Cô giáo: ‘Trò sẽ làm gì nếu trò đổi giới tính?’

6

​Một hôm vừa đi học về, cậu bé lớp Ba (CE2), với vẻ bực dọc, kêu mẹ nói « Mẹ ơi, cô giáo hỏi trong lớp « Trò sẽ làm gì nếu trò đổi giói tính ?
Người mẹ không kịp trả lời con vì nghĩ phải chăng đó quả thật là vai trò của nhà trường đặt trẻ con vào tình trạng đó ? (Le Point – Par Lisa Kamen-Hirsig – le 15/06/2022) .

​​Thường ngày, mỗi khi đi học về, cậu bé 8 tuổi, kể cho mẹ nghe những chuyện vui hay được
​cô giáo khen cho mẹ nghe. Nay, cậu bé kể lại đề tài bài tập làm văn của cô giáo vừa cho
​«Trò sẽ làm gì nếu trò đổi giới tính?» . Cậu bé thừa nhận với mẹ là cậu đã không làm được
​bài tập. Cậu không thể viết năm câu trả lời câu hỏi của cô giáo. Trái lại cậu chỉ viết «Tôi sẽ
​hét lên thật lớn và tôi bứt tóc cho hết giờ» . Mẹ ơi, con thấy câu hỏi của cô giáo thật đáng
​ghê tởm và con cảm thấy nó thật là qúai gở .

Nghĩ phải chăng trẻ con không ưa cô giáo vì một lý do nào đó nên không tin ở lời của cậu bé, bà mẹ đi tới trường gặp đúng cô giáo để hỏi chuyện cho rõ. Cô giáo cho biết lời kể của cậu bé là đúng vì đó là đề tài của bài tập làm văn .

Vậy mục đích của bài tập này là gì?

Chắc chắn là nhằm phát triển « tính đồng cảm » và « uu ái sự tôn trọng » giữa trai gái cũng như mối quan hệ bình đẳng.

Mục tiêu sẽ không đạt được vì ngay thằng bé đã thấy việc đổi giới tính là kinh tởm rồi . Vậy chương trình giáo dục này sẽ thảm bại ê chề thôi .

Là vai trò của nhà trường?

Chuyện cậu bé lớp Ba về kể lại cho mẹ đề tài bài tập làm văn là đúng, do chủ trương của nhà trường công của Pháp và được cô giáo xác nhận. Nó là chương trình dạy trẻ con ở nhà trường ngày nay chớ không còn là truyện kể. Trong nhà trường Pháp công cũng như tư có khế ước (một thứ bán công), có nhiều bài tập nhằm dạy trẻ con tập «sống thật», hoặc «thám hiểm» sự bình đẳng giới tính. Và đó là đòi hỏi của chương trình giáo dục của nhà trường Pháp ngày nay.

Nhiều cổng thông tin của Bộ Giáo dục phổ biến chủ trương bình đẳng giới tính để hướng dẩn giáo chức am hiểu vấn đề mới này.

Nhiều người trong giới phụ huynh nhận thấy chủ trương này thực chất là nhằm tháo gỡ hệ thống giá trị củ vốn là vai trò của nhà trường. Một số giờ học của chương trình được thay thế bằng giờ học « bình đẳng giới tính » nên một phần trẻ con khá quan trọng ngày nay học xong cấp tiểu học vẫn chưa đọc được và viết được tử tế, chưa làm được 4 phép toán cộng, trừ, nhơn, chia …Trong lúc Pháp ngày nay nổi tiếng là dốt toán nhứt thế giới. Năm rồi, môn Toán bị bỏ ở lớp 1ère (Lớp 11 hay Đệ II), trừ Ban S, Ban Khoa học. Thấy tình trạng học sinh sau Tú Tài lên Đại học gặp khó khăn, Chánh phủ của ông Tổng thống Macron hoảng sợ, vội cho học Toán trở lại như trước đây.

Trở lại chuyện bình đẳng giới tính ở nhà trường, tại sao không nghĩ tạo cách tốt nhứt cho bé gái cùng những cơ hội như với bé trai là kỷ luật, nề nếp, đào tạo kiến thức, nghề nghiệp theo hướng chúng nó chọn chớ không phải cần dạy chúng tính đồng cảm là uu tiên.

Vả lại thấy có cần hỏi một đứa trẻ 8 tuổi nghĩ gỉ nếu nó đổi giống để nhờ đó dạy nó hiểu sụ bình đẳng quyền lợi giữ nó và đứa bé gái?

Chánh phủ hiện nay đang quan tâm dạy trẻ con biết tôn trọng đúng mức giới tính thay vì dạy chúng tìm hiểu lý do tại sao ta nên tôn trọng những kẻ khác trong sự khác biệt với ta . Thử tưởng tượng một đứa bé 8 tuổi, biểu nó hảy cởi bỏ đi những cái con trai của nó có do cha mẹ sanh ra! Điều này có phải là một vi phạm nhơn quyền căn bản hay không?

Vẫn chuyện dài quái gở về giới tính trong chương trình giáo dục. Một bà dự thi tuyển vào làm cô giáo . Đây cũng là chuyện mới nữa . Ngày xưa, «cô giáo», « thầy giáo » gọi là «Instituteur» nay đổi lại là « des Écoles» . Thí sinh trên phải trả lời phần vấn đáp câu hỏi:« Trong một lớp học, bà thấy học trò con trai chơi xe, học trò gái chơi làm bếp: vậy bà giải quyết vấn đề đó như thế nào?». Để được đậu làm cô giáo, thí sinh ấy đã phải trả lời đúng theo chủ trương, nhìn nhận trò chơi làm nổi bật sự mâu thuẫn giới tính nên cần phải giải quyết để đem lại sự bình đẳng.

Nhưng tại sao người ta có thể nghĩ con trai lúc nhỏ chơi xe thì lớn lên sẽ lái xe tăng, lái chiến hạm, làm phi công chiến đấu còn con gái vì nhà trường cho chơi trò làm bếp nên lớn lên không thể làm phi công Có phải một lối suy nghĩ bịnh hoạn không? Do nặng ảnh hưởng phong trào nữ quyền? Mà trong chánh phủ đã có  cái «Bộ Nam-Nữ bình đẳng » rồi kia mà?

Cũng trong cách suy nghĩ của giới chức chánh quyền theo hướng đó mà nhà trường không cho một đứa trẻ 4 tuổi chơi máy trộn hồ vì cách chơi này sẽ làm cho đứa trẻ sau này lớn lên trở thầnh một thứ đàn ông hung bạo!

Tại sao trong thi tuyển, người ta không hỏi để biết thí sinh có khả năng giữ kỷ luật trong lớp, khả năng sư phạm mà lại quá nặng đầu óc giới tính ?

Vấn đề bình đẳng giới tính

Người phụ nữ bị sách nhiểu tình dục ở sở làm, bị bạo hành trong gia đình ngày nay thật sự đã khá phổ biến, không riêng gì ở Pháp. Riêng về vấn đề phân biệt đối xử trai-gái ở Pháp, trẻ em gái bị phân biệt đối xử rất sớm ở trường học hoặc nơi công cộng theo kết quả điều tra của Cơ quan UNICEF thăm dò 26 000 trẻ em tuổi từ 6 tới 18 .

Như ở nhà trường tiểu học, chổ chơi của con trai được dành riêng, khoảng trống lớn hơn và chiếm vị trí uu đải trong lúc đó chổ chơi của con gái ở bên cạnh. Cũng có vì cách chơi . Như con trai chơi banh, …

Một học sinh trai lớp Tư (CM1) nói về con gái: «Con gái khác với chúng tôi, con trai, là chúng nó không đá banh được vì chúng nó không có bắp thịt như chúng tôi». Nhưng học sinh gái phản ứng liền «Nếu tụi tao không có bắp thịt thì tụi tao có xương và da. Cũng như con trai, tụi tao cũng đá banh được. Và tụi tao còn đá banh bay xa hơn nữa. Đá banh là môn chơi của cả con gái chớ không chỉ riêng của con trai».

Qua tới Trung học, cách nhìn vấn đề có khác đi. Một nữ sinh thẳng thắng công kích vấn đề kêu gọi bình đẳng giới tính vì thực tế hoàn toàn trái ngược. Học sinh ấy chúng minh: «chỉ trong môn thể thao, phái nữ bị trả tiền rẻ hơn phái nam».

Trái lại, phái nữ lại tỏ ra xuất sắc trong những môn chơi cá nhơn như vũ trên tuyết, chơi ski hoặc bơi lội.

Về điều này, tưởng nên nhìn lại cách giáo dục trong gia đình, nhứt là trong thời gian trước đây, để thấy vai trò của con cái dường như đã được ấn định sẳn «Đá banh là trò chơi của con trai, làm bếp là của con gái! ».

Dưới mắt của UNICEF, phân biệt đối xử giửa trai/gái là thực tế nên họ vẫn cố gắng thúc đẩy tiến hành thực hiện bình đẳng để mỗi đứa trẻ có thể phát triển tiềm năng của mình và xây dựng tương lai đất nước. Mặt khác, họ nổ lực xóa bỏ mọi phân biệt đối xử nhằm vào nữ giới (unicef.fr/inégalités-filles-garçons).

Chánh phủ của ông Tổng thống Macron nhạy cảm về vấn đề nam-nữ hơn hết .Ông đã chọn một phụ nữ làm Thủ tướng và văn phạm pháp chưa kịp sửa, Hàn lam viện chưa kịp phản ứng, nhưng thực tế, tiếng pháp đã được điều chỉnh để gọi Bà Thủ tướng là «La Première Ministre»!

Và ghê hơn nữa, trong Từ điển Robert đã viết Đại danh từ il và elle làm một thành « iel » để không còn sự phân biệt đối xử.

Đoàn kết một nhà!

Nguyễn thị Cỏ May

6 BÌNH LUẬN

  1. wánh chập chả

    Trời sanh có luật âm dương. Người có nam có nữ để duy trì giống nòi. vạn vật đều như vậy. Sở dĩ có loại người á nam á nữ đều là do gia đình thiếu giáo huấn. Hoặc do hoàn cánh gia đình đặc biệt sanh ra. Chứ ông Trời không sanh ra như vậy. Giới đồng tính luyến ái lý luận là do Trời sanh là lý luận xạo ke vì không dám nhìn nhận sự thật. Thí dụ:

    Ớ nhà quê VN trước đây có gia đình sanh toàn con trai, họ ham con gái bèn xỏ lỗ tai cũng như mặc áo đầm cho đứa nhỏ mới sanh. Bảo đảm anh này lớn lên sẽ đi uốn éo mình mình mình không dám đâu ngay. Nói chung 2 anh đàn ông ở với nhau, gọi là đấu ba ton cành cạch. 2 em gế xáp lại nhau gọi là wánh chập chả bép nhép. Hổng đâu dzô đâu. Ha ha ha !

  2. Những trò quái đản này đều do bọn CUỒNG LỪA, bọn Thích Liếm Đít Lừa, đảng ÔN, và TTTT gây ra. Sẽ còm tiếp về đám ché đỏ làm suy yếu và băng hoại nước Mỹ, Âu Châu ngày nay.

    • Rất tốt cho Đảng Cộng Sản nhà bác . Đảng viên & những người bắc cụ Đảng phải làm gì khi Đảng đổi giới tính, đồng chí trở thành vì yêu Đảng nên yêu Trump.

  3. ……..Một câu chuyện rất đơn giản nhưng sự thật đằng sau nó chứa đựng nhũng điều kinh khũng để đánh lừa dư luận vốn ít quân tâm chính trị……….____Tui có hỏi người thân tui khi cô giáo hỏi vậy thì trả lời sao……họ trả lời đ.m cô giáo hỏi ngu và mất dạy vậy, nói tao lấy mẹ mày á, mày cô giáo mày hỏi vậy rồi tụi nhỏ ngây thơ thay vì lo học tụi nó lo giới tính….đúng là lũ mất dạy, không phải cứ tây phương là đúng, có nhiều thằng vừa ngu vừa mất dậy kỳ thị như con….chó. Thật vậy, tụi nhà nước ngầm cai trị họ sợ dân chúng nổi loạn nên họ tạo ra chia rẻ, tạo ra chuyện bao đồng tào lao để dân không chú ý họ đang kinh doanh hốt trăm tỉ ngàn tỉ đô với tụi NGa tụi tàu cộng ……._______Ở Mỹ tụi nó cai trị nói ông Trump không nghe tụi nó cướp bầu cử, rồi làm gì tụi nó…….!!!! Người dân chứ nghĩ và chửi Biden hay chửi Trump mà họ không chụi động não ông Trump hay Biden cũng chỉ là bù nhìn đằng sau lưng là tụi nó cai trị………Và bầy trò ngu xuẩn. Bình đẳng nam nữ không có nghĩa là dạy chuyễn đổi giới tính đó là kiểu dạy học mất dạy…….gặp tui là cha mẹ học sinh tui vố trường học tui chủi vô mặt, đồ mất dạy…..Ai nói tụi này bình đẵng nam nử là dạy chuyễn đổi giới tính….đồ ngu. Đồ chó điên…….viện hàn lâm điên nào nghiên cứu chó chết vậy??……..Hèn chi ở pháp nhiều nới tụi học sinh chặn giáo viên đánh vô mặt, vì nhiều thằng nhiều con thầy cô rất kỳ thị chũng tộc, ở Việt nam ít bị kỳ thị chũng tộc nên họ không hiểu, những quốc gia nhiều chũng tộc như Pháp với Mỹ ưa bị nạn kỳ thị giết người là vậy, rất kinh khũng…,,,,??…….. Kỳ thị có thể giết người rất kinh khũng. …..lủ nhà nước ngầm lưu manh mất dạy, tụi mày ăn cắp bầu củ ông Trump giờ dạy học sinh chuyển đổi giới tính đồ lưu manh, quỷ quái…..thời nay toàn lũ quỷ. Nay kính.

    • (Ở Mỹ tụi nó cai trị nói ông Trump không nghe tụi nó cướp bầu cử, rồi làm gì tụi nó…….!!!! Người dân chứ nghĩ và chửi Biden hay chửi Trump mà họ không chụi động não ông Trump hay Biden cũng chỉ là bù nhìn đằng sau lưng là tụi nó cai trị……)

      Tụi nó nói Trump không nghe nên tụi nó cướp bầu cử giựt ghế tổng thống cho Biden, rồi lại cho rằng Trump cũng bù nhìn như Biden.
      Vậy nghĩa là sao ông thầy?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên