùy gối cúc cung Triều Cống và bưng bô cho ông Nội Thiên Triều TQ thấy mẹ luôn mà cũng đòi sủa hả bây ?,bó tay luôn.

  8. Ngu gì mà ngu dữ vậy trời?

    Là vựa lúa tôm cá trái cây
    Vùng đồng bằng Cửu Long miền Tây
    Là vựa thực phẩm nuôi cả nước
    Sao không chịu đầu tư nơi đây?

    Sáu chục cây số đường cao tốc
    Lạy lục lắm được bốn cây cầu
    “Quốc Lộ Một” con đường duy nhứt
    Nối liền cả nước tới Cà Mau!

    Cứ đến hẹn lại lên hàng năm
    Nước ngập mặn mặc tình tàn phá
    Bây giờ tôm cá cũng bặt tăm
    Sống trên sông nước mà chết khát!

    Gái miền Tây đi bán bia ôm
    Trai miền Tây chạy xe ba gác
    Hoặc phu hốt rác hoặc gác dan
    Bốn mươi bảy năm nhờ ơn “bác”!

    Ngu gì mà ngu dữ vậy trời
    Tổng bí thư “Bắc kỳ lý luận”?

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Xâm lược Ukraine ,giống như cuộc chiến ở VN ,Putin xài lại chiến lược
    cù nhầy ,vừa đánh vừa kêu gọi đàm phán theo hướng có lợi cho mình,
    giống như sách lược của Vi xi .

    Giống như cộng sản Bắc Việt ngày trước ,chỉ có thể thắng được miền
    Nam ,khi không còn sự tiếp viện của Mỹ . Putin cũng xài chiêu này,không
    thắng nổi ở mặt trận ,thì cù nhầy tiến hành phá hoại hậu phương ,pháo
    kích bừa bãi ,đắp mô gài mìn phá hoại cầu đường ,hạ tầng sinh hoạt
    của người dân . Gặm nhắm tinh thần chiến đấu ,lo sợ chiến tranh ,mong
    muốn ngừng bắn bằng mọi giá của người dân Ukraine . Cũng giống như
    Việt cộng tiến hành cuộc chiến thôn tính miền Nam ,Putin cũng gây xáo trộn,
    chia rẽ giữa Mỹ ,Âu châu,và Zelensky bằng vũ khí năng lượng và hăm doạ
    xài vũ khí nguyên tử để Mỹ và Âu châu chấm dứt ủng hộ viện trợ cho Ukraine.

    Đánh xập hạ tầng cơ sở của Ukraine ,biến toàn lãnh thổ Ukraine thành bãi
    chiến trường ,khiến kinh tế và quân sự của Ukraine hoàn toàn lệ thuộc vào
    Mỹ và Âu châu .Một khi nguồn tiếp viện bị chấm dứt thì Ukraine thua là cái
    chắc .Đẩy quân Nga ra tiền tuyến xa xôi ,và chận đường về ,giống như đẩy
    quân chánh quy vào miền Nam của chánh quyền Bắc Việt . Putin thuộc lòng
    bài học của Bắc Việt để đánh cho “Mỹ cút, Nguỵ nhào”.

    Kịch bản này không biết có lập lại giống như chiến tranh ở Việt Nam hay
    không ? Không ai đoán được ,nhưng tình thế và diễn biến xảy ra trên bàn
    cờ thế giới có chút khác biệt . Phong trào phản chiến,tư tưởng thời trang
    “Hippies” đã “out of date” . Dân Mỹ và dân chúng Âu châu được tiếp cận nhiều
    nguồn tin tức qua internet chính xác hơn là chỉ qua báo chí và truyền hình
    chỉ phục vụ cho những điều mà người dân muốn nghe . Zelensky cũng học
    được bài học từ chiến tranh Việt Nam,không quá lệ thuộc vào viện trợ mà
    để chánh trị ngoại quốc thọc tay quá sâu vào nội bộ chánh trị của mình .
    Zelensky cũng học được bài học “lòng kiên nhẫn” của các cường quốc viện trợ,
    chỉ có thời gian,chớ không là vĩnh viễn ,ra sức vận động một cách nhiều nhất,
    bất cứ nơi nào,bất cứ ở đâu ,để chạy đua với thời gian tính,càng kéo dài chiến
    tranh ,càng “đêm dài lắm mộng”. Ukraine có thể chanh bành ,trước khi Putin
    đi vào con đường kiệt quệ ,lết không nổi .

    Hy vọng Zelensky đủ khôn ngoan hơn ,để khỏi đi vào bước xe đổ của lão
    Thiệu . Bị áp lực bủa vây tứ phía ,phải lên chuyến bay kín tiếng ,nồng nặc
    mùi rượu và nước hoa đắt tiền (theo lời kể của một nhân viên làm nhiệm
    vụ bảo vệ tháp tùng).

    • Điều này được mô tả tốt nhất thông qua tuyên bố gần đây của Tổng Thư ký Nato Jens Stoltenberg.
      “Cái giá chúng ta trả là tiền. Trong khi cái giá mà người dân Ukraine trả là bằng máu. Nếu các chế độ độc tài thấy rằng sức mạnh đó được tưởng thưởng thì tất cả chúng ta sẽ phải trả một cái giá cao hơn nhiều. Và thế giới sẽ trở nên nguy hiểm hơn cho tất cả chúng ta.”
      Thời gian chính xác cho một chiến thắng chắc chắn đạt được của Ukraine sẽ được quyết định theo tốc độ mà Nato có thể chuyển giao gói vũ khí tấn công quân sự mang tính chất thay đổi cục diện (xe tăng, máy bay, tên lửa tầm Xa

    • Trong một cuộc phỏng vấn với “Stern”, chuyên gia quân sự Gustav Gressel phân tích tình hình trong cuộc chiến ở Ukraine, trong đó ông mong đợi một cuộc tấn công lớn khác của quân đội Nga vào mùa xuân. Thậm chí không thể loại trừ khả năng xảy ra một cuộc tấn công mới vào Kyiv, mặc dù việc Nga thành công trong việc chiếm thủ đô Ukraine là gần như không thể. Gressel nói: “Nhưng liệu giới lãnh đạo chính trị có được điều đó và dog Putin có được điều đó không? Hay ông ấy đang ra lệnh cho quân đội của mình tấn công các mục tiêu nằm ngoài tầm với và khả năng thực tế của họ”. “Lãnh đạo quân đội và chính trị không nhất thiết phải đồng ý.” Cuối cùng, một chiến thắng cho Ukraine không chỉ là mong muốn mà còn có thể xảy ra – với điều kiện phương Tây quyết định hỗ trợ Ukraine bằng nhiều vũ khí phương Tây hơn, đặc biệt là xe tăng Leopard II của Đức. Một nền hòa bình lâu dài ở châu Âu chỉ có thể đạt được thông qua một “nền hòa bình chiến thắng” ở Ukraine và một thất bại cay đắng đối với dog Nga. Gressel nói: “Giải pháp thay thế cho hỗ trợ quân sự cho Ukraine là phải tự mình tham chiến trong 10 năm nữa chống lại một nước Nga đang xâm lược chúng tôi Germany

      Mọi người phải tự quyết định điều họ thích”.

  10. Đất nước có bao giờ tang tóc

    Cướp của miền Nam đem ra Bắc
    Làm đường trên cao đường cao tốc
    Bảo tàng lộn ngược xây tượng đài
    Nó tưởng nó khôn hóa ra ngốc!

    Khắp nơi nơi nó xây sân gôn
    Khu sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp
    “Bắc kỳ lý luận” xây lò tôn
    Làm dự án mặc tình ăn cắp!

    Khôn vặt khôn lỏi nó giòi tài
    Tự sướng làm khuyển ưng tay sai
    Ngu như bò loài không có óc
    Tổng bí thư thái thú nô tài!

    Đất nước có bao giờ tang tóc
    Như nước Việt Nam ta hôm nay?

    Nông Dân Nam Bộ

  11. Đãng Cộng Sãn Việt Nam
    tự-hào

    tổ-chức làm được chuyện phi-thường
    đả
    biến hàng loạt sâu-bọ thành người lãnh-đạo.

  12. Đãng Cộng Sãn Việt Nam
    tự-hào

    tổ-chức dám giết người nhiều nhất
    trong
    lịch-sử nước ta.

  13. Bị rợ Hồ đè đầu cỡi cổ!

    Tết đến tin dữ tới dồn dập
    Nào mất việc làm nào ngập mặn
    Về sớm hơn không hẹn lại lên
    Lạc hậu đói nghèo hại bất cập!

    Nhìn về quê hương tôi Bến Tre
    “Nhà truyền thống” “Quê hương đồng khổ”
    Ăn bánh vẽ tự sướng đem khoe
    Lẽ ra phải mắc cở xấu hổl

    Bị rợ Hồ đè đầu cỡi cổ!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. BTW các bác ở trong nước đừng có lợi dụng “4 ngàn năm” lịch sử để đổ thừa dân Việt sống ngoài này . We tried, real hard. Nên nhớ, quân lực VNCH, despite all the shortcomings, đã chiến đấu khá là anh dũng, với những hy sinh đủ để ghi vào sử sách . Sau ngày “giải phóng”, họ & gia đình thân quyến cũng đã nếm đủ cái “buồn” mà Võ Văn Kiệt đã “khách quan & công tâm” nhắc tới . Một chi tiết cực kỳ nhỏ về ông đại tá Nguyên Ngọc, người hùng của Tưởng Năng Thúi Rùm Trời, “với nó, đại tá phải lừng lững như chủ cũ ngôi biệt thự này (đang chờ ở túp lều bên cạnh để chuẩn bị đi Mỹ diện HO)”. Đoạn này trích về ông đại tá nhỏ con Nguyên Ngọc đang đóng đô ở nhà ông đại tá VNCH. Và đây chỉ là 1 bi kịch không cả đáng để nhắc tới trong hàng triệu các thảm cảnh khác mà dân VNCH phải gánh chịu thời đó .

    Nhưng các bác đã làm gì, hay muốn nói là không làm gì ? Nguyễn Vô Liêm -só zi vong linh ông bà bô hắn- kể Việt Cộng bị lạc thì dân các bác chỉ đường cho trốn . You brought this xít on your own, đừng kêu ca gì nữa

    So, you on yr own on this one. Chịu không được thì đi khỏi chỗ đó, like everyone else. Nếu đã quyết định ở lại với Đảng, với đất nước, then PLEASE Shut the Phúc up. Coz Frankly my dear, i dont give a Đamn any more. A Phúc, maybe. Even that would be a stretch. But definitely no Đamn

    • Oh, và đừng có dại dột nghe lời tụi trí thức Cộng Sản mà tham gia “đấu tranh” này nọ . Chiện này là của riêng chúng nó mí nhao, các bác phi-XHCN hổng nên xía dô . Lấy mỡ nó rán nó . Nói vậy chớ tụi Cộng Sản cũng lưu manh lanh mưu thấy mịa . Có các bác làm con tốt thí mạng cho chúng nó, chúng nó còn mạnh miệng . Khi thấy coi bộ hổng xong, răng như ì, chúng nó lại trở thành những con chũi rúc đầu chui xuống đất . Thấy bi giờ hông, có đứa nào dám mạnh miệng nữa đâu .

      Thiệt tình, 4 ngàn năm lịch sử mà đek khôn nổi ra 1 ngày nữa . Bị diệt vong là đáng lắm .

      Oh, ngay cả lúc chít cmnr cũng ráng nở 1 nụ cười tin vào 1 ngày mai tươi đẹp cho Việt Nam của tụi nó nhá, và hãy giữ vững niềm tin của mình đv đám mịa rượt trí thức Cộng Sản . Níu có chít kiểu đó thì cũng thuộc loại good riddance.

      Còn không thì nên như mọi người khác ở trong nước, đấu tranh kiểu chờ Tây, chờ Mỹ . Và Tiến sĩ Nguyễn Quang A lại vận động Tây bỏ qua chuyện nhân quều quào ở VN. See how that xít turn out? Phúc Kđinh Hilarious.

  15. @Dương Quốc Chính . Báo Mỹ đưa tin 1 số nghị sĩ Cộng Hòa phái hữu đã noi gương Việt Nam chọn Sự Thật & Lẽ Phải, nên đã ngồi yên suốt bài diễn văn của Zelensky ở quốc hội . Dương Quốc Chính mong chế độ mà mình yêu dấu trở thành 1 chính quyền thiên hữu, cầu được ước thấy rùi đó . Phúc Kđinh Happy Now?

    Zelensky đã đánh rớt mặt nạ, nghiêng hẳn về phía Mỹ như Việt Nam Cộng Hòa rùi đó . Các bác yêu Đảng có thấy ủng hộ Zelensky là phản bội Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa chưa ? Có lẽ trích lại lời của chính gs Mạc Văn Trang “ngày càng chìm sâu trong vũng bùn nhơ nhớp trong thân phận vong nô phản quốc, đời đời bị cộng đồng khinh bỉ, nguyền rủa”. Nói rõ, “cộng đồng” ở đây là những người theo chủ nghĩa Cộng Sản mà các ổng dịch nhịu thành “cộng đồng”

    ““Ukraine vẫn sống và đang phát triển.””

    Bùi Quang Vơm có hard data để có thể chứng minh kinh tế Nga hiện giờ phát triển hơn U Cà rùi

    Và nếu ai đó cảm thấy kinh tởm đám trí thức mà RFA thường moi lên phỏng vấn, it aint my fault, nor my problem. Oh, BTW i dont give a xít too. Just round it up

    • TRong lich sử chống ngoai xâm, nươc “Nhỏ” chống lại nước “lơn”,bao giờ nước nhỏ củng phải dưa vào đồng minh của mình ,để chiến đấu.Nhưng dựa bằng cách nào,mà chủ quyền không bị mất,tư cách và sĩ diên quốc gia vẩn đươc người ta tôn trong,đó mới chính là điều đáng nói. Dưa vào nước ngoái kiểu CS VN :”Thương cha thương môt-Thương Ông thương mười (thơ Tố Hửu,Ông=Stalin).hay “Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao”.Dưa vào kiểu “bơ đít” nầy là không nên. Miền Nam,dưới chính phủ Phan huy Quát 1965 Mỹ đổ bộ vào Đa nẳng ,mà chính phủ k hay biết gì. Đây là môt sư -mất -chủ -quyền.Phải kháck quan mà nói ,cả 2 miền đều dựa vào ngoại bang.Nhưng cả 2 đều là tay sai cả!! kHÔNG CÓ TIÊU CHUẨN NÀO ĐỂ SO SÁNH VỚI DÂN TỘC ukRAINE HÔM NAY CẢ.

      • “Dưa vào kiểu “bơ đít” nầy là không nên”

        Tell that to đám trí thức Cộng Sản mà Tưởng Năng Tiến đang hâm (hâm nên mến) mộ

      • Thưa vâng, Chủ quyền, Quyền lợi và Thế lực trong mỗi giai đoạn và bối cảnh lịch sử đều khác nhau.
        Các lãnh đạo Mỹ đã sai lầm sau thế chiến II khi chia cắt các nước Đông Âu cho CS Xô Viết, khi TT Kennedy giao cho CIA làm chuyện ruồi bu ở Vịnh Con Heo để lật đổ chế độ Castro bị thất bại. Rồi vì tự ái vì những sai lầm, thất bại đó, người Mỹ nhảy sang VN để thách thức khối cộng là Nga-Tàu, để chứng minh sức mạnh của mình và bất chấp chủ quyền các nước nhỏ.
        Thật ra ông Phan Huy Quát biết trước khi quân Mỹ đổ bộ vào Đà Nẵng, nhưng ông Quát không thể nào cản được vì lúc đó do phe quân đội quyết định, và vụ sát hại anh em ông Ngô Đình Diệm vẫn còn rõ đó. Để rồi Mỹ lại thêm một sai lầm nữa, thay vì đổ quân vào thì nên viện trợ và trang bị vũ khí hiện đại cho VNCH để đối phó với Nga, Tàu.
        Cho nên nếu Mỹ đi đúng sách lược như ở Ukraine hiện nay thì Mỹ đã không thất bại tại VN.

        • chúng ta rất nhiều lý do để ” biên bác ” cho chế đô nầy hoăc chế đô khác.! Nhưng có một điều ,mà chúng ta phải nhìn nhân;”Aides-toi-Dieu t,aideras” .(Mầy hảy tư giúp mình trước-Trời sẽ giúp sau”.Thật vây ,nều TT Ukraine nghe lo82i TT Biden lên máy bay đi ty nạn,thì bây giời kể-như -xong =phim.! Cơ hôi đến với mọi quốc gia k phải lúc nào củng có. Phải có người tài mới nắm bắt cơ hôi đươc,để tạo nên vân mênh của Dân tộc. Phải sống và làm việc như thế nào
          cho đất nươc ,thế giơi mởi trân trọng .Zelensky đả giúp tôi đánh đổ quan điểm từ lâu ,mổi khi găp thất bại : tại vì,lý do nầy-lýdo nọ…mà quên đi rằng ,con người là chủ thể chính.

          • Chào bạn Hà Nguyen
            Yếu tố con người và lòng yêu nước vẫn chưa đủ.

            Nhận xét của bạn Ha Nguyên nói hãy tự giúp mình trước rồi trời sẽ giúp mình sau chỉ đúng khi thuận lòng “trời”. Còn nếu không thuận thì sao? Trời nào sẽ giúp mình nếu không cùng một lợi ích chung với Mỹ và EU về địa chính trị?

            Lòng yêu nước và tinh thần yêu nước của tổng thống Diệm là tuyệt đối, cũng như tổng thống Zelenskiy của Ukraine, nhưng ông Diệm chọn ở lại chống cộng thì bị giết, còn Zelenskiy chọn ở lại chống Nga thì được Mỹ hỗ trợ vũ khí chống lại. Hai sự việc trái ngược nhau nhưng đều là vì lợi ích của nước Mỹ.

            Mỹ muốn ông Zelenskiy rời khỏi nước là để tiếp tục chiến đấu vì đánh giá rằng Nga sẽ chiếm Ukraine chỉ trong một tuần mà Mỹ không làm gì được theo toan tính ban đầu. Nhưng tinh thần yêu nước và lòng quả cảm muốn ở lại chiến đấu của Zelenskiy mau chóng được sự đáp ứng, hỗ trợ cấp thời của Mỹ và EU đã làm thay đổi cuộc chiến. Thật ra thì Putin và các tướng Nga đã tính toán sai ngay từ ngày đầu khi tiến quân vào thủ đô Kyiv. Tiếp vận hậu cần không đáp ứng như mong đợi là nguyên nhân làm thất trận cả một đoàn quân xâm lăng. Điều này sẽ là bài học cho Tập nếu muốn đánh thôn tình Đài Loan.

            Không có Zelenkiy thì Mỹ cũng sẽ tìm một người khác vì lợi ích.
            Cũng là lãnh đạo yêu nước muốn tiếp tục ở lại chống kẻ thù xâm lăng nước mình nhưng ông Diệm thì bị Mỹ giết, còn Zelenskiy thì được Mỹ hậu thuẫn. Giết ông Diệm và hỗ trợ Zelenskiy đều vì lợi ích của nước Mỹ. Zelenskiy tồn tại là lợi ích của nước Mỹ và cả EU; cũng như tiếp sau tổng thống Diệm, lập nền Đệ Nhị Cộng Hòa vì lợi ích của Mỹ. Nếu đặt vấn đề tổng thống Zelenskiy chống Mỹ thì liệu chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu Mỹ không trợ giúp vũ khí thì Zelenskiy có đủ sức giữ được đất nước Ukraine? Tinh thần yêu nước của dân tộc Ukraine cũng như dân tộc VN, chỉ là yếu tố con người, dùng máu xương, nhưng nếu không có trợ giúp vũ khí (tối tân) thì làm sao bảo vệ được đất nước?
            nv

          • “chúng ta rất nhiều lý do để ” biên bác ” cho chế đô nầy hoăc chế đô khác”

            Tại sao bác không ra mặt biện bác cho chế độ này luôn thể ? Chế độ này đủ dân chủ để bác có thể biện bác cho nó muh

            ”Aides-toi-Dieu t,aideras”

            Them did, real hard. Và đâu phải Trời không giúp nước VN. Tại vì tụi bay quá đông & quá ngu . Trong 1 buổi trà dư tửu hậu, quan chức Mỹ chứng kiến 1 ông quan CS thốt ra con số 3 triệu trên thống kê, chỉ trong “kháng chiến chống Mỹ”. Con số thật cộng cả miền Nam chắc chắn phải gấp đôi là giá chót .

            OK, có thể cả tâm lẫn tầm của VNCH was no match cho sự ngu dốt nhưng thủ đoạn của tụi bay, nhưng họ đã cố hết sức mình .

            Thủ đoạn khác với thông minh . Trí tuệ như các bác là bập vô chủ nghĩa Mác-Lê, thờ Xít Ta Lin & Mao Chủ Tịch, giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ . Bảo sao những người như tụi bay hổng theo cũng uổng, phải thế không ạ ?

          • @Nguyễn Văn
            Chào anh Nguyễn Văn, vâng anh nói rất chính xác:”Yếu tố con người và lòng yêu nước vẫn chưa đủ.”

            Cho nên không ai có thể phủ nhận lòng yêu nước của ông Zelenskiy và sự chiến đấu kiên cường của dân Ukraine, nhưng ai cũng có thể đoán trước được sự Kiên cường đó chịu đựng được mấy Tuần, nếu không có Mỹ và EU viện trợ, cố vấn thì làm gì Ukraine có thể chịu nổi một lực lượng áp đảo của Nga cho nhiều tháng cho đến nay?
            Điều này có thể chứng minh khi Putin tiến quân chiếm bản đảo Crimea năm 2014 thật dễ dàng như chỗ không người.

            Không quân của Ukraine hầu như không có mấy chiếc, vậy thì làm sao quân Ukraine chận đánh sập các đoàn xe tăng và các bộ chỉ sư đoàn của Nga nếu không nhờ những Starlinks của Elon Musk định vị?
            Con số Mỹ viện trợ cho Ukraine lên gần 50 tỉ USD, và Mỹ hứa sẽ tiếp tục trong đó gồm những vũ khí kỷ thuật hiện đại để thử sức với Nga.

          • @Ha nguyên:”Thật vây ,nều TT Ukraine nghe lo82i TT Biden lên máy bay đi ty nạn,thì bây giời kể-như -xong =phim.!“

            Tôi cho rằng đây chỉ là kịch bản được Mỹ dàn dựng để con mồi Putin lọt vào bẫy.
            Giả sử, nếu CIA nữa đêm buộc ông Zelenskiy lên máy bay Mỹ rời khỏi Ukraine như ông Thiệu đêm 26/4/75 ở Tân Sơn Nhất thì liệu Zelenskiy có cưỡng lại được không?
            Còn nhớ trước đó hai tháng Mỹ đã báo động công khai om sòm rằng Putin sẽ xâm chiếm Ukraine, và chính ông Biden đã tuyên bố Mỹ sẽ không can thiệp thiệp hay có bất cứ hành động gì nếu Ukraine và Nga xung đột quân sự.
            Và người ta còn cho rằng đây là đòn Mỹ trừng trị khối EU khi cấu kết với Nga để phản bội Mỹ.
            Vì Mỹ đe dọa nếu EU từ chối tham chiến, Mỹ sẽ bỏ rơi thì số phận EU sẽ biết tay Putin!

  16. Khác gì trại súc vật!

    Hơn bốn ngàn năm tuổi
    Sao mãi không lớn khôn
    Mãi sống trong hờn tủi
    Mãi cúi đầu lòn trôn?

    Bốn ngàn năm văn hiến
    Tự hào bốn ngàn năm
    Mang ảo tưởng hãnh tiến
    Ngàn năm bị ngoại xâm?

    Tự hào đi rao bán
    Gái nuôi miệng bán trôn
    Trai bán sức lao động
    Nô dịch khắp muôn phương?

    Tổng lú Nguyễn Phú Trọng
    Ngạo nghễ xây lò tôn
    Tại sao chịu khuất phục
    Trước bè lũ ác ôn?

    Hãy nhìn một Ukraine
    Để thấy mình ô nhục
    Mãi sợ hãi đê hèn
    Tận cùng đáy địa ngục

    Khác gì trại súc vật!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Trước 1930 là năm thành lập Đảng Cộng Sản của trí thức nhà các bác, lịch sử cách mạng theo 4 ông đầu rau Lân-Lê-Tấn-Vượng gọi là thời tiền sử . Lịch sử Việt Nam của dân xã hội chủ nghĩa chỉ chừng 100 năm đổ lại thui, và trong suốt thời gian đó cho tới “Đổi Mới”, toàn là tự hào hết cả . Ngay cả Gs Mạc Văn Trang cũng tự hào về thời đó. Sau ĐM thì cũng ráng tự hào đó, nhưng càng ngày càng … hụt hơi .

      Chuyện U Cà thì tớ nghĩ sẽ có lúc họ tỉnh ra . Hiện giờ chỉ là những tiếng vỗ cánh của bầy quạ đen, mà Gs Mạc Văn Trang là 1 thui . Thật ra ổng là quạ nhuôm nhuôm, chả đen cũng chả trắng

  17. Ta đáng bị diệt vong!

    Tinh thần Lý Thường Kiệt
    Và Hội Nghị Diên Hồng
    Niềm tự hào Lạc Việt
    Quên lãng coi như không

    Tôn thờ lũ Mác xít
    Ta đáng bị diệt vong!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Rất đúng, những người như nông dân nam bộ đáng & chắc chắn sẽ bị diệt vong . Nhưng đổi lại, dân tộc xã hội chủ nghĩa sẽ đứng ngạo nghễ lên tro tàn của nông dân nam bộ, thổi kèn tò tí te để báo cho cả thế giới biết về sự tồn tại & phát triển của mình .

      Cuộc sống bao giờ cũng là 1 đánh đổi . Khủng long bị tận diệt để cho những giống loài khác phát triển, và con người là 1 by-product của hiện tượng diệt chủng của loài khủng long . Những thứ như Lý Thường Kiệt, Diên Hồng phải chết đi để những người như Gs Mạc Văn Trang, Gs Tương Lai, Tbt Nguyễn Phú Trọng, Tượng đái cầm quần chị em Võ Nguyên Giáp, Gs Tương Lai, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Văn Trỗi, Hạ Đình Nguyên, Lê Công Giàu, Thiều Thị Tân, Hoàng Thị Nhật Lệ, Gs Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Ngọc Chu, Võ Thị Sáu, Chu Mộng Long, Trần Nhật Quang, cụ Cố Sakim, nhà văn hóa Nguyên Ngọc … phát triển rực rỡ .

      Nhiều người xem đó là 1 cuộc đổi chác khá hời .

  18. Tuyệt chủng!

    Tinh thần Trần Bình Trọng
    Thà làm quỷ nước Nam
    Tinh thần Đồng Nọc Nạng
    Tính Nam Bộ ngang tàng

    Giờ như đã tuyệt chủng!

    Còn lại Nguyễn Cao Kỳ
    Hoàng Duy Hùng Phạm Duy
    Bọn rợ Hồ lộn giống
    Toàn là thứ vô nghì

    Cỡ như Nguyễn Phú Trọng
    Bọn mọi rợ Ba Đình
    Hậu duệ Lê Chiêu Thống
    Ích Tắc Hồ Chí Minh

    Toàn là thứ súc sinh!

    Nông Dân Nam Bộ

  19. Ủng hộ U Cà là chống Cộng . Cám ơn Giáo sư Mạc Văn Trang, người vừa được giác ngộ tinh thần chống Cộng Sản

  20. Sau này khi hoa binh’ lap lai o² Ukraine, Toi se² di du lich den’ nuoc’ này de² nguong² mo, kham phuc cai’ tinh than dung cam², yeu nuoc’, cai’ tinh than doan ket’, gin giu² trat tu trong cuoc song’ duoi’ làn bom dan cua² Putin. Nguoi dan Ukraine là cai’ guong sang’ nhat de² moi nguoi tren thé gioi’ can theo guong.

  21. Co dau Viet nam o² Dai Loan ko phai² là gai’ diem’ mà là nhung² nan nhan ve chinh’ sach’ buon ban’ nguoi cua² che’ do csVN

  22. “Tôi k phải người Ukraine,nhưng củng tự hào và ngưởng mộ” Cám ơn Tác giả với câu nói đầy ý-nghĩa. Là người VN,thật là chua xót, khi chúng ta k có “cái gì “để thế giới ngưởng mô và tư hào! Cả 2 Miền,chúng ta k có những Lảnh tụ tầm cở, để tạo nên Lịch sử.Lổi đó không thuôc về chúng ta!Phải so sánh mởi thấy đươc đâu là sư thật. Ukraina đả cho những người Việt,bên nầy lẩn bên kia ,đinh hình lại thế nào là người Lảnh đạo Vì nước-vì Dân. Cảm ơn dân tộc Ukraina đả cho tôi niềm-tư-hào về họ./

  23. Mong cho bố Poo của “anh Phét” khô máu để nhân dân Ukraine và thế giới (kể cả dân Nga) bớt khổ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên