Canada – Trung Quốc: Vấn đề rất nghiêm trọng

31
Thủ tướng Canada Justin Trudeau gặp Chủ tịch Tập bên lề Thượng đỉnh G20, Bali, Indo

Thủ tướng Canada và chủ tịch Trung Quốc gặp mặt bên lề Thượng đỉnh G20 tại Bali, Indonesia.

Thủ tướng Canada đã nêu lên “vấn đề rất nghiêm trọng” mà Trung Quốc là thủ phạm. Mạng lưới tình báo Trung Quốc đã hoạt động rất táo tợn can thiệp vào mọi lĩnh vực nội bộ và an ninh của Canada.

Trung Quốc đã cài cắm gián điệp đánh cắp những nghiên cứu về bình điện xe hơi tại Quebec rồi gởi về Trung Quốc. Trung Quốc vận động lôi kéo giảng viên đại học thân Trung Quốc vào hệ thống giảng dạy và nghiên cứu kể cả ngành luật trong đại học Canada.

Trung Quốc đã lập lên những “đồn cảnh sát Trung Quốc”, ở hầu hết các thành phố lớn của Canada để khống chế và thao túng cộng đồng người Hoa.

Những đồn cảnh sát này nằm trong chiến dịch “Săn Cáo” (Fox Hunt) của Tập Cận Bình. Theo luật pháp Canada, thì đây là hành động phạm pháp trắng trợn. Nhiều gia đình và cá nhân người Hoa chạy trốn khỏi Trung Quốc đã bị khống chế, theo dõi, dọa nạn, gây phiền toái, hoặc bắt cóc đưa về Trung Quốc.

Canada coi việc bảo vệ công dân an toàn là nhiệm vụ hàng đầu của chính quyền mọi cấp. Mọi công dân bất kể đến từ đâu đều được luật pháp Canada bảo vệ không thể bị đe dọa và sách nhiễu.

Trung Quốc dùng nhiều thủ đoạn can thiệp vào nền dân chủ Canada. Trong lần tuyển cử vào năm 2019, Trung Quốc dùng tiền ủng hộ cho những ứng viên thân Trung Quốc, tung tin giả gây thiệt hại cho ứng viên chống Trung Quốc; thậm chí, thao túng đe dọa cử tri gốc Hoa.

Mạng lưới tình báo của năm quốc gia nói tiếng Anh được biết tới với tên Five Eyes – Ngũ Nhãn đã có đủ bằng chứng để kết luận rằng Trung Quốc đã học Nga, để can thiệp vào bầu cử Canada nhằm trục lợi trong hai cuộc bầu cử liên bang của Canada năm 2019 và 2021.

Tuần trước Canada ra lệnh cho ba công ty của nhà nước Trung Quốc phải rút hết vốn, và ngừng mọi hợp đồng khai thác kim loại hiếm trên toàn lãnh thổ.

Canada có trữ lượng lớn nickel và cobalt quan trọng phục vụ cho kỹ thuật năng lượng sạch. Canada cho biết tất cả những công ty nước ngoài do nhà nước sở hữu bất kể lớn bé, trong mọi lĩnh vực đều phải “coi lại” rất cẩn thận. Canada ủng hộ mọi người nước ngoài đầu tư vào Canada, nhưng Canada sẽ đáp trả nếu đe dọa tới an ninh quốc gia. Đây là một quyết định đã được xem xét kỹ qua nhiều bước, bởi nhiều chuyên gia trong ngành an ninh và tình báo.

Quan hệ Canada – Trung Quốc đã trở nên rất căng thẳng từ 2018 khi Canada bắt bà Mạnh Vãn Chu, phó giám đốc tài chính Hoa Vi, theo lệnh dẫn độ của Mỹ. Lập tức Trung Quốc bắt hai công dân Canada với cáo buộc gián điệp để trả đũa.

Măt tiền của một đồn cảnh sát Trung Quốc tại Toronto, Canada

Sau những cuộc thương lượng cam go giữa ba quốc gia Mỹ – Canada – Trung Quốc, kéo dài gần 3 năm, bà Mạnh được phóng thích, cùng ngày với hai công dân Canada.

Canada cấm Hoa Vi không được tham gia xây dựng mạng lưới thông tin 5G vì lý do an ninh. Từ đó đến nay, Canada và Trung Quốc vẫn giữ nguyên mối quan hệ “hận thù”. Trung Quốc theo đuổi đường lối ngoại giao “Chiến Lang” điển hình với Canada.

Các nhà ngoại giao Canada nhận định rằng: Trung Quốc thường có thói quen đánh vào điểm yếu nhất. Trung Quốc cho rằng thủ tướng Justin Trudeau của Canada khá trẻ, sinh năm 1971, ít kinh nghiệm chính trị nên dễ ăn hiếp. Hơn nữa, Trung Quốc còn cho rằng Canada là quốc gia yếu nhất trong nhóm G7, nên tập chung đánh úp Canada trước khi đánh Mỹ.

Thiết tưởng, những quốc gia Âu châu, điển hình là Đức và Hung, đang có chính sách thân thiện với Trung Quốc nên coi Canada là một bài học.

Canada

November 16, 2022

31 BÌNH LUẬN

  1. Cháu Phét quá ngu. Chú lập lại một cách dễ hiểu cho cái đầu óc đầy cứt đái của mày hiểu được. Không ai nghi ngờ hay đặt vấn đề với những con số WIPO đưa ra. Đơn giản là họ chỉ thu thập những con số “đơn xin bằng sáng chế” do từng quốc gia cung cấp. WIPO không làm công việc thẩm định giá trị. Tàu tuyên bố nước Tàu có bao nhiêu đơn xin bằng, và bao nhiêu đơn được chấp thuận, thì WIPO giữ những dữ kiện đó thôi. Nhưng như đã chứng minh, 90% bằng sáng chế của Tàu là rác. Chính quyền ba tàu thích thành tích, thích những con số, giới chuyên gia ba tàu cũng thích thành tích, thích phô trương, được chính quyền cấp cho cái “bằng sáng chế” rồi chụp hình treo tường để lòe những thằng ngốc nghếch như cháu thì không có nghĩa là “bằng sáng chế” đó có giá trị cháu à.

    Ngày xưa bác Hồ của cháu đã từng phán, “Bác có thể sai nhưng Bác Mao nói thì không thể sai”. Đó là lời nói ngu và hèn hạ cháu à. Ai dè năm 2022 vẫn có những thằng như cháu không khôn ra, bác Tập khạc nhổ ra những gì cháu đều nuốt, rồi hí hửng khoe đi khoe lại chuyện nước Tàu nhiều “bằng sáng chế.”

  2. Không biết những cái
    đầu óc vĩ đại của mấy
    khoa học gia Tàu cộng
    kia nghĩ ra được cái kỹ
    thuật gì ,mà nộp bằng
    “sáng chế “ tùm lum.

    Xong lại cất vào tủ sắt,
    không thèm ngó đến.
    Mỗi lần muốn làm ra
    một món gì,lại phải đi
    ăn cắp kỹ thuật của
    người khác để “sáng
    chế” ra .

    Chắc là dân Trung cộng,
    thông minh có thừa,
    nhưng chỉ muốn xài đồ
    chôm chỉa cho nó sang

  3. “Canada có trữ lượng lớn nickel và cobalt quan trọng phục vụ cho kỹ thuật năng lượng sạch. Canada cho biết tất cả những công ty nước ngoài do nhà nước sở hữu bất kể lớn bé, trong mọi lĩnh vực đều phải “coi lại” rất cẩn thận. Canada ủng hộ mọi người nước ngoài đầu tư vào Canada, nhưng Canada sẽ đáp trả nếu đe dọa tới an ninh quốc gia. Đây là một quyết định đã được xem xét kỹ qua nhiều bước, bởi nhiều chuyên gia trong ngành an ninh và tình báo.”

    Cũng vui ,mấy nước giàu có như Mỹ ,Canada, và Âu châu …giới giầu có bỏ tiền ra để
    đầu tư ở Trung cộng hàng loạt ,ngược lại chánh phủ Canada lại ủng hộ người nước
    ngoài (nước lạ) “đầu tư” vào Canada .Dĩ nhiên là tụi nước “lạ” đó chấp nhận bỏ tiền
    ra “đầu tư” mà thu lại không bao nhiêu,thì phải có nguồn “lợi nhuận” nào đó bù lỗ
    vào khoản tiền “hy sinh” đã bỏ ra .

    Bỏ tiền ra mà không thu lại được một lợi lộc nào ,thì không phải là tay trọc phú
    bủn xỉn Trung cộng . Bỏ tiền ra đầu tư để ăn cắp kỹ thuật ,cài gián điệp vào hệ
    thống nhân sự ,lũng đoạn chánh trị ,thao túng luật pháp … thì mới đúng là Trung
    quốc vĩ đại chớ .

    Lưu manh là luật chơi của Trung cộng . Canada xài luật chơi minh bạch thì chỉ
    có chết đến bị thương .

  4. Phải thừa nhận rằng chị Mạc Việt Hồng có tay nuôi chó giữ nhà, con nào con nấy sủa rất khỏe, sủa bất chấp lý do và lý lẽ, chúng sủa rất mất dạy.

  5. Canada là đàn em của Mẽo, nói một cách chính xác là tay sai, đầy tớ, mang tiếng là 1 quốc gia có chủ quyền nhưng ngay số điện thoại cũng phải theo y chang Mẽo (số đầu 001), khi chính phủ Mẽo (dù CH hay DC) “tung lên” bất cứ điều gì, là mấy thằng lãnh đạo Canada dù đảng phái nào cầm quyền cũng mang thúng ra “hứng ngay”!
    Hiện nay Mẽo đang sử dụng kế Mượn Đao Giết bằng cách cung cấp vũ khí ,tiền bạc và xúi EU, NATO cung cấp vũ khí cho thằng hề U-Cà uýnh nhau với Nga. Hội nghị COP27, Mẽo và EU tìm cách mua chuộc Việt+, các nước ĐNA bao vây, cô lập Trung+. Ton ton Biden phát biểu với Phạm Minh Chính “Hoa Kỳ là hàng xóm tốt của Việt Nam”?????( Không người Việt nào quên được mối thù Mỹ ném bom giải thảm Hà Nội, Hải Phòng… chất độc da cam ở miền nam mà bây giờ Biden trâng tráo tuyên bố “Hoa Kỳ là hàng xóm tốt của Việt+”!!!!!
    Không một người Việt Nam chân chính nào mà lại tin Mỹ, một tên đầu sỏ lưu manh, tiền hậu bất nhất, đểu số zách trên thế giới. Sự kiện tháng 4-1975 của Sài Gòn, tháng 8-2021 của Afgahnistan là bài học lịch sử mà bất cứ chính trị gia nào trên thế giới phải thuộc lòng “Mỹ không có bạn lâu dài, cũng không có kẻ thù truyền kiếp mà chỉ có quyền lợi của Mỹ”. Trung tướng Ngiuyeexn Chánh Thi trong cuốn Việt Nam một trời tâm sự” xuất bản tại Cali năm 1986 có đoạn viết “Làm kẻ thù của Mỹ chưa chắc đã chết, nhưng làm đồng minh của Mỹ chết la cái chắc”. Ngô đinh Diệm là một minh chứng.
    Mỹ kiềng Nga, sợ Trung+ qua mặt nhưng không dám đối đầu như Biden nói với Tập Cận Bifng tại COP27, “cạnh tranh chứ không đối đầu”.
    Thập niên thứ 20 của thế kỷ 21 này bàn cờ chính trị và quân sự đã thay đổi, Mỹ hết thời làm tên sen đần quốc tế, đến ngay thằng Bắc Triều dù bị Mẽo cấm vận, bao vây kinh tế >60 năm nhưng Bắc Triều vẫn sống khỏe, coi Mỹ là kẻ thue số 1 mà Mẽo không dám gây chiến. Ngày nay Iran tuyên bố không sợ Mỹ, công khai nhận đã bán máy bay không người lái cho Nga tấn công thằng U-cà. Vậy mà Biden cũng chỉ võ mồm đe dọa chứ không dám gây chiến.
    Với sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững chưa từng có chỉ sau 30 năm Trung+ đã vươn lên từ 1 nước nghèo nàn,lạc hậu, ăn đói mặc rét nay trở thành cường quốc về mọi mật khiến Mỹ rất lo ngại, nên dùng kế “mượn đao giết người” nhưng Mẽo quên, Binh pháp Tôn Tử là do người Trung Quốc viết, vì thế các nhà chính trị Trung quốc, Việt Nam, Hàn quốc, Nhật… đều đọc cuốn sách bất hủ này.
    Ngày nay nước Mỹ chia rẽ chưa từng có, CH đã chiếm Hạ Viện, Biden và đảng DC không còn tung hoành ngang dọc lấy tiền của người dân Mỹ đóng thuế nuôi báo cô thằng U-cà chớn một cách tùy tiện.
    Không có viện trợ quân sự, tài chính , U-cà chắc chắn sẽ lại chạy tụt quần y chang Sài Ghềnh tháng 4-75 và A-Phú-Hãn tháng 8-2021.

    • Các cụ nói cấm có sai : Điếc hay ngóng, ngọng hay nói.
      Đã dốt lại ham miệt thị, ở Bắc Mỹ thì lấy số vùng là 001 và cũng là thứ tự quốc tế chứ không phải là tay sai, bị nhồi sọ đến ngờ nghệch mà cứ nghĩ rằng mình khôn, ăn nói xuyên tạc bừa bãi và cái thói nói lấy được, thói nói càn, lý sự cùn và rất mất dạy.

      • A ha, cái thằng Chơi Xong Rồi Jông mở mõm sủa ăng ẳng mà không biết ngượng. Theo mi, Canada thuộc bắc Mỹ nên phải lấy mã số viễn thông như Mỹ. Vậy các nước trung Mỹ sao không lấy cùng mã số và các nước nam Mỹ cũng không lấy cùng mã số điện thoại trung Mỹ và nam Mỹ?
        Một quốc gia có chủ quyền không bao giờ cùng mã sô viễn thông với nước khác chỉ trừ là nước thuộc đía.
        Cái thằng chơi điếm xong chạy làng biết cái gì ngoài mấy cái lờ con điếm.
        Câm mõm đi thằng ma cô số zách Choi Xong rồi Jông kia!

        • Phét em chớ có chơi dại mà người ta lại dm em và cụ Hồ Chí Minh. Không khéo vạ lây cả nước. Đảng ta thờ lay thằng tay sai của Tàu hay sao? Em dẫn bu lên mạng “phơi” 24/7 là vì nhu cầu công tác cuối năm hả Phét?

    • “ Canada là tay sai của Mẽo vì ngay con số đầu của điện thoại cũng phải (001)”?

      Ủa! Vậy nếu Nga, Tàu không phải là tay sai của Mỹ thì tại sao từ Putin ác, Tập gian, Trọng lú cho tới cả tỉ dân chúng nó xúm nhau cấm đầu vào Google, Facebook, Twitter, YouTube, Microsoft ….hàng ngày hàng giờ làm chi thế?

      Ủa! Rồi mấy cái “ A còng, a móc, chấm cơm” được mấy con khỉ Trường Sơn “phát minh” ra nếu không phải là tay sai từ những cái @, .com thì ở đâu mà ra?

      Nhưng mà chưa hết thời đại “tay sai” đâu. Thằng Mẽo nó rủ rê Đài Loan, Nhật, Nam Hàn lập băng đảng tay sai 4-Chip xong để chia sẻ Nanotechnology trị giá mấy chục tỉ. Rồi chúng còn thề “quyết tâm” sẽ không chia sẻ cho tụi “răng hô răng đen ưa chơi dao găm mã tấu” nữa mới ác độc chứ.

      Và nó chẳng những không bán Chip mà buồn buồn nó cắt mấy cái hệ điều hành là các “đỉnh cao trí tuệ” chỉ có nước tắt đèn đi ngủ thôi.

  6. Tôi nghĩ Tập nổi cộc vì bị hố và quê độ thì đúng hơn. Tập ỷ mình nước lớn, lại lớn tuổi hơn Trudeau, những tưởng cứ “lên lớp” là Trudeau sẽ khúm núm xin lỗi, như cách Tập đã đối xử với những nước nhỏ và nghèo trước đây. Không ngờ bị Trudeau dạy lại bài học về tự do phát biểu công khai và minh bạch. Có những bài báo và show TV cho rằng Trudeau bị Tập đối xử như một thằng con nít! Theo tôi thì Tập mới là thằng con nít háo thắng. Thay vì để kênh thông tin của Bộ Ngoại Giao TQ và Canada xử lý về chuyện này, xét ra chỉ là một chuyện nhỏ, Tập lại tính dùng trò lấy thịt đè người nên mới bị hố! Chuyện mà Trudeau đã công khai hoá là chuyện TQ cài gián điệp vào các cơ chế kinh tế, chính trị, an ninh và xã hội ở Canada đến nay đã thành “chuyện nhỏ”, ai mà không biết?

  7. Tàu công là kẻ gian,ai cung biết.Thật vây,cái gì Tàu + củng có,nhưng cho đến nay Tàu công chưa có môt phát minh khoa học nào cống hiến cho nhân loai.Đó không phải là ăn-cắp sao >??Chơi với kẻ gia thì chác chắn có ngày bị phản. Ở đây không nên so sánh VC như Cana da,vì VC chính là Tàu
    công.

    • Khà khà khà, biet thì thưa thốt, khong biét thì dựa cột mà nghe, không thì thien hạ lại cuòi cho …………THÚI MỦI nghe chưa đám TÀn Dư NGụy COck.

      Theo như anh Phét do a quick rêsearch thì mot só trang web như hảng thong tấn Reuters vá worldpopulationreview củng như Statistic thì:

      reuters.com/article/us-usa-china-patents/in-a-first-china-knocks-u-s-from-top-spot-in-global-patent-race-idUSKBN21P1P9

      In a first, China knocks U.S. from top spot in global patent race
      GENEVA (Reuters) – China was the biggest source of applications for international patents in the world last year, pushing the United States out of the top spot it has held since the global system was set up more than 40 years ago, the U.N. patent agency said on Tuesday.

      The World Intellectual Property Organization, which oversees a system for countries to share recognition of patents, said 58,990 applications were filed from China last year, beating out the United States which filed 57,840.

      Reuters là mot hảng thông tấn nổi tiéng là TRUNG DUNG và ĐOC LẬP viét như thé đó vè BẰNG SÁNG CHẾ(PATENT thì năm 2021 TÀU+ là nuóc có bằng sáng ché nhieu nhấ t the giói vuot mặt cả BU MẼO.

      Trong khi đó thì hảng thong tấn TÀN DƯ NGUY COCK thì vào ĐAN CHIM VIET chém gió túi bụi và tự SUÓNG mot cách ĐẦN ĐỘN và DOT’ NÁT.

      Néu có cay cú tức tối thì phải tìm cách khác để cho hơn nguoi ta chứ mà cứ PHÉT LÁC kiẻu ni thi Tàn Dư Nguy Cock có sông’ them vài ngàn năm nửa thì củng chỉ……..Chật đât’ mà thôi ,khong làm gi đuoc ai sât’, kkkakakakaka

    • Here is another source, Tan Du NGUY COCK Ha Nguyen:

      worldpopulationreview.com/country-rankings/patents-by-country

      Country and Approximate Number of Patent Applications
      China – 695,400
      United States – 595,700
      Japan – 502,600
      South Korea – 206,780
      Germany – 173,220
      France – 72,800
      United Kingdom – 58,410
      Switzerland – 53,860
      Sweden – 44,530
      Netherlands – 41,270

      Hay là cả thé giói bay giò…………BƯNG BÔ cho TÀU+ luon rồi sao? Có lẻ chi còn Tàn Dư Ngụy Cock là…………đua tin chính xác thôi sao hả hả , kkekekekekkkkek

      • He he he …

        Vừa “nói xấu” bố Tàu của Phét là Phét liền lên…cơn, giãy đành đạch như đỉa phải vôi, và đưa ra bằng chứng rằng “bố Tàu nhà Phét” …vô địch thế giới về số lượng “bằng sáng chế” đố….dổm

        Tội nghiệp Phét lác!

        • Khà khà khà lại thằng Ngụy Hũi nhẩy vào ăn có nửa, rỏ khổ chưa. Anh Phét nói có sách mách cô chứng đê? giáo dục đám Tàn Dư Ngụy Cock vừa láo vừa ngu.

          Kkekekkekeekeek . WIPO co’ ca? 190 quoc gia thanh vien da cong bo The World Intellectual Property Organization, which oversees a system for countries to share recognition of patents, said year 2021 that 58,990 applications were filed from China last year, beating out the United States which filed 57,840.

          Country and Approximate Number of Patent Applications
          China – 695,400
          United States – 595,700
          Japan – 502,600
          South Korea – 206,780
          Germany – 173,220
          France – 72,800
          United Kingdom – 58,410
          Switzerland – 53,860
          Sweden – 44,530
          Netherlands – 41,270

          Đây là sự thực mà HŨI em, sao em lại ngang buóng , mot mình bẻ nạng chông’ tròi, không chịu nhìn nhận cong bố cúa thé giói về bằng Phát Minh và SÁng Ché của các nuóc là thé nào hả hả em Hũi , kakaakkkaka.

          Chẳng lẻ đám Tàn Du Ngụy Cock có thể thay đổi đuoc thé giói hay sao hả em Hũi? kakaakakaakak.

          Hũi và đám Tàn Dư Ngụy Cock đúng ra phải biét ơn anh Phét vì đả THÔNG NÃO cho các em thay vì buóng bĩnh ngô nghê và dốt nát như thé là sao hả HŨI.

        • Ông cụ Hohui bỏ qua cho cháu. Nó chỉ có khả năng đọc tin nhanh từ những news agency, như Reuters. Còn muốn tìm hiểu thêm chiều sâu, phân tích và nhận định thì nó chịu chết.

          Những đơn xin patent nộp cho chính quyền Tàu chẳng có gì đáng nói vì chỉ là người Tàu nộp đơn xin với chính quyền Tàu mà không cần theo tiêu chuẩn của thế giới. Chính quyền còn cho tiền và khuyến khích nộp đơn xin bằng sáng chế để nhà cầm quyền có con số lớn lao nhằm mục đích tuyên truyền. Các chuyên gia, trí thức, các đại học tranh nhau nộp, để lấy tiếng và lấy điểm. Khi nộp, chính quyền có tiếng là Tàu có “nhiều đơn application nhất thế giới.” Vấn đề là những bằng này có giá trị gì?

          Dân Tàu chơi trò “bằng sáng chế” khác với thế giới. Nghề của chàng là chơi chữ và bịp bợm.

          Ở Tàu có 3 loại bằng sáng chế: invention patents, utility model patents, and design patents.

          Những con số của WIPO đưa ra cho thấy trong 20 năm qua, 90% các đơn xin bằng sáng chế ở Tàu là hai thứ utility model patent và design patent . Utility model patent (thí dụ, chế ra xe đạp bằng tre) và industrial design patent (thí dụ, xe đạp tre có bánh lớn bánh nhỏ) của Tàu là trò cười cho nhân loại. Theo Bloomberg hầu hết bằng sáng chế hai thứ này bị hết hạn sau vài năm vì người sáng chế không nộp tiền gia hạn. Nộp đơn xin “bằng” vì được tài trợ, nhưng biết nó là rác vì không bao giờ được đem ra thực hiện, thì gia hạn làm gì cho tốn tiền.

          Ở Mỹ, có 6 loại bằng sáng chế. Khó nhất và giá trị nhất được gọi là utility patent.
          Ở Tàu, tương đương ngang ngửa với utility patent của Mỹ là invention patent

          Người Tàu đặt thêm một patent khác, bắt chước chữ “utility patent” của Mỹ nhưng thêm vào một chữ “model” để trở thành “utility model patent” để lừa thiên hạ.

          Chỉ có 10% tổng số đơn xin bằng sáng chế là invention patent. 90% đơn xin còn lại utility model patents, and design patents. Thành ra con số “nhiều nhất thế giới” thì có 90% rác.

          Khi người Tàu muốn nộp đơn xin bằng sáng chế với quốc tế thì sao? Tội nghiệp lắm các bác ơi. WIPO cho biết chỉ có 6.3 % đơn xin bằng của Tàu là dám nộp ra nước ngoài. Trong năm 2019, chỉ có 9.7% đơn xin của người Tàu được thế giới chấp thuận. NGhĩa là 90% đơn xin bằng sáng chế của người Tàu bị thế giới quăng vào thùng rác. Rất thấp so với Mỹ, Đức, và Canada.

          Các bác muốn biết “bằng sáng chế” ở Tàu cỡ nào thì coi bài viết của cơ quan cigionline.org với tựa đề What Do China’s High Patent Numbers Really Mean? Của ông Alex He ngày 20 tháng 4, 2021. Bài này tóm tắt khá đầy đủ. Mấy website khác, www dot eagle-ip dot com chuyên về Intellectual Property, hay ipwatchdog dot com phân tích rõ ràng giá trị của các “bằng sáng chế” ở Tàu. Cơ quan cấp bằng sáng chế ở Mỹ là USPTO nói lịch sự nhưng rất rõ ràng, là các bằng sáng chế ở Tàu không có giá trị thương mại như bằng được cấp ở Mỹ.

          • Anh Lại Ngứa Mắt cũng biết rành. Tôi có vài người quen làm ở bộ ngoại giao cho biết một nhóm rất đông kỹ sư gốc Việt làm nghề này (lưu trữ bằng sáng chế). Hồi Đinh Việt còn làm thứ trưởng cho chính phủ Bush, các anh em gốc Việt hay hẹn hò đi ăn lunch, nói Tiếng Việt thoải mái, vui lắm.
            nv

          • khà khà khà, té ra 190 nuóc thành lập mot tổ chức The World Intellectual Property Organization để quyet định giá trị của SỞ HỦU TRÍ TUỆ thì chỉ là mot tổ chức ZOM? và không băng những tên KHỐ RACH ÁO ÔM Tàn Dư Ngụy Cock tại bolsa vung vít khoac lác mot cách đần độn.

            WIPO túc là ‘www.wipo.int/portal/en/index.html’

            WIPO is the global forum for intellectual property (IP) services, policy, information and cooperation. We are a self-funding agency of the United Nations, with 193 member states.

            Our mission is to lead the development of a balanced and effective international IP system that enables innovation and creativity for the benefit of all. Our mandate, governing bodies and procedures are set out in the WIPO Convention, which established WIPO in 1967.

            “WIPO là diễn đàn toàn cầu về các dịch vụ, chính sách, thông tin và hợp tác về sở hữu trí tuệ (IP). Chúng tôi là một cơ quan tự tài trợ của Liên Hợp Quốc, với 193 quốc gia thành viên.

            Nhiệm vụ của chúng tôi là dẫn đầu sự phát triển của một hệ thống sở hữu trí tuệ quốc tế cân bằng và hiệu quả, cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích của tất cả mọi người. Nhiệm vụ, cơ quan quản lý và thủ tục của chúng tôi được quy định trong Công ước WIPO, công ước đã thành lập WIPO vào năm 1967.

            Ca mot cơ quan đuọc tổ chức bỏi LIEN HIEP QUOC như thé mà chỉ vì thong báo là TÀU có nhiêu bằng sáng chế hơn MẼO trong năm 2021 tức thì đám Tàn Dư NGUY COCK lại bảo rằng cơ quan WIPO này là khong giá trị thì anh Phét tin rằng NẢO BỘ của dám Tan DU NNGUY COK đả hết thuoc chửa rồi đó nghen, kakkkakkaka.

            Khà khà khà, eagle-ip.com/ EAGLE IP is a specialized patent firm that facilitates the transfer of new technology from the research environment into the market place. We have a unique combination of US and Chinese patent agents/attorneys who can practice directly before the USPTO and CNIPA to provide cross-border knowledge and experience unmatched by any other firm in Greater China. Our management system is ISO 9001 certified for excellent quality control and managemen

            Tóm lại eagle-ịpcom chỉ là mot trang web của mot thằng TÀU nào đó ở HONGKONG thé mà NGỤY COCK Ngứa Mắt dám khoe voi anh Phét là trang web More reliable than WIPP ,,kakakakkakak.

            ipwatchdog.com/
            Launched in October of 1999, IPWatchdog.com has been a trusted resource on intellectual property for tens of millions of unique visitors for over 2 decades. Recognized as one of the leading sources for news, information, analysis and commentary in the patent and innovation industries, we also offer growing coverage of matters relating to trade secrets, copyrights and trademarks. Over the years, IPWatchdog.com has grown into the largest online intellectual property publication in the world.

            Chỉ là mot website của mot đám luat sư tại MẼO thanh lạp để bảo về bản quyền copyrights và những Trademarks và logo, ấy thé mà thằng NGUY> COCK Ngứa Mắt cho đó là More reliable source hơn WIPO của united nations ,k kakakkakakka.

            Tói đây thì anh Phét mói thực sự biét trình độ của dám Tàn DU NGUY COCK tói đau rồi nghen, kkekekekeekke

          • Anh Nguyễn Văn,

            Khi qua Mỹ, mình từ từ tìm hiểu nước Mỹ và khám phá ra nhiều chuyện ngạc nhiên và thích thú, thí dụ như khi thấy cơ quan cấp bằng sáng chế USPTO có 700 luật sư (cùng với vài chục ngàn kỹ sư). Tôi nghĩ cơ quan USPTO là xương sống và nền tảng cho ngành khoa học kỹ thuật cũng như thương mại ở Mỹ Tôi cũng biết vài anh Việt được chen chân trong USPTO.

            Một điều thú vị khác về nước Mỹ là khi Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Mỹ họp, lúc nào cũng phải có 3 luật sư hiện diện, luật sư của tổng thống, luật sư của HĐANQG, và ông luật sư cao nhất nước là bộ trưởng tư pháp. Nước Mỹ hãnh diện họ là quốc gia rule of law nên bất cứ cơ quan công quyền nào cũng đầy luật sư (36 ngàn luật sư tất cả, Bộ tư pháp liên bang có 9,500 luật sư)

            Từ ngày Đinh Việt làm thứ trưởng bộ trưởng tư pháp thì không còn chức gì có thể được coi là quá lớn đối với người Việt. Cám ơn Đinh Việt, cám ơn tổng thống Bush, cám ơn chánh án TCPV Sandra Day O’Connor người mở cánh cửa cơ hội cho Đinh Việt. Bây giờ Đinh Việt là Chief Legal and Policy của Fox Corporation, chỉ thua General Counsel Jeffrey Taylor. Đinh Việt có quyền ngắm nghía chiếc ghế White House Counsel rồi.

          • @Lại ngứa mắt.
            Làm nghề gì thì biết về lãnh vực đó. Chia sẻ với anh nhanh vài điều nhỏ. Người gốc Việt mình làm việc cho chính quyền Mỹ, ĐV làm phụ tá cho bộ trưởng tư pháp coi như là chức cao nhất tính tới nay về mặt nổi của ngành luật. Nhưng cũng nhiều chức vụ quan trọng khác thuộc nhiều lãnh vực khác cũng quan trọng không kém như là tình báo chẳng hạn hoặc là ngành ngoại giao mà cấp bậc của họ cũng ngang hàng tướng bên quân đội nhưng chỉ những thân nhân hoặc bạn bè thân thiết mới biết vì thuộc diện bí mật vì liên hệ có khi tới sự sống còn cả một quốc gia, hoặc thậm chí cả thế giới. Ví dụ như hải quân. Sĩ quan chỉ huy (captain) một hạm trưởng, dù là tàu khu trục hay hàng không mẫu hạm cũng luôn luôn là một đại đá. Ngoại trừ đặc cách, chỉ huy một khu trục hạm có khi là một trung tá mà VN có một người. Nhưng đi tàu nổi lại không quan trọng bằng tàu ngầm nguyên tử mà lại là sĩ quan lo về nguyên tử trên tàu. Quan trọng lắm. Diện tàu ngầm phải là người được tin tưởng tuyệt đối, rất khó vào so với dạng đi tàu nổi. Dù chìm hay nổi đều phải qua một khóa huấn luyện về tình báo ở Orlando thuộc tiểu bang Florida, mà người cùng khóa cũng không biết nhau. Hoặc là về ngành ngoại giao nhưng lại không ngoại giao mà chỉ lo chuyện xây dựng toà đại sứ Mỹ trên thế giới. Nhân công thì mướn người bản xứ nhưng kỹ sư thì phải là có quốc tịch mỹ và vật liệu xây cất bắt buộc phải nhập từ mỹ hoặc từ các nước đồng minh. Mọi thứ đều liên quan tới gián điệp. Có đôi khi mạng sống một ông đại sứ không quan trọng bằng phải bảo vệ tài liệu. Một chức vụ director lãnh đạo cả một vùng, ví dụ như vùng Bắc Á, chức vụ phải tương đương với tướng một hoặc hai sao bên quân đội. Tuy thuộc về ngoại giao nhưng lại lo về bên tình báo. Ngoài vài vị tướng bộ binh gốc Việt bên quân đội chắc ai cũng biết. Cũng có nhiều bác sĩ trẻ gốc Việt tham gia vào quân đội nắm nhiều chức vụ quan trọng mà không ai biết vì không bao giờ được phép tiết lộ ra ngoài. Chúc anh cuối tuần vui vẻ.
            nv

          • Xin lam bàn chút it về vấn đề “bi mật” của quốc gia . Tôi biết rất nhiều con em người Việt đã và đang làm việc cho các cơ quan chính phủ và các agencies thuộc diện quan trọng. Một điều đáng mừng là các em, các cháu đều giữ đúng nguyên tắc bảo mật mà chính người thân trong gia đình vẫn không biết hoặc bị ngay chính con em cuả minh từ chối tiết lộ. Nói đây là để chia sẻ, cháu tôi làm cho Cơ Mật Viện cuả Canada luôn từ chối trả lời mọi câu hỏi có liên quan đến công việc và những hoạt động bên trong từcha mẹr ruột. Bạn be của tôi đều có cùng câu trả lời về con cháu của họ. Tôi thật hanh diện với đám trẻ này. Xã hội và trường lớp đã đào tạo tinh thân trách nhiệm , tạo dụng nguyên tắc cho chúng rất thành công.

          • Ông Thanh Tra Chính phủ nói rất đúng. Bố mẹ, vợ con và anh chị em ruột cũng không được tiết lộ. Cứ mỗi 5 năm lại phải khai báo với chính quyền, nhưng không chỉ chính mình mà là về thân nhân và gia đình ruột thịt, như có những ai đi nước ngoài, hoặc về VN, thường đi những nước nào và có liên hệ với những ai v.v… Tất cả phải khai báo với chính phủ mỗi 5 năm.
            nv

  8. Chiến tranh làm cho tất cả các bên trực tiếp và gián tiếp tham gia đều kiệt quệ. Hai trái hỏa tiễn nổ trên đất Ba Lan, thuộc NATO, không biết vô tình hay cố ý, cũng không biết bắn từ bên nào, nhưng rõ ràng là dù bên nào thì Mỹ và NATO đều nói từ phía Ukraine để không cho leo thang trở thành chiến tranh thế giới. Chỉ có họ biết. Sau hơn 8 tháng chiến tranh tiêu tốn hàng trăm tỷ, chưa kể những đổ nát và hàng trăm ngàn người đã bị giết. Nga không còn đủ sức để xâm lăng Ukraine một lần nữa. Mỹ và EU đều muồn đàm phán hòa bình, chỉ riêng Ukraine thừa thắng muốn tiếp tục được Mỹ và EU cung cấp vũ khí đòi lại đất đã mất. Nhưng Nga đã suy yếu, không ai muốn tiếp tục chiến tranh mà lo cho kinh tế và khó khăn chính nước họ. Đây là một dạng chiến tranh tự vệ, không để mất chứ không phải để chiến thắng, nhưng cuộc đời chính trị của Putin cũng coi như là chấm hết trong nước.

    Quay lại Á Châu, điểm nóng sắp tới trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp của Tập. Thấy thất bại của Nga, Tập sẽ không học theo Putin tấn công đánh Đài Loan để cả thế giới có cớ chống lại nước Tàu. Canada là đồng minh anh em của Mỹ, thuộc nhóm G7 và G20 đã bắt đầu đấu khẩu lộ ra những bất hòa lớn với Tàu qua đối thoại của Trudeau và Tập tại hội nghị G20.

    Sự kiện. Nguyễn Phú Trọng qua Tàu hội kiến Tập; Tập tuyên bố không ai có thể chia rẽ hai đảng cộng sản Tàu Việt. Lời bàn. Như vậy có thể nói coi như hai nước là một. Ngoại giao Cây Tre và chính sách 4 Không thực chất chỉ là thần phục Tàu, không theo Mỹ và Tây Phương.

    Sự kiện. Chính qua Campuchia họp hội nghị ASEAN, gặp tổng thống Biden, sắp xếp xin cho Trọng nói chuyện với Biden, Chính cũng ngỏ ý mời Biden thăm VN; Biden nói sẽ thăm khi có điều kiện thích hợp. Lời bàn. Không có chuyện Biden nói chuyện với Trọng, và theo ngôn ngữ ngoại giao là lời thoái thác, không có chuyện Biden sẽ thăm VN trong tương lai khi Hà Nội vẫn giữ lập trường từ chối hợp tác chiến lược toàn diện với Mỹ nhưng thần phục Tàu và không kết án Nga xâm lăng Ukraine.

    Sự kiện. Mỹ hợp tác chiến lược toàn diện với ASEAN để bảo vệ lợi ích ở Đông Nam Á. Mỹ không còn đặt VN là nước ưu tiên trong chiến lược Thái Bình Dương/ Ấn Độ Dương. Lời bàn. Chứng tỏ bang giao Mỹ/Việt từ nồng ấm đã và đang trở nên nguội lạnh.

    Sự kiện. Mỹ tuyên bố nâng cấp trùng tu ba căn cứ quân sự của Philippines vào đầu năm tới và tuyên bố bảo vệ đồng minh Philippines và đồng thời phó tổng thống Mỹ, Harris, sẽ viếng thăm các đảo vùng Đông Nam Á. Lời bàn. Không kéo được Hà Nội, Mỹ quay trở lại với ASEAN, đặc biệt là đồng minh Philippines, lập căn cứ trong chiến lược đối phó với sự hung hăng của Tàu trong tương lai.

    Sự kiện. Tập với Biden: “Đài Loan là ‘lằn ranh đỏ đầu tiên’ không được vượt qua. Vấn đề Đài Loan là cốt lõi của lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, nền tảng của nền tảng chính trị của quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ và là lằn ranh đỏ đầu tiên không được vượt qua trong quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ”. Biden cũng tuyên bố chính sách nhìn nhận một Trung Quốc, không ủng hộ Đài Loan độc lập nhưng sẽ bảo vệ và cung cấp vũ khí cho Đài Loan tự vệ. Mỹ cũng yêu cầu vấn đề Đài Loan phải giữ nguyên trạng thái cũ, Tập không được vượt lằn ranh đỏ tấn công Đài Loan. Lời bàn. Yêu cầu Tập giữ nguyên hiện trạng, không được thôn tính Đài Loan là Mỹ đã thắng về chính trị. Bao lâu Đài Loan vẫn là một Đài Loan tự do và dân chủ theo Mỹ và Tây phương thì Tập vẫn còn là kẻ thất bại trong chính sách thâu hồi Đài Loan. Tiếp tục hòa bình và đầu tư làm ăn với Đài Loan là Mỹ đã ngăn được Tàu mở rộng xuống phía Nam.

    Kết luận.
    Việt Mỹ đối tác mặn nồng nay trở thành nguội lạnh và VN có nguy cơ sẽ bị Mỹ bỏ rơi. Sự kiện Trọng qua Tàu chúc mừng Tập là bước đi Hà Nội thể hiện bỏ thế đu dây theo Tàu. Tổng thống Biden qua Campuchia và Indonesia tham dự hội nghị ASEAN và G20 nhưng Biden không ghé thăm VN như dự tính, đồng thời Mỹ thay đổi chiến lược vùng Đông Nam Á. Mỹ trở thành đối tác chiến lược toàn diện với ASEAN. Mỹ cho tu bổ các căn cứ quân sự của Philippines và cử bà phó tổng thống Mỹ đi thăm các đảo ở Phi. Những sự kiện nêu trên cho thấy ngoại giao Cây Tre của Hà Nội và chính sách 4 Không chỉ là che đậy sự khuất phục Tàu để lừa bịp thế giới. Hai đảng cộng sản Việt và Tàu luôn là một. Hai nước núi liền núi sông liền sông là một, kinh tế gắn bó phát triển chung cũng là một, hàng Tàu và Nga tuồn vào VN để xuất cảng qua Mỹ và EU cũng là một. Tất cả mọi thứ Hà Nội đều răm rắp làm theo lệnh của Tập. Biden nói rõ với Tập rằng: “chính sách của chúng tôi đối với Đài Loan hoàn toàn không thay đổi và đó chính xác là lập trường mà chúng tôi đã có”. Biden nhiều lần nói Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan nếu bị Tàu tấn công. Mỹ muốn các vấn đề xuyên eo biển được giải quyết một cách hòa bình. Bao lâu Đài Loan vẫn giữ nguyên hiện trạng như hiện nay và khu vực Đông Bắc Á cũng như Đông Nam Á vẫn hòa bình là Mỹ vẫn ngăn không để Tàu chiếm đoạt lợi ích của Mỹ. Đầu tư nước ngoài rút ra khỏi nước Tàu ngày càng nhiều để chuyển qua VN, Ấn Độ và nhiều nước khác trong ASEAN. Tàu không còn là công xưởng xuất cảng ra thế giới mà nay là Đông Nam Á và Ấn Độ. Thay đổi này cho thấy kinh tế nước Tàu sẽ không còn phát triển hai con số như 3 thập niên trước mà sẽ giảm. Tàu sẽ không đủ sức vượt qua Mỹ đứng đầu về kinh tế. Kinh tế Tàu suy giảm, thế giới sẽ không còn sợ bị lệ thuộc vào Tàu, và từ đó chính sách bành trướng về quân sự cũng sẽ không còn đáng lo ngại sau này. Rút đầu tư và giữ hòa bình nguyên hiện trạng là Mỹ đã thắng. Tuổi của Tập vài tháng nữa là 70. Năm năm tới đây nếu không làm được gì thì cuộc đời của Tập cũng sẽ như Putin, không chết “trận” cũng chết già.
    nv

  9. Trích:”Trung Quốc đã lập lên những “đồn cảnh sát Trung Quốc”, ở hầu hết các thành phố lớn của Canada để khống chế và thao túng cộng đồng người Hoa.

    Những đồn cảnh sát này nằm trong chiến dịch “Săn Cáo” (Fox Hunt) của Tập Cận Bình. Theo luật pháp Canada, thì đây là hành động phạm pháp trắng trợn. Nhiều gia đình và cá nhân người Hoa chạy trốn khỏi Trung Quốc đã bị khống chế, theo dõi, dọa nạn, gây phiền toái, hoặc bắt cóc đưa về Trung Quốc.“

    Canada biết được mấy cái đồn cảnh sát của Trung Cộng ở mấy tiệm tạp hoá để Săn Cáo (Fox hunt) thì kể ra cũng hay lắm rồi, vì đã biết mình biết địch.
    Riêng ở Mỹ, nào là CIA, FBI…rồi An ninh nội địa, ngoại địa…gì gì đó cho một đống mà mấy chục năm qua chớ có nghe ai nói tình báo gián điệp Trung Cộng đang hoạt động tại Mỹ.
    Cho tới khi thời ông Trump cầm quyền mới khui ra thì mọi người dân Mỹ mới bật ngửa.
    Nhưng đám gián điệp này không phải ở mấy cái tiệm convenient store lè tè đâu, mà chúng nằm sâu nằm sát trong tất cả hệ thống: từ các bộ kể cả bộ quốc phòng, tay chân phụ tá của các nghị sĩ dân biểu (tên gián điệp Tàu làm tài xế bà nghị sĩ Feinstein ở CA là một điển hình).
    Còn ở các đại công ty kỷ nghệ thương mại, kỷ thuật quốc phòng thì bị ăn cắp tràn ngập.., nhất là các đài truyền thông thổ tả phát thanh phát hình theo đơn đặt hàng. Và ở các trường đại học – tự cho là cấp tiến – thì nó gài ngườ dầy đặc trong đó để nhồi sọ, để định hướng quan điểm chính trị, văn hoá trá hình như các viện Khổng Tử ở trong các đại học đó.
    Nhưng câu hỏi làm sao Tàu cộng làm được chuyện này?
    Có lẽ ai cũng có thể trả lời được là TIỀN.

  10. Dĩ nhiên Tập Cận Bình đã không hài lòng và đối mặt trực tiếp với Trudeau phàn nàn ông Trudeau tiết lộ thông tin với truyền thông

    Trithuc vn và nhiều truyền thông khác hôm nay Nov 16, 2022, cho biết từ video thâu được: Đáp lại những lời phàn nàn của ông Tập, Thủ tướng Trudeau nói: “Ở Canada, chúng tôi tin tưởng vào đối thoại tự do, cởi mở và thẳng thắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy, và sẽ tiếp tục tìm cách làm việc cùng nhau mang tính xây dựng, nhưng cũng có những chỗ khác nhau về ý kiến của chúng ta…”

    Canada và David Kilgour và David Matas lại đã từng có báo cáo Kilgour–Matas report vạch trần tội ác thâu hoạch nội tạng của CSTQ.

    David Kilgour: Cần chấm dứt tội ác diệt chủng và thu hoạch nội tạng
    David Kilgour
    Minh Nhật biên dịch
    Xem bài gốc trên Taipei Times
    Trithucvn: Thứ Sáu, 12/03/2021
    David Kilgour là cựu quốc vụ khanh Canada phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, một nhà hoạt động nhân quyền uy tín từng được đề cử giải Nobel Hòa bình. Suốt 27 năm làm việc trong chính phủ Canada, ông từng là Công tố viên, rồi Nghị sĩ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế, Cố vấn chính phủ,… Ông là một trong những nghị sĩ phụng sự lâu đời nhất trong Quốc hội Canada. Dưới đây là bài bình luận của ông David Kilgour trên tờ Taipei Times, kêu gọi thế giới hành động để chấm dứt tội ác vô nhân tính tại Trung Quốc là tội diệt chủng và thu hoạch nội tạng.

    Trích bài trên, “Thiết tưởng, những quốc gia Âu châu, điển hình là Đức và Hung, đang có chính sách thân thiện với Trung Quốc nên coi Canada là một bài học.” (Trần Gia Huấn)

    Thiết tưởng tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải giúp người dân Trung Quốc bằng cách diệt đảng cộng sản TQ, là hiểm họa của dân TQ và thế giới dự do.

    • Trudeau đã làm đúng khi công khai đổi đáp với Xi. Việc cần thiết là phải cho Trung cộng hiểu rằng luật chơi là của thế giới tự do, công bằng và minh bạch chứ không nằm trong tay những tên lưu manh tự cho mình cái quyền làm theo ý mình. Thế giới càng ra mặt phản đối và có những biện pháp chống trả quyết liệt bọn lưu manh này thì càng tốt cho tương lai về sau.

  11. Cách tốt nhất để không bị trộm là không chơi không tin bọn trộm

    Đó là cái giá phải trả. Bởi vì bọn trộm như China còn có khối dân khổng lồ mà anh buôn bán nào cũng thèm thuồng. Dĩ nhiên, chơi với China thì phải đề cao cảnh giác khía cạnh “trộm đạo” của nó. và phải tự trang bị cho mình khả năng phòng chống và đáp trả nó. Đừng bao giờ tin tưởng tụi búa liềm CS. Đó là nguyên tắc.

  12. Cũng như thằng Lú sinh: April 14, 1944 (age 78), ít kinh nghiệm chính trị nên dễ ăn hiếp, Vậy mà!!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên