Chuyên gia đấm bóp cho những nhà độc tài

12
Các nhà độc tài

Hơn ai hết, dân Á châu như Tàu, Việt Nam, Miên, …đều biết, và không ít người ghiền, món « tầm quất », tức đấm bóp . Ngày nay, chắc nhiều người hãy còn nhớ trước đây, ở Sài gòn, tối đến, trong xóm bắt đầu vắng, bổng có tiếng leng keng như xâu chìa khóa lắc vang lên hoặc tiếng rao khàn khàn của một người đàn ông, thường là một chú chệt, « đấm bóp, giác hơi đây, …đau đâu, bóp đó, đau cái cổ, bớp cái cổ, đau cái cẳng, bóp cái cẳng …mà … » .

Đó là những người đấm bóp dạo của một thời ở Sài gòn.

Ngày nay, ở Việt Nam, đấm bóp đã được nâng lên một tầm cao. Đấm bóp khoa học và chữa bịnh. Trong phòng máy lạnh, sang trọng, do các cô gái trẻ xinh đẹp đảm trách. Sự thay đổi theo chiều hướng có vẻ tiến bộ, văn minh hơn, nhưng bên trong lại khác.

Nhưng từ chú chệt tới các cô gái trẻ đấm bóp, họ đều đấm bóp thật. Có trá hình thì cũng trong phạm vi đấm bóp.

Nó, dĩ nhiên hoàn toàn khác hẳn với nghề của những chánh trị gia chuyên đấm bóp những nhà độc tài. Khác xa lắm tuy cũng đấm bóp.

Để nhận diện những chuyên gia đấm bóp thời cuộc này, có lẽ chúng ta nên nhìn lại sau kết quả bầu cử Tổng thống Đài-loan hôm 13 tháng giêng vừa rồi.

Bài học Dân chủ từ Đài-loan

Dân đài-loan hôm 13 tháng giêng 2024 đã bình tỉnh chọn lựa người và đã bầu ông Lai Ching- te làm Tổng thống. Ông là Phó Tổng thống của bà Tsai Ing-wen và cùng đảng « Dân chủ Cấp tiến ». Cả người và đảng đều bị Xi Jin-ping căm ghét, chỉ mong sớm bắt họ làm thịt làm bánh bao. Trường hợp Đài loan thật sự có giá trị một thông điệp về Dân chủ Tự do cho nhiều nước dân chủ trên thế giói. Cả nước Pháp nữa. Bởi cho tới ngày nay, nhiều nước Dân chủ mà nhiều nhà chánh trị của họ vẫn không ngần ngại chạy theo những người độc tài ác ôn như Pou, như Xi, … và không ngớt đề cao, tuân phục.

Chúng ta cho rằng bầu cử ở Đài-loan là một bài học lớn. Đúng. Đừng quên Tàu đang là một cường quốc kinh tế, nhứt là quân sự, đứng vào hàng thứ hai thế giới. Dân số tới 1, 4 tỷ. Xi không ngớt hăm dọa, và tăng cường mạnh áp lực, không ngớt thò tay qua tìm mọi cách khuynh đảo bầu cử ở Đài loan có lợi cho mình, thế mà đảng Dân chủ Cấp tiến và ứng cử viên vẫn ngang nhiên tranh cử và thắng cử, không gian lận . Còn Xi thì tìm thủ tiêu những người chống đối hoặc khác chánh kiến. Pou đang triệt hạ những ai muốn ra tranh cử với anh ta vào kỳ tới, 17 tháng 3/2024, để chỉ còn một mình anh ta với vài bù nhìn làm kiểng.

Người đài- loan qua cuộc bầu cử vừa rồi, thêm một lần nữa xác định Đài loan vẫn là một Quốc gia Dân chủ Tự do. Họ nêu cao tấm gương vì Dân chủ, như trước đây, người Hồng kông xả thân tranh đấu cho Hồng kông Dân chủ, bắt Xi phải biết tôn trọng Hiệp ước đã ký kết, các phụ nữ và dân chúng Iran đã chống chánh sách độc tài ác ôn dựa vào tôn giáo của Ali Khamenei, dân Ukraine đồng lòng chống lại Nga xâm lược bảo vệ nền độc lập và chế độ Dân chủ của mình. Tất cả đều coi thường nguy hiểm từ nước lớn.

Những chuyên gia đấm bóp

Ở Tây phương, dân chúng thừa hưởng nên Dân chủ Tự do, sống trong nệm ấm chăng êm, lại chạy theo đấm bóp cho những tên độc tài như Erdogan, Khamenei, Poutine, Xi, …

Từ lâu nay, tên độc tài Pou được Tây Âu ân cần o bế.Tổng thống Orban của Hongrie, Le Pen của đảng Tập hợp Dân tộc, Mélenchon của đảng Nước Pháp bất khuất, và Fillon, cụu Thủ tướng Pháp, …đều là những chuyên gia đấm bóp cho Pou. Khi Pou xâm lăng quân sự Ukraine, họ ủng hộ Pou. Cho tới lúc Pou tàn sát dân chúng vô tội, thế giới lên tiếng tố cáo Pou về tội ác chiến tranh, tội diệt chủng, họ mới thay đổi thái độ, bớt ủng hộ Pou nữa, nhưng vẫn giữ liên lạc. Họ vẫn cho rằng Pou có lý khi Pou xâm lăng quân sự Ukraine, công kích nền Dân chủ Tây phương là hết xài.

Đồng thời, Pou và Xi khơi dậy cái quá khứ tư bản đế quốc với chánh sách thuộc địa của Tây phương gây thêm áp lực thu hút đám chánh khách đấm bóp này vì muốn tránh mặc cảm quá khứ tội lỗi. Từ Moscou tới Téhéran, qua Ankara và Bắc kinh, người ta lên án Tây phương, cố tình làm sống lại cái quá khứ thuộc địa xa xưa . It ai chịu tìm hiểu tại sao có hiện tượng này mà lại vội quên đi những tội ác tài trời của các chế độ độc tài mác-lê như Liên -xô và Staline đã giết hằng 30 triệu dân nga vô tội, như Mao đã giết hơn 80 triệu dân tàu, Pol Pot giết 3 triệu dân miên, Hồ Chí Minh theo Xịt và Mao giết được 10 triệu người Việt Nam để làm giải phóng. Và nguy hiểm hơn là những nhà độc tài Pou, Xi, ….đang nuôi tham vọng lấn chiếm các nước độc lập để sau cùng làm chủ thế giới .

Riêng Pháp, ngoài hai chánh trị gia chưa nắm quyền như Marine Le Pen và Mélenchon, hai cụu Thủ tướng cánh hũu, chia nhau đi đấm bóp Pou và Xi. Cựu Thủ tướng Fillon chạy qua Nga đấm bóp cho Pou. Khi bị khui ra, ông giải thích trong lúc đấm bóp Pou, ông rỉ tai Pou những điều có lợi cho nước Pháp. Còn cụu Thủ tướng Raffarin, chạy qua Bắc kinh xin đám bóp cho Xi suốt thời gian khá dài. Nhờ tài đấm bóp nhuần nhuyễn nên được Xi móc cho cái mề đai đỏ chói. Lúc ở Pháp, có dư luận công kích Xi vi phạm nhơn quyền ở Duy-ngô-nhỉ, trong những vụ mổ tù nhơn sống lấy nội tạng bán lấy tiền, Raffarin liền lên tiếng binh chủ « Người ta có nền văn minh hằng ngàn năm trước mình, mà nay muốn dạy người ta nhơn quyền à… ?» Về Tây-tạng, Đài-loan, Raffarin luôn luôn bọc theo luận điệu của Xi 2 xứ này là của Trung quốc. Khi báo chí công khai gọi ông ta là « Monsieur le Chinois », ông ta mới chịu im tiếng lại.

Vừa khi Đài loan bầu cử xong với kết qua đảng Dân chủ thắng cử, nhiều nước liền lên tiếng xác nhận lập trường đối với Đài loan là họ chỉ biết Bắc kinh và Trung quốc. Không quan hệ với Đài loan chánh thức.

Cả cái nước hột tiêu Nauru ở Đại dương châu, với dân số 12 511 người (Theo Ngân Hàng Thế giới), diện tích lảnh thổ 21 km2, sản lượng nội địa 133, 2 triệu usd, nói tiếng anh, phương châm là « Ý muốn của Thượng đế trên hết » (God’s will first), vội lên tiếng nhìn nhận Bắc kinh và bỏ Đài loan tuy đã bang giao cấp quốc gia từ lâu nay. Ví đó là Thượng đế muốn!

Ở Hà nội, tên Nguyễn Phú Trọng bị mê sảng ở nhà thương quân đội – nghe nói dân chúng Hà nội buồn và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Tổng Bí thư lắm – nên Trọng không lên tiếng xác nhận chỉ biết có Bắc kinh mà đề cho người phát ngôn nói giùm điểu này .

Dĩ nhiên vì xưa nay, giũa 2 nước là « sông liền sông , núi liền núi », hai nhà thì « môi hở răng lạnh », nhơn dân thì « bên kia có bác Mao, bên này có Bác Hồ  cũng như Bác Mao » .

Năm 1974, Bắc kinh ngang nhiên tiến chiếm Hoàng Sa bằng bạo lực, Chánh phủ VNCH và dân chúng Miền nam cực lực phản đối, thưa ra LHQ thì Bộ trưởng Ngoại giao Ung văn Khiêm của Hà nội tuyên bố « Cứ để Trung quốc chiếm lấy còn hơn để bọn Mỹ Ngụy giữ . Trung quốc lấy, giữ đó, ngày nào cần, ta sẽ xin họ trả lại » . Khi Bắc kinh chiếm luôn Trường Sa, trong trận Gạc-ma, Lê Đức Anh, Tướng của Hà nội, ra lệnh quân đội Hà nội đồn trú tại chỗ không được phản ứng .

Năm 1950, tại Hội nghị đảng ở Việt Bắc để chuẩn bị Đại Hội đảng năm sau, Hồ Chí Minh đã ân cần nhắc đảng viên về đạo đức cách mạng cộng sản « Bác có thể sai lầm, chớ hai vị này, vừa chỉ hình Sịt và Mao treo trên tường, không bao giờ sai lầm » .

Quả thật Hồ Chí Minh là một chuyên gia đấm bóp vào hạng siêu đẳng. Và cả cái đảng cộng sản ở Hà nội của Hồ Chí Minh cũng là cái đảng đấm bóp, những tên đầu đảng như Trọng, Thưởng, Ngân, …là những chuyên gia và đang nhiệt tình đấm bóp cho Xi và Pou.

Ví vậy mà một cán bộ ở Hà nội qua Paris công tác, trong một buổi gặp gở riêng tư, nói rỏ «  Trong đảng cs, không có ai chống đối Trung quốc hết cả . Tất cả TW đảng đều theo Trung quốc, nhưng chỉ có người không nói rỏ ra là mình theo Trung quốc . Cả các anh huu trí cũng không dám nói không ưa Trung quốc vì nói ra, sẽ bị cúp huu trí » .

Ngày nay, Việt Nam có là một thôn lẻ của Tàu cũng bình thường vì, theo Hồ Chí Minh, Tàu có chiếm trọn Việt Nam cũng không phải là điều sai lầm .

Nguyễn thị Cỏ May

12 BÌNH LUẬN

  1. Vài mẩu chuyện mập mờ đánh lận con đen của HCM .-
    1) Ông Hồ được sánh với bác Từ Hải , để có đời hải hồ .-

    1a)Trích Vũ Ngọc Khánh , Thơ văn trào phúng VN , NXB Văn Hóa Thông Tin , Hà Nội 2003, trang 417 :
    Vịnh Thúy Kiều
    Thế cũng vinh va phận liễu bồ ,
    Cửa người đành chịu kiếp hoa nô .
    Đường xưa rừng tía vừa ra khỏi ,
    Nẻo cũ lầu xanh lại trở vô .
    Đã trót hứa lời cùng bác Hải ,
    Sao không thẹn mặt với ông Hồ .
    Lộn chồng trốn chúa , con người ấy ,
    Nào hiếu nào trung ở chỗ mô .

    1b) Đầu năm 1964, HCM mất hết quyền lực ở Bắc Việt , như Từ Hải chết đứng giữa trận tiền .
    Mao thủ vai Hồ Tôn Hiến mua chuộc Thúy Kiều- Lê Duẩn , hạ bệ HCM, để thực hiện chiến tranh viễn chinh , chiếm Đông Lào, Đông Miên và VNCH .

    2) Di chúc HCM và lời nhắn lại « Nguyễn Tài Cẩn đã phát rồ rồi chăng ? « .-
    Giáo sư hán-nôm Hà Nội Nguyễn Tài Cẩn có lần ăn trưa với giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Phú Phong, linh mục giám đốc Ban Việt học đại học Paris 7 Phạm Đán Bình và tôi (BDK) , tại 1 tiệm tàu ở Paris 5 , khoảng 1985 .
    Biết ba chúng tôi luôn luôn chú ý đến những chuyện liên quan đến HCM , cũng là chuyện thường tình , Nguyễn Tài Cẩn kể 1 chuyện riêng tư về Di chúc HCM như sau :
    Sau khi HCM mất một thời gian ngắn , Nguyễn Tài Cẩn được phép đọc 1 bản in chụp toàn văn Di chúc HCM ; sau đó Nguyễn Tài Cẩn phán một câu xanh dờn :”Di chúc HCM” này có chỗ sửa chửa , ngụy tạo .
    Ba chúng tôi đều giựt mình phát rét , và cùng năn nỉ Nguyễn Tài Cẩn cho biết rõ ràng chỗ sửa chửa , ngụy tạo , và tại làm sao mà Nguyễn Tài Cẩn tìm ra được .
    Nguyễn Tài Cẩn không trả lời khẩn cầu của chúng tôi, nhưng cho biết thêm một chuyện động trời khác : Sau đó ít lâu thì Nguyễn Tài Cẩn nhận được một lời đe dọa nặc danh như sau :
    « Nguyễn Tài Cẩn đã phát rồ rồi chăng ? «
    Ba chúng tôi đồng thanh : Anh Nguyễn Tài Cẩn ! Chuyện sửa chửa , ngụy tạo này chắc chắn phải có , thì anh mới bị hăm dọa !
    Kết luận : Các nhà HCM học nên tìm tòi cho ra những chỗ sửa chửa , ngụy tạo trong Di chúc HCM !
    Kẻ sửa chửa , ngụy tạo Di chúc HCM , và kẻ hăm dọa Nguyễn Tài Cẩn có thể là Lê Duẫn . Ai trồng khoai đất này !

    3) Chém gà trong nghi lễ tuyên thệ với đảng tháng 2/12925 .-
    Trích Nguyễn Thành , Góp phần tìm hiểu Nguyễn Ái Quốc HCM,
    NXB Tổng hợp t/pHCM , 2018 , trang 139-140 :
    Tháng 2/1925 , Nguyễn Ái Quốc thảo ra chương trình và điều lệ của Thanh niên cộng sản đoàn, kết nạp được 9 đoàn viên : Trần Phú , Lê Hồng Sơn, Lê Hồng Phong, Hồ Tùng Mậu, Lưu Quốc Long, Trương Vân Lĩnh, Vương Thúc Oánh, Lê Quảng Đạt , Lâm Đức Thụ .Lâm Đức Thụ được cử làm bí thư .
    Vương Thúc Oánh kể : Tháng 2/1925 , tôi được kết nạp vào Thanh niên cộng sản đoàn .
    Hôm kết nạp tôi , có đồng chí Lý Thụy (Nguyễn Ái Quốc) làm lễ . Hình thức tổ chức
    là trói 1 con gà để trên bàn , rồi đọc chương trình và điều lệ của đoàn , đọc xong làm lễ tuyên thệ . Đại khái nói : Tôi sẽ tuân theo chương trình và điều lệ của đoàn , nếu tôi nửa đường phản cách mạng , thì tôi xin chịu chết như con gà này .
    Nói xong , đưa con gà từ trên bàn xuống đất chém cổ …

    Lời bàn : Hình như Lâm Đức Thụ là tổng bí thư đầu tiên năm 1930 của Đảng Cộng Sản Đông Dương .
    4) VNTB – Vì sao “Nhật ký trong tù” viết bằng Hán ngữ?
    Posted on 19/08/2023 by Doi Thoai
    9 phán : Một thắc mắc quan trọng : Vì sao “Nhật ký trong tù” viết bằng Hán ngữ? HCM học chữ quốc ngữ (Việt) ở đâu ? HCM có vẻ kém về chữ Việt và kém về là thơ Việt ? Nguyên tác viết năm 1932-1933 hay 1942-1943 ?
    Sao mà tụi bây không in bản in chụp (photocopy) tác phẩm “Nhật ký trong tù” nguyên tác bằng chữ Hán , để phục vụ nghiên cứu ?
    VNTB
    20.08.2023 4:18
    Phú Nhuận

    (VNTB) – “Giai đoạn này mọi liên hệ giữa Bác với quê nhà Việt Nam không có, cho nên đây có thể là một nguyên nhân phải bí mật, Bác cần giữ kín tung tích.”
    Hội thảo khoa học “80 năm Nhật ký trong tù – Những giá trị bền vững, sức lan tỏa sâu rộng” đã tránh trao đổi vì sao một tù nhân Việt Nam lại làm thơ bằng chữ Hán?
    Phát biểu đề dẫn tại hội thảo diễn ra chiều hôm 18-8, cho biết “tập nhật ký bằng thơ, gồm 133 bài, viết bằng chữ Hán, được Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành cách đây 80 năm, ghi lại quãng đời đầy gian lao, thử thách nhưng vô cùng cao đẹp của vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc trong 13 tháng bị chính quyền Tưởng Giới Thạch giam cầm”.

    5) Hỏi :Tại sao HCM có biệt hiệu Ông Trần ?
    Đáp:Hồi 1944 ở Quảng Tây, TQ , HCM có biệt hiệu Hoàng Quốc Tuấn,
    nghĩa là HCM tự sánh với Trần Hưng Đạo !

    Trích Nguyễn Văn Khoa, Bác Hồ ở Hoa Nam,NXB CôngAn Nhân Dân, Hà Nội 2005, trang 32:
    Cụ Trần cất cao giọng đọc :
    Nam vô Bồ tát Tế tôn ,
    Tiếp dẫn linh hồn về Mạc Tư Khoa ,
    Đấy là phúc đẳng, hà sa,
    Đấy là hạnh phúc , đấy là thần tiên .

    6) Viết bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , HCM lừa gạt tướng Trương Phát Khuê và Tiêu Văn của Tưởng Giới Thạch năm 1944 .-

    6a)Trích Tưởng Vĩnh Kính, Hồ Chí Minh tại Trung Quốc, NXB Văn Nghệ, California 1999 , trang 292:
    Hồ Chí Minh biết lợi dụng tất cả mọi cơ hội để tranh thủ sự tín nhiệm của cá nhân tướng Trương Phát Khuê . Để bày tỏ lòng «phục tùng« , ông đã viết bài « Hối Lỗi “ ,thoát li cộng sản .

    Trích Tưởng Vĩnh Kính, Hồ Chí Minh tại Trung Quốc, NXB Văn Nghệ, California 1999 , trang 370:
    Ông từng viết bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản .
    Do tài biểu diễn quá khéo , ông đã lấy được lòng tín nhiệm của cá nhân tướng tư lệnh Chiến khu 4 Trương Phát Khuê .

    Lời bàn : Trong bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản của Hồ Chí Minh , chữ « Hối Lỗi “ kém quan trọng hơn chữ « thề “ !

    Toàn tập Hồ Chí Minh không có bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM!
    Các chuyên gia về HCM, như Nguyễn Thị Cỏ May ở Paris, nên tìm cho ra sử liệu quan trọng « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM !

    6b)9 phán: Nguyễn Phú Trọng , chuyên gia về triết gia Hồ Chí Minh có biết bài « Hối Lỗi “ , thề rời bỏ đảng cộng sản, của Hồ Chí Minh gởi cho tướng Trương Phát Khuê và tướng Tiêu Văn của Tưởng Giới Thạch , ở Liễu Châu , TQ năm 1944 ?
    Người nghiên cứu không được quyền thiếu sót !
    Vì sử liệu quan trọng « Hối Lỗi “ này , và vì danh tiếng của Hồ Chí Minh khá lớn ,bài « Hối Lỗi “ , thề thoát li cộng sản , của HCM chắc là được nhiều người lưu giữ , và nhiều thư viện ở TQ ,Hongkong, Đài Loan, Pháp , Mỹ,Nga lưu giữ , ngoài hai đương sự Trương Phát Khuê và Tiêu Văn !
    Dĩ nhiên tác giả Tưởng Vĩnh Kính (Đài Loan) cũng có một bản.
    9 phán: Trong cuộc đời ,có bao giờ HCM « hối lỗi “ thực sự ?
    Có lẽ có một lần hồi 1/1964 , khi HCM bị Lê Duẩn hất cẳng khỏi Bộ Chính Trị Hà Nội, ngồi chơi xơi nước . Có thề hồi 8/1969 , khi HCM bị Lê Duẩn ám sát bằng thuốc độc làm loạn nhịp tim của Mao , để trừ tiệt hậu hoạn !
    Suốt đời HCM tìm diệt kẻ thù ,mà không ngờ đến kẻ nội thù Lê Duẩn !

    6c)HCM hối lỗi .-
    9 phán : Sao mà Nguyễn Phú Trọng, kẻ cuồng si HCM, không bao giờ
    hối lỗi ?
    Trọng phán : Bớ 9! Tao không hối lỗi , vì HCM chỉ hối lỗi vờ vịt !
    Hồi Sửa Sai Cải cách ruộng đất ở VN 1953-1956 , HCM cũng hối lỗi
    vờ vịt , vì HCM không trả lại ruộng đất nhà cửa cho ai hết !
    9 phán : Có thể viết truyện HCM thành một tiểu thuyết trinh thám như của
    Agatha Christie , hay một truyện chưởng Kim Dung như Liên Thành Quyết

    6d) Trích Tưởng Vĩnh Kính, Hồ Chí Minh tại Trung Quốc, NXB Văn Nghệ, California 1999 , trang 292-293:
    Do đó,trước khi trở về VN ( 20/9/1944) , ông (Hồ Chí Minh ) đã đệ trình tướng Trương Phát Khuê một bản “Đại cương kế hoạch công tác trở về Việt Nam” , theo báo cáo
    của Trương Phát Khuê ngày 9/8/1944 .

    7)HCM viết hồi ký Truyện về Hồ Chí Minh .-
    7a)Trích Trần Dân Tiên , Truyện về Hồ Chí Minh , NXB Chính trị quốc gia Sự Thật, 11/2023 ,dịch cuốn HCM truyện , Thượng Hải 1949,
    trang 7:
    Bản dịch tiếng Trung này không chỉ rõ nguyên tác được viết bằng ngôn ngữ nào , cũng không giới thiệu tác giả Trần Dân Tiên là ai .
    Theo tin đồn ở Paris , chính trị gia việt kiều Paris Võ Văn Ái có 1 bản bằng tiếng Pháp 1946 của Trần Dân Tiên , Truyện về Hồ Chí Minh.
    Chắc là hai lãnh tụ Trốt-kít VN ở Paris, Hoàng Khoa Khôi,Hoàng Quang Giụ
    cũng có 1 bản bằng tiếng Pháp 1946 của Trần Dân Tiên , Truyện về Hồ Chí Minh.

    7b)HCM sửa đổi khẩu hiệu Tam Dân của Tôn Dật Tiên , trong hồi ký :
    “Dân tộc độc lập ,dân quyền tự do,dân sinh hạnh phúc “
    thành “Quốc gia độc lập , nhân dân tự do,dân chúng hạnh phúc “,

    (Trần Dân Tiên , Truyện về Hồ Chí Minh ,trang 120, 133) .
    Đây là một loại đạo văn !

    8) HCM chôm chĩa tận xương tủy : HCM đạo thơ bài thơ Hoàng Văn Hoan, Hít le cầu nguyện , không sót một chữ !

    8a)9 phán : Chắc chắn là Hoàng Văn Hoan không thể đạo thơ HCM ,
    vì ai cũng biết bài thơ Hít le cầu nguyện trong các tác phẩm của
    HCM ; kẻ đạo thơ chỉ ăn cắp những bài thơ ít ai biết để tránh lộ tẩy !
    Nhưng Hoàng Văn Hoan cũng có chút can đảm , khi in bài thơ Hít le
    cầu nguyện trong tập thơ Một Đôi Vần của mình ; có thể mất mạng như
    chơi !
    Điều đáng ngạc nhiên là nhà nghiên ứu văn hóa uyên bác Vũ Ngọc
    Khánh không nhớ ra bài thơ Hít le cầu nguyện đã có trong các tác phẩm
    của HCM; nếu nhớ ra thì Vũ Ngọc Khánh chắc không dám trích dẫn bài
    thơ này ; có thể mất mạng như chơi !
    Tài liệu 1 :
    Trích Vũ Châu Quán, Bác Hồ với báo VN Độc Lập, NXB Thanh Niên, Hà Nội 2008 ,
    và “Báo Việt Nam Độc Lập 1941-1945” , cơ quan tuyên truyền của Việt Minh tỉnh
    Cao Bằng , NXB Lao Động , Hà Nội 2000 , số 163 ngày 1/6/1943 , trang 249 :
    Hít-le cầu nguyện ,
    Con tên là Hít, họ là Le ,
    Điên đảo trong tay vốn sẵn nghề
    Anh,Mỹ cũng thua mưu xỏ lá,
    Pháp,Nga đều mắc mẹo ba que
    Khoe tài Quốc xã môi chưa ráo
    Gặp sức Hồng quân lưỡi phải lè !…
    Dĩ nhiên hai bài thơ Mừng Năm Mới , Hít-le cầu nguyện , do HCM sáng tác ở Cao
    Bằng , không có mặt trong « Ngục Trung Nhật Ký , 29/8/1942-10/9/1943 , NXB Khoa
    Học Xã Hội, Hà Nội 1992 « .
    Tài liệu 2 : Vũ Ngọc Khánh , Thơ Văn Trào Phúng Việt Nam , NXB Văn hóa thông tin
    , Hà Nộî 2023 , trang 576-577 :

    8b)Theo NGUYỄN QUANG LẬP, Báo Tiền Phong 04.10.2009 , thì thi sĩ Hoàng Văn Hoan là tác giả tập thơ Một đôi vần của Trúc Chi do NXB
    Văn hoá Dân tộc Việt Bắc ấn hành, trong đó in nguyên bài thơ Lời mẹ dặn !
    Trong vài chục năm bài thơ Lời mẹ dặn bị gán lầm cho Phùng Quán !
    Nên tải lên mạng Internet tập thơ Một đôi vần của Trúc Chi , NXB
    Văn hoá Dân tộc Việt Bắc !
    Một nghi án văn học khủng từ thời Nhân Văn Giai Phẩm ,Hà Nội 1955-1956 : Có phải PHÙNG QUÁN đạo thơ bài thơ “Lời mẹ dặn” của Trúc Chi Hoàng Văn Hoan ?

    9.- Thành phần chính trị của HỒ CHÍ MINH.-

    9a)9 phán : Trí thức VN ở Paris chỉ gồm có 3 thành phần chính trị mà thôi : trí thức VNCH , trí thức nằm vùng , trí thức Trốt-Kít .
    Trí thức Trốt-Kít VN ở Paris có nhiều nhóm : trí thức Trốt-Kít gốc đảng viên ly khai , trí thức Trốt-Kít gốc Mặt Trận Giải Phóng , Việt kiều yêu nước , trí thức Trốt-Kít gốc VNCH .
    Dương Thu Hương không lọt ra ngoài bảng phân loại này : Dương Thu Hương là trí thức Trốt-Kít gốc đảng viên ly khai !

    Hỏi : Chính quyền Hà Nội thích gọi là cộng sản , độc tài ?
    9 đáp : Chính quyền Hà Nội thích gọi là cộng sản , ghét gọi là độc tài ?
    Dù chính quyền cộng sản tất nhiên phải độc tài !
    Các chính quyền độc tài không cộng sản đều không vững bền !

    9b) Mười Trí qui kết thành phần chính trị anh HỒ CHÍ MINH : Thành phần của HCM là lục lâm thảo khấu ,như Bảy Viễn, Mười Trí !
    facebook, 10/12/2023:Người Xuân Lộc

    LÁ THƯ CỦA MỘT GIANG HỒ GỬI “ANH HỒ CHÍ MINH”
    Mười Trí muốn báo cáo với Trung ương về việc anh không giữ được Bảy Viễn. Lòng dạ anh đang rối bời, muốn bày tỏ cùng thượng cấp. Trong khi anh em trong đoàn dùng bữa, Mười Trí chỉ gắp vài miếng rồi xin phép vào trong thảo bức tâm thư gửi lên Hồ Chủ tịch. Chừng anh em ăn xong, ngồi uống trà khá lâu anh Mười mới hấp tấp bỏ lá thư vào phong bì trao cho trưởng đoàn Phạm Hùng:
    – Anh Hai, đây là bức tâm thư của Mười Trí gửi Bác Hồ, nhờ phái đoàn chuyển giúp.
    Phạm Hùng cầm bức thư, nói:
    – Sao không dán lại, anh Mười?
    Mười Trí lắc đầu:
    – Gửi thư tay mà dán sao được! Phải để người cầm thư coi, hễ thấy lời lẽ trong thư coi được thì họ mới chuyển giúp, còn viết coi không được thì họ có quyền xé bỏ.
    Phạm Hùng cười:
    – Anh Mười không dán bức thư lại là có ý để cho phái đoàn kiểm duyệt, phải không?
    Mười Trí gật:
    – Ðúng vậy? Ngay bây giờ anh Hai có quyền mở ra đọc trước.
    Phạm Hùng cười và chào từ biệt:
    – Thôi, xin chào anh Mười và chị Mười, chúc xuống miền Tây cộng tác tốt. Tụi này ra Trung ương họp Ðại hội rồi cũng trở về Nam. Hẹn gặp lại một hai năm sau.
    Lên tới miền Ðông, Tám Tâm nhắc chuyện lá thư:
    – Mình muốn biết anh Mười viết gì về vấn đề Bình Xuyên, nhất là về Bảy Viễn. Hai người đó là bạn chí thân.
    Lưu Quý Thoái cũng nói vô:
    – Anh Hai nên mở ra xem. Anh Mười không dán phong bì là có ý để cho đoàn xem trước như là kiểm duyệt.
    Phạm Hùng gật đầu tán đồng và lấy bức thư trong xắc cốt ra đọc.
    Mọi người nhìn sắc mặt trưởng đoàn để theo dõi. Bỗng họ thấy trưởng đoàn lắc đầu, óc tò mò như muốn đẩy họ chồm tới, nhưng vì lễ phép họ gượng lại.
    Phạm Hùng nói:
    – Anh Mười viết thế này, ai dám chuyển tới Hồ Chủ tịch?
    Tám Tâm đứng gần trưởng đoàn đưa tay xin lá thư, đọc ngấu nghiến rồi lắc đầu:
    – Tôi cũng đồng ý với trưởng đoàn là không thể chuyển bức tâm thư này lên Hồ Chủ tịch.
    Lá thư lần lượt được chuyền tay tất cả các thành viên trong đoàn. Ða số đều lấn cấn, không biết có nên chuyển tới Bác Hồ hay không.
    Người đọc sau cùng là anh Hà Huy Giáp. Anh Giáp suy nghĩ một lúc rồi hỏi:
    – Mình hội ý về lá thư này. Xin anh em cho biết ý kiến.
    Ða số lặp lại ý mình là không nên trao thư cho Bác Hồ. Hà Huy Giáp im lặng một lúc rồi nói:
    – Ý tôi khác với ý các anh. Tại sao lại không chuyển giúp lá thư của anh Mười Trí tới Bác? Tôi thấy không có vấn đề gì. Ðây tôi đọc lớn để anh em cùng nghe rồi có ý nghĩ sau cùng.
    Anh tằng hắng lấy giọng đọc to:
    Bức tâm thư kính gửi anh Hồ Chí Minh.
    Thằng em của anh là Mười Trí gửi thư này chúc anh khỏe mạnh… Thằng Bảy Viễn đã đầu Tây rồi, thằng em của anh rất lấy làm buồn vì không ngăn cản được nó. Nhưng thằng em của anh xin hứa chắc với anh là thằng em của anh sẽ tiếp tục kháng chiến cho tới thắng lợi cuối cùng.
    Dân giang hồ một khi đã theo cách mạng là nhất định sẽ đi tới cùng, không bao giờ sanh nhị tâm.
    Ký tên: Huỳnh Văn Trí
    Trung đoàn trưởng Trung đoàn 304.
    Lá thư được đóng dấu đỏ chói.
    Ðọc xong, Hà Huy Giáp nói thêm:
    – Các anh thấy cách anh Mười xưng hô với Bác khác với mọi người nên các anh thấy kỳ. Nhưng với giới giang hồ của anh Mười, viết như vậy là chuyện thông thường, Bác Hồ hơn anh Mười 13 tuổi, anh Mười gọi Bác là anh cũng không gì thất lễ. Huống chi giới giang hồ xưa nay vẫn quen mầy tao. Chỉ với những người thật đáng tôn kính, họ mới gọi là anh và xưng thằng em của anh…
    Mọi người im lặng, anh Giáp nói tiếp:
    – Còn về nội dụng thì bức thư cho Bác biết Bảy Viễn đã đầu Tây. Anh Mười cũng thú nhận là rất buồn và hứa vẫn tiếp tục kháng chiến tới cùng. Như vậy là quá hay rồi. Phải không anh Hai?
    Phạm Hùng gật:
    – Anh Giáp đúng là nhà lý luận. Mình có phản ứng đầu tiên là thấy “dội” vì cách xưng hô. Gọi Bác bằng anh là chuyện lạ, ít ai xưng hô như vậy. Rồi còn “thằng em của anh”, nghe “giang hồ” quá!
    Hai Vĩnh cười:
    – Dân giang hồ chính cống mà không cho nói giọng giang hồ làm sao được anh Hai?
    Hà Huy Giáp lên tiếng.
    – Vậy ý kiến chung của đoàn là sao đây? Chuyển thư hay không chuyển? Bây giờ chắc đa số đồng ý với tôi là nên chuyển. Qua bức thư này, Bác Hồ hiểu thêm tâm tình anh em giang hồ theo kháng chiến. Chỉ một mình Bảy Viễn là gãy gánh giữa đường thôi. Còn tất cả đều vững vàng theo cách mạng tới cùng. Phải vậy không?
    Nguồn st

    10)Nguyễn Chí Thanh bị phe xét lại của Võ Nguyên Giáp ám sát .-
    Tháng 6/1967 , Mao hạ Lưu Thiếu Kỳ, Đặng Tiểu Bình, gần hết Bộ chính trị cùng 11 vị nguyên soái , thì ở Hà Nội , tối 6/7/1967 , thình lình sau bữa cơm Võ Nguyên Giáp mời Nguyễn Chí Thanh ăn trước hôm Thanh đáp máy bay qua Cam-pu-chia về Rờ , Thanh đột tử . [ Đèn Cù , trang 319 ]
    [ 10a) Câu này có thể có nghĩa là phe xét lại VN ám sát Nguyễn Chí Thanh ngày 6/7/1967 tại Hà Nội ?
    10b) Trước ngày đi xa ra trận chiến , sức khoẻ của Nguyễn Chí Thanh phải rất tốt , mà y chết chỉ sau một bửa ăn , thì nhiều phần chắc chắn là Nguyễn Chí Thanh bị hạ thủ bằng độc dược cực mạnh trong bửa ăn !
    10c)Dù lộ liễu quá , cũng có thể chính Võ Nguyên Giáp ám sát Nguyễn Chí Thanh , vì “có tao không mày, có mày không tao ; hào quang tao , quyền lực tao rực rỡ quá mà phút chốc không hiểu tại sao mà bị vứt xuống sông xuống biển hết !”
    Càng dễ bị nghi ngờ ,càng lộ liễu ,Võ Nguyên Giáp càng dễ chống chế chối tội ?
    Đến ngày nay , cái chết của Nguyễn Chí Thanh vẫn còn đầy bí ẩn ! Vì chính trị chống Mao chống Lê Duẩn , vì lý do cá nhân , vì tình ái ? ]
    Cán cân tả hữu ở VN đột ngột lệch hẳn về “phái hữu “ , khiến cho trong điện chia buồn , Bắc Kinh đã viết : “Xin các đồng chí chớ đau buồn nhiều “ , mà sau đó Nguyễn Tuân hỏi tôi : “Ông thấy câu phân ưu này có lạ không ?”
    [ Xin các đồng chí chớ đau buồn nhiều , vì chắc chắn Mao chủ tịch sẽ trả thù ! ]
    Mao Trạch Đông còn đích thân đến đại sứ quán ta ở Bắc Kinh phúng điếu , điều Mao không làm khi Cụ Hồ chết . Mao có thể nghi ngờ cái chết của Thanh .
    Nguyễn Chí Thanh “đại diện phái tả“ chết trước Tết Mậu Thân nửa năm là giọt nước làm tràn ly . Thanh chết mồng 6 , thì 28/7/1967 bắt bốn xét lại đầu tiên, trong đó có Hoàng Minh Chính, Hoàng Thế Dũng, Phạm Viết,Trần Châu .Tháng 9/1967 , Giáp thình lình đi Bratislava “dưỡng bệnh” , cuộc xa xứ này để bù vào sự vắng mặt mãi mãi của Nguyễn Chí Thanh ; Lê Đức Thọ vào Quân Ủy trung ương, thế lực Thọ hùng mạnh lên nhiều . Tháng 12/1967, Nguyễn Văn Vịnh ra khỏi Quân Ủy trung ương , thôi chức trưởng ban thống nhất và bị quản thúc .
    Trong vòng 6 tháng người ta dọn sạch các trợ lý đắc lực của Giáp . Nhưng rồi Tết Mậu Thân thua thiệt , cần đến Giáp , người ta lại đành để cho Giáp về nước .
    [ Đèn Cù , trang 319 ]
    [ 10d) Như vậy , Lê Duẩn và Mao cho rằng Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Vịnh, Hoàng Minh Chính, Hoàng Thế Dũng, Phạm Viết,Trần Châu có liên can trong vụ ám sát Nguyễn Chí Thanh !
    Sự trả thù của Mao chủ tịch rất là nhậm lẹ !

    10e) HCM cũng bị liên can ! Theo Lê Xuân Đức , Đi tìm xuất xứ thơ Hồ Chí Minh , NXB Văn Học , Hà Nội 2012 , trang 224 :
    Bác chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của Bộ chính trị hàng năm đi nghỉ và chữa bệnh ở Bắc Kinh . Lần này từ 5/9/1967 đến 22/4/1968 !
    Gần 7 tháng ! Mao và Lê Duẩn không cho Hồ Chí Minh tham dự cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968 vĩ đại của họ !
    Hình như Mỹ và VNCH cũng không thấy được bàn tay lông lá của Mao trong cuộc chiến tranh biển người Tết Mậu Thân 1968 !

    10f)QDND, Thứ tư, 27/12/2023 – 06:23
    Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1-1-1914 / 1-1-2024): Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – tấm gương người cộng sản kiên trung
    9 phán : Có phải Võ Nguyên Giáp ám sát Nguyễn Chí Thanh tại nhà riêng của Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội 6/7/1967 ? Có phải Nguyễn Chí Thanh ám sát nhà Trốt-kít Tạ Thu Thâu ở Quảng Ngãi tháng 8/1945 ?
    Trong hơn 30 năm hoạt động cách mạng, được Đảng, Quân đội giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trên nhiều cương vị trọng yếu, đồng chí Nguyễn Chí Thanh luôn có mặt ở những nơi gian khổ, ác liệt nhất, không ngừng cống hiến, hy sinh trọn đời cho lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng. Cuộc đời hoạt động cách mạng hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã để lại cho các thế hệ sau một tấm gương người chiến sĩ cộng sản kiên trung mẫu mực.

    11) Ám sát bằng bia thuốc độc : Dương Bạch Mai bị ám sát bằng bia thuốc độc ở Quốc hội Hà Nội .-
    Trích Đèn Cù II , trang 255 :
    (Nguyễn Văn) Trấn rất kính trọng Dương Bạch Mai . Nói học Mai nhiều lắm . Học nhiều cả tiếng Pháp . Trấn cũng nói với tôi như Hoàng Minh Chính đã nói : Họ cho anh Mai uống bia có thuốc độc , chết chưa kịp buông cốc , ngay tại Quốc hội .
    Lúc ấy , Hoàng Minh Chính nhờ Mai đưa lên Quốc hội thư ta nên tham gia vào lưới điện toàn phe của Comecom . Mai đưa xong thì phó chủ tịch Hoàng Văn Hoan chỉ ngay tay vào mặt phó chủ tịch Mai chửi “thằng phản động “ .
    Ta lúc ấy đang hăng hái quyết một lòng nghe TQ mà , ông chắc nhớ quá . Viết gì thì viết, thế nào cũng phải có đoạn nói về xét lại các ông , Trấn nói . Anh Mai bị mưu sát là cái chắc . Tuân Nguyễn ở Đài phát thanh làm bài thơ khóc Mai thì rồi bị bắt luôn . Có lẽ là người tù xét lại đầu tiên ở ta .
    Lời bàn 1 : Theo Nguyễn Đức Nhuận (nhà dân số học ở Paris) thì Phạm Hùng bị ám sát ở Hà Nội bằng thuốc độc làm loạn nhịp tim ; các chuyện đột tử khác cũng tương tự !
    Lời bàn 2 : Có phải Lâm Bưu bị Mao Trạch Đông ám sát ?
    a) Ngay thời điểm Lâm Bưu được cho là có âm mưu lật đổ Mao, Lâm Bưu có quyền hành cao nhất ; Lâm Bưu lãnh đạo toàn bộ quân đội , vũ khí TQ , mà theo chủ thuyết Mao , quyền hành chính trị nằm trên họng súng .
    Về mặt đảng , Lâm Bưu là phó chủ tịch đảng, chỉ dưới Mao , và trên tất cả các lãnh tụ TQ khác .
    Với địa vị là người kế nghiệp chính thức ngai vàng của Mao , Lâm Bưu không ngu dại gì làm đảo chính hạ bệ Mao , người mà Lâm Bưu sùng bái như thần minh và phục vụ mẫn cán trung thành suốt cả đời .
    b) Giả sử Lâm Bưu muốn làm đảo chính ám sát Mao , thì sự thất bại của Lâm Bưu thật là khó hiểu , trái luận lý, phản khoa học !
    Lâm Bưu vốn là một nhà chiến thuật tài ba , lãnh đạo toàn bộ quân đội TQ , có nguyên tắc bất di dịch là không bao giờ khởi sự tấn công nếu không chắc chắn 100% thắng lợi ; phe cánh trong đảng của Lâm Bưu cũng rất lớn lao , mà thất bại không nổ một tiếng súng , không điều động quân đội gì hết . Dù thất bại , một cuộc đảo chính binh biến của Lâm Bưu chắc chắn sẽ phát sinh nội chiến , và Lâm Bưu có thể chạy đến miền Nam TQ , thí dụ Quảng Đông để cố thủ , thay vì chạy qua Liên Xô xa xôi và thù địch .
    c) Theo Simon LEYS , Essais sur la Chine , Robert Laffont , Paris 1998 , p.384 , một nhân viên sứ quán Liên Xô ở Bắc Kinh cung cấp cho Simon LEYS một tin tức ngoại giao Liên Xô về máy bay Strident của TQ rơi ở Mông Cổ (Mongolie Extérieure) thuộc ảnh hưởng Liên Xô , mà Bắc Kinh cho là chở Lâm Bưu trên đường tẩu thoát sang Liên Xô tị nạn ngày 21/9/1971 , sau khi ám sát Mao thất bại :
    Trên máy bay bị nạn này không có xác của Lâm Bưu . Liên Xô hoàn toàn chắc chắn như vậy , vì pháp y Liên Xô đã khảo sát rất kỹ các nạn nhân , và Lâm Bưu đã 2 lần nằm bệnh viện Liên Xô lâu dài trong các năm 1939-1942 , 1951-1953 .
    d) Vì vậy có thể khẳng định rằng chính Mao ám sát Lâm Bưu . Lâm Bưu đã thành công mỹ mãn tất cả các công tác rất hóc búa mà Mao giao phó , không còn ích lợi gì nữa, và quyền lực của Lâm Bưu đã trở thành quá lớn quá nguy hiểm dưới con mắt luôn luôn đầy đa nghi của Mao . Cách thức xử lý của Mao cũng khá quen thuộc . Mao dùng Hồng Vệ Binh để hạ thủ Lưu Thiếu Kỳ và phe cánh , bằng chiến dịch biển người và chiến dịch vườn không nhà trống (politique de la terre brulée ) , với cái giá khổng lồ là trên 500.000 người TQ mất mạng , và hủy diệt toàn bộ bộ máy đảng CSTQ . Chiến tranh quyền lực trong các đảng công sản thật là tàn khốc .
    Lưu Thiếu Kỳ cũng từng là người kế nghiệp Mao theo qui định chính thức như Lâm Bưu . Và Mao dùng Lâm Bưu để tiêu diệt Hồng Vệ Binh . Bất độc bất anh hùng ! Mao là đại anh hùng , thì Mao phải dùng đại độc thủ !
    Theo Simon LEYS , Essais sur la Chine , Robert Laffont , Paris 1998 , p.568, Mao dùng Chu Ân Lai để trừ khử Lâm Bưu .
    Các lãnh tụ cộng sản thường hành xử như bọn lục lâm giang hồ ! ]

    12) Nguyễn Quang Thiều , tác giả Tiểu thuyết về tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từng làm an ninh .-
    Xứ cộng sản không có tác phẩm lớn , chỉ có những tác phẩm nho nhỏ , làng nhàng cũng không sao !
    Theo qui định , làm an ninh tình báo thì không bao giờ được phép bỏ nghề, phải làm đến khi về đất . Vậy Nguyễn Quang Thiều vẫn làm an ninh ?

    Trích Trần Thị Trường , Những người muôn năm chưa cũ , trang 333-336 :
    Nghe nói, Thiều từng tu nghiệp ở Cuba, làm trong ngành An Ninh …
    Hắn cho rằng ,chính đời sống không trung thực , một đời sống thiếu sự sáng tạo , thiếu cảm hứng , thiếu trách nhiệm với bản thân và đồng loại, sẽ vô cùng khó khăn để sinh ra những tác phẩm lớn .
    “Không thể nào trên một mảnh đất hoang hóa , khô cằn lại có thể sinh ra những mùa màng trù phú .” Lời của hắn .
    Lời bàn : Các hội viên Hội Nhà Văn VN có chưởi thề , khi biết hội trưởng Nguyễn Quang Thiều làm an ninh ?

    face , Tiểu thuyết về tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    • Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam
    • Zing, Thứ năm, 19/5/2022 09:59 (GMT+7)
    • 1 phán : Tuổi thơ của HCM không có giai đoạn 8 năm 1911-1919 làm bồi bàn, lao công trên tàu biển Pháp ,hả bây ?

    13)Hỏi-đáp về HCM .-
    13a) Nguyễn Thị Hồng Minh , con của Nguyễn Thị Minh Khai , là con của HCM hay của Lê Hồng Phong ?
    Trích Trần Văn Giàu , Vàng trong lửa , Ban KHXH Thành Ủy HCM , 1990 , trang II-77 :
    Chỉ trong tháng 5/1968 , chị Ba Định , chị Hồng Minh (con chị Minh Khai) , chị Chơn ( công tác ở Trung Ương Cục , vợ đồng chí Trần Bạch Đằng) , chị Tạ Thị Kiều, cháu Hồ Văn Mên , …, đã được Bác tiếp và ăn cơm với Bác .
    13b) Ai viết bản yêu sách 8 điểm gởi hội nghị Versailles 1919 ?
    Trích Trần Văn Giàu,Vàng trong lửa ,Ban KHXH Thành Ủy HCM ,1990, trang II-45 :
    Phan Văn Trường viết tiếng Pháp , Phan Chu Trinh diễn ra tiếng Việt , và Nguyễn Ái Quốc đứng tên đem đến trao cho Hội nghị .
    13c) Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ viết bài hát « Tiếng hát giữa rừng Pác Bó “ có chất ma quái , đồng cốt để ca ngợi HCM .-
    Trích Trần Thị Trường , Những người muôn năm chưa cũ , trang 94-98 :
    “Lời ca gửi Noọng » bị coi là thiếu lành mạnh , không được sử dụng , « Tiếng hát giữa rừng Pác Bó “ đã có ý kiến ngừng phát sóng vì bị coi là sử dụng hát Then và dân ca Nùng có chất ma quái , đồng cốt để ca gợi lãnh tụ …
    Về già , ông [Nguyễn Tài Tuệ] có những thay đổi , nhất là khi xã hội có nhiều thay đổi mà ông không thích nghi được . Có lúc ông buồn bã khi thấy những tên tuổi của lịch sử bị phát hiện điều gì đó phản cảm .

    Lời bàn : Nguyễn Tài Tuệ buồn bã vì HCM bị tố đạo văn Nhật Ký Trong Tù ?
    Nên viết “Bác Bó” thay vì “Pác Bó” , vì tiếng Việt không có “Pác” ?
    13d)Hỏi : »Bác« trong »bác đòng, đòng bác « nghĩa là gì ?
    Đáp: Trích Nguyễn Ngọc San, Đinh Văn Thiện , Từ Điển Từ Việt Cổ , NXB Văn hóa thông tin , Hà Nội 2001 , trang 20, 118 :
    Bác: Loại võ khí cổ , giống mác .
    Đòng: Võ khí cổ , cán dài, mũi nhọn .
    Ví dụ :
    Đi vào nơi đòng bác . (Truyền kỳ mạn lục)
    Mũi đòng bác đòi lần hăm hở .(Chinh phụ ngâm)
    Bác đòng chật đất, tinh kỳ rợp sân .(Kiều)

    9 phán : Vậy »Bác« có 1 nghĩa là giáo mác !
    Đứa nào chống đối ,bác đâm một bác chết tươi !
    13e)HCM đạo văn 100% một nhà văn TQ, trong thư gởi tướng Nguyễn Sơn năm 1948 .-
    Trích Lê Xuân Đức , Thẩm bình thơ chữ Hán Hồ Chí Minh ,NXB Chính Trị Quốc Gia, Hà Nội
    2015 , trang 473 :
    Bác Hồ điềm tĩnh , lặng lẽ lấy 1 tấm thiếp nhỏ thường dùng viết ngay ngắn trên thiếp :
    Đảm dục đại .
    Tâm dục tế .
    Trí dục viên .
    Hạnh dục phương .
    (Mật cần lớn . Tâm cần tinh tế . Trí vẹn toàn . Đức hạnh phải thẳng ngay .)
    Những câu này chữ này ,Bác lấy từ lời của bậcdanh y Tôn Tư Mạc gửi cho bạn là Lưu Chiếu Lâm :
    Đảm dục đại nhi tâm dục tế .
    Trí dục viên nhi hạnh dục phương .
    Niệm niệm hữu như lâm địch nhật .
    Tâm tâm thường tự quá kiều thời .
    (Mật cần lớn ,giảm bớt dục vọng ,cẩn thận trong hành động ,suy nghĩ , tâm cần tinh tế, chín chắn .
    Trí vẹn toàn mà lòng phải thẳng ngay , không tham danh vọng .
    Nhớ kỹ giống như đang đánh giặc . Ghi lòng chẳng khác lúc qua cầu .)
    Bác lấy 12 chữ đầu của Tôn Tư Mạc…

    13f)Hỏi :Tại sao HCM có khuynh hướng đạo văn, đạo thơ ?
    Đáp : HCM bị cha Nguy ễn Sinh Huy buộc bỏ học từ lớp 4 (cours moyen) Tiểu học ở Huế để đến xứ thượng Bình Khê hầu hạ cha !
    Vậy học thức của HCM phải kém, tiếng Việt tiếng Hán tiếng Pháp phải kém .
    Nhưng từ 1945 ,vì chức vụ, HCM phải làm tuyên truyền, tuyên giáo ,viết sách viết báo viết hồi ký rất nhiều , không thể núp lén đánh lén !
    Không có ý tưởng , thì đành phải đạo văn, đạo thơ!

  2. Thông-cãm cho mấy tay đấm-bóp đi!
    Họ phãi kiếm vài đồng tiền lẻ của Xi và Pou đễ đi uống bia ôm.

  3. Khi còn ở trong guồng máy cai trị thì chẳng một tên việt cộng nào dám công khai chống cộng sản Tàu. Vì một khi quan điểm chính trị bị sai lệch thì dù là cấp nhỏ hay cấp cao cũng đều bị loại hoặc bị giết tùy mức độ họ chống đối. Sai lệch có nghĩa là có tư tưởng ngược lại chính sách “cùng chung vận mệnh” của hai đảng và hai nhà nước cộng sản. Toàn đảng cũng như quốc hội bù nhìn và chính phủ việt cộng, tất cả một lòng phải thờ Tàu chịu sống nhục kiếm miếng ăn.

    Đấm bóp thì có những tên lớn như là tứ trụ. Mấy tên nhỏ làm gì có cơ hội gặp lãnh đạo các nước và làm gì dám vượt mặt. Họ chỉ biết nghe theo mệnh lệnh của tên lớn mà hiện tại tên việt cộng già Nguyễn Phú Trọng nắm trong tay tất cả.

    Tham nhũng có thể tha nếu cùng một phe cánh, nhưng tư tưởng chính trị mà thay đổi hoặc lệch hướng thì khó mà sống với bọn cộng sản. Cộng sản phải bảo vệ đảng bằng mọi giá, kể cả cái giá phải bán nước như bọn việt cộng. Nhìn cái gương Trần Đại Quang bị giết, Nguyễn Xuân Phúc mới bị loại vì tham nhũng, và mới đây như Khế và những người cấp nhỏ bị Trọng thảy vào lò đốt. Gần hơn nữa là cộng sản Tàu mà Tập giết tất cả những ai phản động, ngay cả cấp bộ trưởng tay chân Tập cũng giết.

  4. “Ví vậy mà một cán bộ ở Hà nội qua Paris công tác, trong một buổi gặp gở riêng tư, nói rỏ « Trong đảng cs, không có ai chống đối Trung quốc hết cả . Tất cả TW đảng đều theo Trung quốc, nhưng chỉ có người không nói rỏ ra là mình theo Trung quốc . Cả các anh huu trí cũng không dám nói không ưa Trung quốc vì nói ra, sẽ bị cúp huu trí “NTCM

    Có một số Dân Mỹ cũng nghĩ vậy nhưng vì cái bệnh lười nên không dám nói ra.
    Họ biết đảng Lừa là vua bịp nhưng phải bầu cho Biden để được ăn Welfare…dài dài.
    Vì nếu bầu cho Trump là bị cúp, phải đi làm và phải đóng thuế.

    • Nga, Trung quốc, Bắc Hàn, và cả Việt nam tung hàng tỷ tỷ đô la đánh phá đảng Dân chủ trên mặt trận truyền thông . Dân Mỹ nhiều người ăn phải bã chó nên tin theo .

  5. Ở VN bây giờ ,nhiều nơi ở các tHÀNH PHỐ LƠN BON vc ĐẢ BÁN ĐỨT CHO Tàu rồi,50 HOĂC 99 NĂM ! Cụ thể như ở Nha trang con đường Biệt thư chảy dọc bờ biển ,trên giấy tờ đó là nhương đia của Tàu . Có làn tôi đi Nha Trang ,vào quán nước,thấy cố gái trẻ học tiếng Hoa,tôi hỏi : sao cháu ,người Việt học tiếng Hoa?? Cháu trả lời :”Đất nầy của Tàu ,nên cháu phải học !” Tôi k hỏi thêm nửa. Tương tư như thế,ở Phía Nam sông Hương Thành phố Huế ,đả “Bán-cho Tàu”(nguyên văn)một đảng viên huu7 trí kỳ cưu nói với tôi !! Dân-ngu -khu -đen chỉ ăn chơi-hôi hè-đình đám… mà k hay biết ,mình đang sống trên đất của người khác !/

    • VN bây giờ buôn bán NGON lắm- (có nghĩa bán hàng, bán đất, bán người, bán cái gì được cứ bán) để có tiền cho:
      *Ăn nhậu (VN tiêu thụ Bia đứng hàng đầu thế giới).
      *Game Show hơn cả Mỹ
      *Thi Hoa hậu nhiều nhất thế giới (nước khác chỉ có một hoặc hai cuộc thi trong năm, VN hơn cả chục).
      *Các cuộc thi Trí Tuệ trẻ VN thuộc hàng “Siêu Việt”, nhưng nước nhà sắp bị…tiêu diệt mà não trẻ …Việt chỉ thích chơi game mới siêu thiệt!

  6. ……Tác giả viết bài này tui đọc thấy…sướng, bài viết hay trên cả tuyệt vời….tác giả thì nói đấm bóp, còn tui bắt chước ông Trump nói tổng thống Pháp là liếm lổ……đít tàu, nói thẳng ruột ngựa nghe cho nó đã……Mấy thằng đi liếm lổ đít tụi độc tài kiếm ăn…..1 cách lưu manh thô bỉ. Cần phải lên án và chửi cho nó đã……nay kính.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên