Các nhà hoạt động bị canh giữ ngặt nghèo trước và trong thượng đỉnh Mỹ- Triều

0
Trước nhà Trương Dũng

Hầu hết các nhà hoạt động có chút tên tuổi đều bị canh gác gia tư bằng lực lượng ‘lạ’. Toán canh gác có khi 3-4 người có khi tới 5-7 người.

Họ cũng tới và đi theo từng nhóm, từng ca. Nhiều người trong số đó là những nhân vật quen thuộc từng xuất hiện trong các đợt canh gác trước, hoặc trong các lần cản phá biểu tình. Việc canh gác như vậy không còn là điều quá lạ, thậm chí nó diễn ra thường xuyên trước mỗi sự kiện hoặc mỗi khi xuất hiện những lời kêu gọi biểu tình trên các trang mạng xã hội.

Một nhóm ở Hải Phòng đã post những tấm ảnh lên mạng sau khi họ được cho là đã ‘bị an ninh ngăn chặn’ nên không thể thực hiện được quyền bày tỏ y kiến của mình nơi công cộng.

Ảnh FB Van Le

Facebooker Bui Thuan, người gần đây thường thực hiện các bài điểm tin miễn phí cho cộng đồng cho hay, ông cũng bị ‘bầy ưng khuyển canh gác’ dù ông sống ở Thanh Hóa và bận bịu chuyện gia đình, bận chăm con nhỏ, hoàn toàn không có ý ra đường ‘tụ tập’.

Bui Thuan viết: “Trước cứ ghen tị với nhiều anh chị vì mình “không được” canh. Nay đã thỏa lòng ước ao rồi. Cảm giác thật kích thích khi vây quanh mình là một lũ đần đang ngồi chồm hỗm canh người.”

Ở Vũng Tầu, nhà hoạt động Bùi Hằng cho biết, không những bị canh gác, mà còn bị đổ keo vào khóa cổng, khiến cho bà phải gọi thợ khóa tới phá cửa.

Trong 2 ngày qua, công an cũng câu lưu một số nhà hoạt động khác, bằng cách tạm giữ trong các đồn công an. Ngày hôm nay, blogger Lê Dũng Vova, người thường thực hiện các video clip rồi post lên Youtube cùng một nữ cộng sự đã bị bắt đưa về đồn công an Lý Thái Tổ trong nhiều tiếng. Ông cho hay, “đang đi qua khu Tràng tiền và gửi xe tại phố Nguyễn Xí thì bị một đám gần chục thằng xúm đến lôi vào xe 5 chỗ”.

“Tại đồn công an Phường Lý Thái Tổ, chỗ Hoàng Xuân Hiếu trưởng đồn lúc 6pm30 , hai ba tên côn đồ vào đe dọa và chửi thề rất mất dạy trước mặt công an phường trực ban”.

Ít tiếng sau, Lê Dũng Vova cho hay, công an Hà Đông, nơi ông cư ngụ đã cho xe cùng công an viên ‘đón’ ông về lại địa bàn.

Đàn Chim Việt tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên