Các đồng chí con người mới XHCN đang xử nhau

19
54 quan chức ra tòa vụ giải cứu

Đại dịch covid-19 là thảm họa chung của nhân loại. Ở Ý, số người hy sinh mạng sống của chính họ để cứu bệnh nhân covid, theo tỷ lệ dân số, là nhiều nhất. Thế giới kính phục.

Cũng đại nạn covid, không một nước nào có quan chức cầm quyền lợi dụng đại họa của nước họ để trục lợi khủng khiếp như Việt Nam. Nói cách khác là cán bộ đảng viên tận dụng mọi cơ hội dịch bệnh để làm giàu, bất chấp đồng bào đang chết, đang thất nghiệp, đang bị cùng quẫn ngặt nghèo khắp nơi trên thế giới nên đành cam chịu mọi giá để được về quê hương!

Phiên tòa xử án 54 bị cáo Chuyến Bay Giải Cứu đang xảy ra. Sắp tới sẽ là vụ Que xét nghiệm covid Việt – Á, số bị cáo nhiều gấp đôi, 107!

Số bị cáo cả hai vụ án lẽ ra phải nhiều hơn nữa, vì có nhiều lãnh đạo trực tiếp của các bộ ngành liên quan, nếu không là đồng phạm thì chí ít cũng là nhân chứng. Như bộ trưởng, phó thủ tướng kể cả chủ tịch nước, đặc biệt là thủ tướng đương nhiệm. Trên tất cả là đảng trưởng đảng cộng sản Việt Nam, vì đảng lãnh đạo toàn diện!

Lãnh đạo toàn diện mà không dám đứng ra nhận trách nhiệm, không xin lỗi toàn dân thì có tư cách gì để lãnh đạo đất nước?

Ở các nước dân chủ việc ràng buộc pháp lý trong công tác là đương nhiên. Khi thuộc cấp vi phạm, lãnh đạo trực tiếp phải chịu trách nhiệm. Tổng thống, thủ tướng, bộ trưởng phải từ chức, chuyện rất bình thường.

Còn ở Việt Nam đảng sắp xếp “xin thôi chức vụ” để hạ cánh an toàn. Như chủ tịch nước, hai phó thủ tướng, còn thủ tướng, người từng ban đủ thứ lệnh lạc, chệch choạc, chồng chéo trong giai đoạn đó lại vô can?

Tính từ ngày chiếm được miền Nam, số quan chức hiện đang bị xử đều khá trẻ, là nhân viên của 9 bộ gồm ngoại giao, y tế, công an, quốc phòng, giao thông vận tải, giáo dục…. Với vụ Việt – Á, sắp bị xét xử, cũng thế. Tất cả họ đều là thành phần nòng cốt, được đào tạo bài bản theo chiến lược “trồng người” để có Con Người Mới XHCN. “Thành quả” đó đang diễn ra đầy chất bi hài ở các phiên tòa.

Thế nhưng báo chí nhà nước đang ra sức định hướng tội ác của các bị cáo đều thuộc về “cá nhân tự diễn biến, tự chuyển hóa” thay vì là lỗi hệ thống, lỗi của chính chế độ XHCN!

Phiên tòa lại vô tình chứng minh như thế. Các bị cáo cộm cán chối tội rất khôi hài, ngu ngốc làm bao nhiêu sách vở tuyên truyền “đảng ta là đỉnh cao trí tuệ của loài người” bỗng chốc thành rác rưởi. Càng hơn thế nữa, tòa này trái ngược với tòa xử “phản động”, vì họ cùng là đồng chí, cùng đắp một chăn nên biết rận của nhau. Tự nó xác nhận mô hình hoang tưởng XHCN.

Phiên tòa còn dài. Vở kịch “đốt lò” sẽ còn nhiều kịch tính cho dù được dàn dựng rất công phu của đạo diễn lú lẫn. “Ta đánh ta” có làm dịu bớt được căm phẫn? Có giúp xã hội xả được phần nào stress? Thật khó có câu trả lời.

Sự thật là cả hệ thống lợi dụng tai ương của đất nước, kinh doanh trên xác thân đồng bào, thế giới đều rõ. Vậy đảng có biết nhục Quốc thể hay không?

Nếu biết nhục Quốc thể thì đảng đã không tổ chức bắt cóc người tại Đức, tại Thái Lan hay tại Cambodia, là câu trả lời!

Còn việc các đồng chí con người mới XHCN đang xử nhau, đang bày ra trước mắt mọi người, liệu có đánh thức được toàn dân sau cơn mê dài bị lường gạt mà cái giá phải trả là hàng triệu người chết oan khuất hay không, thì chưa thể biết câu trả lời!

(15/7/2023)

Kông Kông

19 BÌNH LUẬN

  1. Muốn Cộng Sản đổ, nói dễ hơn làm . Dân phi-XHCN chiếm 1 số lượng hổng nhỏ trong nước, và đại đa số ngoài này .

    All you have to do is reject nó, từ chối nó, và từ bỏ nó . Đơn thuần vì mỗi lời biện hộ cho nó của bất cứ ai trong số những người dân phi-CS có tác dụng làm chế độ Cộng Sản sống lâu hơn 1 ngày .

    Nó sống tới ngày nay, đôi khi vì chính những lời biện hộ của chính những nạn nhân của nó

    Đâu cần tới thằng Phét làm gì . Dân mình làm chuyện này, biện hộ & kéo dài tuổi thọ của chế độ Cộng Sản, tốt hơn thằng Phét nhiều

    Có thể bắt đầu bằng nhận chân ra thứ gì/ai là Việt Cộng, & ngoảnh mặt đi .

    Thats all you have to do để chế độ Cộng Sản ở VN xụp đổ . Vì sao, them cant survive by themselves. Để nó tồn tại, phải có 1 nguồn sống ngoài nó . Và dân phi-XHCN cả trong lẫn ngoài nước, hiện giờ, is IT, chính là nguồn sống để chế độ Cộng Sản tồn tại. All you have to do is Turn Away, từ chối & từ bỏ nó

    Cant Even Do That. Thì nên bỏ đi chuyện chống Cộng . Give it up

    • “Muốn Cộng Sản đổ, nói dễ hơn làm”

      Sic. Đúng ra là “muốn Cộng Sản đổ, chuyện dễ hơn mọi người tưởng”

      Nên bắt đầu bằng xì tốp chuyện gật gù tán đồng đám trí thức Cộng Sản mịa rượt .

  2. Đây là cái beef tớ có với dân hải ngoại & cả 1 phần dân trong nước hiện nay . Có người nào đó nói đúng, dân mềnh, cả trong lẫn ngoài nước, hổng ai hiểu Cộng Sản cả . Hay đúng hơn, họ hiểu Cộng Sản 1 cách rất phiến diện, nếu hổng mún nói là cực kỳ . Cộng Sản, đv dân mềnh, như 1 Rorschach test, họ nhìn Cộng Sản như những gì mình muốn nhìn hơn, là hiểu Cộng Sản như nó là . Người thì hiểu Cộng Sản theo tư di xôi thịt, vì hễ có mặt Cộng Sản là răng như ì mình nghèo đi, người khác thì hiểu Cộng Sản qua những chiến công/tội ác mà những người Cộng Sản gây ra & tự hào về chúng . Chưa kể, đv người Việt mềnh, Cộng Sản có thể là công an, hay chính quyền … any entities gây khó dễ cho bản thân họ, nhưng đi tới trường thì thầy cô giáo, ngay cả môn Mác-Lê, nếu dễ chịu 1 chút, cũng hổng phải là Cộng Sản trong mắt dân mềnh . Ra ngoài này, họ đem theo cái tư di đó, nên hễ ai “ăn nói dễ nghe, có lý” 1 tẹo, tự nhiên những người đó trở thành có ní, phi-Cộng Sản trong mắt dân mềnh .

    Chính vì những cách hiểu lơ tơ mơ, những cách hiểu bà mịa, bó tay đó trong dân mềnh mới đưa ra những hành vi, suy nghĩ quái đản đến phát bệnh . Trong cá nhưn của dân mềnh, điển hình là mấy trự trí thức, vd lão Thúi Rùm Trời, 1 đàng có thể kể vanh vách những “tội ác” của Cộng Sản, mặt khác lại mến mộ tài năng của 1 cá nhưn nào đó, ngay cả nếu đọc (về) người đó, họ chính là thủ phạm gây ra những thứ mà lão Thúi Hoắc Thiên Địa đó xem là “tội ác”. Để rùi kết luận cúng cùi là Not bad, not bad at all, và tự dưng khùng, nghĩ ra chủ trương hòa giải hòa hợp với cái very chính thể đã gây ra, heck, đang gây ra lun những chiện tày trời khác .

    Chưa kể dân mềnh hơi bị coi trọng người “có chữ”, có quyền này nọ . Mà vì là thắng cuộc, chúng loại hết dân VNCH ra khỏi tất cả những nhiệm vụ có thể được dân mềnh xem là position of authority, để chúng tự ngồi hay phân phát cho người thân, đồng chí … aka cánh hẩu của chính chúng . Thế là dân mềnh chuyển hết kính trọng cho bọn vốn chả ra gì nếu miền Nam hổng bị xâm lược & chiếm đóng cho tới bi giờ . Những loại như Huỳnh Tấn Mẫm, so với trí thức miền Nam, chỉ là lũ lôm côm . Nhưng bi giờ trở thành bác sĩ, rùi được vua (Cộng Sản) biết mặt, chúa (Cộng Sản, tất nhiên) biết tên . Tư di người Việt mềnh đơn giản, sau 1 hồi học được hội chứng Stockholm, tùy theo độ nặng nhẹ . Nặng thì quay qua ăn thịt chính dân phi-Cộng Sản của mềnh để tiến thân, nhẹ thì đánh đồng Thủ tướng Cộng Sản thành Thủ tướng của chính mình, hay của Việt Nam … & chuyển sự kính trọng hoàn toàn vô lý & không xứng đáng cho những thứ trời ơi đất hỡi này . Và tư di xôi thịt, hễ nó nới vòng nô lệ để mình dễ thở 1 tẹo, thế là đội chúng lên đầu, mang ơn tá lả .

    Cách biểu hiện … Holy Phúc, người Việt phi-CS bi giờ remind me of those crazy Skinner pigeons, & the worst ones are the ones thoát ra sớm, như lão Thúi Rùm Trời này . Chính bọn họ là lý do Quốc Tế ngưng nhận người tị nạn từ VN, và bi giờ chính họ, qua các báo đài tiếng Việt ngoài này, hay thay, lại lên án chính những người tìm cách đưa dân mềnh thoát khỏi “địa ngục Cộng Sản”, thay vì “địa ngục covid” là buôn người . Đúng, nobody work for free nowadays, và đôi khi mang cả những động cơ hổng mấy gì làm tốt đẹp . Nhưng end results vẫn là thoát khỏi cái tổ quỷ mà dân XHCN tụi nó tạo ra . Which Is, To Me, A Good Thing.

    Nhưng các trự “trí thức”, nhứt là mấy thằng con khùng khiệu ở Pháp lại ra sức dùng hết ní nẽ để khuyên nhủ mọi người hổng ra đi . Yet, none of them muốn con cháu mình trở lại .

    Muốn nói (nhiều) nữa, nhưng càng nói chỉ càng tức . Cộng Sản is Cộng Sản, cant do a Phúc Kđinh thing about it. Nhưng dân mềnh … i came pretty close to kết luận dân mềnh đáng để Cộng Sản cai trị until the end of time. Vì Cộng Sản có vẻ hợp với dân mềnh

    Prove me wrong, thats all i ask of you

    • I will not prove you wrong or right. I just post what I learn from your comment:
      *Rorschach test, also called Rorschach inkblot test, projective method of psychological testing in which a person is asked to describe what he or she sees in 10 inkblots, of which some are black or gray and others have patches of colour. The test was introduced in 1921 by Swiss psychiatrist Hermann Rorschach. You could read more on this interesting test
      *Wiki: Stockholm syndrome is a proposed condition in which hostages develop a psychological bond with their captors.[1][2] It is supposed to result from a rather specific set of circumstances, namely the power imbalances contained in hostage-taking, kidnapping, and abusive relationships.
      *Skinner pigeons: During World War II, Skinner worked on a program called Project Pigeon – also known as Project Orcon, short for Organic Control – an experimental project to create pigeon-guided missiles. The pigeons were trained by Skinner to peck at a target, and they rewarded with food when they completed the task correctly.
      Well, your comment is rich in psychoanalysis. I sometimes listened to Jordan Peterson, a Canadian psychologist. I don’t understand much but it’s interesting to listen to him if I have time. I respect all opinions and analysis.

      Have a great day to All readers, commenters and ĐCV.

      • Skinner pigeons refer to a quite famous experiment conducted by BF Skinner. Skinner & his assistants had about 20 pigeons, each in different closed cage, so that they could not communicate w each other. The food was released periodically into the cage, & the pigeon somehow learned its action(s) when the food was released, then it tried again, voila the food was released. Since there was no communication between those pigeons, each & everyone of them had their own unique action, believing when doing that, the food gonna be released. After a while, those actions -unique to each one- become ingrained, second nature if you will, to those pigeons.

        Imagine the sight of about 20 pigeons, each doing its own thing. Now imagine we understand the language used by pigeons, each & everyone of them will try their best to persuade that his/hers is the rite & only way to be rewarded with food.

        Since we got this far, how about take it one step further. None of the pigeons is right. Them are all wrong.

        Đó là cách người Việt phi XHCN, cả trong lẫn ngoài nước, hiểu về Cộng Sản

        Cộng Sản chỉ khôn trong khuôn khổ Cộng Sản, chúa trùm lun . Nhưng tất cả những chuyện khác … Có điều dân mềnh NGU hơn Cộng Sản, nên bị tụi nó dắt mũi lia chia . Thế thui . Có bao giờ dân mình tỉnh ra không ? The way things are goin, dont keep your hopes up.

  3. Đâu rồi ? không thấy cái Con Bò có cái Tên ”NGUY TÀN DƯ PHÉT LÁC”” ….thằng khốn nạn vào đây mà biện minh cho các cha các mẹ của mày ….mày được sinh ra và lớn lên dưới cái chế độ Quái Thai ,Dị Dạng và còn sống ở trong môi trường đó thì dù mày có sống đến trăm năm thì cũng chỉ là Bò Đỏ …mà thôi , cứ sống đi rồi sẽ được Dính vào những cái Hệ Lụy của chế độ … Cha Mẹ mày hẳn là những kẻ Vô Phước lắm mới đẻ ra thằng con khốn đốn như mày ….Vô Dụng , Phí tiền ,tốn cơm …khi nuôi lớn không thành người …chỉ làm loài Sâu Bọ sống lúc nhúc trong đống phân xã hội mà thôi …Khốn kiếp .

    • Các nick, tên: Ngụy Tàn Dư Phét Lác, Nguy Phet Lac, Ngụy Hèn Phét Lác, là của Việt Cộng, Công An, Bộ đội, đặt tên đó.

      Thực ra là của Việt Cộng.

      Thêm dòng này, dễ hiểu hơn.

    • Bộ Công an Việt Nam, Bộ Quốc Phòng, Cộng Sản Việt Nam, nước Nga, bẩn, xấu

      Thêm chữ, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Cộng Sản Việt Nam.

      Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng, Việt Cộng, Cộng Sản Việt Nam, tạo nick, tên, như vậy đấy.

      Thêm dòng này, dễ hiểu hơn.
      Viết như vậy.

    • Nó chả cần phải vô đây để biện hộ cho Đảng của nó làm gì, mấy Huephan, Sakim, đồng hành với Thúi Rùm Trời đã làm chiện đó không công cho Đảng của nó rùi, còn tốt hơn chính nó nữa

      • Đây là:

        Bộ Công an Việt Nam xấu, bẩn.
        Bộ Quốc phòng Việt Nam xấu, bẩn.
        Cộng Sản Việt Nam xấu, bẩn.

  4. “toàn dân sau cơn mê dài bị lường gạt mà cái giá phải trả là hàng triệu người chết oan khuất”

    No Star Where. Họ đều là những mất mát đã được tính trước & có thể chịu đựng được . Tưởng Năng Tiến bi giờ cũng yêu lắm hòa giải hòa hợp, mọi người nên bú cá sặc chú Phét để hòa giải hòa hợp với Đảng đi thui . Dân chít thì ráng chịu đi, chớ nàm thao bi giờ . Bi giờ người hải ngoại rất thích Đảng, có cả người muốn thoát khỏi cái “địa ngục covid” ngoài này nữa

    Vui ghê tơi!

  5. HuePhan 18/07/2023 at 11:48 am

    Đây là tiền xương máu công dân Việt mắc kẹt ở nước ngoài vì đại dịch, phải bấm bụng chi ra mong thoát địa ngục covid

    Hahahahaha, thats all i can say. Thui thì thế này, ngày xưa người dân trả bằng cả thân xác mình để thoát khỏi “địa ngục Cộng Sản” của mấy tay Huephan này . Bi giờ để thoát khỏi “địa ngục covid”, giá đó là hời đấy

    Toàn hài kịch từ bữa tới giờ, Hahahahaha

  6. Kéo dài trong bế tắc?

    Hạnh phúc hay bất hạ̣nh
    Làm người dân Việt Nam
    Trong chế độ cộng sản
    Lạc hậu kém mở mang

    Ông chủ hay đầy tớ
    Thôn quê hay thành phố
    Là người dân Việt Nam
    Giàu sang hay nghèo khó

    Bất luận gái hay trai
    Người già hay còn trẻ
    Người Việt Nam hôm nay
    Môi trường không sạch sẽ

    Cho dù sống ở đâu
    Với thân phận chư hầu
    Ba miền Nam Trung Bắc
    Không dám ngẫng cao đâu

    Kéo dài trong bế tắc?

    Nông Dân Nam Bộ

  7. Như Boris Yelsin, cựu lãnh tụ đảng cộng sản Liên Xô và cũng là Tổng thống Nga nên rất từng trải và kinh nghiệm về chính trường đã nói rằng cái cách sửa đổi cộng sản hay nhất là dẹp bỏ nó đi bởi bản chất cộng sản là không chịu sửa đổi để tiến bộ .Do vậy cái cách mà ông Trọng ” đốt lò” ( chống tham nhũng) hay nhất là bỏ đảng cộng sản và cả lăng Hồ vô lò mà đốt rồi sau đó ông cũng nhẩy vô luôn bởi mọi vấn đề, mọi chuyện xấu xa, ác hại, gây đau khổ cho đất nước cũng từ cái đảng sợ Tàu này mà ra !

  8. Chỉ có nước Việt Nam

    Thể hiện lòng yêu dân
    Bay thẳng vô tâm địch
    Để giải cứu công nhân
    Trong thời kỳ bịnh dịch

    Bao gồm cả tù nhân
    Dân chài – gái buôn bán
    Đã bị kẹt hai năm
    Du học sinh du khách

    Những chuyến bay “giải cứu”
    Người nghèo khổ lầm than
    Tự hào ngạo nghễ quá
    Chỉ có ở Việt Nam!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Nước Nga, Việt Cộng, kém, bẩn, thiếu Tự Do, Dân chủ, CẦN Lật đổ Cộng Sản

    Cộng Sản làm cách mạng chính trị, kinh tế, luôn có kiểu:
    -Độc tài, 1 đảng, không tự do, dân chủ. Dẫn đến:
    -Giáo dục sai cách, nhồi sọ.
    -Kiểu Động vật, chó, mèo.
    -Cứt, phân, bô, vãi cứt, vãi lìn, vãi lồn, vãi buồi.
    -ĐMCS
    -Cộng Sản mồm luôn chửi bậy.
    -Cộng Sản mồm địt.
    -Cộng Sản mang Nước Nga, hãm hại Việt Nam.
    -Hố Xí.
    -Cộng Sản thiếu Tự Do, Dân chủ.
    -Cộng Sản là rác thải.

  10. Không có Tư do báo chí-không có Tư pháp Đôc lâp.Thì moi Tòa án-mọi luât lê…chỉ là bài bản của một vở tuồng. Cụ thể ,xử Ông HCM hiếp dâm Nông thi Xia6n rồi quăng xác ở đê sông Hồng. Ai đứng ra để trả công bằng cho con Bà Xuân tên là Trung hiện giờ ở Hanoi. Ai nói lên sư thật? Ai/ Ai? Tất nhiên tất cả đều im lặng vì : Không có tư do Bao chí -không có Tư Pháp đôc lâp.Nói trắng ra : Vô -ra-thằng-cha-khi nảy “Thằng cha”ở đây chính là DCSVN ??

  11. Vớ vẩn???Tại sao phải xin lỗi dân nên nhớ rằng ở Việt Nam dân được dậy phải gọi là Ông Nhà Nước,như thế dân tự ngầm hiểu mình là Thằng.

  12. Sao lại đi so sánh đất nước chế độ cộng sản với các nước tự do và dân chủ được. Ở nước tự do, các chức vụ dân cử là do dân bầu nên mới có văn hóa từ chức, nhưng chế độ cộng sản, các chức vụ là do đảng cử nên nếu có sai thì là đảng sai hoặc cá nhân nào sai thì đảng sẽ loại đưa tên khác thế. Không có chuyện từ chức. Như tên thủ tướng đảng cộng phỉ Nguyễn Tấn Dũng nói với tên cầm đầu đảng cộng phỉ là chức thủ tướng là do đảng chỉ định chứ ông có muốn đâu.

    Cũng đừng thấy tụi chúng nó xử với nhau rồi nghĩ rằng chúng nó chia rẽ. Chẳng qua, thứ nhất là làm thỏa mãn lòng dân và cũng là để củng cố vững chắc thêm vây cánh. Thứ hai là loại bớt những tên ăn vụng mà không biết chùi mép để làm xấu cái mặt đảng cộng phỉ nhà chúng. Thứ ba là để che đậy hoặc xóa bỏ tội ác của những tên chóp bu. Không được cho phép thì chẳng một tên cộng sản nào dám ăn nhưng nếu có bị lộ thì ráng mà tự chịu họa lấy thân. Đảng không bao giờ chịu tội và cũng không bao giờ sai nên cũng không bao giờ xin lỗi dân.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên